Chàng Mù, Em Yêu Anh

Chương 20: Gái ế xem mặt (2)

Mộc Phù Sinh

15/06/2017

3

Tô Niệm Cầm nhăn mày, trong tay luôn cầm một chiếc gạt tàn. Không ngờ cô lại lừa anh, nói người đàn ông đó là bạn trai của mình, dám nói dối trắng trợn, cô tưởng anh là trẻ lên ba chắc.

Mải suy nghĩ, anh không để ý điếu thuốc đã cháy đến đầu lọc, làm bỏng ngón tay, anh vội dập thuốc. Mới dừng lại nửa phút anh lại muốn hút tiếp, sờ bao thuốc mới phát hiện đã hết thuốc rồi.

Tô Niệm Cầm mở cửa phòng khách sạn, cùng gió thu ùa vào phòng còn có tiếng xe cộ huyên náo dưới đường. Anh hít một hơi gió lạnh, sau đó bóp bao thuốc trong tay ném ra ngoài cửa sổ. Trong lòng bỗng thấy hơi tức giận: Tô Niệm Cầm, mày còn mơ tưởng gì nữa. Mày thế này còn là đàn ông không? Ba năm trước, cô ta đá mày không chút do dự, thậm chí còn nói cả đời này mày đừng xuất hiện trước mặt cô ta nữa.

“Anh Tô?”.

Thư kí Tiểu Tần gọi anh.

“Anh không bật đèn ạ?”.

“Nếu cô cần thì bật”. Tô Niệm Cầm định thần lại r quay đầu lại.

“Bật đèn sẽ khiến người ta cảm thấy ấm áp hơn”. Tiểu Tần pha cho anh một tách trà nóng sau đó bảo phục vụ khách sạn thu lại tất cả những món đồ dễ vỡ và thừa thãi trong phòng, tiếp đó cô để lên bàn máy quét ngôn ngữ, máy đánh chữ nổi theo thói quen sử dụng của anh.

“Việc hợp tác với công ty Toro rất thuận lợi, bản thỏa thuận sơ lược tôi đã để trên bàn làm việc của anh, nhưng sáng mai anh cần đi một chuyến”.

“Ừ”. Tay phải Tô Niệm Cầm tì lên thành ghế sofa chống cằm, đây là động tác anh thường dùng mỗi khi suy nghĩ điều gì, không để tâm nghe cô thư kí nói.

“Ngoài ra công ty con của chúng ta ở đây hi vọng anh có thể đi thăm hỏi các nhân viên một chút”.

“Ừ”.

“Cô Dư gọi tới, mong anh có thời gian rảnh thì gọi lại cho cô ấy”.

“Ừ”. Anh hoàn toàn không nghe cô nói.

Tiểu Tần hiểu cô đã phí lời, nhưng ông chủ thì vẫn l

“Anh Tô?”. Tiểu Tần mím cười.

“Hả? Xong rồi à?”. Tô Niệm Cầm tỉnh ra.

“Tạm thời chỉ có vậy thôi. Anh có cần tôi làm gì không?”.

“Cô đặt bản thỏa thuận chúng ta cần kí lên bàn cho tôi, sáng mai phải tới Toro gặp mặt cổ đông của họ. Chuyện tôi tới thăm công ty con, cô sắp xếp thời gian đi”. Tô Niệm Cầm nói.

Xem ra vừa rồi anh chẳng nghe vào đầu chút nào cả, Tiểu Tần nghĩ.

Nhưng vẻ mặt cô vẫn tươi tỉnh: “Vâng, tôi biết”. Lúc mới nhậm chức Dư Tiểu Lộ từng nói với cô, làm thư kí của anh Tô biết chữ nổi, biết làm việc chỉ là thứ yếu, quan trọng nhất là phải kiên nhẫn và không dễ nổi nóng.

“Điện thoại tổng đài khách sạn là bao nhiêu?”.

“101. Anh cần gì ạ?”.

“Một chai rượu”.

“Cô Dư đã dặn, bác sĩ nói mắt của anh...”.

Tô Niệm Cầm bực bội giơ tay lên.

Tiểu Tần lập tức im lặng, cô là thư kí, không phải là vợ anh, nên biết lúc nào cần dừng lại.

Khi cô rời khỏi phòng, Tô Niệm Cầm đột nhiên hỏi: “Có mang đài của tôi theo không?”.

Tiểu Tần nói: “Lúc đó anh nói không cần nên không mang theo. Có điều nếu anh muốn nghe đài thì di động của tôi cũng có chức năng này”.

“Không cần”. Tô Niệm Cầm lại lập tức từ chối.

Hôm nay ông chủ rất kì lạ, Tiểu Tần nghĩ, tuy mọi khi cũng không bình thường lắm.

