Chi Nhất Vô Nhị

Chương 32: Ngoài lề của editor

Sơn Thanh Nguyệt Bất Minh

17/03/2021

Trên Tấn Giang có một bình luận dài của độc giả, tác giả cũng có phản hồi, đọc thấy hợp lý và nói lên phần nào những gì editor cảm nhận được sau khi đọc truyện nên chia sẻ với mọi người:

Bình luận của 姚花. Thời gian: 2019-02-01 09:41:51

[...]

Đầu tiên, câu chuyện quả thật rất hay, không hề rối loạn. Hi vọng tác giả có thể đọc được!

Chi Nhất đúng là một thiên thần nhỏ! Hắn chịu nhiều đau khổ như vậy nhưng vẫn có thể thông suốt. Ban đầu hắn hành xử hỉ nộ vô thường với Văn Dư, theo tôi chính là phản ứng bình thường của một đứa trẻ bị ghét bỏ quá lâu đột nhiên đối mặt với tình yêu mãnh liệt của người khác. Hắn chỉ là đem gai góc và mặt xấu xí nhất của mình lộ ra ngoài, cố gắng thể hiện rằng: "Ta xấu tính như vậy, ngươi còn thích ta không?" Cuối cùng Chi Nhất đã thật sự tin vào tình yêu này, để lộ phần mềm mại nhất của mình, thật sự khiến người ta yêu thương không để đâu cho hết. Tiếc nuối duy nhất là tác giả miêu tả ngoại hình của Chi Nhất chi lan ngọc thụ của chúng ta quá ít!!!

Văn Dư thật sự chính là hình tượng ảnh vệ trong tưởng tượng của tôi!! Có thể hiểu rõ Chi Nhất, biết tiến biết lùi, lại không bao giờ che giấu tình yêu của mình, cực kỳ xứng với Chi Nhất! Cảnh hắn dùng mạng mình đổi với Chi Nhất siêu ngầu!! Tuy rằng có ngược tâm Chi Nhất của chúng ta nhưng tôi cực kỳ thích một đoạn cẩu huyết nho nhỏ như vậy!

Phụ thân của Chi Nhất vẫn luôn coi thường Chi Nhất, hoặc có thể nói là không ý thức được hành động của hắn là bất công. Về sau Chi Nhất tự mình nói thì hắn mới nhận ra. Chi Nhất rời nhà 2 năm, hắn cứ 3 tháng sẽ viết một bức thư, tôi thấy hơi cảm động. Ít nhất hắn cũng có tình cảm với Chi Nhất, chỉ là phần tình cảm này vừa quá mỏng vừa đến quá muộn, có lẽ phần lớn chỉ là áy náy. Cũng vì vậy mà Chi Nhất mới mềm lòng về cứu (?) hắn. Thế nên Chi Nhất chính là một thiên thần nhỏ!

Trong truyện, thái độ của Chi Nhất với ông chủ khách điếm và tình yêu muộn màng của Trường Hữu được viết rất tốt! Với ông chủ khách điếm, hắn không bị ấn tượng ban đầu che mắt để lập tức phán định ai mạnh ai yếu, lời hắn nói khi luận võ cũng rất hay! Với Trường Hữu, hắn không tỏ ra tiếc nuối, cũng không oán hận, đập tan ảo tưởng "nếu năm đó" của Trường Hữu.

Chung quy là vấn đề đổi vị trí mà suy xét. Nếu sư phụ của Trường Hữu có thể đặt mình vào hoàn cảnh của Chi Nhất thì sẽ không dùng một lời phán định hắn; vị thiếu hiệp kia nếu có thể đặt mình vào vị trí của ông chủ khách điếm cũng sẽ không tức giận như vậy; hay nếu Chi Nhất đặt mình vào vị trí của Trường Hữu cũng sẽ có thể lấp đầy tiếc nuối của Trường Hữu.

Viết đến đây không biết nên kết như thế nào, thế nên tác giả có thể viết dài mà hay như vậy thật sự rất giỏi!!! Gửi lời đến những người đọc truyện: nếu ban đầu cảm thấy truyện quá u ám, nhất định hãy kiên trì đọc tiếp!!! Chi Nhất ngọt như mật đang chờ phía sau!!!

-



Tác giả phản hồi, thời gian: 2019-02-01 21:40:47

Cảm ơn, thật sự cảm ơn. Bạn rất hiểu Chi Nhất. Mục đích tôi viết truyện này ngay từ đầu chính là vì muốn viết một nét tính cách mới của công - Chi Nhất như vậy, vì thế không hề lập trước dàn ý, nghĩ đến đâu là viết đến đó. Thật ra vẫn còn rất nhiều yếu tố có thể khai thác nhưng tôi thấy đã hơi đuối, nếu phát triển tiếp mối quan hệ giữa các nhân vật có khả năng bị lệch khỏi thiết lập ban đầu. Tôi cũng muốn miêu tả ngoại hình của Chi Nhất, có điều đây là chủ công ngôi thứ nhất, mấy lời nịnh hót si hán của Văn Dư Chi Nhất căn bản không tin. Haha, nói thật thời điểm tôi viết truyện này thật sự khá tuyệt vọng, sau đó đột nhiên một ngày có bạn đọc tới đọc truyện, kết truyện không ngờ còn nhận được bình luận dài của bạn, tôi thấy rất cảm động.

