Chính Phi Không Bằng Tiểu Thiếp

Chương 173

Thư Ca

27/08/2018

Trở lại vương phủ, cũng đã nghe người ta nói Hoàng Quý Phi cùng Tam hoàng tử tới. Hai người mang theo dược liệu quý báu tiến đến, nói là thăm thương thế của Vũ Văn mặc, đồng thời cũng là thay Nhị hoàng tử bồi tội. Bất quá lúc này Vũ Văn mặc đang ‘ hôn mê ’, vô pháp gặp hai người. Lan Ngọc cùng Thường Thu hai người đều phản ứng nhanh, được Mộ Dung Thư giao phó, căn bản sẽ không cho hai người vào nhà thăm Vũ Văn mặc.

Tam hoàng tử cùng Hoàng Quý Phi ỷ vào tôn quý thân phận liền muốn xông vào, nhưng Lan Ngọc cùng Thường Thu hai người thân che ở trước cửa, không cho phép.

Tiếng vang nháo lớn, Tam hoàng tử cùng Hoàng Quý Phi cũng không có biện pháp, liền ở nhà kề chờ. Thế nhưng muốn mặt dày mày dạn chờ Vũ Văn mặc tỉnh.

Mộ Dung Thư không dám lãng phí thời gian, liền cầm máu gà cùng giấy dầu nhanh chóng trở về phòng. Lúc này trong phòng Vũ Văn mặc đang tĩnh tâm dưỡng thần đọc sách, nhìn thấy nàng sau khi trở về, lập tức buông thư, hỏi: “Như thế nào?” Trống minh oan gõ vang, Hoàng Thượng lại không ngu ngốc sẽ vì thanh danh của mình suy nghĩ, tuyệt đối sẽ không khinh tha Vũ Văn Minh.

“Hoàng Thượng hạ lệnh đem Nhị hoàng tử biếm thành thứ dân, cũng phạt năm mươi trượng.” Mộ Dung Thư ngồi ở trên giường, một bên đem giấy dầu cùng máu gà, cầm xé vải bố trắng, cẩn thận một bên rải máu gà, một bên đối Vũ Văn mặc nói.

Vũ Văn mặc nhìn động tác của nàng vẫn chưa hỏi nàng làm gì, mà là đôi mắt hắc bạch phân minh lóe một đạo lãnh quang, tiếp tục hỏi: “Hoa Phi tỏ thái độ gì?” Mấy ngày trước đây từ miệng cung nhân trong cung Nhị hoàng tử biết được Vũ Văn minh cùng Hoa Phi tựa hồ đêm khuya đã gặp mặt. Có lẽ hai người gian tình có điều không thể cho ai biết. Bất quá, cũng gián tiếp biết được Tam hoàng tử cùng Hoa Phi cũng tựa hồ kết giao cực mật.

Mộ Dung Thư hơi hơi mỉm cười, ngẩng đầu đôi mắt mỉm cười nhìn về phía hắn, thanh âm ám áp kề sát vào hắn thấp giọng nói: “Hoa Phi đối với Nhị hoàng tử cực kỳ để ý. Cụ thể hai người quan hệ chi gian ra sao, hiện giờ còn vô pháp xác định. Bất quá, ta hoài nghi chính là, này thai nhi trong bụng Hoa Phi đến tột cùng là của ai?" Làm cho Hoàng Thượng mang nón xanh. Trên đường hồi vương phủ nàng liền nghĩ, Hoàng Thượng hiện giờ năm mươi tuổi, bên người nữ nhân cũng có mấy cái, sao hậu cung phi tần lại không một người mang thai. Một mình Hoa Phi lại có, này chứng minh cái gì?!

Nghe vậy, Vũ Văn mặc đôi mắt trầm xuống.

“Nhị hoàng tử hữu dũng vô mưu, Tam hoàng tử bụng dạ khó lường, Hoa Phi xảo trá, ba người định là có cùng một mục tiêu. Có lẽ cùng Bắc Cương Quốc có điều liên lụy. Trước mắt, bọn họ đã dần dần lộ ra cái đuôi.” Mộ Dung Thư tiếp tục nói. Miệng nàng nói, trên tay cũng không có ngừng, động tác lưu loát đem giấy dầu đặt ở vải bố trắng làm việc mờ ám, để máu gà sẽ không thấm vào miệng vết thương.