Tô Niệm Cầm đọc đống tài liệu Tiểu Tần để lại đến nửa đêm. Trước kia anh chưa bao giờ nghĩ mình sẽ làm kinh doanh, nên không hiểu rất nhiều từ chuyên môn, Tiểu Tần đã bổ sung cho anh rất nhiều kiến thức nhưng anh vẫn cảm thấy vất vả. Vì vậy công việc ngoài giờ của anh nhiều hơn người khác nhiều.

May mà trước kia từng có người nghĩ cách giúp anh.

“Nếu đọc sách mệt thì bảo người ta đọc cho anh nghe là được, sau đó đến chỗ nào cần nhớ thì anh ghi lại”. Anh vẫn nhớ từng câu nói Tang Vô Yên đã vừa cười vừa nói. Cô là cô gái thích khóc, cũng thích cười nhất mà anh gặp.

Tuy không nhìn thấy nhưng nụ cười từ trái tim, anh vẫn nghe thấy.

Anh thấy hơi khó chịu trong lòng nên gọi rượu lên.

“Anh Tô, anh có cần đồ nhắm không?”. Đối phương thân thiện hỏi.

“Không cần”. Anh lạnh lùng từ chối.

Anh mới uống rượu được vài năm, hoàn hoàn không nhận xét được gì về mùi vị, vì vậy anh không kén chọn. Trong mắt anh uống vào có thể quên đi Tang Vô Yên đều là rượu ngon.

Đáng tiếc là đến giờ anh vẫn chưa tìm thấy.

Tối đó, anh nằm mơ, mơ thấy Tang Vô Yên đứng dưới gốc cây.

Đó là cây gì?

Anh nhíu mày trong giấc mơ.

Một loại cây trồng khắp thành phố A, anh không biết nó trông như thế nào, chỉ nhớ mùi của nó. Dư Vi Lan nói đó là đông thanh. Nhưng nhiều năm sau Tang Vô Yên lại bảo anh, đó không phải là đông thanh mà là nữ trinh. Lúc đó, cô hái bông hoa nhỏ li ti thấp thoáng hương thơm đó xuống đặt vào tay anh, cả chiếc lá bình thường đó nữa, rồi dẫn dắt ngón tay anh chạm vào chúng.

Đó là lần thứ hai cô nắm tay anh.

Lần đầu tiên là khi bôi lá lô hội lúc anh bị bỏng. Người cô thấp bé, hai bàn tay không thon nhỏ nhưng chạm vào lại vô cùng mềm mại dễ chịu, âm ấm.

Anh đã từng vuốt ve mặt cô vô số lần và có thể miêu tả từng đường nét của mỗi bộ phận một cách chính xác trong tim.

Nhưng dù làm thế nào cũng không thể hợp thành dáng vẻ của cô, dáng vẻ khi cười, dáng vẻ khi khóc, dáng vẻ chu môi làm nũng với anh.

Vì vậy cô cứ hết lần này đến lần khác đứng dưới gốc cây nữ trinh trong giấc mơ của anh, tay cầm ô, quay lưng lại với anh, chưa một l quay đầu lại.

Cô nói với anh, cả đời đừng bao giờ gặp mặt nữa. Anh tưởng dù mình có đau khổ thế nào, lòng tự tôn cũng đủ để anh kiên trì làm theo câu nói ấy đến tận kiếp sau.

Nhưng anh lại không thể kìm nén được mà làm trái lời thề ấy, đột nhiên muốn đến xem cô thế nào, xem cô sống có tốt không.

Buổi sáng Tiểu Tần đến gọi Tô Niệm Cầm. Gõ cửa một lúc mà không thấy ai trả lời, cô đành dùng thẻ khóa phòng mở cửa.

Tô Niệm Cầm mặc nguyên quần áo ngủ trên giường, trong phòng toàn mùi thuốc lá và mùi rượu khiến người ta gần như ngạt thở. Dáng ngủ của anh co tròn như trẻ sơ sinh, trong tay nắm chặt chiếc mp3 lúc nào cũng mang theo người, tai phone còn nhét trong tai.

Tiểu Tần nhìn nhiều cũng thấy quen. Cô xem giờ, mới bảy giờ, còn có thể để anh ngủ thêm nửa tiếng nữa. Thế là cô mở cửa sổ, lấy chai rượu rỗng trên giường, lúc đó cô nghe thấy Tô Niệm Cầm thì thầm hai tiếng “Vô Yên”. Không biết là Vô Yên hay là Vô Yến, nghe thấy rất nhiều lần cô vẫn không rõ.

Tiểu Tần nhướn mày, đứng trong phòng khách vừa xem lịch làm việc vừa đợi anh.

Bảy rưỡi, Tô Niệm Cầm tự tỉnh dậy, đúng giờ như trong người có đồng hồ báo thức vậy. Anh tắm một cái, phía dưới chỉ quấn khăn tắm vào phòng để quần áo thay đồ. Mỗió một tấm biển nhỏ có chữ ghi màu sắc, kiểu dáng quần áo.

