Chớ Quấy Rầy Phi Thăng

Chương 81: Ảo cảnh

Nguyệt Hạ Điệp Ảnh

21/01/2019

Bụi đất bay mịt mù, tiếng kêu rên vang trời.

Nhìn hai người lăn lộn trên mặt đất, Không Hầu yên lặng vươn tay, kéo tay áo Hoàn Tông che ở phía trước. Tro bụi nhiều như vậy, không cẩn thận đem kim quả làm dơ thì sao ăn được?

“Công tử.” Lâm Hộc nhảy xuống, nâng nâng cằm hướng hai người nằm trên mặt đất, “Phụ cận trừ bỏ này hai người, thì không có những người khác.”

Các tán tu đã nhận ra thân phận hai người này, đều là thành viên Tán Tu Minh, nhưng hai người này đều không phải cao thủ dùng kiếm.

“Đạo hữu, hai người này là thành viên Tán Tu Minh, nhưng bọn hắn đều không phải kiếm tu, như thế nào……” trưởng lão Tán Tu Minh uyển chuyển nói, “Chẳng lẽ là hung thủ đã chạy thoát?”

“Có lẽ hai vị đạo hữu kia xác thật như thế, nhưng hai người này chỉ sợ không phải người Tán Tu Minh các ngươi.”

Lâm Hộc tụ linh khí vào lòng bàn tay, hướng hai người trên mặt đất vận khí, hai người đau đến lăn lộn trên mặt đất, kêu thảm thiết không ngừng. Vài người Tán Tu Minh nhìn đến cảnh tượng này, sợ tới mức lui lại mấy bước.

Thực mau bọn họ phát hiện, thân thể hai người lăn lộn trên mặt đất đã xảy ra biến hóa, xương cốt co rút lại hoặc là khuếch trương ra, ngay cả mặt cũng đã xảy ra biến hóa.

“Bọn họ…… Dùng biến ảo thủy?” Trưởng lão Tán Tu Minh sắc mặt trắng bệch, hận không thể một chưởng chụp chết hai người kia.

Biến ảo thủy tên bình thường, nhưng luyện chế lại phi thường phức tạp. Yêu cầu dược vật sang quý, luyện chế một trăm lần, cũng không nhất định có thể thành công một lần, dược sư có thể luyện chế loại biến ảo thủy này, vô cùng ít ỏi. Càng quan trọng là, dù cho luyện chế thành công, nếu muốn biến ảo thành người nào đó, thì nhất định phải uống tâm đầu huyết của người này.

Cho nên loại dược này ở Lăng Ưu giới là hàng cấm, phàm là dược sư có chút lương tri đối với loại dược phẩm này đều phi thường kháng cự. Các đại tông môn đồng tâm hiệp lực, đem Tu Chân giới quản lý rất khá, loại dược vật này cơ hồ đã tuyệt tích, rất nhiều tu sĩ trẻ tuổi, thậm chí cũng không biết Tu Chân giới còn có một loại dược như vậy.

Nhưng hiện tại loại dược này xuất hiện, còn lẫn vào bọn họ, tàn hại tu sĩ chính đạo vu oan người khác, nếu hai người này không bị phát hiện, về sau còn gây ra những chuyện gì?

Sau khi ngụy trang bị vạch trần, hai người tu luyện tà công hoàn toàn vô pháp che dấu sát khí.

“Tà tu!” Tu sĩ trẻ tuổi nói, “Lại là bọn hỗn trướng này!” Ở dưới mí mắt bọn họ, tà tu cũng dám càn rỡ như thế?

Thấy bản thân đã bại lộ, hai tà tu liên tục xin tha. Ai nói người tu hành không sợ chết, người tu hành kỳ thật so với người bình thường càng sợ chết, bọn họ muốn đạt được lực lượng cường đại, muốn đạt được trường sinh. Cho nên nói, tu tâm cũng là tu hành.