Vũ Văn mặc chọn lông mi xem động tác của Mộ Dung Thư, này máu gà có phải hay không quá nhiều? Đã đem vải bố trắng đều nhiễm hồng.

“Bọn họ muốn nghiệm chứng Vương gia có hay không trọng thương, nếu không cho bọn họ nhìn xem, sợ là bọn họ sẽ không cam tâm tình nguyện.” Mộ Dung Thư nói, lại đem bình sứ đổ máu gà xuống trên mảnh vải đã băng bó tốt. Sau đó lại nhìn nhìn khí sắc Vũ Văn mặc, may mà hắn bản thân chính là mất máu, sắc mặt như cũ tái nhợt. Nhìn qua thật là bộ dáng thân bị trọng thương.

Bỗng nhiên nàng lại nghĩ tới cái gì, cau mày hỏi: “Hoa Phi ở trong cung như thế lộng hành, mà Vũ Văn hạo lại bị Hoàng Thượng dần dần lạnh nhạt, Hoàng Hậu vì sao nửa điểm động tác không có?” Hoàng Hậu chỉ có một nhi tử là Vũ Văn hạo, mà tiền đồ Vũ Văn hạo sẽ quan hệ đến Vinh hoa phú quý ngày của nàng, nàng đến nay lại vô thanh vô thức, tựa hồ không khỏi có chút quá mức yếu đuối.

Vũ Văn mặc cười lạnh nói: “Hoàng Hậu cho rằng Hoàng Thượng sẽ không phế đi Thái tử, mà Hoàng Thượng hiện giờ tuổi lớn thích phi tử trẻ tuổi mĩ mạo ở trong mắt Hoàng Hậu cũng là chuyện bình thường. Chờ mới mẻ qua đi, Hoàng Thượng tự nhiên sẽ thanh tỉnh. Bất quá, mấy ngày nay bởi vì qua hệ giữa Hoa Phi, Nhị hoàng tử cùng Tam hoàng tử liên tiếp bị Hoàng Thượng coi trọng, Hoàng Hậu cũng sốt ruột. Nhưng Hoàng Hậu trước sau đều sẽ tin tưởng Hoàng Thượng sẽ không phế đi Thái tử. Cho nên tình nguyện ru rú trong nhà, cũng sẽ không chủ động đi trêu chọc Hoàng Thượng phiền chán.” Đây cũng là làm người có chỗ bất đắc dĩ, nếu Hoàng Hậu trong hậu cung có thể giúp đỡ chút, Vũ Văn hạo cùng hắn cũng sẽ không quá mức khó khăn. Càng quan trọng là, Vũ Văn hạo cũng cực kỳ trọng hiếu, không đành lòng đối Hoàng Thượng ra tay. Đây cũng là nguyên nhân vì sao hiện tại chỉ có thể chờ cơ hội ra tay phản kháng.

Mộ Dung Thư thở dài một tiếng, thì ra là thế. Hiện giờ chỉ có thể hy vọng Hoàng Thượng làm không cần quá phận, lại hoặc là Hoàng Hậu có thể tỉnh lại, nếu không phản kích, sẽ chỉ làm chính mình hối hận.

“Vương phi, Hoàng Quý Phi cùng Tam hoàng tử biết được Vương phi đã từ trong cung đã trở lại, hiện tại muốn Vương phi đi gặp bọn họ.” Ngoài cửa truyền đến thanh âm của nha hoàn có chút bất đắc dĩ. Này Hoàng Quý Phi cùng Tam hoàng tử khí thế hiếp người, nếu không phải bởi vì Vương gia bị thương, sợ là muốn đem Nam Dương vương phủ coi như địa phương chính mình.

Nghe vậy, Mộ Dung Thư nhẹ nhíu mi, đối Vũ Văn mặc nhỏ giọng nói: “Một hồi nữa thỉnh phối hợp chút, cùng lắm thì coi như làm quạ đen gào thét. Chúng ta vẫn như cũ sơn vân bất động. Chỉ cần xem từng bầy quạ đen xướng tuồng.” Nàng đó là nghịch ngợm đối Vũ Văn mặc chớp chớp mắt.

Vũ Văn mặc nhịn không được cười khẽ, đơn giản hắn từ trước đến nay cười đều chỉ là nhàn nhạt, vẫn chưa từng cười to, nếu không miệng vết thương này đã có thể nổ tung. Nhìn nàng bộ dạng tinh linh cổ quái, hắn nhẹ lay động đầu, “Nghịch ngợm! Theo ý nàng.”