Hai mươi phút sau, Tô Niệm cầm đã biến thành Tô Niệm Cầm ban ngày: râu cạo sạch, quần áo gọn gàng sạch sẽ, trên người không có bất cứ mùi gì khác thường, nét mặt rất bình tĩnh.

“Niệm Cầm...”. Sau khi họp xong ở Toro, liền có người gọi anh.

“Là cô Bành”. Thực ra Tiểu Tần không cân nhắc Tô Niệm Cầm cũng biết là cô ta.

Bành Đan Kì, cháu gái ông chủ công ty Toro.

Trên đời này có thể gọi Tô Niệm Cầm bằng giọng điệu này e chỉ có mình cô ta.

Tô Niệm Cầm hơi nhíu mày không vui, anh rất không thích người khác gọi anh thân mật như vậy.

“Cô Bành có gì cần dặn dò?”. Tô Niệm Cầm hỏi, giọng nói đầy vẻ lịch sự và xa cách.

Anh vốn lạnh lùng nên Bành Đan Kì không bận tâm.

“Gọi em Đan Kì được rồi, nếu không thì khách sáo quá”. Bành Đan Kì cười.

Mùi nước hoa CD trên người cô ta quá nồng, chắc chắn ông chủ không thích, Tiểu Tần nghĩ. Dư Tiểu Lộ từng nhắc cô, anh Tô đặc biệt nhạy cảm với mùi vị và âm thanh, vì vậy không được dùng nước hoa, không được lớn tiếng gào thét.

“Niệm Cầm, nghe nói đây là lần đầu anh đến thành phố B, em đưa anh đi tham quan nhé”.

“Cảm ơn thịnh tình của cô Bành, mắt tôi không tiện, không thích đi lại”.

Bành Đan Kì dùng thủ đoạn trên thương trường áp dụng vào tình yêu, không quá ép sát nhưng kiên quyết không từ bỏ.

“Vậy tối nay em mời anh bữa cơm để thể hiện tấm lòng chủ nhà. Niệm Cầm, chuyện này chắc anh không từ chối chứ?”.

Tô Niệm Cầm không còn đường lùi.

Buổi tối trên đường từ khách sạn đến nhà hàng Catiero, Tô Niệm Cầm chợt mò mẫm trong túi áo.

“Anh Tô, anh tìm đồ à?”.

“Chiếc mp3 tôi vẫn mang theo người”.

Chiếc ipod màu trắng báu vật quan trọng nhất Tô Niệm Cầm luôn mang theo.

“Hay là rơi ở khách sạn?”. Tiểu Tần hỏi.

“Vậy thì quay về tìm”. Tô Niệm Cầm ra lệnh không chút do dự.

“Anh Tô, sắp đến giờ hẹn của anh và cô Bành rồi”.

“Không đi nữa”. Tô Niệm Cầm thốt ra ba chữ.



Buổi hẹn Bành Đan Kì công phu chuẩn bị bị hủy bỏ vì một chuyện nhỏ, hại Tiểu Tần phải hạ giọng bịa ra đủ lí do giải thích với cô ta. May mà cô ta có giáo dục, gia giáo cũng tốt, không phải một cô gái không hiểu lí lẽ.

Còn Tô Niệm Cầm thì hoàn toàn không quan tâm đến lí lẽ.

Phòng khách sạn bị anh lộn tung lên. Nhân viên phục vụ dọn vệ sinh phòng bị tra hỏi nghiêm ngặt, khiến mọi người đều rất ngại.

Quản lí lo lắng hỏi: “Anh Tô mất vật gì vô cùng qúy giá ạ?”.

“Một chiếc mp3”. Tiểu Tần mỉm cười.

Cách đối nhân xử thế của Tô Niệm Cầm đã tốt hơn nhiều so với hồi cô mới tiếp xúc ba năm trước, chỉ có điều sau khi tới thành phố B mới thỉnh thoảng khác thường.

Tiểu Tần nhớ lần đầu gặp mặt, Tô Niệm Cầm đứng ở đầu kia căn phòng hỏi: “Tại sao cô lại biết chữ nổi?”.

“Bố tôi là một người mù”.

“Bẩm sinh hay là...”. Anh đang cân nhắc cách dùng từ của mình.

“Tai nạn, ông ấy là một công nhân, năm tôi khoảng hai tuổi trong phân xưởng của ông ấy xảy ra sự cố dẫn đến mù mắt”. Tiểu Tần trả lời.

“Ông ấy vẫn còn may mắn, ít nhất ông ấy từng nhìn thấy mẹ cô và c

Tiểu Tần lắc đầu: “Không, anh Tô. Một người trưởng thành đang hoàn toàn khỏe mạnh đột nhiên mất đi ánh sáng phải chịu đả kích lớn hơn nhiều so với người từ nhỏ đã không nhìn thấy”.

