Chàng Trai Năm Ấy

Chương 15: Chương 8.1: Thế giới nở rộ

Tuyết Ảnh Sương Hồn

12/10/2015

Như khóm hoa bất ngờ nở rộ, cảnh xuân ngập tràn nước mắt, đẹp đến mức khiến người ta kinh động tâm phách.

Tịch Duệ Nam khẽ run lên, từ chân tóc đến đầu ngón tay như có một dòng điện chạy qua rồi lan tỏa khắp toàn thân

Mỗi tế bào, mỗi mạch máu, mỗi sợi tơ trong cơ thể đều bị chấn động.

1

Sáng Chủ nhật, An Nhiên hẹn Bạc Hà cùng đi dạo phố. Cô ấy rất thích dùng kẹp tóc, vì nội quy trường Thanh Châu nhất trung rất nghiêm khác, nam sinh không được để tóc, nữ sinh không được xõa tóc mà phải buộc lên nên An Nhiên liền mua về các loại dây buộc tóc xinh xắn để buộc mái tóc dài đen nhánh, suôn thẳng của mình lên.

Bạc Hà trước nay không tiêu tiền cho những món dây buộc này, vì kiểu tóc ngắn của cô quanh năm không đổi. An Nhiên còn muốn chọn cho cô những chiếc kẹp tóc mái xinh xắn, nhưng cô lắc đầu như trống bỏi, cô đã quen với mái tóc ngắn thả tự do rồi, không quen kẹp tóc điệu thế này.

An Nhiên đành tự chọn một đống kẹp tóc. Sau đó, bọn họ cùng đi mua đồ lót, con gái thường rất ngại đi mua thứ đồ dùng riêng tư này một mình, nhất định phải rủ ai đó đi cùng. Bởi vì Bạc Hà không được mẹ dạy những điều này nên cô không biết phải chọn đồ lót như thế nào, thậm chí cả thời học cấp hai đều tự mua loại áo ba lỗ ôm sát người để mặc, giữa cho phần ngực dậy thì không đến nỗi nhảy loạn lên trước ngực. An Nhiên vừa nghe thấy cô vẫn còn mặc áo ba lỗ ôm sát người thì rất kinh ngạc. “Phải mặc áo ngực rồi chứ, làm sao còn mặc áo ba lỗ được nữa, chẳng trách mình vẫn thắc mắc vì sao ngực của cậu lại bằng phẳng như vậy.”

Khi An Nhiên bắt đầu dậy thì, mẹ cô đã đưa cô đi mua áo lót nên cô rất kinh nghiệm, lập tức lôi Bạc Hà đến tiệm chuyên bán nội y ở khu mua sắm.

Bạc Hà có chút do dự. “Chỗ đó chắc giá rất đắt nhỉ?”

“Những chỗ đó nhìn thì có vẻ đắt nhưng thường xuyên có hàng giảm giá đặc biệt. Hơn nữa còn có chỗ thử đồ, không đến nỗi mua về rồi mặc mới biết không vừa. Đừng lo, sẽ mua được thôi.”

Dưới sự dẫn dắt của An Nhiên, Bạc Hà lần đầu tiên trong đời đi mua áo lót. Lúc mặc thử, cô không thể không thừa nhận áo ngực mặc tiện và thoải mái hơn nhiều so với áo ba lỗ bó sát. Giá cả cũng có thể chấp nhận được, thế là cô nghe lời An Nhiên mua hai chiếc.

Khi Bạc Hà xách túi đựng đồ lót cùng An Nhiên bước ra khỏi tiệm, ngẩng đầu lên nhìn thấy người khiến bọn họ không ngờ tới nhất – Tịch Duệ Nam.

An Nhiên rất vui vẻ. “Tịch Duệ Nam, thật trùng hợp!”

Tịch Duệ Nam không đi một mình, phía sau cậu còn có bố mẹ đi cùng, cả nhà ba người, bộ dang vui vẻ hòa hợp. Tâm trạng của cậu xem ra rất tốt, hiếm khi thấy cậu mỉm cười, gật đầu đáp lại: “Các cậu cũng đi dạo ở khu mua sắm à?”

Vừa nói, Tịch Duệ Nam vừa vô thức liếc nhìn cửa tiệm mà An Nhiên và Bạc Hà mới từ trong bước ra, thấy từng hàng quần áo lót màu hồng phấn, xanh nhạt, tím nhạt, xanh thẫm đập vào mắt, cậu giống như bị lửa đốt, cuống quýt quay mặt nhìn đi chỗ khác. Ai ngờ vừa khéo, ánh mắt cậu lại rơi lên người Bạc Hà, trong tay cô xách một chiếc túi đựng đồ màu trắng in hoa hồng đỏ vô cùng bắt mắt. Rõ ràng cô vừa mới dạo qua tiệm này mua đồ.

Cùng lúc đó, Bạc Hà mẫn cảm phát hiện ra ánh mắt của Tịch Duệ Nam. Cô đỏ mặt, vội vàng đưa tay xách túi đồ để ra sau người, còn giận dữ lườm Tịch Duệ Nam một cái khiến cậu đỏ bừng mặt mũi.

Cô gái mười lăm tuổi, đi mua đồ lót bị cậu con trai cùng tuổi nhìn thấy, đối với hai bên đều là chuyện vô cùng ngượng ngùng. Hai khuôn mặt trẻ trung, non nớt giống nhau bị sắc hồng phủ đầy mặt.

An Nhiên tinh ranh, thấy Tịch Duệ Nam đột nhiên đỏ mặt, bộ dạng nôn nóng bất an, lập tức hiểu được nguyên nhân. Cô bạn nhanh chóng kéo Bạc Hà đi ra mấy bước, không đứng ở chính giữa cửa ra vào của tiệm bán đồ lót nữa. Sau khi chào hỏi Tịch Duệ Nam, cô lại vô cùng nhiệt tình chào hỏi vợ chồng Tịch Văn Khiêm: “Cháu chào chú, cháu chào cô, cháu là An Nhiên, bạn học cùng lớp với Tịch Duệ Nam, đây cũng là bạn học cùng lớp chúng cháu, Bạc Hà.”

Bạc Hà giấu tay xách túi đồ ở sau người, chỉ muốn đi cho nhanh miễn cưỡng mỉm cười, cũng chào hỏi giống như chú vẹt học nói: “Cháu chào chú, cháu chào cô.”

Tịch Văn Khiêm và Hạ Dung Phương đều hòa nhã gật đầu, mỉm cười với bọn họ, sau đó Tịch Duệ Nam liền kéo bố mẹ vội vã rời đi. Lúc đi qua tiệm bán đồ lót kia, màu đỏ ửng trên mặt cậu vẫn chưa tan.

Cậu vừa đi, An Nhiên liền cuống quýt nói với Bạc Hà: “Bộ dạng đỏ mặt của Tịch Duệ Nam vừa rồi cậu có nhìn thấy không? Đáng yêu quá! Một cậu con trai xấu hổ thì sẽ trở nên đáng yêu hơn cả con gái nữa!”

Bạc Hà không thấy thế, cô chỉ cảm thấy đáng ghét thôi. Lần đầu tiên đi mua đồ lót lại gặp phải cậu, lúc cậu nhìn cửa tiệm bán đồ lót lại còn nhìn cô một cái, cô biết cậu đã đoán được đồ cô xách trong tay là thứ gì, tuy lập tức giấu túi ra sau người nhưng như thế cũng vô ích. Gò má cô bỗng nóng rực vừa xấu hổ vừa bực mình, lườm cậu một cái, ánh mắt là bốn chữ vô thanh: “Nhìn gì mà nhìn?”