Mộ Dung Thư cẩn thận vì hắn che lại chăn, vừa vặn tốt đem bả vai bị thương cuae hắn lộ ra, vải trắng băng bó bả vai điều đã bị máu gà nhiễm không nhìn được bộ dáng, nhìn qua thật là có vài phần ghê người. Mộ Dung Thư khi ra cửa, thấy trong phòng châm huân hương, lập tức phân phó Hồng Lăng tắt.

Hoàng Quý Phi cùng Tam hoàng tử Vũ Văn đến nguyên nhân chính là vì Vũ Văn minh bị luận tội mà tâm tồn không yên, thậm chí là đối Vũ Văn mặc tồn hận ý. Lúc này, bọn họ cũng không biết Vũ Văn mặc đến tột cùng là có thật bị thương, hay là giả. Biết được Mộ Dung Thư đã từ trong cung trở về, liền muốn gặp Mộ Dung Thư.

Này Nam Dương Vương phi xem như người có nhãn lực, cũng không có làm cho bọn họ chờ nhiều, lập tức liền tới đây.

Tam hoàng tử không có gặp qua Mộ Dung Thư, cho nên khi tái kiến Mộ Dung Thư,liền có chút ngây ngẩn cả người.

Nàng này, mắt sáng, mũi cao môi đỏ, da trắng như tuyết, mặt mày như họa, là một l tuyệt sắc mỹ nhân! Tam hoàng tử trong lòng pha hụt hẫng, này Vũ Văn mặc mệnh quá mức tốt, thế nhưng có Vương phi mỹ mạo tựa thiên tiên. Hơn nữa còn là người trọng tình, biết được Vũ Văn mặc bị Vũ Văn minh chém thương, lập tức vào cung vì Vũ Văn mặc đòi công đạo. Hiện giờ lại xem, nàng hành vi cử chỉ thanh nhã bình tĩnh thong dong, không hổ là danh môn khuê tú. Trong khoảng thời gian ngắn hắn mặt mày choáng váng.

Hoàng Quý Phi trước kia ở bắc Lăng Vương phủ, là một di nương, tự nhiên không có thân phận nhìn thấy Mộ Dung Thư, hiện giờ nhìn đến Mộ Dung Thư cũng là sửng sốt một chút. Nhưng nàng cũng coi như nhìn quen mỹ nữ, đương kim Hoàng Hậu khi còn trẻ, dung mạo cũng là không người có thể sánh. Nghiêng đầu thấy Vũ Văn tập choáng váng, nàng lập tức ho nhẹ một tiếng.

Mộ Dung Thư một đường đi qua, phảng phất không có thấy Vũ Văn tập thất thố, Hoàng Quý Phi động tác nhỏ. Nàng hướng hai người trước mặt dừng lại, hành lễ nói: “Thần phụ gặp qua Hoàng Quý Phi, Tam hoàng tử.”

Hai người nghe vậy, giả mù sa mưa đồng thanh nói: “Nam Dương Vương phi không cần đa lễ như vậy.”

Mộ Dung Thư đứng lên, ngồi một bên. Theo sau ánh mắt bình tĩnh vô lan nhìn hai người, nói: “Nam Dương vương mất máu quá nhiều, đang hôn mê, thỉnh Hoàng Quý Phi cùng Tam hoàng tử thứ lỗi, Nam Dương vương không thể tự mình tiến đến nói chuyện.” Nàng cũng là lần đầu tiên thấy Hoàng Quý Phi cùng Tam hoàng tử. Nổi tiếng đã lâu, lại không nghĩ rằng, Hoàng Quý Phi bộ dạng cũng không quá đẹp, cũng có thể nói lớn lên là một tiểu thư thanh tú, đại khái hơn ba mươi tuổi, bảo dưỡng không có tốt bằng Hoàng Hậu, càng không có khí chất ung dung cao quý của Hoàng Hậu, chỉ là trong mắt nhiều hơn tia tính kế khôn khéo.

Mặt khác Tam hoàng tử Vũ Văn tập, bộ dạng cùng Vũ Văn hạo có ba phần tương tự, lại không bằng Vũ Văn hạo bộ dạng kinh vi thiên nhân. Nhưng cũng coi như là anh tuấn, rốt cuộc cũng có mũi cao cao.



