Châu Ái Liên

Chương 4: Bị cấm túc

Khỉ già

07/05/2017

Sau khi đi thỉnh an về Mai Hiên Các, Châu Ái Liên cùng Tiểu Xuân vào phòng thêu. Chủ tớ hai người vừa thêu vừa trò chuyện.

Tiểu Xuân ngưng tay nhìn Châu ái Liên hỏi: Chủ tử, chủ tử nghĩ xem tối nay hoàng thượng sẽ truyền vị nào thị tẩm.

Nếu không có gì bất ngờ xảy ra, theo quy định thì hoàng thượng sẽ truyền An Lạc Các Huệ Tâm Cung An tiệp dư. Vì An tiệp dư có phẩm vị cao nhất trong nhóm người mới tiến cung. Châu Ái Liên không nhìn Tiểu Xuân, vẫn không ngừng thêu trả lời câu hỏi của nàng ta.

Chủ tớ hai người vừa thêu vừa trò chuyện, Tiểu Hạ bước vào báo với Châu Ái Liên đã đến giờ dùng bữa trưa. Nàng, Tiểu Xuân cùng Tiểu Hạ đi ra phòng ăn.

Để Tiểu Hạ hầu hạ chủ tử dùng bữa, nô tỳ đi ngự thiện phòng lấy thêm nước ép trái cây cho chủ tử. Tiểu Xuân nói với Châu Ái Liên.

Châu Ái Liên đáp: Ngươi đi nhanh rồi về. Nhớ cẩn thận, đừng để xảy ra chuyện gì.

Tiểu Xuân đi ngự thiện phòng, Châu Ái Liên dùng bữa xong vẫn chưa thấy Tiểu Xuân về, nàng ta đi đã gần một canh giờ nhưng nàng ta vẫn chưa về đến Mai Hiên Các. Châu Ái Liên rất lo lắng, nàng thầm nghĩ: Không biết có chuyện gì xảy ra với Tiểu Xuân hay không?

Châu Ái Liên đự định đi đến ngự thiện phòng, nàng vội nói với Tiểu Hạ: Ngươi đi theo ta.

Tiểu Hạ khom người đáp: Dạ chủ tử.

Châu Ái Liên và Tiểu Hạ vừa bước ra cửa thì nhìn thấy Tiểu Xuân vội vàng chạy vào thở hỗn hển nói: Tiểu thư, Tiểu thư xảy ra chuyện rồi.

Châu Ái Liên nhìn nàng ta nghiêm mặt, sau đó vẫy tay cho Tiểu Hạ lui ra ngoài, nàng và Tiểu Xuân đi vào phòng, nàng ngồi lên ghế, rót hai ly trà, một ly đưa cho Tiểu Xuân, nói: Uống trước đi, có gì từ từ nói.

Sau khi Tiểu Xuân uống xong ly trà vừa định mở miệng thì Châu Ái Liên đã lên tiếng trước: Đã nói với ngươi bao nhiêu lần rồi, đây là hoàng cung không phải như trong phủ, cứ gọi ta tiểu thư người khác nghe thấy còn ra thể thống gì nữa.

Tiểu Xuân vẻ mặt hối lỗi, khom người trả lời: Nô tỳ đã biết thưa chủ tử. Chủ tử vừa rồi nô tỳ nghe được tin tức An tiệp dư và Hòa dung hoa bị cấm túc một tháng.

Châu Ái Liên ngạc nhiên hỏi: Đang yên đang lành làm sao An tiệp dư và Hòa dung hoa lại bị cấm túc. Tin tức kia là hoàn toàn chính xác? Nàng hỏi ngược lại Tiểu Xuân.

Tiểu Xuân lập tức đáp: Nô tỳ đi ngự thiện phòng lấy nước ép trái cây cho chủ tử, đi đến ngự hoa viên thấy cung nữ các cung bàn tán rất xôn xao nên nô tỳ cũng lại hỏi bọn họ xem rốt cuộc là chuyện gì xảy ra.



