Chia Tay Đi Anh Chàng Đào Hoa

Chương 2: Chương 1.2

Dạ Vĩ

14/08/2015

Anh ở trên này chủ trì vũ hội, cô lại biểu hiện ra vẻ mặt nhàm chán kia, còn ngồi ở một góc ăn bắp rang? Anh chủ trì liền như vậy không thú vị sao? Nếu cô muốn làm người tàng hình, vậy anh sẽ không cho cô như ý.

Một lúc sau, Nhan Mộ Ngữ ngáp trộm một cái. Nhìn ra ý đồ muốn chuồn êm của cô, Mạnh Vũ Nhiễm nhanh chóng đi tới chỗ Nhan Mộ Ngữ.

Mạnh Vũ Nhiễm đột nhiên chuyện động, cả hội trường đều nhao nhao cả lên, các nữ sinh thì trong lòng mừng thầm, còn có hưng phấn, hy vọng mình là nữ nhân vật chính.

Mạnh Vũ Nhiễm một thân tây trang màu đen, khuôn mặt tuấn tú mê người, đôi mắt đen thâm thúy, mà cánh môi mỏng khiêu gợi kia, còn lộ ra nụ cười vui vẻ tự tin.

Trước sự ngạc nhiên của mọi người, Mạnh Vũ Nhiễm đi đến trước mặt Nhan Mộ Ngữ.

Không nói một lời, nhưng ánh mắt anh nhìn cô tỏ rõ mong muốn mời cô cùng khiêu vũ, sau đó vươn tay ra giữa không trung, chờ đợi.

Nhìn bàn tay to trước mặt mình, Nhan Mộ Ngữ mê mang không hiểu cái nhìn của chủ nhân nó, lại nhìn về bịch bắp rang trong tay, sau đó quay đầu về phía Kiều Khả Tư bên cạnh. Cảm nhận được ánh mắt lửa nóng của mọi người, chán ghét phiền toái, cô lập tức quyết định vờ như không thấy, cúi đầu tiếp tục ăn bắp rang trong tay.

Mạnh Vũ Nhiễm nhìn cô gái đã xem nhẹ anh, vẫn duy trì phong độ, không thèm để ý, khẽ cười một tiếng, mở miệng: "Anh có thể mời em khiêu vũ không?"

Nhan Mộ Ngữ cảm thấy ánh mắt của mọi người càng trở nên nóng rực, còn bí mật mang theo ghen tị oán hận. Cô cảm thấy mình thật vô tội, cô thật sự không muốn khiêu vũ nha, mà đối tượng còn là Mạnh Vũ nhiễm, nhân vật phiền toái này.

Cô nghĩ nghĩ, nhìn anh, lại nhìn bịch bắp, nhíu mày suy tư một lúc lâu mới lạnh nhạt nói: "Thật xin lỗi, tôi sẽ không, bất quá....." Cô chỉ chỉ Kiều Khả Tư bên cạnh, "Cô ấy sẽ thay tôi." Tiếp theo, Nhan Mộ Ngữ xem như không có việc gì, tiếp tục ăn bắp của cô.

Mà Kiều Khả Tư ngồi bên cạnh cô quả thực thét chói tai. Cái gì gọi là nói dối không chớp mắt? Nhan Mộ Ngữ bây giờ chính là ví dụ tốt nhất.

Mọi người trong hội trường đều nhớ rõ, trong các vũ hội hàng năm, cùng Nhan Mộ Ngữ khiêu vũ cũng chỉ có thể là Kiều Khả Tư, cho nên khi người nào đó lạnh nhạt nói ra ba chữ "Tôi sẽ không", Mạnh Vũ Nhiễm chỉ đành bất đắc dĩ kéo tay Kiều Khả Tư đi đến giữa hội trường, khóe mắt khẽ liếc nhìn 'tài nữ' vẫn ung dung ngồi ăn bắp rang của mình, làm như là chuyện quan trọng lắm. Đồng thời bên tai nghe được những lời nói bàn tán về anh và cô.

"Nghe thấy không, Nhan Mộ Ngữ thế nhưng cự tuyệt Mạnh Vũ Nhiễm, chỉ bằng một cái chớ không đâu vào đâu."

"Mạnh Vũ Nhiễm thật sự đã mời Nhan Mộ Ngữ, nhưng anh đã bị từ chối rồi!"

"Trời ạ, không nhìn lầm nha, Mạnh Vũ Nhiễm thế mà lại bị cự truyệt?"

Mọi người cuối cùng đều có chung một suy nghĩ, cho rằng can đảm đả kích lòng tự trọng của Mạnh Vũ Nhiễm cao cao tại thượng, Nhan Mộ Ngữ nhất định sẽ bị trả thù.