Tôi rất đồng ý với điều mà bạn nói. Lúc tôi viết luôn muốn thể hiện rằng Chi Nhất muốn khống chế Văn Dư một cách tuyệt đối, có điều đọc bình luận của bạn tôi mới nhận ra, chính là vì Văn Dư quá đau lòng và hiểu Chi Nhất, vì vậy hắn đắn đo, tiến một bước, lùi một bước vì Chi Nhất. Quả thật rất xứng đôi. Còn Trường Hữu, đặt cái tên này cho hắn tôi cảm thấy thật có lỗi với nhân vật này.

* Trường Hữu (长友): Bằng hữu lâu dài

Sư phụ của Trường Hữu, phụ thân của Chi Nhất và nhân vật đệ tử Thu Danh Phủ mà tôi viết cũng không phải người xấu. Bạn nói đúng, bọn họ chỉ là không hiểu được, không thể đặt mình vào hoàn cảnh của người khác mà thôi.

- ---

8/6/20 - 10/2/21

8 tháng 31 chương quả thật hơi nhây, nhưng cuối cùng đã hoàn thành (vào 29 Tết ????). Quá trình cũng rất vật vã vì thiếu vốn từ, cổ đại ngôi thứ 1 cộng thêm hành văn của tác giả (đọc QT thì hiêu hiểu mà diễn đạt lại thì khó, một câu mà cứ ta ta, hắn hắn lặp lại liên tục). Edit cũng nhiều thả bay và thiếu sót, đọc lại nhiều lần vẫn thấy cân cấn ở chỗ này chỗ kia, sẽ beta lại vài lần nữa.

Truyện không xuất sắc nhưng theo mình là trọn vẹn, có khoảnh khắc làm tym nhói lên. Cảm giác trân trọng cả Chi Nhất và Văn Dư. Hi vọng mọi người thấy vui vẻ khi đọc *mong không có lôi ????*.

Tưởng hết nhưng vẫn còn ????, dưới đây là chiếc phiên ngoại nhỏ 6 năm sau trên weibo của tác giả:



___

Phiên ngoại nhỏ - Con diều

Ta cảm thấy mình thật là càng sống càng thụt lùi. Năm nay rõ ràng đã hai mươi sáu, vậy mà còn ăn chơi lêu lổng hơn cả năm mười sáu tuổi.

Bằng tuổi ta cũng có khá nhiều người đã lên làm tổ phụ. Thế nhưng ngày hôm qua ta chỉ uống có chút rượu đã đi tranh cãi với cháu trai nhà thím Trương hàng xóm. Đúng vậy, không lầm, ta cãi nhau với một tên nhóc tóc còn để chỏm, mấu chốt là ta còn thua!

Quản gia thấy ta không vui nhanh chóng gọi người báo cho Văn Dư. Ta thì vẫn nghẹn giận đến tận khi hắn trở về. Văn Dư về thấy ta bực bội thì lập tức cười dỗ dành. Ta quay người sang chỗ khác không để ý đến hắn. Hắn lại quay ra phía ta hỏi ta sao vậy. Ta nhất thời nói trong hơi say:

"Tên nhóc nhà thím Trương muốn so với ta xem diều của ai to hơn. Ta nói diều của ta tốt nhất trong thành này, hắn lại nói diều của hắn là lớn nhất ở đây. Ta tức giận về nhà tìm, kết quả diều của hắn thật sự lớn hơn diều ngươi mua cho ta rất nhiều."

Ta nói lòng đầy căm phẫn, Văn Dư lại nghẹn cười ngồi đối diện ta, cười tủm tỉm: "Sao chủ tử càng ngày lại càng đáng yêu như vậy."

Sau đó đưa đầu sát lại, dùng mũi cọ vào mũi ta. Ta đang bực bội trong lòng, thấy hắn không hiểu mình nên càng giận đến mức đẩy đầu hắn ra ngoài.

Hắn cười khẽ hai tiếng rồi lại tiến sát lại, nhẹ giọng nói bên tai ta cái gì đó.

Ngày hôm sau ta tỉnh rượu thì thấy trong nhà có một phòng toàn là diều. Thật sự là biết vậy đã chẳng làm...

Kết thúc.

Bạn đang đọc truyện trên: Dtruyen.com

truyện bách hợp
truyện sắc
truyện full

Nhận xét của độc giả về truyện Chi Nhất Vô Nhị

Số ký tự: 0

    Bình luận Facebook