Cái trừng mắt của cô dường như cũng khiến Tịch Duệ Nam khó xử, lập tức cụp mắt xuống không dám nhìn cô nữa, sau đó liền kéo bố mẹ đi. Coi như cũng biết điều!

“Bạc Hà, bố của Tịch Duệ Nam nhìn có vẻ còn rất trẻ nhỉ, lại phong độ ngời ngời, nhưng mẹ cậu ấy thì trông già hơn hẳn, đứng cùng nhau nhìn không được cân xứng lắm.”

Đúng là như vậy, khi bố mẹ của Tịch Duệ Nam đứng cạnh nhau, ông bố trông càng trẻ trung, bà mẹ trông càng già nua, khiến người khác có cảm giác đây là một đôi chồng trẻ vợ già. Chẳng trách bố cậu lại đi ra ngoài tìm người phụ nữ khác. Nhưng bây giờ cả nhà họ cùng đi dạo phố, có vẻ như sau cơn mưa trời lại sáng rồi.

Sau khi Bạc Hà mặc áo ngực, đột nhiên vóc dáng cô trở nên nữ tính hơn hẳn. Trước đây cô luôn bị cười nhạo là Thái Bình công chúa, bỗng chốc liền biến thành trông “rất được” khiến người ta kinh ngạc. Có nữ sinh còn hỏi có phải cô lén đi nâng ngực không? Nếu không thì vì sao bỗng dưng lại nhỏ cao thấy ngon thế này?

Bạc Hà dở khóc dở cười. “Làm gì có chứ, các cậu đừng nói lung tung.”

An Nhiên liền kề tai nói nhỏ với những nữ sinh kia, đương nhiên là nói cho họ biết nguyên nhân sự biến đổi của Bạc Hà, vì từ áo bó sát nách chuyển sang mặc áo ngực. Nghe xong, các cô gái đều cười trộm, đến mức Bạc Hà sắp ngượng quá hóa giận. “An Nhiên, cậu mà nói nữa là mình tuyệt giao với cậu đấy.”

An Nhiên vô tội xua tay. “Mình có lòng tốt muốn bác bỏ tin đồn cho cậu, tránh bị người ta nói cậu đi nâng ngực, thật đúng là lòng tốt không được báo đáp. Cậu không để mình nói, vậy mình sẽ không nói nữa.”

Các cô gái không nói nữa, các cậu trai lại xôn xao bàn luận. Giống như các nữ sinh khi ngồi với nhau thường thích nói đến các nam sinh, nam sinh khi ngồi với nhau cũng thường xuyên tìm chủ đề xoay quanh các nữ sinh để nói.

Điểm khác nhau là, chủ đề các nữ sinh sẽ hàm xúc hơn một chút, khi nói đến nam sinh chỉ là bàn luận xem ai đẹp trai hơn, ai cool hơn, ai phong cách hơn. Các nam sinh khi nói chuyện về nữ sinh thì ngoài việc nói ai xinh đẹp, ai đáng yêu, ai khiến người ta thích, họ còn thảo luận xem vóc dáng của ai được hơn. Chỗ nữ sinh hấp dẫn nam sinh không phải chỉ là khuôn mặt thôi, thứ tác động đến thị giác hơn cả chính là vóc dáng và đường cong duyên dáng của họ. Đối với các chàng trai đang ở độ tuổi thanh xuân mà nói, thiếu nữ có bộ ngực căng tròn, vòng eo thon thả, vòng mông đầy đặn, ba bộ phận đặc trưng nhất của nữ giới tổ hợp thành một đường cong hình chữ S gợi cảm, thực sự là cảnh đẹp ý vui động lòng người.

Bạc Hà vốn không có những đường cong ấn tượng này, thân thể dưới lớp áo phông quần bò của cô vẫn luôn bằng phẳng, lại để một mái tóc ngắn, trông giống như cậu nhóc con chưa dậy thì. Lúc con trai trong lớp cùng bàn luận xem nữ sinh nào có vóc dáng đẹp, trước nay chưa từng có ai nhắc đến cô. Ai biết được “gió xuân hây hẩy đêm rồi”, cô đột nhiên biến thành “ngàn cây lê điểm trắng ngời nở hoa1”. Bộ ngực bằng phẳng ban đầu giống như được thổi khí cho nở căng lên, hai nửa vòng tròn đáng yêu nhô lên dưới chiếc áo phông.

Note: 1 – Hai câu thơ trong tác phẩm Bạch tuyết ca tống Vũ phán quy kính của tác giả Sầm Tham đời Đường. Hai câu trên lấy từ bản dịch của Hải Đà trên thivien.net

Giờ ra chơi, khi cô và mấy bạn học chơi cầu lông trên sân vận động, thân mình nhẹ nhàng bật trái nhảy phải, phần ngực nửa vòng tròn hơi rung rung, phong cảnh đó chính là cảnh xuân tươi đẹp và vô hạn.

Sân tập xà đơn và xà kép ở ngay bên cạnh, mấy nam sinh trong lớp nhìn thấy thế, không kìm nén được xuýt xoa cảm thán, lấy cô ra làm chủ đề nói chuyện. Có nam sinh nói đùa đây chính là kỳ tích lớn thứ tám của thế giới – kỳ tích đồng bằng mọc núi cao.

“Các cậu nói xem có phải là cô ấy đi nâng ngực không?”

“Có thể đấy, nếu không thì làm sao chỉ qua một đêm đã nhô lên được.”

“Thuật nâng ngực này cũng thật quá quỷ quái, thực sự đến mục nát thành thần kỳ!”

Tịch Duệ Nam cũng đang ở cạnh mấy nam sinh này, nhưng một mình cậu leo lên ngồi tít trên xà cao, từ đó nhìn xuống, gió từ bốn phương tám hướng dịu dàng thổi đến, là gió có chứa ánh nắng đầu thu, mang theo vẻ trong sáng và ấm áp của sắc vàng kim, còn có hương thơm nồng nàn của hoa quế tháng Mười, khiến cậu cảm thấy vô cùng thoải mái, dễ chịu. Sau khi không được nhảy sào nữa, cậu rất thích leo xà cao, ngồi trên thanh xà ngang, ngẩng đầu nhìn bầu trời, đây là một cách khác để rút ngắn khoảng cách với trời xanh mây trắng.

Nghe lời bàn luận của mấy nam sinh kia, cậu vô thức nhìn sang Bạc Hà ở cách đó không xa, trước đây chưa từng chú ý, không biết ngực của cô ấy là tròn hay phằng, nhưng bây giờ nhìn thì thấy ngực cô ấy thật sự có một đường cong đẹp đẽ.

Một nam sinh hùng hồn nói: “Không phải như các cậu nghĩ đâu, thực ra sự việc là thế này.”

Cậu ta nói chuyện Bạc Hà đổi từ áo ba lỗ sang mặc áo ngực, nhóm nam sinh được giác ngộ, hóa ra là vậy, trước đây cô ấy chẳng khác gì là đã bó ngực lại.

Tịch Duệ Nam ngồi ở trên xà cao lặng lẽ lắng nghe, đột nhiên nhớ đến hôm đó gặp Bạc Hà từ trong tiệm bán đồ lót đi ra, xem chính là ngày hôm ấy cô đi mua áo ngực. Kết quả, vừa ra khỏi của hiệu đã đụng phải cậu, khiến hai người đều vô cùng ngượng ngùng.

Có người không hiểu, nói: “Này, Dư Triết, làm thế nào cậu biết được?”

