Cho Anh Làm Lại Nhé

Chương 13

Cảnh Hành

05/06/2015

“Xin hỏi những bức ảnh được công khai có phải thật không?”

“Kevin Chun thực sự là gay sao? Nghe nói người biết chuyện nghi ngờ chính anh ta đã hại chết bạn trai của mình, các ông có gì để giải thích không?”

“Xin hỏi Kevin Chun đã hoàn toàn cai nghiện được chưa? Hay vẫn nghiện ngập từ đó tới nay, nhưng che giấu được chuyện này?”

“Xưa nay anh ta vốn rất kín tiếng, liệu có phải là vì không muốn những chuyện trước đây bị người ta lật lại hay không?”

Thomas vừa lên bục họp báo, những câu hỏi của đám phóng viên không thể đợi lâu hơn đã đổ xô ra.

“Xin chào quý vị, xin lỗi đã để cho các vị chờ lâu. Tôi là Thomas Watt, trưởng phòng kinh doanh của hãng Kevin Chun, cũng đồng thời kiêm chức giám đốc thiết kế và là người phát ngôn của sự kiện lần này. Các vị có câu hỏi gì, tôi sẽ trả lời bằng hết khả năng của mình.”

Ông mỉm cười bắt đầu với thái độ trấn tĩnh và lão luyện.

“Xin hỏi là một nhân viên của Kevin, các ông có phản ứng như thế nào khi nghe thấy thông tin này bùng nổ?”

“Cực kỳ sốc.”

Một giọng nữ rõ ràng vang lên trước khi Thomas trả lời.

Ông ta đột nhiên sững sờ, nhìn người con gái trẻ đang xuyên qua đám đông, đi từng bước về bục họp báo.

“Jean, sao cô lại quay về”, ông ta nén giọng xuống hỏi, “Cô định làm gì đây?”

“Để tôi nói chuyện với họ”, Thiên Chân cười thản nhiên, đôi mắt trong sáng nhìn Thomas, “Hãy tin tôi.”

Thomas nhìn lại cô với vẻ do dự, mấy giây sau thì gật đầu, chậm rãi lùi về sau.

Thiên Chân đi đến trước bục họp báo, đón nhận ánh mắt ngạc nhiên không hiểu của đám phóng viên.

“Chào các vị, tôi là Jean Tuen, từng là trợ lý riêng của Kevin Chun, đồng thời làm việc một năm rưỡi ở phòng kinh doanh. Tuy nhiên tôi còn có một thân phận khác, đó là người tình của Kevin.”

“Tôi biết các vị rất ngạc nhiên, xin hãy nghe tôi nói hết”, những tiếng bàn tán trong đám phóng viên đột nhiên bùng nổ, song cô vẫn mỉm cười tiếp tục, “Trước đây một tuần tôi đã xin thôi việc, thế nên hiện giờ tôi đến đây không phải để PR với danh nghĩa một nhân viên, mà chỉ là để nói lên những suy nghĩ của riêng mình với mọi người.

“Tôi tin rằng nếu như không phải vì những thành tựu của Kevin, thì hôm nay mọi người sẽ không có mặt ở đây. Bất kể người nào cũng đều mong được người khác chú ý đến vì những tài năng và năng lực của mình, chứ không phải những mặt tiêu cực khác. Các vị mong muốn kết quả sau khi buổi họp báo này kết thúc là gì nào – mọi người đi vào các cửa hàng của Kevin Chun, cầm một chiếc áo khoác lên và nói, thiết kế tuyệt thật đấy, tay nghiện ngập đó thực không tồi ư? Bất kể trong thâm tâm các vị có bao nhiêu nghi vấn, nhưng ai là người không có quá khứ kia chứ? Tuy nhiên vì đã tới đây rồi, nên tôi sẽ không để các vị ra về tay không.”

Thiên Chân mở vali xách tay ra, lấy chiếc hộp giấy bên trong.

“Chiếc áo cưới này là do Kevin tự tay thiết kế tặng cho tôi sau khi chúng tôi chia tay. Dù rằng tôi vô cùng thất vọng với cuộc tình đó, nhưng tôi không hề nghi ngờ tấm chân tình của anh ấy, cũng giống như các vị, cũng không nhất thiết phải nghi ngờ sự chân thành trong mỗi tác phẩm mà anh ấy thiết kế nên.”

Dưới ánh đèn flash, Thiên Chân cúi đầu nhìn chiếc áo cưới trắng toát trong tay mình.

Thực ra từ hôm nhận được nó cô chưa từng giở ra xem, bởi vì cô không dám, cô sợ nếu như mình nhìn một lần thôi, tâm trạng vốn đã được thu xếp gọn ghẽ sẽ lại dễ dàng sụp đổ.

Cô vốn nghĩ, chờ đến khi tất cả đã trấn tĩnh lại, khi cô cuối cùng không còn nhớ đến anh nữa, cô sẽ mở chiếc hộp đó ra.

Từng đường kim mũi chỉ, từng nếp gấp, từng đường nét, từng tấc lụa tơ… đều cho thấy sự tận tâm và tinh tế.

Không ai có thể nghi ngờ được sự chân thành và tình cảm ngưng tụ trong chiếc váy cưới này.

Nó là hồi ức đẹp tươi nhất mà anh giữ lại cho cô, cũng là việc cuối cùng mà anh có thể làm cho cô.

Ở góc khuất của hành lang có một người cao lớn đứng đó, nhìn chăm chú vào dáng người nhỏ bé đứng trên bục họp báo, cắn chặt đôi môi, còn mắt thì đã đỏ ngầu lên.

Thiên Chân đẩy cửa vào.

Bóng hình quen thuộc đang đứng trước cửa sổ sát trần, xoay lưng lại với cô. So với sự ồn ào đằng trước, nơi đây yên tĩnh tới mức không thể hình dung nổi, giống như thế giới riêng của một ai đó mà người ngoài khó có thể xen vào.

“Chào em, Thiên Chân”, giọng nói thấp trầm chậm rãi vang lên, dù anh không hề quay người lại.

“Sao anh biết là em?”, cô hơi sững người, lên tiếng hỏi.

“Chỉ có em mới vào khi chưa gõ cửa, song lại không nói một lời, đứng ngớ ngẩn nhìn anh”, Tần Thiển dường như thở dài một tiếng.

Thiên Chân nhìn bóng hình cực kỳ u ám dù đứng dưới ánh sáng ban ngày của anh, không biết vì sao những lời nói của anh lại khiến cô thấy lòng chua xót thế.

“Em cảm thấy trong giới này điểm quan trọng nhất là gì?”, anh hỏi.

“Tần số xuất hiện trên báo chí”, cô đáp, “Anh từng nói bất kể là trình diễn thời trang, người mẫu, quảng cáo hay câu chuyện nhãn hiệu, chỉ có làm cho người khác đều trông thấy thì mới có tác dụng, chỉ cần có thể đứng mãi mãi dưới ánh đèn tụ quang, thì sẽ không bao giờ phai nhạt.”

Anh quay người lại, chỉ cười bình thản mà không nói gì.

“Hai bức ảnh đó có phải là thứ mà anh nhận được ngày hôm đó không?”, Thiên Chân hỏi. “Lúc trước là sự cảnh cáo, còn giờ đây đối phương dứt khoát chường ra cho công chúng?”

“Em chỉ đoán đúng phân nửa thôi”, anh đáp. “Em phải biết rằng có những lúc để giảm tác hại xuống mức thấp hơn, thì cần phải tự phơi bày bản thân, tiên phát chế nhân. Quyền chủ động phải nằm trong tay mình thì mới có thể kiểm soát được cục diện tình hình.”

Thiên Chân ngạc nhiên tới mức tròn xoe mắt.

“Anh nói hai bức ảnh đó thực ra là do chính bản thân anh công bố hay sao?”, cô gần như không thể nào chấp nhận được hiện thực này, khi vuốt vuốt trái tim đang đập thình thình, cô cũng hiểu ra đó là việc mà người đàn ông này hoàn toàn có thể làm.

“Bức thư và chiếc áo cưới của anh có phải đã làm cho em rất cảm động không?”, anh tựa vào bàn, châm một điếu thuốc rồi đưa lên miệng hút. “Thế nên em mới bất chấp bản thân mình chạy vội về đây, cũng không tiếc hy sinh hình ảnh của mình để đứng ra phát ngôn trong buổi họp báo đó.”

“Không trốn tránh, đối mặt một cách chân thành, chuyển hướng chú ý, lấy chân tình làm xúc động lòng người – những điểm thiết yếu trong việc xử lý tình huống khủng hoảng em đều làm rất kín kẽ”, anh nhìn cô, khẽ cười trong làn khói thuốc quẩn quanh, “Có lúc anh thực sự không biết phải nói thế nào với em mới được, Thiên Chân, em nên biết rằng, những điều em nói đó chỉ có thể nhất thời mê hoặc đám đông thôi, vả lại, anh tính, có một vài phóng viên chắc chắn rất ngạc nhiên vì sao giữa chừng lại có một nhân vật là em chạy vào.

“Dùng ma túy, tình yêu đồng tính, mưu sát, người tình là trợ lý… Lại thêm vào đó là sự xuất hiện của em, tuyên bố về mối tình si với anh, em có thể tưởng tượng được điểm nóng trên báo chí sẽ là gì không? Tần suất xuất hiện của hai từ Kevin Chun sẽ cao tới mức nào chứ?”

“Em lại làm con ngốc một lần nữa, có đúng không?”, im lặng hồi lâu, Thiên Chân cuối cùng cũng ngẩng đầu nhìn anh. “Anh cơ bản không cần đến sự xuất hiện của em ở chỗ này.”

“Thiên Chân, anh vẫn cứ phải cảm ơn em”, anh cười, đôi mắt đen sẫm khiến cho cô vĩnh viễn không bao giờ hiểu được.

