Chị Nông Hạnh Phúc

Chương 90: Phiên ngoại bảy

Mê Lộ Đích Ban Ban

02/02/2017

Nhưng thì ra bạn trai của Hồ Việt xuất thân cũng coi như là gia đình có học, bố mẹ đều là giáo sư đại học, bản thân đứa bé đó điều kiện cũng rất tốt, còn là nghiên cứu sinh. Theo Hồ Việt thấy người ấy đương nhiên là chỗ nào cũng tốt, quả thực tốt không thể tốt hơn nữa, nhưng Hồ Hạnh Nhi lại từ trong đó nghe ra một vài vấn đề.

Nói chẳng hạn như giữa hai người là Hồ Việt bày tỏ trước, lại chẳng hạn như sự chung đụng giữa hai người rõ ràng là Hồ Việt ở vào một bên bị động, chẳng hạn như cậu nam kia đã học nghiên cứu sinh rồi, lớn hơn Hồ Việt nhà họ ba tuổi, lại chẳng hạn như cậu nam kia rõ ràng bất kể là tâm cơ gì gì đó đều không tệ, tối thiểu đem bán con bé ngốc này nhà mình không chừng đứa nhỏ này còn đếm tiền cho người ta nữa cơ.

Lòng người khó dò, ai biết cậu nam kia rốt cuộc là thật sự thích đứa nhỏ nhà họ, hay là coi trọng tiền của nhà họ Hồ đây. Phải biết rằng Hồ Việt trời sinh cũng không biết điệu thấp, là đứa vô ý, cho dù không đặc biệt tuyên truyền, bị người biết con bé là con cái nhà họ Hồ cũng không có cái gì kỳ quái.

Hồ Hạnh Nhi nói một chút chuyện này với Hồ Quốc Đống, dù trong lòng Hồ Quốc Đống mạnh mẽ hơn nữa cũng không nhịn được đầu hơi choáng váng, nếu như là hai thằng trong nhà hắn mới không lo lắng đâu, nhưng nếu như là Hồ Việt thì phải khác.

Đúng như Ngô Hồng Nhi nói, toàn bộ tâm nhãn của ba đứa nhỏ nhà họ Hồ đều mọc ở trên người một mình Hồ Trác. Bất kể là Hồ Kiệt hay là Hồ Việt đều là thẳng như ruột ngựa. Hồ Kiệt còn thôi, dù sao cũng là con trai, chịu thiệt cũng không có cái gì, nhưng một cô bé hai mươi tuổi như Hồ Việt, vừa biết đối tượng con bé gặp gỡ có vấn đề, người thân nếu như còn ngồi yên được, vậy chỉ có thể nói rõ đứa nhỏ này không phải là ruột thịt.

Hồ Việt thế nhưng là thịt đầu quả tim của cả nhà, sau lưng Hồ Việt, Hồ Quốc Đống cùng Ngô Hồng Nhi bí mật thương lượng không dưới năm sáu lần. Có điều vì không làm cho con gái xảy ra tác dụng ngược, hai người vẫn quyết định chờ sau khi con gái tựu trường len lén đi xem thử cậu nam kia. Nếu quả thật còn không tệ lắm, đối với con gái nhà mình cũng là nghiêm túc mà nói bọn họ sẽ đồng ý, nhưng nếu có mục đích gì, vậy bọn họ cũng chỉ có thể nhẫn tâm thôi.

Triệu Cường đối với việc ba người này làm ầm ĩ gà bay chó sủa như vậy cảm giác vô cùng khó hiểu, chẳng phải là con gái yêu đương thôi sao, đến mức náo loạn thành như vậy sao. Hiện tại đã là niên đại gì rồi, đám thanh niên đều xem trọng tự do yêu đương, đầu óc ba người này chẳng lẽ còn ở lại những năm bảy mươi tám mươi kia ư, thực ra cho dù là hồi những năm bảy mươi tám mươi, cũng còn có khối nam nữ thanh niên bí mật yêu đương cơ mà. Anh ta và Hồ Hạnh nhi không phải là đại biểu trong đó ư.

Vợ anh ta và cậu em vợ điên thì cũng thôi, hai người đối với Nha Nha vẫn luôn chưa từng bình thường, nhưng Ngô Hồng Nhi luôn vô cùng chững chạc làm sao cũng thần hồn nát thần tính như vậy, Triệu Cường làm thế nào cũng nghĩ không thông.

Thực ra Triệu Cường không biết Ngô Hồng Nhi đây cũng là quan tâm quá sẽ bị loạn thôi. Mặc dù hai đứa Hồ Kiệt và Hồ Trác lớn hơn Hồ Việt mấy tuổi, nhưng hai đứa bây giờ một đứa ở quân đội, một đứa khác bận rộn gây dựng sự nghiệp, loại chuyện bạn gái này đều còn không thấy tăm hơi. Nha Nha còn nhỏ, vì vậy ai cũng không có nghĩ tới mặt đó. Đột nhiên nhận được một tin tức như vậy, mọi người đều bối rối.

