Chín Cây Số Tình Nhân

Chương 18

Cận sắc Ivy

20/05/2017

CHƯƠNG 18:

Edit: Phong Lưu, Lam.

Những năm tháng này, cái gì cũng không có, chỉ có duy nhất sự anh dũng ấy. Nếu như có thể, vậy cứ để tình yêu khiến cậu ta dũng cảm đi, để cậu ta trưởng thành.

 .

Xong chuyến phi hành đường dài hơn mười tiếng đồng hồ, Nhâm Viễn vừa mang một thân mệt mỏi xuống máy bay đã đụng phải Ông Hiểu Thần đầy mặt tươi cười.

“Nơi bay đến có vui không?” Người nọ mặc đồng phục phi công thẳng thớm, hiển nhiên là sắp có nhiệm vụ phi hành.

“Nhờ phúc của cậu…” Hơi hơi phiền muộn.

Nhâm Viễn kéo vali, đi thẳng về phía trước. Ánh mắt tìm kiếm bóng dáng Tôn Vũ Tân trong phòng chờ. So với tiếp viên, du khách đã sớm xuống máy bay. Lúc này, cậu ta chắc đang ở chỗ nào đó, đợi chuyến bay đi Copenhagen.

Ông Hiểu Thần bước tới bên cạnh anh, “Quà tặng nhớ giữ lại một phần cho tôi đấy, bay Helsinki trở về sẽ hỏi cậu sau.” Thấy Nhâm Viễn im lặng, nam nhân làm bộ đáng thương nói: “Này… vô lương tâm thế, không mua quà gì tặng tôi hả?”

“Chúc mừng, xem ra chỉ số IQ của lão nam nhân gần ba mươi vẫn còn tạm chấp nhận được.”



Ông Hiểu Thần bị một câu lão nam nhân của anh đả kích, “Nếu đã biết như vậy, sao còn không mua một phần quà sinh nhật cho tôi?”

“Đừng có chưa gì đã nhắc tới chuyện một tháng sau vậy chứ?”

“Để cậu không quên ấy mà.” Nam nhân rẽ vào cửa đăng ký, “Đi đây, đừng quá nhớ mong tôi.”

Không cần ngoảnh đầu cũng biết hiện tại trên mặt anh ta đang trương một bộ biểu cảm thiếu đánh.

Lúc tìm được Tôn Vũ Tân ở hàng ghế trong phòng chờ thì thấy cậu ta đang chơi bài cùng mấy người bạn đồng hành, rất vui vẻ. Nhân lúc nói chuyện, Nhâm Viễn không quên nhắc nhở cậu ta, sau khi hạ cánh ở sân bay Copenhagen thì có thể trực tiếp ngồi tàu hỏa đi qua eo biển đến Thụy Điển, có thể mua vé sinh viên bằng thẻ tín dụng, nếu có chỗ nào không hiểu thì cứ hỏi người đi đường, người Thụy Điển nói tiếng Anh nhuần nhuyễn, có chuyện gì không thể giải quyết, tùy thời đều có thể gọi điện về, từ Amsterdam đến Malmo chỉ mất có hai tiếng đi chuyển thôi… Dẫu sao cũng chỉ là một người vừa tròn hai mươi tuổi, còn chưa hiểu nhiều mà đã liều lĩnh đi xa như vậy.

Thiếu niên đột nhiên thấy buồn. Vốn trước tầng tầng trở ngại cũng chưa từng lui bước, ngược lại khi cuối cùng đã được ngầm đồng ý thì lại muốn khóc.

“Sao vậy, hối hận, không muốn đi?” Anh hơi mỉm cười, “Vậy cũng không sao cả, sau khi trở về từ chuyến bay tối mai, anh có thể nhờ đồng nghiệp đưa cậu về nhà an toàn. Cậu thấy thế nào?”

