Châu Ái Liên

Chương 10: Bị chế giễu

Khỉ già

07/05/2017

Châu Ái Liên nhìn thấy hắn lông mày chợt nheo lại, bàn tay hắn nắm tay nàng cũng không còn chặt như trước, nàng chợt nói: “Hoàng thượng, nhị hoàng tử không biết đã xảy ra chuyện, hoàng thượng nên sang đó xem thế nào, chắc là Từ tu nghi nương nương rất là lo lắng không biết làm thế nào mới cho người đến Mai Cốt Cung dù gì nhị hoàng tử vẫn còn nhỏ.”

Hoàng thượng nhìn Châu Ái Liên, mỉm cười, hai tay nhéo hai má của nàng, hắn nói: “Nàng thật hiểu chuyện, trẫm đi thế nào rồi sẽ quay lại.” Nói xong hắn bước xuống giường.

Châu Ái Liên nói: “Để tỳ thiếp hầu hạ hoàng thượng thay y phục.”

Trước khi đi, hoàng thượng xoay người lại, lấy cái túi thơm rồi nói: “Đây là vật mà nàng đã tặng cho ta rồi phải không?”

Châu Ái Liên mỉm cười nhìn hắn, sau đó hành lễ, nói: “Tỳ thiếp cung tiễn hoàng thượng.”

Hoàng thượng đẩy cửa bước ra, giọng nói đầy uy nghiêm: “Bãi giá Mai Cốt Cung.”

Tiểu Xuân và đám nô tỳ của Mai Hiên Các hành lễ tiễn hoàng thượng. Hoàng thượng rời khỏi Mai Hiên Các, Tiểu Xuân bước vào xem chủ tử có gì căn dặn hay không, Châu Ái Liên nói: “Tiểu Xuân, đóng cửa lại, tiếp tục ngủ đi, hoàng thượng sẽ không quay lại.”

Buổi sáng, Châu Ái Liên là người đầu tiên đến Trường Sinh Cung, khi nàng đến hoàng hậu còn chưa chuẩn bị xong nên hoàng hậu chưa ra chính điện. Hoàng hậu cho người mời nàng ngồi uống trà trước. Khoảng một khắc sau, các vị phi tần khác đều lần lượt đến.

Đầu tiên là Trang chiêu viên và Đỗ sung dung, Châu Ái Liên thầm nghĩ: “Hi Ly Các và Bạch Huệ Viện ở hai cung khác nhau mà hai nàng đến cùng một lúc, xem ra việc xảy ra ở Ngự hoa viên của An tiệp dư và Hòa dung hoa cùng với việc hai nàng đều thăng phẩm vị sau đó cho nên nàng nghĩ hai người này có quan hệ gì đó, nhưng không phải ngày đó Đỗ sung dung ở phía Huệ phi hay sao, vì sao hôm nay lại gia nhập vào phía tân sủng Trang chiêu viên, hay là Huệ phi, Trang chiêu viên và Đỗ sung dung cùng một cánh.”

“Tỳ thiếp gặp qua Trang chiêu viên nương nương, Đỗ sung dung nương nương.” Châu Ái Liên dừng suy nghĩ của bản thân khi hai nàng bước vào, nàng liền hành lễ nói.

Trang chiêu viên cười nói với Đỗ sung dung: “Đây có phải là Châu mỹ nhân muội muội cùng tiến cung với ta hay không vậy Đỗ sung dung.”

Trang chiêu viên nói với Đỗ sung dung không nói Châu Ái Liên đứng lên. Đỗ sung dung cười châm chọc nói: “Đúng là Châu mỹ nhân muội muội rồi. Trang chiêu viên, tần thiếp nghe nói, đêm qua hoàng thượng lật thẻ bài của Châu mỹ nhân muội muội nhưng đến nửa đêm thì hoàng thượng di giá đến Mai Cốt Cung.”

Trang chiêu viên tỏ vẻ thương hại nói: “Thật là vậy, Châu mỹ nhân muội muội thật là kém may mắn. Ồ xem ta kia quên là Châu muội muội còn đang hành lễ, muội muội hãy đứng lên đi.”

Châu Ái Liên vừa đứng lên thì lại nghe Trang chiêu viên châm chọc: “Đỗ sung dung, có những người, đồ vật đã vào tận tay còn không giữ được. Ta nói những người này thật sự là không có đầu óc.”