Cô không kìm được phản bác anh, tuy trước khi cô vào nhân viên ở đây đã nhấn mạnh đi nhấn mạnh lại rằng không được làm trái lời anh Tô, nhưng cô vẫn bồng bột làm thế. Vì tai nạn đó vĩnh viễn không thể coi là may mắn đối với cuộc đời ông.

Tô Niệm Cầm quay đầu lại, trên gương mặt trắng bệch không có biểu cảm gì, anh hỏi: “Bố cô, sau này ông có hạnh phúc không?”.

“Sau đó công xưởng đổ hết trách nhiệm vụ tai nạn lên đầu ông, sau khi ra viện một thời gian dài ông không tìm được việc, rồi ông bắt đầu nghiện rượu, uống say liền đánh đập mẹ tôi, tỉnh rượu lại quỳ xuống cầu xin bà đừng rời bỏ ông, hối cải hết lần này đến lần khác rồi lại tái phạm”.

“Sau đó thì sao?”. Tô Niệm Cầm lại hỏi.

Trong vẻ bình thản của anh thoáng một nỗi đau khổ không dễ nhận ra.

“Khi tôi chưa được mười tuổi, mẹ tôi vẫn li hôn với ông, đưa tôi đi tái giá”. Tiểu Tần lạnh nhạt nói.

Khi cô rời khỏi văn phòng, cô tưởng mình đã mất cơ hội, không ngờ một tuần sau lại nhận được điện thoại. Đối phương nói: “Cô Tần, anh Tô quyết định tuyển dụng cô, mời cô thứ hai đi làm”.

Tiểu Tần vào công ty, phát hiện Tô Niệm Cầm là ông chủ cần mẫn nhất mà cô gặp từ trước đến nay, anh giống như động cơ vĩnh cửu không bao giờ ngừng nghỉ, lại như một miếng bọt biển nhanh chóng hút hết những kiến thức xa lạ. Một hôm, tình cờ cô nghe nói Tô Niệm Cầm từng yêu một người, sau đó người đó rời bỏ anh. Tiểu Tần đột nhiên nhớ lại chuyện anh truy hỏi về chuyện của bố cô.

Mười phút sau, chiếc mp3 giày vò người ta đó được phát hiện nằm ở khe giữa hai tấm thảm. Hơn mười người lau mồ hôi thở phào nhẹ nhõm. Đúng lúc đó Dư Tiểu Lộ gọi điện đến, Tiểu Tần báo cáo tình hình với dì của ông chủ.

Dư Tiểu Lộ nghĩ một lúc rồi nói: “Lát nữa tôi gửi cho cô một file ghi âm, cô lưu trong máy tính, sau đó mua vài chiếc mp3 cùng loại copy vào để phòng khi cần”. Buổi tối, khi Tiểu Tần mở email ra thì thấy file đính kèm Dư Tiểu Lộ gửi.

Đó là một file nén âm thành nặng 3Gb, tên file là: Vô Yên.

Cô không thích tò mò chuyện đời tư nên không nghe thử, chỉ giải nén rồi làm theo như đã được dặn - copy vào năm chiếc mp3 mới mua, cất trong túi xách của cô, ngăn kéo, trên xe, để phòng bất trắc.

Hóa ra thứ quan trọng không phải là chiếc máy mà là giọng nói bTiểu Tần nghĩ.

4

Trên báo tài chính có đăng: “Công ty RD đầu tư vào công ty Toro của thành phố chúng ta, theo cán bộ cấp cao của các bên có liên quan tiết lộ thì cuộc đàm phán đã đi đến giai đoạn cuối cùng”.

Tang Vô Yên đọc xong tin đó liền gấp tờ báo lại.

Đúng như Tô Niệm cầm nói với cô, anh không đến thành phổ B để tìm cô.

Trên phim thường có tình tiết nam chính vì tìm kiếm một cô gái nào đó mà ngày ngày chờ dưới lầu nhà cô ta. Nhưng Tô Niệm Cầm sẽ không làm thế, ba năm trước không làm, ba năm sau cũng vậy.

“Ngày mai cậu phải đi với tớ”. Lí Lộ Lộ nói.

Cô ấy đã xin nghỉ bốn ngày, đã đặt lịch với bệnh viện, sáng mai sẽ làm phẫu thuật mổ cận thị.

“Đeo kính thì có sao, cậu không thể không làm phẫu thuật sao”.

“Cậu có phải đeo kính đâu mà biết. Mắt cậu tốt, tất nhiên không biết nỗi khổ của người thị lực kém rồi”. Lí Lộ Lộ nói: “Dù gì Hoàng Hà phải đi, cậu cũng phải đi, ở đây tớ chỉ biết hai người, nếu chẳng may tớ hi sinh anh dũng, ít nhiều cũng còn được nhìn hai người lần cuối”. Hoàng Hà là bạn trai của Lí Lộ Lộ.

