Châu Ái Liên

Chương 11: Thục tần

Khỉ già

07/05/2017

Chợt thái giám hô: “Huệ phi nương nương đến.”

“Tần thiếp/ tỳ gặp qua Huệ phi nương nương.” Châu Ái Liên và những người có mặt trong chính điện Trường Sinh Cung nói.

Tô Huệ Phi cười nói: “Các vị muội muội hãy đứng lên đi.”

Tô Huệ phi nhìn sang Châu Ái Liên mỉm cười nói: “Hôm nay Châu mỹ nhân muội muội cũng đến thỉnh an hoàng hậu nương nương?” Ý của Tô Huệ phi là sau khi chuyện xảy ra đêm qua, đáng lẽ ra Châu Ái Liên phải trốn trong Mai Hiên Các rồi, thât không ngờ Châu Ái Liên vẫn mặt dày đi thỉnh an hoàng hậu nương nương.

“Hồi Huệ phi nương nương, tỳ thiếp chỉ làm theo quy định của hậu cung.” Châu Ái Liên khom người đáp.

Chợt thái giám trong chính điện hô to: “Hoàng hậu nương nương đến.”

Tần thiếp/ tỳ thiếp thỉnh an hoàng hậu nương nương.” Châu Ái Liên và mọi người có mặt trong chính điện Trường Sinh Cung hành lễ, đồng thanh nói.

Hoàng hậu tươi cười nói: “Các vị muôi muội hãy ngồi đi.”

Các nương nương trong hậu cung hiện nay đủ tư cách thỉnh an hoàng hậu chỉ có bảy vị. Nhưng Lê Quý phi vì nàng mang thai nên hoàng thượng đã cho phép nàng miễn mỗi ngày phải đi đến Trường Sinh Cung thỉnh an hoàng hậu. Cho nên hôm nay chỉ có sáu người thỉnh an hoàng hậu cùng với Châu Ái Liên vì lần đầu thị tẩm nên cũng phải đến thỉnh an hoàng hậu.

Hoàng hậu giả như không biêt chuyện gì xảy ra nói: “Không biết các vị muội muội đang tranh luận việc gì? Ở bên trong ta nghe thật là hào hứng.” Hoàng hậu như chợt nhớ ra mỉm cười nói tiếp: “Ta nhớ các muội muội đang nói đến chuyện đêm qua phải không?” Nàng chống tay lên trán rồi nói: “Thân thể nhị hoàng tử quan trọng nên hoàng thượng di giá Mai Cốt Cung. Ngược lại, Châu muội muội tuy còn nhỏ, lại mới vào cung nhưng lại rất biết hành xử, không yêu cầu hoàng thượng ở lại Mai Hiên Các. Mới sáng hoàng thượng đã sai người đến báo với bổn cung tấn phong ngũ phẩm tần cho Châu muội muội.”

Những lời hoàng hậu nói, thoạt nghe y như là nói giúp Châu Ái Liên nhưng thực ra là cũng nói với Châu Ái Liên, dù ngươi còn trẻ nhưng cũng không thể nào quan trọng bằng hoàng tự, chỉ cần hoàng tử hay công chúa xảy ra chuyện, hoàng thượng sẽ bỏ rơi ngươi mà đến bên con của mình. Đồng thời cũng châm chọc Từ tu nghi không hiểu chuyện bằng người mới, lấy nhị hoàng tử ra tranh sủng cho nên sẽ kéo cừu hận của Từ tu nghi lên người Châu Ái Liên.

Khi Châu Ái Liên từ Trường Sinh Cung vừa về đến Mai Hiên Các, nàng vừa ngồi xuống ghế, Tiểu Xuân vừa dâng cho nàng chén trà thì ngoài cửa thông báo có Hồ công công đến.

Hồ công công nói: “Hoàng thượng có chỉ, Châu mỹ nhân tiếp chỉ.”



