Châu Ái Liên

Chương 12: Chọn hạ nhân

Khỉ già

07/05/2017

Sau khi vừa nhận lễ vật của các cung khác đưa đến, Châu Ái Liên vừa mới được nghỉ ngơi một lát thì Tiểu Xuân bước vào báo: “Nương nương, hoàng hậu cho người đưa cung nữ và thái giám đến Mai Hiên Các, mời nương nương chọn.”

Châu Ái Liên nghĩ thầm: “Lý hoàng hậu làm việc cũng thật nhanh, mới đấy đã cho người đưa cung nữ và thái giám đến Mai Hiên Các cho ta lựa chọn. Không biết sau lưng đám cung nữ, thái giám này sẽ là những vị nào.”

Theo quy định cửu phẩm tài nhân sẽ có hai kẻ hầu hạ bao gồm một cung nữ và một thái giám, bát phẩm mỹ nhân sẽ có bốn hạ nhân bao gồm hai cung nữ và hai thái giám, thất phẩm dung hoa sẽ có sáu hạ nhân bao gồm bốn cung nữ và hai thái giám, lục phẩm tiệp dư sẽ được ban cho tám hạ nhân để hầu hạ trong đó có năm cung nữ và ba thái giám, mỗi vị nương nương ngũ phẩm tần sẽ được ban cho mười hai kẻ hầu hạ bao gồm tám cung nữ và bốn thái giám, mỗi vị tứ phẩm sung dung sẽ có tất cả mười bốn hạ nhân để sai bảo trong đó sẽ có mười cung nữ và bốn thái giám, tam phẩm chiêu viên được ban cho tổng cộng mười sáu kẻ hầu hạ bao gồm mười một cung nữ và năm thái giám, mỗi vị nương nương tu nghi sẽ có tất cả hai mươi hạ nhân bao gồm mười lăm cung nữ và năm thái giám, mỗi vị nương nương nhất phẩm phi sẽ có hai mươi lăm hạ nhân trong đó có sáu thái giám còn lại là cung nữ. Nếu nhất phẩm phi có ban phong hào thì ngoài số lượng kẻ hầu hạ theo nhất phẩm phi vị, sẽ được ban thêm hai cung nữ, tất cả là hai mươi bảy hạ nhân. Hoàng hậu nương nương sẽ có tất cả ba mươi lăm kẻ hầu hạ bao gồm hai mươi lăm cung nữ và mười thái giám. Như vậy theo quy định, Châu Ái Liên từ bát phẩm mỹ nhân có hai cung nữ và hai thái giám được thăng lên ngũ phẩm tần sẽ có phải chọn thêm sáu cung nữ và hai thái giám. Hiện tại, Mai Hiên Các có hai cung nữ là Tiểu Xuân và Tiểu Hạ, hai thái giám Tiểu Hỉ Tử và Tiểu Thường Tử. Lý hoàng hậu cho người đưa đến Mai Hiên Các mười hai hạ nhân trong đó có tám cung nữ và bốn thái giám cho Châu Ái Liên chọn.

Châu Ái Liên vội vàng đáp: “Nhanh, cho bọn họ vào.”

Đám cung nữ và thái giám theo sau một ma ma tuổi trung niên tiến vào nội điện. Bọn họ hành lễ, đồng thanh nói: “Nô tỳ/ nô tài tham kiến Thục tần nương nương.”

“Tất cả hãy đứng lên.”

Châu Ái Liên lần lượt nhìn tất cả mười hai hạ nhân được hoàng hậu ra lệnh mới đưa đến Mai Hiên Các, nàng thầm nghĩ: “Tất cả mười hai cung nữ và thái giám này, không biết kẻ nào là người của ai ? Trước mắt cứ chọn trước rồi tính sau.”

Nghĩ xong Châu Ái Liên mỉm cười chỉ mặt sáu cung nữ và hai thái giám nàng chọn. Sau khi Châu Ái Liên đưa ra quyết định của nàng, những người không được nàng chọn theo vị ma ma kia rời khỏi Mai Hiên Các. Châu Ái Liên quyết định theo nguyên tắc đó là những cung nữ này không quá xinh đẹp vì thế sẽ hạn chế khả năng những nô tỳ này có thể lợi dụng việc dựa vào tư sắc quyến rũ hoàng thượng ngay bên trong Mai Hiên Các làm nàng trở thành trò cười cho nữ nhân hậu cung cùng với gương mặt phải phúc hậu, chất phác. Châu Ái Liên nhìn tám nô tỳ và nô tài mới này, nàng chỉ vào từng người nói: “Từ hôm nay trở đi, người sẽ được gọi là Tiểu Thu, Tiểu Đông, Tiểu Công, Tiểu Dung, Tiểu Ngôn, Tiểu Hạnh, Tiểu Lý Tử và Tiểu Quý Tử.”



Nhóm nô tỳ và nô tài mới hành lễ đồng thanh nói: “Nô tỳ/ Nô tài đa tạ Thục tần nương nương đã ban tên.”

Châu Ái Liên mỉm cười nói: “Tất cả các ngươi hãy đứng lên đi. Ta không biết trước kia các ngươi hầu hạ cho cung nào nhưng hôm nay các ngươi đã vào Mai Hiên Các thì phải tận trung với ta, hết lòng hầu hạ nương nương của các ngươi là ta, tuyệt đối không được hai lòng. Nếu ta phát hiện được kẻ nào ăn ở hai lòng thì ta tuyệt đối sẽ không tha cho kẻ đó.”

“Nô tỳ/ Nô tài xin nghe theo lời dạy của Thục tần nương nương.” Nhóm hạ nhân mới đến đồng thanh nói.

Châu Ái Liên tiếp tục nói: “Nhất đẳng cung nữ là Tiểu Xuân và Tiểu Hạ. Tiểu Thu và Tiểu Đông là nhị đẳng cung nữ. Những kẻ còn lại là tam đẳng cung nữ.”

Tất cả hạ nhân trong Mai Hiên Các đồng thanh nói: “Dạ Thục tần nương nương.”

“Tất cả hãy lui đi, có Tiểu Xuân hầu hạ ta là được rồi. Có gì Tiểu Hạ sẽ chỉ bảo cho các ngươi.” Châu Ái Liên mở miệng đuổi đám hạ nhân ra ngoài.

Sau khi tất cả lui ra ngoài, Châu Ái Liên vội vàng nói với Tiểu Xuân: “Ta không biết rõ thông tin của đám hạ nhân này, không biết sau lưng bọn họ là những vị nào. Vì thế, Tiểu Xuân, ngươi hãy tìm hiểu rõ lai lịch đám hạ nhân mới đến Mai Hiên Các cùng với việc thông báo với phụ thân của ta hãy mua chuộc hết người thân của tất cả hạ nhân trong Mai Hiên Các. Nên nhớ càng sớm càng tốt.”

“Nô tỳ sẽ làm ngay thưa nương nương.” Tiểu Xuân đáp.

Bạn đang đọc truyện trên: Dtruyen.com

truyện bách hợp
truyện sắc
truyện full

Nhận xét của độc giả về truyện Châu Ái Liên

Số ký tự: 0

    Bình luận Facebook