Chớ Quấy Rầy Phi Thăng

Chương 42

Nguyệt Hạ Điệp Ảnh

26/09/2018

Thân là môn chủ tông phái, tâm tư không thể hoảng. Cho nên đối với sự tình phát sinh thập phần không hiểu, biểu tình Hành Ngạn vẫn là phi thường bình tĩnh, dáng ngồi cũng thực đoan chính.

"Kim Nhạc tông chủ khách khí, đều là đệ tử tông môn, giúp đỡ cho nhau là việc phải làm."

Hành Ngạn như cũ cảm thấy có chút kỳ quái, Không Hầu tuy rằng tu hành rất có thiên phú, nhưng là bước vào Tu Chân giới cũng chỉ mới ngắn ngủn 6 năm thời gian, đối với Tu Chân giới hiểu biết hữu hạn, tu vi cũng hữu hạn, có thể giúp được thân truyền đệ tử Kim Nhạc tông chủ cái gì?

Hắn kêu thân truyền đệ tử Vận Xuyên tới tiếp đãi vị đệ tử thân truyền Lưu Quang Tông này, chuẩn bị tìm Vong Thông hỏi một chút, đến tột cùng là chuyện như thế nào.

Vận Xuyên cùng đệ tử Lưu Quang Tông mặt đối mặt ngồi, khách sáo vài câu sau, đệ tử Lưu Quang Tông rốt cuộc nhịn không được nói: "Nghe nói Vận Xuyên đạo hữu ở kiếm thuật thập phần có tạo nghệ, chẳng biết có thỉnh đạo hữu chỉ giáo một vài điều được không."

Vật Xuyên tay đưa trà lên uống dừng lại, tại nội tâm yên lặng thở dài, buông chén trà nói: "Không dám chỉ giáo, chỉ là luận bàn lẫn nhau thôi."

Đệ tử Lưu Quang Tông đưa ra loại yêu cầu này, Vật Xuyên nửa điểm đều không ngoài ý muốn, nhiều năm như vậy, chỉ cần hắn gặp được đệ tử Lưu Quang Tông, mười cái có tám cái đều sẽ tìm hắn luận bàn. Thân là Vân Hoa Môn đệ tử kiếm tu, hắn còn có thể làm sao bây giờ, đương nhiên chỉ có thể đáp ứng.

Cùng Lưu Quang Tông so sánh kiếm thuật, Vân Hoa Môn kiếm thuật thiên ôn hòa nhu mĩ, phòng thủ kín không kẽ hở. Lưu Quang Tông kiếm thuật túc sát, mỗi một chiêu đều như là trải qua tính toán chính xác, nhắm vào nhược điểm, kiếm thuật không hề chú trọng hoa mĩ.

Vật Xuyên cũng thừa nhận, kiếm đạo chính tông nhất ở Lưu Quang Tông. Nhưng chính tông nhất, cũng không nhất định chính là nhất thích hợp. Hắn cùng vị thân truyền đệ tử này tu vi xấp xỉ, một hồi luận bàn, cũng không phân ra thắng bại.

"Vật Xuyên đạo hữu hảo kiếm pháp." Lưu Quang Tông đệ tử so thật sự tận hứng, khi nói chuyện cũng tùy ý chút, "Về sau chúng ta hai phái nên lui tới nhiều hơn."

Vật Xuyên thanh kiếm thu hồi kiếm, trong lòng ẩn ẩn có chút quái dị. Lưu Quang Tông là môn phái thập phần quy củ, tác phong thói quen cùng Vân Hoa Môn bọn họ khác quá xa, cho nên cứ việc duy trì trạng thái hữu hảo giao lưu, nhưng là trăm triệu không nên lui tới nhiều hơn.

Loại môn phái này một ngày mười hai canh giờ đều xụ cái mặt, chủ động chạy tới nói với hắn, muốn lui tới nhiều hơn, chuyện này so với đệ tử trong môn bọn hắn mỗi ngày trầm mê tu luyện còn đáng sợ hơn gấp mấy lần.

Chẳng lẽ là Lưu Quang Tông xuất hiện khủng hoảng kinh tế, muốn hướng bọn họ mượn linh mạch?

