Chết Rồi! Tao Yêu Chồng!

Chương 8: Đau

Shainzye

20/11/2013



Lời dẫn: Tình yêu làm con người ta trở nên ngốc nghếch và chính sự ngốc nghếch ấy lại làm bản thân bị đau. Nhưng rồi lại chối bỏ cái nỗi đau ấy…

Những ngày gần đây thật mệt mỏi. Minh đi học xa và chẳng mấy khi liên lạc về cho nó. Dù là nó cũng phải chú tâm vào học, nhưng thỉnh thoảng Minh cũng phải nhắn tin hay gọi điện về cho nó chứ. Thỉnh thoảng nó cũng thấy buồn man mác , con gái ai chẳng thế, một chút là buồn, đôi khi buồn cũng chẳng cần lí do.

< Vk ơi tao hỏi >

< Hỏi đi>

< Có phải nếu như tao có người yêu là vk sẽ ko xưng hô vk ck với tao nữa đúng ko?>

< Đúng rồi , chính ck bảo thế còn gì >

< Ờ thế thôi, tao ko thèm có người yêu nữa>

< Ơ điên nó vừa vừa thôi nhé, định hành hạ tao đến hết đời à? >

< Nhưng mà tao thích… >

< Thích hành hạ tao á? Đểu vừa nha ck , KIẾM NGAY BẠN GÁI CHO TAO >

Con bé hét lớn trong điện thoại. Cái thằng dở người, ko biết nó muốn cái gì đây nữa… Dạo này ko thèm cãi nhau mà cứ ngồi nói linh tinh , chả biết do học nhiều hay sao mà cái thằng đầu óc nó bấn loạn thôi rồi. Mà hôn nay thứ 7, hình như Minh về.. Nó vớ ngay lấy điện thoại nhắn tin cho Minh.

- Minh có về ko?

- Anh về rồi.

- Chiều đi chơi nữa Minh nhé? Đi công viên .

- … Ừm… Đợi anh ở công viên 2h nhé..

- Vâng.. Hjhj..

Nó vui, lại được đi chơi với Minh rồi. Bỗng dt lại réo lên một cuộc, quái, thằng Nam , gọi gì mà lắm thế..

< Gọi gì lắm thế? >

< Chiều rảnh ko? Xuốg tao học nhóm..>

< Chiều đi chơi với Minh>

< … >

cúp máy. Biết mà, nhắc đến Minh phát là tỏ thái độ ngay. Có thể tại nó ko có người ju nên cứ nhắc đến bạn trai mình là nó cáu.. Thôi kệ nó.

Chiều. 2h. Nó đi bộ tới công viên. Nó ko biết rằng có người đag theo đằng sau nó.

2h. Mãi chưa thấy Minh. Có thể Minh đến trễ một chút.. 2h15 vẫn chẳng thấy đâu, sao lâu thế nhỉ? Nó bình tĩnh, ráng đợi thêm một lúc nữa.. Có thể anh Minh vướng xe ko đến sớm được… 2h30… Vẫn chưa thấy.. Nó bắt đầu có cảm giác lo lắng, tính hay nghĩ quẩn, nó nhắn tin: sao Minh lâu thế? Nhưng cứ đợi, ko một tin nhắn hồi âm. Hay là kẹt quá nên đi khó? Nó tiếp tục đợi, càng đợi càng cảm thấy lo lắng… Hay Minh có chuyện gì rồi? Từ trước đến giờ có bao giờ Minh trễ hẹn đâu.. Mặt nó bắt đầu nhăn lại bộc lộ sự lo lắng.. Nó gọi, có nhạc chờ nhưng ko thấy bắt máy..muộn quá rồi.. Ko hiểu tại sao nước mắt nó lại rơi.. Hơi cay một chút. Là tại vì sao? Vì lo lắng? Hay là tủi thân?…

- Về nhà đi.

Nó giật mình , quay lại đằng sau.. Nam.. Sao lại có mặt ở đây? Nó vội vàng lau nước mắt, nó ko muốn thằng bạn nhìn thấy. Nó sợ bị đùa..

- Ko…

Giọng nói còn chút run.

- Minh ko đến đâu.. Đừng đợi nữa. Đi về đi.



Nam nói không một chút biểu cảm, ko phải giọng nói của sự trêu chọc đùa cợt.. Nam nói, nhưng trog ánh mắt của nó có gì đó hơi lạnh.

- Ko đâu. Chắc chắn Minh sẽ đến..

- Đần vừa thôi , thằng đó sẽ ko đến đâu.. Đợi làm gì vô ích..

Nam gắt lên..

- Mày thì biết gì? Minh ko bao giờ bỏ hẹn… Chắc chắn thế.. Hay là Minh gặg chuyện , hay là…

Những câu nói ngắt quãng, có một vài giọt nước mắt rơi trên má cô bé..

- Đừng lo cho thằng ấy , chẳng có chuyện gì với nó đâu.. Nếu ko nhầm thì giờ nó đang đi chơi cùg một chị khoá trên..

