Chính Phi Không Bằng Tiểu Thiếp

Chương 166

Thư Ca

19/07/2018

Càn Thanh cung

Khi tới Càn Thanh cung, Mộ Dung Thư ngẩng đầu nhìn sắc trời, một mảnh trăng non tinh xảo xẹt qua vọng lâu, từ tường cao chiếu xuống một mảnh ánh sáng mông lung mờ nhạt, càng làm cho hoàng cung càng thêm thần bí, cũng làm người hít thở không thông.

“Làm sao vậy?” Tạ Nguyên thấy nàng bỗng nhiên ngẩng đầu nhìn bầu trời, liền ra tiếng hỏi.

Nghe vậy, Mộ Dung Thư ảm đạm cười lắc đầu, “Không có việc gì, bất quá nghĩ đêm nay tâm huyết lãng phí.” Một bàn đồ ăn đều đã lạnh, mùi vị liền sẽ suy giảm, vốn định để Vũ Văn mặc bồi bổ, không thể tưởng được lại đột nhiên phát sinh tai họa bất ngờ.

Tạ Nguyên nặng nề cả đêm, chung quy bản tính, mắt đào hoa chớp chớp, làm mặt quỷ nói: “Nếu Vương phi nghĩ lãng phí, bụng Tạ mỗ thật ra rất lớn. Những đồ ăn đó ta có thể giúp đỡ giải quyết.”

Mộ Dung Thư nhướng mày, “Ngươi nghĩ thực tốt!”

Tạ Nguyên nhún vai, đã sớm biết Mộ Dung Thư nữ nhân này thực keo kiệt! Lại không có nghĩ đến sẽ như thế bủn xỉn! Bất quá chính là vài món ăn mà thôi, hắn ngày sau tìm thê tử, nấu ăn nhất định phải hơn nàng ngàn lần vạn lần! Vũ Văn mặc muốn ăn cũng không cho ăn!

“Thỉnh trấn nam vương, Nam Dương Vương phi ở ngoài điện chờ một lát, nô tài cần bẩm báo Hoàng Thượng.” Thái giám bỗng nhiên ngừng bước chân, ở trước một tòa điện dừng lại, khom người nói.

Bất quá một lát, thái giám kia liền ra tới.

“Hoàng Thượng thỉnh trấn nam vương, Nam Dương Vương phi đi vào.” Thái giám cung kính nói.

Trong cung phần lớn là gió chiều nào theo chiều đấy, hiện giờ đúng là lúc Vũ Văn Mặc cùng Vũ Văn Hạo gặp nạn, có thể không lộ sắc mặt đã không tồi, nhưng trước mắt thái giám lại có thái độ cung kính, không nửa điểm ánh mắt bất kính, là một người tâm tư thâm trầm.

Cửa điện mở rộng ra, Tạ Nguyên cùng Mộ Dung Thư một trước một sau đi vào.

Mới vừa tiến vào đại điện, bên tai truyền đến một trận anh anh tiếng khóc. “Hoàng Thượng, thần thiếp ngày sau còn như thế nào gặp người a. Không bằng Hoàng Thượng đem thần thiếp đưa về bắc cương, hiện giờ chuyện này nháo lớn như thế, thần thiếp ngày sau sống trong cung nhất định sẽ bị người cười nhạo. Nếu là ngày sau cùng Thái tử gặp nhau, thần thiếp chắc chắn nhịn không được nhớ tới sự tình phát sinh hôm nay. Thần thiếp không nghĩ phá hư tình cảm của Hoàng Thượng cùng Thái tử. Chỉ là thần thiếp tưởng tượng đến ngày sau nếu cùng Hoàng Thượng tách ra, thần thiếp tim liền đau như cắt.”

Nghe nàng ta nói, Mộ Dung Thư hai mi nhíu chặt, không cần đoán, người giả mù sa mưa nhất định là Hoa Phi. Mấy câu nói đó thật đúng là xinh đẹp! Câu lấy tâm Hoàng Thượng, còn có ý hại Vũ Văn hạo. Chỉ là, nàng càng nghĩ càng không thích hợp, Hoa Phi không giống như là người có tâm cơ thâm trầm như vậy, đầu tiên là làm cho Hoàng Thượng đối Vũ Văn Mặc có khúc mắc, sau là hãm hại Vũ Văn hạo, làm địa vị Vũ Văn hạo Thái tử tràn ngập nguy cơ. Nhưng, không thể trông mặt mà bắt hình dong, hết thảy cũng không thể biết, rốt cuộc nàng cũng chỉ là gặp qua Hoa Phi một lần.

“Ái phi đừng khóc, ái phi không cần đi bắc cương. Trẫm nhất định sẽ cho ái phi công đạo. Này trong cung nếu có người dám nghị luận thị phi, trẫm chắc chắn sẽ chu di cửu tộc.” Hoàng Thượng ôn nhu nói.

Rõ ràng Hoàng Thượng đã năm mươi tuổi, thanh âm cũng có chút cương ngạnh, lại có phần ôn nhu, thế nhưng làm người cảm giác cả người nổi lên một tầng da gà.

Tạ Nguyên nhăn chặt mi, nói thầm: Hoàng Thượng thật là lão hồ đồ?! Ở trước mặt thần tử cùng phi tử như thế ** nói lời ân ái, thế nhưng cùng công chúa bắc cương hòa thân, không tin nhi tử thân sinh! Tùy ý để nữ nhân nắm mũi!