“Các ngươi hại chết ba vị đạo hữu Tán Tu Minh, còn có mặt mũi xin tha?” Không Hầu buông tay áo, nhìn tà tu đầy mặt sợ hãi, không ngừng xin tha, trong lòng dâng lên một cổ ghê tởm, khi tà tu mưu hại tu sĩ chính phái, như thế nào không có nghĩ tới sinh mệnh đáng quý?

“Ở trong mắt bọn người này, trừ bỏ lợi ích của bản thân, sinh tử của người khác cùng bọn hắn không hề quan hệ.” Hoàn Tông lo lắng nàng tuổi nhỏ, xem nhiều những việc này ảnh hưởng tâm cảnh, liền nhiều lời vài câu, “Những người này nhất thời thống khoái, hại người vô số, chung quy không thể có kết cục tốt.”

Phi thăng ký lục của Lăng Ưu giới gần năm ngàn năm nay, không có lấy một người là xuất thân tà tu, liền đủ để chứng minh Thiên Đạo cũng không dung loại này người.

Có hạn người, dù cho ham hưởng lạc, cũng biết chuyện gì nên làm, chuyện gì không thể làm. Lại có người, nhất thời sung sướng phóng túng, để thân thể cùng linh hồn đồng thời mất đi.

“Trưởng lão, ngươi cảm thấy nên xử trí hai người này như thế nào?” Lâm Hộc xoay người nhìn trưởng lão Tán Tu Minh.

“Giết người thì đền mạng.” Trưởng lão Tán Tu Minh mặt âm trầm, hận không thể tiêu diệt hai người ngay lập tức, nhưng hắn còn giữ vài phần lý trí, “Nếu các ngươi thành thật khai ra mọi việc, ta có thể tha cho các ngươi một mạng.”

“Đa tạ trưởng lão.” Tà tu vốn chính là vì ích lợi cái gì đều có thể vứt bỏ, căn bản không có trung thành, hiện tại nghe nói có thể giữ được một cái mệnh, liền lập tức đem chân tướng sự tình nói ra.

Vô Khổ tôn giả đột nhiên bỏ mạng, cái này làm cho Hắc tôn giả huynh đệ của Vô Khổ tôn giả rất là tức giận, thề muốn nhất thống Ma giới. Vì thế hướng Ma Tôn thỉnh chiến. Ma Tôn phái bọn họ ẩn núp đến Tán Tu Minh, thừa dịp cơ hội lần này, làm Tán Tu Minh cùng tông môn phát sinh mâu thuẫn. Chờ tu sĩ chính đạo hao tổn lực lượng, bọn họ lại tấn công đến.

“Hắn muốn giúp huynh đệ báo thù là giả, muốn tìm Tu Chân giới gây phiền toái là thật.” Không Hầu cười nhạo, “Tà tu các ngươi làm chuyện xấu, cũng muốn giả danh chính nghĩa?”

Hai cái tà tu kiêu ngạo không dám nói lời nào, cúi đầu nghĩ phương pháp bảo mệnh.

“Ở trong mắt tà tu các ngươi, tu sĩ chính đạo chúng ta có phải hay không rất ngốc?” Không Hầu dùng vỏ kiếm gõ gõ bả vai một tà tu trong đó, “Thủ đoạn châm ngòi ly gián này, thực dùng tốt?”

Tà tu điên cuồng lắc đầu, dù cho thật sự dùng tốt, bọn họ cũng không dám nói ra.

Lên tiếng xong, Không Hầu lui hai bước, kiếm quang trong tay Lâm Hộc chợt lóe, thẳng tắp phá tan linh đài hai gã tà tu.

“Ngươi, ngươi……” Tà tu miệng đầy máu, nhìn chằm chằm Lâm Hộc chết không nhắm mắt.

“Vị trưởng lão này hứa buông tha ngươi, nhưng chúng ta lại không có đồng ý.” Lâm Hộc thu kiếm vào vỏ, hai người này trên tay không biết dính bao nhiêu mệnh người, nếu là cái dạng người này có thể sống, thì những người vô tội chết trên tay bọn họ, chẳng phải là tìm cái chết vô nghĩa?