“Đủ rồi”, Thiên Chân nhìn anh, hai bàn tay nắm chặt lại.

“Thiên Chân, em đừng kích động”, anh nhìn chăm chú vào khuôn mặt nhỏ đã trở nên nhợt nhạt. “Ngay đến cả Thomas cũng không biết chuyện gì, ai cũng đều rất sốc, dù rằng sự xuất hiện của em thực sự khiến anh ngạc nhiên, cũng làm thay đổi kế hoạch ban đầu, nhưng anh vẫn phải cảm ơn em.”

“Kevin?”, Thomas và Mi Lan vừa đi tới cửa nghe thấy câu nói đó đều kinh ngạc nhìn Tần Thiển.

“Anh chết quách đi”, Thiên Chân nói lạnh lùng, giọng chậm rãi, “Tần Thiển, Đoạn Thiên Chân tôi nếu còn làm một việc gì xuẩn ngốc cho anh nữa, thì tôi đúng là một kẻ đại ngu nhất trên đời.”

“Thiên Chân!”, Mi Lan kéo tay Thiên Chân đang phẫn nộ quay người chuẩn bị đi.

“Bỏ tay ra, dì út”, giọng cô đột nhiên khàn đặc, vành mắt đã đỏ ngầu lên.

Mi Lan nhìn Thiên Chân, từ từ bỏ tay ra.

“Độ nóng của tin này chắc còn kéo dài hai đến ba tuần, là tôi đã làm hỏng kế hoạch của anh, tôi sẽ tiếp tục phối hợp với việc đưa tin trong những ngày tiếp sau, nhưng tôi sẽ rời xa anh mãi mãi, sẽ không bao giờ muốn gặp lại anh nữa.”

Nói xong câu đó, Thiên Chân đi một mạch không quay lại.

Ngón tay bỏng rẫy lên, Tần Thiển dập điếu thuốc, đưa tập giấy tờ trên bàn cho Thomas.

“Anh xem một chút đi, bắt đầu từ hôm nay, tất cả mọi hoạt động PR và biện pháp ứng phó đều đã ghi cả trên này, có còn gì nghi ngờ thì chúng ta bàn bạc lại.”

Thomas do dự cầm lấy, lật ra xem qua, vẻ kinh ngạc đột nhiên hiện lên trên mặt.

“Thật sự đều là do anh…”, ông nhìn Tần Thiển.

Tần Thiển chỉ nói một câu thản nhiên: “Làm phiền anh rồi.”

“Em có chuyện muốn nói với anh ta, anh đi trước đi”, Mi Lan ra hiệu cho Thomas, mắt liếc nhìn Tần Thiển.

Thomas gật đầu, đi ra rồi đóng cửa lại.

“Tôi biết anh đã trải qua nhiều phong ba bão táp, việc gì cũng có thể làm được một cách dễ dàng, nhưng anh có biết tất cả những việc mình làm ngày hôm nay sẽ gây tổn thương lớn đến thế nào cho Thiên Chân hay không?”

“Tôi không nghĩ rằng cô ấy sẽ đến”, Tần Thiển ngước mắt nhìn Mi Lan, trả lời.

“Anh biết rõ tính cách của nó mà – mềm lòng, lương thiện, giản đơn, lại còn luôn yêu anh tha thiết nữa”, Mi Lan nổi giận. “Thì khi nó đã đến rồi, sao anh không thể nói mấy câu dễ nghe, mà lại làm cho nó không sao chịu nổi, cảm thấy mình giống như một con ngốc vậy.”

“Xin lỗi, tôi không thể”, Tần Thiển thẳng thừng từ chối.

“Anh là đồ khốn nạn.”

“Tôi có thể nói với chị nguyên nhân vì sao”, Tần Thiển nhìn Mi Lan, khuôn mặt không bộc lộ chút cảm xúc nào. “Người đàn ông đó có thể nói chính xác là do tôi giết, tôi cố ý để cho hắn ta dùng ma túy quá liều, vì hắn đã giết vợ tôi.”

Toàn thân Mi Lan chết lặng, chân tay lạnh toát.

“Tôi vốn cho rằng chuyện này đã qua đi, cũng định sẽ cùng với Thiên Chân bắt đầu một cuộc sống mới tốt đẹp, nhưng trong tình trạng đối phương ở chỗ tối còn tôi nằm ngoài chỗ sáng, tôi không thể biết sẽ xảy ra chuyện gì. Song điều mà tôi có thể khẳng định được là, nếu như Thiên Chân ở lại bên tôi, cô ấy chắc chắn sẽ bị nguy hiểm”, một nụ cười cay đắng hiện lên trên khóe môi Tần Thiển, “Chị nói sai rồi, cứ coi như là tôi đã trải qua nhiều phong ba bão táp, nhưng tôi vẫn không thể giải quyết mọi chuyện một cách dễ dàng, tôi cũng là người, khả năng có hạn, tôi cũng sợ hãi, tôi không thể nào khẳng định được những người ở bên cạnh tôi có được an toàn hay không, nhất là khi tôi đã từng trơ mắt nhìn người phụ nữ mà mình yêu thương nhất chết trong tay mình.”

Có biết bao nhiêu người luôn đợi chờ anh đưa ra mệnh lệnh, cho rằng anh là người cứng cỏi, tinh khôn lão luyện, việc gì cũng có thể dự tính trước trong đầu, chỉ có một người coi anh là kẻ yếu đuối, xem anh là người cần được bảo vệ, biết rằng anh cũng có lúc mệt mỏi, có lúc yếu mềm, có lúc cô đơn và cũng cần được giúp đỡ. Người đó khi trước là Lucia, còn giờ đây là Thiên Chân.

Thế nên họ đều trở thành điểm yếu của anh, anh nhất định phải hết sức cẩn thận với điểm yếu đó của mình.

“Những món nợ cũ đều phải trả, tôi sẽ đối mặt với tất cả những thứ đó, lấy chính bản thân tôi ra làm mồi nhử để cắt đứt với quá khứ”, Tần Thiển nhìn Mi Lan, “Chị có thể cảm thấy bất bình thay cho Thiên Chân, có thể nói tôi ích kỷ, ngang ngược, độc đoán, nhưng rất xin lỗi, tôi buộc phải tiếp tục việc này.”

“Kể cả vì thế mà anh sẽ mất con bé ư?”, giọng Mi Lan hơi nghẹn lại.

“Phải”, anh nói với ngữ điệu đầy kiên định. “Hãy chấp nhận yêu cầu của tôi, không nói lại cho cô ấy.”

Mi Lan yên lặng hồi lâu rồi gật đầu.

“Thế nào, cổ phiếu lỗ rồi à? Chưa từng thấy cậu lại còn bận hơn cả tôi nữa”, Trần Úc nhìn Tiểu Trịnh khi đó đang dán mắt vào màn hình chiếc máy tính xách tay, ngồi xuống bên đối diện.

“Mình lúc nào cũng không nhàn nhã bằng cậu”, Tiểu Trịnh nói. “Mình đang xem tin tức về Thiên Chân xem rốt cuộc cô ấy hot đến đâu.”

“Trịnh, anh cố tình gây sự với tôi phải không?”, Thiên Chân bò toài trên bàn, cái đầu vốn đang vùi trong cánh tay chợt ngẩng lên, nói một cách yếu ớt.

Giờ đây cô đang xấu hổ tới mức bay đến cả Bắc Băng dương được.

“Tôi nói thật mà”, Tiểu Trịnh cười. “Cô có biết chiếc váy cưới đó của cô được đấu giá bao nhiêu tiền trên mạng không? Hai giờ trước đây tôi mới đặt giá mười nghìn bảng, hiện giờ ước tính nó đã tăng gấp đôi rồi, hay là cô mang ra bán thật đi.”

“Hóa ra không phải mình tôi có bệnh, mọi người trên thế gian này đều điên hết cả rồi”, Thiên Chân cười mỉa mai.

“Tôi nhớ có một câu nói về các nhà thiết kế thế này: Marketing does not make the artist, the artist creates his marketing. Con người Tần Thiển thật là đáng sợ, hoàn toàn chứng thực câu nói này, zậc zậc, tôi trái lại muốn kết thân với anh ta nữa đấy”, Tiểu Trịnh bất giác khẽ thở dài, ra chừng rất cảm thông.

“Tôi đã bảo cậu đừng có nói những điều vô nghĩa như vậy nữa”, Trần Úc cau mày nhìn Thiên Chân đang ngồi bên cạnh, nói với vẻ không vui, “Anh ta cũng không cố tình đâu.”

Làm sao anh ấy lại không cố tình kia chứ? Thiên Chân thầm cười nhạt trong lòng.

“Không phải, cậu cần xem xét một cách khách quan, đây là một sự kiện marketing hoàn hảo”, Tiểu Trịnh xoay màn hình máy tính về phía Trần Úc, “Có thấy không, lượng bán hàng của hãng Kevin Chun chỉ tăng mà không giảm, đợi tới khi sự kiện này qua đi rồi, chưa đầy hai tuần sau đó nữa là tuần lễ thời trang London, khi đó truyền thông sẽ lại tập trung vào việc đó, năm nay nhãn hiệu này chắc sẽ không buồn tẻ rồi.”

“Trịnh, anh càng nói tôi càng thấy mình giống hệt một kẻ đại ngốc”, Thiên Chân nhìn anh ta, tự cười giễu mình, “Anh tha cho tôi đi có được không.”

“Gần mực thì đen, gần đèn thì sáng”, Tiểu Trịnh đưa tay ra vò vò mái tóc của Thiên Chân ra chiều an ủi, “Thực ra cô cũng có thiệt hại gì đâu, ở với một người như Tần Thiển hai, ba năm, những thứ mà cô học được đủ dùng cho suốt cả một đời.”

“Hai, ba năm?”, Thiên Chân giễu cợt. “Nếu anh đã thích anh ta như vậy, đi Brokeback với anh ta được đấy.”