“Thần ( thần phụ) tham kiến Hoàng Thượng, tham kiến Hoa Phi.” Tạ Nguyên cùng Mộ Dung Thư nửa quỳ thân mình đối với người ở đại điện không coi ai ra gì hành lễ nói.

Lúc này, trên đại điện hai người mới đột nhiên phát hiện, trong đại điện xuất hiện hai người.

Hoa Phi nửa cúi đầu che dấu gương mặt đỏ bừng, này nhưng thật ra sẽ có chút thẹn thùng! Ở trước mặt Hoàng Thượng làm bộ làm tịch trong mắt lại có một phong cảnh khác, làm Hoàng Thượng động lòng, nếu không phải giữa đại điện có người, hắn nhất định sẽ cùng nàng điên long đảo phượng, phong lưu khoái hoạt một lần!

“Đều đứng lên đi, không cần đa lễ.” Hoàng Thượng thu hồi ánh mắt trên người Hoa Phi, nhìn về phía Mộ Dung Thư cùng Tạ Nguyên. Khi nhìn thấy Mộ Dung Thư, đôi mắt bỗng nhiên nửa nheo lại, một lát sau, hắn thu hồi ánh mắt.

Hoa Phi cũng nhìn về phía hai người đứng trong điện, nàng trong mắt chứa lệ quang, cho dù khi nhìn về phía Mộ Dung Thư cùng Tạ Nguyên, cũng là nhu nhược động lòng người, chọc người thương tiếc. Bộ dạng cũng không xuất sắc, nhưng chỉ cần chút kỹ sảo câu dẫn nam nhân, Hoa Phi có thể nói là hạc giữa bầy gà.

Mộ Dung Thư trước sau đều là mắt nhìn mũi, mũi nhìn tim. Tuy rằng không có nhìn đến thần sắc của Hoàng Thượng cùng Hoa Phi, nhưng nàng lại cảm giác được không thích hợp, ngàn lần không thích hợp.

“Trấn nam cùng Nam Dương Vương phi tới vừa lúc, trẫm cũng muốn biết ý tưởng của các ngươi. Trẫm nên xử trí như thế nào Thái tử cùng Nam Dương vương? Nếu là các ngươi muốn vì bọn họ cầu tình, vậy không cần. Bọn họ một là nhi tử của trẫm, một là cháu trai của trẫm, cùng trẫm quan hệ mật thiết, trẫm tự nhiên sẽ không phạt nặng. Nhưng Thái tử khinh bạc Hoa Phi là chuyện trẫm tận mắt nhìn thấy, tuy nói Thái tử vẫn chưa thực hiện được, nhưng Hoa Phi đã đã chịu kinh hách. Trẫm trăm triệu phải cho Hoa Phi một công đạo. Mà các ngươi một là bạn thân, một là Nam Dương vương Vương phi. Trẫm nhưng thật ra rất muốn biết các ngươi nghĩ như thế nào.” Hoàng Thượng đôi mắt mê mang sắc bén ở trên người Tạ Nguyên cùng Mộ Dung Thư chuyển động qua lại.

Hỏi ý kiến bọn họ?! Lời này nghe tới thật đúng là buồn cười. Hoàng Thượng lời này nơi nơi đều là suy nghĩ vì Hoa Phi, nửa phần không có nghĩ đến oan uổng Vũ Văn hạo. Đến nỗi Vũ Văn mặc bất quá là nói lời công đạo, cũng bị liên lụy. Này hoàng đế thật đúng là có vài phần ý vị cực phẩm! Mộ Dung Thư đuôi lông mày khẽ nhúc nhích, trong lòng cười lạnh.

“Ý kiến của thần, việc này không nên để bốn phía bàn tán. Tốt nhất một sự nhịn chín sự lành.” Tạ Nguyên nhíu nhíu mày, nghe ý tứ của Hoàng Thượng là không tính toán buông tha Vũ Văn mặc cùng Vũ Văn hạo. Nhưng cũng không đối hai người có bao nhiêu trừng phạt lớn. Chuyện này, người bị hại lớn nhất nhìn như là Hoa Phi, kỳ thật lại là Vũ Văn hạo cùng Vũ Văn mặc! Này có thể nói là nhất tiễn song điêu.

Mộ Dung Thư gợi lên khóe môi, ngẩng đầu nhìn về phía Hoàng Thượng cùng Hoa Phi, mắt đen tối tựa bóng đêm, rồi lại rực rỡ lung linh, Thanh Hoa tuyệt diễm. Chậm rãi mở miệng, một lời kinh ngạc mọi người: “ Theo thần phụ nghĩ, vương tử phạm pháp tội như thứ dân. Thái Tử điện hạ nếu là thật sự khinh bạc Hoa Phi, Hoàng Thượng muốn cho Hoa Phi một cái công đạo, việc này không thể một sự nhịn chín sự lành, đây là trăm triệu không thể. Nhất định phải bốn phía tuyên bố, làm người trong thiên hạ biết Hoàng Thượng công bằng, biết được Hoàng Thượng đại nghĩa diệt thân công Đức vĩ đại. Cũng vì Hoa Phi đã chịu khinh nhục mà đồng tình. Mà Thái Tử điện hạ cũng đã chịu trừng phạt, ngày sau liền sẽ không đối với bất luận kẻ nào có tâm tư mơ ước.”