Một người khác cười ha ha. “Cậu không biết Dư Triết và Mạc Hiểu Tình thân nhau sao, cậu ấy có nội gián là Mạc Hiểu Tình, đương nhiên rất rõ tình hình của nữ sinh trong lớp rồi.

“Dư Triết và Mạc Hiểu Tình thân nhau à? Thật lợi hại, nhanh như vậy đã cua được một nữ sinh rồi, đã “tiếp xúc thân mật” chưa vậy hả?

Câu hỏi mờ ám này khiến nam sinh có mặt ở đó đều bật cười. Lúc ấy ở Thanh Châu nhất trung, “tiếp xúc thân mật” là chỉ hôn và ôm, đối với những thiếu niên ở độ tuổi mười lăm, mười sau, đây đã là hành động tương đối thân mật rồi. Nam sinh tên Dư Triết bỗng chốc ngại ngùng, mặt đỏ đến mang tai. “Không có chuyện đó, cậu đừng nói linh tinh nữa!”

“Đỏ mặt rồi, nhất định có, nhất định có!”

Một nhóm nam sinh lấy Dư Triết ra trêu đùa, càng nói càng lộ liễu, Tịch Duệ Nam một mình ngồi trên xà cao, nghe cũng thấy không kìm nén được phải thẹn thùng thay cho cậu ta.

2

Trên sân tập, Bạc Hà đang hào hứng, vui vẻ chơi cầu lông với bạn học. Đối thủ đổi thành Quách Ích, bọn họ chơi đánh cầu rất ăn ý. Hai người đều có kỹ thuật tốt nên mới có thể đánh được liền một mạch như thế.

Bạc Hà sơ suất vợt hụt một cái, không đón được quả cầu. Quả cầu nhẹ nhàng bay qua đỉnh đầu, rơi xuống phía sau cô. Cô quay người chạy đi nhặt cầu, bước chân nhẹ như chú nai nhanh nhẹn.

Quả cầu lông rơi xuống bãi cổ gần cột xà ngang. Tịch Duệ Nam buông thong hai chân ngồi trên thanh xà, ánh mắt vô tư nhìn theo Bạc Hà chạy đến nhặt cầu. Vào thời khác cô cúi người, cổ áo phông hình chữ V hơi trễ xuống, nửa bầu ngực trắng trẻo lộ ra ngoài, đập thẳng vào mắt cậu.

Như khóm hoa bất ngờ nở rộ, cảnh xuân ngập mắt bức người, đẹp đến mức khiến người ta kinh tâm động phách.

Toàn thân Tịch Duệ Nam khẽ run lên, như có một luồng điện bỗng chốc lan ra khắp toàn thân. Mỗi tế bào, mỗi mạch máu, mỗi sợi tơ trong cơ thể đều bị chấn động.

Bầu ngực trắng ngần nửa kín nửa hở dưới lớp áo của thiếu nữ mười lăm, lọt vào mắt của thiếu niên mười lăm tuổi, là một thế giới mỹ lệ chưa từng thấy, là sự rung động và mê hoặc trước nay chưa từng có.



Chỉ một cái nhìn trong nháy mắt, nhưng lúc khom người nhặt quả cầu. Bạc Hà lại vô cùng mẫn cảm ngẩng đầu nhìn về phía cậu.

Bốn mắt nhìn nhau, ánh mắt chấn động của cậu khiến cô lập tức phản ứng lại. Theo bản năng cúi xuống nhìn, phát hiện ra cảnh xuân trước ngực mình lộ ra, cô cuống quýt nâng tay che phần cổ áo trễ xuống, giấu đi mảng da trắng như tuyết kia.

Sau đó, cô lập tức đứng thẳng người, hung dữ lườm cậu, bờ môi động đậy muốn nói gì nhưng không thốt nên lời. Chắc là cô muốn chửi cậu, nhưng vì kiêng dè có nhiều người trên sân, làm ầm lên cũng chẳng có lợi, đành thở phì phì lườm cậu thêm cái nữa rồi quay người chạy đi.

Như tên trộm bị người ta bắt quả tang, Tịch Duệ Nam đỏ mặt tía tai, cho dù cậu chỉ là vô tình nhìn thấy.

Một trận gió thổi đến, những bông hoa quế trông giống những mầu vàng vụn bay lả tả khắp trời, hương hoa bủa vây khắp người. Trái tim của cậu, thơm ngát rộn ràng…

Bạc Hà đến nhặt cầu rồi đi, chỉ là trong thoáng chốc, nhóm nam sinh đều đang tóm lấy Dư Triết trêu đùa, chẳng hề chú ý đến ánh mắt như dao của cô và Tịch Duệ Nam đang đỏ mặt tía tai.

Bọn họ vẫn đang nói về chuyện “tiếp xúc thân mật”, có một nam sinh biệt danh là Lão Miêu, là người lớn tuổi nhất trong lớp, đã mười bảy tuổi. Cậu ta có một hàng ria mép, cho nên trông có vẻ trưởng thành hơn. Cậu ta hạ giọng nói với mọi người: “Muốn biết “tiếp xúc thân mật” thật sự như thế nào không? Buổi chiều hôm nay chỉ có hai tiết, có thể tan học sớm, sau khi tan học thì đến nhà tôi xem đĩa đi.”

Lão Miêu vừa ngẩng lên, nhìn thấy Tịch Duệ Nam đang sững sờ ngồi trên xà ngang, cũng rủ cậu cùng đi: “Tịch Duệ Nam, hết giờ học đến nhà tôi xem đĩa không? Hay lắm đó!”

Tịch Duệ Nam vẫn ngẩn ngơ, trong đầu toàn là hình ảnh bầu ngực trắng như tuyết của Bạc Hà lộ ra lúc nãy, hễ nhắm mắt, cảnh tượng đó lại hiện ra. Cố thế nào cũng không kiểm chế được cảm giác mặt mũi nóng bừng, tim đập thình thịch.

Cậu căn bản không nghe thấy những nam sinh bên dưới đang bàn luận chuyện gì, đột nhiên bị Lão Miêu gọi, nghe nói xem đĩa, cậu cho rằng có phim Hollywood hay nên mọi người rủ nhau cùng xem, liền hỏi: “Phim gì vậy?”

Các nam sinh đồng loạt cười ồ lên. “Vừa rồi cậu để hồn vía trên mây phải không?”

Lão Miêu cười, trả lời cậu: “Phim hay thế nào, đến khi đó cậu xem sẽ biết.”

Buổi chiều hôm đó, sau khi đến nhà Lão Miêu xem phim Tịch Duệ Nam bị chấn động lần thứ hai.

Lúc đầu, cậu hoàn toàn không biết đó là phim cấp ba, chỉ cảm thấy các nam sinh đi cùng đều rất hưng phấn, cậu nghĩ nhất định là một bộ phim Mỹ vô cùng đặc sắc, đáng xem. Kết quả đó lại là một bộ phim do Hồng Kông sản xuất, tình tiết chẳng có gì thú vị. Lúc cậu đang cảm thấy nhạt nhẽo, vô vị thì nam nữ chính lại ôm lấy nhau hôn hít.

Điều này cũng chẳng có gì cả, phim ảnh trên ti vi vẫn có rất nhiều những cảnh hôn nhau, nhưng hai nhân vật này càng hôn lại càng kịch liệt, bắt đầu cởi áo tháo đai. Điều này cũng chẳng có gì cả, bình thường cảnh quay chỉ chiếu đến đây là dừng thôi, xử lý trong phim về phương diện này đều rất hàm xúc. Nhưng vượt ngoài dự liệu của cậu, áo của nữ chính được cởi ra, hình ảnh liền chuyển đến quay đặc tả phần thân trên lõa lồ, đôi bầu ngực đầy đặn, trắng như tuyết dựng đứng hiên ngang.

