Chàng Mù, Em Yêu Anh

Chương 10: Triết lí tình yêu (2)

Mộc Phù Sinh

20/05/2017

“Không cần. Cảm ơn”. Anh rít qua kẽ răng.

“Anh có thể thử xem. Trên thế giới này có biết bao nhiêu là lối sống và cuộc đời phong phú đa dạng, chúng ta chỉ có thể cảm nhận được một loại trong số đó, còn phim ảnh giống như một cuộc hành trình, có thể giúp anh trong một thời gian ngắn được nếm trải những hương vị khác nhau. Giống như một cuộc mạo hiểm thoát khỏi quỹ đạo thông thường vậy đó”.

“Cũng như đọc sách thôi”.

“Phim ảnh trực tiếp hơn nhiều”.

“Với tôi chẳng có gì khác cả”.

“Lúc đọc tiểu thuyết anh có khóc không?”.

“Xem phim em sẽ khóc đấy, người trong phim đau lòng, em cũng thấy xúc động”.

“Đó là vì kết cấu cảm xúc giữa đàn ông và phụ nữ không giống nhau”. Anh dừng lại rồi tiếp: “Có thể cô thích khóc nhè”. Giọng điệu đầy vẻ châm chọc, hoàn toàn khác với sự cẩn trọng khi anh bế cô xuống lầu lúc nãy.

Tang Vô Yên nghe thấy giọng điệu rất không khách sáo của anh, bèn ngừng tư duy một lát rồi nói.

“Vâng, ví dụ như bây giờ em đang muốn khóc đây”.

Câu nói này có chút nghẹn ngào, làm Tô Niệm Cầm ngạc nhiên, sau đó anh nghe thấy Tang Vô Yên khóc toáng lên.

Tang Vô Yên vốn chỉ định nói vậy để hù dọa anh, vì người đàn ông này quá cố chấp. Khi nghe thấy anh lạnh nhạt châm biếm mình tự dưng cô thấy rất buồn, cô chỉ muốn nói chuyện với anh nhiều hơn để gỡ bỏ cái vỏ lạnh lùng của anh. Bản thân cô cũng không ngờ mình lại không kìm được mà khóc thật.

Nước mắt đã trào ra là không thể nén lại được.

“Em đã làm gì sai chứ? Tại sao lúc nào anh cũng hung dữ với em như vậy. Lần gặp trong thang máy em muốn giúp anh là sai; hôm lễ Tình nhân em muốn đưa anh về nhà là sai; em xin anh đóng giả bạn trai em cũng là sai; em mua đồ cho Tiểu Vi vẫn là sai. Em ốm nặng, không ngủ được muốn nói chuyện với anh sai càng thêm sai. Cho nên anh ghét em, cứ châm biếm chế nhạo em, đúng không?”.

Cô giật một tờ khăn giấy lau nước mũi, tiếp tục kể lể: “Bây giờ em đau đầu hoa mắt, tay chân bủn rủn, trong đầu cứ như có cái búa đập boong boong ấy, khó chịu chết đi được. Anh đã không thương em thì chớ lại còn hung dữ với em”.

Căn phòng khách vốn yên tĩnh giờ ngập tràn tiếp khóc lóc kể lể của Tang Vô Yên.

Tô Niệm Cầm ngồi bên cạnh, thực sự có cảm giác bất lực hoàn toàn, thấy cô ấy tạm ngừng kể lể bèn nói: “Nước nguội rồi”. Sau đó đưa cốc nước cho cô với hi vọng chuyển sự chú ý của cô sang chỗ khác.

Giọng nói của anh hòa nhã hơn lúc nãy nhiều.

Tang Vô Yên uống mấy ngụm nước cho nhuận họng, tiếp tục vừa lau nước mắt vừa nức nở nói: “Em là bệnh nhân, sao anh lại nhẫn tâm bắt nạt em như vậy”.

