Chín Tuổi Tiểu Yêu Hậu

Quyển 1 - Chương 79: Làm bạn ở Lãnh cung.

Luyến Nguyệt Nhi

16/04/2013



Khói lượn lờ tỏa ra từ lư hương, tấm rèm lụa lay động.

Thân ảnh màu đen quỳ xuống nền đất, vẫn không nhúc nhích.

Sau bàn, thân ảnh màu vàng dựa vào lưng ghế. Vẻ mặt như được bao phủ bởi một bóng ma, âm khí từ người tỏa ra toàn bộ căn phòng.

“Ngươi nghe được Lâm Nhã Như thừa nhận đã hạ độc Hoàng Hậu?”

Ngón tay thon dài nắm chặt tay vịn, gân xanh ở tay và lưng nổi lên. Tựa như vô số cuồng long gào thét, cực kì tức giận.

Lâm Nhã Như to gan lớn mật, vẻ ngoài uyển chuyển hóa ra dấu diếm tâm địa ngoan độc. Thật sự đáng giận, chẳng lẽ nàng ta là ỷ vào có một phụ thân làm Tể tướng quyền khuynh một cõi làm núi dựa vào không?

“Dạ.” Ảnh gật đầu, hắn cũng không nghĩ tới một Nhã phi luôn luôn dịu dàng hóa ra là kẻ rắp tâm hại người. Màn kịch vừa rồi ở Lãnh cung đã đánh vỡ nát tất cả tao nhã, cao quý của nàng. Nữ nhân, càng là mỹ nhân xinh đẹp càng ngoan độc.

“Ba…”

Tay áo bào giương lên, tấu sớ đầy bàn bị hất văng hết. Tốt lắm, nàng nếu đã dám làm thương tổn tiểu Hoàng Hậu của Trẫm thế, nàng sẽ có gan gánh chịu hậu quả. Lửa giận hừng hực bốc lên trong đáy mắt, mang theo quyết liệt khôn cùng.

Ảnh cúi đầu, về sau ngẩng đầu nói:

“Hoàng Thượng, Mị phi nương nương đã bị hạ độc câm.”

Hiên Viên Dạ sửng sốt, đáy mắt hiện lên một ánh sáng tối bí ẩn. Tuy rằng nàng không làm thương tổn Hoàng Hậu, nhưng thân phận gian tế của nàng cũng không thể chối cãi. Dù sao đi nữa, kết cục của nàng đều khó thoát khỏi tội chết. Nếu hiện tại nàng đã câm, coi như là do ông trời, giữ cho nàng một mạng. Vậy cho nàng sống ở Lãnh cung sống quãng đời còn lại đi.

“Vẫn là Lâm Nhã Như sao?” Nữ nhân này quả nhiên thủ đoạn ngoan độc, xem ra mặt ngoài càng ôn hòa nhân hậu bên trong càng đáng sợ hơn. Trong đầu đột nhiên hiện lên một khuôn mặt cười nhẹ nhàng dịu dàng, chẳng lẽ cũng là nàng sao? Nhíu mày, nếu nàng cũng phạm sai lầm, chỉ sợ mẫu Hậu sẽ thương tâm và thất vọng. Dù sao nàng đứa bé được Thái hậu nuôi lớn từ nhỏ, hy vọng nàng không tham gia vào chuyện này.

“Là Nhã phi nương nương phân phó, cung nữ bên người tên Dao Nguyệt chấp hành.”

Cung nữ nho nhỏ có vẻ mặt y hệt Nhã phi nương nương, ngữ điệu học được cũng giống mười phần, thật sự là gần mực thì đen. Hoàng cung, nơi vô số người không tiếc tất cả mà khát vọng, cũng là bên ngoài tô vàng nạm ngọc, bên trong thối rữa. Bề ngoài hoa lệ huy hoàng, vĩnh viễn cũng không che dấu được âm u, nồng mùi máu tanh ở bên trong…

“Hừ, nàng thật sự là vô pháp vô thiên. Trước độc hại Hoàng Hậu, sau độc câm phi tần, thật sự là được lắm!.” Càng nói, trong lòng càng ghê tởm nữ nhân ngoan độc ấy. Thật sự là được thừa kế từ phụ thân giảo hoạt kia, hạng người ngoan độc từ trong xương tủy. Khó nói sẽ không có một ngày phối hợp cùng phụ thân, hạ độc Trẫm, độc chiếm giang sơn nhà Hiên Viên.