Trong phòng bỗng đồng loạt vang lên âm thanh xuýt xoa rùng mình, các nam sinh còn là thiếu niên đã ai từng thấy qua cảnh này chứ, tất cả cùng trợn tròn mắt, mặt đỏ bừng bừng, Tịch Duệ Nam thì run rẩy toàn thân, bởi vì cậu hoàn toàn không có chuẩn bị tâm lý, trong thoáng chốc đến hô hấp cũng ngừng lại.

Nam chính vẫn đang tiếp tục cởi quần áo nữ chính, giống như là bóc vỏ trứng gà, dần dần xuất hiện một thân thể trắng trẻo, nõn nà…. Tất cả các nam sinh đều thở gấp, ảnh mắt dán chặt vào màn hình. Đúng lúc này, ti vi lại đột nhiên tối đen.

Vào thời khắc cao trào lại bị mất điện, nhóm nam sinh bực tức, có người còn mắng chửi cả mười tám đời tổ tông của sở điện. Mắt chong chong đợi đến nửa giờ đồng hồ mà vẫn không có điện trở lại, cuối cùng bố mẹ của Lão Miêu đều tan làm về nhà, bọn họ đánh cáo từ ra về. Lão Miêu vô cùng hiểu lòng người, vừa tiễn khách ra cửa vừa nói: “Không sao cả, chiều mai trốn một tiết, đến nhà tôi xem tiếp là được.”

Tịch Duệ Nam về đến nhà, mặt mũi vẫn còn đỏ ửng, Hạ Dung Phương nhìn thấy còn cho rằng cậu bị sốt. Bà duỗi tay ra sờ trán cậu, thấy không đến nỗi nóng bỏng, nhưng lại có nhiều mồ hôi lấm tấm. Sau khi Tịch Duệ Nam đột ngột bị bệnh tim cấp tính, bác sĩ dặn dò vợ chồng bà phải chú ý nhiều đến tình trạng sức khỏe của con trai, nếu thấy cậu không thoải mái thì phải đưa đến bệnh viện kiểm tra kịp thời, vì sợ cậu lại phát bệnh nên Hạ Dung Phương vô cùng căng thẳng, lo lắng cho sức khỏe của con trai.

“Mẹ, con không sao đâu, chỉ tại hôm nay trời nóng quá thôi, toát mồ hôi đầy cả người, con đi tắm đây.”

Tịch Duệ Nam vừa nói xong liền chạy lên phòng, lấy quần áo đi tắm. Hạ Dung Phương nhìn khung cảnh mát mẻ đầu thu ngoài cửa sổ, cảm thấy kỳ quái, không hiểu ra sao.

Tịch Duệ Nam lại cảm thấy trời nóng như đổ lửa. Đặc biệt là buổi tối khi nằm ngủ trong chiếc chăn bông mềm mại, chỉ là chiếc chăn xuân thu mỏng một lớp nhưng cậu lại nóng như nằm trong lồng hấp, từ đầu đến chân đều nóng rừng rực. Bất luận là mở mắt hay nhắm mắt, trong đầu cậu đều là hình ảnh bầu ngực của nữ giới. Bầu ngực của thiếu nữ giống như nụ hoa xinh xắn căng tròn, được bao trọn trong chiếc áo lót màu xanh cốm của Bạc Hà, bầu ngực trắng như tuyết, đầy đặn như chiếc bánh bao không che đậy của cô diễn viên phim cấp ba Hồng Kông; những hình ảnh đó cứ lặng lẽ đan xen nhau, lặp đi lặp lại trước mắt cậu, khiến cậu thiếu niên mười lăm tuổi điên đảo thần hồn. Só sánh đi so sánh lại, cậu vẫn lưu luyến khuôn ngực nửa kín nửa hở bên dưới chiếc áo trễ cổ của cô bạn gái cùng tuổi hơn. Giống như đóa hồng chợt bừng tỉnh, e ấp nở là thời khắc đẹp nhất, tuyệt vời nhất, khiến cho người ta mặc sức tưởng tượng.

Trằn trọc đến nửa đêm, cậu mới mệt quá thiếp đi, trong giấc ngủ nặng nề vẫn nhớ nhung khoảnh khắc tuyệt vời trên sân vận động của trường.

Cảnh trong mơ trung thực tái hiện lại một màn tương tụ, cậu ngồi trên thanh xà ngang, lại lần nữa nhìn thấy Bạc Hà cúi người nhặt quả cầu trước mặt cậu, cổ áo hơi trễ xuống, nửa bầu ngực trắng như tuyết sáng ngời trước mắt cậu. Mà cô sau khi đứng thẳng dậy không lườm cậu nữa, trái lại còn đột nhiên cười với cậu. Nụ cười đó khiến cậu lập tức nhảy xuống khỏi xà cao, kích động chạy đến bên cô, ôm cô vào lòng.

3

Tiết truy bài sáng hôm sau, Tịch Duệ Nam đến muộn mười phút.

Sau khi vội vàng ngồi vào chỗ, cậu vô thức nhìn Bạc Hà ngồi trước mặt. Cô quay lưng về phía cậu, mặc một chiếc áo phông cổ tròn màu hồng. Mái tóc ngắn chắc mới gội lúc sáng sớm, nhẹ nhàng tỏa ra mùi thơm của dầu gọi đầu, vẫn còn hơi ấm, càng làm toát lên màu đen nhánh của mái tóc. Mà phần cổ nhỏ nhắn dưới mái tóc đen, làn da càng được tôn lên trắng ngần.

Trái tim của cậu lại không khống chế được đập loạn lên.

Từ nhỏ đến giờ, Tịch Duệ Nam đều không thích chơi cùng con gái. Cậu cảm thấy con gái đần độn, lại yếu đuối, nhõng nhẽo, là một loại sinh vật chỉ biết gây phiền phức. Vậy mà vào mùa tu của năm mười lăm tuổi này, cuối cùng cậu đã bắt đầu biết được sự tốt đẹp của con gái.

Những nam sinh hôm qua đi xem phim, hôm nay hầu như mắt đều quầng thâm giống hệt nhau, vừa nhìn đã biết ngay là ngủ không ngon. Hết tiết, Lão Miêu liền gọi tất cả bọn họ ra hành lang, mặt đầy vẻ đùa cợt, thấp giọng hỏi: “Thành thật khi báo đi, đêm qua có phải đều vẽ bản đồ trên quần lót không?”

Mặt các nam sinh, hoặc nhiều hoặc ít, đều bối rồi. Tịch Duệ Nam là người ngượng ngùng nhất, giấc mơ đêm qua ngây ngất, quyến rũ đến cực điểm, sau khi tỉnh dậy quần lót của cậu ướt sung một mảng. Lúc này bị Lão Miêu hỏi một câu thẳng tuột như thế, mặt cậu thoáng cái đã biến thành vải đỏ. Lão Miêu chỉ vào cậu, cười nói: “Ha ha, mặt của Tịch Duệ Nam sắp đỏ như mông khỉ rồi kìa.”

Tịch Duệ Nam bị cậu ta cười, mặt càng đỏ thêm. Cậu bỗng thấy bực mình, chẳng nói chẳng rằng, quay người đi vào lớp, không thèm để ý đến bọn họ nữa.