Nam ngừng nói. An bỗng quay sang nhìn vào mặt thằng bạn, giận dữ.

- KHÔNG ĐÂU. MINH NÓI ĐI CHƠI CÙNG AN MÀ…

- Mày về đi An. Thằng đó nói dối. Thằng đó ko đến đâu.. Nó có còn nghĩ đến mày đâu mà mày phải khổ sở như thế, nước mắt của mày là vô ích… Thằng đó chẳng đáng đâu..

BỐP!

Im lặng. Cái tái giáng rất mạnh, dường như chứa cả niềm hận. Nam đứng đó, nó sững sờ đưa tay lên má, cảm nhận được cái tát mạnh mẽ. Nó ko giận dữ, cũng ko tỏ thái độ gì. Nam, đôi mắt nó vô cảm. An vừa tát nó chỉ vì nói Minh như thế..

- Nói dối!

An hét lên, nước mắt trào ra..

- Minh ko phải loại người như thế đâu… Minh ko bao giờ bỏ rơi tao.. Ko bao giờ…

An gằn mạnh câu ” ko bao giờ” , nó khóc ko thôi. Nam đứng sững sờ vì cái tát, mềm nhũn vì cô bé đang khóc trước mặt mình…

Điện thoại rung. Cuộc gọi đến của Minh.

< Minh à. Minh sẽ đến đây với An đúng ko>

An vồn vã, giọng nói vẫn còn run run.

< … Anh bận>

An ko hỏi nữa, nó dập máy.. ” anh bận ” , cái câu này ko biết bao nhiêu lần Minh nói với nó, lúc nào cũng là anh bận.. Anh bận gì? Bận đến mức ko dành cho nó được một buổi, ko nhắn cho nó lấy một tin. Theo đà, nó im lặng , nước mắt lại tiếp tục rơi xuống, dường như những cái buồn bã , tủi thân trước đây cũng đang trào ra hết. Nó đã lo lắng như thế nào, đã sợ sệt như thế nào khi những tin nhắn và cuộc gọi ko được hồi âm lại. Nó yếu đuối lắm..

- Minh có đến ko?

Nam hỏi nó, không một chút mỉa mai.

An cúi gằm mặt xuống , lắc đầu.

- Tao nói rồi mà, Minh đang đi chơi cùng một chị khóa trên…

- KHÔNG PHẢI. MINH BẢO MINH BẬN. CHỨ KO PHẢI MINH ĐI CHƠI VỚI NGƯỜI KHÁC…

Nó hét lên át tiếng Nam.. Nam nhìn thẳng vào con bạn mắt đang nhoè nước..

- Tao thấy , hai người đó đi cùng nhau trước khi mày ra khỏi nhà An ạ..

An nhăn mặt lại, nó đưa hai tay lên bịt tai. Lắc đầu nguầy nguậy.. Ngồi phịch xuống.. Nước mắt tiếp tục trào ra…

- Ko…



Những câu nói lí nhí phát ra trong cổ họng.. Nó chối bỏ hết những câu nói của Nam. Nó tin rằng Minh ko bao giờ làm thế với nó..

Dường như Nam cũng ko còn đủ bình tĩnh. Nó nói to .

- MÀY ĐỪNG NHƯ VẬY NỮA AN. HÃY NHỚ XEM MINH NÓ BẮT ĐẦU THỜ Ơ MÀY BAO LÂU RỒI. MÀY ĐÃ BAO NHIÊU LẦN KHÓC? MÀY XEM HAI THÁNG NAY LỰC HỌC CỦA MÀY NHƯ THẾ NÀO.. NHẢY LÊN CÂN XEM MÀY SÚT BAO NHIÊU CÂN.MÀY NGHĨ ĐẾN THẰNG ĐÓ QUÊN MẤT BẢN THÂN MÌNH TRONG KHI NÓ CHẲNG HỀ NGÓ NGÀNG ĐẾN… NỬA NĂM YÊU NÓ CÓ XỨNG ĐÁNG ĐỂ MÀY KHỔ SỞ THẾ KO HẢ AN???

Tay An vẫn bịt chặt tai.. Nó không muốn nghe những điều Nam vừa nói. Minh, một người lúc nào nó cũng tin tưởng ko bao giờ làm như thế…chắc chắn lúc nãy Nam nhìn nhầm, ko có chuyện Minh nói dối nó..

- Ko nghe..

Nó nói. Rồi chạy biến đi. Mặc thằng bạn đag đứng đó, im lặng. Chỉ còn biết đứng nhìn theo cái bóng nó chạy. .. An là đồ ngốc..



Về đến nhà . An nằm phịch trên giườg. Nước mắt nó vẫn rơi.. Chưa một lần nào nó khóc nhiều như thế.. Nó tự hỏi.. Hà cớ gì mà nó phải khóc nhiều như thế? Chỉ là do Minh bận nên ko đi chơi với nó thôi mà.. Có thế thôi mà cũng khóc.. Đúng là ngốc..