Tô Niệm Cầm không dám đáp lời cô nữa, chỉ sợ lại sinh chuyện, thế là anh mở cuốn sách lúc nãy ra đọc tiếp. Có điều tốc độ chậm hơn lúc đầu nhiều.

Tang Vô Yên quấn chăn nằm co tròn bên chân anh, lưng tựa vào ghế sofa, khóc một hồi cũng thấy mệt, thêm vào đó Tô Niệm Cầm cứ như người gỗ vậy, chẳng buồn nói câu nào, cô cũng thấy chán, cuối cùng cô cũng hết đau lòng, gần như quên mất mình khóc vì chuyện gì.

Một lúc sau, Tô Niệm Cầm nghe thấy cô yên lặng dần, nhiều chữ biến thành thì thầm tự độc thoại ngắt quãng, sau đó gần như không nghe thấy gì nữa và cuối cùng hơi thở của cô trở nên sâu và đều.

Chắc là ngủ rồi?

Ngón tay anh dừng lại,ai im lặng đợi mấy phút để xác định cô đã ngủ thật.

Sau khi kết luận như thế, Tô Niệm Cầm mới dám thở phào, day day trán. Từ trước tới nay cô khóc hai lần trước mặt anh, lần nào cũng có thể gọi là kinh thiên động địa, quỷ khóc thần sầu.

Anh đặt cốc và sách lên bàn, nhẹ nhàng rời khỏi đó, sợ làm cô tỉnh nên đi được mấy bước anh lại ngập ngừng quay đầu lại.

Vì ở chỗ ghế sofa trải một tấm nệm dày, nên cô mới thoải mái ngồi dưới đất nói chuyện với anh. Nhưng nếu cứ để cô nằm dưới đất ngủ đến sáng, e là bệnh cô sẽ càng nặng thêm.

Nghĩ vậy, Tô Niệm Cầm khẽ thở dài rồi quay lại.

“Tang Vô Yên”. Anh gọi cô. “Cô phải ngủ trên giường”.

Cô ậm ừ một tiếng rồi ngủ tiếp. Tô Niệm Cầm hết cách, lại không tiện bế cô lần nữa. Lúc nãy anh bế Tang Vô Yên khi cô vẫn còn thức, đã có sự đồng ý của cô. Giờ cô ngủ không biết trời đất gì, lại nghĩ đến sự bối rối khi bế cô xuống lầu lúc nãy, anh dứt khoát không bế cô nữa.

Nhưng anh biết khó khăn lắm cô mới ngủ được, nếu gọi cô dậy có lẽ sẽ càng khó chịu hơn. Anh đứng giữa phòng, im lặng một lúc rồi mở hệ thống sưởi, sau đó về phòng mình ngủ.

Anh nằm một mình trên chiếc giường Tang Vô Yên vừa nằm, cứ thấy ngủ không sâu giấc, nhắm mắt lại là lại nghĩ đến hợp đồng kí hôm qua, nghĩ đến đống ca từ đó, nghĩ đến một đống bản nhạc linh tinh, nghĩ đến chương trình ở viện mồ côi hôm thứ bảy, từ đó nghĩ đến Tang Vô Yên.

Tô Niệm Cầm bất giác chạm lên vết bỏng do cô gây ra chưa biến mất, sau đó chạm vào chiếc đồng hồ trên cổ tay vẫn chưa tháo ra. Anh mở nắp đồng hồ, sờ một cái: Đã một giờ sáng rồi.

Anh trở dậy, khoác áo ra phòng khách. Khi trời sắp sáng là lúc lạnh nhất nên anh cố tình bật nhiệt độ sưởi cao hơn một chút, trong đêm tháng ba đầu xuân này có hơi quá ấm áp.



Anh ngồi xuống chạm vào chiếc chăn đã bị cô đẩy ra gần hết vì nóng. Anh tìm được góc chăn, đắp lại cho cô. Vừa thả tay thì Tang Vô Yên lại đẩy chăn ra, anh lại đắp lại, cô lại đẩy ra.

