Châu Ái Liên

Chương 3: Diên Thọ Cung

Khỉ già

07/05/2017

Châu Ái Liên cùng theo mọi người do hoàng hậu nương nương dẫn đầu tiến vào Diên Thọ Cung. Hoàng hậu nói: Thỉnh an mẫu hậu.

Thái hậu không vui không buồn nói: Hoàng hậu hãy đứng lên đi.

Tần thiếp/ tỳ thiếp thỉnh an thái hậu nương nương. Mọi người còn lại đồng thanh nói.

Các ngươi cũng đứng lên đi. Thái hậu lại nói. Sau đó nàng nhìn sang Lê Quý phi đang mang thai tươi cười nói: Lê Quý phi đang mang hoàng tự mau ngồi đi.

Nói xong thái hậu xoay sang hoàng hậu nói tiếp: Ai gia biết hôm qua là ngày hoàng thượng lật thẻ bài của con nhưng thân thể của ai gia không tốt nên hoàng thượng mới đến Diên Thọ Cung. Khi ai gia khỏe hơn thì thấy trời đã trễ không muốn làm phá giấc ngủ của con nên mới nói hoàng thượng đến Huệ Tâm Cung nên con cũng đừng vì chuyện này mà trách ai gia.

Châu Ái Liên nghĩ đây là thái hậu muốn đánh phủ đầu hoàng hậu, muốn cho bọn người mới tiến cung biết quyền lực của ai mới cao nhất ở hậu cung.

Lê Quý phi vừa rồi bên trong Trường Sinh Cung còn cao hứng châm chọc chuyện giữa hoàng hậu và Tô Huệ phi nhưng đến Diên Thọ Cung của thái hậu thì nàng ta lại không tỏ vẻ châm chọc, cao hứng nữa mà thay vào đó là vẻ nhúng nhường. Đủ biết Lê Quý phi cũng là một người biết nhu biết cương.

Hoàng hậu nói: Thân thể mẫu hậu quan trọng hơn, mẫu hậu đã khỏe hẳn chưa.

Thái hậu tiếp lời: Già rồi nên hay bị mệt mỏi thôi, không có gì.

Hoàng hậu tiếp tục: Mẫu hậu phải chú ý giữ gìn thân thể.

Thái hậu đáp: Ai gia đã biết rồi. Nói xong thái hậu xoay người lại nhìn xuống dưới nói: Những người mới tiến cung, hãy bước ra cho ai gia xem thế nào.

Cả nhóm tú nữ mới tiến cung lần lượt bước ra đứng thành hai hàng từ phân vị cao đến thấp, đứng đầu bên trái là An tiệp dư, bên phải là Hòa dung hoa, tiếp theo lần lượt tới Mạc dung hoa, Đoàn dung hoa, Châu Ái Liên, Tống mỹ nhân, Dương tài nhân và cuối cùng là Phan tài nhân.

Châu Ái Liên nhìn lên thấy thái hậu là một phụ nữ khoảng hơn bốn mươi tuổi, được chăm sóc đặc biệt tốt, làn da vẫn còn sáng; mái tóc đen huyền, mượt mà; chỉ thấy xuất hiện nếp nhăn ở đuôi mắt khi nàng cười, nàng và Huệ phi giống nhau khoảng sáu phần nhưng trông thái hậu phúc hậu, tuy thái hậu chỉ mặc trang phục không quá sặc sỡ nhưng trông khí chất hơn Tô Huệ phi. Châu Ái Liên thầm nghĩ khi còn trẻ thái hậu chắc chắn cũng là một đại mỹ nhân. Hiện giờ thái hậu thường xuyên niệm phật nên có một số người mới tiến cung muốn lấy lòng thái hậu nên trang phục thanh đạm và một số người muốn nổi bật trang phục hết sức chói mắt đều bị thái hậu chê trách: Đã vào cung là người của hoàng thượng, người của hoàng gia cũng không thể mặc trang phục quá thanh đạm sẽ làm mất uy danh hoàng gia, ngược lại trang phục sặc sỡ quá cũng không tốt.



Một số người không biết có cùng suy nghĩ như Châu Ái liên hay không mà trang phục rất tốt, không quá thanh đạm cũng không quá chói mắt.

Thái hậu nhìn mỉm cười nói với hoàng hậu: Quả nhiên không tệ, hoàng hậu chọn người cũng thật tốt nhưng hoàng hậu cũng cần phải chỉ dạy nhiều thêm để các nàng không phạm vào lễ nghi làm mất mặt hoàng gia.

Hoàng hậu nói: Mẫu hậu quá khen, giúp hoàng thượng chọn lựa hậu cung là một trong những bổn phận của người làm mẫu nghi thiên hạ, tất nhiên con cũng không ngoại lệ. Con sẽ cố gắng chỉ dạy cho các vị muội muội mới tiến cung.

Thái hậu gật đầu, mỉm cười, xoay sang chính điện nói: Mọi người đã vào cung thì sau này là người của hoàng gia, sau này phải toàn tâm toàn ý hầu hạ hoàng thượng, giúp hoàng thượng khai chi tán diệp.

Ở dưới đồng thanh nói: Tỳ thiếp cẩn tuân lời dạy của thái hậu nương nương.

Thái hậu nhìn nữ tử đứng hàng đầu bên trái trong nhóm người mới tiến cung hỏi: Ngươi là An tiệp dư Hoàng thị nữ nhi của Hộ bộ thượng thư Hoàng Tân Thanh.

Trong số chín người mới tiến cung, An tiệp dư là người có phẩm vị cao nhất, nàng được ban An Lạc Các ở Huệ Tâm Cung của Tô Huệ phi.

Dạ thưa thái hậu nương nương, chính là tỳ thiếp. An tiệp dư khuỵu gối, cúi đầu đáp.

Sau đó thái hậu mỉm cười tiếp tục nói: Quả nhiên tư sắc cũng như cung quy đều không tệ.

An tiệp dư trả lời: Thái hậu nương nương quá khen, tỳ thiếp không dám. Tỳ thiếp không thể sánh được với các vị nương nương. Tỳ thiếp còn phải học hỏi nhiều hơn.

Huệ phi làm bộ dạng nủng nịu nói: Có các muội muội mới tiến cung, thái hậu cô cô đã quên con rồi phải không.

Thái hậu nhìn nàng ta dưa tay kêu nàng ta đên bên mình, nhìn nàng ta dịu dàng mỉm cười nói: Con đó, đã Huệ phi rồi mà cứ như thiếu nữ. Mọi người nhìn vào đều biết thái hậu thật thân thiết với nàng ta hơn những người còn lại. Cũng đúng thôi tại vì nàng ta là chất nữ của thái hậu nương nương.

Mọi người cùng nhau nói một số chuyện khác rồi thái hậu nói: Ai gia mệt rồi, Huệ phi ở lại cùng ai gia là được, tất cả còn lại hãy lui đi.

Bạn đang đọc truyện trên: Dtruyen.com

truyện sắc
Vạn Cổ Thần Đế
truyện full

Nhận xét của độc giả về truyện Châu Ái Liên

Số ký tự: 0

    Bình luận Facebook