Chỉ Cần Đủ Nắng Hoa Sẽ Nở

Chương 11: Trước Lúc Rời Xa

Lục Nhược Linh

24/09/2016

Tình yêu đã bắt đầu bước vào giai đoạn đơm bông rồi. Thế là anh chàng Kỳ Tường cứ tưởng là sẽ ế dài hạn nhưng giờ thì đã có Tiểu Lệ tới rước về rồi * tung hoa *.

Đóa Lệ đã nhập học hơn ba tháng , vốn dĩ là 1 cô gái năng động , dễ gần nên chỉ trong thời gian ngắn thôi cô đã làm quen rất nhiều người bạn mới. Dù chỉ mới nhập học thôi mà thành tích học tập của cô đã đứng nhất nhì bảng ngành tâm lí. Vì là sinh viên năm cuối nên những tháng ngày cận kề tốt nghiệp cũng đã đến, Kỳ Tường ngày đêm ôn luyện với đống giáo trình đề án tốt nghiệp của mình, nhưng cũng chẳng vì thế mà anh không có thời gian quan tâm, yêu thương tới người yêu của mình. Họ luôn cùng nhau chia sẻ buồn vui luôn có những cuộc hẹn cuối tuần và tình cảm của họ ngày càng thêm sâu đậm hơn. Nhưng cứ mỗi lần tiễn Tiểu Lệ về nhà thì anh lại có cảm giác buồn , vì đâu anh lại như thế? Kỳ Tường nằm trên giường và suy nghĩ rất nhiều rằng sau khi tốt nghiệp vài ngày anh sẽ đi du học ở nước Anh trong suốt 3 năm trời, nhưng điều mà khiến anh thật sự không thích đó là người đi du học với anh là Lâm Diễm Quỳnh. Anh nên nói làm sao với Tiểu Lệ đây? Liệu cô ấy sẽ như thế nào? Rất nhiều câu hỏi đang hiện ra trong đầu của mình và nó càng khiến anh mệt mỏi , khi người ta quá mệt mỏi thì chìm vào giấc ngủ rất nhanh. Và rồi ngày thi tốt nghiệp cũng đã đến với những sinh viên năm cuối của ngành kinh tế, hình như cuộc thi cuối ngành này trôi qua rất nhanh , nhanh tới nỗi mới đây thôi đã kết thúc 1 tuần lễ thi. Bạn bè ai ai cũng đều rủ nhau đi xõa hết mình, chỉ có Kỳ Tường chọn riêng cho mình một nơi đó là quán nhậu bằng một tâm trạng buồn khôn siết. Anh lấy đt và gọi cho Khắc Lạc :

-Alô, Bèo hả cu? Hiện tại tao đang ở quán nhậu. Mày đến đây nhậu với tao đi.

Khắc Lạc cũng đang trên đường tìm quán nhậu thì nhận được cuộc gọi của thằng bạn mình, anh nhanh chóng chuyển hướng đi tới chỗ quán đó. Vài phút sau tới nơi, anh bước đến bàn của Kỳ Tường thì thằng bạn thân bật dậy ôm chằm lấy anh mà nghẹn ngào trong men say nói :

-Tao chỉ muốn yêu một người con gái mà mình chọn thôi mà sao lại khó khăn tới như thế? Bố tao đã cấm tao với Tiểu Lệ yêu nhau rồi, ông cho người điều tra về em ấy và rồi ông ấy đã cấm tao tiếp tục yêu Tiểu Lệ nữa , ông còn nói “ một kim tiểu thư đoan trang, nết na và lại có gia thế tốt như Diễm Quỳnh mà cậu là không thương, không quan tâm tới con bé ấy. Nay lại đi yêu một con bé gia thế thì bình thường, cậu muốn cả họ Gia này phải chịu sự xỉ nhục hay cái nhìn khinh từ bao người khác sao hả Kỳ Tường, tôi từ đây không muốn thấy cậu tiếp tục quen con bé Lệ gì đó nữa” . Tao đau lắm, Tiểu Lệ của tao không đáng phải bị những lời nói nặng của ông ấy được. Em ấy là tất cả đối với tao đó Khắc Lạc à.!

