Chàng Trai Không Biết Yêu

Chương 18

Huyền Mặc

27/05/2014

Nói xong, anh bước nhanh ra khỏi phòng, cánh cửa đập mạnh sau lưng . Tịnh Nghi ngã lăn ra giường thở dài chán nản . Bà Quỳnh nói không sai, lòng thù hận của anh với mẹ sâu sắc quá, không thể một sớm một chiều xóa tan đi.

Thuyết phục được anh, có lẽ cô phải dùng nhiều công sức lắm . Nhưng dù có khó khăn cách mấy, Tịnh Nghi nhủ lòng không bỏ cuộc.

Nhất định cô phải thành công, phải giúp bà Quỳnh đòan tụ với chồng con, dù bà không một lời nhờ vả.

Quả không ngoài dự đoán, đúng là ba đã đến tìm người đàn bà ấy . Từ bên kia đường nhìn qua, thấy rõ ràng ông quẹo vào con hẻm nhỏ, Hữu Bằng hét lên 1 tiếng to giận dữ.

- Trời ơi ! Điều mà anh sợ nhất trong đời đã đến rồi . Ba đến tìm người đàn bà ấy, chuyện gì sẽ xảy ra ? Hơn ai hết, Hữu Bằng biết rõ tính ba . Bao nhiêu năm dài, ông vẫn không quên được người đàn bà bội bạc đó, vẫn chờ mong, vẫn kiếm bà, hy vọng bằng mọi cách ông sẽ thuyết phục bà trở lại . Mà chuyện đó xem ra chẳng khó khăn gì, 1 khi đã cho Tịnh Nghi đến báo tin, hẳn bà ta đã có ý đồ quay trở lại.

Tịnh Nghi . Nhắc đến Tịnh Nghi, cơn giận của Hữu Bằng lại sôi lên . Thật là nhiều chuyện, tài lanh, dư hơi quá . Cô chẵng coi anh ra gì cả... nên mặc dù đã bị anh cảnh cáo, cấm đoán, cô vẫn ngang nhiên tiết lộ với ba, thậm chí còn nói vào để 2 người đoàn tụ nữa.

Tất cả cũng tại Tịnh Nghi thôi . Cơn giận cao ngút trời xanh, quên mất việc mình đến đây để làm gì, Hữu Bằng rồ ga cho xe phóng vọt đi ngay . Tịnh Nghi ơi ! Nếu ba tôi đem người đàn bà ấy trở về, việc đầu tiên tôi làm là giết cô chết đó.

Hữu Bằng không sao hình dung nổi cơn giận của mình, khi ba dẫn người đàn bà ấy về nhà rồi vui vẻ bảo rằng: "Hữu Bằng, chào mẹ đi con... "

Mẹ à ! Chiếc xe phóng ào qua đèn đỏ, Hữu Bằng không bận tâm đến tiếng thét của nhiều người, đôi mắt ngầu tin lửa bậc ..Không hiểu sao thế gian này lại có người trơ trẽn, vô liêm sỉ như bà vậy.

Muốn trở về ư ? Hừ ! Ba hẳn đang bị những lời kể lể, những giọt nước mắt của bà ta làm cảm động, mềm lòng . Trời ơi! Chẳng tốt lành gì đâu . Quay trở lại, chẳng qua bà ta đã cùng đường, đã bế tắt rồi . Sao ba nhẹ dạ cả tin đến thế ? Sao ba không nhanh chóng đoán ra rằng, những gã đàn ông vây quanh vì mê mẩn sắc đẹp của bà năm xưa đã quay lưng lại, hất hủi bà . Bởi sắc đẹp là 1 thứ không còn tồn tại mãi với thời gian . Không còn nơi nương tựa, bà mới buộc lòng quay về với ba thôi . Vì hiện tại, ngoài ba ra, ai có thể cưu mang 1 bà lão sáu mươi, lại còn đèo thêm 1 cô con gái nhỏ.

Con gái ..Trời ơi ! Nhục nhã, xấu hổ quá ! Tại sao anh lại là máu thịt của người đàn bà xấu xa, trơ trẽn vô liêm sĩ ấy ? Bà thật không biết nhục, biết thẹn là gì, đã có con hoang với người khác còn dám gặp chồng ư ?

