Chỉ Cần Em Giơ Tay Ra, Còn Việc Nắm Lấy... Cứ Để Anh

Chương 3: Đi Học?!

Nguyễn Thị Thu Trang

22/05/2017

Ăn sáng xong, nó nghe theo lời ba mẹ là đi ra phòng khách để nói chuyện gì đó.

- Ba có chuyện này muốn nói với con. – Ba nó là người mở lời trước.

- Ba cứ nói đi, con rửa tai nghe đây.

- Ba và mẹ con đã quyết định cho con đi học trong thời gian con ở Việt Nam. Con sẽ học ở trường The One – một ngôi trường do gia đình mình với Triệu gia cùng nhau xây dựng. Bé Hải Vy cũng sẽ đi học cùng con. Và hai đứa sẽ bắt đầu đi học từ tuần sau.

Hình như nó vẫn chưa tiêu hóa được những gì mình vừa nghe, mặt cứ đơ ra. Một lúc sau, quá trình thông não của nó cũng được hoàn tất. Chính vì vậy, toàn bộ nội dung trong lời nói vừa rồi của ba nó cũng đã hiểu. Nó hét toáng lên:

- DẠ????? Ba vừa nói cái gì vậy ạ? Con vẫn chưa nghe rõ lắm, ba làm ơn lặp lại một lần nữa được không? – Nó vẫn chưa chấp nhận nổi sự thật phủ phàng này.

- Ba nói là bắt đầu từ tuần sau, con sẽ đến trường The One để học trong thời gian ở lại Việt Nam. – Ba nó kiên nhẫn lặp lại.

- Sao tự nhiên ba mẹ lại bắt con đi học vậy. Ba mẹ biết con gái của hai người là một thiên tài bẩm sinh, IQ cao ngất ngưỡng, 16 tuổi đã cầm trong tay bằng Đại học Cambridge – một trường đại học rất nổi tiếng. Vậy thì tại sao ba mẹ có thể bắt con đi học tại một ngôi trường cấp III được chứ? – Nó.

- Cái chỉ số IQ cao ngất ngưỡng của con thì làm sao? Chẳng lẽ IQ cao là không phải đi học à? Mà nhiều lúc cái IQ đó của con cũng chỉ vứt xó chứ có làm gì được đâu. Vì vậy, tốt nhất là con nên đi học để khỏi bị mòn IQ. – Mẹ nó lí luận. (Ủa??? IQ mà cũng mòn được hả???)

- Mẹ này… Nhưng con mới về nước ngày hôm qua thôi mà, đã kịp chuẩn bị gì đâu. – Vừa nói, nó vừa lôi chiêu “nước mắt cá sấu” ra.

Nhưng tiếc rằng những giọt nước mắt long lanh của nó vẫn không thể làm cho ba mẹ nó mủi lòng. Ba nó nói:

- Con yên tâm đi, từ hôm nay cho đến ngày đi học còn một tuần nữa cơ mà, con có thể thoải mái đi chơi. Vả lại Hải Vy cũng sẽ đi học cùng con mà.

- Nhưng con không muốn đi học đâu. – Nó phụng phịu.

- Không nhưng nhị gì hết. Cha mẹ nói là con cái phải nghe. Cấm cãi. – Thấy nó vẫn cứ dai dẳng, mẹ nó quát.

- Dạ được rồi, tuần sau con sẽ đi học theo lời ba mẹ. – Vì sợ tính khí “bà chằn lửa” của mẹ mình, nó đành phải thỏa hiệp.

Nói xong, nó lủi thủi quay đầu định đi lên phòng.Nhưng chưa đi được hai bước thì mẹ nó gọi lại:



- Đây là hồ sơ nhập học của con. Nhớ cất cho cẩn thận đấy.

- Vâng ạ. – Nó quay đầu cầm lấy tập hồ sơ rồi bỏ lên lầu.

---------- Phòng nó ----------

Nó hậm hực đi vào phòng. “RẦM” … Tiếng đóng cửa vang lên và sau đó là một tiếng hét:

- WHAT THE FUCK???? – Tiếng hét có sức công phá bằng một trận động đất 7 richter của nó khiến mọi thứ trong căn phòng dịch chuyển vị trí.

Trời ơi! Nghĩ gì vậy? Nó đường đường là thiên kim tiểu thư của tập đoàn đa quốc gia Hoàng Dương nổi tiếng thế giới mà sao lại có thể hét ra những từ bất lịch sự như vậy chứ? Nghĩ vì làm đó, nó lại hét:

- WHAT THE HELL???? – Một tiếng hét nữa có sức công phá không kém gì tiếng hét ban nãy vang lên trong căn phòng yên tĩnh khiến mọi vật lần nữa dịch chuyển.

