Chỉ Cần Đủ Nắng Hoa Sẽ Nở

Chương 28: Kể Từ Ngày Xa Anh ( Tt )

Lục Nhược Linh

24/09/2016

Tiểu Lệ quay sang nhìn rồi đưa tay lên ngãi đầu ngại ngùng nói :

-Dạ , bác quá khen rồi, cháu chỉ mới suy đoán là thế thôi. Mọi chuyện thực hư ra sao thì cháu vẫn chưa biết.

Hai cậu thanh niên kia cuối cùng cũng đã thay xong cánh cửa sổ mới và bước ra khỏi cửa tiệm mì, họ đi đến chỗ hai người kia và đồng thanh nói :

-Tiểu Lệ, em đừng lo lắng quá, ngày mai đi làm tụi anh sẽ trình lên cấp trên thêm về vụ này trong bộ án tai nạn của bố em. Bọn anh sẽ không để yên cho lũ khốn kia hãm hại hay gây khó dễ nhà em đâu. Giờ thì em mau tới đóng cửa tiệm lại rồi đợi tụi anh tí sau đó bọn anh sẽ hộ tống em về tới nhà nhé.

-Ha ha... hôm nay ba ba thật vui khi thấy hai anh em biết quan tâm đến người khác như vậy. Chứ không như hằng ngày tụi bây chỉ biết đi bắt cướp xong về nằm dài ở nhà đợi ta và ma ma của các ngươi dâng cơm lên thôi. Thật là mừng hết sức. Tiểu Bảo ở lại đây với con bé Tiểu Lệ, còn A Bình theo ta về nhà lấy xe hộ tống con gái cưng của lão Tô Diệp về.

-Tuân Lệnh ba ba.

Tiểu Lệ tuy vẫn còn hoài tư suy nghĩ về vụ việc xảy ra nhưng khi nghe thấy cuộc trò chuyện của ba cha con bác Thắng thì cô cảm thấy rất buồn cười và đứng cười nói vui vẻ cùng với bọn họ. Cô cúi đầu chào bác Thắng về, sau đó đi lại mảnh kính vỡ kia một lần nữa, cô ngồi xuống nhìn ngắm dòng chữ đó thật kĩ rồi ngoác Tiểu Bảo lại và hỏi :

-A Bảo, em vẫn hoài thắc mắc chuyện này. Trong lúc hai anh đang thay kính trong tiệm vì em có nói lên suy nghĩ của mình cho ba ba của hai anh nghe nhưng em vẫn không thể nào nghĩ thông được mục đích cũng như nội dung của dòng chữ này.

-Em có suy nghĩ như thế nào vậy , cô sinh viên năm nhất của ngành tâm lí?



-Đó là...“ đã có ai đó biết đến tiệm mì nhà em, sau đó hắn ta đã lên kế hoạch là ném vỡ kính của cửa sổ tiệm mì nhà em. Nên hắn mới đến đây vào buổi tối giờ này vì sẽ không ai đi ngang qua đây thế nên hắn ta chỉ việc ném vỡ kính rồi sau đó viết dòng chữ này lên và lập tức quay về nhà chờ đợi đến sáng hôm sau hắn ta sẽ quay lại đây để nhìn thấy khuôn mặt sợ hãi của em. Nhưng thật ra, hắn không thể nào ngờ được đó là...

Mạc Bảo ngồi bên cạnh cô , lắng nghe cô nói thì bỗng nhiên một suy nghĩ trong anh lóe sáng, anh cắt ngang nói:

-Đó là trong lúc hắn ta định ra tay thì ba ba của anh lại đi ngang nên đã làm gián đoạn hành động của hắn, quả nhiên hắn đã đứng yên trong góc khuất nào đó đợi ba ba anh đi thật lâu rồi mới ra tay hành động. Nhưng nếu tính ra thì hắn ta đã mất khá nhiều thời gian so với dự kiến ban đầu của hắn. Và hắn ta đã thay đổi chiến lược đó là nén lại xem khuôn mặt của người phát hiện ra hiện trường như thế nào, đồng thời hắn cũng muốn xem ba ba của anh có mối quan hệ gì với nhà em hay chỉ là một người đi ngang thôi. Em có nghĩ thế giống anh không, Tiểu Lệ?