Đường đường đệ nhất đại tông môn Tu Chân giới, có Ngự Tiêu Môn là môn phái phụ thuộc, không đến mức lại thiếu linh thạch đi? Vân Hoa Môn bọn họ tuy rằng là địa chủ lớn nhất trong mười đại tông môn, nhưng là bọn họ đối với bá tánh hảo, chưa bao giờ thu thuế cao, luận trình độ giàu có, ở thập đại môn phái cũng chỉ là nửa vời. Lưu Quang Tông tìm bọn họ, còn không bằng đi tìm Chiêu Hàm Tông?

Đệ tử Lưu Quang Tông cũng không am hiểu quan sát nhân tâm, cho nên hắn cũng không thấy khuôn mặt bình tĩnh của Vật Xuyên đang ẩn ẩn cuồn cuộn cảm xúc. Hắn lấy ra nhiệt tình lớn nhất trong đời, cùng Vật Xuyên chắp nối, khi rời Vân Hoa Môn, cảm thấy rất mỹ mãn, Vân Hoa Môn nhất định cảm nhận được thành ý muốn giao hảo của bọn họ.

Tiễn đệ tử Lưu Quang Tông đi, trưởng lão Vân Hoa Môn cùng nhóm phong chủ tất cả đều tụ lại cùng nhau, thảo luận dụng ý Lưu Quang Tông.

"Có lẽ là nhận thấy được tà tu nhen nhóm, muốn cùng chúng ta quan hệ càng thân mật một ít, về sau cùng nhau kháng địch?"

"Lưu Quang Tông hành sự, từ trước đến nay không kiêu ngạo không siểm nịnh. Huống chi tiêu diệt tà tu, bảo vệ bá tánh là nghĩa vụ của chúng ta. Lưu Quang Tông sẽ không vì loại sự tình này cố ý tới lấy lòng." Thử Cửu trưởng lão lắc đầu, "Hẳn là không phải loại sự tình này."

"Tóm lại không phải là chuyện xấu, lấy tính cách Lưu Quang Tông, tuyệt đối không thể có ý xấu gì." Thu Sương trưởng lão thưởng thức móng tay hồng diễm diễm, lười biếng nói, "Hiện tại thảo luận cũng không ra cái gì, nếu bọn họ nói là cảm tạ Không Hầu nhà chúng ta đối đệ tử nhà bọn họ chiếu cố, chúng ta đây liền nghe như vậy. Dù sao mấy thứ này là chính bọn họ đưa tới cửa, lại không phải chúng ta da mặt dày đi đòi."

Vong Thông vặn vẹo mông: "Thu Sương sư thúc, Không Hầu nhà chúng ta vẫn là hài tử đâu, bị bọn họ lấy cớ như vậy, cũng không quá thích hợp."

"Có cái gì không thích hợp." Thu Sương mày liễu nhăn lại, "Không Hầu chúng ta lớn lên đẹp, thiên phú lại cao, liền tính toàn bộ Tu Chân giới cũng không xem như là hư danh. So với Lăng Ba gì đó của Chiêu Hàm Tông tốt hơn nhiều."



"Lại nói, Lăng Ba kia một nửa danh khí là Chiêu Hàm Tông bọn họ chính mình thổi ra tới. Vẫn là Không Hầu chúng ta có tiền đồ, mới đi ra ngoài rèn luyện không đến một tháng, liền có tông môn khác thiệt tình khen nàng."

Thu Sương vỗ bàn, "Nữ nhân chúng ta quan trọng nhất chính là nổi danh, ngày sau hành tẩu ở Tu Chân giới, mới có thể được người tôn trọng."

Thu Sương trưởng lão lời này tuy rằng có chút cuồng vọng, nhưng là nam tu sĩ đang ngồi không ai dám phản bác. Đướng thứ ba xếp hạng Tu Chân giới, luyện khí đại sư tu vi đã đến Phân Thần kỳ, ở nàng trước mặt ai dám vô lễ kính?

Vong Thông tưởng tượng thấy tiểu đồ đệ tương lai giống Thu Sương sư thúc, im im lặng nghĩ ngợi. Không Hầu chính là Ngũ Linh Căn thiên tài, về sau khẳng định lợi hại.