“Là Nhị hoàng tử xúc động, Nhị hoàng tử tính tình dễ xúc động, làm việc chưa bao giờ nghĩ đến hậu quả, hiện giờ lại tổn thương Nam Dương vương. May mà không có thương tổn đến tánh mạng Nam Dương vương, nếu không bổn cung sẽ tự trách không thôi. Hiện giờ Nam Dương vương thương thế có chuyển biến tốt đẹp?” Hoàng Quý Phi lau hai giọt nước mắt, thập phần quan tâm hỏi. Nàng tới Nam Dương vương phủ là lúc, liền nghe Hoa Phi nói qua, Nam Dương Vương phi cũng không phải người dễ dàng đối phó, nếu là không cẩn thận ứng đối, khó tránh khỏi sẽ bị trả đũa.

“Không bằng cùng bổn cung đi thăm Nam Dương vương một chút? Kể từ đó, bổn cung cùng mẫu phi mới có thể an tâm.” Vũ Văn tập tầm mắt như cũ dừng ở trên người Mộ Dung Thư, trong ánh mắt làm càn tuy rằng cũng không rõ ràng, bất quá hắn xuất khẩu còn chút khiêm tốn.

Nghe vậy, Mộ Dung Thư nặng nề thở dài nói: “Nam Dương vương mất máu quá nhiều, hiện giờ nằm ở trên giường, cho dù Tam hoàng tử tiến đến thăm, Nam Dương vương sợ là cũng vô pháp tỉnh lại. Cứ như vậy chẳng phải là thất lễ với Tam hoàng tử? Tâm ý của tam hoàng tử thần phụ tâm lĩnh.”

Hoàng Quý Phi đảo mắt trong mắt liền lã chã nước mắt chực khóc, từng giọt chảy xuống dưới, “Nam Dương Vương phi là đang trách bổn cung quản giáo không tốt sao?”

“Như thế nào, Nhị hoàng tử hiện giờ đã chịu trừng phạt, thần phụ nào dám trách tội Hoàng Quý Phi? Nếu là chỉ có Tam hoàng tử thăm Nam Dương vương mới có thể an tâm, thần phụ liền có thể đáp ứng.” Mộ Dung Thư đuôi lông mày khẽ nhúc nhích, đáy mắt bắt đầu chứa hàn quang.

Hoàng Quý Phi bỗng cảm thấy không khí đông lạnh, nàng cẩn thận lại nhìn nhìn Mộ Dung Thư, lại chỉ nhìn thấy Mộ Dung Thư trong mắt ôn nhuận xuân phong tươi cười, không thấy nửa điểm làm người sợ hãi lạnh lẽo. Chẳng lẽ là nàng nhìn lầm rồi? Bất quá, Mộ Dung Thư như thế sảng khoái đáp ứng, nhưng thật ra làm nàng cùng Vũ Văn tập ngoài ý muốn. Rốt cuộc bọn họ hai người tới Nam Dương vương phủ, cũng đã chuẩn bị tâm lý ứng đối, hôm nay vô luận như thế nào đều phải thấy Vũ Văn mặc! Không thể tưởng được, thế nhưng như thế không uổng công!

Bọn họ như thế nào nghĩ đến, Mộ Dung Thư bất quá là không nghĩ cùng bọn họ lãng phí thời gian, có thể ứng phó bọn họ mau rời khỏi, liền ứng phó.

Vũ Văn tập khó hiểu nhìn về phía Mộ Dung Thư, chẳng lẽ là Nhị ca tính sai lầm? Vũ Văn mặc quả thực trọng thương?! Nếu không có như thế, Mộ Dung Thư như thế nào đáp ứng như thế sảng khoái? Nếu không một khi nói dối bị vạch trần, Vũ Văn mặc sẽ bị nghi ngờ có liên quan đến tội khi quân!

“Một khi đã như vậy, liền làm phiền Nam Dương Vương phi.” Vũ Văn tập đứng lên, đối Mộ Dung Thư rất là có lễ nói.

