Chỉ Muốn Tán Tỉnh Em

Chương 4: Mẹ ơi, không ngờ chuyện xấu hổ vẫn còn ở phía sau.

Úy Trúc

30/09/2020

Edit: Gấu Đại Tỷ

Beta: Gấu Beo

------------

Ngu Quy Vãn ngủ cho đến khi tỉnh thì thôi.

Sau khi dụi đôi mắt buồn ngủ cô ngồi dậy nhưng chưa thích ứng được với ánh sáng chiếu vào từ ngoài cửa sổ, cô từ từ mở mắt ra, nha! Đây là phòng của cô, cách trang trí quen thuộc, mùi hương quen thuộc.

Tối hôm qua kết thúc rất muộn hơn nữa còn bị chậm trễ do tắc đường nên Thành Vi muốn cô về chung cư tạm một đêm sáng hôm sau về cũng không muộn.

Cô không đồng ý cho nên tối hôm qua về đến nhà đã là rạng sáng.

Ngu Quy Vãn hít mấy hơi thở trong lành, không khỏi cảm thán, nhà mình vẫn tốt nhất!

Luôn có sự ấm áp mà không lạnh lẽo như trong chung cư.

"Vãn Vãn, nhanh dậy để ăn sáng đi." Bên ngoài vang lên tiếng gõ cửa nhẹ nhàng, là mẹ Ngu.

Ngu Quy Vãn vừa mặc quần áo vừa trả lời: "Dậy rồi ạ."

Mở cửa đi ra ngoài, khí chất của mẹ Ngu rất tốt, làn da bà trắng trẻo, lúc này mặc sườn xám đang ngồi bàn múc cháo còn ông Ngu đang bận rộn trong phòng bếp.

Có loại cảm giác năm tháng yên tĩnh.

"Nhanh đến đây." Mẹ Ngu cười vẫy tay với cô "Ba con trời chưa sáng đã dậy nấu cháo rồi, nói con đóng phim nên dù làm việc và nghỉ ngơi thì về mặt ăn uống không có quy luật gì cả, sớm hay muộn dạ dày cũng có vấn đề."

"Không đúng sao, con hỏi mẹ con xem mất bao lâu mới dưỡng được dạ dày hồi phục bình thường." Ông Ngu đi từ phòng bếp ra nhìn Ngu Quy Vãn, cau mày nói: "Lần này ở nhà nghỉ ngơi mấy ngày, con nhìn mình xem gầy hơn so với lần trước về rồi."

Ngu Quy Vãn ngoan ngoãn nghe, không dám phản bác.

Nhận cháo của Mẹ Ngu đưa, ngồi xuống ăn một miếng cảm thấy mỹ mãn nói: "Ba nấu ăn càng ngày càng giỏi, ăn ngon lắm." Lại ăn thêm miếng nữa, ngẩng lên nói: "Lần này con cũng chỉ về được ba bốn ngày thôi, rồi lại vào đoàn lần nữa."

Dứt lời, hai người lớn trở nên yên lặng.

Hai phút sau, ông Ngu thở dài nặng nề "Thân thể mới là vốn liếng quan trọng nhất, tuổi con không còn nhỏ nữa, bớt chút thời gian nói chuyện yêu đương đi." Lúc trước khi con gái vào trong giới giải trí hai vợ chồng già đều phản đối, nhiều lần Ngu Quy Vãn đảm bảo cô sẽ không nghiện đóng phim, sau đó nhà xảy ra chuyện, cô càng cố gắng hơn không dừng lại được.

Cũng trách ông, làm chủ tịch ngân hàng đã 10-20 năm, sơ suất quá để cho người khác tính kế thiếu hàng trăm ngàn không có cách nào lấp được.

Cũng từ lúc ấy, chỉ trong một đêm Ngu Quy Vãn dường như trưởng thành hơn, càng liều mạng.

Ngoài đau lòng cũng chỉ có đau lòng.

Thời trẻ mẹ Ngu cũng là nữ diễn viên nổi tiếng, ngoài ý muốn thì quen biết Ngu Tùng Bách, sau khi kết hôn thì giữa gia đình và sự nghiệp bà đã dứt khoát chọn gia đình.