Nhìn kiếm pháp Lâm Hộc dứt khoát lưu loát, các tán tu có chút phát ngốc, vừa rồi giống như chỉ là lóe một đạo quang, như thế nào hai người đều đã chết?

“Đi.” Lâm Hộc nói, “Phía trước chính là tâm trận bí cảnh.”

Đã xảy ra chuyện tà tu giết người, tinh thần các tán tu đều không tốt lắm, dọc theo đường đi đi đi dừng dừng, đến thu thập linh thảo linh dược, cũng không thể an ủi tâm linh bọn họ.

Năm ngày sau, bọn họ rốt cuộc chạy tới tâm trận.

Tâm trận có một tòa cung điện thập phần xa hoa, bên ngoài cung điện ngồi xếp bằng ngồi không ít tu sĩ, nhìn thấy bọn họ chạy tới, ánh mắt đều sáng lên.

“Tới tới, bọn họ rốt cuộc tới.”

“Các ngươi rốt cuộc tới rồi, đi như thế nào lâu như vậy?”

Đối mặt với thái độ nhiệt tình của những người này, Không Hầu lui về sau một bước, trốn phía sau Hoàn Tông. Thái độ tốt như vậy, khẳng định có vấn đề.

“Trưởng lão, ngươi không biết, cửa vào tòa cung điện này luôn đóng chặt, còn có người kỳ quái ra tới nói, người quan trọng nhất chính là chỉnh chỉnh tề tề, những người khác còn không có chạy tới, cung điện liền sẽ không mở cửa.” Một tán tu bổ nhào vào trưởng lão Tán Tu Minh, “Chúng ta đã ở chỗ này đợi mười ngày, các ngươi là lạc đường?”

Trưởng lão Tán Tu Minh biểu tình trở nên có chút quái dị: “Các ngươi dọc theo đường đi không có gặp phải sự tình khác thường?”

“Chuyện gì?” Tán tu mờ mịt khó hiểu, “Không phải tới nơi này, mới có thể có khảo nghiệm?” Hắn hướng mọi người nhìn lại, ảo não vỗ tay, “Không xong, còn thiếu một người?”

“Cái gì, còn một người?” Các tu sĩ vừa rồi còn hoan hô nhảy nhót, tức khắc ý mừng toàn tiêu, “Như thế nào còn thiếu một người?”

“Vương Giáp đạo hữu còn chưa tới.” Tán tu nói, “Thiếu hắn, chúng ta như thế nào đi vào?”

Tán tu cùng đệ tử tông môn ghé vào một khối, mồm năm miệng mười nói, sớm đã phân không rõ bọn họ là tán tu hay là đệ tử tông môn. Kim Linh thậm chí nhìn thấy Chu Tiếu sư huynh cùng một vị tán tu ngồi trong một góc vừa nói vừa cười, nửa điểm không giống bộ dáng chất phác ngày thường.

Đang lúc mọi người thở dài, cho rằng lại phải đợi mấy ngày, thì đại môn cung điện chậm rãi mở ra, một nam nhân mặc hắc y, mang theo mặt nạ đi ra, đứng ở bậc thang nhìn mọi người.

Mặt nạ trên mặt hắn thập phần quái dị, trắng tinh một mảnh, không có bất luận hoa văn gì, thoạt nhìn lạnh như băng, không hề có tình cảm.

“Người đã đến đông đủ, các ngươi có thể đi vào.” Ánh mắt người đeo mặt nạ hướng đám người Hoàn Tông, hóa thành sương khói biến mất.

“Không phải còn có người chưa tới sao?”

“Ước chừng là nhớ lầm?”

“Đi thôi đi thôi.”



Bọn họ từ lúc tiến vào bí cảnh, liền theo chủ lộ thông suốt đi tới nơi này, cho nên ở trong tưởng tượng bọn họ, tòa cung điện này chính là địa phương khảo nghiệm bọn họ, sẽ không có nguy hiểm.