“Thôi đi, cô nói năng độc mồm độc miệng như thế từ bao giờ vậy?”, Tiểu Trịnh dở khóc, dở cười.

“Nào”, Trần Úc nhìn Tiểu Trịnh không đồng tình một chút nào, vẫy vẫy tay, “Chú Phúc, bọn cháu muốn gọi món.”

Trong lúc đó, Thiên Chân chỉ nhìn người qua lại bên ngoài cửa sổ, ánh mắt phiêu diêu.

Có lúc anh thực sự không biết phải nói thế nào với em mới được, Thiên Chân.

Trong đầu lại hiện lên lời than đầy vẻ bất đắc dĩ đó của Tần Thiển. Trong mắt anh, có lẽ cô luôn là một kẻ ngốc lỗ mỗ và non dại.

Cô đã xem tin tức trên báo chí hai ngày nay.

Từ trước đến nay tôi chưa từng phụ lòng cái tên Kevin Chun mà các bạn yêu thích, đối với công việc thiết kế, tôi luôn luôn rất chú tâm.

Một câu nói ngắn gọn nhưng không thể hoàn hảo hơn của anh được mọi phương tiện truyền thông ca ngợi, gần như đã trở thành câu slogan mới nhất của thương hiệu Kevin Chun.

Vậy nhưng, anh đã phụ lòng em.

Cô nghĩ tới câu nói ấy, rồi lại cảm thấy mình nực cười.

Cảm giác chua xót nhất không phải là ghen tị, mà là cơ bản không đến lượt cô ghen tị, đó là điều chua chát nhất, thê thảm nhất.

Người cười nhạo ta quá điên cuồng, thực ra là ta không nhìn thấu[1].

[1] Đọc chệch hai câu thơ trong bài “Đào hoa yểm ca” của Đường Bá Hổ, một tài tử Giang Nam: “Người cười ta quá điên cuồng, ta cười người không nhìn rõ.”

“Cậu uống gì, Úc?”, người đàn ông đứng tuổi vừa cười, vừa đi đến. “Thực là ngại quá, hôm nay cửa hàng hơi bận rộn, nãy giờ không kịp ra chào các vị.”

“Chú việc gì cũng muốn tự mình làm lấy, đương nhiên là bận rộn rồi”, Tiểu Trịnh cười nói. “Thiên Chân, cô chọn trước đi.”

Thiên Chân quay mặt lại, lật giở cuốn thực đơn đồ uống với vẻ không mấy quan tâm: “Chú à, ở đây có trà Qua phiến Lục An không?”

Hỏi xong mãi lâu sau không nghe tiếng trả lời, cô thấy lạ ngẩng đầu lên, song lại thấy người đàn ông đó chăm chú nhìn mình, trông vẻ mặt hơi nghi hoặc.

“A, cô chính là người đó của giám đốc Tần…”, ông như chợt hiểu ra. “Tôi đã thấy hình cô trên báo.”

“Chú à”, Thiên Chân sững người, lặp lại theo phản xạ có điều kiện cái câu mà hai ngày nay cô đã nói đi nói lại rất nhiều lần, “Chú nhận nhầm người rồi.”

“Sao lại thế được? Cô xem, tôi tuổi lớn như vậy rồi, nhưng trí nhớ vẫn còn rất tốt”, chú Phúc tỏ vẻ kích động. “Có hôm giám đốc Tần tới đây, cũng gọi trà Qua phiến Lục An mà. Cậu ấy là người tốt, sao lại có thể xảy ra chuyện như thế chứ….”

“Chú Phúc, lấy một ấm trà Long Tỉnh nhé”, Trần Úc vỗ vỗ vào mu bàn tay chú Phúc rồi nháy mắt.

Chú Phúc lập tức im bặt, cười cười: “Được rồi, để tôi đi làm cho các vị.”

“Chú Phúc, mấy ngày nay cháu đang bị nhiệt, chú xem món hạnh nhân trộn khổ qua có được không, còn món này nữa”, Tiểu Trịnh uể oải giở cuốn thực đơn, nói tiếp.

“Ăn cá xào ớt đi, càng nhiều ớt càng tốt”, Trần Úc nói.

Anh biết nhu cầu của người con gái đó.

“Nhưng Tiểu Trịnh đang bị nhiệt mà”, chú Phúc ngập ngừng.

“Kệ cậu ta đi”, Trần Úc còn chẳng buồn ngước mắt lên.

“Thôi nào, cay quá thì đừng ăn nữa có được không?”, Tiểu Trịnh không chịu nổi cảnh người con gái ngồi trước mặt mình vừa sịt mũi vừa nước mắt chứa chan. “Đúng là tự rước tội vào thân.”

“Không đến lượt anh lo”, Thiên Chân nói.

“Được rồi, ai mà không biết cô lấy cớ để khóc một trận cho trút ra hết chứ”, Tiểu Trịnh cười bỡn cợt, “Ay da, đúng là đàn bà.”

“Đàn bà làm sao?”, Thiên Chân ngước mắt lên cười nhạt. “Người như anh không biết đã mắc bao nhiêu món nợ má hồng đấy.”

Nụ cười thoải mái đột nhiên đông cứng trên khuôn mặt nho nhã đó, Tiểu Trịnh im lặng nhìn Thiên Chân chằm chằm với vẻ hốt hoảng và ngạc nhiên.

Trong phút chốc, tất cả những trạng thái cảm xúc như chịu đựng, hối tiếc, đau đớn, giận dữ, bài xích, cố chấp, ngạo mạn… đều lướt qua trên mặt anh ta.

Những con sóng lấp loáng ánh sáng chói lòa ở Thập Sát Hải[2] giữa ngày xuân khiến anh không sao hé mắt nổi.

[2] Tên gọi chung của chuỗi hồ ao trong nội thành Bắc Kinh.

Dưới hàng liễu có một người đứng đó với đôi mắt đợi chờ, chiếc váy khẽ bay lên.

Thứ mà cô chờ đợi là tình yêu mà anh không chịu cúi đầu.

Chúng ta ở bên nhau không được hay sao?

Rốt cuộc là anh muốn thế nào, anh nói cho em biết.

Ánh nắng xuân mơn man chiếu xuống, trong đôi mắt dịu dàng của cô có hình bóng anh. Một khúc nhạc đến đoạn cuối cùng nhưng trước sau vẫn quyến luyến trong trái tim anh, bay qua đại lục Á Âu, mà biển ở đây thì nhìn không thấy bến bờ.

Em biết anh sẽ quay trở lại.

Anh đã vứt bỏ cô lại sau lưng.

Thế nên lỡ mất.

Cô ở đâu?

Anh cảm thấy tim mình vặn xoắn lại, máu thôi không còn chảy nữa.

Cô ấy…

“Trịnh?”, Thiên Chân đưa tay ra lắc lắc trước mặt Tiểu Trịnh.

Anh đột nhiên bừng tỉnh, hít một hơi sâu, nhìn hai người đang chăm chú ngó vào mình, cười cười: “Không có gì.”

“Xin lỗi một lát”, anh đứng lên và đi về phía nhà vệ sinh.

Anh ta chắc chắn có chuyện gì.

Thiên Chân nhìn theo bóng Tiểu Trịnh đi khuất, mắt đăm đắm một lúc lâu.

Phải chăng mỗi người đều có một chuyện u ám trong lòng?

“Vẫn muốn về nước à?”, bên tai vang lên tiếng hỏi nhẹ nhàng của Trần Úc.



“Ừm, đầu tháng sau”, cô cụp mắt xuống trả lời.

“Anh vẫn chưa hỏi em nguyên nhân vì sao lại quay về”, Trần Úc nhìn cô bằng đôi mắt sắc sảo. “Là để trốn chạy à?”

“Nơi đây không thích hợp với em, cũng không cần đến em”, cô khẽ mỉm cười, ánh mắt mông lung.

Lấn cấn với những chuyện thị phi, cô đã quá mệt mỏi rồi, chẳng bằng đến một nơi hoàn toàn mới để làm lại từ đầu.

Khi thang máy từ từ chạy xuống trên tháp Eiffel, có người từng nói với cô - Những thứ mà ta để lỡ chẳng qua cũng chỉ là một lần thất bại, trái lại cũng có thể nhận được một bài học để rồi bước vào cuộc chiến mới.

Không phải là bỏ lỡ dịp may, mà là từ trước đến nay anh chưa từng chìa tay ra một cách nghiêm túc.

“Sao lại thế được”, Trần Úc cười khẽ, “Anh cần em mà.”

Tình cảm của anh đối với cô vẫn sâu sắc như trong quá khứ, có điều cảm giác đó chỉ mình anh biết.

Thiên Chân ngạc nhiên ngước mắt lên, ánh mắt dịu dàng của anh khiến cho cô thấy đau lòng.

“Nếu mùa hè năm đó anh nói như vậy với em, có phải tất cả mọi chuyện sẽ khác đi không?”, Thiên Chân muốn mỉm cười với anh nhưng mắt lại nhòe nước.

“Có lẽ”, Trần Úc nhìn cô, một vẻ đớn đau lướt qua khuôn mặt đẹp trai.

Chỉ có điều trong cuộc sống từ trước đến nay đều không có từ “nếu như.”

“Anh đang giậu đổ bìm leo đấy à”, Thiên Chân nói.

“Phải”, Trần Úc mỉm cười, nhấp một chút trà. “Nhưng anh cũng biết rằng em chưa hoàn toàn từ bỏ hy vọng.”

Cô quay đầu đi, đôi mắt sũng nước lặng im.

“Bởi vì anh cũng vậy, cảm thấy thất vọng, lo lắng, đau khổ về tương lai của chúng ta, nhưng trước sau cũng không bao giờ nguôi hy vọng.”

“Anh ấy nói anh ấy chưa bao giờ nghĩ tới việc sẽ yêu em”, cái cách chống đỡ như vậy quả thực làm đau lòng người khác.