Lão Miêu đi theo vào, cười nói: “Đùa chút thôi mà, làm sao đã giận rồi? Đừng giận nữa, buổi chiều lại đến nhà tôi xem tiếp.”

Tịch Duệ Nam ngập ngừng: “Tôi không đi nữa.”

“Vì sao? Hôm qua mới chỉ là đoạn mở đầu, phần đặc sắc hơn còn ở phía sau, tôi không tin là cậu không muốn xem tiếp.”

Tịch Duệ Nam thực sự rất muốn xem tiếp nhưng cùng các nam sinh trong lớp xem loại phim này, cậu cảm thấy rất ngượng. Vốn dĩ là một thể nghiệm rất riêng tư, nhưng lại thành đề tài để người ta lấy ra đùa cợt bất cứ lúc nào, cậu không muốn thế. Cho nên, bất luật Lão Miêu nói với cậu phần sau của bộ phim đặc sắc, bốc lửa như thế nào đi chăng nữa, cậu cũng kiên quyết lắc đầu từ chối.

Tịch Duệ Nam và Lão Miêu lén lút nói chuyện ở phía sau, Bạc Hà ngồi trước nghe thấy câu đực câu chăng, chỉ loáng thoáng thấy hai cậu thấp giọng nói đến chuyện xem phim, bộ dạng thần bí nên không khó để đoán ra là bọn họ xem phim gì. Cô vô cùng khinh bỉ, nhếch khóe miệng lên: Những nam sinh này thật sự chẳng tốt đẹp gì. Ngoài sự khinh bỉ ra, cô cũng rất hiếu kỳ, bọn họ làm thế nào mà tìm được loại phim đó để xem?

Cô nói chuyện này với An Nhiên, cô ấy còn không tin. “Thật sao? Tịch Duệ Nam cùng xem phim cấp ba với Lão Miêu?”

“Đúng vậy, hơn nữa không chỉ xem một lần, hình như hôm qua đã xem rồi, hôm nay còn có phần đặc sắc hơn muốn cùng nhau xem đó. Cậu nói bọn họ lấy đâu ra đĩa phim đó để xem nhỉ?”

“Haizz, chỉ cần da mặt cậu đủ dày, trong cửa hàng băng đĩa có rất nhiều. Mội lần mình đi thuê đĩa xem phim, trong lúc vô tình phát hiện ra dưới quầy của chủ cửa hàng có một chiếc thùng giấy chứa loại đĩa đó, bìa vỏ đĩa đều là hình ảnh những cô gái bán khỏa thân. Nói thực, khi đó mình cũng muốn thuê một bộ về xem nó thế nào, nhưng mà thực sự là ngại mở miệng quá.”

An Nhiên cũng từng muốn xem phim cấp ba, chỉ là ngại đi thuê thôi. Bạc Hà không kìm nén được mà cười khùng khục, xem ra sự hiếu kỳ của con gái đối với chuyện này không hề kém con trai.

An Nhiên lại nói: “Tịch Duệ Nam cùng xem phim cấp ba với bọn họ cũng rất bình thường, làm gì có nam sinh nào không hiếu kỳ với những chuyện đó chứ.”

Tuy nói vậy nhưng hành vi lén xem phim cấp ba của Tịch Duệ Nam, kết hợp với chuyện hôm qua cậu ta ngồi trên xà cao nhìn chằm vào phần ngực bất cẩn bị hở ra của mình, khiến Bạc Hà đặc biệt phản cảm với cậu ta, thậm chí còn coi cậu ta là lưu manh. Cô nói với An Nhiên: “Cậu nói xem, đám con trai bọn họ xem phim cấp ba, có thể nào sẽ thành lưu manh không?”

Tin tức kiểu này trên báo chí, ti vi nhiều không đếm xuể, sách và phim khiêu dâm là vô số thanh thiếu niên trở nên dễ kích động, các phụ huynh đau đầu khổ não hô hào hạn chế nhưng hiệu quả rất nhỏ.

An Nhiên nghiêm túc suy nghĩ. “Người khác mình không biết, nhưng Tịch Duệ Nam chắc chắn là không phải người như thế. Bởi vì cậu ấy là một nam sinh biết đỏ mặt, biết thẹn thùng. Cậu quên lần đó, khi gặp chúng ta trước cửa hàng bán đồ lót sao, cậu ấy đã xấu hổ đến mức nào?

An Nhiên lại nhắc đến mối hận trong lòng Bạc Hà, thù cũ hận mới gộp chung lại, cô càng lúc càng hận Tịch Duệ Nam, giọng nói bực bội: “Đỏ mặt thì sao chứ, không biết chừng cậu ta còn biến thành lưu manh nhanh hơn bất cứ ai đó.:

An Nhiên mặt mày hớn hở. “Nếu Tịch Duệ Nam biến thành lưu manh, vậy mình tình nguyện là người đầu tiên bị cậu ấy giở trò, mình vẫn luôn muốn được hôn cậu ấy, nhưng khổ nỗi là không có cơ hội.”

Bạc Hà gần như muốn ngất xủi rồi, có lúc, cách nói chuyện của An Nhiên làm cho cô thấy khó thở, chóng mặt.

Buổi trưa sau khi tan học, Bạc Hà như thường lệ đến nhà xe để lấy xe. Oan gia ngõ hẹp, cô lại nhìn thấy Tịch Duệ Nam. Xe của cậu dựng cùng một chỗ với xe của cô, khiến cô rất không thoải mái. Cô lạnh mặt qua đó dắt xe, tuy không nhìn thẳng vào cậu nhưng khóe mắt lại liếc thấy cậu cứ nhìn cô mãi.

Bắt đầu từ cái nhìn vô tình ngày hôm qua, ánh mắt của Tịch Duệ Nam giống như là sắt, còn Bạc Hà chính là nam châm, rất dễ dàng thu hút sự chú ý của cậu.

Cậu không kìm nén được liên tục nhìn cô, cô ngồi ngay trước mặt cậu nên muốn nhìn là được ngay, tuy chỉ thấy bóng lưng nhưng cũng có thể khiến cậu nhìn cả trăm lần không chán.

Bạc Hà là một trong số ít con gái trong lớp để tóc ngắn, mái tóc ngắn cắt tỉa mỏng. Giữa mái tóc ngắn và cổ áo lộ ra một đoạn cổ nhỏ nhắn, trắng nõn mềm mại, mỗi lần nhìn thấy,cậu lại có khao khát muốn đưa tay chạm vào. Thỉnh thoảng cô hơi quay đầu để nói chuyện với bạn ngồi bên cạnh, như vậy cậu có thể nhìn thấy một nửa khuôn mặt nhìn nghiêng của cô. Đường nét bầu bĩnh, mềm mại xinh xắn; làn da trắng sứ tạo cảm giác trong như thủy tinh; cặp mắt to tròn, lông mi vừa dài vừa công, lúc cô nói chuyện, cặp lông mi ấy luôn rung nhè nhẹ; bờ môi mím lại, giống như một quả mơ tươi trên cành; tất cả mọi thứ đều đẹp đẽ đến mức khiến cậu gần như không hít thở nổi.

Tịch Duệ Nam vẫn coi lũ con gái như không tồn tại, nhưng đến giờ ở Bạc Hà lại phát hiện ra vẻ đẹp của thiếu nữ thật tuyệt diệu. Trước khi có cô, cậu là kẻ thiếu hiểu biết,không có cảm giác với người khác. Cô chính là trục tung, trục hoành, khai thiên phá địa trong thế giới của cậu, trong chớp mắt cô cúi xuống nhặt quả cầu ấy, sinh mệnh trẻ trung của cậu đã lật sang một trang mới hoàn toàn.

