Chớ Quấy Rầy Phi Thăng

Chương 116: Bại lộ

Nguyệt Hạ Điệp Ảnh

23/06/2019

Kim Nhạc từ trong phế tích đi ra, pháp y trên người đã rách tung toé, nhưng khí thế, lại làm mọi người xem nhẹ quần áo trên người.

“Chúc mừng môn chủ tấn Hóa Hư cảnh tu vi.”

Lưu Quang Tông trên dưới vui vẻ ra mặt, thời điểm Kim Nhạc thu đồ đệ là Phân Thần kỳ, thời điểm đồ đệ hắn đến Phân Thần kỳ, hắn vẫn còn ở Phân Thần kỳ, tất cả mọi người đều lo lắng tâm cảnh hắn khó phá, không nghĩ tới liền đột phá không hề báo trước như vậy.

“Chúc mừng tông chủ.” Kiếm tu thường ngày tuy nghiêm cẩn tự chế, nhưng giờ này khắc này lại nhịn không được ý cười trên mặt, “Nguyện tông chủ sớm ngày thành tựu phi thăng đại đạo.”

“Hóa Hư cảnh khó, phi thăng càng khó.” Kim Nhạc ở giơ tay, khiến cho quần áo trên người khôi phục nguyên trạng. Hắn biểu tình hòa hoãn, khí thế trên người biến mất không còn thấy bóng dáng tăm hơi, giờ phút này hắn là người chèo thuyền, là nông dân nhàn tản, không hề có nửa điểm bộ dạng kiếm tu.

Tu chân tu hành, cuối cùng, bất quá là trở lại nguyên trạng thôi.

“Mấy năm nay ta luôn băn khoăn quá nhiều, vẫn luôn giậm chân tại chỗ. Ở trên người đồ đệ, bỗng nhiên hiểu được một đạo lý.” Kim Nhạc nói với vài vị trưởng lão, “Thân là thầy người ta, khi hắn còn nhỏ, không thể buông tay để hắn tự đi. Nhưng khi hắn lớn lên, nhất định phải học được cách buông tay. Ta tự cho là mình rộng rãi, nhưng mà thời điểm dạy dỗ Trọng Tỉ, lại phạm vào rất nhiều sai lầm, cho nên hắn không biết cách đối nhân xử thế, không hiểu tình cảm, thậm chí không hiểu vì sao phải tồn tại. Ta dưỡng ra một thanh kiếm sắc bén, chứ không phải một đồ đệ.”

Từ khi linh đài Trọng Tỉ xảy ra vấn đề về sau, Kim Nhạc liền áy náy vạn phần, đây là do hắn dạy sai.

“Tông chủ, không phải là tất cả đều do người sai.” Tùng Hà minh bạch ý tứ Kim Nhạc, khuyên nhủ: “Trọng Tỉ từ nhỏ đã là tính tình như vậy ……”

“Hắn đã là cái dạng tính tình này, ta hẳn là càng thêm chú ý mới đúng.” Kim Nhạc thoải mái cười, “May mắn hắn gặp Không Hầu cô nương, vì thế có nhân tình, có hỉ nộ, thậm chí còn có thể cùng nàng thiên địa song tu.” Vị Không Hầu cô nương này không chỉ cứu rỗi Hoàn Tông, mà cũng là cứu rỗi hắn.

Nàng làm hắn buông xuống băn khoăn cuối cùng, làm hắn nhận thức rõ ràng mình đã từng phạm vào sai lầm. Cũng may hết thảy còn có cơ hội đền bù ……

Nghe được Kim Nhạc nhắc tới Không Hầu, Tùng Hà nhớ tới Vân Hoa Môn cũng không muốn cho Không Hầu cô nương cùng với sư điệt kết làm đạo lữ, hắn nhìn tông chủ, không có đem chuyện này nói cho hắn biết. Thật vất vả nghĩ thông suốt, nhìn thấu, tu vi đại tiến, hắn sợ mình nói một câu, lại đem tông chủ tức giận đến ngất xỉu đi.

“Các tông môn hẳn là muốn phái người tới?” Kim Nhạc chắp tay sau lưng, giống như tiên trưởng không nhiễm trần thế, “Cho đệ tử tiếp đãi cẩn thận, đừng cho tà tu lẫn vào trong.”