Tang Vô Yên lườm Lí Lộ Lộ một cái.

Buổi chiều, Tang Vô Yên dắt tay Tiểu Kiệt định bắt xe. Bệnh của thằng bé khiến nó không quen với những nơi đông người, càng không được chen chúc.

“Cô Tang!”.

Đột nhiên có người ngồi trên xe gọi cô.

Cô quay lại thì thấy một người đàn ông đang dừng xe bên đường. Người đó đeo kính, trông rất thư sinh.

“Anh...”. Tang Vô Yên ngập ngừng, không nhớ ra mình đã gặp người này ở đâu.

“Chúng ta từng gặp nhau ở khách sạn Ngày Nghỉ, tôi là Ngô Vu”. Anh ta nhắc lại.

“A, anh Ngô. Tang Vô Yên hơi cảm thấy có lỗi.

“Cô đi đâu, tôi vừa tan sở, có thể tiễn cô một đoạn”.

“Không cần đâu”. Tang Vô Yên xua tay.

“Dù gì cũng là vinh hạnh của tôi, giờ này mang theo trẻ con không dễ bắt xe đâu”. Anh nhìn thấy Tiểu Kiệt đứng cạnh cô.

Tang Vô Yên do dự.

“Cô Tang mà còn từ chối nữa là cảnh sát đến phạt tôi đấy”. Ngô Vu cười.

“Hai người đi đâu?”. Ngô Vu hỏi.

Cô ngồi ở ghế sau với Tiểu Kiệt. “Đến quán KFC ở trung tâm thành phố”.

“Đi ăn sao?”. Ngô Vu nhìn Tang Vô Yên qua kính chiếu hậu.

“Đi giờ nàỵ hơi đông người, nếu anh bạn nhỏ không ngại ăn McDonald thì tôi biết một nhà hàng khá yên tĩnh”. Anh dò hỏi Tang Vô Yên qua kính chiếu hậu.

“Vâng, cám ơn anh”.

Thế là từ đi nhờ xe đã được Ngô Vu thuận lợi biến thành một cuộc hẹn hò kì lạ.

Khi Ngô Vu đi mua đồ ăn, anh không quen với kiểu nhà hàng đồ ăn nhanh mà bọn trẻ con rất thích này lắm, anh bê đồ về chỗ ngồi, cảm thấy hơi có lỗi.

“Tôi chưa vào đây ăn bao giờ. Chỉ có lúc đi làm thường qua đây thôi”.

“Đàn ông thường cho rằng những người có tính cách hơi ấu trĩ mới thích những thứ kiểu này”. Tang Vô Yên giải vây cho anh. Người có suy nghĩ này chính là Tô Niệm Cầm.

“Quê tôi ở một thị trấn nhỏ, không có trò này. Tới đây học đại học, kinh tế eo hẹp, một chiếc hamburger mười tệ đã là đồ xa xỉ đối với tôi lúc đó rồi.”

Anh rất thẳng thắn.

Khác với người đó.

Tang Vô Yên mỉm cười nhìn anh, rất có thiện cảm.

“Anh Ngô đang làm công việc gì?”. Cô lại quên rồi.

“Luật sư”.

“Vậy bây giờ anh muốn ăn gì cũng không xa xỉ nữa rồi”.

Ngô Vu bật cười vì câu nói của cô.

Tang Vô Yên cắm ống hút vào Coca, đặt trước mặt Tiểu Kiệt, thằng bé im lặng ngồi uống. Động tác tỉ mỉ như cầm khoai tây chiên hơi khó khăn với nó. Thế là Tang Vô Yên dạy nó từng tí một.

“Tôi từng nghe nói về bệnh này”. Vừa rồi Tang Vô Yên giải thích với anh một chút. “Tình trạng của thằng bé đã rất tốt rồi”.

“Điều trị càng muộn càng nghiêm trọng, thằng bé bị bệnh bẩm sinh, thông thường mà nói cả đời khó mà chữa khỏi được”. Tang Vô Yên thở dài.

“D truyền à?”.

“Y học chưa thể xác định được. Khả năng lớn nhất là khi mang thai cơ thể người mẹ đã mắc bệnh gì đó”.

“Đó đâu phải là trách nhiệm của đứa trẻ”.

“Bố mẹ thằng bé cho là như thế”. Tang Vô Yên vuốt tóc Tiểu Kiệt. “Tôi đưa nó đến đây là hi vọng nó nhìn thấy các bạn nhỏ khác, có mong muốn được tiếp cận với chúng”.

“Thằng bé có thể nghe hiểu chúng ta nói chuyện không?”.

“Cũng có thể, bệnh nhân tự kỉ tự động bỏ qua những thông tin bên ngoài họ không muốn tiếp nhận”.