Trần Úc đặt chiếc cốc thủy tinh xuống, cười nhạt mà không nói.

Quả nhiên cô hơi ngốc nghếch. Sao lúc trước anh không phát hiện ra điều đó nhỉ?

Chưa bao giờ nghĩ tới việc sẽ yêu, ai biết như thế nghĩa là đã yêu rồi.

Còn anh, hy vọng biết bao là cô sẽ mãi mãi không hiểu được điều đó.

“Thiên Chân, anh ta làm cho em đau lòng đến vậy, em vẫn không tức giận ư?” Anh hỏi, giọng vẫn dịu dàng.

“Sao lại không tức giận chứ?”

Thực sự là đáng hận.

“Theo lẽ thường, nếu như muốn một người để ý đến em, thì phải làm cho anh ta đau lòng vì em”, anh nhìn chăm chú vào vẻ ngạc nhiên của cô, nhẫn nại như một người thầy chỉ bảo từng chút một. “Em nói xem có đúng không, Thiên Chân.”

Nghe anh nói, cô chợt chìm sâu vào suy nghĩ.

Trần Úc nhìn khuôn mặt xoay nghiêng xinh đẹp của cô, trên môi hiện lên một nụ cười đầy ý vị.

Rõ ràng là một người con gái thông minh, song trong chuyện tình cảm lại luôn luôn đơn giản và ngây thơ đến mức khiến người khác thấy thương hại.

Điều mà người đàn ông tinh anh và sâu sắc đó thích cũng chính là điểm này của cô ư?

“Bắt đầu cuộc sống của riêng mình đi, em họ ạ”, anh cười thầm, gọi lại cái danh xưng đã dùng từ lâu lắm, sau đó nhìn cô khi đó lông mày đã dần dần giãn ra, “Hãy biến thành Đoạn Thiên Chân không biết sợ hãi thứ gì của ngày đó đi.”

Anh, anh không dùng thì để em dùng nhé.

Anh nhớ lại hình ảnh cô năm đó đứng trước mặt anh mỉm cười và dang tay mở chiếc ô.

Bữa trà chiều Prêt-à-Portea ở khách sạn The Berkeley quả nhiên danh bất hư truyền, loại bánh ngọt của vụ xuân hè năm nay lấy thời trang làm chủ đề, lại làm nên một bữa tiệc thị giác.

Túi xách màu xanh lục được làm từ chocolate bọc đường nhân hạnh nhân bạc hà Alexander McQueen, váy caramen vị cam Christopher Kane, bộ uống trà do Paul Smith thiết kế… Thiên Chân quả thực không nỡ ăn.

“Nhìn gì thế?”, Trần Úc khẽ cười. “Nếu như có Kevin Chun, phải chăng đã bị em ăn ngấu nghiến từ lâu rồi?”

Thiên Chân trừng mắt nhìn anh.

“Nghe nói đã bắt đầu công việc mới rồi à?”, Trần Úc hỏi.

“Ừm”, Thiên Chân gật đầu. “Tạp chí đó rất nổi tiếng, em lại quay về vị trí người mới đến.”

Nếu như em quay về, trong nước làm gì còn ai? Làm gì còn bạn bè nào?

Một tuần trước, Trần Úc hỏi cô như vậy.

Mẹ đã qua đời, bố thì cũng đã có gia đình riêng. Đi đến đâu cô cũng chỉ có một thân một mình. Khi đó mua vé máy bay trong cơn kích động, nhưng nghĩ kỹ ra thì lại cảm thấy toàn thân giá lạnh.

“Cho dù chỉ là chân trợ lý biên tập, nhưng mới hơn một tuần đã được offer[3], năng suất giải quyết công việc của người Anh trở nên nhanh như vậy từ bao giờ thế nhỉ?”, Trần Úc nhướng mày lên.

[3] Lời đề nghị vào làm việc chính thức.

“Bởi vì bọn họ không thể đừng được việc muốn xem cái con bé Jean Tuen không biết sống chết là gì ở buổi họp báo đó rốt cuộc ngu ngốc tới mức nào”, Thiên Chân tự giễu mình.

“Lại làm lại từ đầu, có cảm tưởng gì không?”, Trần Úc hỏi.

“Anh biết đấy, ở hãng Kevin Chun, nếu như không phải nhờ có Tần Thiển thì em không thể thấy nhiều mặt của xã hội, tham dự vào nhiều chuyện như vậy được. Nếu nói không phải nhờ quan hệ mà là hoàn toàn dựa vào sự nỗ lực của cá nhân, tự bản thân em cũng thấy xấu hổ.”

“Bé con, chan hòa, giúp đỡ lẫn nhau với đồng nghiệp, chăm chỉ làm việc”, Trần Úc nén cười vỗ vỗ lên má Thiên Chân. “Không thể làm cho tất cả mọi người đều hài lòng, chỉ cần làm những việc đúng với lương tâm của mình là được.”

“Em biết, bất kể là thế nào cũng sẽ cố gắng kiên trì”, Thiên Chân thở dài. “Thị thực của em chỉ đến cuối năm sau, nếu như không ở lại được, thì thực sự sẽ phải gói ghém đồ về nước đấy.”

“Việc này em không cần phải lo lắng, anh hiện đang có thị thực làm việc, sau này có thể có quyền cư trú vĩnh viễn, em lấy anh là mọi thứ sẽ ổn”, Trần Úc cười nói. “Bao nhiêu người vì muốn ở lại mà phải lấy người Anh, em may mắn thế còn gì, mãi mãi có anh hậu thuẫn vững chắc.”

“Em xin cảm ơn anh”, Thiên Chân giơ chiếc thìa bạc lên làm điệu bộ như muốn đánh.

Mặt trời lặn xuống đằng Tây.

Vài tia sáng màu vàng kim xuyên qua cửa sổ bắn tung tóe trên khay cốc, rực rỡ lung linh, đẹp tới chói ngời.

Tần Thiển nhìn khuôn mặt quen thuộc đang ngập chìm trong ánh nắng ở phía xa xa, cúi đầu uống rượu, khẽ mỉm cười.

Anh nghĩ quyết định của mình là đúng. Rời bỏ anh em vẫn có thể hạnh phúc, giống như một con cá rời khỏi hồ nước, vẫn có thể bơi ra sông ra biển lớn, biết đâu em sẽ thích vùng trời đất rộng rãi hơn đó.

Dù cho hôm nay em ở gần anh đến vậy, anh cũng không thể nào mạo muội quấy rầy.

“Gần đây anh gầy quá, Kevin”, một tiếng thở dài khe khẽ vang lên.

Anh ngẩng đầu nhìn người phụ nữ đoan trang nhã nhặn ở đối diện với mình. Cô ấy đã ngoài bốn mươi tuổi, nhưng năm tháng dường như không để lại bất cứ dấu vết gì trên cơ thể đó.

“Vậy à?”, anh đưa tay lên vuốt khuôn mặt mình theo tiềm thức, sau đó cười bình thản, “Cũng được, để phòng tuổi cao phát tướng.”

“Thực ra tôi thích chocolate violin của Victor&Rolf và pho mát ngựa vằn của Missoni[4] trong bộ sưu tập xuân hè 2008 hơn”, người phụ nữ nhìn những món ăn nhẹ trên bàn với vẻ săm soi, “Những thứ này chẳng ra gì.”

[4] Tên hai hãng thời trang, một của Hà Lan, một của Ý. Nhân vật ghép các phong cách thời trang của 2 hãng này với các món ăn.

“Anna, cũng chỉ có mình chị mới dám nói như vậy”, Tần Thiển cười.

“Trong cái giới này đôi lúc cũng cần có những tiếng nói thực lòng”, Anna cười mỉa mai, “Đương nhiên, chỉ là đôi lúc.”

“Chị đã đi được rất xa trên con đường đó, đứng ở vị trí rất cao, có thể lấy lời nói làm sức mạnh, không ai dám chỉ trích gì”, Tần Thiển nói. “Cũng giống như kiểu nếu không muốn làm nô lệ của đồng tiền, thì nhất định phải có rất nhiều tiền, không muốn bị danh lợi chi phối thì cũng phải có danh lợi đã mới thong dong được.”

“Ừm, anh lợi hại như vậy, sao lại tìm được một con bé ngốc nghếch như vậy”, Anna bỡn cợt. “Hôm qua cô ta đến văn phòng của tôi, tôi hỏi, cô chính là người tình bé bỏng của Kevin Chun phải không? Cô ta nói phải, đã từng. Rõ ràng bộ dạng như sắp khóc đến nơi, vậy mà vẫn ra sức giữ bộ mặt tươi cười.”

Những ngón tay thon dài đang cầm chiếc cốc sứ xương hơi siết lại, Tần Thiển vội bỏ tay ra, sợ mình trong lúc mất kiểm soát nhất thời mà làm chiếc cốc vỡ tan.

“Cũng mong chị sau này sẽ để tâm chiếu cố hơn một chút”, anh nói. “Thực ra về mặt công việc cô ấy rất sáng dạ, làm việc gì cũng nghiêm túc.”

“Về phương diện tình cảm thì liều lĩnh có đúng không?”, Anna nhìn Tần Thiển cười. “Anh không biết chứ, trong buổi họp báo hôm đó các phóng viên mấy tờ báo chúng tôi đưa đến đều ngạc nhiên tới mức đờ cả ra, tưởng rốt cuộc anh mời đến một thần thánh phương nào, sao lại có thể làm một việc hoàn toàn không hợp lẽ thường như vậy.”

Tần Thiển không nói gì, chỉ cười nhạt, ánh mắt vẫn dừng lại ở nơi đó theo tiềm thức, hơi mê mải.

“Nói đi nói lại, rốt cuộc đó là chuyện gì?”, Anna lo lắng nhìn Tần Thiển. “Chẳng lẽ làm bạn tốt bao nhiêu năm qua, chúng ta lại còn quen biết nhau ở Ý, sao những chuyện như vậy tôi lại không hề hay biết?”