Không Hầu cảm thấy việc này có chút kỳ quái, vì sao đại đa số tu sĩ không có gặp phải chuyện kỳ quái, chỉ có mấy người bọn họ dọc theo đường đi không yên ổn?

“Chúng ta đi.” Hoàn Tông dắt lấy tay Không Hầu, đi theo phía sau mọi người, đi vào cung điện. Mới vừa tiến vào đại môn, Không Hầu liền cảm giác được có một cổ lực lượng thập phần kỳ quái khống chế thân thể của mình, làm nàng không tự giác liền buông lỏng tay Hoàn Tông.

“Hoàn Tông?” Không Hầu quay đầu nhìn lại, bốn phía không người, trên chỗ đất trống phía trước có ba cây cầu bạch ngọc hình vòm, trên cầu ẩn ẩn có long khí, trên ba cây cầu có khắc ba cái tên “Vấn Tiên Kiều” “Vấn Tâm Kiều” “Vấn Đạo Kiều”.

Sau bạch ngọc cầu, là cung điện nguy nga, trong cung điện truyền ra tiên nhạc, cực kỳ giống các tu sĩ hướng tới Thiên cung.

“Trong lòng có đạo tự nhiên có thể thành tiên, nhờ ba cây cầu này không bằng nhờ chính mình.” Không Hầu không có lên cầu, nàng lấy ra phi kiếm, bay vọt qua sông đào bảo vệ thành.

Khi bay qua, nàng cũng không bị ngăn trở, quay đầu lại xem ba cây cầu kia, nơi đó cái gì cũng không có, nếu tu sĩ thật sự bước lên đi, thì sẽ rơi vào giữa sông.

“Tu sĩ trong lòng vô đạo, vào nơi này còn muốn nhờ ba cây cây cầu vô tri, cũng không xứng với tiến vào tòa cung điện này.” Kẻ thần bí mang mặt nạ trắng lại xuất hiện, hắn không cao không lùn, dáng người không mập không gầy, thanh âm hư vô mờ mịt, không phải nam cũng không phải nữ.

Không Hầu dừng chân, quay đầu nhìn về phía kẻ thần bí: “Ngươi là bí cảnh chi linh?”

“Ngươi có thể kêu ta như vậy.” Bí cảnh chi linh lui một bước, phất tay làm đại môn kim điện mở ra, “Nhưng dù cho ngươi đối tốt với ta, ta cũng sẽ không thêm vào chỗ tốt cho ngươi.”

“Không hướng ngươi đòi chỗ tốt, ta là hướng ngươi nói lời cảm tạ, đa tạ ngươi đưa ta thiên địa kiếm pháp.” Không Hầu trịnh trọng nói, “Ngươi yên tâm, ta đi ra ngoài, nhất định sẽ nói Hoàn Tông cùng Vật Xuyên Đại sư huynh đem kiếm pháp này phát dương quang đại.”

“500 năm trước, kiếm phổ này đã đưa ra đi ngoài một lần.” Bí cảnh chi linh mang mặt nạ, Không Hầu nhìn không ra vẻ mặt của hắn, cũng vô pháp từ trong giọng nói cứng nhắc của hắn, nghe ra cảm xúc gì.

Nhưng là lời này đã đủ để cho nàng khiếp sợ, 500 năm trước kiếm phổ đã đưa ra một lần, nhưng là Lăng Ưu giới lại không có nửa điểm tiếng gió. Là người được kiếm phổ không có lộ ra, hay là đã xảy ra chuyện ngoài ý muốn, nên vô pháp lộ ra?

“Thiên địa kiếm pháp thập phần trân quý, kiếm pháp này nhất định nổi danh toàn bộ thiên hạ, vấn tiên thành đạo sắp tới, ngươi thật sự không động tâm?” Bí cảnh nhìn thiếu nữ trước mắt, trong giọng nói mang theo một chút nghi hoặc, “Ngươi không nghĩ thành tiên?”

“Đương nhiên muốn.” Không Hầu đúng lý hợp tình nói, “Nhưng ta là âm tu a.”