Đột nhiên Tiểu Kiệt chọc mạnh ống mút làm cốc Coca đổ ra bàn, Tang Vô Yên vội vàng di chuyển đống đồ ăn. Ngô Vu thấy trước ngực Tiểu Kiệt dính Coca, định dùng khăn giấy lau cho thằng bé.

“Anh Ngô!”. Tang Vô Yên lập tức ngăn lại: “Tiểu Kiệt không quen để người lạ chạm vào nó”. Nếu không nó sẽ lập tức hét ầm lên.

Tay Ngô Vu ngừng giữa không trung

“Mới đầu đối với tôi thằng bé cũng như vậy. Nó cần thời gian tiếp nhận sự gần gũi của người khác”. Tang Vô Yên vội giải thích để làm anh bớt ngại. “Quá trình này rất chậm, cũng rất đau khổ”.

Ngô Vu nói: “Tôi rất xin lỗi”.

Tang Vô Yên cười: “Không có gì, quen là được”.

Ngô Vu lại ra quầy thu ngân mua một cốc Coca khác.

Khi quay lại anh vô tình nhìn thấy chiếc đồng hồ trên cổ tay Tang Vô Yên. Vì nhiệt độ trong nhà hàng hơi cao nên Tang Vô Yên xắn tay áo lên, thêm nữa đó là một chiếc đồng hồ nam có mặt hơi lớn, đeo trên cổ tay mảnh mai của cô trông rất bắt mắt.



“Đồng hồ hiệu Polley của Thụy Sĩ, cô Tang có sở thích sưu tầm thứ này sao?”. Ngô Vu tìm một chủ đề mới.

“Hả?”. Tang Vô Yên không hiểu ý anh.

“Trước kia tôi có một khách hàng người Hồng Kông kinh doanh những món đồ sưu tầm thế này”. Ngô Vu cũng hơi tò mò, đó là một chiếc đồng hồ dành cho người mù

“Anh bảo đây là gì cơ?”.

“Polley, ở Trung Quốc không mua được hàng chính hãng đâu, giá một chiếc tương đương với số tiền tôi kiếm trong nhiều năm không ăn không tiêu”.

“Không phải chứ”. Tang Vô Yên lè lưỡi.

Tang Vô Yên nghĩ, chiếc cô đổi cho Tô Niệm Cầm cũng tương đương mà, tuy hơi khó mua, lại còn tiêu của cô mất hơn hai trăm tệ, cũng có thấy gì khác đâu.

“Nghe nói toàn bộ đều được làm bằng tay”. Ngô Vu giải thích: “Phải đặt hàng trước”.

“Đặt làm?”.

“Mấy thứ này tôi cũng không hiểu lắm, tóm lại là rất đắt, nhưng cụ thể tại sao lại đắt như vậy, người bình thường như chúng ta cũng không thể lí giải nổi”.

Hai người nhìn nhau mỉm cười.

Cười xong không kh có phần ngại ngùng.

Ngô Vu nhìn chiếc đồng hồ trên cổ tay Tang Vô Yên: “Nghe nói món đồ này cũng như châu báu, còn có thể lên giá”.

Tang Vô Yên thả tay áo xuống, bất giác giải thích: “Thực ra... đây là hàng nhái tôi mua ở lề đường, làm giống nhỉ. Nghe anh nói vậy tôi mới biết nó đắt như vậy, thảo nào hàng nhái mà còn tốn của tôi mấy trăm tệ”.

Ngô Vu nghe xong cũng thở phào, anh cũng không muốn cô gái mình định theo đuổi giàu có như vậy.

5

Tang Vô Yên đưa Tiểu Kiệt về trung tâm nhi đồng rồi lao tới đài phát thanh.

Cô phụ trách một chương trình trò chuyện tâm sự, thực ra những người gọi vào đường dây nóng đều hỏi chuyện tình yêu.

Tình yêu.

Cô cũng

Tối nay người đầu tiên gọi điện là một cô gái, cô ấy vừa kể chuyện tình của mình vừa khóc. Tang Vô Yên đành phải chèn nhạc vào, để tâm trạng cô gái bình tĩnh lại.

Cô gái nói, mình và bạn trai là bạn cùng lớp đại học, bây giờ còn chưa đầy một năm là tốt nghiệp, phải đối mặt với rất nhiều trở ngại đối với tình yêu trong cuộc sống.

Tang Vô Yên ngoài an ủi cô gái vài lời cũng bất lực, điều duy nhất có thể làm là để cô gái kể lại rồi thực lòng lắng nghe. Kể chuyện có thể khiến người ta tìm được lối ra của linh hồn. Ví dụ cô thích nói chuyện với Trình Nhân.

Lúc này Tô Niệm Cầm đang vừa từ Toro bước ra chuẩn bị về khách sạn. Tiểu Tần đang nghe điện thoại.

Tô Niệm Cầm tranh thủ ra khỏi xe hút điếu thuốc.

Lúc này một giọng nói gọi anh: “Anh Tô?”.