Đi ba ngày đường, ba người Không Hầu mới đến tới Nghi Thành. Cửa thành uy phong khí phái, thị vệ thủ vệ mặc ngân giáp, người đi lui tới đường quần áo sạch sẽ, tươi đẹp, phồn hoa náo nhiệt.

Mỗi tu sĩ đều có một mệnh bài, ở các đại thành châu đều thông suốt. Vào Nghi Thành, nghe âm thanh bên ngoài rao hàng, tiếng nói chuyện cười đùa, Không Hầu nhấc mành cửa sổ xe lên, nhìn xung quanh bên ngoài một hồi, mới hỏi Hoàn Tông: "Hoàn Tông, chúng ta đêm nay túc khách điếm nào?"

"Hôm nay không ở khách điếm." Hoàn Tông rũ xuống mí mắt, "Hôm nay phải đi bái phỏng một người."

Không Hầu hơi hơi sửng sốt, ngay sau đó liền nói: "Ta đây ở khách điếm, huynh xong việc lại đến tìm ta."

"Muội không muốn đi cùng ta?"

"Ta một ngoại nhân, đi theo huynh không thích hợp." Mấy ngày nay quen cùng Hoàn Tông và Lâm tiền bối ở bên nhau, đột nhiên nghe được bọn họ có an bài khác, Không Hầu đột nhiên thấy không quen. Nhưng cũng chỉ là nháy mắt mà thôi, nàng không có quấy rầy bằng hữu làm việc.

"Đối với người mà ta sắp bái phỏng mà nói, ta cũng là người ngoài." Hoàn Tông cúi đầu, tay trắng nõn cầm chén trà, vô ý thức vuốt ve, "Ta là đi cầu dược."

Không Hầu hiểu được, vị dược này khẳng định là thuốc dẫn quan trọng giúp chữa khỏi bệnh của Hoàn Tông. Nghĩ đến Hoàn Tông hoàn mỹ như vậy, bởi vì thân thể không tốt, phải khắp nơi hướng người xin thuốc, nàng liền cảm thấy có chút khó chịu, "Ta đi cùng huynh."

"Cảm ơn, ta có phải hay không làm ngươi khó xử?" Hoàn Tông buông xuống chén trà, cả người đều thấy thoải mái.

Không Hầu cẩn thận quan sát đến biểu tình Hoàn Tông, "Hoàn Tông, huynh cần rất nhiều dược sao?"

"Cần rất nhiều."

Hoàn Tông nhìn chén trà trên bàn, biểu tình cực kỳ bình tĩnh, "Có hơn mười vị dược phi thường khó có được, trong tông môn cũng không có. Các trưởng bối lo lắng ta ở trong tông môn quá buồn, nên khiến cho ta ra ngoài giải sầu, thuận tiện tìm một chút thuốc dẫn này đó, vạn nhất tìm được một hai vị trong đó, cũng là vận khí."

Trên thực tế hắn cùng tông môn đều rất rõ ràng, toàn bộ tông môn đều tìm không dược, thì mình hắn làm sao có thể gom đủ? Bất quá là ôm một tia hy vọng, sống qua quãng đời còn lại.

"Ta cùng huynh tìm." Nhìn Hoàn Tông nhắc tới thân thể chính mình bộ dáng không chút để ý, Không Hầu bắt lấy tay áo hắn, nghiêm túc nói, "Hoàn Tông, chúng ta cùng nhau tìm. Các sư huynh đều nói ta vận khí đặc biệt hảo, có ta ở đây, khẳng định có thể tìm được."

Hoàn Tông ngẩng đầu nhìn thiếu nữ bộ dáng nghiêm túc, tay bắt lấy tay áo hắn thực dùng sức, giống như là như vậy có thể giúp hắn bắt lấy được hy vọng.

"Thật sự, chúng ta nhất định có thể tìm được." Không Hầu kéo kéo tay áo hắn, "Nhà họ Cơ ta, trong mười tám đời con cháu, ta là có vận khí tốt nhất."



Bị kéo lấy rõ ràng là tay áo hắn, Hoàn Tông lại cảm thấy trong lòng bị nắm chặt.