Không . Không bao giờ Hữu Bằng này gọi bà là mẹ, cũng không bao giờ chấp nhận cùng sống chung với bà trong 1 mái nhà . Nếu ba đưa bà về, anh nhất định sẽ bỏ nhà đi, sẽ đem theo bà nội, sẽ giận luôn ba nữa...

Nói căm hờn dành cho phụ nữ vừa tạm nguôi, vì những đức tính cao đẹp của Tịnh Nghi vụt tan tành trong suy nghĩ của Hữu Bằng . Chưa bao giờ anh thù ghét, căm hận con gái bằng lúc này . Không sai với những nhận xét của anh đâu, phụ nữ chính là những con ký sinh trùng dơ bẩn, chuyên bám vào đàn ông mà sống, mà đục khoét ..mà làm khổ họ suốt đời thôi, cả Tịnh Nghi cũng thế... không ngoại lệ...

Vụt thắng gấp xe trước hiên nhà, Hữu Bằng mở cửa xe, hùng hổ bước vào . Chưa qua ngưỡng cửa, anh đã cất giọng to vang dậy:

- Tịnh Nghi ! Tịnh Nghi đâu...

Giọng anh chát chúa bất ngờ vang lớn, đánh thức cả bà Thanh đang lim dim mắt ngủ, cho Tịnh Nghi nhổ tóc sâu . Từ trên ban công, Tịnh Nghi ngơ ngác hỏi:

- Chuyện gì mà ồn ào vậy ?

- Cô xuống đây mau !- Hữu Bằng gầm to.

Bà Thanh cuốn gọn mớ tóc lại:

- Con xuống thử coi nó làm gì mà hét ghê vậy ?

- Dạ.

Từng bước chậm xuống lầu, Tịnh Nghi có thể hiếu chuyện gì đủ làm Hữu Bằng nổi trận tam bành . Nhưng ngoài cách nói cho ông Thái biết, cô chẳng biết cách nào hay hơn cả . Bà Quỳnh cấm, nhưng vì cô không thể nào yên lặng để bà chịu bất công, chịu sự hiểu lầm mãi thế.

- Hừm...

Bốp... Bốp...

Vừa chạm chân xuống đất, Tịnh Nghi vừa hé môi, chưa kịp nói câu nào đã bị Hữu Bằng vung tay tát ngay 2 tát như trời giáng vào giữa mặt tối tăm mặt mũi.

- Tại sao cô dám cãi lời tôi ? Tại sao, tại sao hả ?

2 cái tát không đủ làm cơn giận trong lòng Hữu Bằng hạ xuống, tóm lấy cổ của Tịnh Nghi lay mạnh, anh như muốn xé cô ra hàng 100 mảnh mới vừa lòng:

- Tại vì tôi không muốn mẹ anh bị Oan ức mãi như thế.

Nhìn thẳng đôi mắt vào Hữu Bằng, Tịnh Nghi trả lời trong cơn ho sặc sụa...

- Bà ấy thật không xấu như anh nghĩ . Bao năm rồi, bà chỉ yêu thương, quan tâm đến anh...



- Im ngay ! - Hữu Bằng ném mạnh tay, xô Tịnh Nghi té vào ghế salon . 1 cạnh bàn va vào đầu cô chảy máu, cùng lúc bà Thanh trên lầu vừa chạy xuống . Thấy Hữu Bằng xô ngã Tịnh Nghi, bà hớt hải chạy đến bên cô, lo lắng:

- Hữu Bằng ! Tại sao lại đánh vợ ? Con điên rồi hả ?

- Vợ ..- Như bị phát điên, Hữu Bằng phá ra cười ha hả... - May mắn là con không ngu dại như đàn ông trên thế gian này, đem hồ ly tinh về nhà ôm ấp.

Ngoéo tay, xách cổ áo lôi Tịnh Nghi đứng dậy, kéo cô vào sát ngực mình, anh hét:

- Biến ngay ! Cút xéo khỏi mắt tôi lập tức ! Đồ quỷ hiện hình ! 14 năm trước, bà ta đã làm tan nát gia đình tôi ! 14 năm sau lại đến lượt cô...