Nếu như trước kia, Mạnh Vũ Nhiễm quyết tâm theo đuổi Nhan Mộ Ngữ, thì bây giờ, quyết tâm của anh đã giảm xuống hai mươi phần trăm rồi. Cô dám chà đạp lên mặt mũi của anh như vậy, anh nhất định sẽ bắt cô lại, sau đó hung hăng quăng đi.

Chỉ là, tiếp theo đối phó với cô như thế nào a? Tặng hoa, tặng quà, mời ăn cơm? Mấy cái chiêu cũ rích đó hữu dụng sao? Chưa bao giờ anh cảm thấy theo đuổi con gái lại khó như vậy.



"Này, tặng cho em." Tan học, anh cầm bó hoa hồng, đi tới trước mặt Nhan Mộ Ngữ.

Nhan Mộ Ngữ kinh ngạc nhìn anh, theo bản năng nhận lấy. Nghĩ nghĩ, sau đó liền đưa cho Kiều Khả Tư bên cạnh: "Này, bó hoa hồng này là Mạnh Vũ Nhiễm tặng cho các bạn nữ lớp mình, cậu giúp mình đưa cho họ nha."

Tuy rằng biểu hiện như thể chẳng để ý, nhưng đáy lòng Nhan Mộ Ngữ nổi lên một tia gợn sóng. Đây chính là lần đầu tiên có người tặng hoa hồng cho cô, lại không ngờ, đối tượng là Mạnh Vũ Nhiễm.

"Mạnh Vũ Nhiễm ghê gớm thật nha, còn tặng hoa cho tất cả ban nữ trong lớp mình." Kiều Khả Tư vui vẻ phụ họa, nhưng cũng không có vạch trần.

"Như vậy, tôi xin thay mặt các bạn nữ cảm ơn anh!" Nhan Mộ Ngữ quay đầu thật tình nói lời cảm tạ, vô luận Mạnh Vũ Nhiễm thật ra là có mục đích gì, cô thật lòng cảm ơn anh đã tặng hoa cho cô, tuy rằng cô không nhận.

Mạnh Vũ Nhiễm nhìn bó hoa hồng, lại nhìn Nham Mộ Ngữ, trên mặt vẫn là ý cười. Hóa ra 'tài nữ' không thích hoa hồng, xem ra nên đổi quà tặng khác.

Nếu quyết định đổi quà, Mạnh Vũ Nhiễm phải đoán được sở thích của cô gái nhỏ này.

Vài ngày sau, anh đưa cho cô một hộp chocolate lớn, không để cho cô có cơ hội cự tuyệt, nhanh chóng nhét hộp chocolate vào trong tay cô.

Nhan Mộ Ngữ liếc nhìn cái hộp trong tay, mìm cười nói tiếng cảm ơn, cuối cùng vẫn nhận.

Hành vi của Mạnh Vũ Nhiễm, cô càng ngày càng không hiểu. Nhưng mà, lần đầu tiên được tặng chocolate, đáy lòng cô vẫn rất vui sướng, chỉ là rất nhanh đã bị lý trí đè xuống.

Cô cuối cùng cũng chịu nhận quà, Mạnh Vũ Nhiễm không nhịn được cảm thấy hơi đắc ý, vậy ra, cô thích chocolate.

Nhưng anh không đắc ý được lâu, đã có người ra thông báo, Nhan Mộ Ngữ mang hộp chocolate đến văn phòng Hội Học Sinh, còn ở trước mặt mọi người nói: "Mạnh Vũ Nhiễm mời mọi người ăn chocolate!"

Mạnh Vũ Nhiễm thật sự cảm thấy thất bại nặng nề.

Cả hai chiêu đều không dùng được, cuối cùng, Mạnh Vũ Nhiễm trực tiếp mời Nhan Mộ Ngữ ăn cơm, tin rằng khi trực tiếp mời cô, cô không có khả năng giả ngu nữa.

"Em có rãnh không? Anh muốn mời em ăn cơm."

Nhan Mộ Ngữ đưa tay nhìn đồng hồ một chút, "Thật xin lỗi, tôi bây giờ muốn đến thư viện đọc sách, có chuyện gì lần sau đến Hội Học Sinh nói đi."

Tuy rằng lúc này cô thoáng do dự một chút, nhưng cuối cùng vẫn chọn xoay người rời đi. Cô chán ghét phiền toái, đồng thời cũng hy vọng, cô cự tuyệt sẽ không làm anh tổn thương.

Nhưng cô không biết rằng, Mạnh Vũ Nhiễm liên tiếp bị cự tuyệt, quyết tâm theo đuổi càng cao.

"Mộ Mộ, xem ra Mạnh Vũ Nhiễm thật sự muốn theo đuổi cậu." Biết được mọi chuyện, Kiều Khả Tư hơi ngạc nhiên nói.



