Chớ Cười Ta Hồ Vi

Quyển 6 - Chương 67

Cá thích leo cây

10/07/2013

Này thực là một cái tính như thời khắc lịch sử.

Tô Tô ngồi tại đại điện, cách một tấm châu mạn thật dày, ẩn ước nhìn thấy Bá Ấp Khảo đang nói chuyện, từ tình xưa, không hổ là Chu Phương quốc đệ nhất mỹ nam tử, con mắt đôi mi thanh tú ngôn từ ôn nhu, lợi đụng đầy đủ hảo bề ngoài của chính mình, cấp nhân ảo giác hắn phong thái đầy tao nhã.

Hắn nói, "Dâng lên bệ hạ thất hương xa ngọc bảo truyền từ đời của tổ phụ, tỉnh rượu chiên (giường tỉnh rượu), bạch diện viên hầu, mỹ nữ mười người, thay đại phụ chuộc tội."

Đế Tân hỏi, "Như thế nào gọi thất hương xa?"

"Thất hương xa: chính là xe mà Hiên Viên hoàng đế đã sử dụng lúc công phá Xi Vưu và Bắc Hải, không cần đẩy dẫn, xe tùy tâm ý người điểu khiển mà đi, bảo đi đông thì đi đông, bảo đi tây thì đi tây." Hắn thuận tiện đem tỉnh rượu chiên và bạch diện viên hầu cũng giới thiệu giản lược, "Tỉnh rượu chiên: nếu là người say mèm nằm lên giường đó, không cần khoảng khắc đã có thể thanh tĩnh. Bạch diện viên hầu: tuy là súc loại, lại thiện lương biết ba nghìn tiểu khúc, tám trăm điệu nhạc, có thể vừa ca, vừa múa..." Do dự một chút, Bá Ấp Khảo có chủ nghĩa hoàn mỹ lại bổ sung từ hình dung, "Kỳ hình đúng như lịch lịch oanh rừng tre, nhẹ nhàng liễu yếu."

... Cũng là nói, đây là một con khỉ có nhược liễu phù phong chi thần vận sao =□=!

Tô Tô mồ hôi chảy đầy mặt, đối với da mặt Bá Áp Khảo càng khâm phục.

Gọi cung nhân vén lên bức rèm che, õng ẹo đứng lên, Tô Tô từ bên trong bước ra, tựa tiếu phi tiếu nhìn hắn, "Nghe nói Bá Ấp Khảo có thể đàn cổ cầm, thực trân đời vô song, âm thanh thiên nhiên nhân gian hiếm có."

Trong nháy mắt nhìn thấy Tô Tô, tuy rằng nữ tử trước mắt tư thái càng mê hoặc hơn so lúc còn tại Tây Kỳ, nhưng hắn liếc mắt một cái đã nhận ra yêu phi Tô Đát Kỷ danh vang rền thiên hạ này chính là dịch quỷ Khương Thượng của lúc trước, vì sao dịch quỷ của Thừa tướng lại là Thương Thang sủng phi? Này lại sẽ mang đến chuyện xấu gì cho chuyến hành trình Triều Ca của hắn?

Tâm niệm lưu chuyển, Bá Ấp Khảo liền nghe Đế Tân từ từ nói, "Bá Ấp Khảo. đã nghe thấy ngươi có thể điều khiển cổ cầm, nay hãy thử gảy một khúc, thế nào?" Trong ngữ điệu lộ ra ý trào phúng, Đế Tân còn chưa quên chuyện Bá Áp Khảo ban tặng âm sát ban đầu ở Trần Đường quan.

Bá Ấp Khảo tìm cớ từ chối, "Thần nghe thấy phụ mẫu có tội, phận làm con, không dám thư y an thực. Nay phạm thần phụ bị tù đày ở Dũ Lý, khổ sở muôn dạng, thần làm sao có tâm trạng mà đàn cổ cầm? Huống hồ thần đang tan nát cõi lòng, lại không rành tiết tấu Thương cung, sợ làm nhục thánh thông."

Này nói chuyện nhưng thật ra ẩn chứa tình lý bên trong, đáng tiếc Tô Tô chỉ nhíu mày, "Thiên tử tương mời ngươi lại cự tuyệt, ngươi có thực là tới bồi tội? Xem ra ngươi vẫn chưa có đủ thành ý..."

Bá Ấp Khảo trầm ngâm xuống. "... Vậy ta liền thử gảy một khúc."

Đế Tân truyền chỉ, một cung nhân mang cầm tới.

Bả Ấp Khảo lắc đầu tạ ơn, từ trong ống tay áo trống rỗng lấy ra một cây mun cầm, từ trong lòng giũ ra một mảnh tơ gấm thượng đẳng trải lên mặt đất, lúc này mới từ tốn ngồi xuống, vì tiểu đồng không ở đây, hắn chỉ phải ủy khuất chính mình, oán niệm tràn đầy từ trong tay áo lấy ra lọ trầm hương, tự mình đốt nhang, lại lấy ra khăn vuông lau dây đàn, lặp lại nhiều lần, cuối cùng mới đem cầm gác tại trên đùi, gảy thử một sợi dây đàn.