- Hữu Bằng ! Buông Tịnh Nghi ra ! - Bước lên gỡ tay Hữu Bằng ra khỏi ngực áo Tịnh Nghi, bà Thanh giận dữ - Cháu điên rồi phải không ? Tự nhiên lại nhắc chuyện 14 năm về trước.

- Không phải tự nhiên đâu, mà là sự thật.

Lấy tay lau ngang dòng máu rỉ ra ở khóe môi, Tịnh Nghi ôn tồn nói . Hữu Bằng lại hét lên:

- Im ngay ! Nếu cô còn dám nói lời nào, tôi sẽ cắt lưỡi cô.

- Dù anh có giết, tôi vẫn nói . - Tịnh Nghi không nao núng - Vì sự thật vẫn là sự thật thôi . Dù anh chối bỏ, bà ấy vẫn là mẹ của anh và dù bị hiểu lầm, bà ấy vẫn cứ là người tốt, đáng được yêu thương, kính trọng.

- Mẹ của Hữu Bằng ? - Bà Thanh lấm bẩm - Phương Quỳnh nó đã về rồi ư ?

- Bà ấy không phải là mẹ của tôi - Hữu Bằng hét lên - Tôi không có 1 người mẹ lăng loàn, trắc nết, vô lương tâm không biết gì liêm sĩ như bà ấy . Cả cô nữa, vô đạo đức, không tự trọng . Cô đã nhận bà ấy bao nhiêu tiền để về đây khuấy đảo cuộc sống yên bình của cha con tôi chứ ? Có phải 2 người đã có âm mưu từ trước ?

- Khốn nạn !

Bị xúc phạm, Tịnh Nghi tức giận . Không nén nổi, cô vung tay tát vào mặt Hưu Bằng, nhưng bị anh chụp được.

Sững sờ như mình bị xúc phạm thế, kê mặt mình vào sát mặt cô, Hữu Bằng gằn giọng:

- Cái trò vờ cao thượng, giả nhân, giả nghĩa của cô bị tôi phát hiện rồi . Cô cũng giống như bà ấy, như tất cả phụ nữ khác trên đời . Trắc nết, lẳng lơ, mưu đồ, xảo nguyệt . Nói cho cô và cả bà ấy hay nữa, 1 khi Hữu Bằng này còn sống thì cả 2 không ai được đặt chân vào nhà này . Hãy từ bỏ ý định dòm ngó gia tài của tôi đi !

Dòm ngó gia tài của anh ư ? Lùi về sau 1 bước, Tịnh Nghi nghe hụt hẫng . Không ngờ Hữu Bằng lại nghĩ mình như thế . Thì ra, bao lâu nay những gì tốt đẹp cô dành cho anh, anh đều nghĩ là cô cố tình làm ra để mua lòng, để chinh phục anh, để được thừa hưởng cái gia tài của anh ư ? Đau lòng quá, Tịnh Nghi không kiềm được những giọt nước mắt lăn dài xuống má...

Giọt nước mắt tủi hờn lẫn cái nhìn uốt nghẹn của Tịnh Nghi làm Hữu Bằng thoáng nao lòng, nhưng anh gạt đi ngay . Đừng để bị mắc lừa, thủ đoạn của đàn bà thôi.

- Lại khóc ! Và có lẽ ở đằng kia, trong 1 căn nhà nhỏ, bà ta cũng đang khóc sụt sùi, khẩn cầu lòng thương hại của ba rồi đấy . Đàn bà các người sao hay quá, không biết tự trọng là gì cả...

- Còn anh... - Tịnh Nghi thét lên trong tiếng khóc - Anh thhì hơn gì ai chớ ? Tôi tiếc là đã hiểu lầm, đã quan tâm lo lắng đến anh . 1 ngày không xa, anh sẽ phải hối hận về những ý nghĩ của mình.

Nói xong, cô giật mạnh tay bỏ chạy nhanh ra cửa . Bà Thanh dợm đuổi theo, nhưng Hữu Bằng đưa tay cản lại:

- Cứ mặc cô ấy, con tin là cô ấy sẽ chẳng dám bỏ đi đâu.