Thấy thế, Mộ Dung Thư trong lòng cảm thấy không ổn. Này Vũ Văn tập thâm tàng bất lộ, tuyệt đối là một đối thủ. Lúc này, Mộ Dung Thư tâm tư nhanh chóng chuyển động, Vũ Văn rõ ràng hiển thị là một mãng phu, mà Hoa Phi ban đầu chứng kiến, cũng bất quá là một nữ tử có chút thông minh, trước đó vài ngày Vũ Văn hạo bị hãm hại khinh bạc Hoa Phi, thiết kế âm mưu hoàn hoàn khớp. Nàng nguyên bản cho rằng bọn họ là muốn muốn tánh mạng Vũ Văn hạo! Nhưng hiện giờ nghĩ đến, lại tâm thần chấn động, kia hoàn hoàn là một âm mưu nơi nào là muốn tánh mạng Vũ Văn hạo! Mà là ngay từ đầu đó là làm Vũ Văn hạo bị Hoàng Thượng dần dần lạnh nhạt xa cách, dần dần đến cuối cùng bị phế bỏ ngôi vị hoàng đế!

Như thế nghĩ đến, Vũ Văn tập tuyệt đối là người có tâm cơ thâm trầm! Bởi vì hiểu được tuần tự mọi việc, tuyệt đối không phải một tên tiểu bạch!

Nàng bất động thanh sắc đứng dậy, đối Hoàng Quý Phi hành lễ, “Thỉnh Hoàng Quý Phi chờ một lát.”

Mộ Dung Thư chân trước đi ra nhà kề, Tam hoàng tử cách Mộ Dung Thư năm bước đi theo ra ngoài.

Nhà kề cùng chính phòng cách cũng không xa, chỉ có một quẹo vào hành lang mà thôi. Vũ Văn tập không tự chủ được nhìn bóng dáng Mộ Dung Thư hơi thất thần, trước kia liền nghe nói Mộ Dung Thư mỹ mạo cùng Thẩm gia tam nữ tề danh, chỉ là vẫn luôn không có gặp qua, cho nên cũng không biết lời đồn đãi là thật hay không, hiện giờ nhìn bóng dáng Mộ Dung Thư, vẻ xinh đẹp nho nhã. Hơn nữa nàng không chỉ có mỹ mạo, càng có tài danh. Kia đoạn thời gian đối mặt với Tây Vực cùng Nam Cương công chúa, nàng biểu hiện ra siêu phàm trấn định cùng nhạy bén. Nữ tử như vậy thế gian hiếm có.

Dọc theo đường đi, Mộ Dung Thư cảm giác một đạo tầm mắt vẫn luôn ở trên người nàng, điểm này làm nàng chán ghét không thôi. May mà, thực mau đã tới chính phòng.

Vũ Văn tập cũng dời tầm mắt. Hiện giờ quan trọng nhất đó là nhìn xem tình hình của Vũ Văn mặc! Chớ có làm Nhị ca bối.

Mới vừa vào phòng, một cổ tử mùi máu tươi ập vào trước mặt. Mơ hồ bên trong cũng có nhàn nhạt huân hương. Vũ Văn tập nhẹ cau mày đi đến.

Cũng theo Mộ Dung Thư vào, đi vào trước tấm bình phong, còn chưa đi đến mép giường, đó là thấy Vũ Văn mặc sắc mặt tái nhợt nằm ở trên giường, trên vai mảnh vải huyết sắc phá lệ chói mắt. Hắn đôi mắt lóe lóe, thế nhưng thật sự trọng thương!

Hắn nguyên bản cũng là còn hoài nghi, hắn trong lòng biết Nhị ca lỗ mãng như thế nào, lúc này đây chỉ sợ cũng hắn tính sai lầm.

Mộ Dung Thư nhìn Vũ Văn tập đứng, nhẹ nhàng thở dài một tiếng, “Vương gia thương nặng như thế, còn không biết khi nào mới có thể tỉnh lại.”

“Nam Dương Vương phi xin yên tâm, Nam Dương vương từ nhỏ tập võ, thân mình cường tráng, thực mau liền sẽ phục hồi như cũ.” Vũ Văn tập nhẹ giọng an ủi. Không thể tưởng được nữ tử này vẫn là người trọng tình.

Chứng kiến Vũ Văn mặc trên người trọng thương là sự thật, Vũ Văn tập cũng liền không nhiều lời, liền xoay người đi ra ngoài.

Khi khoảnh khắc Vũ Văn tập đi ra ngoài, Vũ Văn mặc mở hai mắt, đối với Mộ Dung Thư nở rộ hàm răng trắng tinh hoàn mỹ mỉm cười.

