Chiến Thần Đồ Lục

Chương 33: Đại thế nghiền ép

Bạch Ngân Long Mã

13/06/2016

Mạc Thiếu Long cùng Diệp Chiến đều là Thủy Vân Tông Ngoại môn đệ tử, lại vì 3 vạn lượng bạc trắng của Lâm Phong nhờ vả, lúc ở Yêu Thú Sơn Lâm bên ngoài Thanh Phong trấn cùng Diệp Chiến gặp nhau, từ phía sau lưng đột nhiên ra tay, mưu toan đem Diệp Chiến đánh giết. Kết quả hắn đã đánh giá thấp phòng ngự của Diệp Chiến, tiến vào trạng thái chiến ý, sau khi thôi thúc Bạo Viêm Kiếm Cương, Diệp Chiến có thể ung dung phòng ngự một đòn của Võ Giả Thông Khiếu Cảnh.

Cuối cùng, Mạc Thiếu Long không những không thể gây tổn thương đến Diệp Chiến, còn bị Diệp Chiến trở tay một quyền đánh bay, liền tiếp theo một chiêu kiếm chém giết.

Sau khi đánh giết Mạc Thiếu Long, Diệp Chiến đốt cháy đi thi thể Mạc Thiếu Long, hủy thi diệt tích.

Không nghĩ tới, Mạc gia đến cùng vẫn là tìm đến trên đầu Diệp Chiến.

"Người Mạc gia đến cầu kiến Môn Chủ, điểm danh là muốn gặp ta, lẽ nào Mạc gia biết sự tình ta đánh giết Mạc Thiếu Long ?"

"Hẳn là không đến nỗi đó chứ!"

Diệp Chiến ở bề ngoài bình tĩnh, nội tâm nhưng là nhanh chóng suy tư phân tích.

"Mạc gia ở Tử Hải Phủ, xem như là trung đẳng gia tộc, thực lực tuy rằng còn kém rất rất xa Tử Hải Phủ Lục Đại môn phái, nhưng cũng vượt xa Diệp gia."

"Nếu như Mạc gia xác định là ta đánh giết Mạc Thiếu Long, nhất định sẽ trực tiếp đến Diệp gia hưng binh vấn tội!"

"Hiện tại cường giả Mạc gia tìm tới Thủy Vân Tông, có phải là vì điều tra nguyên nhân cái chết của Mạc Thiếu Long, hay là qua tìm ta chỉ đơn thuần hỏi dò. Mạc gia đối với ta, nhiều nhất cũng chính là hoài nghi thôi, ai trong bọn họ có thể nhận định chính là ta đánh giết Mạc Thiếu Long, bọn hắn cũng không có nửa điểm chứng cứ. Không có chứng cứ, Mạc gia liền không làm gì được ta!"

Trong lòng Diệp Chiến nhanh chóng phân tích nói.

Mạc Thiếu Long mất tích gần hai tháng, Mạc gia đương nhiên phải điều tra tung tích của hắn.

Theo Mạc gia, Mạc Thiếu Long tám phần mười đã bỏ mình.

Mạc Thiếu Long bỏ mình, Mạc gia nhiều nhất hoài nghi là Diệp Chiến đánh giết Mạc Thiếu Long, nhưng nếu như bọn hắn muốn đưa ra chứng cứ, phỏng chừng bọn hắn cũng không thể nào bỏ ra a.

"Lần này người nhà họ Mạc hỏi dò ta. . ."

"Không thừa nhận!"

Trong lòng Diệp Chiến quyết định chủ ý, dù như thế nào, tuyệt đối không thừa nhận là chính mình chém giết Mạc Thiếu Long.

"Ta thoáng chuẩn bị một chút, lập tức đi gặp Tông chủ."

Diệp Chiến hướng về cái Ngoại môn đệ tử kia nói rằng, hắn nhanh chóng đổi một thân bạch y mới tinh, theo Ngoại môn đệ tử, hướng về phòng nghị sự của Thủy Vân Tông đi đến.

Phòng nghị sự Thủy Vân Tông, thủ tọa bên trên, một người đàn ông trung niên thân hình cao to ngồi thẳng, tuổi tác ở chừng 40 tuổi. Trung niên nam tử này một bộ áo bào màu xanh nước biển, khuôn mặt ngay ngắn, hai mắt cực kỳ thâm thúy, giống như biển rộng vậy, chính là Thủy Vân Tông Môn Chủ, Lam Hãn Hải.

