Chán Tu Luyện, Làm Lão Sư

Chương 21

Vạn Tà

04/12/2019

“Thứ để cho lũ người cặn bã hoảng sợ nhất, chính là thanh đao treo trên cổ không biết làm cách nào né đi, không biết được khi nào sẽ chém xuống. Để cho lũ người đó biết được là sẽ có người đến giết ngươi, nhưng lại không biết lúc nào, không biết khi nào, không biết sát thủ tới giết mình là ai, mạnh mẽ thế nào. Luôn luôn lo lắng, đề phòng, bất an. Sau đó vào cái giây phút mà hắn tưởng như là hăm dọa, không hề có gì xảy ra, ta lại tới chém cho hắn một nhát, không lấy đi mạng hắn nhưng một vài bộ phận thỳ có thế. Thông báo trước cho hắn mỗi ngày ta sẽ đế lấy một bộ phận, để cho hắn hoảng sợ, bất lực trước sức mạnh ám sát của ta, để cho hắn tinh thần căng cứng, đề phòng ngày đêm, để cho hắn khủng hoảng tinh thần. Và vào cái lúc tinh thần hắn sụp đổ, ta mới lấy đi tính mạng của hắn. Dùng đầu của hắn, khuôn mặt hoảng sợ trước khi chết của hắn mà làm quà tặng đến kẻ tiếp theo, cứ lặp đi lặp lại quá trình đấy. Sát thủ không phải là giết người, ám sát đơn giản như thế. Đây là một môn nghệ thuật tâm lý cao siêu, thứ ngươi giết không phải là tính mạng của mục tiêu. Sát thủ đỉnh cao là giết mục tiêu từ cả linh hồn cho đến thể xác. Và thứ ta muốn đào tạo cô bé này, chính là như vậy.”

Tiểu Vũ nghe hắn nói mà mặt tái xanh lại, cái tên này là thứ gì thế này, đây mà là lão sư, là người của giáo dục hay sao. Nhưng mà nghĩ đến những kẻ cặn bã bẩn thỉu kia, nàng lại cảm thấy hợp lý. Bởi vì chỉ có hình phạt như vậy mới xứng đáng với bọn chúng.

Nhìn ra được sự sợ hãi của tiểu Vũ, Tử Phong mỉm cười, dù ai nghe qua quan điểm của hắn cũng đều cảm thấy hắn biến thái, độc ác quá mức, nhưng quan điểm đạo tâm của hắn là như thế, bất cứ ai khi mắc phải sai lầm thỳ phải có một hình phạt thích đáng cho kẻ đấy, phải khiến cho kẻ mắc lỗi đấy nhận thấy mình sai từ linh hồn.

“Ngươi có biết vì sao lại có những kẻ như tên Biệt Thiên Hào, những kẻ như Tiêu Thụy, như Ma Hoan tông không ?” – tiểu Vũ trầm mặc lắc lắc đầu.

“Thế gian này mạnh được yếu thua đấy là quy luật chung. Trên một đoạn đường đi về phía trước sẽ có những vật cản trước mặt ngươi. Một vật thấp bé, cực thấp nằm ngang mặt đất, chỉ cần bước là vượt qua. Một vật cao đến eo ngươi, cố thêm sức ngươi sẽ trèo lên, vượt qua được. Một vật lại cao hơn đầu ngươi, phải cực kỳ cố gắng, chạy lấy đà, ngã xuống bao nhiêu lần mới may mắn trèo lên được. Vậy là ngươi ngươi sẽ chọn trèo qua vật nào” – Tử Phong mỉm cười nhìn tiểu Vũ, nàng như hiểu được cái gì, ngơ ngác suy nghĩ.

“Đa số mọi người, khoảng 70% sẽ lựa chọn đi qua vật nhỏ bé nhất kia, không tốn sức, không tốn thời gian. Tiếp theo là đến một lượng người ít hơn gần 28% sẽ lựa chọn vượt qua vật ngang eo kia. Bởi vì họ nghĩ trèo lên cao vật cản đấy mình có thể nhìn xa hơn, nhìn rõ con đường phía trước hơn, thỳ đi con đường phía trước sẽ rất dễ dàng, hơn nữa trèo lên cũng khiến cho họ rèn luyện sức khỏe, khiến họ mạnh mẽ hơn những người kia, đi được xa hơn, lâu hơn. Và cuối cùng 1% số người khác sẽ chọn leo lên vật cản cao tít kia, họ sẽ vất vả chạy đà, bật cao,… ngã xuống, đau đớn bao nhiêu lần cuối cùng họ cũng trèo lên được. Vì để trèo lên họ luyện tập hết sức lên trở lên mạnh mẽ nhất, tầm nhìn xa nhất. Và cũng vì thế họ được nhừng người khác ngưỡng mộ, cổ vũ, họ có nhiều tiếng nói hơi, nhiều quyền lợi hơn, những người khác cũng nghe lời họ.