- Có chuyện gì mà Tịnh Nghi vừa khóc vừa đâm đầu chạy ra thế ? Ba gọi mãi cũng không ngừng . Có phải con vừa gây với nó không ?

Ông Thái chợt bước vào nhà nhìn Hữu Bằng, lo lắng:

- Phải . - Châm điếu thuốc, Hữu Bằng ngồi xuống ghế gác tréo chân, trả lời xấc xược - Con vừa đuổi cô ấy ra khỏi nhà mình đó.

- Đuổi ? - Ông Thái kinh hoàng - Sao lại đuổi ? Tịnh Nghi đã làm gì nên lỗi ?

- Cô ấy chỉ phạm 1 lỗi duy nhất thôi . - Hữu Bằng quắc đôi mắt sáng - Lỗi cùng chung giới tính với người đàn bà vô liêm sĩ đã sanh 1 thằng Hữu Bằng này.

- Hữu Bằng ! - Ông Thái cau mày - Thái độ của con hôm nay sao lạ quá ?

- Sẽ còn lạ hơn nữa, nếu ba còn tiếp tục quan hệ với người đàn bà ấy.



Hữu Bằng dúi mạnh điếu thuuốc vào chiếc gạt tàn . Bà Thanh bước lại gần con:

- Thái ! Có phải con vừa từ ở chỗ Phương Quỳnh về không ?

- Phải, mẹ à - Ông Thái gật đầu vui vẻ - Con vừa thuyết phục được cô ấy trở về.

- Sao, trở về à ? Bà Thanh như bị bất ngờ . Hữu Bằng ngẩng dậy hét lên:

- Nếu ba đêm bà ấy trở về, con sẽ không ở trong nhà này nữa, con sẽ đem nội theo . Con không thể sống chung với người đàn bà lăng loàn ấy . Không trả lời, bà Thanh gật đầu, biểu lộ sự đồng tình . Ông Thái ngồi xuống ghế, thở ra 1 hơi dài:

- Hữu Bằng ! Đừng dùng những lời xúc phạm với mẹ con như vậy . Rồi con sẽ hối hận đấy . Sự thật không như những gì chúng ta đã nghĩ . Người có lỗi trong chuyện này là ba, không phải mẹ.

- Con thật không biết bà ta đã dùng cách gì để lừa được ba như thế . - Hữu Bằng cười mai mỉa.

- Bà ấy không dùng cách gì cả, ngoài sự thật . Hữu Bằng ! Con xem đi.

Vừa nói, ông ấy vừa lấy từ trong người ra 1 xấp giấy . Hữu Bằng cầm lấy, lẩm bẩm đọc rồi kêu lên ngơ ngác:

- Giấy xét nghiệm máu . Ủa ! Cái này là của con mà ..lâu lắm rồi, từ hồi con bị thương hàn . Ba đưa con xem làm gì ?

- Đừng nóng . - Ông Thái nhẹ gật đầu - Cứ đọc tiếp đi.

- Gì thế này ? Toàn giấy xét nghiệm máu . 1 của ba và 1 của ai đó, chẳng có gì đáng coi cả.

Hữu Bằng ngạc nhiên . Ông Thái thở ra 1 hơi dài:

- Vậy mà có đó con ạ . Nếu con xem kỹ, con sẽ thấy nhóm máu của con trùng với nhóm máu của người đàn ông lạ, mà chẳng liên quan gì đến nhóm máu của ba...

- Chuyện gì mà kỳ lạ thế ? - Bà Thanh giằng xấp giấy xét nghiệm trên tay Hữu Bằng - Sao nhóm máu của Hữu Bằng không trùng với nhóm máu của con được chứ ?

- Được - Ông Thái gật đầu trong đau khổ - Vì sự thật, Hữu Bằng đâu phải là con ruột của con.

- Hả ! - Đứng bật lên khỏi ghết, miệng há hốc, mắt trợn tròn, Hữu Bằng cắn mạnh xuống môi mình, hỏi lại: - Ba nói gì ?

- Ba nói... con không phải là con ruột của ba - Ông nói lại, chậm từng tiếng.

- Không lý nào đâu . - Xấp giấy xét nghiệm trên tay bà Thanh rơi xuống đất.

