Chờ Anh

Chương 10

Lê Tuyết

06/12/2019

Lâm Hạ nằm trong phòng bệnh một mình vô cùng chán ngắt,ngay lúc này đây cô chỉ muốn được cùng anh nói chuyện,hỏi anh xem là anh có nhớ cô không, có còn giận cô nữa không. Mân mê chiếc điện thoại trên tay,cô bấm số gọi anh mà trong lòng đầy rẫy những thấp thỏm lo âu.Tiếng chuông tút tút cứ kéo dài nghe thật khô khốc,căn phòng rộng rãi chẳng có một ai,đến lúc Lâm Hạ gần như tuyệt vọng thì có người bắt mát.Cô gọi anh hai tiếng "Dịch Hoằng" đầy yêu thương và nỗi nhớ da diết.

" Anh có đó không anh",đáp lại cô là một khoảng im lặng, tiếng gió vẫn vù vù nghe qua điện thoại.

"Anh,em rất nhớ anh,em ốm rồi, anh khi nào thì mới trở về vậy"

" Dịch Hoằng,em rất vui vì bây giờ anh đã tìm được một công việc ổn định, anh vẫn còn giận em đúng không, giận những lời nói vô tâm lúc trước"

"Anh thật sự không muốn nói chuyện với em nữa sao"

Lâm Hạ cứ ngồi độc thoại một mình, cô là đang xin anh tha thứ cho những tổn thương bồng bột lúc trước cô gây ra cho anh.Trái tim như bị bóp nghẹn không thở được khi bên kia là giọng một người con gái,Dịch Hoằng, rốt cuộc là anh đang ở đâu,người đó là ai.

Hải Đăng ra Thái Bình hôm nay đã là ngày thứ hai,do tính chất công việc và vụ án có nhiều chi tiết khả nghi lên anh luôn bận rộn đến giấc ngủ cũng không đủ.

"Sếp,phát hiện ra vết máu ở cổng căn nhà hàng xóm nạn nhân",Hoa,một cô gái trong cục được điều đi cùng Đăng mở cửa bước vào.

" Vậy sao,đã cho người theo dõi từng động tĩnh của ông Hà,người bạn cũng kiêm hàng xóm của gia đình nạn nhân chưa",Hải Đăng lật từng tấm ảnh của ông Hà,ánh mắt anh dò xét không bỏ sót qua một chi tiết nào.

"Sếp,anh nghi ngờ ông ấy....",Hoa kéo ghế ngồi đối diện với Hải Đăng.Cô là con gái của đại tá Giang,cấp trên của anh.Hai người cũng đã từng có rất nhiều lần hợp tác,rất ăn ý trong việc đưa ra những ý kiến đúng hướng cho tổ điều tra.Hoa yêu thần Hải Đăng bốn năm rồi,từ cái ngày cô còn là sinh viên ra trường chập chững vào cục đi theo học hỏi.

"Không loại trừ khả năng Trước kia ông Hà và ông Kiên(nạn nhân) có cùng nhau hùn vốn làm ăn,cơ hội lên như nhiều gặp gió,lợi nhuận thu về lên đến con số vài chục tỷ.Đột nhiên một tháng trước ông Kiên muốn ra làm ăn riêng,rồi sau đó kết quả là gia đình bị sát hại,có trùng hợp đến vậy không ",Hải Đăng cầm chiếc bút bi trên tay,anh phác họa ra từng chi tiết cho Hoa,cũng như kèm cặp thêm kinh nghiệm phá án cho cô.

"Vậy theo như hướng của anh thì ông Hà và Ông Kiên khả năng có xích mích trong việc chia lợi nhuận, vì không thể chịu được nên ông Kiên đòi ra làm riêng,ông Hà thì lại không có nguồn vốn và quan hệ rộng rãi như bạn mình nên sợ bị thua thiệt. Cho nên mới không đồng ý,nhưng ông Kiên dứt khoát tách ra khiến ông Hà nảy sinh ý định giết người.Sợ bị phát hiện mình là kẻ tình nghi nên ông ta giết chết tất cả những thành viên trong gia đình đó",Hoa phân tích một lượt hướng điều tra của mình khiến Hải Đăng gật gù khen thưởng,anh không nghĩ mới chỉ có mấy năm thôi mà Hoa đã trở nên sắc bén và linh hoạt như vậy rồi.