Phanh——

Ngón tay nhẹ lướt.

Thoáng chốc âm thanh như châu ngọc rơi xuống nước vang lên!

Nguyên bản cả triều văn võ một đầu hắc tuyến khoảnh khắc bị hấp dẫn, lúc sau đó là liên miên không dứt, cung điệu như mây bay nước chảy, khi thì cao vút to rõ, khi thì lưỡng lự thê lương bi ai, thanh uyển muốn chết...

Tô Tô nguyên bản đối với Bá Ấp Khảo cũng không có ác ý, chỉ muốn chế giễu hắn nhượng hắn sau khi đánh đàn cho mọi người liền quyết định liền như vậy thu tay, nàng đối với bánh thịt Bá Ấp Khảo không có hứng thú.

Đáng tiếc không nghĩ đến một động tác như vậy nhượng Đế Tân có kế hoạch mới, nghe xong tiếng đàn của Bá Ấp Khảo, Đế Tân vỗ tay nói, "Bá Ấp Khảo cầm vị thiên hạ tuyệt điệu, ngày sau ngươi về nước, Triều Ca lại bị thất truyền, thật sự rất đáng tiếc."

Tô Tô tự nhiên minh bạch ý tứ của Đế Tân, ngươi

nghĩ Triều Ca là cái chợ, muốn tới thì tới, muốn đi thì đi? Có một cái con tin đưa lên cửa như vậy, tuy rằng thật là gai góc, nhưng có thể không buông tha thì quyết không bỏ qua.

Phía dưới triều thần tự nhiên đánh rồng đánh rắn thuận theo, nhao nhao gián ngôn Bá Ấp Khảo có thể ở lại làm nhạc sĩ trong cung, Triều Ca không đến mức tuyệt đàn ngọc chi nhạc.

Từ đầu đến cuối Bá Ấp Khảo cũng không có xen vào đường sống, Đế Tân nắm thời cơ, chuển tấu lệnh Bá Ấp Khảo ở tạm trong cung, làm giáo viên dạy nhạc.

Hắn lại bày ra một bộ biểu tình tứ hải đều an bình, thong dong bình tĩnh tạ ơn.

Tô Tô thở phào, lúc xoay người hồi cung Đế Tân đột nhiên vịn lấy vòng eo hết sức nhỏ của nàng.

"Tối nay trẫm trụ tại Thọ Tiên cung, đã lâu rồi chưa xem ngươi ca múa." Hắn nói xong, hạ mắt, "Lệnh Bá Ấp Khảo vì ngươi đàn cổ cầm cũng là không sai."

Tô Tô cương quyết, "Không cần, vậy... vẫn là muốn mưa móc đều dính, ngươi đi Hoàng phi hoặc là vương hậu ngồi một chút, tới Thọ Tiên cung quá nhiều lần cũng không hảo, lại thêm một ít trọng thần suốt cả ngày nói ta độc sủng hậu cung."

Hắn dừng bước, nâng lên cằm của nàng, cúi người xuống, "Ngươi đang nói lời nói chân tâm?"

Tô Tô nhún vai, không để lại dấu vết thối lui, "Nếu ngươi muốn đa nghi ta cũng không có biện pháp."

Đế Tân thu hồi tay, thân thể cao lớn cơ hồ chiếm cứ tất cả ánh sáng, tầm mắt Tô Tô dán vào hình xăm một con rồng dữ tợn quấn quanh trước ngực hắn, bàn tay to của hắn nhẹ nhàng phất qua tai nàng, mang đến một trận cảm giác nóng nóng tê dại, hỏi, "Nhược ta theo ý ngươi đi tìm các phi tần khác, ngươi có để ý?"

Tô Tô nhịn xuống xúc động xoa nắn lỗ tai, lưu loát trả lời, "Đương nhiên không biết." Ngủ ở chỗ người khác tốt hơn nhiều so với chuyện nửa đêm mơ màng bị nàng ăn luôn.

"Bệ hạ..."

Bàn tay Đế Tân đột nhiên không còn, chỉ thấy Mị Hỉ ngoài cười nhưng trong không cười đem Tô Tô lưu loát trảo trở về nhét vào phía sau, "Tỷ tỷ sao chậm như vậy, nhượng ta đợi thật lâu."

Tô Tô chỉ thấy cả người nổi da gà, nắm chắc cơ hội phối hợp nói, "Mới vừa rồi có một ít sự trì hoãn."

Đế Tân nhìn thấy đôi hoa tỷ muội này, tuy đồng dạng diễm như đào mận, nhưng Hỉ Mị này tổng là cấp hắn một loại cảm giác vi diệu không khỏe. Tầm mất chuyển qua Tô Tô phía sau Hỉ Mị, nàng hướng hắn lộ rạ một cái tươi cười, mặt mày cũng đạm đạm không tình nguyện, Đế Tân đi tới nửa bước, không chút che giấu ý nghĩ của hắn, "Ngươi không nguyện cũng được, nhưng ngươi nên biết rõ trẫm cũng không phải hạng người lương thiện, sẽ không dung túng ngươi trốn lâu lắm."