Sắc mặt càng ngày càng thâm trầm, gió từ cửa sổ làm lay động mái tóc. Tay dùng sức đập lên mặt bàn, phát ra ba tiếng vang.



“Người đâu.”

Hứa Mậu nghe được tiếng quát của Hiên Viên Dạ, vội vàng đi vào. Từ sau khi Hoàng Hậu mất tích, tính tình Hoàng Thượng càng ngày càng thô bạo. Người ra lệnh phong tỏa tin tức trong cung, ngay cả thái giám, cung nữ trong Phượng Nghi cung cũng vẫn tưởng rằng Hoàng Hậu còn trúng độc nằm trên giường. Mà nhóm Thái y đều bận rộn tìm thuốc giải xem có thể phá giải Hạc đỉnh hồng hay không? Mặt khác, nếu Lãnh Tướng quân biết được chuyện Hoàng Hậu, không biết còn nháo loạn như thế nào đây?.

“Hoàng Thượng.”

“Hứa công công, truyền chỉ của Trẫm.”

“Dạ.”

Hứa Mậu đi đến bên bàn, cầm lấy cây bút trong nghiên, im lặng chờ Hoàng Đế mở lời.

“Phụng Thiên thừa vận, Hoàng Đế chiếu viết: Đã điều tra ra Nhã quý phi độc hại Hoàng Hậu, lòng người nổi giận. Nay phế bỏ phong hào nhị phẩm quý phi, đầy vào Lãnh cung.”

“Cạch…”

Cây bút trong tay Hứa Mậu hạ xuống, hung thủ độc hại Hoàng Hậu là Nhã phi? Sẽ không điều tra sai chứ, lúc trước nói là Mị phi, cho nên nàng bị đầy Lãnh cung. Hiện tại lại là Nhã phi, Nhã phi cũng tầm thường, phụ thân nàng là Tể tướng Thiên Diệu Hoàng triều, thủ hạ môn sinh đông đảo, ngang thế với Lãnh Bùi Viễn, cầm giữ hơn nửa quan viên trong triều. Nếu định tội Nhã phi, chỉ sợ hắn tức giận mà phản. Rắc rối khó gỡ, khó bảo toàn triều đình.

“Hoàng Thượng, Nhã phi là Thiên kim Tể tướng, có nên cân nhắc không?.” Thiết nghĩ không thể bởi vì chuyện Hoàng Hậu mà làm dao động xã tắc.

Hiên Viên Dạ nhíu mày kiếm, có chút giận dữ mở miệng nói:

“Ngươi là đang dạy Trẫm làm việc sao?”

“Nô tài không dám.” Hứa Mậu mắt thấy thần sắc giận dữ của Hiên Viên Dạ, liền quỳ xuống .“Nô tài chính là hy vọng Hoàng Thượng cân nhắc, môn sinh Lâm Tể tướng phần đông, phần lớn làm quan viên trong triều, nếu xử tội Nhã phi nương nương, chỉ sợ Tể tướng không thuận theo.”

“Buồn cười thật.” Lời của Hứa Mậu làm Hiên Viên Dạ càng tức giận, cười lạnh nói.“Trẫm là Quân, hắn là Thần. Quân muốn thần chết, thần không thể không chết. Huống chi tội nữ nhi hắn phạm phải vốn là tội chu di cửu tộc. Hắn dám mưu phản, Trẫm liền giết hắn.” Đôi mắt nguy hiểm híp lại, ngữ khí lãnh lệ.

Hứa Mậu run lên, biết rõ Hoàng Thượng là nói được thì làm được. không dám lên tiếng nữa, soạn thánh chỉ.

Hạo Nguyệt cung

Sáng sủa sạch sẽ, gương đồng mông lung.



Lâm Nhã Như ngồi đối diện với gương đồng mà trang điểm, mái tóc như mây, làm mi thanh thoát. Môi hơi cười nhẹ, dáng dấp của thần tiên. Hai má hồng hồng, xinh đẹp như một bông hoa.