Anh ngừng lại ở đấy rồi ngồi xuống ghế lấy chai bia rót cho mình và kêu thêm ly khác cho thằng bạn. Khắc Lạc thì chỉ biết đứng ngây người ra đó mà trong lòng không khỏi đau xót , cảm thông cho thằng bạn của mình. Anh chỉ biết thở dài nhìn thằng bạn đang rót bia cho mình và nó, lát sau mới lên quát bằng một giọng điệu đầy cọc cằn khó chịu :

-Mày là thằng nhóc tì lên ba à? Chuyện con cỏn như vậy mà chỉ biết tự chuốt cho bản thân say sỉn rồi tự ngồi ở giữa đống chai bia mà khóc bù lu bù loa như thằng nhóc lên ba thôi sao hả? Tao không ngờ mày lại hèn tới như vậy đó, Gia Kỳ Tường à.

Kỳ Tường nghe tới đấy, tay dừng rót bia lại, anh ngước mặt lên nhìn thằng bạn mình đang đứng trước mặt mình với thái độ tức giận rồi cự lại nói :



-Mày thì biết gì chứ hả? Tao cũng đã đồng ý đi du học với Diễm Quỳnh rồi. Tại sao ông ấy lại cứ ép tao phải làm theo lời ông ấy nói chứ? Vài ngày nữa thôi, tao sẽ xa người tao yêu trong suốt 3 năm du học ở đó. Mày đã bao giờ yêu ai đâu thì làm sao hiểu được cái cảm giác hiện giờ của tao hả thằng kia??

- Đúng là tao chưa yêu ai nhưng tao chắc chắn với mày là dù có ra sao tao cũng không ngồi khóc giữa những chai bia xung quanh như mày đâu, thằng nhóc lên ba ạ. Mày cứ ở đó mà ngồi đó khóc đi, tao chả hứng thú khi nói chuyện với bộ dạng say sỉn be bét này của mày. Với lại nếu tao là mày thì cũng chả chọn cái con bé có gia đình bình thường ấy đâu. Chắc nó cũng yêu vì đồng tiền mà thôi. Có những thằng nhát gan, hèn như mày mới ngồi đây khóc lóc say sỉn...

-Mày câm ngay cho tao. Mày kêu ai nhát hả? Mày đang muốn gây sự với tao đúng không? Tao cấm mày dùng những từ ngữ như vậy khi nói về người yêu của tao. Mày biến ngay cho tao. – Bụp bụp – Kỳ Tường đứng dậy chồm người tới rồi đưa tay nắm lấy cổ áo người đối diện mình và thẳng tay đấm vào mặt của kẻ đó 2 cú thật mạnh. Sau đó anh buông tay , kéo ghế lại ngồi xuống đó rồi bực bội nói :

-2 cú đấm này để cảnh cáo cho mày biết rằng MÀY ĐỪNG BAO GIỜ DÙNG NHỮNG TỪ NGỮ KHÔNG HAY VỀ NGƯỜI YÊU CỦA TAO. Nhớ đấy. Tao sẽ chứng minh cho mọi người trong gia đình tao, cũng như Diễm Quỳnh và cả mày biết được là trong tim của Gia Kỳ Tường này chỉ có duy nhất và mãi mãi một người con gái tên Tô Đóa Lệ mà thôi. Và tao sẽ làm cho cả mọi người cảm thấy mình đã sai khi nhìn gia thế mà đánh giá về con người.

Khắc Lạc dơ tay lên lau miệng mới bị chảy máu của mình rồi anh đi tới chỗ thằng bạn và nắm lấy cổ áo rồi dơ nấm đấm lại sát mặt của Kỳ Tường và nói với một giọng điệu đầy thức thách :

-Nếu mày không làm được thì tao sẽ tìm mày dù mày ở đâu đi nữa , tao cũng sẽ đánh trả cho mày cả vốn lẫn lời. Mày tốt nhất nên ghi nhớ lại những gì mình nói sau khi đánh tao đi để còn chứng minh cho tao thấy rằng tao đã sai khi đánh giá về người con gái mày yêu. Còn nếu không cái nấm đấm này và thêm những cái khác sẽ khiến mày phải bằm mình. Nhớ cho kĩ lời tao nói hôm nay.

Anh buông ra và quay lại chỗ mình ngồi, anh thầm mỉm cười vì đây là lần đầu tiên thằng bạn của mình cũng đã ra dáng một người đàn ông mạnh mẽ khi ra sức bảo vệ người con gái mình yêu. Rồi hạ giọng nói tiếp :

-Kỳ Tường, giờ thì tao về trước, mày tự về được không?

Bạn đang đọc truyện trên: Dtruyen.com

truyện bách hợp
truyện sắc
truyện full

Nhận xét của độc giả về truyện Chỉ Cần Đủ Nắng Hoa Sẽ Nở

Số ký tự: 0

    Bình luận Facebook