Sau khi xả được cơn giận, như nhớ ra điều gì đó, nó chạy như bay xuống nhà tìm ba mẹ. Thật may mắn là ba mẹ nó vẫn chưa đi đến tập đoàn. Không biết mẹ nó đã đi đâu nhưng ba nó vẫn ngồi đọc báo trong phòng khách. Thấy vậy, nó liền chạy lại gần chỗ ba mình đang ngồi và hỏi:

- Ba nè, chuyện lúc nãy ba mẹ nói ấy, con sẽ đi họ theo nguyện vọng của ba mẹ. Nhưng mà… hehe… trên đời không có cái gì là miễn phí hết. Cho nên… hehe… - Vừa nói, nó vừa cười một cách rất chi là nham hiểm.

- Được thôi, ba sẽ cho con một điều kiện, có yêu cầu gì thì con cứ nói đi. – Hiểu được ý đồ trong câu nói của con gái yêu, ba nó nói.

- Đúng là chỉ có ba là người hiểu con nhất. – Nó tươi cười.

- Vậy con có yêu cầu gì thì nói đi, ba sẽ đáp ứng.

- Uhm… Bây giờ thì con chưa nghĩ ra, bao giờ con nghĩ ra thì sẽ nói cho ba. Nhưng đến lúc ấy ba không được nuốt lời đâu đấy. – Nó nghĩ ngợi rồi nói.

- Ba hứa. Đến khi nào con nghĩ ra thì hãy nói với ba. Ba sẽ đáp ứng tất.

- Yêu ba nhất! – Nó vừa nói vừa thơm vào má ba nó một cái thật kêu.

- Ừ, ba cũng yêu con. – Ba nó cười đáp lại.

Sau cuộc đối thoại giữa hai cha con, nó chạy lên phòng, cầm điện thoại lên và gọi một dãy số quen thuộc:



- Alô, tao nè. Có chuyện gì không? – Sau hai tiếng chuông, một giọng nói thánh thót quen thuộc vang lên. Và chủ nhân của giọng nói ấy không ai khác chính là Hải Vy.

- Mày ơi, ông trời đúng là bất công với tao mà! Tao vừa mới về nước mà đã phải nghe một tin sét đánh rồi… Huhu… Tao ăn ở tốt lắm mà, tại sao số tao lại nhọ thế không biết?

- Đúng rồi, số mày lúc nào mà chẳng nhọ. Gia cảnh thì tốt khỏi nói, IQ thì cao ngất ngưỡng, lại còn xinh phát kinh nữa chứ. Chỉ mỗi tội mức độ tự yêu bản thân của mày cao quá mức cho phép. Mày phải cảm ơn ông trời vì đã cho mày có cơ hội được làm bạn cùng tao đấy nhé!...- Sau khi nhận xét về nó xong, nhỏ quan tâm hỏi: - Mà sao hôm nay mày lại kêu số nhọ nữa vậy?

- À, thì vừa nãy pama tao nói là tuần sau tao phải đi học ở trường… trường gì nhỉ?... À, trường The One. Mà mày biết rồi đấy, trong tay tao đã có tấm bằng đại học danh giá của trường Đại học Cambridge thì cần gì phải đi học nữa chứ? Mày nói xem, như thế có khốn không chứ lị?

- Khốn gì? Tao cũng vừa được ba mẹ thông báo nè. Mà tao thấy như vậy cũng tốt mà, học nhiều để cho IQ đỡ bị mòn.

- Mày nói giống mẹ tao ghê. Đi học cho IQ đỡ mòn. – Nó.

- Không chỉ vậy, tao còn nghe nói ở trường The One đấy có nhiều soái ca lắm đó nha.

- Mày đúng là… coi chừng có ngày chết vì bệnh dại trai nghe con. Mà bây giờ gan mày to quá ha, dám “bơ” ông kia mà để ý mấy thằng khác. – Nó.

- Thì sao? Có gì mà không dám chứ? Tao đẹp tao có quyền. Tại ổng mấy năm nay không chịu vác mặt sang Mĩ gặp tao chứ bộ. Bây giờ tao cũng chẳng nhớ mặt ổng như thế nào luôn đó. – Nhỏ.

- Mày nói đúng lắm. Bây giờ tao đang định đi shopping, mày có muốn đi cùng không? – Nó rủ rê.

- Zì? Đi shopping? Đi chứ. – Nhỏ hào hứng.

- Vậy thì chuẩn bị nhanh lên, chúng ta gặp nhau trước cổng Royal City. – Nó.

- OK. Lát gặp lại. – Nhỏ.

- Bye.

----------------

Mọi người đọc và cmt xuống dưới để Trang có thật nhiều động lực viết truyện nha.

Bạn đang đọc truyện trên: Dtruyen.com

truyện sắc
cô vợ thay thế
truyện full

Nhận xét của độc giả về truyện Chỉ Cần Em Giơ Tay Ra, Còn Việc Nắm Lấy... Cứ Để Anh

Số ký tự: 0

    Bình luận Facebook