- Đúng vậy . Không lý nào đâu.

Hữu Bằng cúi nhặt nhanh xấp giấy xét nghiệm lên . Anh không thể nào tin được, nhưng kế quả xét nghiệm quá rõ ràng . Máu anh nhóm "O" trong lúc nhóm máu của ba lại là nhóm máu "B" . Bàng hoàng quá, Hữu Bằng ngẩn người chết lặng.

- Chuyện thế này... - Không đợi mẹ và Hữu Bằng lên tiếng hỏi, ông Thái cất giọng kể luôn ..- Bởi cùng như họ vậy, lòng ông hãy còn quá bàng hoàng, ngơ ngác ..

... Ngày đó, nhờ cha mẹ sang nói Phương Quỳnh về làm vợ, Phan Trần Thái đâu hay mình đã làm tan vỡ 1 mối tình thơ mộng, còn đẩy 1 chàng trai hiền lành chất phác vào con đường tội lỗi.

Chàng chỉ biết Phương Quỳnh là cô hoa khôi đẹp nhất trường, biết nàng hiện là mơ ước của bao gã si tình và quan trọng hơn là biết gia đình nàng đang nợ gia đình mình 1 số tiền rất lớn không còn khả năng chi trả.

Thiên Tân là 1 chàng trai nghèo khổ, thất học, mưu sinh bằng nghề thợ tiện . Chàng và Phương Quỳnh yêu nhau đã lâu lắm, nhưng vì không khả năng cưới hỏi, cả hai đành âm thầm lén cha mẹ hẹn hò nhau và kết quả là 1 bào thai đang lớn dần trong bụng của nàng.

Không dám từ hôn với ông chủ nợ, cũng không đành ép uổng duyên con, ông bà cho Thiên Tân 1 cơ hội cuối cùng . Nếu anh có thể tìm đủ tiền trả nợ cho ông bà trong vòng 1 tháng, ông bà sẽ đồng ý gả Phương Quỳnh.

Biết tìm đâu số tiền lớn làm sính lễ bây giờ ? Suy nghĩ, suy nghĩ mãi, cuối cùng Thiên Tân đành lao vào bán hàng trắng, dù biết đó là bước cùng, là con đường cấm, là hành động thất nhân thất đức . Nhưng nghĩ chỉ bán trong 1 tháng thôi là đủ tiền cưới Phương Quỳnh rồi, anh sẽ nghĩ . Không ngờ đến ngày cuối anh đã bị bắt.

Tòa đã tuyên án anh 14 năm tù . Phương Quỳnh đành phải vâng lời cha mẹ bước lên xe hoa, nửa vì hiếu cùng cha mẹ, nửa vì muốn bảo toàn giọt máu của anh . Gia đình danh giá, cô làm sao không chồng mà chửa, cha mẹ nhất định phải bắt cô phá bỏ đứa con thôi.

14 năm dài lặng lẽ trôi bên tình yêu, lòng bao dung rộng lớn của chồng, lòng Phương Quỳnh cũng canh cánh không yên . Cô thấy mình có lỗi với Trần Thái thật nhiều . Càng nhìn anh thân mật, yêu thương Hữu Bằng, cô cảm thấy lương tâm mình ray rứt . Để bù đắp, cô hết lòng yêu thương, chăm sóc cho anh, cũng như sẽ không bao giờ tiết lộ chuyện Hữu Bằng.

Nhưng cây muốn lặng mà gió chẳng ngừng, đúng vào lúc tình cảm vợ chồng của cô và Trần thái trở nên mặn nồng nhất thì Thiên Tân xuất hiện . Anh vẫn biết, bắt 1 Phương Quỳnh phải chờ mình suốt 14 năm dài là vô lý, nên đã không trách móc cũng chẳng giận hờn . Anh chỉ xin cô cho mình nhận lại đứa con, bởi cuộc đời anh, bây giờ ngoài đứa con ra ..không còn gì nữa cả.

Bạn đang đọc truyện trên: Dtruyen.com

truyện Đam Mỹ
truyện sắc
truyện full

Nhận xét của độc giả về truyện Chàng Trai Không Biết Yêu

Số ký tự: 0

    Bình luận Facebook