"Đúng rồi,suy nghĩ của em càng ngày càng có tiến bộ rồi đấy.Nhưng còn thiếu sót một điều là hung thủ không chỉ có mình ông Hà,mà hai vợ chồng ông ta.Thôi,đã bảy giờ tối rôi,em chưa ăn đúng không,tôi mời em".

Hoa năm nay hai tươi tư tuổi,Hoa không có nét đẹp đằm thắm và kiêu ngạo như Lâm Hạ.Ở người cô ấy toát lên một sức hút khiến ai cũng dễ chịu khi tiếp xúc,giọng nói thì nhỏ nhẹ.Hải Đăng biết cô có tình cảm trên cả mức đồng nghiệp với mình, nhưng trái tim anh sắt đá lại chỉ hướng về dành cho Lâm Hạ.Cầm điện thoại kết nối với người con gái anh nhớ nhung,bên kia là một giọng nói hơi đuối sức.

"Alo,anh Đăng à,anh gọi em có chuyện gì vậy"

Hải Đăng mỉm cười nhìn lên ánh trăng đang bị che khuất bởi tòa nhà năm tầng kia,anh nói giọng không thể cưng chiều hơn.

"Ừ,không có việc gì thì anh không thể gọi điện cho em được sao"

Lâm Hạ đang lật dở từng cuốn chính trị trên tay,cô lơ đãng nhìn vào khoảng không. Hai ngày rồi, hai ngày anh đi ra Thái Bình cho chuyến tàu đầu tiên,không biết có thuận lợi không nữa.

"Không,em không có ý đó.Ý em là anh bận công việc như thế mà vẫn có thời gian gọi điện thoại được sao.Vụ án thế nào rồi anh,có tiến triển tốt chứ"

"À,cũng không được thuận lợi cho lắm,hung thủ là một kẻ có đầu óc thông minh,mọi thứ thu được ở hiện trường đều không thể kết tội hắn ta được. E là anh phải ở đây một thời gian rồi.Mà giọng nói em sao khàn vậy,em ốm sao",Hải Đăng mở cửa xe cho Hoa,tâm tình anh lúc này đều đặt hết lên cuộc nói chuyện, chẳng hề chú ý đến ai kia.

"Em chỉ bị cảm nhẹ thôi,không sao cả,thôi,anh làm công việc của mình đi,em học bài đây,nghỉ học nên bài vở mất nhiều kiến thức lắm"

Lâm Hạ cúp máy,cô mệt mỏi để chân trần đi dưới nền đá hoa lạnh buốt,cái không khí bệnh viện ngột ngạt khiến cô khó chịu,người người tấp nập ra vào,thi thoảng có những tiếng xe cấp cứu vang lên dồn dập.

"Em gái anh sao",Hoa hơi tò mò với cuộc điện thoại lúc nãy của Hải Đăng, cô thấy trong lòng có một vị chua đến khó tả,hình ảnh người đàn ông đầy yêu thương lúc nãy,là lần đầu tiên cô nhìn thấy ở Hải Đăng.



"Không phải,là con gái của một người bạn ba anh,trung tướng Lâm Hạo,tham mưu bộ quốc phòng, chắc em có nghe qua rồi ",Hải Đăng vẫn chăm chú nhìn thẳng đường đi,Thái Bình không giống Hà Nội,không có nhiều nơi để đi,cũng không phải cứ ra ngoài đường là tìm được một quán ăn ngon.

"À,em có nghe đến vị tướng đó,ông ấy là một người gương mẫu và là đứa con trung thành của Đảng ta,được toàn bộ quốc hội cũng như những người trong chính phủ kính nể và kiêng dè"

"Ừ,chú ấy thật ra là một người dễ gần,nhưng lại chỉ có một mình Lâm Hạ thôi,rất yêu thương con bé",Hải Đăng rẽ vào một quán ăn có tên là "Hương Quê" trên đường Lý Thường Kiệt,anh cho xe lùi vào bãi rồi quay sang Hoa bên cạnh "Đến rồi,nghe nói quán này ăn rất được,có tiếng ở nơi này đấy,Xuống thôi".

