Chân Linh Cửu Biến

Chương 1780: Tiên Thiên (tiếp - 3)

Thụy Thu

29/09/2020

Bằng đạo nhân giận dữ đại phát thần uy, cho dù Lục Bình gia nhập, ba người liên thủ không ngờ lại trong lúc nhất thời không làm gì được Bằng đạo nhân. Thường thường thì vào thời điểm những người khác chẳng qua là một đạo Bản nguyên thần thông xuất thủ ra, Băng đạo nhân sớm đã bắn ra liên tiếp hai ba đạo thần thông rồi.

Hơn nữa Bằng đạo nhân sau khi thần thông xuất thủ, giữa đường vẫn có thể án theo bổn nguyên tương sanh tương khắc đang đi thẳng chợt nhanh chóng biến chuyển để ứng đối những bất ngờ tùy thời xuất hiện. Hơn nữa, lão còn tránh việc lãng phí chân nguyên tới trình độ lớn nhất. Đây cũng là chỗ mấu chốt để Bằng đạo nhân có thể đối mặt ba người liên thủ vậy công mà vẫn có thể đối phó ung dung, Bằng đạo nhân mặc dù không có một đạo bản nguyên nào tu luyện tới viên mãn, nhưng Thất Đại Bản Nguyên mỗi một đạo đều ngang luyện bảy tám đạo Bản nguyên thần thông. Lôi chi bản nguyên mặc dù bị mọi người liên thủ hủy diệt nhiều nhất, nhưng cũng ngưng luyện ba bốn đạo Bản nguyên thần thông, số lượng thần thông như thế này vượt xa số lượng Lục Bình cùng mọi người cộng lại.

Lục Bình rất nhanh sau đó nhìn ra manh mối. Bằng đạo nhân thực lực mặc dù có bộ phận lớn xuất xứ từ thân thể mạnh mẽ của lão, sự nhanh chóng chưởng không bản nguyên thần thông, cùng với thủ đoạn ứng biến làm người ta hoa cả mắt, nhưng ở sau lưng những thủ đoạn này, chính là Bằng đạo nhân dùng thần niệm mạnh mẽ vô cùng để duy trì hết tất cả.

Nếu như so sánh Bằng đạo nhân lúc này cùng với Băng đạo nhân vào lúc mới khai thiên, xét xem còn có chỗ nào chưa từng có chút biến hóa hay không, thì chỉ sợ cũng chỉ còn lại có bàng bạc thần niệm của Bằng đạo nhân vẫn giữ ở mức tương đương chân linh đệ thất cảnh như cũ mà thôi.

- Hạn chế thần niệm của lão!

Bằng đạo nhân sắc mặt đột nhiên biến đổi, ánh mắt hung lệ lập tức chăm chú nhìn về phía Lục Bình, hiển nhiên Lục Bình nói như vậy đã bắt được cái yếu điểm mấu chốt của Bằng đạo nhân.

Nhưng trong sát na Lục Bình hô to nhắc nhở, Long Hòa ô lão tổ đã đem vật cầm trong tay vốn là Bản mệnh linh bảo - cắm vào trong Càn Khôn tửu định. Trên linh bảo, một cái mầm màu xanh nhanh chóng chuyển xanh, rồi sau đó một mầm xanh chậm rãi phồng lớn, dần dần tạo thành một đóa hoa cốt.

Theo sau việc Càn khôn tửu đỉnh cuồn cuộn thâu tống Bổn nguyên linh khi vào trong linh thụ, đóa hoa cốt này từ từ nở ra, một luồng sương mù màu đen từ giữa hoa tâm nở ra đó ùa ra ngoài.

Luồng hắc vụ nhìn qua có vẻ nhẹ nhàng yếu ớt, nhưng sau khi tản mát ra lại hóa thành sương mù dày đặc cuồn cuộn, rất nhanh sau đó liền hướng Bằng đạo nhân mà bao phủ quanh người.

Đây là... độc vụ mà Vạn Độc Thương Khung Bích cấm cố!

Nói cho cùng thì Vạn Độc Thương Khung Bích cũng giống như Vạn độc mậu dịch mà Lục Bình chưởng không vậy, đều xuất xứ từ Quy đạo nhân khi xưa luyện chế một khắc độc đan kia. Chỉ bất quá Lục Bình chưởng khống Vạn độc mẫu dịch có độc tính nặng hơn mà thôi. Bất quá nó lại không thể giống như độc vụ trong Vạn Độc Thương Khung Bích có thể dễ dàng khuếch tán và bao trùm một mảnh khu vực như vậy được.