Ngừng một chút, Tiểu Xuân lại tiếp tục: Vừa rồi ở ngự hoa viên, Hòa dung hoa của Hi Hòa Các Bảo Quý Cung cùng với Mạc dung hoa của Lan Hiên Các Ban Lan Cung cùng đi dạo ở ngự hoa viên. Hòa dung hoa cho rằng hoa lan là đẹp nhất, Mạc dung hoa cũng phụ họa theo Hòa dung hoa vừa hay lúc ấy An tiệp dư đến nghe thấy thế thì cho rằng hoa mai là đẹp nhất, Hòa dung hoa và Mạc dung hoa chuẩn bị rời khỏi nơi đó thì An tiệp dư không cho đi nói rằng họ vô lễ với mình thế là An tiệp dư và Hòa dung hoa xảy ra tranh chấp, cả hai đều bị thương. Ngay lúc đó có Đỗ tần đi ngang qua nghe thấy nên bẩm báo lên hoàng hậu nương nương thế là hoàng hậu nương nương rất tức giận cho rằng An tiệp dư và Hòa dung hoa không biết giữ gìn lễ nghi phi tần nên phạt An tiệp dư và Hòa dung hoa mỗi người bị cấm túc một tháng.

Trên mặt Châu Ái Liên hiện ra vẻ mặt khó hiểu nhưng nàng vẫn nói: Xảy ra chuyện là như vậy.

Chủ tử liệu chuyện này có phải Mạc dung hoa kia gây ra hay không vì Mạc dung hoa không bị phạt gì hết dù sao được lợi vẫn là Mạc dung hoa kia. Tiểu Xuân hỏi nàng

Châu Ái Liên lắc đầu nói: Chuyện này còn chưa rõ nên ta không biết nhưng tối nay nhất định là không tới lượt Mạc dung hoa thị tẩm. Ta nghĩ tối nay hoàng thượng sẽ lật thẻ bài của Đoàn dung hoa.

Vì sao chủ tử lại biết được? Tiểu Xuân nghi ngờ hỏi Châu Ái Liên.

Châu Ái Liên giải thích: Ngươi nghĩ xem ba người đều ở cùng một nơi khi xảy ra tranh chấp nhưng chỉ có An tiệp dư và Hòa dung hoa bị phạt, Mạc dung hoa không bị phạt, tất nhiên người bị nghi ngờ đầu tiên gây nên việc tranh chấp này là nàng ta. Cho nên hoàng thượng sẽ không lật thẻ bài của một phi tần còn đang bị nghi ngờ. Mà trong những phi tần còn lại mới tiến cung thì Đoàn dung hoa có phẩm cấp cao nhất nên có thể hoàng thượng sẽ lật thẻ bài của nàng ta.

Tiểu Xuân gật gật đầu, nàng bỗng vui lên nói: Như thế chẳng phải hoàng thượng sẽ lật thẻ bài của người nhanh hơn một chút hay sao.

Châu Ái Liên mặt đỏ bừng vội nói: Ngươi nói linh tinh gì thế. Nàng vội cầm ly trà lên nhấp một ngụm.

Tiểu Xuân quỳ xuống vội nói: Nô tỳ có lỗi, kính xin chủ tử tha tội.

Châu Ái Liên ngạc nhiên hỏi nàng ta: Ngươi có lỗi gì?

Tiểu Xuân ấp úng đáp: Nô tỳ quên đến ngự thiện phòng lấy nước ép cho chủ tử. Vừa nói nàng vừa nhìn Châu Ái Liên.

Châu Ái Liên nói: Lần này ta tha lỗi cho ngươi, nhưng còn có lần sau thì đừng trách vì sao chủ tử của ngươi vô tình. Nàng mỉm cười tiếp tục: Ta đùa với ngươi thôi, hãy đứng lên đi, lần sau nhớ đừng quên là được rồi.

Tiểu Xuân vui vẻ đứng lên, nhìn nàng cười nói: Dạ thưa chủ tử, lần sau nô tỳ sẽ không quên.

Trước khi dùng buổi tối nàng nghe Tiểu Xuân báo lại hoàng thượng cầm đèn Ly Hương Các Lưu Ly Cung của Đoàn dung hoa.

Bạn đang đọc truyện trên: Dtruyen.com

truyện sắc
tuyết ưng lĩnh chủ
truyện full

Nhận xét của độc giả về truyện Châu Ái Liên

Số ký tự: 0

    Bình luận Facebook