Châu Ái Liên

Chương 1: Châu mỹ nhân

Khỉ già

07/05/2017

Trường Sinh Cung

Tỳ thiếp tham kiến hoàng hậu nương nương. Nhóm phi tần mới tiến cung trong đợt tuyển tú vừa rồi đồng thanh vấn an Lý hoàng hậu. Trong đợt tuyển tú vừa rồi, chỉ tuyển được chín người, trong đó có một lục phẩm tiệp dư, ba thất phẩm dung hoa, hai bát phẩm mỹ nhân và ba cửu phẩm tài nhân.

Châu Ái Liên được sắc phong làm bát phẩm Châu mỹ nhân. Châu Ái Liên năm nay vừa tròn 16 tuổi, là thứ nữ của viên quan chính lục phẩm Lại bộ lang trung Châu Liên Kiệt, mẫu thân của nàng là Trương thị, thiếp của Châu đại nhân. Trương thị chỉ có một mình nàng là con. Nàng thừa hưởng tất cả những nét đẹp nhất của mẫu thân và phụ thân của nàng. Từ nhỏ nàng và mẫu thân của mình đã bị chủ mẫu ganh ghét nhưng Châu phu nhân cũng không làm chuyện gì quá mức. Nàng tiến cung trở thành nữ nhân của hoàng thượng rồi thì mẫu thân của nàng cũng sẽ dễ sống ở Châu phủ. Tất nhiên người ta sẽ không chèn ép quá mức đối với mẫu thân của một phi tần của hoàng thượng.

Nàng đươc sắc phong làm bát phẩm mỹ nhân Châu thị, được ban ở Mai Hiên Các Mai Cốt Cung của Từ tu nghi.

Trong nhóm tần phi mới tiến cung, Mai Cốt Cung của Từ tu nghi chỉ có một người mới là Châu mỹ nhân Châu Ái Liên.

Sáng sớm nàng dậy từ sớm, gọi Tiểu Xuân, nô tỳ thiếp thân của mình vào chuẩn bị để còn đi thỉnh an Từ tu nghi, hoàng hậu và thái hậu.

Nàng cho Tiểu Xuân trang điểm cho mình không quá chói mắt cũng không quá qua loa, trang phục nàng cũng chọn trang phục không quá sặc sỡ nhưng cũng không quá thanh tịnh. Nàng cùng Tiểu Xuân đến thỉnh an Từ tu nghi.

Trong Mai Cốt Cung, ngoài Từ tu nghi chủ cung và Châu Ái Liên thì còn có Bạch Mai Các Phùng dung hoa và Mai Lan Các Lại tài nhân. Khi Châu Ái liên bước vào chủ điện của Mai Cốt Cung nàng khom người khuỵu gối: Tỳ thiếp thỉnh an Từ tu nghi nương nương.

Mai Cốt Cung

Từ tu nghi nói: Châu mỹ nhân muội muội thật có quy cũ, đến cũng thật sớm, đứng lên đi.

Châu Ái Liên theo lời Từ tu nghi đứng thẳng người, chợt nghe Từ tu nghi nói tiếp: Ngẩng đầu lên cho tỷ tỷ xem xem dung nhan của muội muội thế nào.

Châu Ái Liên theo lời ngẩng đầu lên, Từ tu nghi mỉm cười nói: Không tệ.



Châu Ái Liên nói: Tỳ thiếp đa tạ nương nương quá khen. Tỳ thiếp làm sao sánh được với nương nương. Nàng nhìn thấy một nữ tử đang ngồi tựa lưng vào ghế khoảng hai mươi tuổi, gương mặt rất thanh tú, trang điểm thật xinh đẹp, trang phục được thêu hoa mai nhìn rất tinh xảo. Từ tu nghi hầu hạ hoàng thượng khi người còn là thái tử, có nhi tử hai tuổi là nhị hoàng tử. Nàng vừa nói xong, ngoài của thái giám thông truyền: Phùng dung hoa đến, Lại tài nhân đến.

Nàng nhìn ra của thấy hai nữ tử trang phục sặc sỡ một trước một sau lần lượt bước vào, nàng đoán nữ tử vào trước chắc là Phùng dung hoa còn vị kia là Lại tài nhân. Nàng thấy hai người mới bước vào tư sắc cũng bình thường, nhan sắc cũng ngang những cung nữ có chút nhan sắc. Nàng nhớ lại, trước khi tiến cung, phụ thân đã nói lại cho nàng biết tình hình hậu cung. Phùng dung hoa trước kia là cung nữ hầu hạ Từ tu nghi, sau khi Từ tu nghi mang thai nhị hoàng tử nên mới tiến cử nàng ta cho hoàng thượng. Còn Lại tài nhân thì lại là cung nữ thông phòng của hoàng thượng khi còn là thái tử được thái hậu đưa cho hoàng thượng.

Tỳ thiếp thỉnh an Từ tu nghi nương nương. Hai nữ tử vừa vào khom người đồng thanh nói.

Nhị vị muội muội hãy đứng lên đi. Từ tu nghi nói.

Hai người họ xoay người sang nhìn Châu Ái Liên. Phùng dung hoa nói: Đây chắc là Châu mỹ nhân muội muội vừa mới tiến cung.

Châu Ái Liên khom người: Tỳ thiếp gặp qua Phùng dung hoa.

Vì Lại tài nhân phẩm vị thấp hơn nàng nên nàng không cần hành lễ với nàng ta.

Phùng dung hoa nói: Châu mỹ nhân muội muội hãy đứng lên đi. Vừa nói nàng ta vừa mỉm cười vừa đưa tay kéo nàng đứng lên.

Lại tài nhân nói: Tỳ thiếp gặp qua Châu mỹ nhân.

Châu Ái Liên vội nói: Lại tài nhân hãy đứng lên.

Từ tu nghi nói: Từ nay tất cả chúng ta là tỷ muội hầu hạ hoàng thượng, mọi người phải nhớ kỹ thân phận của bản thân, nếu ai vi phạm bổn cung sẽ báo với hoàng hậu nương nương. Thôi được rồi thời gian cũng không còn sớm, Phùng dung hoa muội muội và Lại tài nhân muội muội hãy về trước đi, bổn cung và Châu muội muội phải đến thỉnh an hoàng hậu nương nương.

Theo quy định thì chỉ có tần phi ngũ phẩm trở lên thì mỗi ngày bắt buộc phải đến thỉnh an hoàng hậu nương nương nhưng tú nữ mới tiến cung ngày đầu tiên bắt buộc phải đến thỉnh an hoàng hậu nương nương, Châu Ái Liên là một người trong nhóm tú nữ mới tiến cung, hôm nay là ngày đầu tiên nhóm tú nữ này tiến cung nên bắt buộc theo quy định nàng và những người mới này phải đến thỉnh an hoàng hậu. Còn Phùng dung hoa và Lại tài nhân là nữ nhân lâu năm trong cung nên không phải đi.

Bạn đang đọc truyện trên: Dtruyen.com

truyện sắc
đấu phá thương khung
truyện full

Nhận xét của độc giả về truyện Châu Ái Liên

Số ký tự: 0

    Bình luận Facebook