“Vâng.” Tùng Hà nhìn chủ điện phía sau Kim Nhạc bị sét đánh đến cơ hồ biến thành phế tích, nhỏ giọng nói, “Tông chủ, chúng ta còn cần an bài nhân thủ mau chóng đem chủ điện tu sửa.”

Kim Nhạc: “……”

Sớm biết rằng hắn sẽ độ kiếp nhanh như vậy, như thế nào cũng sẽ không bế quan ở chủ điện, hiện tại khách khứa sắp tới, chủ điện lại không có.

Thấy Kim Nhạc trầm mặc không nói, Tùng Hà nháy mắt hiểu được: “Thỉnh tông chủ yên tâm, ta lập tức an bài người, tận lực trước khi mọi người tới Bội Thành, đem chủ điện sửa xong.”

“Tông chủ, trưởng lão Chiêu Hàm Tông cùng phong chủ, đệ tử bái phỏng.”

Tùng Hà: “……”

Kim Nhạc sửa sửa quần áo trên người: “Dẫn bọn hắn đến tiền điện.”

Nói xong, hắn phất tay ở sau người dệt một mảnh ảo ảnh, nhìn qua tựa như chủ điện còn nguyên vẹn ở đó.

Đương nhiên, kia chỉ có thể là nhìn qua mà thôi.

Người Chiêu Hàm Tông đã tới Lưu Quang Tông, mà người Vân Hoa Môn còn đang chuẩn bị ra cửa.



“Ớt cay mang theo không?”

“Mang theo.”

“Bí cảnh hương tương?”

“Có.”

Đây là đệ tử phụ trách ẩm thực.

“Ngọc hào bút?”

“Ngọc hào bút mang theo, bất quá thiếu hai mươi cái bút lông sói.”

Đây là đệ tử phụ trách thư mặc.

Không Hầu thân là đệ tử thân truyền Tê Nguyệt Phong, không cần đích thân quản này đó, nhưng cũng muốn giúp đỡ những đệ tử khác kiểm kê vật phẩm, sau đó phân loại vào thu nạp túi, mỗi cái thu nạp túi đều thêu kim văn, bên trong là cái gì, do ai quản, vừa xem hiểu ngay.

Hoàn Tông đi theo Không Hầu phát hiện, Vân Hoa Môn trừ bỏ cho mỗi đệ tử không ít phù triện, còn mang theo không ít nguyên liệu gia vị nấu ăn, ghế nằm đệm mềm, ăn, mặc, ở, đi lại hiển nhiên phá lệ để bụng.

Mắt thấy đệ tử phụ trách ẩm thực đem vật phẩm kiểm kê một lần lại lại một lần, hắn có chút minh bạch Không Hầu vì cái gì thích ăn như vậy, đây chính là ột mạch truyền thừa từ Vân Hoa Môn.

Lần này trưởng lão mang đội là Thu Sương trưởng lão, nàng đã nhiều năm chưa rời núi, lần này ra cửa cố ý ăn diện lộng lẫy một phen, nàng một ngàn hơn tuổi, thoạt nhìn như tỷ tỷ Không Hầu, mỹ diễm cao quý như mẫu đơn.

Nàng lười biếng dựa nghiêng trên phi cung, trong tay thưởng thức một thanh quạt tròn thêu hoa, cũng không thúc giục đệ tử, lười nhác đến như là mỹ diễm xà.

Đồng hành là hai phong chủ Ngọ Dương Phong Bùi Hoài cùng Thần Hà Phong Thanh Nguyên, nguyên bản tông môn tính toán để Vong Thông đồng hành, nhưng là Thanh Nguyên cùng Vong Thông khônghợp, Hành Ngạn sợ hai người này nháo đến bên ngoài mất mặt, dứt khoát đem bọn họ tách ra.

Vong Thông ngoài miệng nói không thèm để ý, nhưng là khi xuất phát, lại đuổi tới, cấp Không Hầu cùng hai cái đồ tôn không ít pháp bảo cùng phù triện, lải nhải nói không ít lời dặn dò.

