Châu Ái Liên

Chương 21: Bỏ đá xuống giếng

Khỉ già

21/05/2017

Trong lúc hoàng thượng hỏi Phùng dung hoa, Châu Ái Liên lén lút nhìn sang Từ tu nghi, nàng phát hiện Từ tu nghi có một chút lo lắng. Châu Ái Liên chắc chắn việc này là Từ tu nghi sai khiến Phùng dung hoa làm. Châu Ái Liên thầm nghĩ: “Từ tu nghi, tốt lắm, ngươi đã như thế, đừng trách ta không cho ngươi đường lui.”

Châu Ái Liên nhẹ nhàng nói: “Hồi hoàng thượng, đoạn thời gian trước, Phùng dung hoa có thường xuyên lui tới Mai Hiên Các. Tần thiếp phát hiện Phùng dung hoa là người đơn thuần.” Châu Ái Liên chỉ nói đến đây thì ngừng, hoàng thượng không phải là kẻ khờ, sự việc như thế nào thì hoàng thượng đã tự biết.

Trang chiêu viên đột nhiên lên tiếng: “Hoàng thượng, trong cung này có ai không biết Phùng dung hoa ở Bạch Mai Các của Mai Cốt Cung.”

Châu Ái Liên khen thầm: “Việc này trong cung, có ai lại không biết, Trang chiêu viên này cũng rất biết cách nhắc nhở cho hoàng thượng lưu ý đấy chứ.” Châu Ái Liên cười thầm: “Nữ nhân trong cung rất thích trò bỏ đá xuống giếng.”

Hoàng thượng tức giận nhìn Từ tu nghi, nói: “Bạch Mai Các dung hoa Phùng thị, tính tình không tốt, đố kỵ người khác, nay biếm làm thứ dân, đày vào lãnh cung. Người đâu đưa đi.”

Phùng dung hoa bị hai thái giám hai bên kéo đi, nàng ta vẫn cố nói: “Kính xin hoàng thượng khai ân, hoàng thượng khai ân.” Nàng ta đã đi xa nội điện Diên Thọ Cung nhưng âm thanh vẫn còn vang vọng.

Châu Ái Liên thoáng buồn thầm nghĩ: “Nếu ngươi không có ý mưu hại ta thì cũng sẽ không có kết cục như ngày hôm nay, người đã hại ta, ta quyết không tha. Cũng thật đáng thương cho Phùng dung hoa, cũng chỉ là con chốt thí của Từ tu nghi mà thôi. Phùng dung hoa trước kia là tỳ nữ thiếp thân của Từ tu nghi, cho nên gia đình Phùng dung hoa đều nằm trong tay Từ tu nghi, làm sao nàng ta có thể khai ra Từ tu nghi. Âu cũng là số phận, có trách cũng chỉ có thể trách vận số của Phùng dung hoa không tốt.”



Mọi người trong nội điện Diên Thọ Cung đều tỏ vẻ đau buồn, thương tiếc cho Phùng dung hoa nhưng có mấy ai ở đây là thật lòng thương tiếc cho nàng ta hay chỉ là diễn một bộ mặt đau buồn cho hoàng thượng xem, diễn một vai nhân từ để lọt vào mắt của hoàng thượng.

Lúc này, hoàng thượng lại lên tiếng hạ ý chỉ làm cho tất cả mọi người có mặt trong Diên Thọ Cung phải bất ngờ: “Từ tu nghi quản giáo cung của mình không tốt, cấm túc nửa năm, không có lệnh của trẫm không được rời khỏi cung.”

Mọi người nhất thời kinh ngạc, Từ tu nghi nhất thời cứng người, không tin vào những gì vừa nghe thấy, không thốt ra được lời nào, ngã ngồi xuống sàn, cũng may có cung nữ của nàng ta đỡ lấy.

Châu Ái Liên thầm nghĩ: “Từ tu nghi, không ngờ người bị phạt lại không phải là ta mà là người. Nếu ngươi không có chủ ý mưu hại ta, thì cũng sẽ không phải bị phạt cấm túc như thế này. Nhưng bị phạt như thế vẫn chưa hết đâu. Ngươi hãy thật bình tĩnh.”

Bất ngờ Đỗ sung dung lên tiếng: “Hoàng thượng, xin hoàng thượng hãy nể tình Từ tu nghi tỷ tỷ là mẹ đẻ thân sinh của nhị hoàng tử mà tha tội cho Từ tu nghi tỷ tỷ. Chỉ là Từ tu nghi tỷ tỷ nhất thời nảy sinh chút đố kỵ với Thục tần muội muội. Kính xin hoàng thượng khai ân.”

Châu Ái Liên thầm nghĩ: “Đỗ sung dung này đã lăn lộn trong cung bao nhiêu năm rồi, lời vừa nói ra, ý tứ trong đó cũng rất nhiều. Thứ nhất nhắc hoàng thượng chú ý đến nhị hoàng tử, tất nhiên là sẽ không để nhị hoàng tử ở bên cạnh một mẫu thân như thế, sẽ đưa nhị hoàng tử cho người khác nuôi dưỡng, đúng là dù cho Từ tu nghi đã bị phạt cấm túc thì vẫn có người muốn nhân cơ hội lần này mang nhị hoàng tử rời khỏi Từ tu nghi. Nếu để nhị hoàng tử bên cạnh Từ tu nghi, một ngày nào đó, hoàng thượng thương xót nhị hoàng tử cho nên cũng sẽ sủng ái lại mẹ đẻ của nhị hoàng tử. Chi bằng nhân cơ hội lần này mang nhị hoàng tử rời khỏi Từ tu nghi. Thứ hai, hiện giờ trong cung chỉ có hai vị hoàng tử, cả hai đều còn nhỏ, ai biết sau này đại hoàng tử có xảy ra chuyện gì hay không. Nếu đại hoàng tử xảy ra chuyện, nhị hoàng tử tuy không phải là con của chính cung hoàng hậu nhưng cũng không biết được rằng hoàng hậu sau này có sinh thêm hoàng tử nào hay không nhưng nếu đại hoàng tử xảy ra chuyện thì nhị hoàng tử sẽ trở thành con trưởng, rất có khả năng sẽ tranh vị sau này. Thứ ba, trong lời nói của nàng ta có nhắc đến ta, nhằm cho Từ tu nghi ghi nhớ rằng, chính ta là người đã gây ra sự tình ngày hôm nay cho Từ tu nghi, tăng thêm sự thù hận của Từ tu nghi đối với ta. Thứ tư, cho hoàng thượng thấy được nàng ta là một nữ nhân tốt, trong cung này có ai không muốn gây ấn tượng tốt với hoàng thượng kia chứ. Đỗ sung dung, ngươi quả thật rất lợi hại.”

Hoàng thượng nói: “Nhị hoàng tử tuổi còn nhỏ, giao cho Tô Huệ phi nuôi dưỡng.”

Bạn đang đọc truyện trên: Dtruyen.com

truyện Đam Mỹ
truyện sắc
truyện full

Nhận xét của độc giả về truyện Châu Ái Liên

Số ký tự: 0

    Bình luận Facebook