Mộ Dung Thư cũng duỗi tay bày cái thủ thế OK. Vũ Văn mặc chớp chớp mắt, lộ ra khó hiểu. Mà Mộ Dung Thư tâm tình rất tốt xoay người đi ra ngoài.

Lại về tới nhà kề, khi Hoàng Quý Phi nhìn thấy Vũ Văn tập, lập tức đứng lên, biểu tình nôn nóng. Vũ Văn tập đối nàng lắc lắc đầu. Hoàng Quý Phi tức khắc sắc mặt cực kỳ kém, lại chậm rãi ngồi xuống.

Không chờ Mộ Dung Thư mở miệng, Hoàng Quý Phi đó là có đứng lên, ngữ khí có chút không tốt nói: “Xem qua Nam Dương vương bổn cung đã an tâm, thời điểm không còn sớm, bổn cung cũng cần hồi cung.” Hiện giờ Văn Minh bị biếm làm thứ dân, phải rời đi hoàng cung, đồng thời lại là bị phạt trượng, trên người không có một xu, nàng cần thiết mau chóng hồi cung thu xếp.



Mộ Dung Thư khóe miệng hơi câu, tươi cười thanh nhã, “Nếu Hoàng Quý Phi trong cung còn có việc, thần phụ liền cung tiễn Hoàng Quý Phi.”

Vũ Văn tập sau khi trở lại nhà kề, liền vẫn luôn trầm mặc. Lúc rời đi, cũng không có cùng Mộ Dung Thư nói gì. Chờ hắn đi ra Nam Dương vương phủ trở lại hoàng cung, mới bừng tỉnh ngộ đạo, đây là trúng kế! Nhưng thời gian đã muộn, mới từ Nam Dương vương phủ về, nếu là lại trở lại liền sẽ không như thế dễ dàng! Chỉ là, không thể tưởng được nữ nhân kia động tác thật ra rất nhanh, cũng khó trách lúc hắn đi vào kia phòng, cảm giác có chút quái dị nói không nên lời. Hiện giờ, chỉ có thể để Nhị ca ở bên ngoài nếm chút khổ sở đi.

Cùng lúc đó, Nam Dương trong vương phủ, Mộ Dung Thư chính tự mình đổi dược cho Vũ Văn mặc.

Tình cảnh ấm áp mà sung sướng.

“Tam hoàng tử từ trước đến nay đa nghi, hôm nay nàng tạm thời có thể giấu diếm được hắn, bất quá không bao lâu hắn liền sẽ phát hiện bị lừa. Chỉ là, hiện giờ hắn cũng không dám hành động thiếu suy nghĩ.” Vũ Văn mặc nhẹ nhăn hai hàng lông mày, nhẹ giọng nói. Mộ Dung Thư xử lý miệng vết thương thủ pháp còn chưa thuần thục. Tuy rằng so với ngày trước hắn bị thương thủ pháp đã ôn nhu hơn nhiều, nhưng vẫn là sẽ trong lúc lơ đãng đụng tới miệng vết thương. Tuy rằng miệng vết thương cũng không sâu, nhưng lại chảy không ít huyết, ngón tay đụng phải da thịt, vẫn là sẽ đau đớn khó nhịn.

Mộ Dung Thư thật cẩn thận băng bó, sợ đụng tới miệng vết thương, hết sức chăm chú. Trên trán trơn bóng đã hiện ra lớp mồ hôi mỏng. Nghe xong Vũ Văn mặc nói, Mộ Dung Thư đạm cười nói: “Liền tính hối hận cũng vô dụng. Hắn lỡ mất cơ hội lần này, đã không thể có cơ hội tới nghiệm chứng. Chỉ là, Tam hoàng tử vững vàng bình tĩnh, tâm tư thâm trầm làm ta thực ngoài ý muốn.” Có thể ẩn nhẫn đến gần đây mới có động tác, đã nói lên Tam hoàng tử tuyệt đối là người kiên nhẫn chờ đợi cơ hội. Mà cơ hội này, sợ sẽ là Hoa Phi!

Dược tốt nhất cùng với mảnh vải sạch sẽ nàng nhẹ nhàng vì hắn băng bó. Kỹ thuật băng bó thật là cũng được tăng lên, động tác lưu loát băng bó hảo.