Bên trái phòng nghị sự một loạt chỗ ngồi, ngồi mấy vị Thủy Vân Tông Trưởng lão, trên đầu là vị Tàng Kinh Các Tôn trưởng lão mà Diệp Chiến đã từng quen biết.

Mà ở phía bên phải phòng nghị sự trên ghế khách, ngồi một ông lão gầy gò, người lão giả này sắc mặt tái nhợt, hai mắt xanh lên, trên khóe môi mang theo ý cười quỷ dị như có như không, giống như Bạch vô thường vậy, khắp toàn thân từ trên xuống dưới lộ ra một luồng khí tức uy nghiêm đáng sợ.

"Vãn bối Diệp Chiến, gặp Môn Chủ, chư vị Trưởng lão!"



Diệp Chiến nhanh chân đi vào phòng nghị sự, đúng mực, chắp tay hướng về Thủy Vân Tông chủ Lam Hãn Hải cùng với mấy cái Trưởng lão hành lễ.

"Ngươi chính là Diệp Chiến?"

"Lần Ngoại môn đệ tử cuối năm thi đấu này, ngươi có thể đoạt giải nhất, không tệ! Không tệ!"

Lam Hãn Hải thoáng gật đầu, trong ánh mắt tràn đầy ý quan tâm.

"Tôn trưởng lão, ngươi cùng Diệp Chiến quen thuộc, lần này câu hỏi, do ngươi cùng Mạc huynh đồng thời chủ trì đi." Lam Hãn Hải liếc mắt nhìn Tôn trưởng lão, nghiêm nghị nói rằng.

"Ừm."

Tôn trưởng lão gật gật đầu.

"Diệp Chiến, vị này chính là Tử Hải Thành Mạc gia, Mạc Văn Bân Mạc tiên sinh, hắn có mấy lời, cũng muốn hỏi ngươi."

Tôn trưởng lão hướng về Diệp Chiến giới thiệu cái ông lão ốm nhách có sắc mặt tái nhợt kia.

"Vãn bối chào Mạc lão tiền bối." Diệp Chiến sắc mặt như thường, chắp tay hành lễ.

"Ha ha, không hổ là thiếu niên thiên tài xếp hạng thứ nhất của Thủy Vân Tông Ngoại môn đệ tử, toàn bộ Mạc gia chúng ta, bên trong trẻ tuổi, cũng tìm không ra một người có thể cùng Diệp Chiến ngươi sánh vai tuấn kiệt." Ông lão Mạc Văn Bân cười ha ha, hai mắt nhìn chăm chú Diệp Chiến, "Diệp Chiến, ta hỏi ngươi, con cháu Mạc Gia ta Mạc Thiếu Long ở bên trong Yêu Thú Sơn Lâm bỏ mình ngã xuống, vào lúc ấy, ngươi ở nơi nào?"

Lời nói Mạc Văn Bân vừa ra, Diệp Chiến khẽ nhíu mày.

Cái Mạc Văn Bân này, trong lời nói rõ ràng dẫn bước!

"Mạc tiền bối, Mạc Thiếu Long bỏ mình ngã xuống sao?"

"Thực lực Mạc Thiếu Long phi phàm, ta đối với hắn kính ngưỡng đã lâu, vốn cho là lần này cuối năm thi đấu, có cơ hội cùng hắn so chiêu , nhưng đáng tiếc hắn vẫn chưa tham gia thi đấu. Không nghĩ tới, hắn lại chết ở bên trong Yêu Thú Sơn Lâm. . . Mạc Thiếu Long lúc nào bỏ mình ngã xuống, ta cũng không rõ ràng, bất quá gần nhất hai tháng, ta vẫn chờ ở Yêu Thú Sơn Lâm, hay là thời gian Mạc huynh bỏ mình, ta cũng ở Yêu Thú Sơn Lâm đi!"

Diệp Chiến hờ hững trả lời.

"Ngươi cũng ở Yêu Thú Sơn Lâm sao?"

Mạc Văn Bân hai mắt nheo lại.

"Diệp Chiến, theo ta được biết, ngươi cùng Lâm gia Lâm Phong trở mặt, Lâm Phong đồng ý 3 vạn lượng bạc trắng, để Mạc Thiếu Long phế bỏ ngươi. Mạc Thiếu Long thậm chí từng tới tiểu viện của ngươi, tìm ngươi luận bàn, chỉ tiếc không thể nhìn thấy ngươi. Hắn ở bên trong Yêu Thú Sơn Lâm mất tích, ngươi hai tháng này vừa vặn cũng ở Yêu Thú Sơn Lâm, nói, đến cùng có phải là ngươi ra tay, đem Mạc Thiếu Long đánh chết!"