Tô Tô hướng Đế Tân khom người, chỉ nửa thật nửa giả nói, "Ta lại không biết Tiểu Thụ ngươi khẩu vị trọng như vậy, đáng tiếc vượt qua chủng tộc tình cảm lưu luyến phần lớn cũng không có kết cục tốt." Biết rõ nàng là ngoại tộc, ngoạn nhân thú vẫn là rất cần dũng khí, "Mà nay chuyện quan trọng gấp gáp nhất chính là triệu tập nhiều chút người tài ba dị sĩ."

"Ngôn hạ chi ý, trận chiến tiếp theo..."

Tô Tô do dự xuống, "Có lẽ chính là cuộc chiến cuối cùng của ngươi."

Chỉ là ngòi nổ này—Bá Ấp Khảo, nhất định phải đem hắn nhốt tại Triều Ca, không biết có thể dựa vào Bá Ấp Khảo và Cơ Xương làm kinh sợ Tây Kỳ hay không, tái kéo dài thời gian nhiều hơn một chút. Nguyên bản hai người kia, trong Phong Thần đó là thả con tép, bắt con tôm đóng vai phụ, lúc chiến tranh khởi xướng, bởi vì chết sớm nên bọn họ cũng không làm ra được chuyện gì, nhược có thể lợi dụng được bọn phế vật này, tối hậu người thua, có lẽ cũng không phải Thành Thang.

Cũng bởi vậy, sớm khống chế được tâm ma, mới là chuyện quan trọng nhất mà trước mắt nàng muốn giải quyét.

Hiện tại là thời kì mấu chốt, nàng cũng không hy vọng đầu óc thanh tỉnh này tại ngày nào đó đột nhiên tẩu hỏa nhập ma, triệt để không khống chế được.

Sự thật tố cáo chúng ta ngàn vạn đừng lầm tín phương thuốc cổ truyền.

Đã nhiều ngày Tô Tô như con kiến bị lửa thiêu cùng Mị Hỉ nghiên cứu lần lượt những phiên bản về phương pháp ức chế tâm ma được lưu lại từ mấy ngàn năm qua, bởi vì đã mất liên hệ với bộ tộc cửu vĩ, hai người liền cực kỳ cường hãn từ trên hàng trăm chủng loại phương pháp, lựa chọn ra phương thức tu luyện của lang tộc. Dù sao hồ ly và sói đồng dạng thuộc bộ khuyển, hồi sự tu luyện này tuy không đúng nhưng cũng không trật…đi.

Vì thế…

Vài canh giờ sau từ trong phòng Tô Tô đột nhiên truyền đến một tiếng thét chói tai tận trời!

Nhóm cung nhân kinh hoàng gấp gáp chạy tới tẩm cung của Tô Tô, lại bị câu nói hiếm khi của nàng "Cút—" dọa dừng bước.

Mị Hỉ nỗ lực không đem tầm mắt đặt tại phía dưới mũi của Tô Tô, nhịn đến mức hai gò má đỏ bừng.

"Mị Hỉ!" Tô Tô ai oán vô cùng cặp mắt hướng hắn tà tà bay tới, gió cũng nhẹ nhàng phiêu đãng trên mặt nàng—

Râu quai nón!

Hình ảnh cường đại thị giác này rốt cuộc nhượng dây thần kinh trong bộ óc siêu việt của Hị Mỉ mất lực khống chế, một trận cuồng tiếu bùng nổ ngay sau đó, Mị Hỉ thở không ra hơi nói, "Có lẽ…có lẽ ngươi có thể đem chúng nó tu bổ thành ngũ quan xinh đẹp mĩ miều…"

Giờ khắc này, Bá Ấp Khảo ôm hảo cầm đi xuyên qua đám cung nhân đang lo âu bất an nơm nớp lo sợ, tay phải day nhẹ, chạm đến cửa son tẩm cung—



Có lẽ, tin tức cái chết của Bá Ấp Khảo ghi lại trong lịch sử cũng không phải là do Đát Kỷ dụ dỗ không thành thẹn quá hóa giận mà là vì che giấu một bí mật đen tối nào đó nên mới bị giết người diệt khẩu!

Đây là ngày khó quên nhất của Tô Tô từ khi lọt lòng tới nay.

Nàng mới quay lại bỗng nhiên tầm mắt bị hình ảnh Bá Ấp Khảo khóe mắt đang run rẩy xâm nhập, trong lòng nổi lên bốn chữ to—"Giết, người, bịt, miệng!"

Này…này là cái gì?!

Bá Ấp Khảo nghẹn họng trừng mắt nhìn trân trối yêu phi râu quai nón trước mắt.