Mà sự phức tạp của giới đó càng sâu hơn so với hai ba mươi năm trước, lúc này bà cũng nghiêm túc nói: "Vãn Vãn, bây giờ trong nhà đã tốt hơn rồi, mẹ hy vọng cuộc sống của con đơn giản hơn, nhẹ nhàng hơn sau đó tìm được người mình thích."

Ngu Quy Vãn không nói gì.

Mẹ Ngu lại nói: "Nếu thật sự thích công việc kia thì dần dần lùi về phía sau hậu trường, ít nhất sẽ không bị dính phải miệng lưỡi khán giả." Ai thích con gái mình trở thành câu chuyện trà dư tửu hậu của người khác, những lời lẽ không tốt bay đầy trên mạng nhìn rất đau lòng.

Rất lâu sau, Ngu Quy Vãn ngước lên nhẹ giọng nói: "Ba mẹ, con sẽ nghĩ thật kỹ."

Lúc sau, cả nhà nói những chuyện thú vị trong cuộc sống, tràn ngập trong tiếng cười.

Ngu Quy Vãn cũng từng nghĩ tới làm công việc mình thích, gả cho người đàn ông mình yêu, thử làm vợ hiền mẹ đảm.

Rồi sau đó?

Cuộc sống không chỉ có mơ mộng và xa vời mà còn có hiện thực.



Mấy năm nay, đã trải qua sự mới mẻ cô cảm thấy mình không hợp với giới giải trí phồn hoa này, đối với đóng phim không nói đến thích hay không thích mà đã làm nhiều năm nó như một thói quen, cô cảm thấy đây là việc làm mỗi ngày của mình!

Nếu không thì sao! Còn có thể làm gì chứ. Cũng không thể kiêu căng tùy hứng nói như năm hai mươi tuổi, tôi không thích làm cái này không thích làm cái kia.

Buổi tối, sau khi cơm nước xong ba người ngồi trên ghế sopha xem TV, Ngu Quy Vãn xem chán liền cầm điện thoại lướt Weibo.

Không xem không biết, vừa thấy đã bị dọa nhảy dựng.

# Ngu Quy Vãn ảnh sân khấu #

# Ngu Quy Vãn Tô Tử Ngữ #

Cô đã lên hot search, cái đầu tiên thì cô biết, trên trang weibo《 Phù Tang 》đã chính thức post hai tấm ảnh trong phim.

Nhưng cái thứ hai là gì vậy? Ai có thể nói cho cô biết? Tô Tử Ngữ là ai? Quen với cô lắm à? Không hề chứ.

Ngu Quy Vãn đổi tư thế, ngồi xếp bằng trên sopha, hai chân giao nhau nhấn vào tin vừa thấy.

@ bà tám giải trí: " Bức ảnh Thịnh Sâm Tô Tử Ngữ ăn cơm với nhau, tư thế thân mật, còn Ngu Quy Vãn đâu rồi? Ngày hôm qua phóng viên giải trí của chúng ta đi đến nhà hàng ở phố nọ gặp thiếu gia Thịnh Sâm của điện ảnh Hoa Thịnh cùng đi ăn với tiểu hoa đán Tô Tử Ngữ ...... Lúc trước có tin nóng Tô Tử Ngữ là bạn gái Thịnh Sâm nghe nói hai người là thanh mai trúc mã, tình cảm của Thịnh Sâm và Ngu Quy Vãn tan vỡ? Ngu Quy Vãn như là tiểu tam chen chân vào? Còn Tô Tử Ngữ bạn gái chính quy?"

Phía dưới còn kèm mấy bức ảnh, ra dáng ra hình.

Còn mấy cái trang quảng cáo đều gửi tin như thế, vừa nhìn đã biết có người dựa vào cô để lăng xê.

Phía dưới bình luận nghiêng ngả.

@ khách tha phương trôi nổi trần thế: "Đứa ngốc cũng nhìn ra được là có người muốn thượng vị, bộ phim của họ sắp được phát sóng hả!"

@ nick name ở đâu: "Ôm cái nào Đại Vãn, với Thịnh Sâm chỉ là bạn bình thường thôi, không hẹn cảm ơn."

