Chớ Quấy Rầy Phi Thăng

Chương 120: Chân ái

Nguyệt Hạ Điệp Ảnh

28/06/2019

Trong các tu sĩ ở đây, tiếp xúc cùng tà tu nhiều nhất chính là Thu Sương và Hoàn Tông, Thu Sương đang đột phá tà tu vây công, khi nhận thấy được tà tu sắp tự bạo Nguyên Anh, đã không kịp ngăn trở.

Trong chớp mắt khi tà khí nổ mạnh, động tác trong tay Thu Sương đình trệ, lực đánh thật lớn vào làm nàng cơ hồ khó có thể đứng vững thân hình, ba tà tu vây công nàng càng thảm hại hơn, dưới tình huống không hề chuẩn bị, bị dòng khí sắc bén đánh sâu vào làm da thịt quay cuồng, kêu thảm che đôi mắt lại rơi xuống đụn mây.

Thu Sương đã không rảnh lo xem tà tu thảm trạng, nàng thậm chí không rảnh lo bộ dáng chính mình chật vật, lập tức chạy về phía các đệ tử Vân Hoa Môn. Khi nàng nhìn đến các đệ tử đều hảo hảo được một đạo kiếm ý có hình rồng bảo vệ, nàng mới thu hồi biểu tình kinh hoảng trên mặt, ngồi xếp bằng ở đụn mây, lấy ra một tiểu gương đồng soi mặt.

Nhưng mà chỉ là chớp mắt thời gian, nàng đem gương đồng ném đi, bỗng nhiên cười lớn bay đến trước mặt các đệ tử, duỗi tay ôm lấy Không Hầu còn chưa lấy lại tinh thần.

“Các ngươi không có việc gì, thật sự tốt quá……”

Không Hầu nhận thấy được, tay Thu Sương trưởng lão phát run, âm thanh nói chuyện cũng mang theo vài phần may mắn. Nàng ngẩn người, trở tay ôm ôm Thu Sương: “Trưởng lão, chúng ta không có việc gì, ngươi đừng lo lắng.”

“Các ngươi một đám xú quậy ầm ĩ, cả ngày không thanh tĩnh, trên người còn mang theo phòng hộ phù, ta lo lắng cho các ngươi làm cái gì?” Thu Sương buông ra Không Hầu, dùng thuật pháp thay đổi một bộ tân váy sam, xoay người triều Hoàn Tông hành đại lễ: “Đa tạ Trọng Tỉ chân nhân ra tay tương trợ.”

“Không dám.” Hoàn Tông nghiêng người tránh đi, lại còn thi lễ nói, “Tông môn vãn bối cùng Vân Hoa Môn đồng khí liên chi, không đảm đương nổi một tiếng tạ của trưởng lão.” Hắn bối phận thấp hơn Thu Sương, ngay cả tu vi cũng kém hơn Thu Sương, nơi nào có thể gánh một câu “Chân nhân”, huống chi tình huống khẩn cấp vừa rồi, hắn nghĩ đến Không Hầu có khả năng sẽ bị thương, liền cái gì CŨNG không rảnh lo.

Đạo kiếm ý này, hắn trước kia chưa bao giờ lĩnh ngộ, cũng dùng không ra, không nghĩ tới vào lúc này giờ phút này, hắn rốt cuộc lĩnh ngộ.

Hắn tu luyện chủ kiếm pháp, có chín đạo kiếm ý, nhưng là mặc kệ hắn chém giết bao nhiêu tà tu, đấu với bao nhiêu kiếm tu, hắn vẫn lĩnh ngộ không được thức thứ chín.

Mỗi khi hắn hỏi sư phụ, đạo thứ chín kiếm ý đến tột cùng là thứ gì, sư phụ luôn bình tĩnh nhìn hắn nói, đến lúc hiểu tự nhiên sẽ hiểu, nếu là lĩnh ngộ không được, như vậy cả đời hắn đều không thể hiểu được.

