Châu Ái Liên

Chương 5: Trang chiêu viên

Khỉ già

07/05/2017

Chuyện hoàng thượng lật thẻ bài của Đoàn dung hoa sau khi An tiệp dư và Hòa dung hoa bị phạt cả hậu cung đều biết. Nhưng có một việc chắc chắn sẽ làm cho hậu cung thất kinh hơn nữa.

Châu Ái Liên vừa dùng bữa sáng xong, Tiểu Xuân chạy vào nói với nàng đêm qua hoàng thượng thị tẩm Đoàn dung hoa, sáng nay lúc Đoàn dung hoa thỉnh an hoàng hậu, hoàng hậu nói hoàng thượng truyền lệnh thăng Đoàn dung hoa thành tam phẩm chiêu viên, ban phong hào Trang cùng nhiều trân châu dị bảo.

Châu Ái Liên bất ngờ nhìn Tiểu Xuân nói: “Một lần nhảy bốn cấp, còn được ban cho phong hào. Trang chiêu viên này cũng không phải người đơn giản.”

“Thưa chủ tử, nô tỳ còn phát hiện ra một chuyện, nô tỳ nghe bọn nô tỳ bên An Lạc Các nói chuyện với nhau. Thật ra An tiệp dư và Trang chiêu viên là biểu tỷ muội.” Tiểu Hoa nói.

“Thật đúng như vậy.” Châu Ái Liên lại tiếp tục: “Vì khi còn ở phủ, chúng ta không biết ai được hoàng thượng nhìn trúng lúc tuyển tú nên không điều tra rõ các nàng nhưng ta nghĩ hoàng hậu và các vị nương nương đều biết. Không nghĩ hoàng thượng lại thích Trang chiêu viên như thế.”

“Nô tỳ còn phát hiện một chuyện.” Tiểu Xuân nhìn Châu Ái Liên ấp úng nói.

Châu Ái Liên vội nhìn Tiểu Xuân hỏi gấp: “Có chuyện gì? Ngươi hãy nói mau đi.”

Tiểu Xuân đáp: “Sau khi thỉnh an hoàng hậu, Trang chiêu viên cùng Đỗ tần đi dạo ở ngự hoa viên. Nô tỳ thấy Đỗ tần kia cũng biết lấy lòng đấy, vừa thấy người ta được thăng lên thành chiêu viên thì đi theo nịnh hót rồi, nàng làm như vậy không sợ Huệ phi chủ cung Huệ Tâm Cung ghi hận hay sao.”

Châu Ái Liên không nói gì, lấy ly trà nhấp một ngụm. Nàng chợt nói: “ Tiểu Xuân, ngươi hãy chọn một lễ vật mang sang Hi Ly Các.”

Tiểu Xuân nói: “Dạ thưa chủ tử, nô tỳ sẽ đi làm ngay.”

Tiểu Xuân vừa đi, Châu Ái Liên ngồi tựa vào ghế ngẫm nghĩ: “Sự việc của An tiệp dư và Hòa dung hoa không biết có liên quan đến Trang chiêu viên hay không? Tại sao Trang chiêu viên và Đỗ tần lại đi chung với nhau? Phụ thân đã từng nói với ta Đỗ tần là cánh tay đắc lực của Tô Huệ phi, cùng với lần trước trong Trường Sinh Cung nàng nhìn thấy Đỗ tần đứng ra nói tốt cho Tô Huệ phi. Vì sao hôm nay Đỗ tần lại qua lại với Trang chiêu viên?” Nàng nghĩ mãi vẫn không biết câu trả lời như thế nào cho hợp lý, cho đến khi Tiểu Xuân đi Hi Ly Các về tới Mai Hiên Các.

Tiểu Xuân bước vào thấy chủ tử của mình vẫn đang ngẫn ngơ, không biết là xảy ra chuyện gì liền nói lớn: “Chủ tử, nô tỳ đã về.”

Châu Ái Liên giật mình, nàng gật đầu với Tiểu Xuân nói: “Ta đã biết.”



“Chủ tử suy nghĩ chuyện gì có vẻ thất thần như thế?” Tiểu Xuân nghi ngờ hỏi Châu Ái Liên.

Châu Ái Liên đáp: “Ta đang nghĩ về chuyện của An tiệp dư và Hòa dung hoa có liên quan gì đến chuyện của Trang chiêu viên hay không? Và vì sao Trang chiêu viên và Đỗ tần lại đi cùng nhau? Hôm thỉnh an hoàng hậu ta thấy Đỗ tần là phe cánh của Tô Huệ phi.” Nàng dừng lại nhìn Tiểu Xuân, mỉm cười rồi tiếp tục: “Nhưng ta vẫn chưa nghĩ ra.”

Tiểu Xuân không nói gì nhìn Châu Ái Liên.

Châu Ái Liên trông thấy Tiểu Xuân cũng như đang suy tư, nàng vội lên tiếng: “Đừng nghĩ đến chuyện này nữa, chuyện gì đến sẽ đến.”

Tiểu Xuân cười đáp: “Dạ, chủ tử.’’

Châu Ái Liên hỏi Tiểu Xuân: “Vừa rồi ngươi đến Hi Ly Các có xảy ra chuyện gì không?”

Tiểu Xuân biết là chủ tử đang muốn nghe và tình hình hiện tại của Hi Ly Các, vì nếu nàng có xảy ra chuyện gì thì thế nào về được Mai Hiên Các. Tiểu Xuân dường như cũng đang chờ đợi chủ tử mình hỏi điều này nên nàng ta vội vàng trả lời: “Thưa chủ tử, vừa rồi nô tỳ theo lệnh của chủ tử mang lễ vật đến Hi Ly Các thấy các cung khác cũng mang lễ vật đến Hi Ly Các, người ra người vào tấp nập, trông Hi Ly Các rất nhộn nhịp.”

“Ngươi có thấy Trang chiêu viên hay không?” Châu Ái Liên hỏi Tiểu Xuân.

Tiểu Xuân lắc đầu đáp: “Nô tỳ không thấy Trang chiêu viên, Trang chiêu viên cho Tiểu Hoa, cung nữ thiếp thân của nàng ra nhận lễ vật. Nghe Tiểu Hoa nói Trang chiêu viên sức khỏe không tốt nên không tiện ra ngoài.”

Châu Ái Liên nghe Tiểu Xuân nói xong, nàng nhấp một ly trà, nàng nói: “Canh giờ cũng không sai biệt lắm, ta cùng ngươi đi thêu.”

Tiểu Hoa mỉm cười gật đầu đáp: “Dạ chủ tử.”

Châu Ái Liên đi vào phòng thêu bỏ lại nhiều câu hỏi nàng chưa trả lời được.

Chuyện Đoàn dung hoa một đêm nhảy bốn bậc được phong thành Trang chiêu viên cả hậu cung đều biết, không biết có bao nhiêu khăn tay bị rách, không biết bao nhiêu đồ đạc bị đập vỡ nhưng ngoài mặt các nàng vẫn phải lộ ra nụ cười, vẫn đi đến Hi Ly Các của Trang chiêu viên không cho những người khác nhìn thấy được sự ganh ghét của các nàng. Nữ nhân hậu cung là thế, phải biết mang mặt nạ đi khắp nơi, bên ngoài cười nói nhưng không ai biết trong lòng họ đang suy nghĩ về vấn đề gì.

Bạn đang đọc truyện trên: Dtruyen.com

truyện bách hợp
truyện sắc
truyện full

Nhận xét của độc giả về truyện Châu Ái Liên

Số ký tự: 0

    Bình luận Facebook