Hoàng Thượng mấy ngày không đến Hạo Nguyệt cung , không biết sau khi gặp lại nàng có ngạc nhiên hay không? Nàng có thể bắt trụ trái tim Hoàng Thượng không? Bạch Mị Nương xinh đẹp nhất Hậu cung hiện tại đã vào Lãnh cung, ngước mắt mà mơ tưởng, hiện tại, có thể so sánh với nàng trong toàn bộ Hậu cung cũng chỉ có Khương Uyển Uyển .

Ánh mắt híp lại, nhớ tới nụ cười dịu dàng của Khương Uyển Uyển, nàng liền nhịn không được muốn xé nát khuôn mặt tươi cười kia, vì sao hai người đều là dùng khuôn mặt tươi cười đối đãi kẻ khác. Khương Uyển Uyển lại luôn đen đến niềm vui cho người khác, cướp đi ánh sáng chói lọi của nàng. Nàng dựa vào cái gì? Bất quá là dựa vào thân phận bé gái mồ côi được Thái Hậu nuôi lớn, chỉ thế mà dám ở trước mặt mình diễu võ dương oai ư?. Tức giận, quả là ngu ngốc…

Bàn tay mềm dùng sức xiết chặt cái trâm, một vết hằn máu trắng nổi lên ở lòng bàn tay. Hoàng Hậu trúng độc, Mị phi bị nhốt vào Lãnh cung, kế tiếp có phải hay không nên đến phiên ngươi? Ý cười trên môi như bông tuyết mùa đông, lạnh đến thấu xương.

“Thánh chỉ tới!.” Tiếng hô cao vang lên ở ngoài phòng.

Lâm Nhã Như sửng sốt, về sau vội vàng sửa sang quần áo. Vội vàng đi ra ngoài, trong lòng đoán thánh chỉ nói gì?

“Nhã phi, mời tiếp chỉ.” Hứa Mậu nhìn Lâm Nhã Như đi ra, đưa tay mở thánh chỉ.

“Nô tì tiếp chỉ.”

“Phụng Thiên thừa vận, Hoàng Đế chiếu viết: Đã điều tra ra Nhã quý phi độc hại Hoàng Hậu, lòng người nổi giận. Nay phế bỏ phong hào nhị phẩm quý phi, đầy vào Lãnh cung. Khâm thử!”

“Ba…”

Lâm Nhã Như ngã ngồi ở nền đất, chỉ cảm thấy cả người như một đám mây bị thổi vào vực sâu, vạn kiếp bất phục. Như thế nào lại là như vậy? Như thế nào lại là như vậy? Khi ở Lãnh cung, Bạch Mị Nương nói nàng sẽ vào làm bạn trong đấy như ma chướng hiện lên ở trong óc. Là nàng, nhất định là lời nguyền rủa của nàng ứng nghiệm! Tiện nhân chết tiệt! Đôi mắt ngoan độc, từ đầu tới đuôi nàng đều không kiểm điểm lỗi lầm của mình.

“Người đâu, mang nàng đi.”

Hứa Mậu nhìn vẻ mặt không biết hối cải như thế của Lâm Nhã Như, lắc đầu hô.

Thị vệ bên người tiến lên giải Lâm Nhã Như đi, nàng quay đầu gào lên với Hứa Mậu:

“Ta muốn gặp Hoàng Thượng, ta muốn gặp Lâm Tể tướng…!!!”

Hứa Mậu khoát tay với thị vệ, hai người đem nàng giải về phía Lãnh cung.

“Ta muốn gặp Hoàng Thượng, ta muốn gặp Tể tướng…!!!”

Tiếng gào không cam lòng của Lâm Nhã Như vẫn quanh quẩn không tiêu tan, cho đến kia thân ảnh biến mất ở ngã rẽ hành lang…

Bạn đang đọc truyện trên: Dtruyen.com

truyện bách hợp
truyện sắc
truyện full

Nhận xét của độc giả về truyện Chín Tuổi Tiểu Yêu Hậu

Số ký tự: 0

    Bình luận Facebook