Chiều Em Đau Cả Trái Tim

Chương 9: Ham muốn sống sót của kẻ học dốt

Túy Hậu Ngư Ca

30/10/2020

Xe Thời Gia Hoan được đem đi bảo dưỡng rồi, nên công ty mới cử người tới đón ông.

Thời Gia Hoan vừa mới mở cửa xe đã thấy Thời Hạ đeo balo chạy tới, "Bố, có phải bố chuẩn bị đi ngân hàng không?" Hôm qua ông mới bảo hôm nay sẽ đi chuyển tiền cho Thời Lạc Văn.

Thời Gia Hoan gật đầu, Thời Hạ mở cửa ngồi vào trong, "Con muốn đi tiệm đàn, bên cạnh tiệm đàn cũng có ngân hàng đó bố, nhân tiện bố đưa con đi cùng luôn đi."

Thời Gia Hoan vốn định đi ngân hàng ông thường đi, nhưng nghe Thời Hạ bảo cô muốn đi tiệm đàn, nghĩ bụng đi đâu thì cũng giống nhau cả, chỉ chuyển khoản thôi không sao, bảo tài xế đưa đi luôn cũng được.

Trên xe, Thời Gia Hoan trò chuyện với Thời Hạ, "Con định học đàn gì, violon hay đàn tranh?"

"Bố, con muốn học piano, bố mua cho con một cái piano đi."

"Bây giờ con học violon lẫn đàn tranh, lại còn thêm lớp mỹ thuật tạo hình nữa, có mệt quá không?" Thời Gia Hoan có chút lo lắng.

"Không đâu ạ, chỉ là sở thích nghiệp dư thôi, không phải tốn sức quá nhiều, nhà trường cũng nói phải phát triển toàn diện đức trí thể mĩ."

"Haha, phát triển 'thể chất' của con chắc là bằng 0 đấy nhở?" Lái xe ghẹo cô.

Thời Gia Hoan nhịn không được cười, "Đúng đấy, Hạ Hạ, con tăng cường rèn luyện thân thể chút đi." Thời Hạ không thích vận động, cũng không thích chạy bộ, thậm chí còn muốn Thời Gia Hoan nhờ người chứng minh cô sức khỏe không tốt để trốn thể dục nữa.

"Ngày thường con cũng đi học múa mà, ai bảo con không tập luyện chứ." Thời Hạ nhỏ giọng nói thầm, vội bẻ lái, "Bố, hay bố đi xem đàn cùng con trước đi, mua hay không tính sau."

Thời Gia Hoan đúng chuẩn là đầy tớ của con gái, Thời Hạ nói gì thì làm cái đấy.

"À, còn có một chuyện nữa, bố, lần kiểm tra này con đứng thứ 5 từ dưới lên."

"Gì cơ?" Thời Gia Hoan nghe thấy có chút mơ hồ, ông biết con gái ông không thích học tập, nhưng thành tích cũng không đến nỗi kém như thế, giờ đếm ngược được luôn.

Lái xe sờ sờ mũi, xếp thứ 5 từ dưới lên mà cũng nói đến là hợp lí hợp tình thế được.

Thời Hạ cũng không giải thích nhiều, chỉ nói,"Con định tìm gia sư dạy thêm ở nhà."

"Ừ, cũng được, miễn là con muốn thì bố đều đồng ý cả, tầng trên của tiệm đàn là lớp phụ đạo, chúng ta tiện đường hỏi thăm luôn."

Thời Hạ với ông thống nhất ý kiến, kể cả học tập hay sinh hoạt, Thời Gia Hoan chưa bao giờ để cô phải tủi thân cả.

Đến tiệm đàn, Thời Hạ đi thẳng tới cây piano được đặt ở chỗ sáng sủa nhất, hấp dẫn người nhìn nhất, "Bố, con thích cái này."

Cây đàn Thời Hạ thích, ông chủ tiệm bảo giá 6 vạn.

Phải lúc bình thường, Thời Gia Hoan sẽ không chần chừ gì mà mua luôn, nhưng bây giờ thì khác, Thời Lạc Văn còn cần đến tiền, nếu ông mua đàn cho Thời Hạ thì sẽ không đủ để gửi cho Thời Lạc Văn mất.

Người làm ăn hầu hết tiền đều đưa vào để xoay vòng vốn cả, có để ra cũng chỉ mấy vạn, nhiều nhất là mười mấy vạn, không thể cùng lúc đáp ứng cả Thời Hạ và Thời Lạc Văn được.

Huống chi Thời Hạ còn muốn mời gia sư nữa, lại còn Lâm Vận trông nom con hộ, không thể không có chút tiền tỏ vẻ được, tính toán ra cái gì cũng là tiền.