Đỗ sung dung cười gật đầu nói: “Trang chiêu viên dạy rất phải.”

Trong tình huống này, Châu Ái Liên chỉ biết im lặng, hai nàng phẩm vị đều hơn nàng nhiều cấp cùng với lúc này đang ở trong Trường Sinh Cung của hoàng hậu nương nương.

Chợt nghe thái giám thông truyền: “Đặng phi nương nương, Trần phi nương nương, Từ tu nghi nương nương đến.”

Châu Ái Liên cùng Trang chiêu viên và Đỗ sung dung nhìn ra hướng cửa thấy Đặng phi, Trần phi và Từ tu nghi bước vào. Ba người trong điện lúc trước hành lễ với ba người mới vào: “Tần thiếp, tỳ thiếp gặp qua Đặng phi nương nương, Trần phi nương nương, Từ tu nghi nương nương.”

Đặng phi nói: “Các vị muội muội đều đứng lên cả đi.” Sau đó nàng ta nhìn Châu Ái Liên cười nói: “Châu mỹ nhân muội muội đêm qua hoàng thượng lật thẻ bài mà hôm nay đến Trường sinh Cung cũng thật sớm.” Nàng ta có ý châm chọc nàng chuyện tối qua, vì hoàng thượng nửa đêm sang bên Mai Cốt Cung nên nàng mới có thể dậy sớm.

Châu Ái Liên đáp: “Thưa Đặng phi nương nương, tỳ thiếp chỉ làm đúng theo bổn phận của nữ nhân hậu cung.”

Theo quy định, chỉ có phi tần ngũ phẩm trở lên mới bắt buộc mỗi ngày phải thỉnh an hoàng hậu. Ngoài ra, những nữ nhân hậu cung dưới ngũ phẩm được thị tẩm lần đầu tiên, thì ngày hôm sau cũng phải đến thỉnh an hoàng hậu.

Từ tu nghi vẻ mặt hối lỗi, kéo tay Châu Ái Liên nói: “Chuyện đêm qua, Châu mỹ nhân muội muội đừng giận tỷ tỷ này, vì nhị hoàng tử thân mình không khỏe, tỷ tỷ không biết phải làm thế nào nên mới mời hoàng thượng đến. Đúng là Châu mỹ nhân muội muội phải chịu ủy khuất rồi.”

Châu Ái Liên nghĩ: “Giận ngươi thì được gì, người là chủ cung, giận ngươi ta có làm gì được ngươi hay không, hay lại làm ta thêm mệt mỏi.” Nàng mỉm cười nói: “Thân thể nhị hoàng tử quan trọng. Nhị hoàng tử đã khỏe lên chưa Từ tu nghi nương nương.”

Từ tu nghi nói: “Trẻ con mà nhờ có hoàng thượng đến nên hắn cũng không sao rồi.”

Trần phi mỉm cười nói: “Ý của Từ tu nghi muội muội là hoàng tử thân mình không khỏe chỉ cần mời hoàng thượng đến nhìn, nhờ phúc của hoàng thượng sẽ khỏe lên đúng không Từ tu nghi muội muội.” Câu này ngụ ý nói nhị hoàng tử sẽ lấy đi phúc khí của hoàng thượng.

Trang chiêu viên, Đỗ sung dung đều mỉm cười xem người gặp nạn.

Từ tu nghi vội vàng nói: “Trần phi tỷ tỷ quá lời rồi, muội muội mang tâm tư như Trần phi tỷ tỷ, chẳng lẽ Trần phi tỷ tỷ mang tâm tư khác.”

Đặng phi nói: “Nhị hoàng tử đêm qua chỉ là thân thể không tốt, sau được thái y kê đơn, lại được hoàng thượng và Từ tu nghi muội muội chăm sóc cẩn thận nên sức khỏe đã chuyển biến tốt hơn. Mọi người cũng không cần vì chuyện này mà tranh cãi.”

Bạn đang đọc truyện trên: Dtruyen.com

truyện bách hợp
truyện sắc
truyện full

Nhận xét của độc giả về truyện Châu Ái Liên

Số ký tự: 0

    Bình luận Facebook