Đây là sau khi tiến vào đại điện, Mộ Dung Thư lần đầu tiên nhìn thấy Hoàng Thượng, tức khắc đã bị chấn động! Mấy tháng trước Hoàng Thượng thân hình hơi gầy, nhìn qua không được khỏe. Nhưng hiện tại lại béo một vòng lớn. Phảng phất thịt trên người Vũ Văn mặc đều ở trên người hắn.

Lời này vừa nói ra, trong điện còn lại ba người đều là không thể tin tưởng nhìn về phía nàng. Nếu là đem sự tình nháo lớn, như vậy Vũ Văn hạo cùng Vũ Văn mặc tuyệt đối sẽ không thoát khỏi trừng phạt, lại sẽ bị thiên hạ người người nghị luận, này Nam Dương vương chính là phu quân của nàng!

Tạ Nguyên nguyên bản là kinh ngạc vạn phần, ánh mắt chuyển động, hắn nhìn thấy Mộ Dung Thư đưa qua một ánh mắt, bỗng nhiên trước mắt sáng ngời, hắn đôi mắt mở to, lập tức đứng dậy, hai đầu gối quỳ mạnh xuống đất, hướng Hoàng Thượng hành đại lễ, “Nam Dương Vương phi lời nói cực kỳ đúng, hiện giờ Hoàng Thượng cho quan binh vây quanh Đông Cung, cũng đem Thái Tử điện hạ cùng Nam Dương vương giam lỏng, việc này muốn bình ổn sợ cũng khó khăn. Cho nên biện pháp tốt nhất, chính là như lời Nam Dương Vương phi nói, đem việc này bốn phía tuyên dương, làm Tông Nhân Phủ tham gia, đem việc này tra rành mạch. Sau đó nói cho mọi người chân tướng. Kể từ đó, không thể không phục Hoàng Thượng anh minh, lại có thể cho Hoa Phi một công đạo. Nhất tiễn song điêu, đúng là biện pháp giải quyết tốt nhất.”

Hoa Phi mày liễu hơi chau, bốn phía tuyên bố? Còn muốn Tông Nhân Phủ tham gia?!

Hoàng Thượng trong ánh mắt mê mang chậm rãi có vài thần sắc thanh minh, hắn vuốt chòm râu, trầm mặc. Giây lát, hắn gật gật đầu: “Trấn nam cùng Nam Dương Vương phi lời nói cực kỳ hay. Kể từ đó đích xác có thể cho ái phi công đạo. Lại có thể báo cho Thái tử ngày sau không thể làm xằng làm bậy. Đích xác không tồi.”

“Hoàng Thượng, thần thiếp không thuận theo a.” Hoa Phi đẩy cánh tay mập mạp của Hoàng Thượng, nói. Nếu là Tông Nhân Phủ tham gia, khó tránh khỏi bị người điều tra ra cái gì. Huống hồ, nàng mục đích chủ yếu cũng không phải muốn làm Vũ Văn hạo chết, mà là muốn Hoàng Thượng đối Vũ Văn hạo cùng Vũ Văn mặc mất đi tín nhiệm, trực tiếp uy hiếp đến vị trí thái tử của Vũ Văn Hạo. Nếu là sự tình nháo lớn, chẳng phải là sẽ lộ tẩy hiềm nghi?

Hoàng Thượng bị Hoa Phi hấp dẫn, hắn vỗ vỗ tay Hoa Phi, ôn nhu nói: “Ái phi yên tâm, trẫm nhất định sẽ cho ái phi công đạo, tuyệt đối sẽ không làm ái phi chịu ủy khuất.”



“Thần thiếp là không nghĩ chuyện này làm lớn a. Nếu là người trong thiên hạ đều biết, tính là Hoàng Thượng biết thần thiếp không có bị Thái tử khinh bạc, nhưng này thế nhân khó tránh khỏi sẽ bôi đen thần thiếp, cho rằng Thái tử khinh bạc thần thiếp. Như vậy, thần thiếp ngày sau ở trong cung như thế nào dừng chân a?! Hoàng Thượng, thần thiếp suy nghĩ cẩn thận, Thái Tử điện hạ có thể là say rượu nên không làm chủ được hành vi, mới có thể khinh bạc thần thiếp, đều không phải là cố ý làm. Trải qua chuyện này, Thái Tử điện hạ sẽ không lại đối thần thiếp có ý tưởng không an phận. Huống hồ Thái tử lại là đích trưởng tử của Hoàng Thượng, nếu nhân chuyện này mà hư hao thanh danh, chẳng phải là hỏng tiền đồ của Thái tử sau này?! Nam Dương vương là công thần triều đại, cũng là cháu trai Hoàng Thượng, bất quá là không nghĩ Thái tử xảy ra chuyện, mà ra lời giúp đỡ nói hai câu, Hoàng Thượng đại nhân đại lượng, không nên trách tội bọn họ.” Hoa Phi đà thanh âm nhu nhu khẩn cầu.

Nghe nói, Mộ Dung Thư mắt đen chợt lóe, Hoa Phi là sợ sự tình nháo lớn, nàng liền lộ tẩy?! Nha! Nàng tưởng như vậy liền xong việc, nàng nhưng không làm! Ý đồ tổn hại thanh danh Vũ Văn Mặc, giờ trước mặt, sợ sự tình bại lộ, liền muốn chùi đít rời đi, trên đời nơi nào có chuyện tốt như vậy! Nàng càng là không nghĩ muốn cho mọi người biết, nàng liền càng phải cho người biết! Huống hồ, nàng còn muốn biết, Hoa Phi đến tột cùng như thế nào mê hoặc Hoàng Thượng, lại như thế nào mê hoặc Vũ Văn Hạo!