Dịch Hoằng sau một đêm gần như thức trắng, đến bốn giờ sáng anh cũng chẳng thể chịu nổi cơn buồn ngủ mà đóng chặt cửa,nằm vật trên chiếc giường chẳng đủ cho chiều cao của mình mà thở đều đều. Gia đình anh Lưu thì đã khởi động tàu quay về Hà Nội từ rất sớm,lúc ba giờ đã thấy một nhà ba người lục đục kéo neo,rửa sạch cát trên thuyền rồi. Vốn dĩ anh cũng định sang chào hỏi hoặc giúp đỡ một tay,nhưng chính cái cách ngu xuẩn của Huyền khiến Dịch Hoằng chán ghét không muốn có dính dáng gì đến họ nữa.

Mười giờ sang,khi anh vừa mở cửa thì bị một lực mạnh kéo về phía sau,trên cổ bị một con dao kề vào,Dịch Hoằng nhíu mày định tẩn cho tên đó một trận thì trên bãi cát của lão Bảnh,một tổ trinh sát hình sự gồm sáu người đang bao vây,trên tay ai cũng cầm khẩu súng K54.Anh nhìn thấy người đi cùng Lâm Hạ buổi sáng hôm đó,anh ta mặc quân phục trông rất hiên ngang và ra dáng với tư cách của một người sếp,chẳng giống anh lúc này,áo ba lỗ xám màu và chiếc quần lao động đã bám bụi bên ống cao ống thấp.

"Ông Hà,đề nghị ông thả con tin,bỏ dao xuống,để được hưởng khoan hồng của Pháp luật",giọng Hoa đều đều vang lên trên chiếc loa cầm tay chuyên dụng.

Người đàn ông tên Hà này như lên cơn điên,ông ta cố ghì mạnh dao vào cổ Dịch Hoằng, hét lên với đám công an đang đứng trên bãi của lão Bảnh.

"Tao cấm chúng mày không được lại đây,đứa nào nói nữa tao sẽ giết nó ngay lập tức. Khoan hồng ư,haha,giết năm người mày nghĩ tao sẽ tin được nhà nước khoan hồng sao,vậy thì tao chẳng ngại mà giết thêm một người nữa. Là do thằng Kiên nó ngu nên mới bị kết quả như thế,nếu nó không muốn tách ra để được nhiều tiền hơn,tao sẽ không giết cả nhà nó".

"Đi,lái tàu đi,đưa tao đi khỏi đây",lão Hà ghé sát tai anh mà đe dọa

Từ lúc bắt đầu cho đến bây giờ, Dịch Hoằng vẫn chẳng tỏ thái độ sợ hãi hay thấp thỏm,anh cười nhạo trong lòng cho sự ngu ngốc của tên giết người này,lại khinh bỉ với sự chậm trễ của công an trên bờ,cứ trì trệ như thế này thì con tin sẽ gặp nguy hiểm mất.

"Mày nghĩ tao sẽ nghe lời mày sao,mày có biết tao là ai không mà dám dí dao vào cổ uy hiếp tao",nói rồi anh đưa một tay lên vặn vào cổ tay của ông Hà kêu rắc rắc khiến lão ta la lên oai oái vì đau,cả cơ thể bị vật nằm xuống trên tàu thuyền,cùng lúc đó công an chạy đến còng lại và đưa lên xe thùng.Hoa theo kinh nghiệm của một chiến sĩ công an, cô đưa tay ra nói với Dịch Hoằng.

"Cảm ơn vì sự hợp tác của anh,anh tên là gì vậy,có thể cho chúng tôi biết không "

"Anh ta tên Dịch Hoằng ",Hải Đăng đút hai tay trong túi quần,giọng nói thể hiện rõ sự khinh khỉnh,anh cảm thấy khó chịu khi người trước mắt này chính là đối thủ của mình.