Bí cảnh chi linh: “……”

“Yên tâm đi, chờ Hoàn Tông cùng Vật Xuyên sư huynh tìm hiểu thiên địa kiếm pháp, nắm giữ bí quyết luyện tập, chúng ta sẽ in và phát hành ra sách, làm cho các tu sĩ hảo hảo học tập, tuyệt đối không chậm trễ.”

Bí cảnh chi linh: “……”

Kiếm pháp trân quý như vậy, in và phát hành thành sách?

“Ta có thể đi vào sao?” Không Hầu chỉ chỉ đại môn, cười tủm tỉm nhìn bí cảnh chi linh, “Hay là ngươi nói cho ta biết, bên trong rốt cuộc có nguy hiểm hay không.”

“Không chết được.” Bí cảnh chi linh xách nàng lên, đem nàng ném đi vào.

Không Hầu ở không trung điều chỉnh một cái tư thế, điều động linh khí quanh thân, mới không làm chính mình chật vật té ngã. Nàng ngẩng đầu nhìn đại điện phía trên, bên trong trừ bỏ một trương án thư, cái gì cũng không có.

Nàng đi đến bên án thư, bên trên để một quyển tâm kinh bí pháp, bên cạnh một tờ giấy ố vàng viết “Sao chép một trăm biến mới có thể rời đi.”

Nhìn chữ này, Không Hầu nhớ tới khi còn bé ở hậu cung Cảnh Hồng Đế bị nữ tiên sinh cố tình làm khó dễ, phạt nàng chép sách.

“Quả thực không hề có nhân tính.” Không Hầu ngồi xếp bằng, rút ra một quyển giấy, nghiêm túc sao chép bốn chữ “tâm kinh bí pháp”.

Một canh giờ sau, Không Hầu buông bút, gõ án thư: “Ta sao xong rồi, mau để ta đi ra ngoài.”

Bí cảnh chi linh lắc mình xuất hiện, hắn hoài nghi mà nhìn Không Hầu: “Nhanh như vậy?”

“Ngô……” Không Hầu đem một chồng giấy đưa cho hắn, “Ta còn dùng vài loại kiểu chữ để sao chép, ngươi cảm thấy thế nào?”

Bí cảnh chi linh tiếp nhận vừa thấy, mặt trên trừ bỏ bốn chữ tâm kinh bí pháp, liền không có chữ khác: “Ta bảo ngươi sao chép nội dung tâm kinh, không phải tên.”

“Khó mà làm được, tâm kinh nhiều chữ như vậy, ta dù cho chép đế khi bí cảnh đóng cửa cũng không xong.” Không Hầu lấy lòng cười nói, “Xét thấy chúng ta có vài lần chi duyên, ngươi cũng không cần nghiêm túc như vậy.”

“Hoàn thành không được khảo nghiệm, tự nhiên chỉ có thể lưu lại nơi này.” Bí cảnh chi linh đem trang giấy buông ra, không nhanh không chậm nói, “Ở bí cảnh g, không nói cảm tình, đều theo quy củ làm việc.”

Không Hầu ở trong lòng trợn trắng mắt, nói là ấn quy củ làm việc, vì cái gì Hoàn Tông nhất kiếm bổ xuống, thời tiết đều thay đổi? Hiện giờ thế đạo này, đến bí cảnh chi linh cũng học thói bắt nạt kẻ yếu, nàng muốn nỗ lực tu hành gấp bội mới được a.

“Thật không thể đổi điều kiện?”

“Có thể đổi.” Bí cảnh chi linh do dự một lát, “Ngươi nói cho ta, dạng khảo nghiệm gì, đối với tu sĩ có thể dùng, ta liền thả ngươi đi ra ngoài.”

Không Hầu cầm tâm kinh bí pháp chậm rãi chép, nghe bí cảnh chi linh nói, nàng đem sách ném sang một bên, hai mắt tỏa ánh sáng: “Ngươi có thể bảo đảm không thương tổn tánh mạng bọn họ?”