Vị Chu Phương quốc đệ nhất mỹ nam tử này lần đầu tiên trong đời ném đi hình tượng đem miệng trương thành hình chữ "O".

Mị Hỉ là người duy nhất trong ba người còn nhớ lấy về lý trí, lập tức đóng lại đại môn ngăn cách tầm mắt của ngoại giới, khuôn mặt đỏ bừng cố gắng giữ vững từ gương mặt Tô Tô phất qua, tầm mắt nỗ lực tập trung ở vị trí từ mũi nàng trở lên, "Việc khẩn cấp trước mắt, là nên thế nào đem những…khụ, râu mép này thu dọn. Nếu không lỡ như buổi chiều bệ hạ đột nhiên triệu kiến…"

Tô Tô triệt để phát hỏa.

Sớm biết như thế, lúc trước nàng thà rằng nhập ma!

Tuy rằng bị Mị Hỉ coi thường sự tồn tại nhưng Bá Ấp Khảo sau một hồi kinh ngạc cũng đã tỉnh hồn lại, trấn định hành lễ, "Ấp Khảo bái kiến nhị vị nương nương."

Tô Tô nghiêng mặt giương tay áo che đi nửa mặt, Mị Hỉ tà váy dĩ lệ thật dài chậm rãi đi đến trước mặt hắn, quay lại nhìn Tô Tô, "Tỷ tỷ, cửu văn đại công tử tài đánh đàn xuất sắc, không bằng đem hắn lưu tại Thọ Tiên cung dạy cho chúng ta đánh đàn, đến khi thành tài, cũng làm cho bệ hạ sớm ngày vui lên."

Tô Tô tự nhiên biết Mị Hỉ quyết định đem Bá Ấp Khảo trước đặt dưới mí mắt, cặp mắt nàng chặt che nhìn chằm chằm Bá Ấp Khảo, nói, "Cũng tốt, để ta phân phó cung nhân an bày tốt sương phòng cho hắn."

Bá Ấp Khảo là tới tiến cống vì phụ vương chuộc tội, thân là con tin, hắn cũng không có quyền lợi xen vào, giấu đi đáy lòng kinh nghi, nhanh nhẹn ứng chỉ.

Lúc rời khỏi tẩm cung, hắn tái nhìn lại thân thể mềm mại nhỏ bé và yếu ớt động lòng người….

Trước mắt chỉ yêu này chẳng lẽ là giả phượng hư hoàng?

Nửa tháng kế tiếp Mị Hỉ trú phục nguyên đêm, vì Tô Tô tìm kiếm giải pháp khắp nơi.

Tô Tô cũng phát điên dùng hết các loại phương pháp, đáng tiếc mỗi ngày sáng sớm đều cùng râu quai nón đúng giờ gặp lại.

Mị Hỉ hãi hung khiếp vía phải xem Tô Tô ngày ngày sáng sớm nước mắt lưng tròng ghé vào trước gương cạo râu, quanh thân khí ai oán càng ngày càng tăng…Hắn chỉ phải tăng tốc

độ sưu tầm, hy vọng Tô Tô có thể chống đỡ lâu một tí.

~~o~~

Trích Tinh lâu.

"Tô Tô, đã nhiều ngày trẫm thấy ngươi cứ rầu rĩ không vui?" Đế Tân ngón trỏ nâng cắm Tô Tô, nói.

Tô Tô đẩy tay hắn ra, dưới ánh mắt chuyên chú của hắn nhanh chóng giương tay áo che mặt.

Làm gì nhìn kỹ như vậy chứ, nếu như hắn phát hiện gương mặt nàng có râu ria, nàng sợ nàng sẽ nhẫn không được thuận tâm ý Nữ Oa đem Đế Tân một đao diệt khẩu = =!

"Tô Tô?" Đế Tân nhướng mi, đưa tay định vén ra tay áo rộng nàng đang dùng che mặt.

Tô Tô duỗi ra tay kia lần thứ hai đẩy ra hắn, oán niệm đem đề tài chuyển đến trên người Bá Ấp Khảo đang ngồi gần đó, "Bệ hạ đừng nhiễu ta tập cầm nữa."

Dưới tay Bá Ấp Khảo mi phong bất động, mấy ngày nay đều cùng yêu nữ kia diễn cảnh thái bình giả tạo, quả nhiên, nàng rốt cuộc vẫn là kiềm nén không được muốn xuất thủ. Hắn trong miệng như cũ bình tĩnh thuyết giảng, "Thế cầm có trong ngoài ngũ hình, lục luật ngũ âm. Ngâm, nhu, câu, xỉa... Có lục kị, thất không đạn."

Tô Tô hỏi, "Như thế nào lục kị?"

Nói tới cầm, Bá Áp Khảo trên vầng trán thêm ra nhiều phần thần thái, lưu loát nói, "Nghe thấy bi thương, khóc thảm thiết, chuyên tâm sự, phẫn nộ ôm ấp tình cảm, giới dục, kinh."

"Vậy như thè nào thất không đạn?"

