Chân Trời Khát Vọng

Chương 2: Đêm điên cuồng

muadongxaxam & vtmk

03/09/2013

Say trong men rượu. Tính của người Nguyên Môngphóng khoáng tự do. Dù hiện nay đang khoác lên mình một chức quan nhưng đa sốhọ vẫn giữ được bản tính hoang dã của thảo nguyên, yêu thích rạp mình trên lưngngựa, mang cung tên vun vút dưới trời xanh. Hôm nay là một đêm mừng chiếnthắng. Chiến trường không mang theo nữ nhân. Thay vào đó là những tù binh xinhđẹp. Một hương vị lạ cho những chiến binh sa mạc. Làn da nhuốm màu nắng gió,đồng ruộng khiến họ mang vẻ đẹp tươi tắn, tràn trề sức sống. Tuy nhiên thay chonụ cười rạng rỡ trên đồng xanh, nơi đây chỉ có những cái nhìn căm hận… Khôngbàn tay nào dâng lên hầu rượu. Nhìn cô gái ngồi bên cạnh vị phó nguyên soái,thái tử Thoát Hoan nâng ly rượu lên cao, mắt hơi nheo lại:

- A Khắc Nhĩ hoàng đệ… Mỹ nhân của đệ rất xinhđẹp… Để nàng ta thay mặt mời chúng ta một chén rượu, có được không?

- Hoàng huynh… – A Khắc Nhĩ kéo Hải San vào lòng,tay nâng chén rượu đưa lên môi – Đệ không muốn xài chung đồ với ai, hoàng huynhchắc hiểu rõ điều đó mà.

Thoát Hoan hơi nhíu mày nhưng rất nhanh trở lạivẻ bình tĩnh:

- Hoàng huynh hiểu hoàng đệ mà… Rót rượu, uốngrượu đi!

Thượng Nguyên A Khắc Nhĩ là cháu trai của Hốt TấtLiệt, con trai của Quận chúa Minh Minh Thượng Ảnh Nguyên – một trong những đứacon được tiên đế yêu thương nhất. Cuộc đời bà là những ký ức đau thương, nhấtlà trên mảnh đất Đại Việt nhỏ bé này. Thượng Nguyên A Khắc Nhĩ từ nhỏ đã đượcmẫu thân rèn luyện trên lưng ngựa, lớn lên lại được chính Hốt Tất Liệt đíchthân truyền dạy, hoàng tử Chân Kim hết lòng yêu thương. Hắn vừa hoang dã nhưnhững con ngựa trên thảo nguyên, nhưng nhiều lúc lại thâm trầm khó hiểu nhưnhững mạch nước ngầm trên sa mạc. Ra chiến trường hắn tàn bạo, không biết chùntay. Hôm nay trên mảnh đất này với thân phận Phó Nguyên soái, biết bao máu đãđổ, đầu đã rơi chỉ trong vài trận đầu của hắn.

- Hoàng đệ… Hiện chúng ta đã hoàn thành bước thứ nhất của kế hoạch. Động Bản đãchiếm, tiếp theo là…

- Hoàng huynh. Hôm nay không phải chỉ là vui sao?Chúng ta chỉ nên vui thôi. Không cần quan tâm tới chính sự làm gì… Đúng khôngngười đẹp?

Hải San giương đôi mắt tóe hung quang lên nhìnhắn. Hắn nhìn lại nàng bằng ánh mắt lạnh lùng. Bất giác vị cay ập xuống mắt.Hắn đổ ly rượu xuống đầu Hải San, bình thản nhìn nàng ho sặc sụa.

- Thú vị khi chơi đùa với những cô gái ngây thơlà thế đấy hoàng huynh. Đang cao hứng… hoàng đệ cũng muốn giúp vui cho hoànghuynh bằng một trò hề. Không biết hoàng huynh có vui lòng chấp nhận không?

- Được… – Thoát Hoan cười sảng khoái – Mấy khihoàng đệ có hứng như thế. Người đâu… rượu… mang rượu ra đây. Chúng ta sẽ chúcmừng Thất vương gia làm hề vậy…

A Khắc Nhĩ mỉm cười. Hắn không phải là kẻ khátmáu. Nhưng ngay từ lúc bước chân vào vùng đất này, hắn đã nhận ra một điều: DânĐại Việt nhỏ bé, song lại có cái gan lớn tày trời. Ngàn tên quân đã ngã xuốngdưới ngọn giáo của hắn, chưa ai run sợ, van xin hắn một lời tha mạng. Hắn nhìnthấy trên nhiều tên trong bọn chúng có hàng chữ đỏ. Trong một cuộc chiến, tinhthần rất là quan trọng. Nó có thể khiến một tên binh sĩ bị thương nặng gắnggượng giết chết tên địch cuối cùng. Đối phó với bọn cứng đầu này, cách tốt nhấtchính là đánh vào tâm bọn chúng.

