Chân Mệnh Thiên Nữ

Chương 8

Kiều Hiên

06/07/2013

Đến mùa hoa quế tràn ngập khắp nơi, Lang Gia Tĩnh nhè nhẹ vỗ về Tiểu Tuyết Điêu trong lòng, đối với việc lâm triều hôm nay lòng nàng có chút không yên. Nguyên nhân khiến nàng không yên lòng là Nhiếp chính vương luôn luôn ngồi bên cạnh, cũng chính là nam nhân mà mình yêu mến, giờ đây đã là trượng phu của người khác – Toàn Hải Đường.

“Khải tấu bệ hạ, chuyện ôn dịch hoành hành ở Tương thành, thần mong bệ hạ ra lệnh di tản dân chúng……”

Thời gian trôi qua mau, ngày Toàn Hải Đường thành thân cũng đã qua nửa năm.

Đêm tân hôn của Toàn Hải Đường, hắn thân là chú rể nhưng trên mặt cũng không có gì gọi là mừng, việc hắn nên làm, hắn cũng đã thu xếp ổn thoả đâu vào đấy, chỉ là khí chất hắn vẫn trầm ổn như cũ, lông mi thì rũ xuống, ủ dột, giống như có bài toán khó mà hắn giải mãi vẫn không ra.

“Người chết ở Tương thành đã lên đến con số bốn mươi bảy. Người nhiễm bệnh là một trăm tám mươi sáu người, trong đó người già trẻ nhỏ chiếm đa số……”

Toàn Hải Đường vẫn như cũ là Toàn Hải Đường. Nhưng, đem tên này so sánh với tên kia, lòng nàng chợt nhoi nhói đau, nàng mượn tên này nhắc nhở chính mình….Toàn Hải Đường, đã không phải là Toàn Hải Đường của nàng rồi.

“Thần thỉnh bệ hạ đưa đại phu đến đó cứu chữa, đồng thời vận chuyển thảo dược đến dịch khu, để tránh tình hình bệnh dịch lan tràn, thỉnh bệ hạ định đoạt.”

Nàng luôn chờ đợi một ngày ở cùng hắn, nhưng mỗi khi hai người ở cùng nhau thì nàng lại thấy hoảng hốt, tim nàng như có một loại sợ hãi mất mát.

Nàng là nữ hoàng, tất cả mọi người đều nghe lệnh của nàng, duy chỉ có hắn, nàng không thể ra lệnh cho hắn đem tâm chính mình giao cho nàng.

Nhưng, nàng sẽ không nổi giận, Toàn Hải Đường còn đang làm vương gia cho nàng, hắn sẽ không buông tay, hắn yêu nàng, không phải sao? Chỉ vì lý do này, nàng nắm chắc bảy tám phần thắng!

“Thỉnh bệ hạ định đoạt.”

Vì thành toàn ý thức trách nhiệm thần tử của hắn, nàng mới ngầm đồng ý hôn sự của hắn với Huệ Thu Thuỷ, bất quá, nàng cũng sẽ từng bước từng bước mà thực hiện “Âm mưu” của mình, sau khi hắn hoàn thành cái “Trách nhiệm” đó xong, nàng nhất định sẽ không để hắn tiếp tục trốn chạy khỏi tay mình, chắc chắn!

Ai! Tuy rằng nàng đối với việc tranh đấu hậu cung như nơi khác thì hoàn toàn không hứng thú, nhưng đối với nam nhân mà mình yêu mến, mưu kế của nàng có thể so ngang với bất luận những thủ đoạn tồi tệ nào của phi tần hậu cung!

Sự trầm mặc của nàng khiến Toàn Hải Đường cảm thấy kỳ quái, hắn chuyển hướng, thấp giọng kêu:“Bệ hạ?”

Lang Gia Tĩnh lấy lại tinh thần,“Cái gì?”

“Ôn dịch ở Tương thành, ngài quyết định như thế nào?” Toàn Hải Đường hỏi.

Lang Gia Tĩnh cứng đờ. Cái gì mà ôn dịch ở Tương thành? Nàng nãy giờ một câu cũng chẳng nghe thấy!

Cái khó ló cái khôn, Lang Gia Tĩnh hỏi ngược lại: “Vương gia cho rằng như thế nào? Ta muốn nghe ý kiến của ngươi một chút.”

Toàn Hải Đường trả lời, “Hồi bệ hạ, ta đã có phương pháp.”

Lang Gia Tĩnh gật gật đầu. “Vậy chiếu theo ý Nhiếp chính vương. Ta mệt mỏi, bãi triều đi!”

Sau khi lui xuống, Toàn Hải Đường gọi nàng lại.

“Tĩnh Nhi, ngươi vừa mới suy nghĩ cái gì?”