Cậu bị cô hấp dẫn, một sự cuốn hút sâu sắc mà cậu chưa từng trải qua, ánh mắt luôn vô thức truy tìm bóng dáng cô.

Ánh mắt của Tịch Duệ Nam khiến Bạc Hà bất giác liên tưởng đến cái nhìn từ trên xà cao của ngày hôm qua.

Không nhịn được vành tay cô nóng lên, thở phì phì lườm cậu một cái, từ trong kẽ răng rít ra hai chữ: “Lưu manh.”

Câu nói này của cô không có chủ ngữ, Tịch Duệ Nam nghe thấy lại phản ứng rất nhanh: “Cậu nói ai vậy?”



“Không chỉ tên không nói họ, ai nhận thì là nói kẻ đó.Mắt đừng có nhìn loạn bốn phía thì trong lòng khỏi thấy chột dạ.”

Tịch Duệ Nam biết nguồn gốc hai chữ này của cô, hơi đỏ mặt chột dạ thật, nhưng lại có chút không phục. Tính cách mạnh mẽ vốn có khiến cậu lập tức phản kích: “Ai nhìn lung tung chứ? Người nào tự mình không cẩn thận để lộ hết ra thì đừng trách người ta nhìn thấy.”

“Cậu..” Bạc Hà bị câu nói này chặn họng suýt nữa thì nghẹn chêt. Sau khi cắn môi, mắt bốc lửa lườm cậu thêm cái nữa, cô giận dữ cực điểm, quay người nhảy lên xe, đùng đùng rời đi, không muốn để ý đến tên đáng ghét này nữa.

Thấy cô bị chọc tức bỏ đi, trong lòng Tịch Duệ Nam lại hơi hối hận, cậu thực sự không muốn làm cô tức giận. Chỉ là bản năng không chịu xuống nước, hơn nữa lại không có chút kinh nghiệm nào trong việc lấy lòng con gái, đặc biệt là một cô gái vẫn luôn không hòa thuận với cậu như Bạc Hà. Cậu nhíu mày, cảm thấy vô cùng khổ não.

4

Buổi chiều, mấy nam sinh trong lớp rủ nhau tan học thì cùng đến vườn quýt.

Thanh Châu nhất trung được xây dựng dựa lưng vào núi, cách trường học không xa, trên một ngọn núi nhỏ có vườn quýt.

Hằng năm khi đến mùa quýt, hương quýt tươi mới theo gió bay thẳng đến Thanh Châu nhất trung, như tiếng kèn hiệu lệnh thúc giục các nam sinh của trường ngửi thấy mùi thơm này mà hành động. Không đợi đến khi những trái quýt xanh chuyển thành màu đỏ cam, các cậu nhóc đã tốp năm tốp ba, men theo núi lẻn vào ăn trộm quýt xanh, nhét đầy ba lô rồi mới chịu rút lui.

Thanh Châu vốn trồng nhiều quýt, đến mùa quýt chín, khắp phố đều bán, lúc giá cả rẻ nhất, một tệ có thể mua được một cân rưỡi, làm gì có học sinh nào không mua nổi chứ? Nhưng bọn họ lại thích đi ăn trộm, thích cái cảm giác kích thích ấy. Hơn nữa, quýt ăn trộm được, bọn họ còn dùng vào việc khác, ngày hôm sau sẽ lén lút đặt vào ngăn bàn của cô gái mà mình thầm thích. Cho nên hằng năm đến mùa quýt chín, trong trường sẽ có thêm nhiều đôi trai gái dắt tay nhau.

Mùa quýt chín, đối với nam sinh là ngày lễ, đối với nữ sinh càng đúng là ngày lễ - lễ Tình nhân đặc sắc chỉ ở Thanh Châu nhất trung mới có. Tình yêu mông lung thời niên thiếu giống như trái quýt xanh biếc trên cành, nếm vào đầu lưỡi, trong vị mát có chút tê tê, trong vị chua có chút ngọt.

Hương quýt bắt đầu hay lãng đãng quanh trường học, các nam sinh cũng bắt đầu “chiêu binh mãi mã”. “Buổi chiều sau khi tan học, lượn nửa giờ trong vườn quýt, người tham gia mau đến đăng ký.”

Rất nhiều nam sinh nhiệt tình tham gia, bao gồm cả Tịch Duệ Nam. Ba năm học cấp hai, cậu chưa bao giờ bỏ qua chuyến đi hái trộm quýt thế này, chỉ thuần túy cảm thấy làm chuyện đó rất kích thích và thú vị. Quýt trộm được, trước nay cậu chưa từng biết lén lút đặt vào ngăn bàn của nữ sinh nào cả, mỗi lần cậu đều đem quýt nhét trong cặp sách đổ hết lên trên bàn của mình, ai muốn ăn tự lấy mà ăn. Quýt của cậu luôn rất đắt hàng, chẳng mấy chốc đã bị các nữ sinh tranh cướp hết.

Cũng là quýt trong một vườn nhưng các cô gái cảm thấy quýt cậu hái ăn ngon hơn cả. Chẳng có cách nào, yêu ai yêu cả đường đi lối về mà.

Lần này đám nam sinh đi đến vườn trộm quýt không được thuận lợi cho lắm. Người trông vườn đã được tăng cường thêm nhiều hơn so với các năm trước, tuần tra khắp nơi, chẳng mấy chốc đã phát hiện ra băng nhóm “kẻ cắp”, cả lũ bị đuổi đến mức phải chạy vào đồng hoang. Tịch Duệ Nam mới nhét vào trong cặp sách được bốn, năm quả quýt đã bị người ta đuổi đến nơi rồi, cậu lập tức quay người bỏ chạy. Lúc vượt qua tường bao, vì quá hoảng loạn, cậu bị trượt ngã một cái, cổ tay trầy rách, đầu gối sưng tím, hai ống quần dính đầy bùn. Sờ quýt trong túi sách thấy vẫn còn, trái tim lo lắng hoảng hốt của cậu mới yên tâm.

Sáng sớm hôm sau, Bạc Hà vừa vào lớp đã ngửi thấy hương quýt tươi thơm mát.

Hương thơm mái lại hơi chua, kèm theo vị ngọt bay đi khắp phòng học, khiến người ta cảm thấy như đang ở trong một vườn quýt xum xuê trái. Cẩn thận nhìn lại, cô thấy rất nhiều nữ sinh đang ăn quýt, mặt mày hớn hở, gò má ửng hồng tươi tắn.

Bạc Hà thấy hơi kỳ quái, vì sao ăn quả quýt bình thường mà cũng vui vẻ như ăn đại tiệc như vậy? Lúc đi đến chỗ ngồi của mình, cô thấy trong ngăn bàn của An Nhiên ngồi phía trước cũng có rất nhiều quýt. Còn chưa ngồi vững cô đã buồn bực hỏi: “An Nhiên, cậu mua nhiều quýt như vậy làm gì?”

An Nhiên vui mừng hớn hở. “Không phải mình mua, người ta tặng đó.”

“Ai tặng cho cậu nhiều quýt như thế hả?”

“Hôm qua, chẳng phải rất nhiều con trai trong lớp đi đến vườn quýt hái trộm sao, quýt bọn họ trộm về đều tặng cho con gái ăn.”

“Vậy sao?”

“Đúng vậy, mình xem qua rồi, ngăn bàn của cậu cũng có.”

Bạc Hà nhìn xuống, quả nhiên trong ngăn bàn của cô cũng có năm quả quýt xanh bích, không biết là ai đặt vào, cô rất vui vẻ. “Tốt chưa này, chia đều cho mọi người phải không?”