Sau đó Châu Ái Liên và tất cả cung nữ, thái giám hầu hạ trong Mai Hiên Các quỳ xuống, Hồ công công lại tiếp tục: “Phụng thiên thừa vận, hoàng đế chiếu viết. Mỹ nhân Châu thị, xinh đẹp như hoa, dịu dàng, thùy mị, hiểu biết lễ nghĩa thật vừa ý trẫm. Nay trẫm tấn phong ngũ phẩm tần, ban phong hào Thục, ban trâm hoa sen bằng vàng một chiếc, trâm hoa sen bằng ngọc một chiếc, vòng tay hoa sen bằng vàng một chiếc, vòng tay hoa sen bằng ngọc một chiếc, nhẫn khắc hoa sen bằng vàng một chiếc, nhẫn nạm đá quý hình dáng hoa sen một chiếc, hoa tai hoa sen bằng vàng một bộ, hoa tai hoa sen nạm đá quý một bộ, ngọc quý một phiến, ngọc như ý một phiến, hộp đựng nữ trang bằng bạc một hộp, vải hai mươi xấp. Khâm thử.”

Châu Ái Liên ngạc nhiên nói: “Tần thiếp tạ ơn hoàng thượng. Hoàng thượng vạn tuế vạn tuế vạn vạn tuế.”

Hồ công công cười nói: “Chúc mừng Thục tần nương nương.”

Sau khi Tiểu Xuân nhét hầu bao và tiễn Hồ công công theo lệnh của Châu Ái Liên, nàng ta quay vào trong phòng quỳ xuống nói: “Nô tỳ chúc mừng Thục tần nương nương. Chúc mừng nương nương thăng cấp.”

Sau khi Tiểu Xuân quỳ nói trước, tất cả cung nhân còn lại trong Mai Hiên Các đều quỳ xuống đồng thanh nói: “nô tỳ/ nô tài chúc mừng Thục tần nương nương.”

Nàng mỉm cười nói: “Tất cả hãy đứng lên đi. Mọi người sau này chỉ cần hầu hạ ta tận tâm là tốt rồi. Nếu kẻ nào nào hai lòng ta sẽ không tha.”

“Nô tỳ/ nô tài không dám hai lòng với nương nương.” Mọi người đồng thanh nói. Sau đó tất cả đứng lên.

“Tiểu Xuân ghi lại những vật phẩm hoàng thượng ban thưởng và mang vào trong khố phòng.”

Tiểu Xuân vui vẻ đáp: “Dạ, Thục tần nương nương. Nô tỳ sẽ làm ngay.”

Sau khi làm xong việc Châu Ái Liên giao, Tiểu Xuân vội vàng quay trở lại nội điện. Lúc này Châu Ái Liên như chợt nhớ ra vấn đề gì, nàng vội nói với Tiểu Xuân: “Nay ta đã được thăng lên Thục tần thì số lượng hạ nhân của Mai Hiên các sẽ phải tăng lên, chỉ sợ các cung khác sẽ nhân cơ hội này cho người trà trộn vào.”

Tiểu Xuân lo lắng nói: “Nô tỳ cũng quên mất vấn đề này.” Nàng ta hỏi Châu Ái Liên: “Bây giờ nương nương suy tính như thế nào?”

Châu Ái Liên đáp: “Hiện tại ta cũng chưa nghĩ ra được biện pháp gì. Cứ như thế trước đi, sau này hãy hay.”

Sau đó, thái hậu, hoàng hậu và các phi tần khác trong hậu cung đều cho người đưa lễ vật sang. Những lễ vật của các phi tần cao hơn Châu Ái Liên cho người mang đến, nàng đích thân ra nhận và cảm ơn. Còn lại nàng cho Tiểu Xuân nhận. Tất cả lễ vật của các cung khác mang đến Châu Ái Liên đều cho Tiểu Xuân ghi vào sổ.

Bạn đang đọc truyện trên: Dtruyen.com

truyện Đam Mỹ
truyện sắc
truyện full

Nhận xét của độc giả về truyện Châu Ái Liên

Số ký tự: 0

    Bình luận Facebook