Chấp Chưởng Thần Quyền

Chương 80: Tác dụng rất lớn.

Phục Túy

28/07/2015



Triệu Dung Dung biết đến ảo cảnh tu di này vì liên quan quá trình nàng biến thân thành lệ quỷ. Quỷ hồn chết vì oan khuất bởi oán khí quá nặng nên không thể luân hồi, đành ở lại trong xác chết chờ thời gian trôi qua, oná khí tan biến đầu thai kiếp khác, hoặc hồn lực hao hết hồn phi phách tán.

Cho nên Triệu Dung Dung siêu may mắn được Diêm Chí Tường tình cờ cứu ném vào đất cửu âm nên cô đọng thành lệ quỷ, rời khỏi đất cửu âm đến tìm Lục Vĩnh Huy báo thù rửa hận.

Mấu chốt này nằm ở quá trình Triệu Dung Dung biến thân thành lệ quỷ.

Hồn phách bình thường muốn hóa thân lệ quỷ cần xuất hiện ngay chính giữa vùng đất cửu âm, về vùng đất cửu âm làn ơi tụ tập phần nhiều âm lực trong phạm vi mấy ngàn thậm chí mấy vạn dặm. Những âm lực rải rác trong thiên địa bị vùng đất cửu âm lôi kéo tụ về do đó tạo nên một sinh vật kỳ lạ: âm linh sống trong vùng đất cửu âm.

Âm linh là sinh vật thuần linh thể nhảy ra tam giới, không nằm trong ngũ hành. Mỗi con âm linh hình thành thường trải qua mấy ngàn năm diễn biến, tuy rằng chúng nó không có linh trí, chỉ dựa vào bản năng hành động nhưng không có nghĩa là âm linh không nhớ gì.

Ngược lại mỗi con âm linh có ký ức rất phong phú, bởi vì những quỷ hồn, oan hồn, các loại linh thể sau khi hồn phi phách tán thì ký ức sẽ bị vùng đất cửu âm lôi kéo, do đó bị âm linh hấp thu.

Oan hồn muốn hóa thân lệ quỷ cần phải giành thức ăn của âm linh, hấp thu âm lực. Các âm linh không có chút tình cảm, toàn hành động dựa vào bản năng nên tất nhiên công kích oan hồn cướp đồ ăn của mình. Ona hồn ma mắn chịu đựng được âm linh công kích, thuận lợi vào trong vùng đất cửu âm hóa thân lệ quỷ, có bản lĩnh đi dạo khắp thế gian. Oan hồn xui thì bị các âm linh xé vụn, hồn phi phách tán trong vùng đất cửu âm.

Nên mới nói Triệu Dung Dung may mắn, bởi vì nàng không chỉ vào vùng đất cửu âm còn thuận lợi hóa thân lệ quỷ. Khi Triệu Dung Dung cô đọng linh thể sẽ bị đám âm linh trong vùng đất cửu âm xâm nhập, bị các ký ức hỗn độn từ âm linh ảnh hưởng.

Không may là tính cách của Triệu Dung Dung bị ảnh hưởng thật nhưng không quá sâu, nàng không mất chủ hồn. Triệu Dung Dung thông qua ký ức kèm theo những âm linh hiểu biết nhiều chuyện bí mật kỳ lạ trong thiên địa, ảo cảnh tu di nằm trong số đó.

Nhìn ánh mắt ham học hỏi của Diệp Dương Thành, Triệu Dung Dung không chút che giấu giải thích những gì mình biết về ảo cảnh tu di cho hắn nghe.

- Ảo cảnh tu di là năng lực đặc biệt của thần linh.

- Nắm giữ tu di ảo cảnh tương đương cầm vé vào cửa đi thông đường thần linh bởi vì tu di ảo cảnh . . . Quá đáng sợ.

Nói đến đây Triệu Dung Dung cắn môi, tạm dừng một lúc rồi tiếp tục bảo:

- Ảo cảnh tu di là vũ khí thần linh dùng để trừng phạt vạn vật vũ trụ, tu di ý chỉ vũ trụ mênh mông vô tận, ảo cảnh tức là môi trường hư ảo. Ảo cảnh tu di nghĩa là không gian hư ảo vô biên vô tận.

- Không gian hư ảo?

Diệp Dương Thành nghe Triệu Dung Dung nói đến đây thì nhướng mày nói:

- Đó chẳng lẽ là kỹ năng giả sao? Có tác dụng gì?

- Tác dụng lớn.

Triệu Dung Dung không biết nên nói cái gì với thần tôn Diệp Dương Thành của mình, lần đầu tiên nàng trợn trắng mắt với hắn.



Triệu Dung Dung nũng nịu nói:

- Thần linh nắm giữ ảo cảnh tu di là có thể tùy ý tạo ra không gian ảo ở bất cứ địa điểm nào trong vũ trụ, trong không gian ảo này thần linh mới xem như là vị thần thật sự.

Diệp Dương Thành gãi tóc gáy, ham học hỏi:

- Không hiểu, nói cụ thể hơn được không?

