Chín Tuổi Tiểu Yêu Hậu

Quyển 1 - Chương 74: Kẻ hạ độc?.

Luyến Nguyệt Nhi

16/04/2013



Mưa gió, đêm không yên.

Rất nhiều Ngự Lâm quân lùng sục mọi ngóc ngách trong Hoàng cung, lộ ra một loại không khí không tầm thường.

Cung nữ, thái giám khe khẽ thì thầm, các phi tần bắt đầu bất mãn.

Trong lúc nhất thời, đèn đuốc sáng như ban ngày, có thể so với tia chớp trên bầu trời.

Nơi nơi ra ra vào vào.

Dông tố giống như phối hợp cùng không khí, ẩm thấp, tia chớp vụt sáng, bóng cây cao ngất loạng choạng, cơ hồ đã vặn gãy thắt lưng.

Tiếng gió như tiếng lệ rơi.

Mang theo tò mò, lại mang theo thấp thỏm lo âu.

Đi tới đi lui đã vài canh giờ, cho đến hừng đông.

Mưa gió ngừng lại, cảnh vật đổ nát.

Các thái giám, cung nữ vội vàng thu thập hoa lá héo úa, từng đống từng đống chở đi, làm trở Hoàng cung lại sạch sẽ như cũ, phong cảnh tuyệt đẹp.

Phi tần bị quấy nhiễu giấc ngủ tao nhã ngáp một cái, bò ra khỏi tấm chăn hoa lệ ấm áp.

Ngự Lâm quân nói là tìm kiếm vật phẩm trọng yếu, các nàng cũng không muốn dây vào. Quyền thế, địa vị, sủng ái mới là thứ các nàng quan tâm, những chuyện còn lại không liên quan mình, chỉ thoáng qua mà thôi. Muốn sống bình an tại nơi ăn thịt người này chính là không nhiều chuyện, theo gió mà làm, giả câm vờ điếc là đã hoàn thành khóa học.

Nhưng mà không phải bình hoa nào cũng muốn giả câm vờ điếc, đóa hoa một khi đã nở rộ ở chỗ cao càng không cam tâm lùi về góc bồn nhỏ của mình. Phải biết địa vị càng cao, bị ngã xuống càng thảm hại. Vì sống yên phận, các nàng hận không thể hóa thành Thiên lý nhãn, người thính tai, đem tất cả chuyện nắm ở trong lòng bàn tay, mới có thể giữ chặt vinh hoa phú quý các nàng vất vả lấy được.

Phía chân trời lộ ra một quầng sáng trắng, trên các ngọn cây, hoa cỏ còn đọng nước mưa. Trong suốt tựa như thủy tinh.

Đẩy ra cửa sổ, không khí tươi mát làm người ta nhịn không được lộ ra thoải mái mỉm cười.

Mái tóc đen rối tung theo gió tung bay, khuôn mặt tinh xảo như được chạm khắc, đôi mắt sáng ngời như hắc bảo thạch bàn, lông mi kiều thon dài giống như con bướm vỗ nhẹ phi cánh, cái mũi mượt mà, đôi môi khéo léo như cánh hoa. Hai má như bạch ngọc không tỳ vết ngọt ngào, đây là một nữ tử xinh đẹp như tiên tử.

“Nương nương.” Tiếng hô thanh thúy chợt vang, tựa hồ còn mang theo tiếng mưa.

Nữ tử trở lại, tươi cười không giảm.

“Hỏi được những gì rồi?”

Ngự Lâm quân lùng sục cả Hoàng cung, đây cũng không phải là việc nhỏ. Chỉ có đám nữ nhân ngốc nghếch mới có thể tin, bây giờ còn có thể ngủ say như lợn. Lông mi run run, mang theo trào phúng tươi cười.

“Nương nương quả nhiên liệu sự như thần.”



Cung nữ mặc quần áo hồng nhạt, dường như đã bước qua vườn hoa bụi cỏ nào đó, có vài phần ướt át, quần áo dán tại trên người. Đôi giày thêu cũng dính bùn đất, cả người chật vật. Mắt to linh động chớp chớp, tựa như ánh sao. Ngũ quan cũng không xinh đẹp, nhưng làm cho người ta cảm thấy có cảm giác rất thông minh lanh lợi.