“Vì sao phải lấy tính mệnh của bọn hắn?” Bí cảnh chi linh khó hiểu, “Chủ nhân phi thăng, lưu lại một đạo thần thức, hy vọng có nhiều tu sĩ phi thăng thành tiên hơn, lấy tính mệnh của bọn hắn vô dụng, thi thể sẽ ô nhiễm hoàn cảnh bí cảnh.”

Không Hầu: “……”

Hắn là một bí cảnh phi thường chú ý sạch sẽ a.

“Tu sĩ tiến vào bí cảnh ta sẽ tiến hành sàng chọn, cũng không phải tất cả mọi người đều có thể được khảo nghiệm.” Bí cảnh chi linh nói, “Các ngươi là một năm không bằng một năm, 500 năm trước một nửa tu sĩ có cơ hội khảo nghiệm, tới phiên các ngươi một đám này, liền một nửa cũng không tới.”

Không Hầu lúc này mới minh bạch, thì ra bọn họ gặp được huyễn yêu, mị ma cùng với đình viện kỳ quái, đều là bí cảnh triển khai.

“Ta có rất nhiều phương pháp khảo nghiệm cho tu sĩ, cũng sẽ không thương tổn bọn họ, tới tới tới, chúng ta có thể chậm rãi giao lưu.” Không Hầu tinh thần tỉnh táo, cấp bí cảnh chi linh nói vô số thủ đoạn mới mẻ. Luận thủ đoạn lăn lộn người, tu sĩ Lăng Ưu giới quả thực quá non kém, còn không bằng Phàm Nhân Giới bọn họ đủ loại thủ đoạn.

Rất nhiều phương pháp ở Phàm Nhân Giới vô pháp thực hiện, ở Lăng Ưu giới ngược lại có thể hoàn thiện.

“Thân thể chịu kinh hách, như thế nào có thể so sánh được với tâm linh chịu khảo vấn? Dùng huyễn yêu tới bắt chước nhân loại, thực dễ dàng bị vạch trần, chi bằng làm cho người lạc vào trong cảnh. Đình viện nằm mơ cũng quá đơn giản, tu sĩ tâm tính hơi chút kiên định một ít, đều có thể phát giác không đúng.” Không Hầu nói, “Nếu muốn làm người toàn tâm toàn ý nhập khảo nghiệm, liền phải làm cho bọn họ tin tưởng, ảo cảnh là chân thật, tỷ như nói như vậy……”

Không Hầu cùng bí cảnh chi linh hữu hảo giao lưu thật lâu, bí cảnh chi linh dùng ngọc giản đem toàn bộ kiến nghị của Không Hầu lưu lại, mới hỏi: “Ngươi không sợ tu sĩ 500 năm sau, biết chuyện này về sau, hạ nguyền rủa thuật lên ngươi?”

“Không thể đi, ta đều là vì muốn tốt cho bọn họ.” Không Hầu quay đầu, đầy mặt vô tội, “Huống chi chỉ cần ngươi không nói, bọn họ cũng sẽ không biết là ta ra chủ ý, đúng hay không?”

Bí cảnh chi linh lẳng lặng nhìn nàng, thật lâu sau nói: “Ta hiểu được.” Thân là bí cảnh chi linh không có giới tính, hắn quyết định làm chính mình hóa thân nam tính. Theo nhân loại tu sĩ mà nói, khác phái sẽ có lực hấp dẫn, về sau hắn biến thành nam nhân, nữ nhân này đó hẳn là đối với hắn sẽ lưu vài phần tình.

“Vậy ngươi chuẩn bị thả ta đi?”

“Đem bản tâm kinh này học thuộc, ngươi liền có thể đi ra ngoài.” Bí cảnh chi linh đem tâm kinh bí pháp nhét trở lại trong tay Không Hầu, biến mất ở trước mắt nàng.

“Thân là bí cảnh tiên nhân lưu lại, thế nhưng cũng lật lọng.”



“Trước có thiên địa, thủy trạch vạn vật, thanh khí khư đục……”

Bí cảnh chi linh rời đi phòng khảo nghiệm của Không Hầu, cầm ngọc giản nghĩ nghĩ, hướng một cái phương hướng khác đi đến. Ít nhất phải thử một chút, mới có thể biết cái kiến nghị này có dùng được hay không.