Lần này Tô Niệm Cầm bắt đầu cáu. Đời này anh chưa từng chăm sóc ai nhất là trong tình huống này.

Anh hơi giận, đắp lại chăn cho cô lần nữa, lần này còn giữ nguyên không buông tay. Anh giữ như thế khoảng một hai phút. Giữa chừng Tang Vô Yên từng thử phản kháng nhưng vừa động một chút, thấy không hiệu quả bèn ngoan ngoãn đổi tư thế rồi ngủ tiếp.

Lúc thả tay ra anh nghĩ, nếu Tang Vô Yên còn dám đạp chăn ra thì anh sẽ dùng dây thừng trói cô vào trong cái ch>Kết quả khiến anh rất vừa ý, cô đã nghe lời mà thuần phục rồi.

Tô Niệm Cầm kiểm tra chiến thắng của mình xong bèn về phòng ngủ tiếp. Sau khi nằm xuống anh lại bắt đầu nghĩ chuyện khác. Ví dụ như từ đây đến sofa phải mất mười bảy bước; ra ngoài phải đi xuống ba bậc cầu thang; rẽ phải đi tiếp hai mươi hai bước, mở hàng rào ra mới là đường lớn, từ văn phòng của giáo viên tới phòng học đối diện phải bước mười chín bước hay là nhiều hơn nhỉ? Anh không chắc chắn lắm, đã nửa tháng nay anh không lên lớp rồi, hơn nữa trước kia mỗi lần anh đếm bước, bọn trẻ con cứ chạy qua chạy lại ngắt quãng anh, không chỉ bọn trẻ mà Tang Vô Yên cũng thích cắt ngang suy nghĩ của anh.

Nghĩ đến ba chữ Tang Vô Yên, Tô Niệm Cầm lại đứng dậy ra phòng khách. Anh cúi xuống sờ vào trán cô, hình như nóng hơn lúc chiều tối.

Anh không có nhiều kiến thức thông thường về thuốc men và cách chăm sóc người khác, không biết phải làm thế nào, chỉ có thể tìm cao hạ sốt trong tủ thuốc dán lên trán cô.

Tang Vô Yên cử động, hình như ngủ không được ngon, thỉnh thoảng mơ màng thốt ra mấy từ. Anh nhíu mày suy nghĩ một lát sau đó bế cả cô và chăn về phòng ngủ.

Hôm sau Tang Vô Yên hỏi Tô Niệm Cầm: “Em nhớ hình như tối qua em ngủ trong phòng khách, sao tỉnh dậy lại biến thành phòng ngủ?”.

“Ờ”. Tô Niệm Cầm hờ hững ậm ừ, đặt trứng ốp lên bàn.

Nhìn thấy vẻ mặt có chút mệt mỏiTô Niệm Cầm, Tang Vô Yên hỏi: “Tối qua anh làm gì mà không ngủ thế?”.

“Cô có ăn không?”. Anh bực bội hỏi, vứt cho cô một đôi đũa.

Tang Vô Yên cúi đầu nhìn miếng trứng ốp cháy đen từ trong ra ngoài, bẽn lẽn hỏi một câu: “Anh chắc chắn là ăn thứ này không gây chết người chứ?”.

3

Ngày thứ ba là thời điểm nốt sởi mọc nhiều nhất. Chúng mọc chi chit kín khắp cơ thể. Bác sĩ nói vượt qua được là sẽ hồi phục rất nhanh.

Cô không thích nằm một mình trong phòng, như vậy có vẻ rất cô đơn, thế là cô ra ghế sofa ở phòng khách.

Chiếc ghế sofa bằng vải màu trắng sữa đủ lớn để cô nằm thoải mái trên đó, tất nhiên bao gồm cả chăn và gối của cô.

Tô Niệm Cầm vẫn không thèm tiếp lời những câu chuyện của cô, vì thế Tang Vô Yên nói chuyện một mình cũng thấy chán, thêm vào đó do tác dụng của thuốc nên đang nói chuyện cô bèn lăn ra ngủ.

