Chớ Quấy Rầy Phi Thăng

Chương 85: Cầu nguyện

Nguyệt Hạ Điệp Ảnh

31/01/2019

Không Hầu ẩn ẩn cảm thấy Hoàn Tông có chút không thích hợp, nàng quan sát đến sắc mặt Hoàn Tông, mấy ngày gần đây cùng nàng bắt đầu thiên địa song tu, Hoàn Tông khí sắc thoạt nhìn tốt lên rất nhiều, liền Lâm tiền bối cũng nói, có lẽ qua một đoạn thời gian, Hoàn Tông là có thể khôi phục tám phần tu vi.

Hiện tại tu vi Hoàn Tông đã là sâu không lường được, không nghĩ tới thế nhưng chỉ là sáu thành công lực, đợi khi tìm về linh thảo giúp Hoàn Tông trừ tâm ma, không biết sẽ là phong thái cỡ nào?

Trên đời có một loại người, ánh mắt đầu tiên nhìn đến hắn, liền sẽ cảm thấy người như vậy hẳn là đứng ở chỗ cao, không nên ủy khuất tồn tại một cách bình thường. Ở trong mắt Không Hầu, Hoàn Tông chính là người như vậy. Vừa là thầy vừa là bạn cũng là huynh trưởng, phàm là có một tia hy vọng khôi phục, nàng cũng không muốn Hoàn Tông từ bỏ.

Nhìn thiếu nữ biểu tình hoảng hốt, bộ dáng nghi hoặc khó hiểu, Hoàn Tông khôi phục như thường: "Hai ngày này muội vẫn luôn cùng ta tu hành, nơi này phong cảnh tuyệt đẹp, trước tiên nghỉ lại một ngày, sau đó hẳn đi Thính Phong Cốc."

"Hảo." Nơi này phong cảnh xác thật như họa, khó trách Hoàn Tông thích nơi này.

Đi đến bên hồ nước ngồi xếp bằng, khi linh khí trong cơ thể vận chuyển, trong đầu Không Hầu hiện lên nội dung tâm kinh bí pháp. Ở bí cảnh, nàng bị bí cảnh chi linh yêu cầu học thuộc nội dung, lúc ấy nàng cũng không có cảm thấy gì, hiện tại mới phát hiện, bộ tâm pháp này giống như là khắc vào trong lòng nàng, như thế nào cũng không dám quên.

Phát hiện thân thể muốn chiếu theo tâm pháp trong tiềm thức tu luyện, Không Hầu vội vàng khống chế tốt tâm thần, ôm nguyên thủ thần, vận chuyển linh khí.

"Nàng trời sinh thích hợp tu luyện." Lâm Hộc nhìn thiếu nữ bên hồ nước, đã nhanh chóng nhập định, cùng thiên địa tự nhiên hòa hợp nhất thể, sờ sờ đầu ngựa, cho nó ăn mấy cây linh thảo, trong mắt mang theo kinh ngạc cảm thán.

"Thế gian này, vô luận là ai, đều mang theo thiên phú sinh ra. Chỉ là mỗi người thiên phú bất đồng, nhiều ít bất đồng mà thôi." Hoàn Tông nhìn Lâm Hộc, "Ngươi không cần tự ti."

Lâm Hộc bật cười, công tử cũng thật biết nói giỡn, hắn ở tuổi này, làm sao bởi vì hậu bối thiên phú cao mà tâm sinh ghen ghét hoặc là tự ti.

Biết công tử là đang đùa, Lâm Hộc nói: "Cùng ngươi nỗ lực."

"Ân." Hoàn Tông gật đầu, "Đều nói ân cứu mạng, nên lấy thân báo đáp......"

"Công tử ngươi sai rồi, những lời này của Phàm Trần giới ý tứ là lớn lên khó coi là làm trâu làm ngựa, lớn lên đẹp mới có thể lấy thân báo đáp."

"Ta rất đẹp, Không Hầu cũng rất đẹp."

Lâm Hộc trầm mặc hồi lâu: "Công tử, ngươi là đang nói giỡn với ta?"