"Hảo." Hoàn Tông mặt mày tươi cười, "Cảm ơn muội."

"Là bằng hữu thì không cần khách khí như vậy." Thấy biểu tình Hoàn Tông rốt cuộc có không khí sôi động, Không Hầu cười đến mặt mày đều cong, "Người chúng ta muốn bái phỏng là ai?"

"Vô Danh chân nhân." Hoàn Tông nói, "Hắn tính tình quái dị, nhất thiện luyện đan, là người đứng đầu trong tam đại luyện đan sư của Tu Chân giới. Hắn cất chứa vô số kỳ hoa dị thảo, có lẽ nơi đó có thuốc dẫn ta cần."

"Người tên vô danh, vô tình, vô trần, tính tình đều sẽ tương đối quái." Không Hầu sờ sờ cằm, "Ta cảm thấy lát nữa vẫn là để ta đi gõ cửa tương đối hảo."

"Vì sao?" Hoàn Tông khó hiểu.

"Ngươi lớn lên quá đẹp, dược đồng thấy sẽ tương đối không thích. Vị vô danh đạo nhân này tính cách lại quái dị, vạn nhất hắn không thích nhìn gương mặt tuấn mĩ của huynh thì làm sao bây giờ?"

Không Hầu chỉ chỉ mặt mình, "Ở trước mặt trưởng bối, loại diện mạo này của ta, tương đối được hoan nghênh."

Hoàn Tông bật cười, rốt cuộc là tiểu cô nương, đem tu sĩ sống hơn một ngàn năm nghĩ đến đơn giản như thế. Bất quá thấy bộ dáng Không Hầu đối với dung mạo mười phần tin tưởng, Hoàn Tông vẫn là gật đầu nói: "Vậy liền dựa vào muội."

"Không thành vấn đề." Không Hầu móc ra tiểu gương, chiếu chiếu mặt. Thực hảo, tóc không có loạn, "Vì bằng hữu không tiếc cả mạng sống."

"Công tử, Không Hầu cô nương, chúng ta tới Vô Danh dược lư rồi." Thanh âm Lâm Hộc truyền vào.

Hoàn Tông cùng Không Hầu vén rèm đi xuống, trước mặt bọn họ là một mộc lâu thập phần hoa lệ, bên trên viết hai chữ "Vô danh", một lão nhân mặc áo bào tro ngồi trên ghế bập bênh đang phơi nắng, mí mắt nhắm nghiền.

"Tiền bối chính là Vô Danh chân nhân?"

Lão nhân nhấc mí mắt lên nhìn Lâm Hộc, đang chuẩn bị ngẩng đầu, nhưng là nhìn đến Hoàn Tông phía sau hắn về sau, lại nằm trở về, âm thanh lạnh lùng nói: "Không phải, đừng cùng ta nói chuyện."

"Tiền bối......" Lâm Hộc lời còn chưa dứt, lão nhân từ trong lòng ngực móc ra một trương giấy ném cho Lâm Hộc, xoay người đưa lưng về phía chủ tớ hai người, quyết định không mở miệng.

Lâm Hộc khom lưng nhặt giấy trên mặt đất lên, mặt trên viết mấy chữ xiêu xiêu vẹo vẹo.

【nam nhân đẹp không cứu. 】

Hắn yên lặng xoay người nhìn Không Hầu, đem giấy đưa cho Hoàn Tông, vừa rồi Không Hầu cô nương cùng công tử ở trong xe ngựa nói cái gì tới?

"Lâm tiền bối, như thế nào?" Không Hầu lặng lẽ tới gần Lâm Hộc, lấy trang giấy trong tay Hoàn Tông nhìn thoáng qua.

Không Hầu: "... ..."

Này thật không thể trách miệng nàng quạ đen, chỉ có thể trách quái nam nhân kia có tâm âm u ghen ghét.

Bạn đang đọc truyện trên: Dtruyen.com

truyện bách hợp
truyện sắc
truyện full

Nhận xét của độc giả về truyện Chớ Quấy Rầy Phi Thăng

Số ký tự: 0

    Bình luận Facebook