“Ái phi tâm địa thật tốt, mặc dù là chính mình bị khi dễ, cũng như vậy làm người suy nghĩ. Nếu ái phi không nghĩ đem việc này làm lớn, trẫm liền một sự nhịn chín sự lành đi, bất quá như cũ sẽ bắt Thái tử cùng Nam Dương vương hướng ái phi thỉnh tội.” Hoàng Thượng không nghĩ làm Hoa Phi thất vọng thương tâm, huống hồ hắn cũng đích xác không nghĩ chuyện nhà mất mặt bị bá tánh biết được.

“Hoàng Thượng, trăm triệu không thể! Như thế hồ đồ buông tha Thái Tử điện hạ cùng Nam Dương vương, chẳng phải là rét lạnh tâm cung nhân? Bá tánh tâm?! Hoa Phi nghĩ đại thể, không nghĩ làm Hoàng Thượng thương tâm, nhưng thiên hạ là con dân của Hoàng Thượng, tự nhiên phải cho người trong thiên hạ một công đạo. Nếu không Hoàng Thượng sẽ bị người trong thiên hạ nói ngài vì Thái Tử điện hạ có tâm tư bao che. Tuy rằng thần cũng rất muốn Thái Tử điện hạ cùng Nam Dương vương không có việc gì, nhưng chuyện này đã không đơn giản là gia sự Hoàng Thượng đơn giản như vậy. Đã đề cập tới Hoàng Thượng hay không thánh minh, đề cập tới Hoa Phi khuê danh dự.” Tạ Nguyên vừa mới đứng dậy, giờ lại thật mạnh quỳ xuống, lời lẽ chính đáng nói, thật đúng là bộ dáng trung thần. May mà hắn tập võ, nếu không hai lần quỳ thật mạnh này, sợ là sẽ gãy xương!

Mộ Dung Thư cũng thêm mắm thêm muối nói: “Hoa Phi hiền lương thục đức là chuẩn mực nữ tử thiên hạ có thể noi theo. Như vậy không thể vì bao che Thái Tử điện hạ cùng Nam Dương vương, mà làm khuê dự Hoa Phi tổn hại, Hoàng Thượng bị thế nhân nghị luận. Ở quốc gia trước mặt, quốc gia đương nhiên quan trọng nhất. Thái Tử điện hạ khinh bạc Hoa Phi nên đã chịu trừng phạt, đến nỗi Nam Dương vương…… Cũng nên vì hắn nhất thời nói lỡ mà trả giá một chút. Thần phụ tuy rằng là Nam Dương vương chính phi, tại thời điểm này, trăm triệu không thể bênh vực người mình, nếu không hậu quả đem không dám tưởng tượng. Thỉnh Hoàng Thượng thánh minh quyết định!”

Mộ Dung Thư càng nói như vậy, Hoa Phi liền càng là sốt ruột, Hoa Phi không khỏi đoán rằng, Mộ Dung Thư đây là cố ý, liền muốn đem việc này nháo lớn, muốn chọc thủng nói dối của nàng lời!

Hoàng Thượng lúc này đã bị thuyết phục, đã liễm mi trầm mặc. Hôm nay buổi tối tiếng vang đích xác rất lớn, muốn lúc này phong bế đã chậm, khả năng truyền tới trong tai bá tánh là rất lớn, đến lúc đó có làm nhục sự thánh minh của hắn.

“Hoàng Thượng, thần thiếp thật sự không có việc gì. Nếu thật là bởi vì thần thiếp mà tổn thương hoà khí của Hoàng Thượng cùng Thái Tử điện hạ, làm Hoàng Hậu thương tâm, kia cũng thật chính là tội lỗ của thần thiếp. Thần thiếp trăm triệu không thể làm ra loại sự tình này. Thỉnh Hoàng Thượng chớ có bởi vì thần thiếp mà đem việc này nháo lớn. Thần thiếp thật sự không có việc gì. Có lẽ chỉ là một hồi hiểu lầm?” Hoa Phi ngữ khí không khỏi nôn nóng nói.

“Hoa Phi quả thật là hiền lương thục đức, thần không thể không thần phục.” Tạ Nguyên chặn lại lời Hoa Phi định nói, lại cao giọng nói.

Câu này nói xong làm Hoa Phi mặt đỏ tai hồng, kia lời nói cuồn cuộn không ngừng bị chặn lại. Nàng nhìn về phía Tạ Nguyên kia trong mắt ý cười doanh doanh điên đảo chúng sinh, vừa mới phát lên lửa giận, tức khắc bị dập tắt, nhìn thế nhưng có một lát thất thần.

Tận dụng tốt thời cơ! Mộ Dung Thư thấy thế, lập tức đối Hoàng Thượng nói: “Thỉnh hoàng thượng hạ chỉ, thỉnh Tông Nhân Phủ tham gia!” Nàng từng vô tình nghe Vũ Văn Mặc nói qua, Tông Nhân Phủ đại nhân là một thanh quan, hơn nữa đối với việc tra án rất chấp nhất, chỉ cần án kiện qua tay hắn, cơ hồ không có án oan. Quan trọng nhất là, người này đã từng chịu qua ân Đức Vũ Văn Mặc, tự nhiên sẽ đối việc này có cảnh giác.