“Ha hả, Thư Nhi, những việc này trong lòng ta đã hiểu rõ. Nàng không cần quá mức lo lắng. Ta cũng không nghĩ muốn nàng ngày ngày lo lắng.” Vũ Văn mặc nâng tay không bị thương nhẹ nhàng vuốt ve mái tóc đen dài như tơ lụa của Mộ Dung Thư, ôn nhu nói.

Mộ Dung Thư như thế nào không biết tâm tư của hắn, hắn không nghĩ làm nàng lo lắng. Cho nên rất nhiều chuyện sẽ không nói cùng nàng, để nàng quá mức lo lắng. Mà nàng cũng hoàn toàn không lại bức bách hắn nói. Chỉ là hy vọng, cùng hắn có thể cùng tiến thoái. Đến thời khắc mấu chốt, có thể hiệp trợ hắn.

Từ khi Vũ Văn mặc bị thương, Vũ Văn minh biếm thành thứ dân, quan viên trong triều ngày thứ hai liền bắt đầu không dứt đưa đến dược liệu quý báu. Triều đình quan viên, phần lớn đều là gió chiều nào theo chiều ấy, trước đó vài ngày thấy Vũ Văn mặc đã bị Hoàng Thượng vắng vẻ xa lánh, hiện giờ Hoàng Thượng vì Vũ Văn mặc trừng trị Nhị hoàng tử, bọn quan viên liền cho rằng cho rằng Vũ Văn mặc đông phong tái khởi, liền lại chen chúc mà đến.

Đến nỗi người trong vương phủ, Vũ Văn hâm cũng tặng dược liệu quý báu. Còn hai người Vũ Văn Khánh cùng Vũ Văn nghị, hiện tại còn ở trong đại lao đợi. Không có mưa gió gì.

Liên tiếp mấy ngày, vương phủ xem như bình tĩnh. Triệu Sơ cư ngụ cùng người nhàn thoại đó là Tạ Nguyên cô đơn. Mà Tạ Nguyên cũng không phải là chân chính người cô đơn, trong phủ có vài kiều thiếp. Hai người ngẫu nhiên sẽ đến vương phủ, đó là một buổi trưa.

Tạ Nguyên thằng nhãi này là người mang thù. Từ có dưa muối chi thù. Chỉ cần hắn tới, đó là sẽ ở lại nghỉ ngơi mấy canh giờ, thưởng thức một đống đồ ăn phong phú mới rời đi.

Còn Triệu Sơ, còn lại là vẫn luôn mỉm cười nhìn hai người. Ngẫu nhiên khi Mộ Dung Thư thấy hắn, đó là có chút áy náy. Bất quá may mà, tất cả mọi người đều là nói được làm được. Nói là bằng hữu, tự nhiên chính là quân tử bình thản.

Một ngày, Vũ Văn mặc ngủ trưa, Mộ Dung Thư ở trong phòng Hiên Nhi, nhìn Hiên Nhi đi ngủ. Chờ Hiên Nhi ngủ đi ra.

“Vương đại nhân phái người đáp lời, nói là Vương phi hiện giờ thân mình khỏi hẳn, hắn cũng không lo lắng tiểu thiếu gia.” Hồng Lăng trầm giọng nói.

Mộ Dung Thư gật gật đầu, “Ân.” Vừa trở về, đó là biết được Vũ Văn mặc đã dùng thư từ để nói Vương đại nhân tiến đến mang Hiên Nhi đi. Mấy ngày trước đây đã cho người lại lần nữa gửi thư qua, liền sợ Vương đại nhân bởi vì lo lắng Hiên Nhi sẽ đến kinh thành. Không thể tưởng được Vương đại nhân như thế thâm minh đại nghĩa, xem qua nàng tự tay viết thư tín, đó là cho Hiên Nhi tiếp tục lưu tại Nam Dương vương phủ. Nguyên bản nàng còn lo lắng tin đồn về Nam Dương vương phủ mấy ngày gần đây sẽ làm Vương đại nhân cự tuyệt. Hiện tại qua đi, nàng đó là yên tâm.

Hồng Lăng nhỏ giọng nói: “Vương phi không biết, đã nhiều ngày Hinh viên bên kia chính là xảy ra không ít chuyện tình.” Nàng ở trong vương phủ mặt nhân duyên cực hảo, bọn nha đầu thực thích cùng nàng nói chút sự tình phát sinh trong vương phủ, tuy rằng đều là chuyện nhỏ, như vậy làm Hồng Lăng có thể ở trong đó biết được không ít tin tức.