Ầm!

Tay Mạc Văn Bân mạnh mẽ vỗ ghế dựa một cái, lớn tiếng chất vấn.

"Ta cùng Mạc huynh cũng không mâu thuẫn thù hận gì, Lâm Phong đồng ý cho hắn 3 vạn lượng bạc trắng, để hắn phế ta, cùng ta có quan hệ gì đâu? Ta ở bên trong Thủy Vân tông không có cùng Mạc huynh chạm mặt qua, bên trong Yêu Thú Sơn Lâm, cũng chưa từng gặp Mạc huynh. Nếu Lâm Phong cùng Mạc huynh giao hảo, tiền bối muốn hỏi tung tích Mạc huynh, cũng nên tìm Lâm Phong mà hỏi, không cần tìm ta hỏi chứ?" Diệp Chiến hai tay ôm ngực, lạnh lùng đáp lại.



"Vô cùng dẻo miệng!"

Mạc Văn Bân khẽ quát một tiếng, trong đôi mắt tuôn ra một đoàn tinh quang, đâm thẳng Diệp Chiến.

"Ta liền hỏi ngươi, có phải là ngươi đánh chết Mạc Thiếu Long!"

"Trả lời!"

"Là hoặc không phải!"

Ầm ầm!

Lời nói Mạc Văn Bân vừa rơi xuống, cơ thể lão trong nháy mắt bắn ra một luồng khí thế vô cùng mạnh mẽ, như phá sơn biển gầm, trong phút chốc nghiền ép đến trước mặt Diệp Chiến. Tại trước mặt cỗ khí thế cường đại này, bất luận cái Võ Giả Thông Khiếu Cảnh nào đều phải lập tức kinh hồn bạt vía, thất kinh.

"Đại thế nghiền ép?"

"Đây là một loại năng lực của cường giả Dịch Cân Cảnh, tỏa ra khí thế khổng lồ, nghiền ép Võ Giả cấp thấp, để Võ Giả cấp thấp kinh hồn bạt vía, không dám nói dốc."

Hầu như chính là cỗ khí thế khổng lồ này xung kích đến trước mặt mình, Diệp Chiến lập tức biết, Mạc Văn Bân là dùng đại thế nghiền ép với mình!

Vù!

Bên dưới đại thế nghiền ép của Mạc Văn Bân, bên trong đầu Diệp Chiến, Chiến Thần Điện run lên bần bật.

Bức Chiến Thần Đồ thứ nhất đột nhiên sáng lên, bên trong bức vẽ Chiến Thần phảng phất giống như phục sinh vậy, theo bản năng phải để Diệp Chiến tiến vào cảnh giới chiến ý tầng thứ nhất, đến đối kháng đại thế nghiền ép của Mạc Văn Bân.

"Ổn định!"

Trong lòng Diệp Chiến quát khẽ, cưỡng ép ổn định xuống.

Hắn cũng không phải là tiến vào trạng thái tầng thứ nhất chiến ý, bởi vì Diệp Chiến không rõ ràng, chính mình nếu là tiến vào trạng thái chiến ý, có thể hay không bị nhóm cường giả Lam Hãn Hải phát hiện.

"Mạc Thiếu Long, không phải ta đánh chết!"

Diệp Chiến cắn chặt hàm răng, trong miệng nói ra vài chữ như thế.

"Mạc Văn Bân, đại thế nghiền ép với đệ tử Thủy Vân Tông ta, ý ngươi là sao!"

Ngay thời khắc đó, một tiếng quát lớn truyền đến.

Ầm ầm ầm ầm ầm. . .

Một giây sau, Diệp Chiến cảm giác được một luồng khí thế cường đại cuồn cuộn mênh mông mà đến, cùng đại thế mà Mạc Văn Bân tỏa ra va chạm nhau, trực tiếp đem lấn át khí thế của Mạc Vân Bân.

Ngồi trên vị trí đầu phòng khách, Thủy Vân Tông chủ Lam Hãn Hải đứng thẳng người lên, ngạo nhiên mà đứng, hai mắt nhìn chăm chú Mạc Văn Bân, mơ hồ hiện ra vẻ tức giận.

Bạn đang đọc truyện trên: Dtruyen.com

truyện bách hợp
truyện sắc
truyện full

Nhận xét của độc giả về truyện Chiến Thần Đồ Lục

Số ký tự: 0

    Bình luận Facebook