Bá Ấp Khảo tiếp tục khoản khoản mà nói. "Gió táp mưa rào., đại bi đại bi thương, y quan bất chính, say rượu tính cuồng, vô hương gần khinh nhờn, không tri âm gần tục, không sạch gần uế. Ngộ thế đều không đạn." Nói xong, ngón tay hết sức thon dài nhẫn không được yêu say đắm từ trên xuống dưới vuốt ve qua lại thân cầm, "Thế cầm nãi thái cổ di âm, vui mà gần nhã, cùng chư vui khác nhau rất lớn."

Tô Tô nhẫn không được ác hàn một chút, không biết có phải hay không nâng ảo giác, Ngọc cầm dưới ngón tay Bá Ấp Khảo tựa hồ cũng ác hàn run một chút đường vân trên thân cầm.

Đế Tân hôm nay tựa hồ rất có hưng trí, đè lại tay Tô Tô nói, "Bá Ấp Khảo dâng lên bảo vật ngươi còn chưa xem qua, ngươi cứ chờ thêm một lát, đợi thị nhân gọi Hỉ Mị tới, cùng ngắm cảnh."

"Không cần." Tô Tô dưới tình thế cấp bách giữ chặt ống tay áo Đế Tân, "Hỉ Mị mấy ngày gần đây thân thể không khỏe, đóng cửa không ra, vẫn là không quấy rầy muội ấy thanh tĩnh thì tốt hơn."

"Khó trách đã nhiều ngày đều chưa gặp bóng nàng." Ngày thường Hỉ Mị dính lấy Tô Tô như cao su, hắn trong lòng kín đáo sớm có bất bình, bất quá vẫn là nhớ rõ truyền thái y, tiến đến cung của Hỉ Mị.

Tô Tô gật đầu, cùng thời khắc đó xoa linh vũ trong tay áo thông tri Mị Hỉ đang lang thang khắp nơi tìm dược cho nàng mau chóng trở về.

Đế Tân hướng Bá Ấp Kháo phất phất tay, Bá Ấp Khảo lập tức cúi đầu lui ra, đến dịch quán lĩnh bạch diện viên hầu mang vào Trích Tinh lâu.

"Đây là bạch diện viên hầu?" Đế Tân nhìn cái lồng màu đỏ trong tay Bá Ấp Khảo.

Bá Ấp Khảo gật đầu, đem cửa lồng mở ra phóng xuất viên hầu, dùng khăn bao lại tay đưa cho nó một đôi sáo cụ.

Chỉ gặp đầu khỉ trắng nhược liễu phù phong trong truyền thuyết này nhẹ nhàng gõ gõ cái sáo, lập tức cả tòa Trích Tinh lâu liền bị giọng hát uyển to rõ mà chuyển này chinh phục.

Nó chỉ là khép nửa mắt đứng tại chỗ xướng, thế âm cao thanh như minh âm phượng hoàng, thấp một tiếng tựa loan đề mỹ, sầu nhân nghe mà thư mi, hoan nhân nghe mà vỗ tay, khóc nhân nghe mà dừng lệ, người sáng mắt nghe mà như si... Nhất thời trên dưới Trích Tinh lâu đều lâm vào nín thở, thần đãng ý mê.

Trong một thoáng thời khắc mê say, nội thân Ngọc cầm bên cạnh Bá Ấp Khảo bỗng nhiên hiện lên một đạo hồng quang.

Tô Tô tại khoảng khắc yêu khí xẹt qua đột nhiên lui một bước—

Quả nhiên, một trận tiếng xé gió nương theo sau tiếng nhạc tắt nghẽn dừng lại, nguyên bản khỉ trắng đang hát vang đột nhiên không báo động trước bỏ lại cái sáo, nhảy lên vung tay đánh về phía Tô Tô.

Cách Tô Tô tối gần Đế Tân nheo lại mắt, sát khí lẫm liệt, trong lúc nguy cấp, nghênh diện đánh tới khỉ trắng một quyền!

Hắn nguyên có thể vật ngã chín trâu vỗ xà nhà nghiêng cột lực, một quyền sung mãn sát khí này, nháy mắt đem con khỉ trắng này đánh ngã trên mặt đất, chết tại chỗ. Tô Tô kinh hô một tiếng, chỉ làm ra vẻ vô lực được Đế Tân ôm vào lòng, cùng là yêu, nàng tự nhiên cũng phát hiện là do Ngọc cầm này quấy phá.

Đế Tân giận dữ, ôm chặt Tô Tô, trực tiếp rống tả hữu, "Bắt lấy Bá Ấp Khảo, đẩy vào bồn bọ cạp!"

Bồn bọ cạp chính là hố sâu chứa đầy rắn rết độc trùng, lúc hành hình đem phạm nhân lột đi quần áo đẩy vào trong đó, nhượng bách trùng tươi sống cắn cắn mà chết.

Bá Ấp Khảo bị tả hữu bắt lấy, với tu vi hắn đủ để dễ dàng súy khai sự kiềm chế này, hắn lại không kháng cự, chỉ lớn tiếng tam hô, "Oan uổng!"

