Chỉ Riêng Mình Em

Chương 50: Ngoại truyện 1

Vân Nã Nguyệt

08/03/2020

Từ sau khi Dụ Lẫm Nhiên và Nghênh Niệm ở bên nhau, tốc độ đăng bài của tài khoản "Dụ Lẫm Nhiên cưới tôi" đã giảm xuống rõ rệt. Nếu cẩn thận xem lại Weibo của cô thì có thể thấy từ sau khi công khai tình cảm, bài đăng dần dần ít lại.

Ở bên nhau đã mấy năm, Nghênh Niệm cũng được xem như là một trong những bà chị dâu khiêm tốn nhất trong giới eSport. Lúc cô và Dụ Lẫm Nhiên vừa mới ở bên nhau, rất nhiều người xem thường bọn cô, họ cảm thấy fans và thần tượng ở bên nhau rất kỳ cục, nói Dụ Lẫm Nhiên không phải người tốt, cũng có nhiều người nói, có thể từ fans "trèo lên" bạn gái chính thức, Nghênh Niệm cũng không phải dạng vừa.

Tháng ngày vui vẻ vẫn còn ở phía sau.

Điểm này quả thật Nghênh Niệm nghe theo Dụ Lẫm Nhiên, anh và SF từng vả mặt anti-fans. Trên con đường gây dựng lại sự nghiệp luôn bị bôi nhọ, không được coi trọng, nhưng họ lại càng anh dũng tiến lên, càng đánh lại càng hăng, vả sưng mặt những người mang lòng dạ xấu xa kia.

Nghênh Niệm vả mặt anti-fans cũng hung hăng không kém.

Một đám người chờ cô gây chuyện, chờ cô phá hỏng cảm tình của người qua đường với Dụ Lẫm Nhiên, thậm chí lúc ấy còn có người tiên đoán, không qua ba tháng, cô nhất định sẽ cãi nhau với fans của Dụ Lẫm Nhiên.

Chờ rồi lại chờ, ba tháng trôi qua, sau đó một năm, một năm rưỡi... Thời gian cứ thế trôi qua, nhưng không có chuyện gì xảy ra dù chỉ là một chuyện nhỏ.

Lâu dần mọi người lại suy nghĩ đến chuyện tương lai, Nghênh Niệm quả thật rất biết quan tâm đấy, biết mình và Dụ Lẫm Nhiên ở bên nhau thu hút nhiều ánh mắt trong giới eSport, muốn khiêm tốn bao nhiêu có bấy nhiêu, ngoại trừ những lúc SF thắng những giải đấu lớn mới đăng vài câu vui vẻ lên Weibo, những thời gian còn lại cô đều ẩn thân.

Không ít fans theo dõi "Dụ Cưới" cảm thấy có hơi mất mát.

Vài năm trôi qua, không còn ai nói xấu Nghênh Niệm nữa. Dù thỉnh thoảng SF thi đấu thất bại, cũng không ai đổ trách nhiệm lên đầu cô, vì phải biết rằng, ở những đội khác, chuyện các anh hùng bàn phím đổ hết tội lỗi lên người bạn gái của các tuyển thủ khi thi đấu thất bại không hề ít.

Cho đến khi SF đoạt ba lần quán quân, thành lập vương triều mới, hoàn toàn trở thành truyền thuyết, áp lực trong lòng mới dần tiêu tan.

Đội tuyển trong nước đầu tiên nhận được 3 giải quán quân, từ trước đến nay chưa từng có người nào đạt được thành tích này, mặc kệ về sau xảy ra chuyện gì, sẽ không còn ai có tư cách chỉ trích năm người đã từng mang về vinh quang này.

Dụ Lẫm Nhiên cầu hôn thành công, Nghênh Niệm thông báo lễ cưới trên Weibo, đêm đó giới eSport như bị bao phủ bởi những lời chúc mừng.