- Hoàng huynh quá lời… Hoàng đệ chỉ có vài trò lẻgiúp vui, sợ hoàng huynh chê cười đó chứ.

Hắn vẫy tay ra hiệu. Binh lính dẫn theo một vàingười. Vừa thấy bọn hắn đã vội vàng sụp lạy:

- Đại Nguyên quốc vạn tuế… Hoàng tử Đại Nguyênvạn tuế… Đại nhân vạn tuế…

- Ngươi là…

Hải San thất sắc nhận ra kẻ đó:

- Xã quan…

- À… Thì ra đây là xã quan của nàng à? – A KhắcNhĩ nhếch môi – Khi ta tiến vào làng, hắn là người đầu tiên chỉ đường cho tatiến tới những nơi có bọn thanh niên đang ẩn nấp. Hắn còn chỉ rõ từng ngócngách đường nên Động Bản mới lọt vào tay ta nhanh chóng như thế. Nàng thấy hắngiỏi vậy… chúng ta phải thưởng cho hắn gì đây?

- Ngươi…

- Ngươi là…

- Đỗ Thiện Tâm… Tiện dân là Đỗ Thiện Tâm…

- Tốt lắm! Chắc trong thời gian làm xã quan cómột số tên đắc tội với nhà ngươi. Ngươi lại có công lớn như vậy, ta thưởng chongươi một ân huệ vậy.

Lại một cái phẩy tay. Những người dân làng bịgiải ra. Mắt nhuốm máu… Quần áo rách bươm… Nhưng trong mắt họ không có ai là sợhãi. Ánh mắt Hải San bắt gặp một thân hình tiều tụy… Mái tóc bạc phơ…

- Cha…

Nàng thầm gọi trong lòng. Thượng Nguyên A KhắcNhĩ đã nhận ra cái run rẩy cố giấu của nàng. Hắn bình thản:

- Chọn đi! n huệ của ngươi đó họ Đỗ kia. Chọnngười mà ngươi hận nhất đi. Ta cho phép đó…

Một con chó có tự trọng của chó dù rất yêu chủnhưng không phải việc gì cũng nghe theo lời chủ. Nhưng những con chó ghẻ thìkhác, đuôi lúc nào cũng ngoắc liên hồi, cố gắng làm vừa lòng chủ. Đỗ Thiện Tâmlà một con chó ghẻ. Hắn không căm thù ai trong làng, vì hắn vốn quyền cao chứctrọng. Nhưng triều Trần luật lệ rất nghiêm, những bô lão đều có tiếng nói nhấtđịnh. Hắn không thể không dè chừng họ… Mà họ cũng bao lần ngăn cản một số việchắn muốn làm. Trần Bộ là một trong số những bô lão thẳng tính nhất. Ông chưa hềtỏ ra kiêng nể hắn. Bây giờ hắn có quyền. Hắn muốn làm gì cũng được. Còn ôngchỉ là một kẻ tù nhân. Tay hắn vung cao ngọn roi da…

- Chát!



Máu đổ trên mặt vị bô lão khả kính. Gương mặt đãhằn những vết năm tháng nhăn lại… Đau chứ! Song ông không hề kêu lên một tiếng.Tên súc vật này không đáng cho ông phí một tiếng kêu.

- Thằng súc sinh!

Một vị bô lão khác không kềm chế được cơn nónggiận lên tiếng mắng. Gã xã quan Đỗ Thiện Tâm bình thường cũng ôn nhuần, nhãnhặn, tỏ ra thương dân như con. Bây giờ mới hiện nguyên hình. Một con chó theohầu lũ quân xâm lược. Ánh mắt Đỗ Thiện Tâm dồn về hướng đó. Cùng hướng với mắthắn, Hải San càng run rẩy bội phần. Đó là cha nàng.

- Trần Sổ!

- Là ta đây… thằng súc sinh. Mi muốn chém muốngiết thì ra tay đi! Lũ bán nước vì bả hư vinh như bọn mi sớm muộn gì cũng sẽ bịquả báo. Chết thê thảm!