“Ra bên ngoài, không cần tùy tiện tin tưởng người khác châm ngòi, nếu là gặp được náo nhiệt muốn xem, cũng không được đơn độc đi ra ngoài, cùng đồng môn ở bên nhau càng an toàn.”

Nói đến đây, Vong Thông lại đem ba khối giám hồn thạch cỡ ngón cái cho đệ tử, “Khối giám hồn thạch các ngươi giữ cẩn thân, nếu là cục đá biến sắc, thì nói lên người tới gần các ngươi, tướng mạo cũng không phải hắn vốn dĩ.”

Quy Lâm nhéo cục đá, quay đầu xem đệ tử phong khác, phong chủ khác quả nhiên cũng đều lén lút cấp đồ tử đồ tôn nhà mình đồ vật, bênh vực người mình đúng lý hợp tình đến như thế.

Hắn nắm chặt giám hồn thạch trong tay, triều Vong Thông hành lễ nói: “Thỉnh sư tổ yên tâm, chúng con nhất định sẽ lưu tâm nhiều hơn.”

“Ân.” Vong Thông vừa lòng gật đầu, “Ngươi hành sự ổn trọng, đem sư muội cùng sư thúc ngươi trông giữ hảo.”

“Vâng.” Quy Lâm trộm nhìn Không Hầu, thấy nàng không có bộ dáng không cao hứng, mới nhẹ nhàng thở ra. Thân là vãn bối, đi quản trưởng bối, từ góc độ nào đó mà nói, là trường ấu chẳng phân biệt, ở trong mắt rất nhiều người là vũ nhục, cũng may Vân Hoa Môn cũng không để ý này đó……

Hắn nghĩ tới rất nhiều, ánh mắt dần dần mềm mại lên.

Lý Nhu yên lặng thở dài, trước kia khi còn chưa bái nhập Tê Nguyệt Phong, Quy Lâm còn ngoan ngoãn gọi nàng một tiếng sư tỷ. Hiện tại nàng so với Quy Lâm, ngược lại thành sư muội. Nàng ở Tê Nguyệt Phong thực vui vẻ, nói chuyện làm việc không giống Thành Dịch, càng như là Đàm Phong: “Sư tổ, chúng ta còn có Hoàn Tông chân nhân, ngươi không cần lo lắng.”



Nghe được hai chữ “Hoàn Tông” này, Vong Thông liền nhịn không được nhíu nhíu mày, tu vi cao lại như thế nào, thân là nam nhân không thể không có ánh mắt. Đồ đệ hắn tốt như vậy, Hoàn Tông thế nhưng nói đem nàng coi như sư muội, chậc.

Vong Thông ngẩng đầu nhìn Hoàn Tông, Hoàn Tông triều hắn chắp tay thi lễ, Vong Thông nhàn nhạt nói: “Hoàn Tông chân nhân tới Bội Thành rồi, liền phải nhọc lòng việc của Lưu Quang Tông, chẳng lẽ còn có thể vẫn luôn che chở các ngươi? Nghĩ dựa vào người khác như thế nào, không bằng chính mình đa dụng đầu óc.”

Lý Nhu nghe lời này có chút không đúng, nhưng trong lúc nhất thời cũng phân biệt không ra cái gì, liền cúi đầu nhỏ giọng nói phải.

“Thỉnh Vong Thông sư thúc yên tâm, vãn bối nhất định sẽ hảo hảo chiếu cố bọn họ.” Hoàn Tông nói, “Dù là tới Bội Thành rồi, cũng giống nhau.”

“Điều này cũng đúng.” Vong Thông ngoài cười nhưng trong không cười nói, “Không Hầu nhà của chúng ta cũng coi như là sư muội ngươi sao.”

Hoàn Tông: “……”

Hắn cảm thấy, Vong Thông sư thúc giống như không phải thực thích hắn?

“Sư phụ, ngươi ở trong tông môn cũng chú ý, đừng ra ngoài nhiều.” Không Hầu trộm đưa một bao linh thạch, đem hắn kéo đến một bên, “Nếu không cần, liền không xuống núi. Muốn ăn cái gì, liền nói các đạo hữu Ngũ Vị Trang làm, tay nghề bọn họ cất giấu đạo pháp, so với trại rượu tiệm cơm càng ngon hơn.”