Tô Tô lờ đờ uể oải nghiêng đầu nhìn thấy phía dưới làm thành một mảnh ầm ĩ, Bá Ấp Khảo này nguyên bản đã là vì chuộc tội cho cha mà tới, nếu hắn chống cự, việc này đó là uổng phí, sợ rằng còn có thể liên lụy Cơ Xương. Nhưng nếu là không chống cự, tánh mạng bản thân và gia đinh mắt thấy đã muốn chôn vùi.

Đế Tân hắn quả thật là minh quân, nhưng hắn luôn luôn không phải nhân quân (quân vương nhân từ). Càng huống chi Tô Tô cũng không cho rằng hắn sẽ hào phóng đến mức nguyện ý phóng thích tâm phúc chi hoạn này.

Đế Tân quả nhiên quát, "To gan! Khỉ trắng trước mọi người ám sát, còn dám cãi cháy cãi cối, kéo đi xuống!"



Mấy ngày này Bá Ấp Khảo làm việc cẩn thận, không tìm được nhược điểm, hiện giờ không dễ dàng nắm được cái cớ ám sát này, Đế Tân sao có thể buông tha?

Tô Tô ngoéo một cái khóe miệng, hiện tại liền xem ngươi Bá Ấp Khảo là tiếc mệnh chính mình hay vẫn là mệnh phụ thân.

Một đôi mị nhãn mơ hồ có huyết quang hiện lên, Tô Tô vẫn chưa phát hiện, nàng tâm tính đang vô thanh vô tức lặng yên chuyển biến, càng ngày càng mang khuynh hướng yêu ma thị huyết vô tình.

Bá Ấp Khảo nhìn trên đài yêu phi đang thản nhiên xem kịch, ám ám chắc chắc là yêu nghiệt kia quấy phá, đây cũng thật là oan uổng cho Tô Tô.

Hắn tâm niệm vừa chuyển, lời nói khẩn thiết bật lên, "Bạch diện viên hầu vốn là súc vật trong núi, tuy tập nhân ngữ nhưng như cũ ngỗ ngược chưa tiêu. Viên hầu nguyên bản rất thích quả mừng phẩm, hôm nay trước bàn bệ hạ có trái cây, mới vứt cái sáo mà thoán mâm cỗ. Huống hồ viên hầu tay không tấc dao, làm sao có thể ám sát? Thần Bá Áp Khảo thế thụ bệ hạ hồng ân, không dám vội vàng. Nguyện bệ hạ cứu sát kỳ tình, Bá Áp Khảo chết cũng sáng mắt..."

Đế Tân nơi nào nghe hắn biện giải, nghe vậy sắc mặt như cũ không biến đổi, chỉ tái quát một tiếng, "Tốc tốc kéo đi xuống!"

Bá Ấp Khảo cảm thấy trầm trầm, cũng biết rõ là vô lực xoay chuyển trời đất, im lặng, hắn phất khai tay thị vệ, từ trong lòng lấy ra khăn vuông xoa xoa chỗ mới bị bọn thị vệ nắm, "Chư vị dẫn đường là được, ta có thể tự mình đuổi kịp."

Tô Tô trợn trắng mắt, sự đáo lâm đầu (nguy hiểm trước mắt) còn không bỏ xuống được khiết phích (bệnh thích sạch sẽ), đợi lát nữa nhập bồn bọ cạp thực là mong đợi phản ứng của hắn.

Mắt thấy Bá Ấp Khảo này tuy rằng không có biến thành thịt vụn, lại làm mồi cho rắn rết. Đáng tiếc bọn thị vệ lĩnh mệnh đem hắn đầu nhập bồn bọ cạp không chờ khoảng khắc rồi lại vội vàng chạy về đại điện bẩm báo, "Bẩm bệ hạ, sau khi Bá Ấp Khảo vào bồn bọ cạp vẫn là bách trùng bất xâm, này..." Từ thời khắc hắn bước vào bồn bọ cạp, tất cả độc trùng nhao nhao bắt đầu khởi động thoát đi cách hắn ngoài một trượng, ra sao cũng không dám tới gần.

Tô Tô nhẫn không được che miệng, bờ vai khẽ rung động.

Đế Tân nâng lên mặt nữ tử trong ngực mình, "Ngươi cười cái gì?"

"Ta cười Bá Ấp Khảo này thực là thú vị." Tô Tô trả lời, "Như vậy không có sợ hãi, đến tột cùng là thực không sợ, hay vẫn là kỳ thật có hậu chiêu khác."

Đế Tân nghe ra nàng ý tại ngôn ngoại, "Cơ Xương giờ phút này tại Dũ Lý có

Văn Trọng trông coi, trẫm tự nhiên an tâm."

Tô Tô hỏi, "Vì sao còn muốn trông coi?" Trong mắt nàng hơi mỏng huyết sắc chuyển nùng, "Đêm dài lắm mộng, bệ hạ vẫn là nhanh chóng trừ bỏ họa này..."