Toàn Hải Đường vẫn như cũ mẫn cảm với việc nàng không chuyên tâm.

Lang Gia Tĩnh than nhẹ trong lòng, tuy rằng hắn đã là trượng phu của người khác, nhưng đối với sự quan tâm của hắn, nàng một chút cũng không thể động tâm. Có lẽ bởi vì hắn như vậy, nên nàng mới có thể khăng khăng một mực yêu hắn?

Cố ý dùng vẻ mặt băng lãnh, Lang Gia Tĩnh ngay cả đầu cũng không quay lại nói:“Không nghĩ gì hết.”

Câu tar lừoi của nàng làm hắn nhếch mày. Hắn hiểu nàng, so với hiểu mình còn nhiều hơn, cho nên hắn tuyệt đối không tin tưởng câu nói “Không nghĩ gì hết” của nàng.

“Có chuyện gì không thể nói với ta sao?” Hắn không thích cảm giác bị nàng bài xích!

Lang Gia Tĩnh đùa cợt nhìn hắn,“Ta không phải hài tử, việc gì phải báo cáo với ngươi?”

“Tĩnh Nhi!”

“Thỉnh ngươi đừng gọi thẳng tên ta, được không? Vương gia.” Nàng buông tiểu Tuyết điêu trong lòng ra, để nó chạy đến chỗ nữ quan kiếm ăn, chậm rãi thong thả đi đến một chậu hoa cảnh, nàng cúi người bẻ một nhành hoa cúc, đặt lên mũi ngửi, đồng thời không chút để ý nói: “Dù sao ta là quân, ngươi là thần, quân thần khác biệt.”

Lời nói hàm xúc ý tứ khiêu khích của nàng đã thành công chọc giận Toàn Hải Đường. Hắn ba bước nhập thành hai bước lên phía trước, cầm cánh tay nàng kéo mạnh một cái, đem nàng ôm vào trong lòng, cánh hoa cúc mất lực rơi xuống, tạo nên một mảnh vàng nhạt.

Lang Gia tĩnh bị hắn ôm vào trong ngực không khỏi thở dài một tiếng, không phải tiếc hận đoá hoa nằm bên dưới kia, mà chính vì cái ôm ấm áp đã lâu nàng không có.

Sau ngày hắn thành thân, hắn ngay cả ôm nàng cũng không hề có. Mà hôm nay, khi hắn ôm nàng, nàng cơ hồ không thoả mãn muốn hắn ôm nàng nhiều hơn.

Phóng túng chính mình trầm luân trong hơi thở của hắn một lúc lâu, lập tức nàng liền bắt buộc chính mình thay đổi lại bộ mặt lạnh lùng.

“Đừng chạm vào ta.” Nàng đẩy hắn ra, cùng hắn bảo trì khoảng cách ba bước lớn, “Đừng quên, ngươi đã có một người vợ dịu dàng hiền thục, ta không muốn người khác hiểu lầm.”

Nàng tưởng mấy câu đó sẽ chọc ngọn lửa giận trong lòng hắn bốc cao đến mấy trượng, nhưng không nghĩ tới nàng lại tính sai rồi! Nghĩ lại, nàng thật sự đã xem nhẹ năng lực của Toàn Hải Đường. Bất quá không có liên quan, bây gờ thất bại, thì xem như là kinh nghiệm cho lần sau, nàng rất siêng năng, cần cù học hỏi nha.

“Vì sao lại muốn phân biệt giới hạn với ta?” Cho dù đang rất tức giận, nhưng Toàn Hải Đường vẫn như cũ không hề kích động, không để Lang Gia Tĩnh khiêu khích.

“Bởi vì ngươi đã không còn là Toàn Hải Đường của ta.”

Đúng vậy, hiện gờ hắn đã không còn là Toàn Hải Đường “Của nàng” nữa rồi, nhưng chính việc này, lại là việc mà hắn đã chọn.

“Nếu ngươi hiểu, mong rằng lần sau ta sẽ không gặp ngươi.” Nàng giãy ra khỏi sự kiềm hãm của hắn, xoay người bỏ đi, miễn cho chính mình chịu không nô nói ra sự thật, “Không phải ngươi luôn muốn gỡ bỏ gánh nặng Nhiếp chính vương sao? Hiện tại ta chuẩn tấu, ta sẽ phong ngươi là Trấn Quốc vương, sau này ngươi có thể ở lại phủ đệ mà làm bạn với Vương phi, mỗi ngày nhàn hạ, ta tin rằng Vương phi sẽ rất cao hứng khi biết được việc này.”

Câu nói của nàng thực sự tạo ra một mối ngăn trở phức tạp giữa hai người, làm hắn hiểu rõ, rốt cuộc sau này hắn và nàng vẫn không thể tìm về ký ức ngày xưa nữa rồi.