“Trong cung cũng không mất đi cái gì, là không thấy Hoàng Hậu nương nương.”

“Cái gì?” Phi tử hiển nhiên giật mình không nhỏ, hoắc mắt ngẩng đầu lên. Ánh mắt nửa vầng trăng thẳng tắp nhìn chằm chằm cung nữ, mày liễu nhíu nhíu. Giống như đang xác định điều mình nghe được.

“Ngươi không nghe nhầm chứ?”

Một quốc hậu không thấy, đây chính là đại sự. Nhưng là vì sao Hoàng Thượng lại che che lấp dấu mà lục tìm, chẳng lẽ bên trong giấu chuyện gì khác? Ngón tay như ngọc nhẹ nhàng chống xuống, suy tư.

“Không có. Nô tỳ tuyệt đối không có lầm.” Sao có thể nói giỡn sự tình trọng đại. Chuyện gì đều có thể nghe nhầm, ngay cả chuyện Hoàng Hậu mất tích cũng có thể nghe nhầm sao?

“Nhưng là Hoàng Hậu không phải trúng độc hôn mê ở giường sao?”

Khương Uyển Uyển giống như hỏi cung nữ, lại giống như tự nhủ nói. Không thấy nàng đâu ư? Thật kì quái, trúng Hạc đỉnh hồng cách cái chết không xa, lại đã không thấy bóng dáng. Đến tột cùng là chuyện xảy ra như thế nào? Cau mày, lại nghĩ không ra trong đó đến tột cùng có chuyện gì.

“Nương nương, nghe nói Ngự Lâm quân chẳng những lục tìm ở trong cung bốn phía, ngay cả ngoại thành ngoại cũng không buông tha.”

Cung nữ nhắc nhở Khương Uyển Uyển rằng, mặc kệ tiểu Hoàng Hậu mất tích như thế nào, hiện tại cục diện đối với nàng mà nói cũng là không thể tốt hơn. Ngự Lâm quân toàn diện xuất động, Hoàng Thượng tất đã long nhan giận dữ, nhất định sẽ truy tìm nguyên nhân. Lâm Nhã Như, Bạch Mị Nương hai tảng đá lớn này, không đợi lúc này hủy diệt thì còn chờ khi nào?

Trong đôi mắt lóe ra ánh sáng độc ác, nét cười trên mặt càng tỏ ra lãnh liệt. Cẩm bào bay bay, ai cũng không nghĩ rằng nàng lúc này cùng lúc tuyệt sắc nữ tử cười ngọt ngào trước kia có liên hệ với nhau.

“Dao Nguyệt, ngươi lại đây.”

Khương Uyển Uyển hướng cung nữ vẫy tay, mang theo vẻ mặt thần bí.

Dao Nguyệt đến gần Khương Uyển Uyển, dựa vào hướng nàng.

Khương Uyển Uyển thầm thì ở bên tai nàng, lời nói nhỏ nhẹ. Vẻ mặt theo lời của nàng mà biến hóa, cuối cùng dừng lại ở nụ cười đắc ý tự tin.

“Dạ, nô tỳ đã hiểu.”

Dao Nguyệt gật đầu, đi ra ngoài.

Bầu trời sáng ngời, đã là buổi sáng. Dưới ánh sáng ngời này, có thể nhìn thấy cây cối trong viện bị gió thổi mưa rơi làm cho đổ nát.

Khương Uyển Uyển gợi môi lên, một nụ cười lạnh nở rộ ở khóe môi.

“Người đâu, đi hái hết hoa trong viện cho bản cung.”

“Dạ.”

Các cung nữ ngoài cửa đáp, mang theo rổ đi đến bồn hoa.

Một lát sau, tất cả hoa tươi đều bị hái sạch, chỉ còn trơ lại cành thân trụi lủi.



Sân, nháy mắt trở nên thưa thớt.

Tiếng cười của Khương Uyển Uyển càng sâu, tốt lắm, bông hoa chướng mắt đã bị vặt đi.