Điện thoại rung.. Nam gọi, nó biết nhưng ko bắt máy, nó ko muốn Nam nói Minh như thế , Nam biết cái gì mà nói…

* * * *

Những ngày tiếp theo trôi qua , An học hành sa sút hẳn, bản thân nó cũng gầy đi trông thấy, cả tuần nay Minh ko liên lạc với nó , nó như người ở đâu đâu, ít nói , ít cười. Nó vẫn thường xuyên nhắn tin bảo Minh phải giữ gìn sức khoẻ, phải tự chăm sóc cho bản thân. Nhưng sau mỗi tin nhắn nó đều nhận lại được một tin nhắn lạnh lùng ” ừ ” .. Nó thở dài, hụt hẫng nhưng vẫn cố gắng để tin rằng thật sự Minh lúc nào cũng nghĩ đến nó , chỉ là Minh bận. Đã bao lần nó phải lôi cái lí do là Minh bận để tự an ủi mình… Khoảng cách ko bao giờ chia rẽ chúng nó . Chắc chắn thế.

Còn về phía Nam, nó ko trả lời bất cứ một tin nhắn, một cuộc gọi đến nào. Nó cho rằng Nam có ác cảm với Minh. Và nó không thích thế. Nam ko ngừng nhắn tin cho nó dù ko biết nó có thèm đọc tin nhắn của mình hay ko. Những tin nhắn đến thường là ” sắp thi rồi, học hành thế này mày thi sao được” hay ” ăn nhiều vào, mày ko ăn ko có sức học”

Mỗi lần như thế, An đều suy nghĩ” hà cớ gì cứ phải nhắn tin nhắc nhở nó như thế, nó đâu cần Nam quan tâm nó” . Duy nhất một lần nó nhắn lại.

- Sao mày phải quan tâm đến tao? Tao là tao, mày là mày. Tao học hành sao mày bận tâm làm gì..

An phũ phàng thế đấy, dường như nó trút hết cái căm ghét vào thằng bạn.

- Vì sao á? Mày là vk tao.

- Ảo thôi mà.

- Ảo thì ảo , cũng phải diễn như thật .

Và thế là thôi, ko nói nữa, nó mặc kệ những tin nhắn đều đặn của Nam và hằng ngày đều ngóng những tin nhắn của Minh dù Minh chẳng bao giờ nhắn cho nó trước.

………

Hôm nay là chủ nhật. Nó bước ra ngoài đường với tâm trạng ngổn ngang, bước đi một mình ngoài hè phố. Lúc này trời đã sang hè , nắng , nóng, nhưng dường như An ko thèm để ý, nó bước đi , khuôn mặt ngơ ngác. Nó nhớ Minh , những kí ức về Minh cứ ùa về trong nó. Đã lâu lắm rồi , Minh ko đưa nó đi chơi trên đoạn đường này , ko đưa nó đi ăn kem , ko đưa nó đi xem phim. Bất chợt nó lại mỉm cười một mình, cười như một con ngốc.. Nó nhớ đến buổi đầu đi chơi cùng Minh mà lăn quay ra ngủ, rồi lúc ăn kem còn quát to khjến Minh bị ngại trước bao nhiêu người… Nó nghĩ sao mà vui thế. Minh và nó giờ ko có nhiều thời gian bên nhau, tất cả những gì của quá khứ sao xa vời quá… Nó muốn thấy Minh ngay lúc này..

Nhưng đau đớn thay , nó thấy Minh thật, đúng là Minh, Minh đang ở đằng trước nó không xa, nhưng Minh ko hướng về phía nó.. Minh đang đi cùng ai? Cô gái đang đứng cùng Minh là ai? Nó vội vàng chạy theo

- Minh…

Nó chạy rất nhanh, vừa chạy nó vừa gọi. Minh quay người lại, nhìn nó ngạc nhiên.. Có một chút gì đó là hoảng hốt..

- An.. Em làm gì ở đâx?

- Minh về lâu chưa? Sao ko gọi cho em? Em nhớ Minh.

An nói, hơi thở của nó trở nên mệt mỏi.

- Anh.. Phải họp lớp cũ An ạ.. Đây là bạn cũ của anh, giờ bọn anh phải đi rồi..

Minh chỉ tay sang cô gái bên cạnh mình. Cô gái có mái tóc nâu ấy cũng chào nó: chào em.

Hai người trước mặt nó quay lưng bước đi. Nó đứng đó, hụt hẫng, sao Minh khác thế? Sao Minh ko cười tươi khi thấy nó như lúc trước? Sao Minh ko đứng lại hỏi thăm nó một lúc.. Sao Minh lại đi ngay. Hàng chục câu hỏi cứ chờn vờn trong đầu nó.. Nhìn theo bóng Minh và cô gái đó đi về phía trước. Sao nó thấy Minh xa quá, dường như ko thể chạm tay vào..

Bạn đang đọc truyện trên: Dtruyen.com

truyện bách hợp
truyện sắc
truyện full

Nhận xét của độc giả về truyện Chết Rồi! Tao Yêu Chồng!

Số ký tự: 0

    Bình luận Facebook