Hồi lâu không nghe được tiếng đáp trả của hắn, Lang Gia tĩnh không khỏi xoay người lại nhìn.

Đôi mắt ẩn chứa đau đớn của hắn bị bóng đêm che khuất, nhưng vẫn lộ ra ngoài.

“Ngươi nói đúng, có lẽ ta nên lui xuống, rời khỏi hoàng triều, bây giờ cũng là lúc ngươi tự mình lo việc triều chính được rồi.”

Lang Gia Tĩnh không hề đoán trước được việc hắn thoái nhượng quyết tuyệt như vậy, dưới một người, trên vạn người, địa vị đó biết bao người mơ ước, sùng bái như vậy, phóng mắt khắp thiên hạ, đại khái cũng chỉ có một người không hề quyến luyến là hắn, Toàn Hải Đường.

Đón nhận đôi mắt thoáng kinh ngạc của nàng, Toàn Hải Đường thản nhiên mỉm cười.

“Trong hai năm ta xuất chinh bên ngoài, cho dù không có sự phụ tá của ta, ngươi vẫn chỉnh đón mọi việc trật tự rõ ràng, hơn nữa lại rất thành thạo, ta cũng có thể yên tâm mà gỡ bỏ cái vương vị Nhiếp chính vương này rồi.”

Hắn cởi bỏ mũ mẹn trên đàu xuống, giao tận tay nàng, tuỳ ý để một đầu tóc đen xoã tung trên vai.

Lang Gia Tĩnh bắt buộc chính mình phải thờ ơ với việc này: “Tước vương vị Nhiếp chính vương của ngươi rồi, ngươi phải rời khỏi hoàng cung, ngươi……đừng hận ta.”

Toàn Hải Đường nhẹ nhàng lắc đầu.

“Công danh lợi lộc cơ bản cũng chỉ như mây bay, xem qua lướt qua, thứ duy nhất ta nuối tiếc chính là……ta đã làm thương tổn ngươi, phản bội tình yêu của chúng ta.”

Ô ô……Rất cảm động! Có thể thấy được hắn đối với chuyện này lúc nào cũng canh cánh trong lòng! Kể từ đó, phần thắng của nàng có thể nói là được nâng lên rất nhiều.

“Nói những lời này, cũng đã quá muộn rồi.” Nàng cố ý lạnh lùng nói.

Hắn cười khổ, “Ta hiểu.”

Thương tổn nàng thì đã rồi, còn nói nhiều làm gì nữa.

Nàng nghiêm khuôn mặt nhỏ nhắn, quyết tâm nói: “Ngươi đi đi!”

Toàn Hải Đường nhìn nàng thật sâu, rất nhiều cảm xúc theo đáy mắt xẹt qua, thiên ngôn vạn ngữ không biết từ đâu đến, nhưng cuối cùng chỉ nói được một tiếng, “Bảo trọng.”

Lang Gia Tĩnh vốn định tiêu sái đáp lại hắn một tiếng “Trân trọng”, nhưng lại không nghĩ tới, lời muốn nói nhưng lại nói không thành.

Hắn mỉm cười, như muốn nhớ kỹ khuôn mặt này của nàng, dùng ánh mắt nhìn thật sâu, thật sâu khuôn mặt kiều diễm kia, thẳng đến hắn hoàn toàn xem đủ mới thôi.



“Ta đi đây.” Nói xong, hắn xoay người ra khỏi Cần Chính điện.

Trong một khắc khi hắn bước khỏi cánh cửa lớn kia, Lang Gia Tĩnh chỉ thấy mắt mình một mảnh sương mù, cái gì cũng không nhìn rõ.

Trời mới biết nàng có bao nhiêu không tình nguyện, dù chỉ có một chút nàng cũng không muốn rời khỏi hắn!

Biết rõ một chút thời gian ngắn ngủn này là biệt ly, nhưng nó vẫn làm cho tim nàng như xé thành hai nửa, đau đớn không nguôi.

Ai! Nàng bắt đầu nghi hoặc bản thân mình dường như đã chống chọi không lại rồi.

Mà hình như việc này chỉ gống như một bước khởi đầu!

“Vương gia hồi phủ —”

Theo tiếng gia nhân thông báo, là thân ảnh Toàn Hải Đường đi qua dãy nhà, dọc theo hành lang gấp khúc mà vào phòng riêng, một mặt hỏi tổng quản,“Phu nhân hôm nay có khoẻ không?”

Tổng quản không dám giấu diếm, “Hồi Vương gia, phu nhân hôm nay…..lại ho ra máu.”

“Ho ra máu?!” Toàn Hải Đường vội vàng hỏi: “Truyền Thái y đến kểm tra chưa? Thái y nói như thế nào?”