Vậy những người cặn bã là ở đâu, chính là ở 1% số người còn lại, họ thường là những thế hệ sau của những người đi đầu kia, đa số là những kẻ vượt qua vật cản ngang eo rồi mệt mỏi không muốn đi nữa, muốn ngồi lại trên đó. Lũ người này sinh ra khi đã ở trên cao hơn người khác, cảm giác được một ít quyền lực của vị thế cao mà say đắm trong đó, tự cảm thấy mình tài giỏi khi ở trên cao, chúng lại muốn thò chân xuống đạp nhưng người đi ở tầng thấp nhất, đè ép họ, bắt nạt họ. Lũ người này chỉ muốn chưa làm mà hưởng thụ như cha ông chúng hiện tại, bọn chúng không chọn việc đi tiếp trên con đường mù mịt kia mà lại chọn đứng tại chỗ, dẫm đạp những người dưới thấp hơn. Việc đó cho chúng cảm giác sung sướng, thành tựu, cho bọn chúng cảm giác mình ở đỉnh cao nhất vậy.



Lũ người này đáng giận nhưng nhiều hơn là đáng thương, bởi vì sự ngu dốt, ảo tưởng của bọn chúng. Bọn chúng nghĩ bọn chúng tài giỏi nhưng thực chất lại hèn yếu. Những người bị chúng dẫm đạp, ít nhất họ còn cố gắng tiếp tục bước đi, chứ không phải sợ hãi phía trước mà chỉ dám đứng một chỗ như bọn chúng.

Vì thế tiểu Vũ, nha đầu à, các ngươi cũng đừng thất vọng vì cuộc sống. Dù ở bất cứ nơi đâu, cứ có con đường, có con người bước đi thỳ đều có những người như thế, những việc như thế. Đó là phần tất yếu cuộc sống rồi. Từ những thứ ung nhọt, xấu xí như thế ta mới nhìn được khi vượt qua chúng phía trước đẹp như thế nào”

- Tử Phong hớp một ngụm trà, Tiểu Vũ yên lặng lắng nghe, cô bé kia cũng tỉnh dậy từ bao giờ, nằm trong lòng tiểu Vũ nghe cùng.

“Thế gian này nếu chỉ chăm chú nhìn vào mụn nhọt, rồi chăm chăm đi tìm chúng mà nhổ ra thỳ quả thật quá mệt mỏi nhàm chán, vì đấy là công việc vô nghĩa, tốn thời gian, tốn công sức. Con người thực sự, khi gặp mụn nhọt, nhìn thấy nó xâu xí, kinh tởm thỳ nếu có sức, ngứa mắt thỳ phá nó đi cũng được sau đó lại lên đường đi tiếp. Còn kể cả ngươi không thể phá nó, hay không muốn phá bỏ qua nó thỳ yên tâm Thiên Đạo sẽ làm công việc của nó - phá hủy thứ ngăn trở trên con đường đó. Mụn nhọt dù nặn hay không nặn, sau một thời gian hợp lý, chỉ một hành động vô thức cũng khiến nó bị vỡ ra. Và khuôn mặt lại xinh đẹp ngay.” Chốt lại bằng một nụ cười Tử Phong phất phất tay quay về phòng ngủ.

“Đấy là điều ta muốn dạy cho các ngươi hôm nay, chúng ta đang đi trên con đường đấy, nhìn thấy mụn nhọt, mà chúng ta lại có sức mạnh, cũng đã vướng vào nó thỳ đành phải tốn thêm một cái phất tay phá hủy nó, tiện tay, tiện tay mà thôi. Cô bé nghỉ ngơi cho tốt, nếu muốn bao thù, thỳ nghĩ lực của ngươi phải cực lớn nếu không thù chưa báo được mà ngươi sẽ chết trước đấy. Ngủ đi, huấn luyện sẽ bắt đầu sớm thôi”

“Bịch…bịch…bịch….Đồ nhi Tất Phương Linh bái kiến lão sư” – cô bé nước mắt thấm đẫm gò mà, quỳ xuống dập đầu khi mà Tử Phong chưa đi khuất. Hắn dừng lại thở dài một cái, hất bàn tay, một cỗ nhu lực đỡ Phương Linh dậy (từ nay gọi là tiểu Linh).

“Nghỉ ngơi sớm đi, từ mai tiểu Vũ cô cô sẽ dạy ngươi những điều cơ bản” – “Vâng lão sư”

Bạn đang đọc truyện trên: Dtruyen.com

truyện Đam Mỹ
truyện sắc
truyện full

Nhận xét của độc giả về truyện Chán Tu Luyện, Làm Lão Sư

Số ký tự: 0

    Bình luận Facebook