Khi đó hắn không hiểu, chỉ nghĩ sư phụ cố ý mài giũa hắn. Tới lúc này mới minh bạch, nguyên lai đạo kiếm ý này, chỉ có thời điểm hiểu được, mới có thể hiểu. Bởi vì đạo kiếm ý cuối cùng này, tên là bảo hộ.

Khi muốn bảo hộ người nào đó hoặc việc nào đó, trong sợ hãi mà bộc phát hết khả năng, kiếm cùng hắn liền có thể tâm ý tương thông, phát huy ra uy lực lớn nhất.

Hắn muốn bảo hộ Không Hầu, luyến tiếc nàng có nửa phần khổ sở.

Thu hồi Long Ngâm Kiếm, ảo ảnh kim long thật lớn biến mất không thấy, đệ tử Vân Hoa Môn cùng Nguyên Cát Môn lúc này mới phản ứng lại đây, nguyên lai bọn họ mới vừa rồi thế nhưng ở quỷ môn quan đi dạo một vòng.

“Hoàn Tông.” Không Hầu chạy đến bên người Hoàn Tông, không màng ánh mắt mọi người, bắt mạch hắn, liền đưa linh khí vào thăm dò. Xác nhận trong thân thể hắn cũng không chịu thương tổn, nàng nhíu chặt mày mới thoáng buông ra một chút, “May mắn huynh không có việc gì, mới vừa rồi…… Là tà tu tự bạo?”

Lấy thiên tính của tà tu loại này có thể chạy trốn liền chạy trốn, không thể chạy trốn liền xin tha, như thế nào đột nhiên trở nên có tâm huyết như vậy, một lời không hợp liền tự bạo? Có nghị lực cùng nhiệt tình như vậy, làm cái gì không thể thành công, hà tất đi làm tà tu thiên đạo đều ghét bỏ?

“Ta suy đoán trên người tà tu kia, bị người khác trộm hạ thuật pháp, người sau lưng kia mong muốn nhân cơ hội này, làm danh môn chính phái chúng ta nguyên khí đại thương.” Hoàn Tông duỗi tay sờ sờ Không Hầu, “Không cần lo lắng.”

Đầu ngón tay hơi lạnh chạm lên trán nàng, Không Hầu ngẩng đầu nhìn về phía Hoàn Tông, triều hắn nhếch miệng cười.

“Ngây ngốc.” Hoàn Tông cầm tay nàng, hai người nắm tay ở phía dưới tay áo to rộng, sinh động hoạt bát suy diễn như thế nào lạy ông tôi ở bụi này.

Không Hầu nhéo ngón tay hắn một chút: “Ai ngốc? Nói ai ngốc?”

“Ta khờ.” Hoàn Tông lập tức sửa lời nói, “Ta ngốc nhất.”

“Hừ.” Không Hầu hừ nhẹ, nhìn Thu Sương trưởng lão bắt giam hồ yêu, nói với Hoàn Tông, “Hồ yêu này là đệ nhất mỹ nhân tà tu giới, lại là vị hôn thê của tôn chủ tà tu giới, bắt sống nàng so với giết nàng hữu dụng hơn.”

Hoàn Tông gật đầu: “Để tà tu này lĩnh hội đúng sai, nói không chừng nàng có thể một lòng hướng thiện, khiên đầu lĩnh tà tu cải tà quy chính.”

Vị hôn thê đầu lĩnh tà tu ở trên tay bọn họ, ngày sau hẵn có vài phần cố kỵ, không dám ở Tu Chân giới trắng trợn táo bạo xằng bậy, đây mới là tác dụng lớn nhất của nữ yêu. Cải tà quy chính loại sự tình này, là căn bản không có khả năng phát sinh, Không Hầu cùng Hoàn Tông trong lòng biết rõ ràng, chỉ là lựa chọn cách nói uyển chuyển nhất.



Rốt cuộc, bọn họ cũng là danh môn chính phái nghiêm túc đứng đắn.

“Nhưng nếu là người khống chế tà tu tự bạo, chính là tôn chủ Tà Tu Giới, đây là không phải đại biểu cho…… Hắn căn bản không có lưu luyến si mê đệ nhất mỹ nhân Tà Tu Giới như trong lời đồn?” Không Hầu vuốt cằm, “Nếu là thiệt tình thích một người, lại làm sao để nàng gặp nguy hiểm?”