“Thái y nói…… Bệnh phôi của phu nhân đã đến giai đoạn cuối, uống trăm lại thuốc……cũng chỉ kéo dài thêm một ít thời gian mà thôi.”

Chẳng lẽ Thu Thuỷ thật sự sống không khỏi năm nay hay sao? Sắc mặt Toàn Hải Đường không khỏi ngưng trọng. “…… Ta đã biết, ngươi đi xuống đi!”

Đi vào phòng, Toàn Hải Đường đứng ở mép, nhìn thê tử yếu ớt nằm trên giường, đáy mắt không khỏi có chút đau xót cùng thương tiếc.

Như cảm nhận được ánh mắt chăm chú của hắn, Thu Thuỷ chậm rãi mở to mắt. Nàng suy yếu nhìn hắn cười, có một chút mơ hồ.

“Vương gia, ngươi đã trở lại?”

“Thu Thủy, nghe nói hôm nay ngươi lại ho ra máu?” Ánh mắt hắn tràn ngập lo lắng, “Uống thuôc chưa? Cảm thấy thế nào?”

Thu Thủy vươn cánh tay chỉ toàn thấy xương, nắm tay Toàn Hải Đường, “Sinh tử có số, cơ thể của ta ta tự mình biết, đối với bệnh này hiểu rất rõ, ta thật sự có lỗi, liên lụy ngươi……”

“Đừng nói bậy, ngươi không có liên lụy ta.”

Thu Thủy lắc lắc đầu, “Ta ngay cả mệt cũng phải khiến ngươi bận tâm, ngay cả vương vị Giam quốc Nhiếp chính vương cũng vậy……”

Bị tước quyền Nhiếp chính vương, hoá ra nàng cũng biết.

Toàn Hải Đường cười nhẹ, cũng không để ở trong lòng.

“Nữ hoàng đã có năng lực quản lý, Nhiếp chính vương ta cũng đến lúc thoái lui, huống hồ, không cần vào triều, ta còn có thêm nhiều thời gian chăm sóc cho ngươi, như vậy không phải tốt lắm sao?”

Bệnh tình Thu Thuỷ càng ngày càng trở nên xấu, mười tám cái thùng trên đầu hắn càng ngày càng cao lên, hắn rất sợ một ngày nào đó nó sẽ đột nhiên rơi xuống— ( k biết 18 cái thùng là cái chi chi nữa =___=)

“Thời gian của ta cũng không còn nhiều, vậy mà ngươi vẫn nguyện ý cùng ta thành thân, đời này cũng xem như không uổng phí,” Nàng điềm tĩnh tươi cười, có vô tận thỏa mãn, “Nhưng, Vương gia, một khi ta đi rồi, thời gian cũng sẽ không ngừng lại, từng ngày của ngươi…..”

“Thu Thủy……” Hắn không thích nghe những lời này của nàng.

“Vương gia, hãy nghe ta nói,” Nàng đánh gãy lời hắn, cố ý muốn cho hắn hiểu được ý của nàng, “Lang Gia quốc cần ngươi, nữ hoàng cần ngươi…… Mà ngươi, cũng cần nữ hoàng, các ngươi là một đôi trời sinh giành cho nhau.”

Đón nhận ánh mắt khiếp sợ của toàn Hải Đường, Thu Thuỷ hơi nở nụ cười.

“Ngươi thực kinh ngạc sao? Tại sao ta lại biết được việc này?”

Đúng vậy, hắn thực kinh ngạc.

Hắn là một người rất biết che giấu, bởi vậy mới đem toàn bộ yêu hận để trong lòng, cho dù hắn yêu Lang gia tĩnh say đắm bao nhiêu, cũng chưa từng để lộ ra bên ngoài, nhưng Thu Thuỷ lại có thể nhìn thấu tâm tư của hắn, sao hắn lại không kinh ngạc được?

“Ngươi như thế nào biết?”

“Bởi vì ta hiểu ngươi, cũng như hiểu chính mình.” Thu Thủy xốc chăn lên, cùng với Toàn Hải Đường ngồi ở mép giường, nàng nhìn thẳng hắn. “Từ khi ta biết ta chính là vị hôn thê của ngươi, ta liền bỏ ra rất nhiều thời gian để quan sát ngươi, mà ta càng để ý, ta càng bị ngươi hấp dẫn, ta từng âm thầm thề, cả đời này, trừ ta ra, đừng có người thứ hai mơ tưởng làm vợ của ngươi.”

Mặt hắn biến hoá rõ rệt, nhìn nàng, đôi mắt có quầng thâm đen, có bao dung, có sự sầu não, cũng có nỗi nhớ nhung kì lạ.