“Vi sư biết được.” Vong Thông nhận lấy linh thạch đồ đệ đưa cho hắn, quay đầu nhìn lẳng lặng nhìn Hoàn Tông phía bên này, “Nhớ kỹ sư phụ nói, bất luận nam nhân gì đều không đáng để ngươi hèn mọn nhỏ bé, nam nhân toàn bộ Tu Chân giới nhiều như vậy, nam nhân đẹp đầy đất. Nếu là làm vi sư biết, ngươi dám vì ai kia vứt bỏ tự tôn, ngươi cũng đừng nhận ta là sư phụ. Không đúng, vi sư là không thích Hoàn Tông kia, ngươi cách hắn xa một chút.”

“Yên tâm đi, sư phụ.” Không Hầu cười cười, duỗi tay ôm ôm hắn, “Ta sẽ không làm ngươi thất vọng. Bất quá, nếu Hoàn Tông không cho ta vứt bỏ tự tôn, đối với ta thực hảo, ngươi có thể tán đồng chúng ta ở bên nhau hay không?”

Vong Thông trầm mặc một lát, quay đầu nói: “Đến lúc đó lại nói.”

Dù sao mặc kệ thế nào, tiểu đồ đệ nhà hắn không thể chịu ủy khuất.

“Ta biết.” Không Hầu lại lần nữa ôm ôm Vong Thông, “Ngươi ở trong tông môn hảo hảo bảo trọng.” Buông ra Vong Thông, Không Hầu xoay người nhảy đến phi cung, ghé vào rào chắn phất tay.

Thu Sương trưởng lão huy tay áo, phi cung đột ngột từ mặt đất bay lên hoa quang lập loè, kim bích huy hoàng.

Phi cung có vô số sân cùng phòng, mà Vật Xuyên, Hoàn Tông, Không Hầu, Linh Tuệ phân phối ở một viện.

Sắc trời đã tối, Linh Tuệ cùng Vật Xuyên đã ngủ, Không Hầu lén lút mở cửa, liền nhìn đến Hoàn Tông ngồi ở trong viện. Bước nhanh đến bên người Hoàn Tông, Không Hầu nhéo nhéo hắn tay, “Còn có hai ngày là đến Bội Thành.”

Tới Lưu Quang Tông rồi, Hoàn Tông thân là phong chủ, nhất định vội đến chân không chạm đất, nàng liền không thể lúc nào cũng cùng hắn ở bên nhau.

“Hai ngày thực mau.” Hoàn Tông cầm tay nàng, “Trở lại Lưu Quang Tông về sau, ta đem Vân Hoa Môn đệ tử, đều an bài ở phong ta quản hạt được không?”

“Hảo nha.” Không Hầu gật đầu, cười tủm tỉm nói, “Như vậy chúng ta lại có thể mỗi ngày đều gặp mặt.”

“Các ngươi……” Vật Xuyên kéo cửa phòng ra, nhìn Không Hầu cùng Hoàn Tông đôi tay giao nắm, mười ngón tay đan vào nhau, trên mặt kinh ngạc như thế nào đều không che dấu được. Bọn họ hai cái, thế nhưng trộm ở bên nhau?

“Vật Xuyên Đại sư huynh?!” Không Hầu ngẩn người, cúi đầu nhìn chính mình cùng Hoàn Tông nắm tay, đem ngón trỏ phóng tới bên môi: “Hư, ngươi nhỏ giọng điểm.”

Vật Xuyên biểu tình hoảng hốt mà đi đến bên người hai người. Cho nên hai ngày trước hắn nhìn thấy một màn kia, không phải ác nữ khi dễ đàng hoàng dân nam, mà là hai người tiểu tình thú?

Long Phượng Đỉnh uy lực, thế nhưng lớn đến tình trạng này?

Bạn đang đọc truyện trên: Dtruyen.com

truyện bách hợp
truyện sắc
truyện full

Nhận xét của độc giả về truyện Chớ Quấy Rầy Phi Thăng

Số ký tự: 0

    Bình luận Facebook