Một lúc sau, Tô Niệm Cầm bước tới đặt một cốc nước nóng đã nguội bớt lên bàn trà, sau đó đứng im lặng bên sofa một lát, sau khi chắc chắn cô đã ngủ say mới cầm chìa khóa ra ngoài mua đồ ăn.

Tối ngày thứ tư, nửa đêm cô tỉnh dậy, bỗng thấ tinh thần sảng khoái.

Soi gương thấy quả nhiên các nốt đỏ đã lặn đi rất nhiều.

Cô nhón chân mở cửa bước tới bên cạnh sofa thì phát hiện Tô Niệm Cầm đã ngủ say trên sofa rồi. Anh ngủ rất ngoan, cũng rất yên tĩnh, chăn đắp ngay ngắn trên người.

Đèn tắt nhưng phòng khách vẫn sáng.

Phía sau sofa là chiếc cửa sổ chạm đất cao năm mét, không bao giờ kéo rèm, ánh trăng chiếu vào rót trên mặt Tô Niệm Cầm, xóa đi vẻ lạnh lùng thường ngày, có vẻ rất dịu dàng.

Tang Vô Yên nghĩ, lần trước bị bắt tại trận, lần này anh nhắm mắt rồi, chẳng nhìn thấy đâu.

Thế là cô cúi người, định nhìn anh gần hơn một chút.

Cô nín thở, xung quanh chỉ còn tiếng thở nhẹ nhàng của Tô Niệm Cầm.

Cô không nhịn được cười.

Hóa ra lông mi anh chàng này dài thật, giờ chúng yên lặng cụp xuống, ánh trăng chiếu vào tạo ra hai bóng râm cong cong.

Đột nhiên lông mi anh động đậy.

Tô Niệm Cầm đột nhiên nói bằng chất giọng trầm thấp chậm rãi đặc biệt của riêng anh: “Anh sẽ không liên tiếp bỏ qua hai cơ hội đâu”.

Lời anh nói lúc tỉnh dậy thực sự khiến Tang Vô Yên giật mình.

Mặt cô ngớ ra.

Tay Tô Niệm Cầm không biết đã đặt sau gáy Tang Vô Yên từ lúc nào, anh khẽ ấn xuống là đủ khiến mặt cô áp sát mặt mình.

Anh vốn chỉ định trêu cô một chút, không ngờ Tang Vô Yên lại thuận đà hôn lên môi anh.



Tang Vô Yên hôn chụt một cái: “Anh tưởng em sẽ bỏ qua sao?”. Làm xong động tác đó, cô đắc ý nói.

Sự chủ động đột ngột của cô khiến Tô Niệm Cầm không kịp trở tay, khi anh còn đang sửng sốt, hơi nóng và sự mềm mại của cô vẫn còn lưu trên môi anh. Cô vẫn đang sốt nhẹ, vì vậy cơ thể nằm trên người anh nóng rực như một quả cầu lửa.

Anh hơi định thần lại, khoảnh khắc đó dường như anh ngửi thấy một nụ hôn thơm mùi hoa nữ trinh và lô hội. Chỉ một cái chạm nhẹ đơn giản giữa môi và môi đã làm cho những cảm xúc dồn nén trong đáy lòng anh lớn bùng lên, làm rối loạn tâm tư anh.

Hóa ra anh không hề ghét cô. Không, không, không. Không phải là không ghét mà là thích. Đúng vậy, là thích. Nếu không thích cô tại sao tối muộn như thế nghe thấy giọng nói bơ vơ của cô anh lại vội vàng lao đến nhà cô. Nếu không thích cô sao lại phá lệ kiên nhẫn chăm sóc cô. Nếu không thích cô việc gì phải trêu chọc cô năm lần bảy lượt như vậy c.

Tang Vô Yên thấy vẻ suy nghĩ của Tô Niệm Cầm, bắt đầu tự vấn xem phải chăng mình đã làm hơi quá tay, ngượng ngùng định đứng dậy. Không ngờ Tô Niệm Cầm lại kéo cô lại.