- Nói đơn giản là nếu chủ nhân nắm giữ tu di ảo cảnh, dù cho diện tích ảo cảnh tu di không to như các thần linh khác tùy ý bao phủ nguyên tinh cầu, chủ nhân có thể làm bất cứ thứ gì người muốn trong ảo cảnh tu di này.

Triệu Dung Dung ngừng một lúc, nêu ví dụ:

- Ví dụ người gai mắt ai thì có thể tạo ra ảo cảnh tu di rồi kéo kẻ đó vào ảo cảnh, rồi người tạo ra bất cứ thứ gì mình muốn trong ảo cảnh này. Ba ngàn mỹ nữ ngực to hay gió táp mưa sa, ngũ lôi oanh đỉnh. Người dù có được chủ nhân thả ra khỏi ảo cảnh tu di thì vẫn chìm trong ảo ảnh đó không thoát ra được, vì vậy . . .

- Thì ra là vậy!

Nge Triệu Dung Dung ví dụ xong Diệp Dương Thành hoàn toàn hiểu ra, không ngờ ảo cảnh tu di có công dụng như thế.

Triệu Dung Dung chưa ngừng lại, nàng nhìn biểu tình hiểu ra của Diệp Dương Thành, tiếp tục bảo:

- Nghe nói đẳng cấp ảo cảnh tu di của thần lin chàng cao thì diện tích bao phủ càng lớn. Khi ảo cảnh tu di đến cấp bậc nhất định thì bên trong ảo cảnh tạo thành tổn thương sẽ có tác dụng vào cơ thể người chịu phạt. Tức là nếu chủ nhân chặt đầu ai trong ảo cảnh tu di thì đầu thật của người đó sẽ lìa khỏi cổ, chết thật.

Diệp Dương Thành hút ngụm khí lạnh:

- Ui!

Diệp Dương Thành hỏi:

- Theo lời nàng nói thì chẳng lẽ là thần linh muốn giết ai, giết như thế nào đều được?

- Ảo cảnh tu di là năng lực đặc biệt của thần, còn thần linh là người quản lý vũ trụ mênh mông. Tóm lại ảo cảnh tu di là thủ đoạn lớn nhất của thần linh, là vũ khí khủng bố làm những phản thần giả không thể đối diện. Bởi vì trước ảo cảnh tu di tất cả chống cự chỉ là phí công, mọi công kích đều vô hiệu.

- Trong ảo cảnh tu di, thần linh có thể biến ra ngàn vạn vị thần. Người bị thần trừng phạt không thể chống lại thần linh sắp đặt, bị ngàn vạn vị thần xé nát.

Nói đến cuối cùng đôi mắt đẹp tràn ngập cuồng nhiệt, Triệu Dung Dung nói với Diệp Dương Thành:

- Nếu chủ nhân nắm giữ ảo cảnh tu di tương đương với cầm vé vào cửa thành thần thật, chỉ cần người đến trình độ nhất định thì sẽ là vị thần mới trong vũ trụ!

- A!

Tâm tình Diệp Dương Thành siêu kích động, đầu óc hỗn lợn, hắn ngơ ngác nhìn Triệu Dung Dung.



Diệp Dương Thành hỏi:

- Nghe ý của nàng thì không chỉ có một vị thần trong vũ trụ?

- Cái này thì Dung Dung không rõ ràng.

Triệu Dung Dung thè lưỡi nói:

- Trong ký ức của âm linh chỉ có bấy nhiêu, nhưng . . .

- Nhưng sao?

Vì làm thần, Diệp Dương Thành không rảnh suy nghĩ uy nghiêm gì, hắn thúc giục Triệu Dung Dung:

- Nàng mau nói đi!

- Nhưng trong ký ức của Dung Dung có nhắc tới một vị thần, hình như là đứng đầu các thần. Vậy tính ra không chỉ có một vị thần trong vũ trụ.

Triệu Dung Dung nghiêng đầu ngẫm nghĩ, nói:

- Tuy nhiên các thần có chia khu vực quản lý, có đứng đầu các thần kiềm chế nên những vị thần không dám vượt qua khu vực mình quản lý bươc vào lãnh địa của thần khác. Cho dù bọn họ đi thì chỉ có thể ngắm cảnh du lịch.

Diệp Dương Thành kinh ngạc hỏi:

- Tại sao?

- Bởi vì mỗi vị thần đều có ảo cảnh tu di.

Triệu Dung Dung mỉm cười nói:

- Khi một vị thần dùng ảo cảnh tu di bao phủ lên vị thần khác, vậy vị thần bị bao phủ chỉ cần tạo ra một ảo cảnh tu di mới bao bọc mình là thần kia không làm gì được.

Diệp Dương Thành đồng ý quan điểm của Triệu Dung Dung:

- À, cũng đúng.

Sau đó một dấu hỏi lớn hơn nổi lên trong lòng Diệp Dương Thành, hắn nhìn Triệu Dung Dung chằm chằm, hỏi:

- Sao nàng biết những chuyện liên quan đến thần?

Bạn đang đọc truyện trên: Dtruyen.com

truyện bách hợp
truyện sắc
truyện full

Nhận xét của độc giả về truyện Chấp Chưởng Thần Quyền

Số ký tự: 0

    Bình luận Facebook