Tỷ như nói Hoàn Tông nhà nàng, tùy thời tùy chỗ che chở nàng, dù nàng cố ý ở trước mặt nữ yêu làm bộ làm tịch, Hoàn Tông cũng đều sẽ nghiêm túc phối hợp. Đường đường một thiên tài Tu Chân giới ngàn năm khó được, nguyện ý phối hợp với nàng chơi một ít thủ đoạn nhỏ hoang đường trước mặt trưởng bối, toàn bộ Tu Chân giới có mấy người tin được?

Khi tà tu Nguyên Anh tự bạo kia, Hoàn Tông không chỉ có dùng kiếm ý ngăn cản dòng khí cường đại, mà người cũng che ở trước mặt nàng. Nhóm sư huynh sư muội còn có sư điệt, tuy rằng không có bị thương, nhưng tóc cũng bị thổi tung. Chỉ có nàng ở dưới sự bảo vệ kín không kẽ hở của Hoàn Tông, cơ hồ không có một chút ảnh hưởng.

Nguyên nhân chính là vì như thế, nàng mới cảm thấy, tôn chủ trong lời đồn kia, khả năng căn bản là là cố ý làm cho bọn họ cho rằng, hắn đối với đệ nhất mỹ nhân là có cảm tình.

Nhưng…… Thật sự có sao?

“Trong tông môn tiểu sư muội cùng Trọng Tỉ chân nhân là bạn tốt, hành sự từ trước đến nay không có cố kỵ gì.” Vật Xuyên đứng ở bên cạnh, thấy biểu tình Song Thanh quái dị nói, “Để Song Thanh môn chủ chê cười.”

Song Thanh: “……”

Hắn thật ra rất muốn làm chính mình tin tưởng, Trọng Tỉ chân nhân cùng Không Hầu tiên tử chi gian không có gì, nhưng là nghĩ đến mới vừa rồi Không Hầu một ngụm một cái “Trọng Tỉ ca ca”, hắn liền cảm thấy cánh tay nổi da gà.

Phương thức ở chung của đệ tử Đại tông môn, tiểu môn tiểu phái bọn họ không hiểu.

“Đa tạ Hoàn Tông…… Đa tạ Trọng Tỉ chân nhân cứu mạng.” Chu Tiếu mang theo các sư đệ sư muội bay đến bên người Hoàn Tông, triều hắn khom người hành đại lễ.

“Không cần đa lễ.” Hoàn Tông nhéo nhéo ngón tay Không Hầu, có chút không tha tay nàng, phong độ nhẹ nhàng mà nhìn về phía Chu Tiếu, “Hẳn là.”

Nhìn Trọng Tỉ chân nhân hoàn mỹ như trích tiên, Chu Tiếu hơi hơi nghiêng đầu nhìn Không Hầu, đáy lòng có chút hơi mất mát. Lúc trước gặp gỡ trong rừng rậm, hắn liền đem thiếu nữ tươi cười sáng lạn ghi tạc trong lòng. Nhưng nếu nói đây là tình yêu nam nữ, tựa hồ còn chưa tới. Nhưng nếu là nói không có một chút tâm tư với Hầu tiên tử, trong lòng hắn cũng sẽ không mất mát như thế.

Kỳ thật hắn trong lòng thực minh bạch, diện mạo mình chỉ tính đoan chính, tính cách cũng chất phác không thú vị, ngay cả thiên phú cũng chỉ có thể miễn cưỡng xưng một chữ hảo, cùng Không Hầu tiên tử đứng ở một chỗ căn bản không xứng đôi, càng miễn bàn cùng Trọng Tỉ chân nhân so sánh.

Tu Chân giới đồn đãi về Trọng Tỉ chân nhân có rất nhiều, lại nói hắn tướng mạo thập phần xấu xí, cũng có nói hắn tuấn mỹ như tiên, nhưng là dù không biết rõ hắn thế nào, thì hắn như cũ vẫn là Tu Chân giới đệ nhất công tử.