“Đó đều là những việc xảy ra từ trước nữa”, Tần Thiển nói. “Không có gì, tôi sẽ xử lý êm đẹp cả.”

Thực ra anh lại không hề lo lắng một chút nào về những thông tin tiêu cực trên báo chí. Trong giới thời trang, lật đi lật lại cũng không thể thiếu những thứ đó – ma túy, mưu sát, scandal tình dục, công xưởng bóc lột nhân công… Quả thực không điên dại không thành cuộc sống, mà tình cảm của con người cũng luôn lưỡng lự và yếu ớt, giống như hội chứng Stockholm[5], thường thì không phải là coi chẳng ra gì, mà là càng chú ý đến hơn.

[5] Thuật ngữ mô tả một trạng thái tâm lý, trong đó người bị bắt cóc lâu ngày chuyển từ sợ hãi và căm ghét sang thông cảm và quý mến chính kẻ bắt cóc mình.

Cái điều mà anh lo lắng là không biết khi nào mới tới cái ngày phán xét cuối cùng. Mấy ngày trước vốn đã nắm được một vài thông tin về hành tung của đối phương, song mấy hôm nay đột nhiên lại biến mất, điều này quá bất thường. Anh biết việc mình chủ động ra tay trước quả nhiên đã phát huy hiệu quả, đủ để kích động cơn giận dữ của hắn, thế nên anh có thể khẳng định giờ đây chỉ là sự bình yên trước cơn bão lớn.

Hình ảnh hai người ở phía xa đứng lên đưa suy nghĩ của anh trở về với thực tại.

Nụ cười đẹp đến mê hồn của cô vẫn như ngày trước, làm trái tim anh bấn loạn.

Chỉ có điều không phải cô đang cười với anh.

Người đàn ông trẻ tuổi đẹp trai cúi người xuống nói một câu gì đó vào tai cô, khiến cô không thể không bật cười, đôi mắt cong cong.

Xem ra rất giống một đôi nam thanh nữ tú, một bức tranh duy mỹ trong cuộc sống phồn hoa.

Hôn em đi.

Anh nhớ lại trên con phố vắng đêm hôm đó, cô đã ngước mặt lên, đôi mắt mênh mông, đôi má phấn hơi ửng hồng vì rượu, đẹp tới mức làm anh nghẹt thở.

Anh mỉm cười cúi xuống, song cô lại lùi bước, chạy tít ra xa. Trong bóng đêm, trông giống hệt một thiên thần trốn chạy.

Những ngày có thể vui cười, ôm ấp cô trong lòng giờ đã trôi đi xa mãi.

Hình bóng mảnh mai đó đang đi xa, không thể giữ lại, cũng không thể tìm về.

Anh ấn tay vào chỗ dạ dày vì cơn đau bất ngờ, cúi đầu xuống, lặng lẽ uống trà.

Ngày hôm đó, cùng nhau xem một bộ phim đã cũ, kể về một cô gái nhỏ và tên sát thủ.

Cô nằm trên ngực anh, lặp lại những lời thoại của cô gái trong phim.

Tần Thiển.

Em nghĩ em đã yêu anh mất rồi, bởi vì trong dạ dày em ấm nóng, không còn lạnh giá.

Tần Thiển.

Anh nói xem, rốt cuộc thì Lyon yêu hay không yêu cô ấy.

Có rất nhiều chuyện nếu như không nói ra thì tốt hơn cho tất cả mọi người.

Gánh nặng quá nhiều, bước đi sẽ không thể được nhẹ nhàng.

Bên trong nhà hát Wyndham’s ở khu Tây London đang trình diễn vở Hamlet nên không còn một chỗ trống nào.

Trung bình mỗi ngày một show, song không mặc cổ trang mà chỉ dựa vào các cử chỉ của chân tay, ánh mắt nhìn, sự trơn tru của lời nói, thể loại khảo nghiệm này đúng là tài năng thực sự. Diễn viên ở Anh coi việc diễn kịch Shakespeare như một sự theo đuổi, bọn họ muốn được gọi là diễn viên hơn là minh tinh, chả trách có người nói các diễn viên xuất sắc nhất ở Hollywood đều là người Anh.

Dù trong vai hoàng tử muộn phiền, đứng dưới bầu trời tuyết rơi lả tả, vẻ đẹp trai quyến rũ của Jude Law[6] vẫn khiến cho người ta không thở nổi, đó là một vẻ lạnh lùng và tao nhã cổ điển, còn nụ cười đầy kìm nén nhưng khinh miệt ở khóe miệng anh ta khiến cho Thiên Chân hơi ngơ ngẩn.

[6] Nam diễn viên, nhà sản xuất và đạo diễn người Anh, được coi là người đàn ông quyến rũ nhất hành tinh.

Nụ cười đó sao mà quen thân đến vậy, khiến cô không thể nào không nghĩ đến một người khác.

Tồn tại hay hủy diệt, đấy là một câu hỏi chắc chắn phải trả lời: Liệu lặng lẽ chấp nhận sự đả kích vô tình của số phận trớ trêu, hay là coi những sự khổ đau sâu hút như đại dương và rộng lớn tựa chân trời là kẻ địch, để rồi chiến thắng nó.

Những lời thoại khó hiểu vang lên mạnh mẽ bên tai khiến cô có cảm giác hơi khó thở.

Hình như Trần Úc có ghé vào tai cô nói nhỏ một câu gì đó, nhưng cô hoàn toàn không nghe ra anh nói điều gì.

Dù là tình yêu rất mực dịu dàng cũng không thể nào cứu vớt được Hamlet đã bị giày vò trong thù hận và đau khổ.

Có nhiều khi tình yêu nhợt nhạt đến vậy, chỉ là một vật hy sinh mà thôi.

Trong bóng tối, nước mắt cô trào ra ướt đầm.

Lấy cớ đi vào toa-lét, cô ra khỏi nhà hát. Ánh đèn đường rực rỡ chiếu rõ khuôn mặt nhạt nhòa nước trông thảm hại của cô.

Đi men theo đường Charing Cross, không biết đã đến ngã tư tự lúc nào, cô nhìn lên chữ Tottenham Court trên biển chỉ đường, mới nhận ra quán mỳ quen thuộc đã ở ngay trước mắt.

Nào, chúc tôi sinh nhật vui vẻ đi.

Cô giơ ly rượu về phía anh.

Được, chúc cô sinh nhật vui vẻ.

Anh chạm ly với cô, giọng điệu thản nhiên, vẻ mặt dịu dàng.

Rõ ràng những chuyện đó như vẫn mới nguyên trong bộ nhớ.

Cô thật là đáng thất vọng, đã thê thảm tới mức này rồi mà vẫn còn nhớ đến giọng nói, nụ cười của anh.

Ngày hôm đó anh nói, không trải qua mùa đông lạnh giá thì không thể biết tới mùa xuân ấm áp, dù là một tình yêu thất bại thì cũng nên vui vẻ, vì ít nhất ta cũng đã từng hạnh phúc.

Hạnh phúc ư?

Có, trong những niềm hạnh phúc và ấm êm mà hễ nghĩ tới lại khiến cô đau lòng ấy, có lẽ đau khổ cũng nhiều, thế nên mới khiến chúng càng trở nên sâu sắc.

Nở một nụ cười cay đắng, cô quay người đi, bỗng dưng lại vô tình đi tới đây trong cơn mê mải, nếu không quay lại chắc Trần Úc sẽ lo lắng lắm.

Khi đi tới chỗ đèn đường hơi tối, đột nhiên một bàn tay từ phía bên cạnh thò ra, bịt chặt lấy miệng Thiên Chân rồi lôi cô vào trong góc tường. Thiên Chân kinh hoàng vùng vẫy, song dù thế nào cũng không chống lại được sức mạnh của đối phương. Khóe mắt còn hở ra giúp cô nhìn thấy một chiếc xe đang mở sẵn cửa dừng bên trong ngõ nhỏ. Sự hoảng sợ trong lòng Thiên Chân lên đến cực điểm, cô liền há miệng cắn vào lòng bàn tay kẻ lạ mặt. Tên đó bị đau, bèn bạt tai Thiên Chân một cái không thương tiếc. Đầu cô oang lên một tiếng, trước mắt đen ngòm.

Khi đó đột nhiên có một sức mạnh khác kéo cô sang một phía, bên tai vang lên tiếng kêu đau đớn, gọng kìm vốn đang kẹp chặt cô hoàn toàn thả lỏng, cô mềm nhũn sụp xuống đất, há miệng thở dốc.

Trong mũi cô vẫn còn lưu lại mùi hương quen thuộc mới rồi mình ngửi thấy, mùi nước hoa Cologne 4711… Cô bất ngờ mở to mắt, nhìn bóng người đang vật lộn trong bóng tối – là Tần Thiển.

Có lẽ bên trong xe vừa nãy còn một người nữa ngồi chờ, còn lúc này Tần Thiển đang phải đối mặt với hai gã người Anh cao to lực lưỡng, đã bắt đầu cảm thấy khó khăn.

Tuy nhiên đối phương có vẻ như không còn quan tâm tới việc đánh đấm sau khi Tần Thiển đến, nhanh chóng chui tọt vào trong xe, chỉ tới khi phóng vụt qua người bọn họ, mới trợn mắt lên nhìn Thiên Chân một cách giận dữ, vứt toẹt lại một câu: “Tránh xa Vincent ra một chút.”

Ánh mắt của Tần Thiển phút chốc trở nên khắc nghiệt.

Thiên Chân vẫn ngồi trên mặt đất, muốn chống tay đứng dậy song hai tay dường như không còn một chút sức lực nào.

Một đôi tay ấm áp ôm lấy hai cánh tay cô, đỡ cô đứng dậy.

“Không sao rồi”, anh nhìn cô, giọng nói khàn tới mức không ra làm sao cả.