Hoàn Tông hỏi lại: "Ta khi nào nói đùa với ngươi?"

Lâm Hộc mặt vô biểu tình: "Rất nhiều thời điểm."

"Vậy ngươi lần này có thể yên tâm, ta là nghiêm túc."

Lâm Hộc môi run rẩy, xoay đầu không nói gì. Hắn cởi bỏ dây cương trên thân ngựa, để chúng nó tự đi kiếm ăn uống nước. Con ngựa chạy khắp nơi, giống như là hắn không chỗ sắp đặt cảm xúc, tùy ý chạy vội, nhưng còn không có điên.

"Cầu xin người, cứu cứu chúng ta."

"Tiên nữ công chúa, cầu người hiển linh, nhìn chúng ta đi."



"Chuyện xưa đều là bổn cung không phải, cầu ngươi hiển linh cứu vớt thương sinh, bổn cung nguyện giảm thọ mười năm."

Không Hầu từ trong nhập định tỉnh lại, giữa trán toát ra mồ hôi, sắc mặt trắng bệch. Nàng mở mắt ra, hoa hảo cảnh mỹ, nào có người đang nói chuyện?

"Không Hầu, làm sao vậy?" Hoàn Tông thấy Không Hầu mặt đầy mồ hôi, sắc mặt tái nhợt, lo lắng nàng tu luyện có vấn đề, bước đến bên người nàng, duỗi tay thăm linh mạch.

Hết thảy như thường, cũng không có xuất hiện linh khí hỗn loạn.

"Hoàn Tông, ta không có việc gì." Còn chưa kịp từ tiếng khẩn cầu thống khổ lại tuyệt vọng kia hoàn hồn, Không Hầu ngơ ngẩn mà nhìn phía trước, "Mới vừa rồi ta giống như nghe được thanh âm kỳ quái."

"Âm thanh kỳ quái?" Sắc mặt Hoàn Tông nghiêm túc, nếu là có tu sĩ hướng Không Hầu hạ chú, hắn cách Không Hầu gần như vậy, không có khả năng không phát hiện khác thường. Vậy âm thanh này, là như thế nào tới?

"Ân." Có Hoàn Tông ở bên, cảm xúc Không Hầu dần dần bình phục: "Âm thanh này có già có trẻ, có nam có nữ, bọn họ cầu ta cứu bọn họ. Có một âm thanh còn đặc biệt quen thuộc, như là tiếng Hoàng Hậu ở Phàm Trần giới." Nàng đối với Hoàng Hậu ấn tượng thập phần mơ hồ, trong ấn tượng là nữ nhân nghiêm túc, không được Cảnh Hồng Đế yêu thích, nhưng lại được hắn rất tôn trọng.

Dù cho là nàng khi tu luyện xảy ra vấn đề, thì cũng không nên nghe được tiếng Hoàng Hậu, giữa hai người bọn nàng, trừ bỏ bề ngoài khách khí, thì không có giao lưu gì thêm, càng chưa nói tới có thù hận gì.

Người đoạt thiên hạ trong tay Cơ gia là Cảnh Hồng Đế, không phải Hoàng Hậu mặt vô biểu tình nhìn hậu cung phi tần tranh sủng kia.

Nghe Không Hầu nhắc tới Hoàng Hậu Phàm Trần giới, Hoàn Tông hơi có chút ngoài ý muốn, hắn nghĩ nghĩ: "Có người lập đền thờ muội, chịu hương khói trần gian."

"Kiến miếu lập bia?" Không Hầu cho rằng chính mình nghe lầm, "Ta lại không phải thần tiên, kiến miếu lập bia cho ta làm gì?" Nói xong lời này, nàng nhớ tới lời đồn đãi về thần tiên ở Phàm Trần giới, trầm mặc.

Phàm Trần giới có không ít chuyện xưa cùng thần tiên có quan hệ, nhưng là người nhìn thấy thần tiên lại có bao nhiêu? Đối với người Phàm Trần giới mà nói, thần tiên là danh hiệu, là ký thác tâm linh, nhưng thần tiên lại luôn mờ mịt vô tung.