-Em cũng có nghĩ giống anh, nhưng nếu xét về thời gian thì em nghĩ hắn đã đến đây khoảng 2 tiếng rồi, vì bây giờ đã là 10 giờ tối. Lúc nãy em có hỏi bác Thắng là thấy hiện trường này khi nào thì bác ấy bảo thấy trước khi gọi cho em 30 phút.

-Ba ba của anh ra ngoài mua đồ từ lúc 8h30, từ nhà anh đi ra tiệm mì nhà em chỉ cách 2 căn nhà ở đầu hẻm thôi.

Tiểu Lệ dường như đang tính toán quảng thời gian bác Thắng phát hiện cùng với quảng thời gian dự kiến của tên ác đồ kia hành động, bỗng nhiên cô “á” lên một tiếng rồi đứng dậy khoanh tay và nói :

-Vậy là hắn ta đã có mặt ở đây tầm khoảng 8h rồi, sau đó là ba ba của anh bắt đầu từ đi nhà là 8h30 mà từ nhà anh đi tới tiệm nhà em chỉ mất vài bước chân thôi. Và trong lúc ba ba anh đi đến đây thì hắn ta đang chuẩn bị hành động nhưng vì thấy bóng người đi tới đâm ra hắn ta buộc phải dừng lại hành động ấy. Sau đó hắn sẽ mất 10 phút để đợi ba ba của anh đi thật xa, rồi sau đó hắn liền lập tức nén bể cửa sổ kính và kế tiếp là đi đến viết dòng chữ đe dọa kia, hắn sẽ mất thêm 15 phút nữa để hoàn thành mục đích của mình. Nhưng chắc chắn hắn ta cũng đã canh giờ rồi nên khi ba ba anh quay về đây sẽ là 9h. Điều này có nghĩa là hắn cũng đã rời khỏi hiện trường và ngồi ở đâu đó quanh đây để quan sát nét mặt của ba ba anh như thế nào có khiến hắn cảm thấy thỏa mãn không rồi mới bỏ đi.

Mạc Bảo không ngừng tay sờ cằm suy luận, quả nhiên theo những gì anh suy luận thì Tiểu Lệ đã suy đoán ra khoảng thời gian tên kia hành động theo một cách hợp lý. Anh lấy điện thoại chụp lại nội dung đe dọa ấy rồi anh đứng dậy nắm chặt lấy bàn tay của Tiểu Lệ, nói :

-Yên tâm, anh sẽ điều tra ra ngọn ngành chuyện này. Em đừng lo lắng quá nhé, Tiểu Lệ. Mạc Bình ngồi trên xe từ nãy giờ cuối cùng cũng đã bóp kèn ra hiệu là “ này có thằng anh già của chú mày ở đấy nhé”, Tiểu Lệ giật mình rút tay ra khỏi bàn tay đang nắm của Tiểu Bảo, cô đi lại chỗ Mạc Bình vừa đi vừa cười cười. Thế là hai anh chàng cảnh sát cũng đã làm vệ sĩ hộ tống cô con gái cưng của nhà họ Tô về tới nhà một cách an toàn nhất. Tiểu Lệ chào cả hai người bọn họ rồi cẩn thận khóa cửa và đi lên phòng ngủ.

Bạn đang đọc truyện trên: Dtruyen.com

truyện Đam Mỹ
truyện sắc
truyện full

Nhận xét của độc giả về truyện Chỉ Cần Đủ Nắng Hoa Sẽ Nở

Số ký tự: 0

    Bình luận Facebook