Tô Niệm Cầm ngẩng đầu lên.

“Tôi là Ngụy Hạo, không biết anh Tô còn nhớ không?”.

“Nhớ”. Tô Niệm Cầm đưa tay ra bắt tay với anh, Ngụy Hạo đầu tiên hơi sững lại rồi lập tức đưa tay ra.

“Bây giờ tôi làm việc ở Toro, mấy hôm trước nhìn thấy anh trong công ty, người đông quá nên không có cơ hội chào hỏi anh”.

“Vâng”. Tô Niệm Cầm lạnh nhạt gật đầu.

Cảm thấy thái độ của Tô Niệm Cầm, Ngụy Hạo đành nén những lời định nói xuống đáy lòng, khách sáo vài câu liền quay người cáo từ. Đi được mấy bước anh hình như không nhịn được bèn quay đầu lại nói: “Anh Tô, mấy năm nay Vô Yên sống không vui chút nào. Không biết anh có biết không”.

Sao anh lại không biết.

Anh biết hết mọi thứ.

Hôm đó, cô ấy giận dỗi rời khỏi bệnh viện, anh cũng cảm thấy vô cùng tức giận, nhưng đúng lúc này bệnh viện có tin đã tìm được gan tương thích với cơ thể bổ anh, sẽ được chuyển từ bên đó sang ngay lập tức, có thể phẫu thuật luôn.

Ca phẫu thuật kéo dài mười mấy tiếng đồng hồ, khi anh lấy lại được hơi sức thì đã không tìm thấy Tang Vô Yên đâu nữa.

Cô không nghe máy.

Anh về nhà tìm cô, đến nơi cô sống cùng Trình Nhân tìm cô, thậm chí đến đài phát thanh tìm cô, bất cứ nơi nào cô có thể xuất hiện anh đều đã nghĩ đến, cũng bảo Dư Tiểu Lộ cùng anh tìm rất nhiều lần. Anh sợ hễ mình sơ suất là sẽ bỏ lỡ mất Tang Vô Yên, lại lo lắng bệnh tình của bố sẽ xấu đi sau ca phẫu thuật. Suốt nửa đêm không biết anh đã chạy đến bao nhiêu nơi.

Khi trời sắp sáng vẫn không tìm thấy cô.

Dư Tiểu Lộ cũng hơi mất kiên nhẫn với anh: “Niệm Cầm... Vô Yên có phải là trẻ con đâu, cô ấy đã ở đây bốn năm rồi, sẽ không đi lạc đâu. Cô ấy giận anh cố tình không muốn gặp anh, trốn anh. Anh lo lắng thì được ích gì. Bây giờ anh hối hận thế sao lúc ở bệnh viện lại làm cô ấy tức giận bỏ đi?”.

Anh đứng dưới nhà cô, mãi không nói gì. Bệnh viện lại gọi điện tới, nói tình hình có chút bất thường, giục Tô Niệm Cầm trở về.

Khi trời sáng anh lại tới nhà cô thì gặp Tang Vô Yên ở cổng.

Cô hỏi anh: “Trên đời này Dư Vi Lan quan trọng hơn anh hay tôi quan trọng hơn?”.

Đứng trước câu hỏi đột ngột này, Tô Niệm Cầm bỗng thấy sững sờ. Anh biết hôm qua cô nhìn thấy cử chỉ thân mật giữa anh và Dư Vi Lan, anh hoảng loạn không biết làm thế nào, không dám đối diện với ánh mắt cô, đành cố tình hỏi ngược lại: “Em cảm thấy hỏi câu hỏi ngu ngốc như vậy có ý nghĩa gì không?”.

Không ngờ tiếp theo lại là câu nói tuyệt tình của cô. Giây phút đó, anh gần như quên cả thở. Cuối cùng... họ cũng đi đến bước này sao?

Tô Niệm Cầm đứng trước đầu xe, mãi không trả lời câu chất vấn của Ngụy Hạo, đứng lâu đến nỗi anh quên mất định nói gì với Ngụy Hạo, lặng lẽ vào trong xe.

Sau này anh mới biết đêm đó bố Tang Vô Yên qua đời. Sau đó anh không dám, cũng không có quyền xuất hiện trong thế giới của Tang Vô Yên nữa. Anh là một thằng mù, một thằng mù chỉ biết làm hại người khác.

Anh không có khả năng mang lại hạnh phúc cho cô.

Nhưng anh vẫn nhớ cô, ba năm, hơn một nghìn ngày đêm, không ngày nào là anh không nhớ về quá khứ của họ. Nỗi nhớ nhung này từng ngày từng ngày trở nên trầm trọng, thậm chí anh không dám chắc liệu có ngày những cảm xúc cứ chất chồng từng ngày này có khiến anh sụp đổ.