Tất cả các tuyển thủ chuyên nghiệp từng thi đấu với SF đều lên Weibo gửi lời chúc mừng, các tuyển thủ fans boy mọc lên như nấm sau mưa vì bị khuất phục dưới tay Dụ Lẫm Nhiên còn nhanh tay hơn những người khác, nhanh chóng gửi lời chúc trên Weibo.

Tình cảm hai người ổn định, mấy năm qua luôn hòa thuận vui vẻ, sự nghiệp của Dụ Lẫm Nhiên lại thuận buồm xuôi gió, thành công hoàn thành ước mơ ba lần quán quân. Nghênh Niệm như được đả thông hai mạch Nhâm Đốc, Weibo im lặng vài năm lại trở nên sôi động.

Weibo về cuộc sống hàng ngày đầu tiên được đăng lên:

"@Dụ Lẫm Nhiên cưới tôi: Ở nhà, anh Dụ nào đó là một người rất có địa vị."

Ảnh chụp kèm theo là một tấm ảnh một bên mặt Dụ Lẫm Nhiên đang ngủ trên sofa, anh nhắm mắt, ngũ quan tinh tế, lông mi vừa dày vừa cong khiến vô số fans nữ ghen tị.

Nhưng trọng điểm lại nằm ở trên trán anh.

Dụ Lẫm Nhiên ngủ rất sâu, trên trán bị dán một tờ giấy nhỏ, trên tờ giấy có viết một chữ, "Vương"

Không cần hỏi cũng biết là ai làm.

Trong phần bình luận, fans cười đến nghiêng ngả.

"Long Vương đúng là Long Vương, chữ Vương quá rõ luôn!"

"Trời ơi, đội trưởng của chúng ta ở nhà uy nghiêm quá! Cảm động muốn khóc luôn!"

"Screenshots lại, có meme của đội trưởng rồi!"

"Ha ha ha ha ha 103 vừa nhìn đã biết là chủ gia đình rồi, uy phong quá!"



...

Đây chỉ là mới bắt đầu.

Nhóm fans chỉ nghĩ Nghênh Niệm nổi hứng nên mới đăng Weibo, nhưng không ngờ một tuần sau lại nhanh chóng nhận được bài đăng thứ hai.

"@Dụ Lẫm Nhiên cưới tôi: Đẹp trai quá!"

Ảnh chụp cái gáy của Dụ Lẫm Nhiên. Đúng vậy, là cái gáy, chỉ có cái gáy, không có mặt anh.

Nhóm fans không khiến người ta thất vọng, nhanh chóng có người lấy ảnh làm meme, trên đó thêm dòng chữ -- "Đẹp trai đến nỗi cái gáy cũng đẹp nữa"

Mọi người sau khi cười xong thì ồ ạt lưu về, không đến ba ngày, meme này đã được fans của Dụ Lẫm Nhiên truyền cho nhau.

Đương nhiên, dưới Weibo của Nghênh Niệm cũng có fans năn nỉ: "Chị dâu ơi, chị đăng mặt đi mà! Năn nỉ chị đó! Đội trưởng chuẩn men chưa bao giờ chụp ảnh tự sướng, năn nỉ chị chụp một tấm thiệt đẹp vào!"

Ba ngày sau, Nghênh Niệm lại đăng một Weibo.

"@Dụ Lẫm Nhiên cưới tôi: Ông này có bệnh hả?"

Ảnh kèm theo là ảnh chụp màn hình trò chuyện của anh và cô, còn có mấy tấm ảnh trái cây.

Tấm ảnh đầu tiên, Nghênh Niệm nói: "Đói bụng quá."

Dụ Lẫm Nhiên, "Chờ anh chút."

Ba mươi phút sau.

Nghênh Niệm, "Anh điên hả? Làm gì mà đặt nhiều trái cây thế này?"

Dụ Lẫm Nhiên, "Cho em ăn đó."

Nghênh Niệm, "Anh có thấy ai ăn trái cây như vầy bao giờ chưa?!"