Còn có một chút là, ở dân gian, Vũ Văn Hạo cùng Vũ Văn Mặc đều có hiền danh, bộ dáng Vũ Văn Hạo tuyệt sắc hơn người, kinh thành không người nào có thể sánh. Như thế nào coi trọng bắc cương một cái hữu danh vô thực, bất lương, còn ương ngạnh muốn làm bộ thục nữ Hoa Phi?!

Chuyện này nháo lớn chẳng phải là càng tốt?! Nếu là không đủ, nàng sẽ tại đây thêm mắm thêm muối! Hoa Phi không phải sao? Nàng khiến cho nàng ta bêu danh, đến tận sau tiếng xấu lưu danh thiên cổ! Đắc tội nàng không đáng sợ, cố tình làm nàng lo lắng hãi hùng, cho rằng Vũ Văn Mặc rời đi! Làm đêm nay nàng một phen tâm huyết.

Lãng phí thật sự đáng xấu hổ!

Mà bao nhiêu năm sau, Đại Hoa Quốc trong lịch sử đích xác có nhắc đến Hoa Phi một chút, nàng này xấu xí bất kham, lại có bộ dáng kỹ tử phóng đãng. Bất quá, đây cũng là sau này.

Tạ Nguyên khóe miệng vừa kéo. Hắn đã sớm biết Mộ Dung Thư cùng nữ tử khác bất đồng. Nhưng trăm triệu không nghĩ tới, này vuốt mông ngựa, cùng công phu trợn mắt nói nói dối, cũng như thế xuất thần nhập hóa! Thật đúng là vì Vũ Văn mặc, cái gì đều có thể làm được, hắn tuyệt đối không nghi ngờ, nếu là có người muốn Vũ Văn mặc chết, nàng tuyệt đối có khả năng làm người nọ chết ngàn lần vạn lần! Bất quá, hắn cùng nàng thực sự có chỗ tương tự, đó chính là nói đến công phu nói dối, tuyệt đối sẽ không cảm thấy ô uế miệng, “Nam Dương Vương phi nói đúng cực kỳ. Hoa Phi không chỉ có mỹ mạo khuynh thành, ngay cả tâm địa cũng tốt đẹp. Như vậy để người kính nể Hoa Phi, là tuyệt đối không thể bị người bôi nhọ thanh danh. Nếu không chuyện Hoa Phi chịu nhục truyền qua bắc cương, sẽ liên luỵ hai nước bang giao.”

“Này……” Hoa Phi vừa mới thất thần, không có nghe rõ Mộ Dung Thư nói, lúc này nghe được Tạ Nguyên nói, mới hốt hoảng nhớ tới Mộ Dung Thư vừa nói, lập tức cắn cắn môi, đối với Hoàng Thượng, loạng choạng ôm cánh tay mập mạp của Hoàng Thượng, “Hoàng Thượng…… Thần thiếp……”

“Ái phi không cần sốt ruột. Trẫm sẽ cho ngươi công đạo. Khiến cho Tông Nhân Phủ đại nhân tiến cung điều tra rõ việc này!” Hoàng Thượng trấn an Hoa Phi, cuối cùng một câu lại là đối với thái giám canh giữ ở trước cửa nói.

Cửa thái giám nghe lệnh, lập tức quỳ xuống tiếp chỉ: “Nô tài tuân chỉ.” Dứt lời, lập tức khom lưng lùi lại ra khỏi phòng.

Này Hoa Phi trong mắt một chút bạo hỏa. Nhưng lại không thể nói rõ nàng ý tưởng. Nóng nảy một hồi, nàng liền an ổn xuống dưới, việc đã đến nước này, nàng cũng không còn biện pháp, huống hồ, nàng cũng không có lưu lại chứng cứ, chỉ bằng Nam Dương vương một người nói, còn không đủ để làm Hoàng Thượng tin tưởng. Nàng đến lúc đó cũng có biện pháp ứng đối. Bất quá, nàng phẫn nộ nhìn về phía Mộ Dung Thư, nữ nhân này thật là phiền toái.

“Hai ngày trước Bản cung đi Nam Dương vương phủ thăm Vương phi, Vương phi thân mình vẫn là thập phần suy yếu, sắc mặt tái nhợt, không thể tưởng được lúc này thế nhưng sắc mặt hồng nhuận, hoàn toàn không thấy bệnh trạng.” Hoa Phi trong lời nói tàng kiếm.

Mộ Dung Thư không chút hoang mang, thong thả ung dung nhàn nhạt cười nói: “Bệnh tới như núi, thần phụ một khi bệnh chính là mấy tháng. Cũng không nghĩ tới có thể khỏi hẳn. Nhưng từ ngày ấy Hoa Phi đi Nam Dương vương phủ, thần phụ thân mình chính là càng ngày càng tốt, lúc này mới qua mấy ngày, cũng đã khỏi hẳn. Nói đến, vì nhờ hồng phúc của Hoa phi mà thần phụ đã nhanh khỏi. ”

Tạ Nguyên khóe miệng lại kéo. Này Mộ Dung Thư rõ là nói mê sảng, lại còn như thế nói đường đường chính chính! Này một bộ dối trá, lời nói trong miệng, thế nhưng so trân châu thật đúng là, làm người không thể không tin.

Hoa Phi đồng tử co rụt lại, Mộ Dung Thư lời này là ghê tởm nàng?! Ngày ấy nếu là có tâm định là biết nàng cùng Hoàng Hậu qua đi kỳ thật chính là tìm tra, kia lời nói bất quá chính là lời nói của một bên, mà Mộ Dung Thư nói đến, thật là châm chọc. Nàng ong ong miệng, cười nói: “Như thế, xem ra bổn cung hẳn là nên sớm đi Nam Dương vương phủ. Làm Nam Dương Vương phi bệnh nhiều ngày như vậy.”