Thời Gia Hoan gọi Thời Hạ qua một bên, bàn bạc, "Hạ Hạ này, chú của con vẫn cần dùng đến tiền, chuyện mua nhà là chuyện lớn, mua đàn để khoảng hai tháng nữa được không con?"

Thời Hạ im lặng.

"Bố cam đoan, chắc chắn hai tháng nữa sẽ mua cho con mà."

"Được ạ." Thời Hạ chu miệng, "Chú có việc cần gấp, bố để chú dùng trước đi."

Hai người đi lên lớp phụ đạo trên lầu, mời cho Thời Hạ một gia sư, bổ túc cho cô tuần hai buổi vào thứ 7 và chủ nhật.

Thời Hạ ngẩng đầu nhìn đồng hồ, thấy cũng đến giờ rồi, "Bố, bố đi ngân hàng đi, nhanh nào, đợi lát nữa người ta tan làm mất."

Hai người ra khỏi tiệm đàn đi vào ngân hàng gần đó, Thời Gia Hoan tới quầy chuyển khoản, Thời Hạ đứng ngó ngang ngó dọc một lát, quả không ngoài dự đoán của cô.

"Chú, sao chú lại ở đây?"



Nghe thấy giọng Thời Hạ, Thời Gia Hoan cũng bước qua, "Ơ, chú cũng đi ngân hàng à?"

Thời Lạc Văn nhìn thấy hai bố con nhà Thời Hạ, vội vàng đứng dậy vấp cả vào ghế dưới chân, nếu quản lý tài chính mà không nhanh tay đỡ lấy ông ta thì ông ta đã ngã sấp mặt rồi.

Thời Lạc Văn không ngờ sẽ gặp được Thời Gia Hoan ở đây.

Thời Lạc Văn tháng nào cũng đi ngân hàng này để xử lý tài chính, Thời Hạ học đàn ở đây gặp ông ta khá nhiều lần.

Lúc đầu Thời Hạ cũng chẳng để ý nhiều, đi ngân hàng là chuyện bình thường mà.

Sở dĩ để cho cô phải đặc biệt chú ý tới là do hôm đấy trên đường đi luyện đàn, cô có ghé qua siêu thị mua ít đồ ăn vặt, vừa lúc cũng có hai nhân viên ngân hàng lại đấy mua đồ, nghe thấy hai người bàn luận chuyện chỉ tiêu, lại còn nghe thấy tên của Thời Lạc Văn nữa, ông ta vừa mới gửi tiết kiệm 10 vạn liền.

Thời Hạ nghe xong thì hơi nghi ngờ, nếu chú đã có 10 vạn để gửi tiết kiệm rồi thì cần gì vay bố cô tiền mua nhà nữa?

Lúc đó Thời Hạ cũng dại, không có tí kiến thức gì về tiền bạc, cũng không hiểu gửi tiết kiệm là gì, thêm cả vấn đề vay tiền mua nhà thì lãi sẽ rất cao, thậm chí bằng cả tiền vốn luôn, Thời Hạ lúc đấy chỉ cảm thấy nhà mình có tiền, cho chú vay là chuyện đương nhiên.

Mượn tiền Thời Gia Hoan để mua nhà, không mất đồng lãi nào, lại lấy tiền nhà mình gửi tiết kiệm ăn hoa hồng, Thời Hạ nghĩ tới chuyện này, cảm thấy Thời Lạc Văn còn giỏi làm ăn hơn cả Thời Gia Hoan ấy chứ.

"Chú, chú gửi tiết kiệm 10 vạn đấy à?" Thời Hạ làm như vô tình nhìn qua hợp đồng đang kí dở trên bàn.

Mặt Thời Lạc Văn lập tức đỏ bừng lên, tay chân luống cuống hết cả.

Thời Lạc Văn đang vắt óc kiếm cớ giải thích, nói chuyện lắp ba lắp bắp, Thời Gia Hoan cũng không nói gì với mọi người, chỉ để lại câu có việc cần đi gấp.

Ra khỏi ngân hàng, sắc mặt Thời Gia Hoan không tốt lắm, "Đi, Hạ Hạ, bố dẫn con đi mua đàn."

"Thôi bỏ đi ạ, bây giờ con lại không thích cái đàn đấy nữa rồi, mình đi tiệm khác xem đi, không thì bố đưa tiền cho con đi, con xem thích cái nào rồi mua sau cũng được." Thời Hạ cố hết sức ra vẻ như tùy ý, cứ như là buột miệng mà nói ra vậy. Chỉ là trong lòng Thời Hạ hiểu rõ, cô cũng không dám nhìn thẳng Thời Gia Hoan, chỉ cần ông nhìn cô thì sẽ nhìn ra được niềm khao khát không nhỏ đối với tiền trong đáy mắt.

