Chiến Thần Đồ Lục

Chương 10: Tiềm tu, thông hiểu đạo lí!

Bạch Ngân Long Mã

05/05/2016

Thủy Vân Tông phía sau núi.

Thủy Vân Tông dựa lưng Yêu Thú Sơn Lâm, phía sau núi địa hình cực kỳ phức tạp, có không ít địa phương vô cùng bí ẩn, bình thường Thủy Vân Tông đệ tử tu luyện công pháp võ kỹ, đều yêu thích chạy đến bên phía sau núi này.

Mạnh như Thủy Vân Tông là Nam Cung Lâm một trong những đệ tử hạch tâm, cũng là ở sau núi chiếm cứ một chỗ sơn lâm bí ẩn, ở trong đó tiềm tu.

Vào lúc giữa trưa.

Diệp Chiến đi vào bên trong một thung lũng bí ẩn ở phía sau núi Thủy Vân Tông, nhìn quét một chút bốn phía, thấy bốn bề vắng lặng, lúc này mới bắt đầu tu luyện mạnh nhất võ kỹ của chính mình hiện nay —— Phục Hổ Quyền pháp.

Hít sâu một hơi, Diệp Chiến vận chuyển chân khí Bạo Viêm Công trong cơ thể.

Vận khí, di động, xuất quyền!

Ầm!

Ầm! Ầm! Ầm!

Diệp Chiến không ngừng lặp lại cái động tác này, triển khai chính là chiêu thứ nhất bên trong Phục Hổ Quyền pháp, cũng là một chiêu thức trụ cột nhất, Hoành Chưởng.

Hoành Chưởng xem như là chiêu thức công kích bên trong Phục Hổ Quyền pháp, nhưng cũng có hiệu quả phòng ngự nhất định, tại đồng thời kẻ địch công kích chính mình, có thể đánh ra này một chiêu, ngăn cản sự công kích của kẻ địch.

Diệp Chiến liên tục triển khai ba, bốn trăm lần chiêu pháp "Hoành Chưởng" , cảm giác tựa hồ ký ức của bộ thân thể đối với một chiêu này đã nhớ lại rồi , nên sử dụng một chiêu này càng ngày càng thuần thục, xong mới ngừng lại, bắt đầu luyện tập chiêu thứ hai bên trong Phục Hổ Quyền pháp —— Pháo Quyền.

Nếu như nói Hoành Chưởng xem như là chiêu thức công phòng một thể, thì Pháo Quyền chính là chiêu thức công kích tuyệt đối .

Luận uy lực, so với Hoành Chưởng cao hơn chí ít gấp đôi!

Như trước là luyện tập mấy trăm lần, Diệp Chiến mới bắt đầu luyện tập Phục Hổ Quyền chiêu thứ ba, Xoắn Ốc Kình Khí.

Này một chiêu cần phải phối hợp chân khí trong cơ thể triển khai, chân khí càng mạnh, chiêu thức uy lực càng lớn.

Ầm! Ầm! Ầm!

Từng đạo từng đạo Xoắn Ốc Kình Khí từ trong tay Diệp Chiến bắn nhanh ra, đánh vào trên một cây đại thụ khô phía trước, lưu lại từng đạo từng đạo vết tích cháy bỏng. So sánh với chân khí Thủy Vân Quyết đến nói, sử dụng chân khí Bạo Viêm Công thôi thúc này một chiêu Xoắn Ốc Kình Khí, không thể nghi ngờ uy lực càng lớn. . .

Liền như vậy, Diệp Chiến không ngừng luyện tập ba chiêu này bên trong Phục Hổ Quyền, tình cờ chen lẫn sử dụng một sát chiêu cuối cùng: Hổ Bào Long Ngâm.

Thời gian nhanh chóng trôi qua.

Diệp Chiến đi sớm về trễ, liên tiếp tu luyện năm ngày.

Ầm ầm!

Bên trong thung lũng bí ẩn, Diệp Chiến đấm ra một quyền.

Trên tay kình khí bắn ra, chân khí cấp tốc phát tiết mà ra, cùng không khí ma sát phát sinh tiếng vang như hổ gầm. Một giây sau đó, Diệp Chiến chân khí bắn nhanh đến trước người ngoài một trượng, một tiếng vang ầm ầm, đột nhiên nổ tung, sản sinh lực lượng cuồng bạo đến mức vô tận.

Răng rắc!

Một tiếng vang giòn, phía trước Diệp Chiến một cái cây thân to bằng miệng bát bị kình khí của cú đấm này Diệp Chiến bắn trúng, trực tiếp chắn bẻ gẫy. Trên gốc, mơ hồ có vết tích đốt cháy khét.

"Hổ Bào Long Ngâm, này một chiêu quả nhiên uy lực tuyệt luân. Chỉ cần xem này một chiêu, có thể so với uy lực của võ kỹ Hoàng cấp Thượng phẩm rồi!"



Diệp Chiến hít sâu một hơi, liếc mắt nhìn thân cây bẻ gẫy trước mắt, thầm nghĩ trong lòng.