“Thần phụ tạ Hoa Phi nhớ.” Mộ Dung Thư đạm cười đáp.

“Xem ra ái phi ngươi chính là phúc tinh của Đại Hoa Quốc chúng ta a. Này Nam Dương Vương phi bệnh chính là mấy tháng, thế nhưng cũng có thể chuyển biến tốt đẹp. Hiện giờ ái phi lại như thế hiền lương thục đức, là hình mẫu cho thiên hạ noi theo.” Hoàng Thượng ôm hai vai Hoa Phi, sang sảng cười to ba tiếng.

Nghe ba tiếng cười, Mộ Dung Thư bỗng nhiên nghi ngờ. Theo lý thuyết, Hoàng Thượng tuổi này, nếu như cười to, tuyệt đối không có khả năng sẽ như thế mười phần trung khí. Chẳng lẽ là bởi vì nguyên nhân mập ra? Nhưng Hoàng Thượng một thân thịt tuyệt đối không phải cơ bắp, nếu thịt là hư, này thân thể cũng sẽ hư, như vậy, này trung khí đâu ra? Cho dù Hoàng Thượng tuổi trẻ khi tập võ, thân mình to lớn, nhưng hiện giờ…… Lại xem Hoàng Thượng sắc mặt, hồng nhuận có chút dị thường, hết thảy đều lộ ra quỷ dị.

Tạ Nguyên một trận cười lạnh, phúc tinh?! Không phải họa tinh liền không tồi! Khó trách từ xưa đến nay, vô số người nói nữ tử đều là họa thủy!

“Hoàng Thượng, ngài là thích mang thần thiếp ra vui đùa. Thần thiếp không chịu.” Hoa Phi giả vờ sinh khí vặn vẹo hai tay, làm nũng nói.

Hoàng Thượng càng là vui vẻ, kia trung khí mười phần tiếng cười tràn ngập toàn bộ đại điện. “Ái phi thật là đáng yêu a. Trẫm liền thích ái phi bộ dáng yêu kiều ngượng ngùng.”

Tạ Nguyên cùng Mộ Dung Thư đồng thời cảm giác trên người da gà nổi tầng tầng, này Hoàng Thượng tuổi cũng không nhỏ, tuổi trẻ lưu hành một thời đoan chính, già rồi, lại có vài phần khách làng chơi phong lưu, thật sự làm người ngoài ý muốn, lại không khỏi thở dài một tiếng. Hoàng đế vừa mới đăng cơ một năm thời gian, lúc đầu thánh minh, chịu bá tánh kính yêu, mà bóng câu qua khe cửa, bất quá một năm hiện giờ lại thay đổi thành cảnh tượng khác, quả thực làm người thổn thức. Mộ Dung Thư cùng Tạ Nguyên sôi nổi cúi đầu, tuy rằng trong lòng có điều nghi hoặc, nhưng lúc này tuyệt đối không phải thời gian giải tỏa nghi vấn tốt nhất.

Tựa hồ bỗng nhiên nhớ tới giữa đại điện còn có hai người, ánh mắt Hoàng Thượng quét về phía hai người, phất phất tay nói: “Thời điểm không còn sớm, các ngươi cũng xuất cung nghỉ ngơi đi. An dain nhân ngày mai liền sẽ đem kết quả công bố thiên hạ. Các ngươi cũng không cần ở trong cung chờ!”

Hoa Phi tự nhiên cũng không nghĩ lại đối mặt Mộ Dung Thư, nàng tổng cảm thấy Mộ Dung Thư kia vân đạm phong khinh ánh mắt không nhanh không chậm có thể nhìn thấu tâm tư của nàng. Nếu là tiếp tục lưu lại trong cung, khó tránh khỏi sẽ hỏng chuyện tốt của nàng, còn không bằng hiện tại rời đi.

Mộ Dung Thư nguyên bản cũng nghĩ muốn lưu tại hoàng cung, rốt cuộc lại phải về Nam Dương vương phủ chờ tin tức, tối nay nàng cũng vô pháp đi vào giấc ngủ. Tuy nói tin tưởng An đại nhân sẽ không oan uổng Vũ Văn Hạo, trước những mưu mô quỷ quyệt đa đoan trong cung, khó tránh khỏi chịu thiệt thòi. Nhưng, trước mắt, nàng lưu lại trong cung lại không hợp quy củ. Nàng đối Tạ Nguyên âm thầm dùng ánh mắt bảo hắn lưu lại.

“Nam Dương Vương phi tự nhiên lưu lại trong cung không thích hợp, cung nhân đưa Nam Dương Vương phi trở về đi. Thần muốn lưu tại trong cung trợ giúp an đại nhân một tay.” Tạ Nguyên đứng dậy chắp tay cung kính nói.



Hoàng Thượng không có tưởng quá nhiều, liền phất phất tay, xem như đáp ứng. “Ân, đi xuống đi.”

Mộ Dung Thư cùng Tạ Nguyên đồng thời đi ra đại điện, cửa đại điện vừa mới đóng lại, liền nghe thấy tự trong điện truyền đến một trận ngâm tiếng cười cùng âm thanh trêu đùa. Nghe tiếng, Mộ Dung Thư mày nhíu chát liền giãn ra, nàng ngẩng đầu nhìn hướng Tạ Nguyên, đồng thời thấy được trong mắt Tạ Nguyên có tia lo lắng.