"Một tên giang hồ có tiếng trong nước nói chung và khu vực miền Bắc nói riêng. Đừng tưởng anh có thể thoát khỏi tội danh của mình, đã là dân giang hồ thì kiểu gì cũng phạm pháp.Tôi sẽ tìm ra chứng cứ tống anh vào trại giam"

" Được,tôi đây sẽ chờ đến cái ngày đó,trung tá Đăng",Dịch Hoằng quay người đi vào buồng lái,anh cho khởi động tàu rồi đi nhanh trên mặt nước sông giữa cái nắng đang ngày càng gay gắt.

Lâm Hạ nằm trong viện vô cùng buồn chán,hôm nay là ngày thứ ba,cuối cùng cô cũng được bác sĩ kí giấy cho ra về. Hàn Hiểu nghỉ một buổi học để vào giúp cô thu dọn cũng như thay mặt cho ba mẹ cô đón cô. Nhắc đến ba mẹ mình Lâm Hạ có đôi lúc buồn và giận lắm,như lúc này đây,cô xuất viện về nhà mà chẳng có ai lộ mặt. Nghe đâu hôm nay ba phải đi họp ở văn phòng chính phủ, còn mẹ thì phải về huyện Thường Tín tham gia hoạt động hỗ trợ người bị khuyết tật và nhiễm chất độc da cam.

" Về thôi,về mình nấu canh gà cho cậu ăn nhé,nằm viện có ba ngày mà ốm gầy đi mấy cân kìa.Nghe nói hôm nay là người kia của cậu về hả,có định đi gặp anh ta không "

"Ai cơ",Lâm Hạ đang thu dọn quần áo thì ngẩng đầu ngạc nhiên trước câu hỏi đột ngột của Hàn Hiểu.

"Còn ai vào đây nữa, nếu thật sự cảm thấy muốn bên anh ta thì nên gặp để hiểu rõ hơn về vấn đề đó,chứ cứ giữ khư khư trong lòng, kiêu ngạo không nói ra chỉ càng làm bản thân thêm đau khổ thôi"

Lâm Hạ định phản đối nhưng suy nghĩ kĩ lại lời Hàn Hiểu nó cũng không có sai,chẳng phải cô đang thắc mắc về người con gái nghe điện thoại của anh tối hôm qua sao.Vậy thì cứ thử gặp nhau nói chuyện cho đàng hoàng, rằng anh thật sự có người con gái khác bên cạnh không. Mà suy cho cùng, chính cô mới là người nói chia tay,chính cô là người muốn cắt đứt mối quan hệ đó mà.

"Ừ,mình biết rồi, mấy ngày mình nghỉ học cậu có chép bài giúp mình chứ"

"Chép rồi, cậu đừng lo,đi thôi,mình làm thủ tục xong rồi, hôm nay Hàn Thần có về đấy, anh ta đang ở nhà nấu cơm cho chúng ta kìa",Hàn Hiểu một tay xách ba lô,một tay xách túi hoa quả trông đến mà chật vật.



"Thôi,đưa đây mình cầm cho,trông cậu nhìn vất vả đến tội",Lâm Hạ với tay muốn lấy chiếc ba lô thì bị cô bạn thân quoắc mắt lên tức giận.

"Bỏ ra,tôi không yếu đến mức như thế,bà mới ốm dậy nên không thể làm việc nặng được, cứ thong thả mà đi đi"

Cô bật cười trước cái tính khí cố chấp trẻ con của Hàn Hiểu,tuy nóng tính nhưng lại rất thương cô,chỉ cần nhìn thấy cô buồn là Hiểu sẽ chạy đi tìm bằng được thứ làm cho cô vui.Nhớ ngày bé,Hàn Hiểu được mẹ cô ấy mua cho một chiếc lắc tay bằng bạc đẹp lắm,Lâm Hạ nhìn mà mê như điếu đổ,ngày nào cũng chạy sau đít con bạn để năn nỉ nó cho mình đeo một phút.Hai đứa trẻ năm tuổi ngô nghê nào có biết gì đâu,đi ra đến đầu ngõ gặp ngay cửa hàng kem mới nhập về loại socola có dừa ngon ơi là ngon,Hiểu hào phóng rút chiếc vòng đổi lấy hai chiếc,bọn họ tung tăng đi về đại viện.Đên chập tối mẹ Hàn về hỏi chuyện chiếc vòng, Lâm Hạ vẫn còn vô tư kể chuyện đổi vòng ăn kem,làm cả hai đều bị một trận đòn vào mông đau điếng.Cái năm đó bạc vẫn còn giá trị lắm,mẹ Hàn mua nó với giá hai trăm ngàn cái năm chín bảy,số tiền đó thời bấy giờ có thể mua được vài xe gạch đỏ xây nhà.