Năm đó nàng trước mặt Cảnh Hồng Đế cùng đông đảo quan viên, cùng sư phụ bay đi, ở trong mắt những người đó, nàng chính là "Thành tiên". Cảnh Hồng Đế là nam nhân cẩn thận lại mưu mô, hắn thấy chính mình "Phi thăng thành tiên", khẳng định sẽ mượn cơ hội này củng cố địa vị.

Phải biết rằng, nàng ở trên danh nghĩa, vẫn là nghĩa nữ Cảnh Hồng Đế. Nghĩa nữ hắn"Phi thăng thành tiên", kiến miếu lập bia được vạn dân hương khói, đó là thiên kinh địa nghĩa sự. Mà bá tánh nghe được quốc gia mình có người thành tiên, chỉ biết cảm thấy cao hứng, nào có không muốn?

Có người một nhà là thần tiên, làm bá tánh mang đến cảm giác an toàn quá mãnh liệt.

Suy nghĩ cẩn thận hết thảy, Không Hầu lau khô mồ hôi trên trán: "Hoàn Tông, nhiều tiếng khẩn cầu truyền đến như vậy, có phải bọn họ xảy ra chuyện hay không?"

Hoàn Tông không trả lời, ngược lại nói: "Đối với tu sĩ chúng ta mà nói, hương khói không dùng được. Kia chỉ là phương pháp nhân loại bình thường yếu đuối vô năng, muốn được che chở. Mà khi muội bước vào đường tu hành, chuyện cũ năm xưa đã không còn quan hệ. Dù cho người toàn bộ Phàm Trần giới đều dâng hương tế bái cho muội, muội cũng không nợ bọn họ."

"Ta biết." Không Hầu gật đầu.

"Muội nghỉ ngơi trong chốc lát." Hoàn Tông đứng lên, để cho Không Hầu an tĩnh.

Không Hầu nhìn bóng dáng Hoàn Tông, thở dài ôm đầu gối mà ngồi, trầm tư.

Trong hoàng cung Phàm Trần giới, Hoàng Hậu từ đệm hương bồ đứng dậy, đem hương trên tay cắm vào lư hương, nhìn điện thờ tiên nữ, suy nghĩ xuất thần.

"Nương nương, ngài đã cả đêm không ngủ, trước đi nghỉ ngơi trong chốc lát đi." Nữ quan lo lắng thân thể của nàng, đỡ lấy cánh tay của nàng, "Ngài hà tất như thế, bệ hạ sủng ái Quý phi nhất hôm qua còn cho Điện Trung Tỉnh đưa phấn mặt tốt nhất qua, ngài lại ở cái căn nhà nhỏ này thay bệ hạ quỳ lạy thần tiên, đầu gối đều đã tím bầm."



Làm nhiều như vậy, bệ hạ có thể nhớ tới nàng? Lời này quá mức khó nghe, nữ quan đi theo bên người Hoàng Hậu hơn hai mươi năm, rốt cuộc không dám nói ra.

Năm đó bệ hạ khi chưa đăng cơ, cùng nương nương cũng là cầm sắt hòa minh, thề non hẹn biển, hiện giờ có được thiên hạ, có được vô số nữ nhân mỹ lệ, lời thề ngày xưa cũng liền phai nhạt.

Nam nhân chính là như thế, khi thề non hẹn biển là thật sự, tâm yêu thương là thật sự, tâm đứng núi này trông núi nọ, cũng là thật sự. Đáng thương nương nương cùng bệ hạ tranh thiên hạ, sinh con dưỡng dục, kết quả lại là nhìn bệ hạ cùng nữ nhân khác ân ái.

Nhưng thì tính sao, trăm ngàn năm sau trên sách sử, cũng chỉ sẽ ghi lại bệ hạ vĩ đại, nương nương chỉ là điểm xuyết bên cạnh bệ hạ. Người đời sau có quan tâm đại khái đều sẽ chỉ chân thành khen một câu hiền huệ.

Sau đó thì sau?

Sau đó liền không có.