“Ta đã hoàn thành giấc mộng của ta rồi, có đôi khi ta thậm chí cảm thấy, nếu lúc này ta liền như vậy rời khỏi nhân gian, cũng có thể hạnh phúc đời sau.”

“Thu Thủy!”

Nàng nhìn bộ dáng của hắn, nở nụ cười. “Ai! Ta chỉ nói thôi, xem ngươi kìa!”

“Ngay cả nói cũng đừng nói, sinh ly tử biệt không phải là việc có thể đem ra đùa giỡn.”

“Được, chúng ta không đùa, ta muốn ngươi đồng ý với ta một việc.” Thu Thủy trịnh trọng nói:“Ngươi phải cam đoan với ta, ngươi nhất định phải làm được!”

Toàn Hải Đường nhíu mi,“Chuyện gì?”

“Sau khi ta đi rồi, sẽ có người kế tục ta, mà đối tượng……” Nàng từng chữ từng chữ một nói: “Là Lang Gia Tĩnh.”

“Thu Thủy…… việc này, việc này không thể được!”

“Sao lại không được? Ngươi còn yêu nàng, không phải sao?”

“Đúng vậy, ta yêu nàng ấy, nhưng ta cũng không muốn thương tổn nàng.” Toàn Hải Đường hạ giọng nói nhỏ, “Ta phản bội tình yêu của nàng đối với ta, ta biết nàng sẽ không tha thứ cho ta.”

Bởi vì một câu kia, ngươi đã không còn là Toàn Hải Đường của ta.

Một câu này cũng đã nói rõ lập trường của hai người, rằng sau này một chút lien quan cũng không hề có.

“Không, nàng đã tha thứ cho ngươi rồi.”

Toàn Hải Đường lắc đầu,“Nếu nàng tha thứ cho ta, nàng sẽ không muốn ta rời khỏi hoàng cung, làm một kẻ hư danh ‘Trấn quốc Vương’.”

“Bởi nàng làm như vậy, cho nên ta khẳng định rằng nàng đã tha thứ cho ngươi, không chỉ như thế, nàng còn thành toàn hy vọng của ngươi.” Thu Thủy mỉm cười nói: “Nữ hoàng phong ngươi một cái chức quan nhàn hạ, đúng là muốn ngươi cùng ta làm bạn vượt qua thời gian này, bởi vì, nàng biết nếu nàng không làm như vậy, sau này ngươi nhất định sẽ tự trách bản thân mình. Nàng yêu ngươi, không đành lòng nhìn ngươi hối hận, cho nên, nàng ngầm đồng ý hôn sự của chúng ta, cũng đem nam nhân mà mình yêu mến tặng cho ta.”

Đây là dụng ý chân chính của Tĩnh Nhi sao? Toàn Hải Đường cười khổ nói:“Cám ơn ngươi đã nói cho ta biết…… Nhưng, ta cùng với nàng, đã không thể có khả năng quay lại rồi.”

“Không, có khả năng……”

Hắn làm cái thủ thế ngăn cản nàng nói, đè nàng nằm xuống, “Thu Thủy, nghỉ ngơi cho thật tốt đi! Không nghỉ ngơi. Bệnh thế nào mới khỏi?”

Biết hắn không muốn nói tiếp, nàng cũng đành nghe lời mà nằm xuống.

“Vương gia cũng đi nghỉ ngơi đi! Nãy giờ ngươi cũng rất mệt rồi, sắc mặt không tốt, cũng gầy đi rất nhiều, làm cho ta rất là lo lắng.”

“Ta sẽ tự chăm sóc cho mình.”

Bọn họ liên miên nói chuyện trong chốc lát, sức hẻo của Thu Thuỷ gắng đỡ không nổi, ở bên cạnh Toàn Hải Đường mà từ từ tiến vào mộng đẹp.

Toàn Hải Đường lén lút rời khỏi tẩm phòng, ở trong đình viện lẻ loi đi bộ.

Không ai biết hắn suy nghĩ cái gì, không ai hiểu được vì sao hắn thở dài, ánh trăng sáng tỏ chiếu vào người hắn, tạo nên cái bóng dài thật dài, dường như hắn đang rất cô quạnh, xa xăm không thể gần.

Tuy Toàn Hải Đường buông việc triều chính, nhưng thế lực của hắn cũng không thể xem thường, quan lại triều đình đến cả trăm người đều do hắn đề bạt, cho dù Toàn Hải Đường không nhiếp chính, nhóm triều thần cũng thỉnh thoảng đến cửa nhà thăm hỏi, ở Lang Gia quốc, hắn vẫn như cũ có địa vị hết sức quan trọng, không người nào có thể thay thế được.

Như lúc này, nếu triều đình có gió nhẹ thổi qua, lập tức có người chạy đến chỗ Toàn Hải Đường cấp báo, mỗi một quyết sách của Lang Gia Tĩnh, mỗi một hành động, Toàn Hải Đường đều biết rõ ràng.