Chỉ có mình anh biết rằng trái tim bên trong lồng ngực mình vẫn còn đang đập một cách gấp gáp, thậm chí vừa rồi nó còn như muốn bung cả ra ngoài.

Anh cứ tưởng rằng đó là “hắn”, nhưng may mà không phải.

Thiên Chân cắn chặt môi tới mức trắng nhợt ra, đôi cánh tay buông thõng bên mình vẫn đang run lên, nhưng cô cố gắng chịu đựng, ép buộc mình một cách không thương tiếc để không nhào vào vòng tay ấm áp của anh.

Dù rằng cô rất muốn, muốn vô cùng, vô cùng.

Tiếng chuông điện thoại di động bất chợt vang lên, song vang lên từ dưới đất, có lẽ đã rơi ra trong lúc cô giằng co ban nãy.

Tần Thiển đi tới nhặt chiếc điện thoại lên, liếc nhìn cái tên nhấp nháy trên màn hình rồi đưa cho cô.

Vừa nhận cuộc gọi, giọng lo lắng của Trần Úc đã vang lên ở máy bên kia.

“Em vừa gặp Mi Lan, dì ấy có chuyện không vui nên đã đi ăn đêm cùng dì ấy rồi”, cô cố gắng để không khóc, nói dối, “Ừm, em sẽ về sớm, tạm biệt.”

Hai người đó muốn cô tránh xa Vincent, tức là tránh xa Trần Úc. Cô không biết họ là ai, cũng không hiểu tại vì sao. Từ chỗ hoảng sợ đến chấn động, cô gần như đã tiêu tốn hết tất cả năng lượng của mình.

“Để anh đưa em về nhà”, Tần Thiển lên tiếng, cởi áo khoác ngoài của mình rồi khoác lên vai cô.

Khi từ trong nhà hát đi ra, cô chỉ mặc mỗi một chiếc váy sát nách. Khi luồng hơi ấm áp và quen thuộc bao trùm lấy toàn cơ thể, trong lòng cô chua xót tới mức muốn rơi nước mắt.

“Sao anh lại ở đây?”, cô hỏi nhưng vẫn không ngẩng đầu nhìn anh.

“Qua đường thôi”, anh trả lời đơn giản, vẫy một chiếc taxi.

Làm sao có thể nói được cho cô biết rằng anh đã nhìn thấy cô trong nhà hát, sau đó đi theo cô ra đây như bị đánh bùa mê.

Cảnh tượng cô đứng dưới ánh đèn đường nhìn đăm đắm vào quán mỳ đó khiến cho ngực anh như bị đâm một nhát dao không thương tiếc, đau thấu tâm can.

“Em có quen hai người đó không?”, khi đã ngồi trong xe, anh hỏi.

“Không quen”, cô lắc đầu, vẻ mặt đột nhiên trở nên lạnh giá, “Không cần anh phải bận tâm.”

Tần Thiển cắn chặt môi, nhìn khuôn mặt xoay nghiêng bướng bỉnh của cô, muốn nói gì đó song lại thôi không nói nữa.



Để mọi chuyện trở thành như thế này, đều là do một tay anh tạo ra.

Lý trí khiến cho chúng ta trở nên hèn nhát, còn sự lo lắng có thể làm cho ý chí vốn rực rỡ của chúng ta trở nên lu mờ, giống như một người lắm bệnh.

Anh nhớ lại lời thoại trong vở kịch vừa rồi, một nụ cười cay đắng hiện lên trên khóe miệng.

Đến bản thân mình anh còn không cứu nổi, thế nhưng, cô lại khiến cho anh không thể yên tâm một chút nào.

Đã không muốn gặp cô, nhưng dường như ông Trời cố tình bỡn cợt, khiến anh luôn phải thấy cô.

London lớn thế này, xoay xoay chuyển chuyển, xoay chuyển thế nào cũng không tránh được nụ cười của cô.

Máy nghe nhạc bên trong taxi đang mở bài “Making love out nothing at all”, lời ca dường như hợp với tình cảnh của họ tới mức buồn cười.

Anh biết khi nào cần ôm em thật chặt,

Và anh biết khi nào thì cần buông lỏng vòng tay.

Anh biết đến khi nào thì bóng tối tàn phai,

Và anh biết thời gian chẳng khi nào ngừng lại.

Nhưng anh sẽ không bao giờ kể với em về tất cả mọi điều nên nói với em.

Anh biết tất cả những luật lệ của trò chơi,

Và anh cũng biết cách để phá bỏ tất cả chúng đi,

Nhưng anh không biết làm sao để xa em.

Anh sẽ chẳng bao giờ khiến em phải đau khổ,

Và anh chẳng biết vì sao em làm được điều đó,

Khi em làm cho tình yêu vượt lên trên tất cả.

Bên ngoài cửa sổ vẫn là những phong cảnh cũ, con đường chiếc xe đi qua họ đã từng đi không biết bao nhiêu lần, nhưng những chuyện quá khứ như cơn gió vù vù bay lướt qua bên cạnh hai người.

“Ngủ ngon nhé. Em nghỉ đi”, khi đến bên dưới khu chung cư, anh nhìn cô khẽ nói.

“Chờ chút”, Thiên Chân gọi anh lại, “Áo khoác của anh.”

Cởi bỏ lớp áo ấm áp đang bao bọc lấy mình, cô bất giác run rẩy song vẫn bướng bỉnh đưa tay lên.

Tần Thiển không nói gì, cầm lấy chiếc áo. Đúng vào khoảnh khắc ấy, những ngón tay họ chạm vào nhau, khiến cho toàn thân chấn động.

Thiên Chân giật mình ngẩng đầu lên, liền nhìn thấy đôi mắt đen sẫm của anh và cả một chút máu rịn ra nơi khóe miệng.

Nước trào lên vành mắt, cô phải nắm chặt tay lại mới có thể chịu đựng được nỗi đau đột nhiên xuyên qua ngực.

Một giây sau đó, Thiên Chân lao thẳng vào nhà không hề quay đầu lại.

Tần Thiển vẫn đứng nguyên tại chỗ, nhìn bóng cô dần đi khuất, ánh mắt dần dần trở nên ảm đạm.

Cầm điện thoại lên, anh bấm số. Khi máy thông, anh nói lạnh lùng: “Giúp tôi điều tra về Lyla Novacek.”

“Mời vào”, sau tiếng gõ cửa, một giọng nam thấp trầm nghe rất hay vang lên ở bên trong.

“Nghe nói anh tìm tôi, giám đốc Tần”, Lyla bước vào phòng, nhìn người đàn ông thanh lịch ngồi phía sau bàn làm việc.

Mới sáng sớm hôm nay nhận được thông báo đến gặp nhà thiết kế này, dù không biết nguyên nhân mà anh gọi tới là gì, nhưng Lyla vẫn thấy một chút hân hoan trong lòng, dù những lần gặp gỡ riêng tư rất ít, song cô vẫn luôn ngưỡng mộ anh.

“Phải, mời ngồi”, Tần Thiển ngẩng đầu lên nhìn Lyla, cười bình thản. “Từ sau khi cô làm người đại diện phụ cho thương hiệu Kevin Chun, những sự phản hồi đều rất tốt, về việc này tôi phải cảm ơn cô.”

“Giám đốc Tần khách sáo rồi, việc này cả hai cùng có lợi, tôi cũng phải cảm ơn sự đánh giá cao của anh”, được khen ngợi, Lyla không thể giấu nổi nụ cười. “Chỉ có điều không biết hôm nay anh gọi tôi tới là có việc gì.”

“Không có gì, chỉ là nói chuyện một chút thôi”, Tần Thiển thấp giọng cười, “Tăng sự hiểu biết lẫn nhau.”

Lyla ngẩn người, chỉ cảm thấy trong đôi mắt đen sẫm nhìn cô ta thoáng vụt qua một tia sắc lẹm, khiến cho không khí đột nhiên đầy cảm giác bức bách.

“Hai mươi hai tuổi, cô còn trẻ như vậy, tiền đồ đầy hứa hẹn”, Tần Thiển lật giở tờ lý lịch để trên bàn, “Cô cảm thấy đối với bản thân mình thì tình yêu hay sự nghiệp quan trọng hơn?”

Lyla nhìn anh với vẻ hơi khó hiểu: “Tôi chưa hiểu rõ ý anh là gì”

“Thực ra cô đã lựa chọn rồi, tuy nhiên cách yêu lại khiến cho người ta không thể đồng tình”, Tần Thiển đứng lên, đặt một tấm ảnh lên bàn trà phía trước mặt Lyla, “Cô có quen hai người này không?”

Ánh mắt của Lyla lướt qua tấm ảnh, toàn thân đột nhiên đông cứng lại, ngồi nhấp nhổm trên ghế nhìn Tần Thiển bồn chồn.

“Cô nên cảm ơn bọn họ đã rộng lòng nương tay, nếu không thì hôm nay tôi chắc chắn không thể ngồi đây nói chuyện một cách nhẹ nhàng với cô như vậy được”, giọng nói của Tần Thiển vẫn bình tĩnh và lịch thiệp.

“Người hôm qua cứu cô ta là anh ư?”, Lyla giật mình hỏi lại.

Hai người đó chỉ nói với cô ta rằng người con gái ấy đã được cứu, nhưng cô ta không thể tưởng tượng được việc người ra tay cứu giúp Jean lại là người đàn ông đang ngồi trước mặt mình đây.

“Xin lỗi vì đã phá hỏng kế hoạch dằn mặt tình địch của cô. Nói cho tôi biết xem, cô vốn định làm gì? Tôi rất hứng thú được nghe xem thử”, đôi mắt đằng sau cặp kính dần dần trở nên lạnh lẽo.

“Tôi chỉ muốn dọa cho cô ấy sợ thôi”, Lyla chột dạ trả lời, gần như không dám nhìn vào Tần Thiển.