“Bản hầu gia đưa Vương phi một đoạn đường.” Hắn nhìn ra, nàng có chuyện phải nói với hắn.

Mộ Dung Thư gật gật đầu. Lúc sau hai người đi ra Càn Thanh cung, Mộ Dung Thư ở trên đường, hạ giọng nói: “Không biết hầu gia hay không đã nhận ra một chút không thích hợp?”

“Hoàng Thượng năm nay bất quá năm mươi tuổi, liền tính là già rồi, nhưng cũng không đến mức như thế ngu ngốc. Hơn nữa, Hoàng Thượng thân mình kỳ thật không giống như trước khoẻ mạnh, nhưng đối với việc nam nữ cực kỳ trầm mê.” Tạ Nguyên đồng dạng thấp giọng trả lời. Đây là chỗ hắn lo lắng nhất. Nếu là Hoàng Thượng tiếp tục suy sụp, Đại Hoa Quốc sẽ khổ.

“Mấy ngày nay chú ý Hoa Phi cùng Hoàng Thượng hơn.” Mộ Dung Thư nhẹ giọng nói.

Tạ Nguyên gật đầu, “Trước đó vài ngày đã tìm kiếm dấu vết để lại, tin tưởng thực mau liền sẽ biết đến tột cùng là vì sao.”

“Thái Tử điện hạ phong hoa tuyệt đại, vạn không có khả năng đối với Hoa Phi có ý tưởng không an phận, hôm nay một chuyện vừa thấy liền biết kết cục. Hoa Phi vô duyên vô cớ xuất hiện ở Đông Cung, chẳng lẽ là câu dẫn Vũ Văn hạo không thành biến thành hãm hại? Lại hoặc là, trước đó dự mưu tựa như yếu hại Thái tử. Như vậy, chỉ cần là hãm hại, vậy ở Đông Cung sẽ lưu lại manh mối. Tin tưởng hầu gia cùng An đại nhân liên thủ định có thể mau chóng còn cho Thái tử một cái công đạo. Còn có, nếu là Hoàng Thượng che chở Hoa Phi, không thể vạch trần âm mưu Hoa Phi, cũng vạn không thể đem việc này áp xuống, tốt nhất mọi người đều biết.”

Nàng lo lắng nhất một chút là, liền tính là điều tra rõ chân tướng, Hoàng Thượng ngu ngốc sẽ thiên vị Hoa Phi, tin vào những lời nàng nói, Hoàng Thượng cố ý che chở, thần tử tự nhiên không thể ngỗ nghịch, nếu không đưa tới họa sát thân cũng quá không đáng. Như vậy, Hoa Phi không có việc gì một thân nhẹ nhàng, lại không khỏi làm người tâm phẫn hận bất bình, làm nàng thanh danh hư không thể lại hư!

Đây là trả thù! Chắc chắn là trả thù! Bất quá, Tạ Nguyên cũng có ý này! Bọn họ vừa rồi đã thấy được Hoàng Thượng đối Hoa Phi sủng ái, tự nhiên cũng có thể đoán được, nói đến cùng, Hoàng Thượng không có khả năng sẽ xử trí Hoa Phi.

Mộ Dung Thư trong lòng tràn đầy lo lắng xuất cung.

Lúc nàng tới ngoài cung, cưỡi xe ngựa về Nam Dương vương phủ, một chiếc xe ngựa đã ngừng bên xe ngựa của nàng.

Chỉ nghe một nam tử thanh âm cương nghị ở ngoài xe ngựa vang lên: “Hạ quan An hòe hướng Nam Dương Vương phi thỉnh an.”

Nguyên lai là an hòe! Không thể tưởng được hắn tới nhanh như vậy. Từ khi nhận được tin tức, liền cưỡi ngựa đi. Cũng coi như hắn có tâm. Nàng thanh âm bình thản nói: “An đại nhân không cần đa lễ. Đêm nay làm phiền an đại nhân.”

“Hạ quan chắc chắn công chính thẩm án, sẽ không làm Thái Tử điện hạ cùng Nam Dương vương hàm oan.” An hòe lời lẽ chính đáng từ ngoài xe ngựa truyền tới, Mộ Dung Thư trong tâm hơi chút bình phục. Chỉ là không biết vì cái gì, nàng vẫn là mơ hồ cảm giác được bất an, đến tột cùng điểm bất an từ đâu mà đến, nàng lại không thể hiểu hết. Thay đổi bất ngờ, làm người vô pháp khống chế, nàng cũng là người bình thường, tự nhiên chỉ có thể gặp chiêu nào thì phá giải chiêu đó, có thể thiết kế phản kích, liền phản kích!

Trở lại Nam Dương vương phủ đã là đêm khuya, Hiên Nhi đã ngủ say. Nam Dương vương phủ còn chưa biết tin tức, chỉ là biết nàng vào cung, hiện giờ mỗi người bên trong đều ở trong mộng đẹp, tự nhiên không biết nàng lại đã trở lại.

Nhưng ngày mai, sợ là trong vương phủ lại sẽ một trận ầm ĩ! Nàng xoa xoa ấn đường, vô luận như thế nào đêm nay cũng muốn trước ngủ được hai canh giờ, nếu không, ngày mai thật đúng là không có tinh thần đối đãi với một đám lang hổ báo mới! Từ trước đến nay Vũ Văn mặc xảy ra chuyện, chỉ sợ trong đó mấy người này kỳ vọng đã lâu đi?