"Phải không?" Nhan Mộ Ngữ không phải là đứa ngốc, cô thật sự cảm thấy nghi hoặc với chuyện Mạnh Vũ Nhiễm theo đuổi mình.

"Mộ Mộ, cậu thật sự không có ý định cho anh ta một cơ hội sao?" Kiều Khả Tư mang theo thản nhiên cùng đồng tình, quay đầu lại bổ thêm một câu, "Mộ Mộ, mình cảm thấy cậu không nên vì sợ phiền toái mà lập tức cự tuyệt."

"Nhưng là, nguyên nhân làm cho Mạnh Vũ Nhiễm muốn theo đuổi mình, cậu nghĩ ra sao?" Nhan Mộ Ngữ nói ra nghi vấn trong lòng.

"Có lẽ là anh ta đột nhiên thích cậu, thích a, nguyên nhân rất khó nói rõ ràng." Kiều Khả Tư nghiêng đầu nghĩ một chút, nghiêm túc nói, "Hơn nữa, Mạnh Vũ Nhiễm làm như vậy, cậu cảm thấy rất chán ghét sao?"

"Không". Nhan Mộ Ngữ cẩn thận tự hỏi một chút, trải qua một khoảng thời gian tiếp xúc, cô cảm thấy Mạnh Vũ Nhiễm thật ra không giống trong tưởng tượng của cô rất là tự cao, hơn nữa, đối với hành động của anh, cô vẫn có một cảm giác vui sướng không thể diễn tả.

"Thì đó, ít nhất cậu không chán ghét người ta." Kiều Khả Tư bộ dạng 'rèn sắt khi còn nóng' nói. Cuộc sống đại học của cô cũng không hy vọng Mộ Mộ chỉ lo nghĩ chuyện học hành, như thế, về sau, ngay cả một chút yêu đương ngọt ngào để nhớ cũng không có!

Nghĩ vậy, Kiều Khả Tư bắt đầu toàn lực cổ vũ: "Mộ Mộ, nếu lần sau anh ta hẹn cậu ra ngoài, cậu phải đồng ý cho mình, một lần thôi, sau khi tiếp xúc mà cảm thấy không thích thì lúc đó cự tuyệt vẫn còn được mà."

Nghĩ nghĩ, Nhan Mộ Ngữ rốt cục gật đầu.

Mà liên tục ba lần bị cự tuyệt, nói thật ra là Mạnh Vũ Nhiễm cũng có hơi nhụt chí. Nhưng vừa nghĩ tới cuồng ngữ (lời nói điên cuồng, không kiểm soát) của mình hôm bữa, khẽ cắn môi, quyết định đổi một loại phương thức khác hẹn Nhan Mộ Ngữ.

Ngồi phịch trên ghế sô pha, trong đầu nghĩ phải làm như thế nào để có thể mời người ta ra ngoài, thì đột nhiên nghe thấy tin tức trên TV nói tối mai sẽ có mưa sao băng.

Mạnh Vũ Nhiễm vội càng cầm lấy điện thoại gọi cho Nhan Mộ Ngữ, nghe thấy tín hiệu trả lời, không để cho người ta kịp lên tiếng, anh đã nói: "Nhan Mộ Ngữ, tối mai em có rãnh không? Tối mai sẽ có mưa sao băng, em hứng thú không?"

Ở đầu dây bên kia, Nhan Mộ Ngữ thoàng chần chừ, cũng không trả lời.

Nghe được cô trầm mặc, Mạnh Vũ Nhiễm khẽ hỏi một tiếng, "Đi không?" Nhưng kỳ thật trong lòng đã sớm chuẩn bị nghe cự tuyệt.

"Được rồi, tối mai mấy giờ? Không nghĩ tới, Nhan Mộ Ngữ đáp ứng rồi.

"Buổi tối bảy giờ, anh đến ký túc xá nữ đón em." Thình lình nhận được đồng ý, Mạnh Vũ Nhiễm ngây ra một lúc, sau đó mới phản ứng trả lời.

"Được" Nhan Mộ Ngữ cúp điện thoại.

Nghe được tiếng 'tút....tút...' vang lên, Mạnh Vũ Nhiễm nở nụ cười, hóa ra cô cũng chỉ là 'lạt mềm buộc chặt'.

"Nhan Mộ Ngữ, trước hết anh sẽ cho em lên Thiên đường, sau đó lại đưa em đến Địa Ngục." Mạnh Vũ Nhiễm khẽ nhếch môi.

Bạn đang đọc truyện trên: Dtruyen.com

truyện sắc
tuyết ưng lĩnh chủ
truyện full

Nhận xét của độc giả về truyện Chia Tay Đi Anh Chàng Đào Hoa

Số ký tự: 0

    Bình luận Facebook