@ Viết một dấu phẩy cho ngày mai 333: "Họ Tô kia, mặt xấu xí không có tác phẩm nào cả, làm ít chuyện xấu đi, làm ơn quý trọng lông chim."

@ lạt thủ tồi hoa 4848: "Có người tai to mặt lớn dựa vào nên muốn nổi hả, biết không phải đơn giản như vậy, giấy không gói được lửa, ngồi chờ tiếp xem thế nào, ha hả."

Đoàn đội của ai đó thật sự quá yếu, lại lấy phương thức này để thượng vị, chà chà! Không thể hiểu được cấu tạo của mạch não.

Ngu Quy Vãn càng đọc càng không hiểu, bội phục sát đất, muốn nói đâu là con đường dài nhất, thì là đầu óc của cư dân mạng không bao giờ có điểm cuối.

Trong bài viết, cô chỉ là nữ minh tinh tuyến mười tám không bối cảnh, vận khí tốt nên mới bám đùi của thiếu gia điện ảnh Hoa Thịnh, nên có nhiều tài nguyên dẫn đến nổi tiếng, đang nhòm ngó ngôi vị ảnh hậu. Bây giờ bạn gái chính quy tới, thanh mai trúc mã, tuổi trẻ xinh đẹp, gia thế tương đương, người tai to mặt lớn nào đó phía sau tất nhiên không thể chịu được......

A, chẳng lẽ không cảm thấy gượng ép sao?

Những cư dân mạng này còn hơn cả tác giả ngôn tình blah blah, Ngu Quy Vãn đóng Weibo, click mở WeChat.

Phó Trầm lại trả lời tin nhắn của cô, chỉ ba chữ đơn giản - không đáng ngại.

Nhưng cái này không thể làm tiêu tan lửa giận trong lòng cô được, cô gửi liên tiếp mấy tin cho Thành Vi trên Wechat.

"Chị Vi, chị đã nhìn trên Weibo chưa?"

"Cư dân mạng này thật sự...... em với Thịnh Sâm là tình chị em thuần khiết không thể thuần khiết hơn, sao trong mắt bọn họ lại trở thành như vậy?"

"Bịa đặt như vậy thật sự không thể nhịn được, đặc biệt cái gì mà tiểu tam, câu hỏi vớ vẩn như thế chẳng lẽ em phải bò lên làm sáng tỏ à?"

Thành Vi đúng 1 giây trả lời.

"Bình tĩnh bình tĩnh, gần đây nội bộ công ty đang hỗn loạn. Vừa nhìn đã biết có người sau lưng thúc đẩy, em mà làm sáng tỏ cũng không thay đổi được gì dù sao hai ngày nữa cũng vào đoàn rồi."

"Quan hệ giữa em và Thịnh Sâm, trên Weibo mỗi lần cậu ta bày tỏ với em, mặc dù em không chủ động nhưng cũng không từ chối. Em là ai chứ, là chuyên gia tháo gỡ Cp chỉ duy nhất không hủy Cp với anh ta, em để cho người ta nghĩ đấy chứ."

Ngu Quy Vãn yên lặng đọc, nói như thế là cô sai......



Ngày hôm sau là sinh nhật ông Ngu.

Ngu Quy Vãn không dậy muộn nữa mà đúng giờ xuống giường vào bếp nấu mì trường thọ cho ba mình, cô lớn như vậy rồi số lần vào bếp chỉ đếm trên đầu ngón tay nhưng không có nghĩa là cô không biết.

Cô múc nước vào trong nồi chờ sôi, sắn tay áo lên đến khủy ta lộ ra cánh tay thon dài trắng nõn.

Rất cẩn thận mà nêm mì sợi......

Ba Ngu không nỡ nhìn kéo cô ra sau sợ nước sôi bỏng, "Con ra ngoài ngồi đi, muốn ăn mì để ba nấu cho con." Nói xong thì cướp chiếc đũa trong tay cô, đẩy cô ra khỏi bếp.

Ngu Quy Vãn cao giọng tỏ vẻ bất mãn, "Ba...... con đang làm mì trường thọ mà."