“Em bao nhiêu tuổi rồi?”. Anh hỏi một câu chẳng ăn nhập gì cả.

“Hai mươi ba, sao vậy?”.

“Có thể chịu trách nhiệm với hậu quả từ hành vi do mình gây ra rồi”. Tô Niệm Cầm khàn giọng nói, sau đó bế bổng Tang Vô Yên đi về phía phòng ngủ.

Cô tức quá, anh bị mù thật sao? Sao có thể thành thạo mở cửa, đóng cửa rồi đặt cô lên giường như vậy được.

Anh phong tỏa hơi thở của cô.

“Tô...”, khó khăn lắm cô mới tranh giành được một chút không gian để thở, vừa mới thốt ra được một từ đã bị Tô Niệm Cầm đưa lưỡi luồn qua kẽ răng, trắng trợn tìm kiếm cướp đoạt bên trong.

Cô lại giằng ra khỏi nụ hôn của anh lần nữa, đầu cô nghiêng sang một bên, thế là Tô Niệm Cầm hôn lên má cô.

Anh sững lại một giây rồi trượt xuống dái tai cô, thuận đà trượt xuống thấp hơn nữa, xuống cổ rồi xương quai xanh... anh cởi từng chiếc cúc trên chiếc áo ngủ kiểu nam Tang Vô Yên mặc, mút mát làn da trắng như tuyết trước ngực cô.

Động tác nhẹ nhàng hơn.

“Tô Niệm Cầm”. Cuối cùng cô cũng có thể gọi tên đầy đủ của anh từ trong cơn mơ màng không thể suy nghĩ được.

“Hử?”. Anh vừa trả lời vừa không quên tiếp tục công việc.

“Em thích anh, từ lần đầu tiên gặp anh đã thích anh rồi”.

Tang Vô Yên đỏ mặt nói ra những lời này.

Câu nói đó như một câu thần chú khiến Tô Niệm Cầm dừng lại.

Anh sững sờ một lúc sau đó chỉnh lại áo ngủ cho cô, mãi cho đến khi hơi thở trầm thấp của anh bình thường trở lại anh vẫn cúi đầu nhìn cô như thể mắt anh có thể nhìn thấy thật.

Anh hỏi: “Tại sao?”.

“Love at first sight”.

Tô Niệm Cầm mỉm cười.

Đó là lấy anh cười. Lông mày anh nhướn lên, đôi mắt lấp lánh sáng như sao và hàng mi khẽ rung rung.

“Người mù không hiểu tiếng Anh đâu”. Tô Niệm Cầm nói.

Tang Vô Yên bĩu môi: “Không hiểu thế anh cười cái gì”.

Tô Niệm Cầm tiếp tục cười nhưng không đáp.

“Anh nói đi, anh cười cái gì?”. Tang Vô Yên không chịu thua, giơ tay ra cù nách anh. Tô Niệm Cầm hình như sợ buồn thật bèn lập tức tránh ra, bật cười thành tiếng.

Tang Vô Yên nhất quyết không chịu: “Anh chỉ biết bắt nạt em thôi”, vừa nói vừa áp sát không rời.

Anh thấy không trốn được, đành ôm cô vào lòng không cho tay cô cử động lung tung, ôm rất chặt, rất chặt.

Anh khẽ tì cằm lên đỉnh đầu cô, đồi mắt nhuốm ánh cười nhàn nhạt.

Rất lâu sau, anh mới khẽ nói: “Có lẽ là ở trên đu tiên”.

“Gì cơ?”. Tang Vô Yên không nghe rõ lời anh nói.

Nhưng Tô Niệm Cầm nhất quyết không chịu nhắc lại.

Bạn đang đọc truyện trên: Dtruyen.com

truyện Đam Mỹ
truyện sắc
truyện full

Nhận xét của độc giả về truyện Chàng Mù, Em Yêu Anh

Số ký tự: 0

    Bình luận Facebook