“Không phải là chia đều cho mọi người đâu, quýt của các nam sinh chỉ tặng cho nữ sinh mà bọn họ thầm thích thôi. Bạc Hà xem ra hai người chúng ta đều có người thích.” An Nhiên rất kiêu ngạo.

Trong thế kỷ mới này, chuyện tình cảm ở trường trung học đã thoáng hơn nhiều rồi, nếu một nữ sinh được nam sinh thích, xấu hổ chiếm hai phần, vui mừng chiếm ba phần, kiêu ngạo lại chiếm năm phần, vì điều này chứng tỏ vẻ đẹp và sức hấp dẫn của bản thân cô gái đó.

Hóa ra chuyện tặng quýt là như vậy, Bạc Hà nhất thời có chút ngạc nhiên. Ai thích cô? Cô đã mười lăm tuổi rồi mà vẫn chưa từng được nam sinh nào thích. Thời học cấp hai, mái tóc ngắn của cô, bộ ngực phẳng của cô, tính cách thích chạy thích nhảy của cô, các nam sinh gần như đều coi cô là bạn cùng giới. Không ngờ vừa lên lớp mười đã có người mang “quả quýt tú cầu” đến cho cô rồi.

Ngoài sự kinh ngạc, Bạc Hà cũng khó tránh được cảm thấy vô cùng khoái trá: Cũng có người thích mình đó! Dù có giống con trai thế nào đi chăng nữa, suy cho cùng mình vẫn là con gái. Nghĩ đến việc được một nam sinh không biết tên thầm thích, trái tim cô không kìm nén được đập nhanh hơn, gò má đỏ ửng, cảm giác ngọt ngào lâng lâng, thầm suy đoán xem là ai tặng mình.

An Nhiên giúp cô đoán. “Chắc chắn là Quách Ích, nói thật mình đã sớm cảm thấy cậu ta thích cậu rồi.”

Quách Ích sao? Bạc Hà cũng không nghĩ ra được là ai, nhưng nghe An Nhiên nói chắc chắn như vậy, trong lòng nghĩ có lẽ thật sự là cậu ấy. Bất giác cô thấy băn khoăn. “Vậy mình không thích cậu ta thì làm thế nào? Vẫn có thể ăn quýt chứ?”

“Ăn, cứ ăn tự nhiên! Cũng chẳng phải ăn quýt của cậu ta rồi thì sẽ phải làm người nhà cậu ta. Chúng ta ăn quýt bọn họ tặng là giữ thể diện cho bọn họ. Hơn nữa cậu ta chỉ tặng quýt, không để lại thư, cậu chỉ cần giả vờ hồ đồ là được rồi.” An Nhiên thật sự là một quân sư tốt!

Bạc Hà ngẫm nghĩ thật cũng đúng, yên tâm ăn. Quýt tặng đến tận miệng rồi, không ăn thì thật uổng phí.

Bạc Hà ăn liền một mạch hết hai quả quýt, chỗ còn lại để đến chiều ăn tiếp. Ai ngờ sau tiết hai, lúc Thể dục xong quay lại lớp, cô phát hiện ra quýt trong ngăn bàn lại nhiều thêm một quả, còn là một quả quýt bắt đầu chín đỏ. Ai lại tặng cô nữa vậy? Lấy ra nhìn, trên vỏ quýt màu đỏ này còn được vẽ thêm một khuôn mặt cười bằng bút mực, hai mắt cong cong kết hợp với một cái miệng mỉm cười. Chỉ thêm vào có ba đường công mà trong quả quýt lại giống như đang toét miệng cười, vô cùng đáng yêu.

Sau khi An Nhiên biết, chỉ cười nói: “Xem ra năm nay vận đào hoa của cậu rất hưng đấy. Đây nhất định là nam sinh nào đó, buổi sáng không kịp đặt quýt vào ngăn bàn của cậu, cho nên nhân lúc học thể dục đặt vào rồi. Người này là ai vậy nhỉ? Còn rất sáng tạo nữa.”

Bọn họ gần như điểm hết một lượt đám con trai trong lớp nhưng cũng tìm ra được “kẻ nghi phạm” thứ hai này, cuối cùng An Nhiên giả bộ nghiêm túc. “Phần tử đặc vụ này xem ra ẩn thân rất sâu. Đồng chí Bạc Hà, cậu phải đề cao cảnh giác, cẩn thận ứng phó!”

Lúc không có thì chẳng có lấy một mống, khi có rồi thì lại đến cả hai, nhưng mà có người thích mình thì càng nhiều càng tốt, Bạc Hà đột nhiên cảm thấy rất thỏa mãn: Xem ra mình vẫn có sức hấp dẫn mà. Cảm giác từ khoái trá tăng lên thành dương dương tự đắc ý, vẻ mặt cả ngày đều vui vẻ, ngọt ngào. Lòng ham thích hư vọng đáng yêu của thiếu nữa đấy mà!

Quả quýt xuất hiện sau giờ Thể dục kia là Tịch Duệ Nam, nhân lúc mọi người không chú ý, cậu đã đặt vào ngăn bàn của Bạc Hà. Sáng sớm các nam sinh đến phòng học đặt quýt nhiều quá, cậu ngại ngùng không muốn xúm vào chuyện náo nhiệt này, cũng không muốn người khác biết cậu đặt quýt vào ngăn bàn con gái. Cho nên nhân tiết Thể dục, phòng học không có ai, cậu cố ý dềnh dàng đi cuối cùng, đợi đến khi trong phòng học chỉ còn lại một mình, cậu nhanh nhẹn nhét quả quýt này vào ngăn bàn dãy trước.

Tổng cộng cậu hái được năm quả quýt, lúc trèo tường ngã xuống bị dập mất ba quả, còn lại hai quả lành lặn, một quả vỏ đã hơi đỏ rồi, giống như vẻ ửng hồng thẹn thùng của thiếu nữ khi mới biết yêu, có thể coi đây là trái quýt ngon loại thượng đẳng, cũng coi như đáng để an ủi vết xước sưng vù trên cổ tay và vết bầm trên đầu gối cậu.

Trong tiết truy bài sáng, cậu thấy ngăn bàn của Bạc Hà đã có mấy quả quýt rồi. Đoán là Quách Ích tặng cho cô, hôm qua cậu ta cũng đi đến vườn quýt. Cậu chẳng muốn đặt quýt của mình lẫn lộn với quýt cậu ta tặng, thế nên nhân lúc đến tiết học Thể dục, các bạn trong lớp đều đã ra ngoài hết, cậu vội cầm bút vẽ một mặt biểu tượng mặt cười trên vỏ quả quýt, biểu thị hàng độc quyền sản xuất của Tịch Duệ Nam. Sau đó, cậu nhanh chóng đặt trái quýt mặt cười này vào ngăn bàn của Tịch Duệ Nam.

Lần đầu tiên trong đời, không phải Tịch Duệ Nam nhận được quà của con gái mà là tặng quà cho con gái. Lúc đặt trái quýt vào ngăn bàn của Bạc Hà, trái tim cậu đập nhanh hơn bao giờ hết.

Tịch Duệ Nam để ý thấy Bạc Hà để dành quả quýt có hình mặt cười của cậu đến cuối cùng mới ăn.