"Con ở nhà với ba mẹ nhiều còn tốt hơn một ngàn bát mì trường thọ."

Ngu Quy Vãn không còn lời gì để nói.

Mẹ Ngu ngồi trên sô pha, nhìn một lớn một nhỏ trong phòng bếp, nhoẻn miệng cười, vừa gọt táo vừa nói: "Vãn Vãn, lại đây mẹ có chuyện nói với con."

Ngu Quy Vãn đi qua gọi một tiếng "Mẹ", ngay sau đó ngồi trên sô pha.

"Hôm nay sinh nhật ba con, trưa chúng ta đến khách sạn Vienna ăn cơm, còn một số chiến hữu già đã lâu không gặp của ba con." Mẹ Ngu nghĩ đến công việc đặc thù nên lo lắng nhìn cô "Chuyện trên mạng mẹ cũng biết, gần đây có người bôi đen con nên sợ con ra ngoài là bị phóng viên theo dõi."

Ngu Quy Vãn cầm tay mẹ Ngu, nhẹ giọng nói, "Không sao đâu, mẹ không cần lo lắng." Mặc dù con đường ngôi sao của cô diễn ra thuận lợi, nhưng số lần cô bị bôi đen cũng không ít, Tuy rằng cô tinh đồ thuận lợi, nhưng số lần bị bôi đen cũng không ít, chỉ cần đến cuối lấy bắt được chuyện quan trọng nhất làm cho đối phương trở tay không kịp mới gọi là hả hê lòng người.

Dù gì cô cũng ở trong giới giải trí nhiều năm như vậy.

Ngu Quy Vãn nghĩ tới nghĩ lui, trưa đi ra ngoài nhất định phải trang bị đầy đủ, nên chọn một cái chân váy đen bút chì lộ đôi chân dài thẳng tắp, giày đế bằng, mặc áo len be mỏng bên ngoài, trang điểm nhẹ nhàng đội mũi lưỡi trai, hoàn mỹ.

Phối hợp thế này, không khác gì sinh viên.

Cô không nghĩ tới chiến hữu của cha gì lại là ba của Đàm Trọng Lân.

Đàm Trọng Lân là ai, là chủ tịch tập đoàn Kiềm Lai.

Khéo nhất là trong cùng giới với Phó Trầm.

Hai người ở trên thương trường đều sàn sàn như nhau.

Trên bàn cơm, quả nhiên không ai nhận ra Ngu Quy Vãn.

Nhiều năm không gặp, mấy chiến hữu từng vào sinh ra tử với nhau gặp mà nước mắt vui mừng, vừa uống rượu vừa nói từ chuyện trước kia đến hiện tại.

Bên kia, mẹ Ngu cũng đang hòa vào nói chuyện rất vui vẻ với mấy người phụ nữ.

Ngu Quy Vãn nhìn trái nhìn phải lại thấy xấu hổ.

Đột nhiên nghe thấy chú Đàm ở đối diện hỏi: "Ông Ngu à, con gái của ông xinh đẹp như thế đã có đối tượng chưa?"

"Ai!" Ba Ngu nghĩ tới chuyện này liền chua xót "Bọn trẻ mải bận công việc, đây luôn là tâm bệnh của tôi đấy."

"Giống nhau rồi!" Hai người lớn đều đồng cảm

Không đến hai phút, chú Đàm buột miệng nói "Ông nhìn con trai tôi thế nào? Nếu không làm thông gia đi, thân càng thêm thân."

Ông Ngu sửng sốt, sau đó theo bản năng nhìn sang Đàm Trọng Lân.

Những chiến hữu khác ha hả cười to, vỗ tay tán thưởng.

Ngu Quy Vãn nghe vậy, đột nhiên ngước lên nhìn đúng lúc đối mắt với Đàm Trọng Lân cũng không hề gợn sóng.

Mẹ ơi, không ngờ chuyện xấu hổ vẫn còn ở phía sau.

Bạn đang đọc truyện trên: Dtruyen.com

truyện sắc
Linh Vũ Thiên Hạ
truyện full

Nhận xét của độc giả về truyện Chỉ Muốn Tán Tỉnh Em

Số ký tự: 0

    Bình luận Facebook