Sau đó mấy người đến cùng vẫn lén lén lút lút đến trường Nha Nha một chuyến, ngầm hỏi thăm cậu nam kia không ít. Cũng không biết Nha Nha là người ngốc có phúc ngốc hay là mèo mù vớ phải chuột chết, cậu nam kia cũng là một đứa rất tốt.

Đỗ Lăng, sinh viên tài cao khoa luật pháp, học bá [1] lừng lẫy nổi tiếng đại học A, mặc dù còn đang học nghiên cứu sinh nhưng ở bên ngoài đã bắt đầu nhận vụ án rồi, coi như là có chút danh tiếng, còn có người bí mật nói Đỗ học bá đã bắt đầu trù bị Sự Vụ Sở[2] của mình rồi. Đỗ Lăng tính tình đứng đắn, làm người lại càng nghiêm túc, người như vậy làm sao ở bên con bé Hồ Việt kia, sau khi người nhà họ Hồ nghe đủ loại phiên bản không nhịn được có chút xấu hổ. Bởi vì bất kể là phiên bản gì, dù sao cũng chỉ là làm nũng, chơi xấu, bám riết không rời mà thôi.

[1]Học bá: chỉ những học sinh giỏi hàng đầu,vừa giỏi vừa chăm chỉ.

[2]Sự Vụ Sở: nơi xử lý các sự vụ, ngày nay chủ yếu là nơi tiếp nhận ủy thác của người khác.

Bọn họ đã từng len lén nhìn hai người chung đụng, Đỗ Lăng là người rất nghiêm túc, nhưng ở trước mặt con bé điên khùng Hồ Việt này vẫn là thời điểm chịu thua chiếm đa số. Mặc dù trên mặt là không nóng không lạnh, nhưng tình nghĩa trong đôi mắt lại không lừa được người. Hồ Quốc Đống và Ngô Hồng Nhi người nào không phải là người thành tinh, cho dù cậu ta có thể có thể lừa gạt được người khác, cũng không giấu được bọn họ.



Nhìn thấy bộ dáng này của hai đứa nhỏ, trong lòng mọi người đầu tiên là thở phào nhẹ nhõm. Sau đó chính là mẹ vợ nhìn con rể càng nhìn càng thích, bất kể là Ngô Hồng Nhi hay là Hồ Hạnh Nhi đều cảm thấy đứa nhỏ Đỗ Lăng này không tệ, mấu chốt là có thể quản được con bé điên khùng nhà bọn họ. Nhưng thái độ của Hồ Quốc Đống thì hoàn toàn ngược lại, đều nói con gái là tình nhân nhỏ kiếp trước của cha, đối với người muốn cướp đoạt con gái bảo bối của mình càng ưu tú Hồ Quốc Đống càng nhìn không vừa mắt. Có điều lại bị Ngô Hồng Nhi trấn an được, dù sao bây giờ con gái chỉ là đang yêu đương, chỉ cần qua lại với con bé không phải là người xấu, đứa nhỏ nhà mình sẽ không bị tổn thương bởi kẻ bụng dạ khó lường, bọn họ cũng không cần phải phản đối con yêu đương nữa.

Nhoáng một cái đã đến lúc Hồ Việt sắp tốt nghiệp, con bé này không có chí hướng lớn gì, lên đại học cũng chỉ là học một nghề khá phổ biến là kế toán chuyên nghiệp, chuẩn bị đến lúc đó sắp xếp một chức vị ở công ty nhà mình là được. Cơ mà còn chưa kiên trì đến tốt nghiệp con bé lại cho người trong nhà một cú đánh bất ngờ, con bé này la hét vừa tốt nghiệp sẽ kết hôn ngay, bởi vì con bé mang thai rồi.

Cùng lúc đó Đỗ Lăng cũng đi theo tới cửa, vẫn là tính tình đoan chính như trước kia, nhưng so với mấy năm trước lại càng thêm trầm ổn, cho dù Hồ Quốc Đống tràn đầy lửa giận, một bụng không muốn cũng không thể không nói đứa nhỏ này quả thực là đứa tốt. Cơ mà nghĩ tới thằng nhóc này lại lén lén lút lút làm cho con gái nhà mình to bụng, sắc mặt Hồ Quốc Đống mới vừa hơi hòa hoãn lại âm trầm xuống.