“Thật không?”, Tần Thiển cười nhạt, “Khi mà nhờ hai kẻ lưu manh đầy tiền án đó hả?”

“Tôi cho cô hai sự lựa chọn”, anh chậm rãi nói. “Về việc công, hợp đồng của chúng ta chấm dứt, khoản tiền phạt vi phạm hợp đồng đó tôi chẳng buồn để ý, nhưng việc đột nhiên bị hủy bỏ tư cách đại diện đối với một người mẫu có nghĩa là gì thì có lẽ cô cũng biết rồi. Về việc tư, cô có thể đến phố người Tàu hỏi xem, người nước nào không sợ chết nhất, cô có thể trả bao nhiêu tiền, thì tôi cũng có thể trả gấp vài lần như thế, cô có thể ra tay độc ác thế nào, thì tôi còn có thể làm những việc tuyệt tình hơn nhiều.”

“Anh không thể…”, Lyla đột nhiên trừng mắt nhìn anh, không che giấu nổi nỗi sợ hãi trong lòng.

“Cô biết rõ là tôi có thể”, Tần Thiển nhìn lại Lyla. “Tôi chỉ ăn miếng trả miếng, bất kể chuyện gì mà không phải trả giá, có đúng không?”

“Cô ta có bị làm sao đâu”, Lyla hoảng loạn bác bỏ.

“Cô cho rằng nếu như cô ấy có xảy ra chuyện gì thì giờ đây tôi vẫn còn ngồi đây thương lượng được với cô hay sao?”, Tần Thiển cười mỉa mai.

“Tôi quả thực rất yêu Vincent”, rốt cuộc thì vẫn còn trẻ dại, nên mấy câu của Tần Thiển đã làm cho Lyla sợ chết khiếp, nước mắt bắt đầu trào ra, “Thế nhưng cô gái đó vừa xuất hiện thì trái tim anh ấy đã không còn dành cho tôi nữa, anh ấy có thể nói với tôi rằng anh ấy không thể để tôi bị lỡ làng, bởi bao nhiêu năm qua anh ấy vẫn chỉ yêu có mình cô ta… Tôi đã phải nhẫn nhịn suốt một năm, không thể nào chịu nổi cảnh anh ấy ở bên cô ta như vậy.”

“Lyla”, Tần Thiển khẽ cười. “Yêu không có nghĩa là phải chiếm hữu cho bản thân mình.”

Lyla ngẩng đầu lên, nhìn thấy một vẻ mất mát vụt lướt qua khuôn mặt nghiêm khắc đó.

“Nhưng mà tôi rất đau khổ”, cô ta ấp úng nói. “Tôi chỉ muốn thành thực với bản thân mình một chút thôi.”

“Sự thành thực đó có khiến cô hạnh phúc không?”, giọng nói bình thản lại vang lên, xuyên thẳng vào ngực Lyla, “Hay là nó lại còn khiến cho người khác bị tổn thương?”

Lyla sững người, mãi sau mới nở một nụ cười cay đắng.

“Giám đốc Tần, vì một người con gái đang ở trong tay một người khác mà làm nhiều việc như vậy, anh cảm thấy có đáng không?”

Tần Thiển nhìn cô ta, ánh mắt xa xăm.

“Vậy thì cô cảm thấy mình có đáng thế không?”, anh hỏi lại.

Cầm cốc cà phê và chiếc bánh sandwich đi ra khỏi cửa hàng Costa, Thiên Chân gắn tai nghe lên.

Giọng hát hơi khàn đầy gợi cảm của Trần Đại Tấn[7] vang lên, cô hơi thất thần.

[7] Ca sỹ, diễn viên nổi tiếng người Hồng Kông.

Em không phải ly trà của anh để có thể uống hết lòng, đừng quên có người mất giọng vì em.

Cô ấy là ly trà của ai? Ai là ly trà của cô? Còn ai vì ai mà mất giọng?

Thở dài một tiếng, cô đi về phía tòa nhà văn phòng, không hiểu mình đã phát bệnh thần kinh gì rồi mà cứ nghĩ ngợi lung tung thế? Công việc thì bận tối mắt.

Gần đây phải làm một chuyên đề điện ảnh, tập trung vào tổng kết mối quan hệ giữa điện ảnh với thời trang. Đây không phải là một chủ đề mới, lại giống một bản tin chuyện phiếm dài kỳ hơn, chỉ bởi vì đang phối hợp với một hoạt động của một công ty điện ảnh, mà công ty này đầu tư cho quảng cáo rất mạnh tay, thế nên cái việc làm vô bổ với cấu trúc phức tạp này được ném thẳng lên đầu cô.

Từ bộ quần bò áo sơ-mi Giorgio Armani của Uma Thurman[8] trong phim Pulp Fiction, trang phục tiên phong và kỳ cục của Jean Paul Gaultier trong phim The Fifth Element[9], đến những bộ phục trang từng đi qua thảm đỏ Oscar… cô đều rất quen thuộc, song vẫn thấy hoa mày chóng mặt, mệt không chịu nổi.

[8] Diễn viên đóng vai nữ phụ trong phim Pulp Fiction (Tiểu thuyết lá cải).

[9] Nguyên tố thứ năm.

Anna, người phụ nữ nổi danh nhờ sự nghiêm túc tới khắc nghiệt, hiện là cấp trên của Thiên Chân đi lướt qua cô khi đó đang ngồi làm việc, dừng lại mấy giây, sau đó hỏi, cô học điện ảnh à?

Giọng nói của chị ta nghe không rõ là có ý tốt, hay ý xấu.

Cô trả lời, vâng.

Sau đó cô nhìn thấy một vẻ ngạc nhiên lóe lên trên khuôn mặt Anna.

Học điện ảnh thật à? Chị ta cười mỉa mai, sau đó vứt toẹt một câu: Việc Kevin để cho cô tồn tại được ở công ty của anh ấy lâu như vậy đúng là một kỳ tích.

Thiên Chân không biết nói gì.

Thực ra Tần Thiển cũng từng trêu đùa chuyện cô không hề có một chút trình độ chuyên môn nào.

Nghệ thuật có những điểm tương đồng mà, khi đó cô đã mặt dày trả lời như vậy.

Anh thực sự thích những người không biết xấu hổ như em, nghe nói những người không biết xấu hổ thường có sức quyến rũ đặc biệt. Anh đã rên lên như vậy.

Cảm ơn, anh là người có sức hấp dẫn nhất em từng gặp, cô cố sống cố chết phản kích rồi cười và ngã nhào vào lòng anh, để rồi nhận được một nụ hôn mãnh liệt.

Vì sao lại nhớ đến anh kia chứ?

Cô hít sâu một hơi, muốn dừng những suy nghĩ lan man không ngớt đó lại, nhưng sự việc đêm qua lại hiện lên trong đầu.

Muốn cô tránh xa Trần Úc một chút, rõ ràng đã có người phật lòng vì chuyện cô ở bên cạnh anh quá gần. Từ hồi trung học người đàn ông đó đã cực kỳ đào hoa, nếu có người nào đó thực sự thích anh ta mà làm như vậy cũng không có gì kỳ lạ, liệu có phải là Lyla không? Cô thấy trong lòng đầy hoài nghi, nhưng lại không muốn nói ra với Trần Úc.

Cái bóng che khuất trước mặt khiến cô dừng bước lại. Ngẩng đầu nhìn, cô phát hiện ra hai người đàn ông đứng chắn ngang đường mình trông có vẻ hơi quen, tim đột nhiên đập nhanh hơn. Đúng lúc đang hoảng sợ định kêu cứu, thì một trong hai người đó đã lên tiếng trước: “Miss, xin lỗi cô.”

Cái gì kia? Cô chớp chớp mắt, hoàn toàn không hiểu được tình huống đó là gì.

“Tối hôm qua chúng tôi đã nhận nhầm người”, thái độ của bọn họ lại cực kỳ tôn trọng.

Thiên Chân giữ chặt lấy phần ngực vẫn đang đập thình thịch của mình, há miệng tròn mắt nhìn hai người đó đi xa dần.

Nhận nhầm người ư?

Sao cô lại có thể gặp những chuyện quái dị thế này nhỉ?

Tuy nhiên chí ít thì cô thực sự sẽ không cần nói gì với Trần Úc nữa.

Chiếc xe Land Rover màu đen nhấp nháy đèn, đứng bên đường, Thiên Chân nhìn thấy Tiểu Trịnh thò đầu ra ngoài cửa sổ xe. Trên khuôn mặt đẹp trai nho nhã còn đeo một cặp kính đen gọng bạc, khiến vẻ phong tình không sao nói hết. Tính từ chợt hiện lên trong đầu đó khiến cho Thiên Chân bật cười ngất.

“Tôi đang nói cô cười ngốc nghếch cái gì thế hả?”, Tiểu Trịnh nhìn Thiên Chân khi đó đã ngồi vào trong xe, nhướng mày lên hỏi.

“Sắc đẹp ở ngay trước mặt, tôi thấy trái tim mình xao động”, Thiên Chân cười. “Khi đi cùng anh tôi luôn thấy áp lực.”

“Thôi đi, tôi không phải lần nào cũng làm bóng đèn điện của cô và Trần Úc đâu, đã bao giờ cô nhìn tôi một cách đúng đắn chưa?”, Tiểu Trịnh thở dài. “Sống trên đời hai mươi mấy năm rồi, ngoài mẹ tôi ra, cuối cùng cũng có người phụ nữ khác không coi tôi ra gì, quả thực tôi không sao quen được.”

“Ha, thiên hạ muôn người, anh còn trách là không đủ hay sao?”

“Có câu nói thế này, dù là có bao nhiêu mỹ nữ xung quanh, vẫn chỉ thương nhớ đến một người”, Tiểu Trịnh đáp lại bằng những lời lẽ đanh thép.