Tôn Vũ Tân cúi đầu, lúng túng dùng cánh tay lau nước mắt, lắc lắc đầu, “Không có, không hối hận.”

Một câu “không hối hận” nói ra, không khỏi làm Nhâm Viễn giật mình.

Đứng cạnh bức tường thủy tinh lớn ở sân bay Schiphol, nhìn máy bay cất cánh hạ cánh bên ngoài sân bay, “Nếu cậu cảm thấy đáng giá, vậy thì cứ bước tiếp thôi. Nam tử hán đại trượng phu, khóc cái gì.”



Nếu như có thể, vậy cứ để tình yêu khiến cậu ta dũng cảm đi, để cậu ta trưởng thành.

Phải chăng những người tính cách mãnh liệt đều là như vậy, dù cho quyết liệt đấu tranh, không để ý đến hậu quả, dù cho vấp ngã vẫn muốn theo đuổi.

Những năm tháng này, cái gì cũng không có, chỉ có duy nhất sự anh dũng ấy. Cậu ta không giống Nhâm Viễn, nhìn như bình thản ôn nhu, bao dung nhân nhượng, nhưng phàm là chuyện gì cũng đều nghiêm túc suy nghĩ, cân nhắc được mất, cũng không dung túng chính mình vì nhất thời xung động mà làm chuyện hồ đồ.

Nhưng mà không thể phủ nhận là Nhâm Viễn từ cậu ta biết được nhiều điều mới mẻ.

Sau khi về nhà, cha biết được trà Phổ Nhị mà mình hằng mong nhớ không được mang về theo chuyến bay, giả bộ dáng vẻ trẻ con đáng thương nói: “Cha già của con chỉ có mỗi tâm nguyện ấy, vậy mà con cũng quên được……”

Nhưng dù sao vẫn là con trai mình, tâm trạng như thế nào, nhìn một cái liền có thể hiểu rõ hết thảy.

Sau bữa tối, thừa dịp mẹ lên lầu dọn dẹp lại phòng, người đàn ông Hà Lan khôn khéo nhỏ giọng hàn huyên với con trai.

Wart ngả người trên sô pha, nghiêm túc nghe tất cả mọi chuyện lần trở về này của Nhâm Viễn. Lúc nói đến việc của Tôn Vũ Tân, người đàn ông Hà Lan cười than thở một tiếng, dùng giọng điệu không biết là vui mừng hay tiếc nuối mà nói chuyện: “Con chính là tâm tư quá ổn định… Hồi con với mẹ vừa về đây, cha còn nghĩ liệu có phải do hoàn cảnh ảnh hưởng, hay là do con giống với trẻ con Trung Quốc, cho nên mới ôn hòa lại ổn trọng như vậy. Nhưng cha hôm nay nghe con kể về chuyện của em họ con, mới phát hiện ra, trên thực tế mấy điều kia chỉ là tính cách của riêng con, không liên quan gì đến giáo dục và mấy thứ khác.”

Nhâm Viễn nhất thời không hiểu người cha luôn vui đùa hài hước muốn nói cái gì.

“Con có biết trẻ con hư hỏng nhất độ tuổi này nơi đây là làm cái gì không? Đánh nhau ở nhà ga trung tâm, trong quán bar khi say rượu, tới khu đèn đỏ, thậm chí hút thuốc phiện, nhưng con ngay cả một cái đĩa cũng chưa từng đập bao giờ. Cha không nói như vậy có gì không tốt, con yêu con luôn rất ngoan ngoãn. Chỉ là, lúc nào cũng suy tính sẽ khiến sinh hoạt mất đi rất nhiều thú vị. Cha đoán con cũng không muốn già trước tuổi đúng không?” Đăng bởi: admin

Bạn đang đọc truyện trên: Dtruyen.com

truyện bách hợp
truyện sắc
truyện full

Nhận xét của độc giả về truyện Chín Cây Số Tình Nhân

Số ký tự: 0

    Bình luận Facebook