Thực ra hai bên phụ huynh bọn họ đã biết quan hệ của hai đứa nhỏ từ lâu, ngay từ một năm trước Đỗ Lăng cũng chính thức tới cửa. Có điều lúc ấy hắn đã nói muốn giữ con gái mình đến hai bảy hai tám tuổi mới kết hôn, ai dè thằng nhóc này vậy mà tính toán với hắn ở mặt này, lại nghe con gái nhà mình một câu chú Đỗ một tiếng cô Đỗ, bộ dáng không chút nào xa lạ kia, hồ Quốc Đống hận đến mức nghiến răng, tựa hồ hàm dưỡng bao nhiêu năm tôi luyện ra được như vậy lập tức sẽ phải phá công rồi.

Song dù không muốn như thế nào, hắn cũng chỉ có thể cắn răng đồng ý thôi, dù sao trong bụng con gái chính là đời cháu thứ nhất của nhà họ Hồ bọn họ. Trông vào hai thằng kia sinh cháu nội cho hắn còn không biết đợi đến khi nào đâu. Không chừng khi đó cháu ngoại của hắn cũng biết đi mua nước tương rồi.

Bởi vì đang ôm tức giận, cho nên lúc chuẩn bị hôn lễ cho con gái, Hồ Quốc Đống liền dồn sức sai bảo Đỗ Lăng, Đỗ Lăng thấy vậy cũng chỉ có thể nắm mũi nhận, dù sao chuyện này là cậu ta làm không đúng. Nhưng trừ cái này ra cậu ta cũng không có cách khác, khoảng thời gian trước cậu ta đã từng ngầm thăm dò cha vợ tương lai rất nhiều lần, nhưng ông ấy chính là cắn chặt con gái còn nhỏ, không đồng ý cho bọn họ kết hôn, vì vậy cậu ta chỉ có thể ra hạ sách này thôi.

Tuy nói là quân tử đoan phương, nhưng quân tử cũng phải kết hôn sinh con, đợi cô nhóc này suốt ba năm, nếu không phải thấy cô thật sự là nhỏ, dự là Đỗ Lăng cũng không chờ tới tốt nghiệp đại học rồi. Con trai nhà lão Đại ký túc xá bọn họ đã bắt đầu tập tễnh học bước rồi, mình đây là coi như chậm rồi.

Gấp rút để cho hai đứa bé kết hôn, mặc dù xã hội bây giờ thoáng ra rồi, nhưng chưa kết hôn mà có con vẫn không phải dễ nhìn cho lắm, chẳng qua kết hôn cũng là chẳng ai quan tâm cái này nữa rồi. Dù sao những năm này chuyện như vậy cũng không ít.

Thu xếp xong việc hôn nhân của con gái, Hồ Quốc Đống cùng Ngô Hồng Nhi lại bắt đầu làm chuẩn bị kinh doanh cho cháu ngoại tương lai, cùng lúc còn phải tóm hai thằng trong nhà trở về để cho chúng nó đi xem mắt, dù sao hai thằng này cũng không còn nhỏ, sắp làm cậu đến nơi rồi, cứ độc thân như vậy ra thể thống gì.

Thấy Hồ Quốc Đống thao thao bất tuyệt nói chuyện vụn vặt, oán trách mấy đứa con chẳng để cho bọn họ bớt lo chút nào, Ngô Hồng Nhi khẽ mỉm cười, nói tới cùng với sự tăng lên của tuổi tác, Hồ Quốc Đống càng ngày càng nói nhiều, nhìn bộ dáng này ai có thể nghĩ đến khi hắn còn trẻ là người trầm mặc ít nói cơ chứ, ai có thể nghĩ đến, một người quan tâm đến con cái như vậy lại là một ông chủ lớn của công ty lớn đây.

Thấy Ngô Hồng Nhi đang cười trộm, Hồ Quốc Đống cũng có chút xấu hổ, có lẽ là lớn tuổi rồi, hắn nói nhiều hơn hồi còn trẻ không ít, trước kia hai người bọn họ là Ngô Hồng Nhi nói hắn nghe, hiện tại đã đổi thành hắn nói Ngô Hồng Nhi nghe rồi.

Thấy trên mặt Hồ Quốc Đống lộ ra xấu hổ, Ngô Hồng Nhi vỗ vỗ tay hắn nói: “Cả đời này chúng ta còn không chỉ vì ba tiểu quỷ đòi nợ này ư, không chừng sau này còn phải nhiều hơn.” Hai vợ chồng hiểu nhau cười một tiếng, bên trong đều là sự thỏa mãn đối với cuộc sống.

TOÀN VĂN HOÀN

Bạn đang đọc truyện trên: Dtruyen.com

truyện Đam Mỹ
truyện sắc
truyện full

Nhận xét của độc giả về truyện Chị Nông Hạnh Phúc

Số ký tự: 0

    Bình luận Facebook