"Ta làm việc này không phải vì bệ hạ, mà là vì vạn dân thiên hạ." Hoàng Hậu lắc đầu, ngữ khí nhàn nhạt, trong lòng nàng phu quân sớm đã chết, hiện tại bệ hạ thích ai, sủng ái ai, cùng nàng lại có quan hệ gì?

"Dịch bệnh bùng nổ, vô số bá tánh bị thống khổ tra tấn, cầu thần vô dụng, có thể cầu chỉ có Không Hầu." Hoàng Hậu tự giễu cười, năm đó tiền triều công chúa bị nàng coi thường kia, ai có thể nghĩ đến sẽ có tiên nhân mang nàng rời đi?

"Nương nương, ngài cũng không thể hô thẳng tên huý của tiên nữ nương nương." Nữ quan triều thần tượng hành lễ, "Tiên nữ sẽ nghe thấy."

"Năm đó ta đối đãi nàng cũng không tốt, nàng nếu là ghi hận, cũng không chỉ là bởi vì ta kêu tên huý nàng." Hoàng Hậu thở dài, "Bệ hạ cướp đi thiên hạ thuộc về phụ thân nàng, chúng ta còn làm nàng bị khi dễ cùng lạnh nhạt tại hậu cung, ngươi nói nàng sẽ hiển linh sao?"

Nữ quan yên lặng lắc đầu: "Nô tỳ không biết."

"Ngươi nơi nào là không biết, ngươi là không dám nói lời nói thật." Hoàng Hậu biểu tình nghiêm nghị, "Truyền lệnh xuống, cho trưởng công chúa vì Không Hầu tiên tử sao kinh cầu phúc, còn có vài vị công chúa, quận chúa bằng tuổi Không Hầu tiên tử kia mỗi ngày phải dâng tiên tử ba nén hương, ngươi phái người đi giám sát."

"Trưởng công chúa nơi đó......" Nữ quan lo lắng nói, "Nàng có thể cãi mệnh lệnh ngài hay không, sẽ sảo đến chỗ bệ hạ đi?"

"Liên quan đến sinh tử bá tánh thiên hạ, nàng liền tính sảo đến Thiên Vương lão tử cũng vô dụng." Âm thanh Hoàng Hậu lạnh lùng nói, "Thiên hạ nữ quyến đều về bổn cung quản, bệ hạ nếu là muốn vì trưởng công chúa xuất đầu, liền trước phế đi bổn cung."

Trăm vạn bá tánh liền mệnh cũng sắp giữ không nổi, nàng nơi nào còn lo lắng đến một người đàn bà đanh đá là cao hứng hay là sinh khí.

"Nô tỳ lĩnh mệnh." Nữ quan lãnh phượng mệnh lui ra.

Trong phòng lần thứ hai khôi phục an tĩnh, Hoàng Hậu xoay người nhìn tượng nữ thần: "Ta có thể cho ngươi tất cả, thậm chí là mệnh ta, chỉ cần ngươi nguyện ý cứu bá tánh."

Sương khói lượn lờ, thần tượng mặt lạnh lẽo như cũ.

"Bệ hạ, Hoàng Hậu nương nương hạ vài đạo phượng lệnh, cho trưởng công chúa, chư vị công chúa quận chúa hướng Không Hầu tiên tử cầu phúc, trưởng công chúa cùng người của Hoàng Hậu đang nháo lên."

Nghe được thị vệ truyền báo, Cảnh Hồng Đế liên tục mấy ngày không có hảo hảo ngủ trầm mặc một lát: "Hoàng Hậu là vạn dân chi mẫu, mệnh lệnh nàng đó là mệnh lệnh trẫm, bất luận kẻ nào cũng không thể vi phạm."

Cảnh Hồng Đế lại trầm mặc trong chốc lát: "Truyền lệnh cấp Khâm Thiên Giám, cho bọn họ xem tinh đài thiết tế đàn, trẫm muốn hoàng thất nam nữ, hướng...... Không Hầu tiên tử bái tế."

Bạn đang đọc truyện trên: Dtruyen.com

truyện bách hợp
truyện sắc
truyện full

Nhận xét của độc giả về truyện Chớ Quấy Rầy Phi Thăng

Số ký tự: 0

    Bình luận Facebook