Không biết là ai nhàm chán, mỗi 5 năm đều sẽ bài công tử bảng, tiên tử bảng linh tinh. Mỗi cái bảng đều có năm mươi người, hắn dựa vào thân phận chưởng phái đại đệ tử Nguyên Cát Môn, đứng vào một vị trí, nhưng là cũng không có cảm giác tồn tại, nhóm nữ tu cũng không chú ý, chỉ có xếp hạng vào top 10 mới được săn đón.

Xếp hạng top 10 nam tu, cơ hồ ai cũng dung mạo tuấn mỹ, thiên tư xuất chúng. Chỉ có Trọng Tỉ chân nhân, bằng vào thực lực ngồi ổn địa vị đệ nhất, cho dù có người nói hắn xấu xí bất kham, địa vị hắn cũng không có chút dao động nào.

Huống chi, chân thật Trọng Tỉ chân nhân, rõ ràng chính là mặt như quan ngọc phiên phiên giai công tử. Xuất thân danh môn, thiên tư xuất chúng, dung mạo tuấn mỹ, Không Hầu cô nương cùng với Trọng Tỉ chân nhân ở bên nhau, là vô cùng xứng đôi.

Nhịn xuống ưu tư trong lòng, Chu Tiếu mang theo các sư đệ sư muội lui về phi cung.

Vì tránh cho tà tu lại lần nữa đánh lén, Thu Sương mời đệ tử Nguyên Cát Môn đều đến phi cung ở. Không Hầu nguyên bản cho rằng Song Thanh sẽ không đồng ý, nào biết hắn thế nhưng gật đầu cam chịu.

Xem ra trong lòng Song Thanh chân nhân, sắc mặt vẫn so ra kém tánh mạng của đệ tử.

Khó trách Nguyên Cát Môn mấy năm nay phát triển nhanh đến như vậy, dựa vào trình độ Song Thanh biến sắc mặt, Nguyên Cát Môn ở Tu Chân giới liền không có khả năng chịu thiệt.

Tà Tu Giới, đệ nhất tôn chủ nửa nằm nửa dựa vào huyền kim vương tọa uống rượu, nghe thủ hạ hội báo xong, hắn cầm bầu rượu trong tay ném trên mặt đất: “Ý của ngươi là nói, Hồng Miên mang theo tà tu giới tinh nhuệ chúng ta tiến đến phục kích Vân Hoa Môn, kết quả bị bọn chúng bắt được. Không chỉ có nhóm tinh nhuệ bị giết, mà Hồng Miên cũng bị bắt?”

Tà tu truyền lời sợ tới mức toàn thân phát run, tôn chủ cùng Hồng Miên tôn giả tình cảm thâm hậu, kết đạo đại điển sắp cử hành tới, ai biết tân nương bị bắt, đây là kiểu sỉ nhục nghiêm trọng đến mức nào?



“Tinh nhuệ phục kích khác đâu?” Tôn chủ tiếp tục hỏi.

“Không biết vì sao, những tông môn đó tựa hồ đều có chuẩn bị mà đến. Cho nên người chúng ta …… Tổn thất thảm trọng.”

“Người ở Tu Chân giới i đâu?”

“Thuộc hạ vô năng.”

Tôn chủ cười lạnh một tiếng: “Không phải các ngươi vô năng, mà là Tu Chân giới so với bổn tọa tưởng tượng đoàn kết hơn nhiều.” Hắn đứng lên huyết văn pháp bào đỏ sậm, lập loè quang mang.

Vân Hoa Môn cùng đoàn người Nguyên Cát Môn, thẳng đến ngoài cửa thành Bội Thành, cũng không có gặp cảnh tà tu bị đánh bất ngờ. Cửa thành Bội Thành thập phần náo nhiệt, vô số tu sĩ chờ vào thành, bài ra đội ngũ thật dài.

Một ít bá tánh thừa cơ hội này, ở cửa thành buôn bán, có bán trà quả điểm tâm, có bán trang sức vải vóc, thậm chí gà vịt ngỗng cá đều có, như là đường phố ngoài thành.