Đó là vào giữa tiết học buổi chiều, cô cúi đầu ngồi tại chỗ bóc vỏ quýt. Cậu đứng trước bệ cửa sổ bên cạnh, thỉnh thoảng quay sang đáp lời với mấy nam sinh, nhưng ánh mắt chốc chốc lại liếc nhìn cô. Trong lúc vô tình, cậu nhìn thấy bàn tay bóc quýt của cô, đó là một đôi tay rất đẹp, ngón tay thon dài, trắng nõn, móng tay đỏ hồng trong suốt, lúc bóc vỏ quýt, màu xanh đỏ kết hợp thực sự giống một bức tranh hài hòa đẹp đẽ. Tâm tư cậu bỗng chốc bị đôi tay đó chiếm cứ hoàn toàn, cậu rất muốn đi qua đó nắm lấy nó, nhưng chỉ dám nghĩ mà không dám hành động.

Bạc Hà căn bản không để ý đến cậu, lúc ngẩng mặt vô tình nhìn thấy cậu thì giả vờ như không thấy, hoặc trừng mắt lườm cậu. Tịch Duệ Nam biết, trong mắt cô, cậu chính là một kẻ lưu manh, cậu vừa tức giận vừa ủ dột, mong muốn được làm hòa với cô nhưng lại không biết nên làm thế nào, cho nên buồn bã vô cùng.

Đêm đó khi đi ngủ, Tịch Duệ Nam vẫn nhớ nhung đôi bàn tay bóc quýt của Bạc Hà lúc ban ngày. Từ đôi tay đó, lại liên tưởng đến chiếc cổ nhỏ nhắn của cô, cặp mắt lấp lánh, bờ môi căng mọng, còn cả bầu ngực như nụ hoa…cứ nghĩ rồi nghĩ, chiếc chăn lụa lại trở nên nóng rực như lò nướng…

5

Bây giờ, hằng ngày trước khi đi học, thời gian nán lại trước gương của Bạc Hà lâu hơn trước, quần áo chỉnh đi chỉnh lại cho thẳng, mái tóc ngắn chải tái chải hồi. Bây giờ, dù sao cũng có nam sinh thích cô rồi, nên cùng phải chú ý đến hình tượng cá nhân, không được có lỗi với hai nhân vật âm thầm ngưỡng mộ cô.

Nữ nhân vì người mình thích mà trang điểm, tự cổ đã như vậy rồi. Đặc biệt là nữ sinh trẻ trung đang tuổi hoa, bất luận cô ta có thích ngươi con trai ngưỡng một mình hay không, vẫn luôn mong muốn họ thấy được diện mạo đẹp đẽ nhất của mình. Nếu không phải mùa thu hơi lạnh, cô đã có thể diện váy vì hai cậu con trai thầm thích mình, cô muốn dùng dáng vẻ xinh đẹp, nữ tính nhất để cảm ơn bọn họ đã nhận ra cô giữa “bụi cỏ hoang”.

Chỉ có điều, cậu nam sinh còn lại là ai, đó vẫn là một câu đố chưa giải đáp trong lòng cô. Tạm thời, cô cũng không có nhiều tâm tư để suy đoán, vì kỳ thi giữa học kỳ đã đến rồi, kỳ thi lớn đầu tiên từ khi bước vào trung học, cô phải nỗ lực chuẩn bị cho nó. Cô cũng chẳng hy vọng có thể thi thật tốt, thật giỏi, chỉ cần đạt mức bình thường, không quá lẹt đẹt là được rồi.

An Nhiên và Bạc Hà có cùng một suy nghĩ, không cầu tốt nhất, chỉ cầu tạm ổn. Hai người bọn họ đều không phải học sinh có thành tích xuất sắc nhưng lúc thi vẫn có thể đứng vững ở vị trí trung bình, sẽ không khiến giáo viên quá vui mừng, cũng không khiến giáo viên quá phiền lòng.

Lần thi giữa kỳ này, bọn họ cũng duy trì được thành tích vừa phải, không cao cũng không thấp. Trong lớp, đáng thất vọng nhất là Tịch Duệ Nam, cậu thi vào cấp ba với thành tích đứng trong top mười của khối lớp chính Tịch Duệ Nam nhất trung, tổng điểm xếp thứ hai của lớp năm khối mười. Lần thi này, cậu lại khiến mọi người vô cũng ngạc nhiên khi rơi khỏi top mười người đứng đầu, xếp trong toàn khối ở vị trí 40, thực đúng như hình ảnh từ đỉnh núi cao rơi xuống nghìn trượng.

Vì chuyện này, cô giáo chủ nhiệm đã đến nhà Tịch Duệ Nam thăm hỏi một chuyến, nói chuyện với bố mẹ về biểu hiện của cậu trong nửa học kỳ vừa qua.Bắt đầu từ đầu học kỳ, cảm xúc của cậu bất thường, đánh nhau với bạn học, trên lớp thì không tập trung; đến sau này bởi vì đột nhiên bị bệnh tim cấp tính phải nằm viện; rồi đến trước kỳ thi một thời gian tinh thần bỗng hốt hoảng thấy rõ, sức tập trung giảm đi… Cuối cùng, cô giáo nói với vợ chồng Tịch Văn Khiêm: “Có phải vì lần phát bệnh đó khiến em ấy có gánh nặng về tâm lý, cảm thấy cơ thể của mình có vấn đề không? Với vai trò là phụ huynh, các vị cần chú ý dẫn dắt cảm xúc của em ấy, nếu thành tích của Tịch Duệ Nam tiếp tục tụt dốc thế này thật không tốt.”

Sau khi tiễn giáo viên chủ nhiệm, Tịch Duệ Nam gọi con trai vào phòng làm việc nói chuyện riêng. Ông hỏi cậu gần đây gặp vấn đề gì? Vì sao thành tích học tập lại tụt dốc ghê gớm như thế?

Tịch Duệ Nam cúi đầu, cắn môi không nói tiếng nào. Cậu biết vấn đề của mình nằm ở đâu, nhưng rất khó mở miệng.

Bắt đầu từ sau hôm có mộng xuân, trong mộng lần đầu tiên cậu thể nghiệm được một loại khoái cảm khiến người ta ngây ngất. Trước đây, cậu cũng từng mơ nhưng chưa bao giờ có cảm giác ngất ngay như vậy. Cảm giác đó khiến cậu lưu luyến,mong muốn được lặp lại, hành động hoàn toàn xuất phát từ bản năng, cậu tự an ủi mình, nhưng ở độ tuổi này thật không có cách nào kiềm chế được, cho nên đêm đêm cậu đều như vậy.

Cậu thiếu niên mười lăm trẻ trung khỏe mạnh, tình dục đã được đánh thức, giống như con mãnh thú thức dậy gầm thét, cắn xé khiến cậu sợ hãi, nhưng không chế ngự nổi nó.

Cậu biết thành tích học tập của mình đang trên đà xuống dốc, không phải là cậu không muốn khống chế bản thân mình, nhưng đành bất lực.

Không hỏi ra được nguyên nhân, Tịch Văn Khiêm đành dựa vào suy đoán của mình để tiến hành buổi học tư tưởng với con trai. Ông tha thiết, ân cần nói cả nửa ngày, nhưng thấy bộ dạng cậu vẫn ỉu xìu ủ dột, ông biết là đã nói không đúng trọng điểm, nhưng mà trọng điểm là ở đâu chứ? Ông không biết thuật đọc tâm, không thể nhìn ra vấn đề trong lòng con trai ở đâu.

Bạn đang đọc truyện trên: Dtruyen.com

truyện Đam Mỹ
truyện sắc
truyện full

Nhận xét của độc giả về truyện Chàng Trai Năm Ấy

Số ký tự: 0

    Bình luận Facebook