Hoàn Tông cùng Không Hầu rời đi bí cảnh, thời điểm chuẩn bị tiếp tục du ngoạn, Không Hầu nhận được phi tin phù của Vân Hoa Môn, Vân Hoa Môn triệu nàng lập tức hồi tông môn.

“Hoàn Tông, ta đi một chút sẽ về, đại hội giao lưu sang năm, huynh cũng đừng quên mang ta đi chơi ở Bội Thành.” Không Hầu nhảy lên phi kiếm, còn không quên cùng hắn hẹn trước lần gặp mặt tiếp theo.

Nhìn thiếu nữ tươi cười, Hoàn Tông gật đầu: “Hảo.”

Chính là đến khi thiếu nữ rời đi, hắn còn đứng tại chỗ, không động đậy.

Năm thứ hai khi đại hội giao lưu tông môn, các đệ tử đại tông môn lục tục đuổi tới, hắn đợi thật lâu, rốt cuộc chờ được tin tức đệ tử Vân Hoa Môn đã đến rồi, chính là bên trong không có Không Hầu.

Hắn đuổi tới Vân Hoa Môn, mới biết được tin tức nàng bế quan.

Năm thứ ba, Không Hầu không có xuất quan.

Năm thứ năm, Không Hầu vẫn là không có xuất quan.

Mười năm, Không Hầu rốt cuộc xuất quan, tu vi đã tấn chức Kim Đan kỳ, hắn cho Lâm Hộc đi đưa hạ lễ. Ba ngày sau, hắn thu được đáp lễ cùng thư cảm tạ của Không Hầu, trong thư giọng điệu Không Hầu xa cách lại khách khí, thời gian đã từng đồng hành, vừa đi đã không hề quay lại.

Năm mươi năm sau, hắn nghe được người ta nói, Không Hầu tiên tử Vân Hoa Môn vì đột phá tâm ma, chuẩn bị đi Phàm Trần giới. Hắn đuổi tới chỗ truyền tống Lăng Ưu giới cùng Phàm Trần giới, thấy được Không Hầu ăn diện lộng lẫy, Không Hầu cũng thấy được hắn.

“Chân nhân.” Nàng mỉm cười với hắn, cung cung kính kính hành lễ, bông tuyết rơi xuống vai nàng.

“Đi đường cẩn thận.” Hoàn Tông ngực đau, tuyết lọt vào trong lòng hắn.

Lại một cái năm mươi năm, hắn bế quan áp chế không xong linh đài, nghe được tin tức tốt Không Hầu đột phá Nguyên Anh, không ít người nói, nàng là tu sĩ có thiên phú nhất Tu Chân giới.

Hắn như cũ chuẩn bị một phần hậu lễ, cho Lâm Hộc tặng đi. Năm ngày sau, hắn thu được đáp lễ, không có thư.

Lại qua một trăm năm, hắn trước sau vô pháp đột phá Phân Thần kỳ tiến vào Hóa Hư cảnh, thu được một phần thiệp mời đến từ Vân Hoa Môn.

(editer khóc rồi….)

Không Hầu tiên tử Vân Hoa Môn tu vi tấn Xuất Khiếu kỳ, Vân Hoa Môn vì nàng tổ chức thăng cấp đại điển.

“Công tử muốn đi?” Lâm Hộc hỏi.

Hoàn Tông vuốt ve trên thiệp mời, trong đầu là bộ dáng thiếu nữ tươi cười, ghé vào đầu tường hướng hắn vẫy tay. Phần ký ức này qua đi mấy trăm năm, vẫn tươi sáng như hôm qua.

“Không đi.” Hắn chậm rãi buông thiệp mời, nhắm mắt lại nói, “Không cần đi.”

Lại một trăm năm, hắn tóc đen hóa bạc, Lưu Quang Tông ngày đại tuyết.