Đệ tử Lưu Quang Tông tựa hồ cũng không có ngăn trở, bất quá Không Hầu nhìn đến có mấy đệ tử kiếm tu Lưu Quang Tông, ở trong đám người qua lại đi lại, duy trì an toàn cùng trật tự.

“Thật nhiều người.” Không Hầu ghé vào rào chắn phi cung, nhìn đội ngũ bài thật dài ở cửa thành, ánh mắt lóe sáng, “Đây là cảnh náo nhiệt nhất mà muội từng thấy.” Ngay cả Ung Thành thường có người bên ngoài tới du ngoạn, đều so ra kém Bội Thành náo nhiệt.

“Ngày thường người ít một ít, gần nhất bởi vì giao lưu đại hội sắp bắt đầu, cho nên người liền càng nhiều.” Hoàn Tông thấy ánh mắt Không Hầu sáng giống như hai ngọn đèn lồng, ôn thanh cười nói, “Ngày mai huynh đưa muội đi dạo trong thành.”

“Hảo nha hảo nha.” Không Hầu liên tục gật đầu.

Vật Xuyên đứng ở cách đó không xa rất là khó xử, Không Hầu sư muội muốn hắn giúp đỡ che dấu chuyện nàng cùng Trọng Tỉ chân nhân, nhưng hai người kia lúc nào cũng tràn ngập một cổ hương vị “Trong mắt ta chỉ có ngươi”, muốn hắn giúp đỡ che dấu như thế nào?

Chờ phi cung đáp xuống, Hoàn Tông nói với Thu Sương: “Trưởng lão, mời theo vãn bối vào thành, chúng ta không cần chờ đợi tại đây.”

Thu Sương khẽ gật đầu: “Làm phiền.”

“Từ từ.” Không Hầu gọi bọn họ lại, chỉ chỉ một tiểu quán dã thú nơi xa, “Nơi đó giống như có hồ ly, Hoàn Tông, huynh đi xem với ta đi.”

Hoàn Tông đối với Thu Sương trưởng lão áy náy cười, xoay người nói: “Hảo.”

Thu Sương trưởng lão ho khan một tiếng, chỉ làm bộ cái gì cũng không thấy.

Song Thanh nhìn mọi người Vân Hoa Môn tựa hồ không hề có cảm giác, nhịn không được tâm sinh nghi hoặc, chẳng lẽ Không Hầu tiên tử cùng Trọng Tỉ chân nhân, thật sự chỉ là bạn tốt thân mật khăng khít, hết thảy đều là hắn suy nghĩ nhiều?

Nói cách khác, lấy tính tình phá hư Vân Hoa Môn kia, có thể chịu đựng Trọng Tỉ chân nhân cùng nữ đệ tử tư chất tốt nhất nhà mình ở bên nhau?

Đừng nói là Trọng Tỉ chân nhân, dù là sư phụ Trọng Tỉ, Kim Nhạc chưởng môn ở chỗ này, Vân Hoa Môn cũng không có khả năng ép dạ cầu toàn mới đúng.

“Xin hỏi, hồ ly này bán thế nào?” Không Hầu chỉ vào hồ ly trong một góc. Hồ ly này đôi mắt nhỏ như đậu xanh, mặt vuông lông ngắn, màu lông cũng khó coi, thập phần khó coi.

Thợ săn bán dã thú không dám giấu, thành thành thật thật nói: “Tiên tử, hồ ly này không đáng giá tiền. Chỉ là thứ tặng thêm.”

“Cái này hảo.” Không Hầu đưa linh thạch sau xách lồng sắt lên, đặt bên cạnh pháp khí giam Hồng Miên đang nguyên hình.

Hồng Miên nhìn bên người bỗng nhiên xuất hiện một con hồ ly không khai linh trí xấu xí, triều Không Hầu nổi giận gầm lên một tiếng.

Này có ý tứ gì?

Bạn đang đọc truyện trên: Dtruyen.com

truyện Đam Mỹ
truyện sắc
truyện full

Nhận xét của độc giả về truyện Chớ Quấy Rầy Phi Thăng

Số ký tự: 0

    Bình luận Facebook