Thời Hạ có thể trở về thân xác của Thời Hạ 18 tuổi, nhưng không thể biến thành Thời Hạ 18 tuổi chân chính được.

Một cái đàn 6, 7 vạn liền, nếu đưa nhiều tiền thế cho Thời Hạ, Thời Gia Hoan cũng hơi do dự, dù sao cô cũng chỉ là một đứa nhóc mà thôi.

Chỉ là hai ngày nữa ông phải đi công tác rồi, Thời Hạ muốn mua đàn ông lại không có đó, Hạ Hạ sẽ không vui.

Thời Hạ dễ dàng bắt bài Thời Gia Hoan, "Bố, hôm trước bố bảo là làm sổ tiết kiệm cho con đúng không? Bố chuyển tiền vào đấy đi, sau đó đưa sổ cho dì Vận, nếu con muốn mua thì dẫn dì Vận đi là ổn rồi."

Thời Hạ sau khi đủ 18 tuổi là có chứng minh thư rồi, Thời Gia Hoan mở sổ tiết kiệm cho cô, nói là để tích tiền dần, sau này Thời Hạ kết hôn coi như quà cưới luôn.

Năm đó Thời Gia Hoan quả thực cũng mở sổ tiết kiệm cho Thời Hạ, nhưng chớp mắt quên mất, lúc nhớ ra thì gửi vào đấy mấy ngàn, cuối cùng cũng chẳng được bao nhiêu.

Thời Gia Hoan vừa nghe, thấy cũng hợp lí, lập tức quay người bước vào ngân hàng vừa nãy, gửi tiền vào sổ tiết kiệm của Thời Hạ.

Thời Hạ thở dài, bố cô đúng dễ lừa, nếu ông thật tâm đối xử với ai đó, đúng là móc tim móc phổi ra cho người ta luôn.

Ai mà biết được tương lai sẽ có chuyện gì xấu, Thời Hạ muốn thay đổi rất nhiều thứ, nhưng chỉ sợ là lực bất tòng tâm, cô phải tính đến trường hợp xấu nhất.

Cô cũng phải cố gắng tiết kiệm nhiều chút, không ai thù oán gì tiền cả, nhỡ đâu có một ngày chuyện đó lặp lại lần nữa, thì họ cũng sẽ không khốn khó đến cái nông nỗi kia.

*

Sớm thứ 2, Thời Hạ chạy xe điện ra khỏi tiểu khu.

Từ sau ngày Thời Gia Hoan không kịp đón cô ở trường, Thời Hạ bắt đầu đi xe điện đi học, cái xe đạp một tuần tuột xích 3 lần kia làm Thời Hạ chán hẳn, bảo Thời Gia Hoan đổi xe điện cho cô.

Vừa lúc Lâm Vận mở cửa siêu thị, nhìn thấy Thời Hạ, vội cầm bữa sáng chạy ra, "Hạ Hạ, con ăn sáng chưa?"

Thời Hạ không có thói quen ăn sáng, Thời Gia Hoan cũng chẳng bao giờ làm đồ sáng cả, chỉ có đưa tiền cô mua gì thì mua nên cô cũng lười ăn luôn.

Thời Hạ lắc đầu.



Lâm Vận bỏ hai cái bánh bao trứng cút với một ly sữa đậu nành vào giỏ xe cô, "Bữa sáng phải ăn, bỏ bữa sáng không tốt cho sức khỏe đâu đấy."

Đang nói dở thì thấy Thẩm Nhất Thành đi xe đạp từ tiểu khu ra, Lâm Vận cũng đưa bữa sáng y hệt như vậy cho cậu, "Đồ ăn sáng này."

Thời Hạ nhìn qua biến tốc trên xe đạp địa hình của cậu, cưỡi xe điện lướt lướt đi trước.

Trên phương diện học tập cô có thể thua Thẩm Nhất Thành.

Nhưng tốc độ đi học thì không!

Mé nó chớ!

Thời Hạ cứ nghĩ so tốc độ xe đạp địa hình của Thẩm Nhất Thành, cùng lắm tới trễ hơn cô 10 phút là cùng, ai ngờ đâu hết tiết tự học buổi sáng cậu mới thèm vác mặt tới.

Cổ Thẩm Nhất Thành vẫn còn vắt vẻo tai nghe điện thoại, trán rịn mồ hôi, lúc đi ngang qua chỗ Thịnh Thác Lý, tiện tay vớ hai tờ giấy trên bàn lau mồ hôi.