Lang Gia Tĩnh không biết sao?

Không! Nàng không chỉ có biết, thậm chí nàng còn hiểu rõ ràng! Điều này đúng là điều mà nàng mong đợi!

Nàng muốn hắn nhìn thấy cách làm của nàng, cho dù hắn muốn xen vào nhưng cũng đành bó tay ngồi đó, chỉ có như vậy, hắn mới có thể vĩnh viễn không yên lòng, vĩnh viễn nóng ruột nóng gan!

Sau khi bãi triều, Lang Gia Tĩnh theo thường lệ lại đi tới Văn Uyên các, luôn luôn coi trọng không gian cá nhân của Phượng duẫn Thiều, còn Phượng Duẫn thiều, đối với việc muốn khiếu nại ban đầu nay cũng đành chịu thua, để nó trở thành thói quen

“Sư phụ!”

Người chưa tới, tiếng đã tới trước, nữ hoàng bệ hạ giá lâm rồi. Phượng duẫn Thiều thở dài một hơi, buông quyển sách trong tay xuống bàn, đứng dậy nghênh giá.

“Vi thần tham kiến bệ hạ.” Phượng Duẫn Thièu không thể ngoại lệ, chấp tay hành lễ.

Lang Gia Tĩnh phất phất tay, tựa hồ đối với việc lễ nghi kiểu này vô cùng thiếu kiên nhẫn. “Được rồi, được rồi, ở đây cũng chẳng phải người ngoài, hành lễ cái gì chứ?”

Phượng Duẫn Thiều không khỏi bật cười, “Thần hướng quân hành lễ, cư nhiên bị quân ghét rồi!”

Lang Gia Tĩnh bướng bỉnh cau cái mũi, “Ngươi biết rõ ta luôn luôn ghét kiểu cách, ngươi lại nói móc rồi.” Nhìn thấy quyển sách nằm trên bàn hắn, nàng tò mò cầm lấy lật tới lật lui, “Đây là quyển sách của Uyên ca ca ah! Gì…… Ngũ Vịnh Nhứ, cái tên quen quen!”

“Nàng là Trạng Nguyên năm nay.” Phượng Duẫn Thiều nhắc nhở nàng.

Nàng bừng tỉnh đại ngộ, “Nga — đã biết! Ta nhớ ra rồi. Kỳ nữ câu từ lưu loát, Uyên ca ca cũng từng nói qua, nhưng mà ta không nhớ hết.”

Ở Lang Gia quốc nam nữ ngang hàng, văn võ khoa cử đều không giới hạn nam nữ, tất cả cũng có thể ghi danh. Cho nên, bao năm qua, Lang Gia Tĩnh không những có nữ Đô Đốc, còn có Nữ Lang, nữ Trạng Nguyên, nữ Ngự Sử cùng nhiều chức vị khác.

Phượng Duẫn Thiều tà nghễ nhìn nàng hỏi: “Ngươi hôm nay đặc biệt tới tìm ta, chắc không phải ngộ đạo ( ngộ ra đạo lý ) rồi, hay là muốn dốc lòng học tập?”

“Muốn ta dốc lòng học tập, kiếp sau đi!” Nàng không thích học bài, hắn cũng không phải không biết.

Ai! Hắn biết mà.

Mắt Phượng Duẫn thiểu biểu hiện biết rồi. “Như vậy, ngươi tới đây là muốn nhờ ta tham mưu?”

Phượng Duẫn Thiều không hổ là đế sư, đối với tính tình Lang gia tĩnh phải nói là nhất thanh nhị sở.

Lang Gia Tĩnh che miệng cười khẽ, “Sư phụ, ngươi thật sự là liệu sự như thần.”

Trừ bỏ Toàn Hải Đường, đại khái chỉ có Phượng Duẫn Thiều hắn là hiểu nàng?

Phượng Duẫn Thiều hừ nhẹ, cầm ly trà nóng uống một ngụm: “Đừng có lòng vòng, có chuyện gì cứ việc nói thẳng rồi đi! Ngươi lại muốn sử dụng quỷ kế gì với toàn Hải Đường nữa?”

“Cái gì quỷ kế! Nhiều lắm cũng chỉ là một thủ đoạn nho nhỏ thôi!” Nàng không thuận theo kháng nghị , “Vì muốn lấy được nam nhân mình yêu mến, động tay động chân một chútcũng sẽ được tha thứ ah.”

Nàng chỉ muốn lấy được một nam nhân thật lòng với nàng, chỉ như vậy thôi.