Có tiểu đệ tử đi qua, nói đại điển song tu.

“Ai muốn tổ chức đại điển song tu?” Hắn dừng chân lại, nhìn về phía mấy tân đệ tự mới vào cửa, tính cách còn hấp tấp.

Mấy cái đệ tử nhìn thấy hắn, trên mặt lộ ra kính sợ: “Hồi sư thúc tổ, là Không Hầu lão tổ Vân Hoa Môn.”

Hắn ngơ ngẩn mà nhìn mấy đệ tử: “Không Hầu…… Nàng muốn cùng người khác song tu sao?”

Các đệ tử không rõ sư thúc tổ vì sao bỗng nhiên thất hồn lạc phách như thế, trộm lui hai bước: “Sư thúc tổ, ngài làm sao vậy?”

Thiếu nữ tươi sáng, từng trộm túm tay áo hắn, nói Hoàn Tông cái gì cũng biết, cái gì cũng làm được, muốn cùng người khác ở bên nhau?

Ngực sinh đau, Hoàn Tông phun máu tươi. Máu nhiễm đỏ cả tầng tuyết dày.

“Sư thúc tổ, ngài làm sao vậy, mau đi thỉnh lâm lão tổ tới.”

Đúng vậy, hắn là làm sao vậy?

Hoàn Tông mờ mịt chung quanh, Không Hầu nói, thời điểm thân thể không thoải mái, có thể thử hướng người làm nũng, hắn có thể hướng ai làm nũng đây?

“Ta…… Ta……” Hắn giương miệng, nhìn tiểu đệ tử vội vàng trước mắt, ngực đau càng ngày càng.

Ta là làm sao vậy?

“Khụ khụ khụ.” Hoàn Tông mở mắt ra, sắc mặt trắng bệch, trong miệng trào ra máu đen. Đây là một gian phòng không tệ, có giường có kệ sách còn có ghế dựa, trên tường treo một bức tiên nhân cưỡi hạc đồ, bên trên có viết tám chữ “Thiên địa rộng lớn, thuận tâm mà làm”.

Dùng khăn tay lau vết máu bên khóe miệng, Hoàn Tông đứng lên đi đến trước bức họa.

“Thiên địa rộng lớn, thuận tâm mà làm……”

Mới vừa rồi, hắn bị hút vào bên trong ảo cảnh?

Ảo cảnh này quá mức chân thật, chân thật đến hắn giờ phút này còn có chút hoảng hốt. Hắn chưa bao giờ nghĩ tới, Không Hầu sẽ cùng người khác kết làm song tu đạo lữ.

Hắn muốn nàng vĩnh viễn vui vẻ, trở thành tu sĩ lợi hại, cuối cùng phi thăng thành tiên, duy nhất không nghĩ tới, đó là nàng sẽ có đạo lữ.

Xoay người đi tới cửa, hắn vươn tay mở cửa. Nhẹ nhàng dùng một chút lực, cửa mở.

“Rốt cuộc ra tới!” Không Hầu từ trong phòng lao tới, bước chân vui sướng như là cùng các sư tỷ cùng đi mua phi tiên váy.

Nghe được tiếng mở cửa đối diện, nàng thu hồi vui sướng, ngẩng đầu hướng đối diện nhìn.

Nam nhân bạch y nhẹ nhàng, mặt như quan ngọc cũng nhìn phía nàng.

Tác giả có lời muốn nói: Không Hầu: Tới tới tới, ta nó cho ngươi mười tám phương pháp dùng để chơi tu sĩ tới sau.

Bí cảnh: Rất có đạo lý, đi tìm người khác thử xem.

Vấn đề: Lần đầu tiên hại đồng đội cảm giác như thế nào?

Không Hầu:……

Tu sĩ 500 năm sau: Chúng ta đã làm sai cái gì?

Bạn đang đọc truyện trên: Dtruyen.com

truyện bách hợp
truyện sắc
truyện full

Nhận xét của độc giả về truyện Chớ Quấy Rầy Phi Thăng

Số ký tự: 0

    Bình luận Facebook