- Chết thê thảm… Chết thê thảm này…

Những ngọn roi như điên cuồng trút xuống. Cha giàoằn oại trong nỗi đau. Một sức mạnh bỗng trỗi dậy trong Hải San, nàng vùng thậtmạnh khỏi vòng tay như gọng kềm xiết chặt của Thượng Nguyên A Khắc Nhĩ. Nhàotới người cha, giọng nàng đứt quãng:

- Cha…

- Hải San! – Trần lão thất sắc nhìn con gái – Saocon lại ở đây? Con…

Phút xum họp bất ngờ của hai cha con nàng khônglàm bọn người Nguyên có chút động tâm. Những cảnh tượng tử biệt sinh ly, vốn đãlà thường trong cuộc chiến:

- Hoàng đệ… Tiểu mỹ nhân của đệ nhận cha con rồi…Dù sao cũng một đêm ân ái, đệ có tính tha và gọi một tiếng “nhạc phụ” không?

-Hải San… Con…

Lòng người cha đau như cắt khi nhìn thấy trêngương mặt con thơ những dấu tím bầm. Cổ còn vết răng… Chiến tranh!

- Đừng khóc… Tiểu mỹ nhân… Đừng khóc!

Hắn nâng mặt của Hải San lên. Một tay cầm lấychiếc roi trong tay Đỗ Thiện Tâm.

- Chát!

Người Trần lão lại gánh thêm một vết dài. Máu đỏtươi…

- Cha!

Tiếng kêu thảm thiết của người con gái bất lực vìcha mình bị hành hạ tan da nát thịt. Sự phẫn nộ của những người dân mất nướctrước cái đau của đồng bào. Môi Thượng Nguyên A Khắc Nhĩ nhếch lên. Hắn chỉ mớibắt đầu một trò đùa vui trên số phận con người. Tàn nhẫn! Chiến tranh mà!

- Ngươi… Ngươi dừng lại! Dừng lại đi!

Hải San chỉ có thể gào khóc, van xin trong hoảngloạn. Những làn roi đang giết chết cha nàng. Ông đã ngoài 60, làm sao chịu nổisự hành hạ nhẫn tâm đó chứ. Thượng Nguyên A Khắc Nhĩ tàn nhẫn nhưng hắn khôngphải là dạng hành hạ người khác để thỏa mãn sự vui thích của mình. Hắn khôngsay máu, không phải lúc nào cũng nghĩ đến việc chém giết. Mọi việc hắn làm đềucó mục đích riêng mình.

- Dừng lại? Dừng lại cũng được… -Thượng Nguyên AKhắc Nhĩ trao roi cho Đỗ Thiện Tâm, tay nâng cằm nàng lên, đối diện với mình –Ta cần nàng làm cho ta một việc. Được không?

- Việc gì?

- Hải San… Không được – Tạm thời thanh tỉnh, Trầnlão gom hết lực tàn, khó nhọc – Bọn chó Nguyên không có gì tốt. Đừng làm chuyệngì cho bọn hắn… Không được…

- Cha….

Hải San đâu phải là đá. Người cha bao năm sống vòvõ nuôi con nơi làng chài bé nhỏ, có gì ngon cũng để lại phần con.

- Hoàng đệ… Không phải đệ định cho chúng ta xemmột màn tình cảm cha con quyến luyến thế này thôi chứ? Thế đúng là hơi quá nhạtnhẽo rồi.

- Đệ quên mất… – A Khắc Nhĩ buông nét cười hờhững – Đệ thật ra muốn mọi người cùng chơi một trò chơi… Trò săn người… Nhưngtình tiết bất ngờ kéo dài quá lố thời gian. Thôi, để xử lý một lần cho nhanhvậy.



Hắn khoát tay. Những tên lính phía sau bước tới.Đao vung lên. Máu phun ra tứ phía. Bắn vào mặt Hải San nóng hổi! Nước mắt nàngbất giác rơi theo làn nước ấm mà đặc quánh ấy. Xung quanh thoáng chốc bao trùmmột mùi tanh tưởi… Mùi của tử thi… Nhưng những người phía trên thì không hề chớpmắt. Quen rồi…

- Hoàng đệ này… Đội hành quyết của đệ đúng làdanh bất hư truyền… Một đao nhanh gọn, chém đầu kẻ thù… Chiến trường sẽ cần đếntay bọn chúng đấy…

Mặt Đỗ Thiện Tâm trắng bệch nhưng sau khi hoànhồn, hắn rất nhanh lên tiếng:

- Vâng… vâng ạ… Tài của Vương gia quả là xuất quỷnhập thần… Tiện dân!