Ngự Thư Phòng

Hiên Viên Dạ đứng ở bên cửa sổ, một đêm không ngủ.

Bầu trời đột nhiên xuất hiện một vệt trắng, tâm hắn cũng nhảy dựng lên.

Ngự Lâm quân đã lục soát mọi ngóc ngách trong Hoàng cung, nhưng vẫn không tìm thấy bóng dáng của Loan Loan. Chẳng lẽ nàng đã không còn ở Hoàng cung nữa sao? Hay là nàng đã…… Đôi mắt híp lại, không dám nghĩ tới.

Là ai? Đến tột cùng là ai bắt Loan Loan? Rõ ràng nàng đã trúng cự độc, lại vẫn không buông tha nàng. Người nọ dám ở trước mặt mình mang nàng đi, lại quen thuộc Hoàng cung như thế, mười phần thì đến chín là người trong cung, bằng không cũng là cùng người trong cung liên thủ. Nhưng vì sao? Nếu là địch của Lãnh Tướng quân, vậy hẳn phải ở lúc Loan Loan chưa tiến cung mà hành động mới đúng.

Chẳng lẽ thật sự là người trong Hoàng cung? Ý nghĩ này làm mi hắn nhíu lại, có khả năng nhất trong Hoàng cung đó là đám nữ nhân trong Hậu cung. Bởi vì Loan Loan phạt các nàng, cũng bởi vì Loan Loan một nữ oa lên làm Hoàng Hậu, cho nên chúng phải diệt Loan Loan cho thống khoái? Nhưng là tối hôm qua lục soát như thế nào cũng không phát hiện được manh mối gì?

Thân ảnh cao lớn ở thư phòng đi tới đi lui, không bình tĩnh giống như bình thường. Lông mày nhíu một khắc cũng chưa giãn ra, đôi mắt thâm thúy như màn đêm mang theo nghiêm túc trước nay chưa có.

“Hoàng Thượng, Hoàng Thượng.”

Cửa Ngự Thư Phòng bị Hứa Mậu đẩy ra, ngọn gió tươi mát tràn vào, thổi đi không khí nặng nề trong đây.

“Có tin tức sao?”

Hiên Viên Dạ một bước đi đến trước mặt hắn, hai tròng mắt lóe ra ánh sáng hy vọng, tựa như ánh sao.

“Không phải……”

Hứa Mậu trong lời nói nói không, ánh mắt Hiên Viên Dạ lại ảm đạm trùng xuống.

“Hoàng Thượng, nô tài là muốn nói, có khả năng tìm được hung thủ làm Hoàng Hậu nương nương trúng độc.” Hứa Mậu nhìn thấy vẻ mặt Hiên Viên Dạ thất vọng như thế, liền vội nói.

“Cái gì?” Quả nhiên, Hiên Viên Dạ vừa nghe. Ánh mắt đột nhiên lóe sáng, lệ khí tràn ngập.

“Nói mau, là ai?” Hắn phải cho băm thây vạn đoạn kẻ chết tiệt kia, nếu không phải do nàng < hắn >, Loan Loan như thế nào không thấy?

“Vừa rồi có người hồi báo nói ngày Hoàng Hậu trúng độc phát hiện cung nữ ở Ngọc Kiều cung lén lút gặp mặt ở bên ngoài Phượng Nghi cung.”

“Bạch Mị Nương ?” Hiên Viên Dạ nguy hiểm thầm thì, không nghĩ tới là nàng.

“Đi, Ngọc Kiều cung.”

Thân ảnh rất nhanh vụt ra ngoài cửa, cả người tỏa ra khí thế thô bạo làm người ta phải tránh xa

Hứa Mậu vừa thấy Hiên Viên Dạ bộ dáng thô bạo, cũng chạy nhanh theo.

Bạn đang đọc truyện trên: Dtruyen.com

truyện Đam Mỹ
truyện sắc
truyện full

Nhận xét của độc giả về truyện Chín Tuổi Tiểu Yêu Hậu

Số ký tự: 0

    Bình luận Facebook