Chủ nhiệm lớp đã đến từ sớm, vừa mới rời đi, phòng học lúc này hơi hỗn loạn, người ăn sáng, người nói chuyện, cãi nhau cũng có luôn.

Nhiều nhất là làm bù bài tập về nhà, vừa nãy giáo viên ở đây, không ai dám trắng trợn làm bài tập về nhà cả, chờ thầy vừa đi là bận rộn hẳn lên.

Thẩm Nhất Thành đặt mông ngồi xuống, Vương Nhất Tiêu ngồi trong góc liền cong lưng ghé sang, "Anh Thành, bài tập tiếng Anh anh làm chưa?"

Vương Nhất Tiêu chính là người nhờ Thẩm Nhất Thành lấy đùi gà hộ hôm kiểm tra.

Thẩm Nhất Thành rút đề thi trong gầm bàn ra ném cho cậu ta.

Vương Nhất Tiêu cầm lấy tờ đề, bước vài bước lại hét lên, "Anh chơi em đấy à? Sao lại đưa đề trắng cho em?"

Mọi người đều cười, nam sinh ngồi sau Thẩm Nhất Thành đạp cậu ta một cái, "Vương Nhất Tiêu, cậu bị đần đấy à, cậu thấy anh Thành làm bài tập bao giờ chưa?"

Vương Nhất Tiêu ghét bỏ trả đề cho Thẩm Nhất Thành, lại chạy qua chỗ Thịnh Thác Lý, "Đề tiếng Anh của cậu đâu, cho tớ mượn chép, nhanh nhanh."

Thịnh Thác Lý vẫn đang vùi đầu chép trong đau khổ, tiện tay ném một tờ khác cho cậu ta.

Vương Nhất Tiêu xác nhận đây là đề có đáp án mới quay về chỗ ngồi.

Lời của Thời Hạ còn chưa kịp thốt ra, Vương Nhất Tiêu đã biến mất rồi.

Cơ bản Thời Hạ không có tí cơ hội nào để nối đấy là đề của cô cả.

Mấy ngày vừa rồi Thịnh Thác Lý cứ như bóng ma vậy, mỗi lần giáo viên giao bài tập, dù cho là môn gì, cậu cũng phải lấy đề của cô nhìn một cái.

Theo nguyên văn lời của Thịnh Thác Lý thì là, "Não của Thời Hạ vô cùng 'tươi mát', đem lại niềm vui to lớn cho cuộc đời 18 năm ngắn ngủi của cậu."

Thời Hạ vẫn còn có tí niềm tin với tiếng Anh của bản thân, dù hơn 10 năm rồi không học, nhưng vẫn có thể thi được 100 điểm bài của cấp 3 cũng tự coi là thiên tài được rồi.

Thời Hạ nhìn về phía Thẩm Nhất Thành bên kia, cậu đang cầm điện thoại chơi xếp hình Tetris*, Thời Hạ không nhịn được hỏi, "Thẩm Nhất Thành, đường cậu đi học lắm bụi gai nhiều cây cối lắm à? Hay là đường khó đi lắm?" Sao đi tận 50 phút mới đến được trường hay vậy?

Thẩm Nhất Thành nhấn nhấn điện thoại, không ngẩng đầu, giọng nói miễn cưỡng, "Tò mò à? Cầu anh đi anh nói cho cậu biết."

Thời Hạ xoay người, "Thôi tự cậu nghẹn lấy mà dùng, tớ cũng chẳng thèm."

Đến tiết tiếng Anh, giáo viên tiếng Anh bảo Vương Nhất Tiêu đứng lên trả lời câu điền vào chỗ trống, Vương Nhất Tiêu trả lời 5 câu sai cả 5.

Vương Nhất Tiêu bị giáo viên tiếng Anh mắng cho một trận, mắt xanh lè nhìn về phía Thịnh Thác Lý, thành tích trước giờ của cậu ta là giả hết đấy à? Thành tích tệ thế còn dám mặt dày đưa ra.

Năm câu trắc nghiệm, cậu ta chọn B cả còn đúng được 3 câu, này thì hay rồi, tránh tất cả các đáp án đúng theo kiểu hoàn hảo luôn.

Thời Hạ không nhịn được cúi thấp đầu che mặt, tận lực làm giảm cảm giác tồn tại xuống.

Đấy là ham muốn sống sót của kẻ học dốt đấy được không hả??!

Bạn đang đọc truyện trên: Dtruyen.com

truyện sắc
cô vợ thay thế
truyện full

Nhận xét của độc giả về truyện Chiều Em Đau Cả Trái Tim

Số ký tự: 0

    Bình luận Facebook