Phượng Duẫn Thiều đương nhiên hiểu được tâm tư của nàng, nhưng vẫn là giận dữ nói: “Nếu ngươi có thể đem một ít não trong đầu đem đi xử lý chính sự thì hay biết mấy, Tả hữu Thừa tướng cũng không đến nỗi bị hành chết lên chết xuống.”

“Mục tiêu của ta không phải phí công tốn sức làm Hoàng đế, xài người khác làm cũng được rồi, ta có vẻ dự đoán được phu quân duy nhất của ta, không phải là Toàn Hải Đường, cũng chính là Toàn Hải Đường.” Nàng biết nàng không phải hoàng đế tốt, nhưng mà nàng thật sự đã sử dụng hết sức rồi.

Phượng Duẫn Thiều bất đắc dĩ lắc lắc đầu,“Nói đi! Ngươi lần này lại muốn ra cái gì kế sách rồi?”

Nói tới đây, Lang Gia Tĩnh hai mắt sáng ngời, dấu không được hưng phấn mà nói: “Ngươi cảm thấy chuyện gì có thể khiến Toàn Hải Đường kích động đến mức chạy đến đây tìm ta?”

Vấn đề của nàng khiến Phượng Duẫn Thiều nổi lên cảnh giác.

“Ngươi muốn làm gì?”

“Ai…… Đừng khẩn trương nhưu vậy được không? Nói như thế nào hắn cũng là nam nhân ta yêu thương, ta sẽ không quá phận.” Nàng nâng nâng má, thở dài, “Ta nha! Chỉ là nhớ hắn mà thôi.”

Thời gian cùng không gian là một vật trở ngại, nếu nó không đục khoét tâm tư của nàng cùng Toàn Hải Đường, thì ngược lại nó giống như một ngọn lửa lớn, lúc nào cũng muốn đốt cháy đầu nàng. Nàng dù có nhớ hắn, cũng chỉ có thể không ngừng áp chế, dày vò nhưu vậy, ai có thể hiểu được.

“Nếu nhớ hắn, đại khái nên phục hồi nguyên chức cho hắn, kể từ đó, ngươi ngày nào cũng có thể gặp hắn.”

Lang Gia Tĩnh lắc lắc bàn tay, “Không thể làm như vậy được, thời điểm chưa tới!”

Phượng Duẫn Thiều nhướng mi, tựa hồ không rõ ý của nàng.

Lang Gia Tĩnh nghĩ nghĩ, “Ta nói như thế, là vì khi ta hạ lệnh trục xuất hắn ra khỏi cung, rời khỏi vương vị, là có dự mưu.”

“Có thể hiểu.” Phượng Duẫn thiều tuyệt đối không cảm thấy việc này là ngoài ý muốn.

Lang Gia Tĩnh nói tiếp: “Hắn vì ta, để cho Huệ Thu Thuỷ hao tổn tuổi xuân chờ đợi hắn, nếu như suy nghĩ, tuổi xuân của Huệ Thu Thuỷ đích thực là vì bệnh nan y mà ngắn lại, mà ý thức trách nhiệm mãnh liệt của Toàn Hải Đường thì không hề nghĩ vậy, hắn chắc chắn sẽ bị dày vò, xem đó là tội lỗi mình gây ra.

“Ta cố ý đem Toàn Hải Đường ra khỏi cung, cũng vì muốn hắn nghĩ hắn đã phản bội ta, nhưng sự thật thì ngược lại. Ta muốn khiến cho hắn nảy ính áy náy với ta, ngày nối tiếp đêm suy nghĩ làm sao, làm cách nào để bù đắp cho ta, chỉ có cách làm hắn áy náy, hắn mới có thể đem ta giữ lại trong lòng.”

“Cho nên, ngươi không ngăn cản huệ Thu Thuỷ cùng Toàn Hải Đường thành thân?”

Lang Gia Tĩnh gật gật đầu,“Nàng đáng để ở bên Toàn Hải Đường, một nữ nhân có thể trả giá nhiều năm thanh xuân như vậy chỉ để chờ đợi, không oán không hối, cùng là nữ nhân với nhau, ta có thể hiểu được tình cảm của nàng với Toàn Hải Đường, cũng rất kính nể nàng! Ta nói cho chính mình, chỉ cần nàng còn sống, mặc kệ bao lâu, ta tuyệt không cướp Toàn Hải Đường khỏi tay nàng.” Hơn nữa, nàng nguyện ý thành toàn Toàn Hải Đường, để hắn thể hiện tâm ý đối với nàng ta.

“Ngươi cư nhiên…… Có thể bình tĩnh như thế chắp tay đem người yêu tặng cho kẻ khác.” Cho dù là hắn, hắn cũng không làm như vậy.