- Cảm ơn ngươi… -Người đâu…. Đưa hắn vào trong,ban cho hắn vàng bạc 1000 lượng.

- Dạ…

- Đa tạ vương gia… Đa tạ hoàng tử… Đa tạ…

Hải San vẫn còn run rẩy. Trần lão vẫn còn đó.Những vị bô lão trong làng đều như hóa đá trước nỗi đau. Nhưng không ai khóc…không ai sợ hãi. Chỉ có lòng căm hận ngùn ngụt trong mắt họ.

- Giải bọn họ vào trong!

Không khí yên tĩnh…

- Thất vương gia giết hết bọn tù nhân cũng phí.Để lại bọn chúng ta có thêm một đám nô lệ đáng kể… Chưa kể chúng còn có thể chota nhiều thông tin về Đại Việt, thuận lợi hơn khi hành quân.

- Các ngươi đúng là biết một mà không biết hai –Thoát Hoan khoát tay – Đám người Đại Việt rất cứng đầu… Mang chúng là nô lệ,khác nào nuôi một lũ hổ trong nhà. Ai biết lúc nào chúng sẽ đâm sau lưng ta hả?

Chúng tướng ngẩn ra. Rồi một tên đứng dậy:

- Bọn thần ngu muội không hiểu ý thất vương gia.Nhưng đã giết thì giết hết, sao người còn lưu đám già lão ấy lại làm gì?

- Ta cũng hơi thắc mắc đó hoàng đệ – Không phảiđệ… Yêu hoa thì yêu cả gốc, định lấy lòng tiểu mỹ nhân nên không giết cha nàngấy chứ?

Thoát Hoan cười to sau câu nói như trêu đùa.Thượng Nguyên A Khắc Nhĩ không đáp, cúi xuống Hải San:

- Không sao rồi… Cha nàng sẽ không sao…

- Ngươi… ngươi muốn gì?

- Tiểu mỹ nhân thật thông minh. – A Khắc Nhĩ lóelên tia tán thưởng – Ta có thể tạm thời không giết bọn chúng. Thật ra thì chúngtuy có chút ít lích lợi, khi cần có thể mang ra khống chế bọn quân Đại Việt cácnàng song ta nghĩ chỉ bao nhiêu đó là chưa đủ. Ta muốn nàng, hãy làm một việcgì đó có ích cho ta, để ta… ta suy nghĩ lại chuyện thả cha con nàng sau khithành công nhỉ?

- Chuyện gì? Ngươi… ngươi muốn ta phải làm sao?

- Nàng… nàng cùng ta diễn một vở tuồng. Làng củanàng bị chúng ta giết hết… Chỉ có nàng là may mắn sống sót. Đem theo thân phậnđó đến với người của nàng… Sau đó dò la… cho chúng ta biết… Bọn vua quân nhàTrần hiện chủ yếu ở nơi nào? Ta chỉ cần có thế mà thôi.

- Hay… Hay… – Hoàng đệ! Tuy là nước cờ này bọnĐại Việt từng làm rồi. Nhưng dùng người của chúng để hại lại chúng. Ý rất hay!

Môi Hải San cắn chặt.

Mắt ráo hoảnh.

Phản bội…

Hình ảnh cha người đầy máu, oằn oại dưới làn roicủa kẻ thù. Những tên đao phủ lạnh lùng xuống tay. Một khi không còn giá trịlợi dụng nữa, cha nàng, các vị bô lão rồi sẽ phải rơi đầu như những người kia.Con người đó không biết hù dọa, nói ra tay thì sẽ ra tay…

- Hải San, bệ hạ triệu tập cha cùng nhiều chú bácra dự hội để bàn việc nước. Bệ hạ coi trọng chúng ta… Rất coi trọng chúng ta!Có một vị vua như vậy, chúng ta sợ gì mà không thắng.

- Đánh! Chúng ta phải đánh! Không nhục nào hơnnhục mất nước…

Mắt cha lấp lánh khi nói về những điều đó. Congái cha phản bội, cha sẽ đau nhiều lắm… Phải không cha? Cha không còn vuốt tóccon gái yêu thương nữa. Không ân cần dặn dò con đi ngủ sớm, mai rồi hãy vá nốtchiếc áo rách bươm. Cha ơi! Con gái không muốn nhìn cha chết… Cha ơi!

Bạn đang đọc truyện trên: Dtruyen.com

truyện sắc
Vạn Cổ Thần Đế
truyện full

Nhận xét của độc giả về truyện Chân Trời Khát Vọng

Số ký tự: 0

    Bình luận Facebook