Phun ra nuốt vào sát ý môi mọng đột nhiên bị Đế Tân dựng thẳng ngón trỏ lên nhấn một cái, Đế Tân nhìn chằm chằm nàng thật lâu sau, "... Tô Tô, ngươi gần đây nhượng trẫm cảm thấy có chút xa lạ."

Nàng trong lòng rùng mình, ngừng lời nói.

"... Văn Trọng từ trước vẫn luôn nói ngươi là yêu nghiệt, trẫm chưa bao giờ tin. Hiện giờ... ngươi đừng cô phụ trẫm, cô phụ thiên hạ của trẫm."

Tô Tô trong lồng ngực nổi lên cảm giác mất mát, hắn lại nhiều lần yêu cầu nàng đừng cô phụ hắn chứng tỏ trong lòng cũng chưa giao phó nàng tín nhiệm hoàn toàn. Nàng đây là tội gì tới tai, hắn nghĩ rằng nàng còn có thể hại hắn hay sao? Nhược không phải biết rõ Tây Kỳ sẽ chiếm thiên hạ này của hắn, nàng mắc gì phải để ý tới sống chết của Cơ Xương?

Mệt mỏi gạt ra tay Đế Tân, Tô Tô trực tiếp đứng dậy rời tiệc, "Bệ hạ đã không tin ta, ta cũng không cần phải nhiều lời nữa, đỡ phải quấy rầy ngài thanh tĩnh."

Đế Tân sắc mặt khó coi đứng dậy theo, bắt lấy tay nàng, "Ngươi chớ phát cáu, hồi cung tái đàm." Thân là thiên tử, phi tần trước mọi người ngỗ ngược như vậy, luận quốc pháp gia quy đều nên trừng phạt, hắn có thể không trách lỗi xưa, nhưng bút quan gián ngôn lại sẽ không buông tha.

Tô Tô dùng lực hất tay hắn ra, mím chặt môi đối hắn không lên tiếng.

Đế Tân sắc mặt hòa hoãn, hảo lời nói, "Cơ Xương trước không thể động, Tây Kỳ giờ phút này còn do Cơ Xương kiềm chế một phần, ít ngày nữa trẫm triệt để bao vây tiêu trừ Tây Kỳ, đến lúc đó Cơ Xương rất có công dụng, về phần Tô Tô ngươi..." Hắn nhìn thấy thiếu nữ rũ mặt xuống, tạm dừng rồi nói tiếp, "Có lúc trẫm cơ hồ muốn hoài nghi... ngươi đến tột cùng có đúng là tiểu hồ năm đó làm bạn trẫm hơn mười năm hay không, tại sao lại nhượng trẫm cảm thấy... ngươi dần dần không giống một cái 'Nhân'." Mới vừa rồi nàng giơ tay nhấc chân, là thiếp hợp tiếp cận mọi người trong miệng yêu nghiệt như vậy, khiến cho ngay cả hắn, không e ngại thiên hạ rộng lớn cũng muốn đem nàng mang về trong cung nhẫn không được kinh sợ.

Tô Tô dịu xuống tính tình, nghe đến tối hậu nàng cũng không khỏi xiết chặt quyền, tái tinh tế nhìn lại lời nói chính mình lúc trước, cảm thấy chính mình lúc ấy quả thực là bị nhập ma chướng, vô pháp khống chế được lời nói việc làm.

"... Có lẽ là đã nhiều ngày nỗi lòng buồn bực." nàng thở sâu, cầm lấy tay Đế Tân, "Vừa rồi là Tô Tô sai, đa tạ bệ hạ nhắc nhở."

Đế Tân quay lại nhìn nàng, "Tại sao lại nỗi lòng buồn bực? Có muốn gọi thái y đến xem hay không?"

Nàng phủi tay Đế Tân xuống, "... Ta vốn là ngoại tộc, liền xem như thái y cũng không thể sử dụng đến." Ngẩng đầu tái nhìn xem Đế Tân trong mắt mơ hồ có thần sắc lo lắng, Tô Tô bài trừ mỉm cười, "Ta rất tốt, có lẽ là do thời tiết thất thường, tiếp qua một đoạn thời gian nữa sẽ liền chậm rãi khôi phục."

Đế Tân lập tức gọi đến nhạc sĩ, vũ y, hoan ca sướng vũ, giúp giai nhân vui vẻ.

Hai bên cung nhân hầu hạ không khỏi âm thầm sợ hãi than, thịnh truyền Đát Kỷ sủng quản hậu cung, hôm nay cuối cùng cũng được mở mang kiến thức.

~~o~~

Dũ Lý.

Tầng tầng gác trong lao ngục, còn là một thân khoan bào đại tụ, Cơ Xương thái dương hoa râm cầm trong tay mai rùa đoan chính ngồi chồm hỗm, suy đi diễn lại phục hy bát quái.

Vốn là: càn, khôn, chấn, tốn, khảm, ly, cấn, đoái tám cơ bản quẻ này.