“Không! Ngươi sai rồi, ta tuyệt không bình tĩnh.” Lang Gia Tĩnh thở dài, “Ngươi không biết, chỉ vì thê tử của hắn, ta cũng không biết nàng sẽ khóc bao nhiêu nước mắt, cứ việc tính toán sự tình sẽ xảy ra sau khi ta cự tuyệt đi, nhưng ta vẫn là không thể thờ ơ. Ta thương hắn, ta cũng giận hắn, nhưng vì muốn dời bớt một phần sầu muộn trong lòng hắn, ta cũng chỉ làm có thế.”

“Ngươi suy nghĩ sâu xa như vậy, sao không đem kiến thức này nhồi nhét vào chính sự đi?” Phượng Duẫn Thiều tuy rằng không nghe, không thấy việc chính sự, nhưng không có nghĩa là hắn đối với việc xảy ra trong triều là hoàn toàn không biết.

Lang Gia Tĩnh không nghĩ tới Phượng Duẫn Thiều có thể đoán trúng ý nàng tới vậy.

“Nha! Bị ngươi phát hiện rồi?” Nàng thè lưỡi, “Toàn Hải Đường là một nam nhân ý thức trách nhiệm vô cùng mãnh liệt, ngẫu nhiên đem ra một điểm sai là hắn lập tức quan tâm ngay.”

Vì để đạt được mục đích, Lang Gia Tĩnh thật đúng là không từ thủ đoạn!

“Ngươi thật sự là……” Phượng Duẫn Thiều thở dài liên tục, cũng không biết nên nói cái gì mới tốt. “Toàn Hải Đường nếu biết được ngươi làm bậy như vậy, nhất định sẽ lo lắng đến đêm cũng bất an.”

Nàng ngẩng khuôn mặt nhỏ nhắn, chu đôi môi đỏ mọng: “Ta muốn hắn bất an đó! Hắn làm ta đau lòng như vậy, ta há có thể liền như vậy từ bỏ ý đồ? Ta muốn hắn lúc nào cũng ở phủ Trấn Quốc mà cứ nhớ về ta, đây là tội của hắn!”

Nói đến người này, Lang Gia Tĩnh liền suy sụp khuôn mặt nhỏ nhắn tuyệt mỹ,“Bất quá, phương thức này hình như hơi tệ, mục đích tuy rằng đã thành công rồi, nhưng mà, ta không hề nghĩ tới việc muốn người ngoài cung vào đây để gặp ta, đoá hoa này thế nhưng đã chết héo.”

Ai — Lão ma đầu tương tư ah!

Phượng Duẫn Thiều khó hiểu, “Làm như thế nào, trong lòng ngươi đã sớm có chuẩn bị, cần gì phải tới hỏi ta?”

“Ta đương nhiên là có lý do của ta nha!” Nàng nhìn Phượng Duẫn Thiều, cười như một tiểu ác ma đang định làm chuyện xấu, “Muốn Toàn Hải Đường liều lĩnh tiến cung để gặp ta, nhất định phải có một ngòi nổ uy lực mới hoàn thành được, ta chính là muốn nghe ý kién của ngươi một chút.”

Dù gì cũng là kéo hắn xuống nước, khác chỗ nào đâu!

Phượng Duẫn Thiều lại lần nữa thở dài một hơi, “Ngươi nói đi!”

Nàng đè thấp giọng, giống như đang nói sự thật: “Ngươi cảm thấy…… Nếu ta nuôi dưỡng một đám nam sủng trong hậu cung, hắn có thể hay không tức giận đến giơ chân?”

Nếu nói một người quân chủ tốt, thì hẳn sẽ lấy dân làm chủ, không có lúc nào là không lấy sống còn thiên hạ ra mà trì hoãn việc tư, như vậy, ta thừa nhận, ở “Đạo làm vua”, ta thua kém Toàn Hải Đường rất nhiều.

Tuy ta là một nữ hoàng, nhưng mà ta vẫn là một công chúa nghịch ngợm trước kia, tùy hứng, xúc động, hơn nữa vẫn là thắm thiết yêu Toàn Hải Đường.

Phượng Duẫn Thiều lúc đó là quân sư tình yêu hàng đầu của ta, vì yêu, ngay cả thân phận của mình ta cũng vứt bỏ, cái gì hoa hoa lệ lệ ta ném hết, thực tại lại khiến kẻ khác đổ một tầng mồ hôi lạnh.

Có lẽ tất cả mọi người đều hông hiểu vì sao ta lại làm như vậy, nhưng mà rất là hiểu rõ chính mình— ta cực lực tranh thủ hạnh phúc ở kiếp này, mà hạnh phúc tương lai của ta, chính là – Đường.

Bạn đang đọc truyện trên: Dtruyen.com

truyện bách hợp
truyện sắc
truyện full

Nhận xét của độc giả về truyện Chân Mệnh Thiên Nữ

Số ký tự: 0

    Bình luận Facebook