Vừa chính mình triển khai, chính là Phục Hổ Quyền sát chiêu, Hổ Bào Long Ngâm.

Này một chiêu không hổ là Phục Hổ Quyền sát chiêu, ẩn chứa khí tức nổ tung, uy lực tuyệt luân, cùng chân khí Bạo Viêm Công phối hợp, càng là như hổ thêm cánh, uy lực chí ít có thể lại tăng lên ba phần mười! Mặc dù là Phục Hổ Quyền là Hoàng cấp Trung phẩm võ kỹ, nhưng uy lực một chiêu này, nhưng đạt đến cấp độ Hoàng cấp Thượng phẩm.

"Ta triển khai Phục Hổ Quyền chiêu thức, Hoành Chưởng, Pháo Quyền, Xoắn Ốc Kình Khí, Hổ Bào Long Ngâm, 4 chiêu qua đi, tựa hồ chưa hết thòm thèm."

Diệp Chiến âm thầm suy nghĩ.

"Chẳng lẽ, Phục Hổ Quyền mặt sau, còn có càng nhiều chiêu thức?"

Diệp Chiến mơ hồ cảm giác được, chân chính Phục Hổ Quyền, tuyệt đối không chỉ 4 chiêu.

Hoành Chưởng, Pháo Quyền cùng Xoắn Ốc Kình Khí, tựa hồ chỉ là cơ sở môn quyền pháp này.

Chiêu thứ bốn Hổ Bào Long Ngâm, mới thật sự là chiêu thức võ kỹ.

Này chiêu thứ bốn sau đó, hẳn là Phục Hổ Quyền còn có chiêu thức, hoàn chỉnh, tuyệt đối không chỉ là cấp độ Hoàng cấp Trung phẩm đơn giản như vậy.

Đáng tiếc. . .

Ở trong tông môn Cửu phẩm Thủy Vân Tông như vậy, chân chính có năng lực lĩnh ngộ tinh túy chiêu thứ bốn Phục Hổ Quyền, đều là hiếm như lá mùa thu. Muốn tìm tòi nghiên cứu hậu chiêu của Phục Hổ Quyền, hầu như không có khả năng lắm.

"Trước tiên rèn luyện bốn chiêu này lại nói!"

Diệp Chiến không phải người mơ tưởng xa vời, tạm thời có năng lực đem Phục Hổ Quyền bốn chiêu đầu rèn luyện, đã đầy đủ.

Rèn luyện không tính là gì.

Tối trọng yếu nhất, là có năng lực ứng dụng ở trong thực chiến.

"Thủy Vân Tông dựa lưng Yêu Thú Sơn Lâm, thậm chí, Thủy Vân Tông phía sau núi, đã xem như là khu vực biên giới Yêu Thú Sơn Lâm ."

"Khu vực biên giới Yêu Thú Sơn Lâm thường xuyên có yêu thú cấp thấp qua lại, thực lực yếu, chỉ tương đương với Ngưng Khí Cảnh một, hai tầng Võ Giả, thực lực mạnh, cũng chỉ tương đương với Võ Giả Thông Khiếu Cảnh sơ kỳ. Cùng này yêu thú ra tay, hẳn là có thể cấp tốc tăng lên năng lực thực chiến của ta!"

Ánh mắt Diệp Chiến lấp lánh, nhìn chăm chú Yêu Thú Sơn Lâm phía trước.

"Vào núi!"

Sau một khắc, Diệp Chiến làm ra quyết đoán, thân hình hơi động, chui vào núi rừng phía trước.

Thời gian từng ngày từng ngày nhanh chóng trôi qua.

Trong chớp mắt, cuối tháng đã đến.

Khu vực biên giới Yêu Thú Sơn Lâm, trong một chỗ rừng rậm rạp.

Hống hống hống! Hống hống hống!

Từng tiếng yêu thú truyền đến, liên tiếp.



Ầm! Ầm! Ầm!

Một cái thiếu niên mười lăm, mười sáu tuổi qua lại tại ở giữa một đám "Tấn Tật Lang" yêu thú, hai tay nhanh chóng đánh ra từng chiêu quyền pháp, không ngừng có Tấn Tật Lang trúng chiêu, kêu thảm một tiếng, thân thể thẳng tắp bay ngược ra ngoài, hoặc là ngã ở trên mặt đất cứng rắn, hoặc là va vào trên cây đại thụ khô, đều là miệng mũi chảy máu, đi đời nhà ma.

Tấn Tật Lang bất quá là yêu thú cấp một, thực lực chỉ tương đương với Võ Giả Ngưng Khí Cảnh ba tầng, Lang Vương thực lực mạnh nhất cũng bất quá là cảnh giới Ngưng Khí Cảnh bảy, tám tầng. Thế nhưng, Tấn Tật Lang thường thường kết bè kết lũ, mấy chục con thậm chí hơn trăm đầu đồng thời hành động, chính là Võ Giả Thông Khiếu Cảnh gặp phải một đám Tấn Tật Lang như vậy, cũng phải xa xa lui tránh.