Về đến nhà đã nhìn thấy Hàn Thần đeo tạp dề đứng trong bếp,Lâm Hạ bụng biểu tình chạy ù vào ngó,toàn là những món ngon không à.Tim lợn hấp,thịt bò xào hành tây,tôm hùm rán..khiến Lâm Hạ hoa mắt không thôi,đôi tay muốn thò vào bốc vã thì bị Hàn Thần chặn lại.

"Em lên thay quần áo đi,cơm nước xong hết cả rồi. Con gái không nên bốc bải như thế,sau này lấy chồng thì người ta nói cho đấy"

"Em mới không thèm đi lấy chồng,em lấy chồng rồi vợ chồng lão Lâm sẽ buồn lắm.Với cả dù có lấy em cũng sẽ kén rể anh ạ",Lâm Hạ gắp miếng tim lợn vừa ăn vừa nói chuyện.

"Hạ,anh xin lỗi vì chuyện lần trước ",Hàn Thần đang thái thịt thì ngưng đôi tay lại,ánh mắt anh đầy xám hối với ân hận nhìn đứa em gái hai mươi năm lớn lên cùng anh trước mặt này.

"Không sao,em không để ý đến đâu,anh đừng suy nghĩ nhiều làm gì.Chuyện qua rồi cứ để cho nó qua đi",nói rồi cô chạy ù lên phòng đi thay quần áo.

Hàn Thần vẫn đứng đó nhìn chằm chằm theo cái bóng nhí nhảnh ấy khuất dần sau ngã quẹo,anh thở dài một hơi trút hết nỗi sầu muộn.Anh yêu con bé từ khi chưa biết gì cho đến bây giờ là hai mươi bốn tuổi, cứ ngỡ bọn họ là thanh mai trúc mã sẽ có kết thúc tốt đẹp nhưng chẳng phải,ông trời lại trêu ngươi khi cho Hạ biết yêu một người khác.Thà cứ để cô ấy kiêu ngạo không để ý đế ai có lẽ anh sẽ không đau như lúc này.

Dịch Hoằng trở về bến neo đỗ tàu ở Hà Nội là vào sáng ngày thứ tư,anh đang múc từng xô nước để rửa sạch những bụi bẩn bám trên cánh cửa thì nghe thấy tiếng mô tô gầm gầm trên trạm bơm.Ngẩng đầu anh nhìn thấy bọn thằng Hiếu và Long,trên tay chúng nó cầm một túi đồ nhậu và chai rượu ba kích,hai thằng nhảy ù xuống khoang tàu mà rối rít.

"Đại ca,chuyến đi này của anh thuận lợi chứ,có gặp khó khăn gì không ạ,có thằng nào dám chặn đường thu tiền bảo kê không anh",thằng Hiếu cầm cái xô múc từng gáo đổ lên trên thuyền cho thằng Long giúp em rửa sạch.

Dịch Hoằng người ướt đẫm cá chiếc áo,mồ hôi trên trám lấm tấm nhỏ giọt chảy xuống ngực như người tắm,mái tóc lãng tử cũng đã được anh cắt ngắn đi cho bớt nóng,nhìn không còn vẻ lưu manh nhưng khí chất vẫn không hề giảm đi tí nào.

"Không có,mà có thì cũng chẳng sao,bọn nó cũng khác gì tao ngày xưa,cũng chuyên đi thu phí đấy thôi"

Thằng Long đang lau trà thành tàu cũng xen vào câu chuyện của hai đại ca của mình, nó phản đối câu trả lời của Dịch Hoằng.