Hắn đem chúng nó hai hai trùng điệp, được sáu vị thứ dịch quẻ.

Tái đem trong bát quái "m", "Dương" nhị hào tam điệp...

Ngày đêm không khác biệt, nguyên bản chỉ là giải trí tại trong lao ngục trong lúc rảnh rỗi, hiện giờ lại hưng trí, không phân sớm chiều đêm tối suy diễn.

Ngày ẩn sao thưa, ngày này đãi hắn thành công suy diễn ra sáu mươi bốn đừng quẻ, trong đó phân thành ba trăm sáu mươi hào tượng, rốt cục nâng lên hộp đựng thức ăn hôm nay, nhẹ nhàng ăn cơm. Đột nhiên hộp đá phút chốc rơi xuống, Cơ Xương tiếng lòng vừa động, quay lưng lại lặng lẽ trút đổ hộp đựng thức ăn, dưới đáy hộp nhợt nhạt có khắc: Đêm mai giờ sửu khởi sự.

Cơ Xương nhận ra là chữ viết của Khương Thượng, có thể đã động tay chân trong hộp cơm mà ngục tốt đưa tới, xem ra Khương Thượng đã phái người ám ám lẻn vào trong ngục, thở phào một hơi, hắn hủy diệt bát quái suy diễn đồ trên mặt đất, chờ đợi trông mong.

~~o~~

Tô Tô trở lại Thọ Tiên cung, Mị Hỉ giờ phút này ở trong cung chính mình ứng phó với thái y.

Nàng một người ngồi một mình, càng nghĩ hành động hôm nay của Bá Ấp Khảo càng cảm thấy không đúng, đi qua đi qua lại ở trong cung vài bước, nàng nguyên bản không có khờ dại đến mức cho rằng chiến tranh sẽ không lây dính huyết tinh.

Sự có thân sơ, nếu Cơ Xương, Cơ Phát đã là đối thủ, nàng liền nghĩ thừa dịp trước khi trận chiến dài càng diễn càng liệt huyết lưu khắp nơi, trước gạt bỏ tên đầu sỏ.

Nàng do dự một chút rồi quyết định ngày mai đêm thám thính Dũ Lý, nhìn sắc trời, chờ đến sau khi ánh trăng treo trên ngọn liễu, mới biến ẩn thân, vội vàng đi tới tẩm cung Mị Hỉ thương thảo một phần.

Mới vừa vặn mở ra cửa cung, bỗng nhiên, một chiết phiến (quạt) được khảm kim phấn tiêm nhiễm làn gió thơm tại nâng trước mắt phong tao soạt một tiếng mở ra, Thân Công Báo đem hương phiến giương lên, làn môi cong cong, "Mỹ nhân, đã lâu không gặp."

Tô Tô giờ phút này chính là lúc dùng người, cau cái mũi đình chỉ làn gió thơm quát vào mặt, cùng lúc nổi lên xúc động muốn biết hành hung Thân Công Báo, một phen nhéo vạt áo hắn hung tợn quát, "Ngươi từng nói qua muốn đứng bên phía ta, có bao nhiêu nhân mã, đừng che giấu, ngày mai toàn bộ giao ra đây!"

"Thổ phỉ a." Thân Công Báo ai thán, "Ngay cả công phu ôn chuyện cũng không cấp liền cường ngạnh bức nhân gia nối giáo cho giặc."

"Một câu nói! Cấp hay không!"

Thân Công Báo nhắt long chiết phiến, cúi đầu tiến đến bên tai nàng nói nhỏ, "Ngươi sẽ không sợ ngày mai ta ba mươi sáu con đường binh mã vừa đến, một cái không lưu ý đem Khương ca ca của ngươi giết đi, há không đau lòng?"

Tô Tô mắt cũng không chớp đáp lại, "Không thể buông tha, hắn cùng với ta là đối thủ, ta tự sẽ không lưu tình."

Thân Công Báo vỗ tay mà cười, "Tiểu Đát Kỷ kiên quyết như vậy, lòng ta rất an ủi."

"Mấy ngày nữa ta sẽ vì ngươi tiến cử trước Đế Tân, đêm mai..." Nàng trong mắt hơi mỏng huyết sắc không bị khống chế phù lên, "Ta rất mong đợi ngươi mang đến cho ta kinh hỉ."

Thân Công Báo ngón cái ngả ngớn loát qua trước mắt nàng,"... Ánh mắt này thực mỹ. Ta cũng thập phần mong đợi, biểu tình lúc Khương Thượng cùng ngươi gặp nhau ni."

Ặc ặc, Thân Công Báo đồng học... Mỹ học của ngươi trước giờ không bao giờ bình thường qua.

Bạn đang đọc truyện trên: Dtruyen.com

truyện Đam Mỹ
truyện sắc
truyện full

Nhận xét của độc giả về truyện Chớ Cười Ta Hồ Vi

Số ký tự: 0

    Bình luận Facebook