Mà thiếu niên kia bất quá là tu vi Ngưng Khí Cảnh khoảng chừng bảy tầng, ở bên trong một đám quần Tấn Tật Lang nhưng là tiến lên như thường, quyền chiêu uy lực tuy rằng không tính quá lớn, nhưng cực kỳ chuẩn xác, mỗi lần vung quyền, đều có thể chuẩn xác bắn trúng chỗ yếu hại của một Tấn Tật Lang!

Trong chớp mắt, mấy chục con phổ thông Tấn Tật Lang cùng bị tàn sát hầu như không còn!

"Hổ Bào Long Ngâm!"

Cuối cùng, lập tức Lang Vương muốn chạy trốn, lại bị thiếu niên cấp tốc đuổi theo, mãnh liệt một quyền đánh vào phần eo, trực tiếp thổ huyết bị chết.

"Phục Hổ Quyền bốn chiêu này, rốt cục thông hiểu đạo lí!"

Thiếu niên chính là Diệp Chiến.

Tiến vào Yêu Thú Sơn Lâm nửa tháng, Diệp Chiến gặp phải các loại yêu thú có tới bảy, tám loại.

Có Hắc Văn Hùng, có Thiết Bối Dã Trư, càng có Lão Nha Hắc Hổ thực lực có thể so với Võ Giả Thông Khiếu Cảnh sơ kỳ.

Nhưng chân chính để Diệp Chiến đem Phục Hổ Quyền phát huy ra vô cùng nhuần nhuyễn, hay vẫn là này một đoàn Tấn Tật Lang!

Cùng này đoàn Tấn Tật Lang giao thủ, Diệp Chiến mỗi một quyền đều vô cùng thực dụng, cực kỳ chuẩn xác, mặc dù là Hoành Chưởng, Pháo Quyền trụ cột nhất, đều phát huy tác dụng cực lớn.

Sau trận chiến này, Diệp Chiến mới rốt cục chân chính thông hiểu đạo lí của Phục Hổ Quyền.

"Ngày mai sẽ là ngày Cuối Tháng Tranh Tài?"

Tính toán một chốc thời gian, Diệp Chiến thình lình phát hiện, bất tri bất giác mình đã tiến vào Yêu Thú Sơn Lâm nửa tháng, cách Cuối Tháng Tranh Tài tháng này, chỉ có một ngày thời gian .

"Nên lúc trở về rồi!"

Diệp Chiến thân hình hơi động, bước lên đường về.

Thủy Vân Tông, trên trung tâm quảng trường, võ đài Dịch Giản làm bằng chất liệu đá đã dựng xong xuôi.

Thủy Vân Tông Ngoại Môn Đệ Tử mấy ngàn, chân chính báo danh tham gia Cuối Tháng Tranh Tài, nhưng chỉ là có hơn hai trăm người. Phần lớn Ngoại Môn Đệ Tử tu vi ở Ngưng Khí Cảnh năm tầng trở xuống, mặc dù tham gia Cuối Tháng Tranh Tài, cũng không thể thu được thứ tự. Còn có một chút Ngoại Môn Đệ Tử đã bước vào Thông Khiếu Cảnh, chuẩn bị xung kích Nội môn đệ tử khảo hạch, Cuối Tháng Tranh Tài xem thường tham dự, cũng chỉ có cuối năm thi đấu thì, cao thủ ẩn giấu bên trong những đệ tử ngoại môn này mới sẽ xuất thủ a.

Ngày mai chính là ngày Cuối Tháng Tranh Tài, không ít Thủy Vân Tông Ngoại môn đệ tử tụ ở trên trung tâm quảng trường, thảo luận Cuối Tháng Tranh Tài sắp đến đây.

"Lần này Cuối Tháng Tranh Tài, không biết Hoàng Bằng có thể hay không hoàn thành ba lần liền xưng bá đầu bảng nhỉ?"

"Tới gần cuối năm thi đấu, có lẽ sẽ có hắc mã xuất hiện trên Cuối Tháng Tranh Tài lần này. . ."

Dưới Dịch Giản lôi đài, một ít Thủy Vân Tông Ngoại môn đệ tử nghị luận sôi nổi, thảo luận lần này Cuối Tháng Tranh Tài cái nào đáng xem.

"Hoàng Bằng liên tục đầu bảng, hắc mã qua lại, các ngươi nói tới những điều này, đều lơ là quá đi, lần này Cuối Tháng Tranh Tài, chân chính đáng xem, chính là Diệp Chiến cùng Lâm Phong đã đánh cược trong lúc đó!" Có người nói.

"Trận đánh cược này cố nhiên đáng giá quan tâm, chỉ tiếc, Lâm Phong ưu thế quá lớn, cuối cùng kết quả rõ ràng. Không có ngoài ý muốn, Diệp Chiến chỉ sợ là muốn thất bại thảm hại thôi!"

Có người lắc đầu than nhẹ.

Bạn đang đọc truyện trên: Dtruyen.com

truyện Đam Mỹ
truyện sắc
truyện full

Nhận xét của độc giả về truyện Chiến Thần Đồ Lục

Số ký tự: 0

    Bình luận Facebook