"Kệ là kệ thế nào được hả anh,bọn nó làm không theo quy tắc giang hồ,thu phí cao với cả tranh chấp địa bàn.Thêm nữa là bọn em giờ cũng có tiếng tăm ở cái khu vực miền Bắc này,nếu để anh bị bắt nạt thì còn dám ngẩng mặt lên nhìn ai nữa "

"Thế vụ cảng Phà Đen sao rồi, chúng mày có gặp rắc rối gì không ",Dịch Hoằng mở cửa cho tất csr đi vào trong ngồi, anh bật cái quạt tản gió lên cho phe phẩy.

"Không có đại ca,từ ngày đám thằng Hùng Sẹo bị bắt thì bọn em chuyển sang nhận luôn cái cảng Phà Đen đó,xe công ở bên này nó ngoan ngoãn hơn ở cảng Bạch Đằng,không hùa nhau đòi giảm giá hay kêu ca gì cả",Hiếu lôi con cá mực khô ra,nó bật bếp cồn nướng từng con một kêu tách tách.

"Đại ca,trước kia bọn thằng Hùng Sẹo lấy giá cắt cổ,tận hai mươi triệu lận,nhưng em với anh Hiếu bàn đi tính lại thì giảm xuống còn có mười triệu thôi,bọn nó sướng còn chẳng kịp hơi đâu mà đi đòi hạ thấp nữa.",Thằng Long rót từng chén rượu, nó nâng hai tay đưa cho Dịch Hoằng đang ngồi tựa vào cánh cửa sổ,mắt ráo quanh căn phòng sinh hoạt nhỏ nhoi của đại ca mình.

"Anh Dịch,hôm nọ có thằng xe xông điều hòa nó cho em một con dakin 7000,vốn em cũng chẳng làm gì nên vẫn vất ở xưởng.Ở đây mùa hè nóng lắm,chiều em kêu thợ đến lắp cho anh dùng cho đỡ vất vả,tiện thể em thuê thêm thằng sửa điện nó chế cho anh cái cục biến áp dòng"

Dịch Hường cầm con mực trên tay xé từng miếng bỏ vào miệng,uống một hớp rượu, a khà một tiếng rồi vỗ hai tay lên vai hai thằng đàn em của mình,giọng không còn đanh thép nữa,mà thâm tình như người trong gia đình.

"Tao thật cảm cảm ơn ông trời khi cho chúng mày làm bạn bè và anh em của tao.Người đời có câu anh em ruột thịt không bằng người tốt với mình cuộc đời tao sinh ra chẳng biết ba là ai,mẹ tao thì bỏ tao khi còn bé tí đi theo lão già khú khụ sang Đài Loan,chắc cũng chẳng sống yên ổn nổi với con của nó.Tao giờ chỉ còn có hai thằng chúng bay là người thân còn hơn cả ruột thịt máu mủ,chúng mày cứ làm tốt công việc chúng mày chọn,anh chỉ nhắc nhở là đừng tham lam mà sa chân lỡ bước "

"Đại ca,em có chuyện này muốn nói,thật ra em biết anh sẽ không còn quan tâm đến nữa nhưng lúc này chỉ có anh mới cho em được lời khuyên. Bọn bên cảng Bạch Đằng ngày càng đứng lên đòi giảm tiền xuống còn năm triệu, giảm đi hẳn một nửa,mà anh thì biết đấy,giả như thế thì bọn em lấy đâu ra tiền mà trả cho bọn đàn em bên dưới chứ.Em nghĩ hình như lão Vương tức chúng ta vụ không hợp tác khiến lão cho người đánh động cái bản năng tham tiền của bọn đấy,vì có một lần tình cờ em thấy thằng đàn em của lão lượn lờ ở bến cảng",Hiếu nâng cốc rượu lên uống hết sạch,nó gặp một miếng thịt chó đưa lên miệng nhai ngon lành

"Bỏ đi,chúng mày không bảo kê cho bọn nó nữa xem chúng nó gan to đến mức như thế bào.Còn đám lão Vương kia,cứ kệ nó,lão chẳng dám làm gì chúng mày đâu.Thôi,ăn đi,ăn xong rồi còn về mà đi làm,ngày mai anh lại đi một chuyến ra Hải Phòng cơ"

Bạn đang đọc truyện trên: Dtruyen.com

truyện bách hợp
truyện sắc
truyện full

Nhận xét của độc giả về truyện Chờ Anh

Số ký tự: 0

    Bình luận Facebook