Nghe vậy, Mộ Dung Thư nhàn nhạt đáp: “Nga? Chuyện gì?” Mấy ngày tới nàng vẫn luôn chiếu cố thương thế Vũ Văn mặc, không có bận tâm quá nhiều. Bất quá, Hồng Lăng nhắc tới Hinh viên, nàng nhưng thật ra nhớ tới Lâm thị, mấy ngày trước đây tới tìm nàng là vì chuyện Quách di nương trong tay đoạt quyền, lúc ấy nàng trong lòng chỉ có chuyện Vũ Văn mặc bị thương, đó là không có nghĩ quá nhiều.

“Quách di nương không biết vì cái gì, hai ngày này đó là gặp người liền khóc lóc kể lể ngũ phu nhân khi dễ nàng. Nói là nhân lúc Ngũ lão gia không có mặt, ngũ phu nhân liền muốn hãm hại nàng. Kỳ thật nô tỳ xem ngũ phu nhân như thế nào cũng không giống như trong miệng Quách di nương nói a? Huống hồ trong Hinh Viên nhưng đều là quản sự của Quách di nương đi? Nô tỳ còn nghe người ta nói, nhà mẹ để ngũ phu nhân có hỉ sự, mà ngũ phu nhân trên người không có bạc, đó là muốn từ Quách di nương lấy chìa khoá phòng thu chi, muốn lấy chút ngân lượng. Nhưng Quách di nương vẫn chưa đáp ứng.” Hồng Lăng từ từ nói đến. Trong giọng nói, nhiều ít có ý thức chủ quan của nàng. Nàng mới vừa hồi vương phủ, lại một lần đi phòng bếp lớn phân phó chút sự tình, vừa lúc đụng phải Quách di nương, Quách di nương lúc ấy liền đối nàng bình phẩm từ đầu đến chân, nói có chút khó nghe. Sau biết được nàng là đại nha hoàn bên người Vương phi, liền lập tức thay đổi thái độ.

Quét mắt nhìn thần sắc Hồng Lăng, Mộ Dung Thư trong lòng buồn cười, sự tình Hồng Lăng ở phòng bếp lớn bị Quách di nương chế nhạo nàng cũng biết. Chỉ là, Hồng Lăng người này cũng là người ghét cái ác như kẻ thù. Chợt nhớ tới Lâm thị, Quách di nương này hai ba ngày làm ầm ĩ như thế lợi hại, chỉ sợ Lâm thị dùng biện pháp quá lớn.

“Ha hả, một chút Vương gia hẳn là đã tỉnh, chúng ta đi xem đi.” Mộ Dung Thư vươn vai, nói. Mặt khác sự tình trong phòng, nàng có thể không quản liền ít đi quản. Mà Lâm thị chuyện này cũng không lớn. Quách di nương là người đanh đá, huống chi Quách di nương cùng Chu thị còn quan hệ mật thiết.

Trước mắt, quan trọng nhất chính là, làm miệng vết thương của Vũ Văn mặc khép lại. Đồng thời nhìn động tĩnh mấy người trong cung kia.

Bất quá, đang lúc Mộ Dung Thư mới vừa đi đến trước cửa phòng, phía sau liền thấy Lâm thị, Chu thị, Quách di nương ba người khí thế hừng hực tiến đến.

Sở dĩ nói là khí thế hừng hực, chẳng là, Quách di nương nước mắt dàn giụa, một bộ quần áo dơ loạn không thôi. Cơ hồ là chạy vội lại đây.

Mà Lâm thị sắc mặt u ám, trong mắt cũng ẩn có nước mắt. Lại xem Chu thị một bên đuổi theo Quách di nương, một bên kêu: “Quách di nương, chớ có tức giận đau đầu, ngũ phu nhân cũng là vì tốt cho ngươi.”

Nàng nói chưa dứt lời, bên kia Lâm thị mặt đầy tức giận nhìn về phía Chu thị.

Bạn đang đọc truyện trên: Dtruyen.com

truyện Đam Mỹ
truyện sắc
truyện full

Nhận xét của độc giả về truyện Chính Phi Không Bằng Tiểu Thiếp

Số ký tự: 0

    Bình luận Facebook