Dụ Lẫm Nhiên, "Không phải em nói ăn trong hộp tiện hơn hả?"

Nghênh Niệm. "Em nói là cắt thành từng miếng rửa sạch rồi bỏ vào hộp nhựa cất! Chứ không phải dùng thùng giấy đựng đồ này! Còn đặt nhiều thùng thế này nữa chứ, anh định để em ăn đến khi nào hả!!!"

Đối thoại chỉ chụp đến đây, sau đó là ảnh trái cây mà Nghênh Niệm chụp, Dụ Lẫm Nhiên đặt cho cô mấy thùng trái cây.

Nhóm fans đua nhau cảm thán:

"Trai thẳng, đúng là trai thẳng mà!"

"Sống cùng anh ấy chị dâu vất vả quá."

"Còn bao lâu nữa kết hôn nhỉ? Ngày cưới ngày mấy á? Chúng ta giúp Long Vương canh chừng vậy, coi chừng vợ tức giận mà bỏ chạy đấy..."

...

Weibo của Nghênh Niệm càng ngày càng sinh động, Dụ Lẫm Nhiên là người không thích chơi Weibo, chờ anh đăng bài, phải khó khăn lắm mới chờ được vài lần một năm. Weibo của Nghênh Niệm giống như một ô cửa sổ, cô chia sẻ những chuyện hằng ngày, vụn vặt cùng Dụ Lẫm Nhiên, nhóm fans rất thích thú.

Đợi cô đăng bài đã trở thành một thú vui trong cuộc sống, có đôi khi mấy ngày liền cô không đăng bài, mọi người đều rất buồn, từng người từng người kêu gào dưới Weibo của cô.



Không phải do Nghênh Niệm lười biếng, đúng lúc mấy ngày nay cô có việc bận, cô và các bạn học trong nhóm nghiên cứu phải ra nước ngoài tham dự một buổi tọa đàm. Dụ Lẫm Nhiên cũng không rảnh rỗi, không biết bị Dịch Thận năn nỉ cái gì, lần đầu tiên anh đồng ý phát trực tiếp với cậu.

Không nói đến chuyện trong phòng trực tiếp sôi nổi thế nào. Dịch Thận và Dụ Lẫm Nhiên cùng nhau chơi game, mặc dù Dụ Lẫm Nhiên không lộ mặt, nhưng nghe Dịch Thận lảm nhảm không ngừng, thỉnh thoảng lại quay sang nói chuyện với Dụ Lẫm Nhiên, anh bị buộc phải trả lời, chỉ thế thôi cũng khiến fans xem trực tiếp thỏa mãn lắm rồi.

Đánh rồi lại đánh, Dịch Thận đi vệ sinh, Dụ Lẫm Nhiên giúp cậu ngồi trước màn hình một lúc, anh không nhiều lời, chỉ yên lặng ngồi sang.

Mặt anh xuất hiện trên màn hình, nhóm fans trong phòng trực tiếp xôn xao. Nhóm fans nữ liên tục đăng bình luận "đẹp trai", nhóm fans nam cũng không hề mở miệng châm chọc.

Thực lực của SF, thực lực của Dụ Lẫm Nhiên sớm đã được chứng minh trên từng trận đấu. Ba lần quán quân chính là câu trả lời mạnh mẽ nhất.

Từ lâu đã không còn ai nghĩ anh chỉ dựa vào mặt để kiếm fans, dựa vào mặt để kiếm cơm nữa rồi.

Dụ Lẫm Nhiên cứ gõ bàn phím mãi, có lẽ đang dùng mạng xã hội của Dịch Thận để nói chuyện với tuyển thủ eSport. Đến khi bình luận trên màn hình liên tiếp hiện lên, "Sao không thấy Dụ Cưới", anh mới miễn cưỡng nhướng mắt lên, có hứng thú nói chuyện.

"Vợ tôi không có ở đây."

Anh nói, "Có việc phải ra ngoài mấy ngày."