Sớm ngày hôm sau, Mộ Dung Thư liền xoa huyệt Thái Dương đứng lên, Lan Ngọc cùng Thường Thu hầu hạ nàng đứng dậy. Cơm sáng không có gì, chỉ là ăn một chút cháo, Hiên Nhi ăn qua cơm sáng xong, liền trở về phòng đọc sách.

Nàng ngồi chờ tin tức, nếu là trong cung có kết quả, Vũ Văn mặc chắc chắn lập tức trở về, nếu là không có kết quả Tạ Nguyên cũng sẽ lập tức trở về thông báo. Này một chút, nàng bỗng nhiên cảm thấy thời gian trôi qua quá chậm. Trong lòng lại càng thêm bất an.

“Vương phi, vài vị lão gia cùng phu nhân tới thỉnh an Vương phi.” Người ngoài cửa cung kính hướng trong phòng Mộ Dung Thư bẩm báo.

Nghe vậy, Mộ Dung Thư nhịn không được một trận cười lạnh, nhanh như vậy liền tới rồi?! Thật đúng là làm người một phút đều không được an nhàn! “Nói bọn họ trở về, bổn phi thân mình không khoẻ, ngày khác tái kiến bọn họ.” Lúc này nỗi lòng không rõ, nàng cũng không nhiều tâm tư đối phó bọn họ.

Nhưng này vài người liền không muốn bỏ qua cho nàng. Lúc này một đám ở ngoài cửa hô.

“Vương phi thân mình không khoẻ, em dâu càng là muốn nhìn Vương phi.” Đây là Khương thị thanh âm.

“Đúng vậy, hôm nay Vương gia không ở vương phủ, Vương phi nếu có gì bất trắc, Vương gia trở về chẳng phải là trách tội mấy người đệ đệ?!” Đây là Vũ Văn khánh thanh âm.

“Ngũ đệ đi phân phó hạ nhân kêu đại phu tiến đến vì Vương phi bắt mạch đi. Vương phi thân mình vừa mới có chuyển biến tốt đẹp, nếu là lại bị bệnh, có thể không phải việc nhỏ.” Đây là thanh âm Vũ Văn nghị.

Mấy người cùng nói, thiếu Vũ Văn hâm cùng Chu thị. Y theo Chu thị kia không chịu nổi tính tình, nếu là tới chắc chắn mở miệng trước. Hiện giờ không có lên tiếng, hẳn là không có tới. Này Vũ Văn hâm quả thật là có vài phần tính kế.

Này vài người quả thật là không ngừng nghỉ! Nếu là nàng thật sự thân mình không khoẻ, bọn họ kêu như vậy, nàng còn nghĩ nghỉ ngơi?!

“Vương phi, sợ là không gặp bọn họ, trong viện sẽ không an tĩnh.” Lan Ngọc lo lắng nói. Hiện giờ Vương gia ở trong cung chính là thân lâm khốn cảnh, mấy cái lão gia cùng phu nhân không nghĩ giúp đỡ giúp đỡ, vì Vương phi phân ưu. Hiện giờ sáng sớm cơm sáng vừa qua khỏi liền tới đây nháo, thật là làm người thất vọng buồn lòng.

Mộ Dung Thư cau mày, âm thanh lạnh lùng nói: “Làm cho bọn họ ở nhà kề chờ. Cho người dâng lên mấy loại trà tốt đi, chờ bọn hắn uống hơn mười tới chén lại đến bẩm bổn phi.”

“Dạ.”

Ước chừng qua một canh giờ, ở nhà kề nha đầu hầu hạ hồi bẩm, “Hồi Vương phi, tứ lão gia, tứ phu nhân, Ngũ lão gia nói nô tỳ tiến đến hỏi một chút Vương phi, khi nào đi gặp bọn họ.”

“Bổn phi lúc này đầu váng mắt hoa, còn cần nghỉ ngơi. Ngươi đi nói cho bọn họ, nếu muốn gặp bổn phi liền nhẫn nại tính tình chờ một lát, nếu là có việc thì tạm thời trở về đi.” Mộ Dung Thư lạnh giọng trả lời. Lúc này, nàng sắc mặt trầm ngưng, tâm tư trầm trọng. Đã canh giờ này, lâm triều đã qua hơn nửa canh giờ, nhưng Vũ Văn mặc cùng Tạ Nguyên đều không có tin tức truyền đến, nàng tâm càng thêm bất an.

“Vương phi đang lo lắng cho Vương gia?! Vương phi yên tâm, Vương gia sẽ không có việc gì. Nếu là có việc, trong cung sẽ có tin tức.” Thường Thu thấy Mộ Dung Thư cau mày, liền mở miệng khuyên giải an ủi nói.

Mộ Dung Thư gật gật đầu. Tuy rằng biết Tạ Nguyên cùng an hòe liên thủ, hẳn là sẽ không có gì ngoài ý muốn, nhưng nàng như cũ không tránh được tâm thần không yên, chỉ có xác định được tin tức Vũ Văn mặc không có việc gì nàng mới yên lòng.

Bạn đang đọc truyện trên: Dtruyen.com

truyện Đam Mỹ
truyện sắc
truyện full

Nhận xét của độc giả về truyện Chính Phi Không Bằng Tiểu Thiếp

Số ký tự: 0

    Bình luận Facebook