“Anh không đối xử thực lòng với người ta, hôm nay ôm người này, ngày mai ấp người kia, nếu có thể tu thành chính quả mới là lạ.”

“Thực lòng, sao tôi lại không từng thực lòng cơ chứ”, Tiểu Trịnh cười nhạt, vẻ nhạo báng thoáng hiện lên trên khuôn mặt đẹp đẽ. “Lần đầu tiên thực lòng, chỉ mới được mấy câu đã khiến cho đối phương sợ chạy mất, sau đó thì trốn tôi như trốn quỷ. Lần thứ hai chân thành, cô gái này thì thông minh hơn cô trước, mua được nhà cho bố mẹ mình, còn bản thân thì kiếm được công việc ổn định, nghe nói đều là do mẹ tôi cho cả.”

Thiên Chân nghe chuyện cảm thấy hơi buồn bã trong lòng, song không biết phải nói gì.

“Mẹ kiếp, đúng là nực cười, người con gái mà tôi thích thì lại chỉ để ý đến tài sản của nhà tôi”, anh khinh miệt.

“Thôi được rồi Trịnh thiếu gia, anh còn có nền tảng gia đình, tôi thì chỉ có mỗi thân mình thôi”, Thiên Chân thở dài.

“Cô còn cô đơn ấy hả”, Tiểu Trịnh bị cô chọc cười, “Cô cũng được mát mẻ dưới gốc đại thụ suốt một năm trời rồi còn gì”

Huống hồ cái cây đại thụ đó cành lá sum suê, sâu rễ bền gốc, chỉ có điều người con gái nào đó đã đến muộn mà thôi.

“Chạm vào vết thương của người khác không phải là hành vi của quân tử đâu”, Thiên Chân biết Tiểu Trịnh đang nói đến ai, đáp lại một cách không khách sáo.

“Trong lòng có thì là có, không có thì là không có”, Tiểu Trịnh liếc nhìn Thiên Chân, “Thứ có thể nuôi dưỡng được là tình cảm chứ không phải tình yêu, cũng chỉ có Trần Úc mới cam tâm tình nguyện làm thằng ngốc như vậy.”

“Những kẻ ngốc trên đời này vốn rất nhiều mà”, Thiên Chân thấp giọng nói, trong ngực hơi chua xót.

Bên cạnh bỗng nhiên lặng thinh, Thiên Chân nghi hoặc quay đầu sang, thấy Tiểu Trịnh nhìn thẳng về phía trước, trông vẻ mặt hơi buồn bã.

“Vậy không có ai thực sự thích anh hay sao?”, cô hỏi bằng giọng bình tĩnh, không bộc lộ cảm xúc gì.

“Ừm, cũng có một người”, Tiểu Trịnh cười, giọng nói dần dần trầm xuống. “Chỉ có điều, tôi không thích.”

Anh ra nước ngoài là để trốn tránh em, sợ bố mẹ bắt chúng mình đính hôn đúng không?

Em đánh giá mình quá cao rồi đấy.

Ánh nắng chớm hạ đã bắt đầu chói mắt, Tiểu Trịnh nhìn về con đường phía trước, đột nhiên thấy trong lòng hỗn loạn.

“Trước khi tìm được chỗ ở mới, cô ở tạm đây đi”, Tiểu Trịnh mở cánh cửa rồi dẫn Thiên Chân vào bên trong. “Tôi mới chuyển văn phòng, thế nên muốn chuyển hẳn sang bên đó ở, bởi vậy nơi này đang để trống.”

Thiên Chân nhìn một lượt căn hộ duplex[10], bất giác thở dài một tiếng: “Trịnh thiếu gia quả nhiên có phong cách của quý tộc hoàng gia.”

[10] Căn hộ chung cư sang trọng.

“Chế nhạo tôi ít thôi, những thứ này đều là do tự tay tôi kiếm được cả”, Tiểu Trịnh đón lấy chiếc áo khoác trong tay Thiên Chân rồi treo lên, “Hơn nữa, chỗ Trần Úc nhà cô ở cũng không kém cạnh tôi đâu.”

“Tôi tắm một cái đã, buổi chiều đánh golf mồ hôi ra ướt hết cả người. Trong tủ lạnh có đủ loại đồ uống đấy, cô cứ tự nhiên”, Tiểu Trịnh đi vào nhà tắm, song vẫn nói tướng lên, “Tiện tay rót cho tôi một cốc nước chanh.”

“Vâng, thưa thiếu gia”, Thiên Chân gật đầu, “Nô tì sẽ làm ngay.”

“Ngoan, lát nữa thiếu gia sẽ thưởng hậu cho cô”, Tiểu Trịnh thò người ra vỗ vỗ lên đầu Thiên Chân.

“Biến cái đầu anh đi”, Thiên Chân trừng mắt lên nhìn Tiểu Trịnh rồi cười và đi xuống bếp ở tầng dưới.

Ngồi trên ghế salon ở phòng khách uống nước trái cây, thoải mái và yên tĩnh, ánh mặt trời hoàng hôn lọt qua rèm cửa xếp lớp chiếu vào hơi nhuộm vàng gian phòng. Thiên Chân ngồi lặng lẽ lật giở từng trang tạp chí, chợt nghe tiếng chuông cửa vang lên.

Cô đứng dậy đi ra cửa, nhìn qua mắt thần thấy một khuôn mặt nhỏ nhắn trắng trẻo. Hình như Tiểu Trịnh vẫn chưa tắm xong, Thiên Chân hơi ngập ngừng một lát rồi vẫn mở cửa ra.

“Chào cô”, Thiên Chân mỉm cười nhìn cô gái đang xách hành lý trên tay. Cô gái đó buộc tóc đuôi ngựa trông nhanh nhẹn, song không được coi là xinh xắn lắm, chỉ thanh tú và sạch sẽ, đôi mắt ướt tinh nhanh, mang lại cảm giác dễ chịu cho người đối diện.

“Chào chị…”, cô gái đó rõ ràng tỏ ra kinh ngạc, ngập ngừng nói, “Xin hỏi, Trịnh Nhạn Nam sống ở đây có phải không?”

“Trịnh Nhạn Nam?”, Thiên Chân cười, “Cô tìm Tiểu Trịnh à? Đúng rồi, đây là nhà anh ấy….”

“Thiên Chân, ai vậy?”, giọng nói của Tiểu Trịnh vang lên. Thiên Chân quay lại, anh ta mặc áo choàng tắm, ngực vẫn để lộ, đầu tóc vẫn còn đang ướt… Bước chân Tiểu Trịnh sững lại ở cầu thang.

“Cố Phi Vân?”, anh ta kinh ngạc lên tiếng, “Sao em lại ở đây?”

Rõ ràng là nhìn thấy ma.

Thiên Chân ngạc nhiên tròn mắt nhìn khuôn mặt trắng nhợt ra của cô gái đó. Cô ấy xách vali quay người đi như chạy, còn Tiểu Trịnh lao ra cửa, song đột nhiên dừng bước lại, đứng nguyên tại chỗ, sắc mặt trông khó coi vô cùng.

“Từ PEK đến LHR, đi từ sân bay Bắc Kinh đến, bay đường dài quốc tế”, Thiên Chân nhớ lại ký hiệu dán trên hành lý của cô gái, ngước mắt nhìn người đàn ông đang trong tâm trạng u ám, “Anh định mặc áo choàng tắm đứng đây bao lâu nữa? Không thay quần áo mà đuổi theo đi?”

“Không cần”, Tiểu Trịnh quay ngược vào nhà, đã lấy lại vẻ mặt bình thản như lúc trước, “Cô yên tâm, cô ấy lên taxi, nói một tiếng là được rồi.”

“Nói câu gì?”, Thiên Chân nhướng mày, đóng cửa lại rồi cùng Tiểu Trịnh đi vào phòng khách.

“Bác tài, cho tôi đến khách sạn tốt nhất ở đây”, Tiểu Trịnh ngồi xuống ghế salon châm một điếu thuốc, cười mỉa mai.

“Ừm, là cô gái thích anh mà anh không thích đó hả?”, Thiên Chân cười đầy ngụ ý.

“Là người thích tôi”, Tiểu Trịnh đáp.

“Nhưng anh không thích cô ấy?”

“Cô không thấy phiền à?”, Tiểu Trịnh ngẩng đầu lên gõ một phát vào trán Thiên Chân, “Trần Úc không ở đây nên không ai giúp cô đâu.”

“Anh ấy đi miền nam giải quyết một vụ án, hình như khá khó khăn, phải ở lại đó mấy ngày nên không thể tham gia party sinh nhật của anh rồi. Tuy nhiên quà tặng thì tôi đã chuẩn bị thay”, Thiên Chân cười vỗ vỗ vào vai Tiểu Trịnh.

“Tôi biết rồi, vụ án đó có liên quan đến một người bạn thời đại học của chúng tôi, rất rắc rối đấy”, Tiểu Trịnh cầm cốc nước lên. “Có thể bảo vệ được cậu ta hay không cũng rất khó nói.”

“Thiếu gia đói rồi, muốn ăn cơm, đầy tớ gái xem làm thế nào đây”, Tiểu Trịnh nhìn Thiên Chân nở nụ cười khuynh đảo.

“Cho anh chết đói đi cũng được”, Thiên Chân vồ lấy cái gối tựa ném về phía Tiểu Trịnh, sau đó hài lòng đứng lên đi vào nhà bếp.

Mặt trời lặn. Sắc chiều tà ùa vào xâm chiếm căn phòng, người đàn ông ngồi trên ghế salon uể oải tựa lưng vào ánh sáng đang dần mờ tối, trên khuôn mặt đẹp đẽ và tao nhã đó có một vẻ gì âm u khó đoán.

Bạn đang đọc truyện trên: Dtruyen.com

truyện bách hợp
truyện sắc
truyện full

Nhận xét của độc giả về truyện Cho Anh Làm Lại Nhé

Số ký tự: 0

    Bình luận Facebook