Màn hình lại hiện lên một câu rồi lại một câu:

"Còn chưa kết hôn mà, sao lại đổi giọng rồi?"

"Long Vương ngọt quá đi!"

"Ngấm ngầm khoe khoang tình cảm, tự dưng bị dọng một họng thức ăn cho chó!"

Lại có người hỏi đến chuyện hôn lễ, ví dụ như đã chọn áo cưới xong chưa, tổ chức hôn lễ ở đâu, mời bao nhiêu tuyển thủ... Dụ Lẫm Nhiên bình thường luôn lạnh lùng nên không trả lời lại.

Anh chỉ trả lời mấy câu hỏi thú vị, câu trả lời thứ hai chính là, "Anh thấy thế nào khi Dụ Cưới đăng bài trên Weibo, có giận không?"

Dù sao cũng không hợp với hình tượng của anh, nếu không thông qua Weibo của Nghênh Niệm, mọi người sẽ không ngờ trong cuộc sống hàng ngày anh lại có một mặt hoạt bát như thế.

"Không thấy sao hết." Dụ Lẫm Nhiên hờ hững nhìn màn hình, "Không có gì phải giận cả. Chỉ cần vợ tôi vui, cô ấy đăng cái gì cũng được!"

Màn hình đầy tiếng kinh ngạc "cưng quá", thấy anh có hứng thú với đề tài này, lại có người hỏi: "Nếu như đăng mấy hình ảnh cá nhân của anh làm quà tặng cho fans anh cũng không giận hả?"

Dụ Lẫm Nhiên đọc lại câu hỏi này trên màn hình, một giây sau, anh bỗng cười lên, trong lúc mọi bình luận mê mẩn trên màn hình, anh cong khóe môi, "Mấy người nghĩ hay ghê. Vợ tôi không nỡ cho người khác xem đâu. Ngoại trừ cô ấy, ai cũng không cho nhìn."

Mấy câu hỏi liên quan đến cuộc sống cá nhân, Dụ Lẫm Nhiên trả lời rất nhiều. Không lâu sau, Dịch Thận trở về, Dụ Lẫm Nhiên lại về chỗ bên cạnh, nhóm fans bảo chưa đã ghiền, nhưng Dụ Lẫm Nhiên có tiếng là "không chiều fans" nên không thèm để ý tới.

Đêm đó, từ sau khi Nghênh Niệm bắt đầu đăng Weibo cuộc sống hàng ngày, nhóm fans lại tạo một siêu chủ đề -- "Dụ Cưới ngớ ngẩn mỗi ngày" -- trong đó có một bài đăng có rất nhiều bình luận.

Chủ đề này là do fans tổng hợp tất cả những mẫu chuyện nhỏ trong cuộc sống hàng ngày của Dụ Lẫm Nhiên và Nghênh Niệm, vui vẻ, ngọt ngào, đáng yêu... Gọi chung là "ngớ ngẩn" mỗi ngày.

Mấy đoạn Dụ Lẫm Nhiên trả lời câu hỏi trực tiếp đã được fans cắt ra.

Người đăng bài kèm theo nội dụng: "Biết tại sao Long Vương lại có thể có vợ không? Xem tiêu chuẩn nói chuyện của người ta nè, xem độ cưng vợ của người ta nè, phải nói là chết người luôn! Coi như tôi đã biết sao Dụ Cưới lại "ngớ ngẩn" mỗi ngày rồi, có một ông chồng cưng mình đến tận trời, cuộc sống không sung sướng, không "ngớ ngẩn" sao được. Nhóm FA phải học tập đi!"

Thế là, lại có thêm một câu nói được lưu truyền trong cộng đồng fans của Dụ Lẫm Nhiên.

"Nhóm FA phải học tập đi!"

Bạn đang đọc truyện trên: Dtruyen.com

truyện bách hợp
truyện sắc
truyện full

Nhận xét của độc giả về truyện Chỉ Riêng Mình Em

Số ký tự: 0

    Bình luận Facebook