Châu Ái Liên

Chương 14: Tương kế tựu kế (Thượng)

Khỉ già

07/05/2017

Thời gian nhanh chóng trôi đi, mới đấy đã một tháng kể từ ngày nhóm tú nữ mới tiến cung. Sau một tháng, những tú nữ mới tiến cung này đã có sự thay đổi phẩm vị so với trước kia. Trong đó nổi bật nhất chính là Trang chiêu viên Đoàn thị, từ thất phẩm dung hoa nhảy liền bốn cấp thành tam phẩm chiêu viên, lại còn được ban cho phong hào Trang. Tiếp theo là Châu Ái Liên nhảy liền một lúc ba cấp từ bát phẩm mỹ nhân thành ngũ phẩm tần, được ban cho phong hào Thục. Ngoài ra, Trương tài nhân của Hiên Quý Các Bảo Quý Cung trước kia từ cửu phẩm tài nhân được thăng thành lục phẩm tiệp dư, được ban cho phong hào Lệ, Huệ Hiên Các Huệ Tâm Cung Tống mỹ nhân trước kia từ bát phẩm được thăng thành lục phẩm Tống tiệp dư và Sương Mai Các Lưu Ly Cung Phan tài nhân trước kia từ cửu phẩm được thăng thành bát phẩm Phan mỹ nhân. Hi Hòa Các Bảo Quý Cung Hòa dung hoa Vương thị vừa hết lệnh bị cấm túc, Lan Hiên Các Ban Lan Cung Mạc dung hoa thì không được hoàng thượng gọi thị tẩm vì hoàng thượng nghi ngờ nàng ta trong vụ tranh chấp giữa An tiệp dư đã chết và Hòa dung hoa. Đặc biệt Dương tài nhân của Hi Lan Các Ban Lan Cung, sau sự việc lần trước, không biết Lê Quý phi có nói gì với hoàng thượng hay không, kể từ đó đến hiện tại hoàng thượng không triệu nàng ta thị tẩm. Bên cạnh đó, có một người không phải trong nhóm tú nữ mới tiến cung nhưng cũng được thăng một cấp đó chính là Đỗ sung dung của Bạch Huệ Các Huệ Tâm Cung, từ ngũ phẩm tần được thăng lên thành tứ phẩm Đỗ sung dung.

Buổi sáng, sau khi đi thỉnh an hoàng hậu và thái hậu về Mai Hiên Các, Châu Ái Liên đang uống trà thì Tiểu Xuân bước vào bẩm báo: “Nương nương, thái y vừa mới bắt mạch bình an cho các vị nương nương và các vị chủ tử, đã báo lại với hoàng hậu Đào mỹ nhân của Trường Quý Các Bảo Quý Cung cùng với Lan Diễm Các Ban Lan Cung Trịnh tài nhân đều có thai hai tháng và Bùi mỹ nhân của Tuệ Huệ Các Huệ Tâm Cung mang thai hơn một tháng. Hiện tại chắc là đã truyền khắp cả cung rồi, hoàng thượng, thái hậu cùng hoàng hậu ban thưởng xuống rất nhiều.”

Châu Ái Liên hơi ngạc nhiên suy nghĩ: “Bùi mỹ nhân và Trịnh tài nhân mang thai có lẽ là nằm trong dự tính của Lê Quý phi đi nhưng còn Đào mỹ nhân kia vì sao lúc nào không mang thai lại mang thai vào ngay lúc này. Xem ra có người không muốn cho Lê Quý phi an tâm dường thai rồi.” Sau khi lấy lại được bình tĩnh nàng ra lệnh cho Tiểu Xuân: “Ngươi chọn món vật chúc mừng mang đến cung của các nàng.”

Tiểu Xuân đáp: “Nô tỳ sẽ làm theo lời dặn của nương nương.” Nàng ta ngưng một lát lại tiếp tục: “Nương nương, không biết vì sao Lê Quý phi sau khi biết tin tức này đã cầu xin hoàng thượng chuyển cung nhưng không phải cho Đào mỹ nhân chuyển cung, chính Lê Quý phi cầu xin chuyển cung cho chính mình.”

Châu Ái Liên mỉm cười nói: “Xem ra Lê Quý phi cũng đã nhận ra có người muốn hại nàng ta nên nàng ta đã hành động rồi. Nàng ta cầu xin hoàng thượng chuyển đến cung nào? Hoàng thượng có đồng ý hay không?”

Tiểu Xuân đáp: “Ban đầu hoàng thượng không đồng ý vì nghĩ Lê Quý phi đang mang thai không tiện chuyển sang cung khác, như thế sợ sẽ ảnh hưởng đến hoàng tự trong bụng Quý phi. Hoàng thượng còn an ủi Lê Quý phi, nếu Đào mỹ nhân có xảy ra chuyện gì, hoàng thượng cũng tuyệt đối không nghi ngờ Lê Quý phi. Nhưng hồi sau, không biết Lê Quý phi thuyết phục thế nào, hoàng thượng đã đồng ý cho Lê Quý phi chuyển đến Diên Thọ Cung của thái hậu. Hoàng thượng cũng tự mình đưa Lê Quý phi đến Diên Thọ Cung ngay lập tức, bây giờ đang trên đường đi.”

Châu Ái Liên nói: “Đào mỹ nhân mang thai chỉ mới hai tháng nếu bây giờ mà bắt nàng ta chuyển cung thì sợ sẽ ảnh hưởng đến thai nhi trong bụng nhưng hoàng tự trong bụng của Lê Quý phi thì cũng đã hơn bốn tháng chon nên nếu nàng ta chuyển đến cung khác cẩn thận một chút thì cũng sẽ không có gì ảnh hưởng nghiêm trọng, sẽ không ảnh hưởng lớn đến thai nhi trong bụng. Đặc biệt nếu Lê Quý phi vẫn ở lại Bảo Quý Cung thì sẽ có nhiều chuyện phát sinh, nàng ta không phải sợ có người ném đá giấu tay, hại Đào mỹ nhân rồi vu cáo cho nàng ta mà nàng ta sợ có người sẽ lợi dụng việc ra tay mưu hại thai nhi trong bụng Đào mỹ nhân sau đó ảnh hưởng đến thai nhi trong bụng nàng ta vì Trường Quý Các nằm ngay bên cạnh thiên điện Bảo Quý Cung. Khi chuyển đến Diên Thọ Cung, nàng ta biết thái hậu tuy có thiên vị Tô Huệ phi nhưng rất xem trọng hoàng tự của hoàng thượng nên thái hậu sẽ không cho phép bất kỳ kẻ nào gây ảnh hưởng đến hoàng tự của hoàng thượng. Đây chính là điều mà Lê Quý phi cần trong lúc này để có thể bảo vệ an toàn cho thai nhi và chính mình. Nhưng dù thế nào khi đã mang thai mà còn phải chuyển cung như thế.” Nàng lắc đầu tiếp tục nói: “Không sợ nhất vạn chỉ sợ vạn nhất.”

Bạn đang đọc truyện trên: Dtruyen.com

truyện Đam Mỹ
truyện sắc
truyện full

Nhận xét của độc giả về truyện Châu Ái Liên

Số ký tự: 0

    Bình luận Facebook