Còn Tang Vô Yên thì như đã thật sự quên anh

Nên có lúc anh lại thấy hận cô. Anh nhớ tất cả mọi thứ khắc cốt ghi tâm như vậy, sao cô có thể nói quên là quên, còn ra vẻ thản nhiên đi xem mặt, đi kết hôn, thậm chí vô tư nói với anh: “Tô Niệm Cầm, xem ra anh sống rất tốt”.

Đúng là chó chết!

Trên đường về, Tiểu Tần phát hiện Tô Niệm Cầm tựa ra ghế hơi khép mắt lại, tâm trạng không được tốt lắm.

Tiểu Chu lái xe cũng cảm thấy không khí ngột ngạt, bèn nói: “Anh Tô, nghe nhạc nhé”.

Tô Niệm Cầm xua tay.

“Anh Chu, chỗ các anh có đài phát thanh gì không?”. Tiểu Tần hỏi.

Tiểu Chu là lái xe công ty con chuẩn bị cho Tô Niệm Cầm, là người thành phố B.

Tiểu Chu liếc nhìn đồng hồ nói: “Giờ này có chương trình tâm sự được lắm, tôi rất hay nghe”. Nói rồi mở đài tìm kênh đó.

Đột nhiên, anh nghe thấy giọng nói khiến anh nhung nhớ đó vang lên trong xe: “Vậy thì mời đạo diễn nối má cuộc gọi thứ hai ngày hôm nay”. Đó là giọng của Tang Vô Yên.

Anh lái xe nói: “Người dẫn chương trình này có lúc nói chuyện đáng yêu thật”.

Tô Niệm Cầm ngồi thẳng dậy, giơ tay lên, ra hiệu im lặng với anh lái xe, cả đoạn đường chăm chú lắng nghe chương trình này đến hết, không sót một chữ.

Tang Vô Yên tan ca về nhà, nằm ra ghế sofa, đờ đẫn nhìn chiếc đồng hồ đeo tay. Đột nhiên lại lấy chiếc bật lửa trong túi xách ra.

Đây là chiếc bật lửa kiểu dáng đơn giản màu xanh sẫm vỏ sần hôm đó Tô Niệm cầm vứt lại quán cafe.

Hai món đồ để cạnh nhau. Đây là hồi ức duy nhất Tô Niệm Cầm để lại cho cô, một thứ cô giành lấy, còn một thứ anh quên cầm cô nhặt về. Cô ở bên Tô Niệm Cầm nửa năm, anh chưa từng tặng cô bất kì thứ gì.

Trong sách nói, phụ nữ đều thích vật chất.

Thực ra không phải là vật chất mà là từ đó có thể nhìn thấy tấm lòng của người đàn ông. Anh không quan tâm cô chút nào.

Lần đầu tiên cô thấy anh hút thuốc, trước kia Tô Niệm Cầm lành xa mọi thói quen xấu, thậm chí không thức đêm. Vì mất đi đôi mắt nên anh vô cùng quý trọng sức khỏe của mình. Bây giờ nhìn anh thành thạo đốt thuốc, xung quanh mù mịt khói thuốc, cô lại thấy đau lòng như thế.

Anh đang giày vò chính mình.

Nghĩ xong cô lại nhìn chiếc đồng hồ đó, không ngờ cô lại đeo một món đồ đắt tiền lâu như vậy, còn thường xuyên quên trong nhà vệ sinh.

“Món đồ đắt như vậy, hôm nào chúng ta không có tiền ăn cơm thì đem đi cầm”. Trình Nhân từ trong phòng đi ra nói.

“Sao tớ lại sống cùng một cô nàng tham tiền như cậu nhỉ”. Tang Vô Yên than thở.

“Có cách gì đây. Ai bảo cậu cứ bám lấy tớ, cứ như thiếu tớ thì cậu không sống nổi ấy”. Trình Nhân cũng than.

“Tớ có nên trả anh ấy không?”.

“Thế thì tốt quá, cậu có thể quang minh chính đại gặp anh ấy một lần”. Trình Nhân trêu chọc.

“Vô Yên, cậu còn yêu anh ấy không?”. Trình Nhân hỏi.

“Không biết”.

“Không biết vậy cậu còn nhặt bật lửa người ta vứt đi về làm gì?”. Trình Nhân nói một phát trúng tim đen.

“Tớ...”. Tang Vô Yên bí từ.

“Vô Yên”. Trình Nhân nhìn cô: “Bao nhiêu năm như vậy, cậu có tìm được ai hợp ý cậu hơn anh ấy không?”.

“Chỉ là chưa gặp được thôi, chưa biết chừng sắp xuất hiện đến nơi rồi”. Tang Vô Yên nhàn nhạt nói.

Bạn đang đọc truyện trên: Dtruyen.com

truyện Đam Mỹ
truyện sắc
truyện full

Nhận xét của độc giả về truyện Chàng Mù, Em Yêu Anh

Số ký tự: 0

    Bình luận Facebook