Độc vụ trong Vạn Độc Thương Khung Bích đối với thần niệm tự nhiên có tác dụng hạn chế cực lớn. Trong lúc sát na xuất thủ, Lục Bình đúng là phát giác Bảng đạo nhân trong lúc chuyển hóa thần thông xuất hiện biến hóa rất nhỏ. Chẳng qua là loại biến hóa này đối với Lục Bình cùng mọi người mà nói hoàn toàn không cách nào nắm chắc, bởi vì thần niệm của Bằng đạo nhân bây giờ quá mức uyên bác, ngay cả có độc vụ hạn chế, hao tổn đối với thực lực của Bằng đạo nhân cũng chỉ có hạn.



Một đóa hỏa diễm màu đen yêu dị đột nhiên đốt lên hừng hực ở trong hắc vụ, theo sát đó liền lan tràn đến tất cả địa phương mà hắc vụ có thể tràn ngập đến. Hỏa diễm màu đen chập chờn cứ mang đến cho người ta một loại cảm giác khó tả, giống như từng mảnh vực sâu cất giấu huyền bí đang khai mở ra cho người, làm người ta không thể không nôn nao trong lòng cam tâm tình nguyện đem toàn bộ chú ý lực vùi đầu vào trong đó. 

Hắc Ngục Độc Hỏa!

Vốn chỉ là một đóa thiên địa kỳ hòa bình thường, nhưng được Lục Bình không ngừng lấy thiên hạ kỳ độc cung cấp cho nó thôn phệ tiến hóa, đặc biệt là độc vụ trong Vạn Độc Thương Khung Bích cùng với Vạn Độc Tương biến thành sương mù màu vàng sau khi bị nó thôn phệ, uy năng của loại thiên địa kỳ hỏa này càng lấy được sự tăng trưởng cực lớn.

Hôm nay mượn lực của Vạn Độc Thương Khung Bích độc vụ, hai thứ đem kỳ uy tăng lên không chỉ gấp đôi, mà ngay cả thân niệm của Bằng đạo nhân hùng hậu hơn lúc này đi nữa cũng không dám nghiêm chỉ nghĩ cách đối phó loại thủ đoạn này.

Mà ứng biến thủ đoạn của Bằng đạo nhân cũng cực kỳ đơn giản, một viên lồi cầu đột nhiên rơi vào trong hỏa diễm màu đen, rồi sau đó lối cầu nổ tung, một mảnh lôi võng lấy lôi cầu làm trung tâm hướng bốn phương tám hướng trãi ra, phàm là độc vụ vở bên trong phạm vi lội võng cùng với Hắc Ngục Độc Hỏa đều cấp tốc suy yếu thậm chí còn tan rã đi.

Lôi chi bản nguyên, tiêu diệt hết thảy tà mị âm quỷ thủ đoạn của thế giới, có uy năng hàng đầu không thể tranh cãi trong tám đại bổn nguyên, vô luận là độc vụ trong Tàng độc thương khung bích, hay là Hắc Ngục Độc Hỏa lấy kỳ độc làm thức ăn, thì ở trước mặt Lôi chi Bản nguyên thần thông của Bằng đạo nhân cũng trở thành tuyết động dưới ánh nắng chói chang nhanh chóng tan rã ra.

Lại là một đạo thiệm điện xẹt qua ngang trời, vô số lôi tuyến từ đạo lội quang to lớn này phách ra từ trên phân, đầy rẫy giống như một cái đại thụ có thân chính mọc ra rất nhiều cành nhánh vậy, vừa giống như một cây chổi lôi quang cực kỳ khổng lồ, đem lôi võng mà Bằng đạo nhân trước dùng để tiêu ô diệt hắc vụ cùng với Hắc Ngục Độc Hỏa quét đi không còn gì.

Một đạo lội quang này chính là bổn nguyên Lời chúc tính thần thông của Lục Bình, dùng để ngăn cản Lời chúc tính thần thông tự nhiên chỉ có thể là tự thân Lôi chi bản nguyên thần thông là tốt nhất. Huống chi Lôi chi bản nguyên vốn chính là một loại sản nguyên thần thông có lực sát thương cực lớn đối với thần niệm.

Chung quy vẫn là tu vi chưa đủ!

Bằng đạo nhân bất đắc dĩ chỉ đành phải tạm thời co rúc lại thần niệm tự thân để tránh phong mang, rất may loại đại phạm vi sát thương thần thông này chẳng phân biệt được địch ta, Lục Bình tuy rằng phá hết lôi võng của Bằng đạo nhân, nhưng tuyệt đối sẽ không bao trùm đại diện tích, nếu không sẽ phải ngược lại tạo thành hạn chế đối với hai người liên thủ cùng hắn.

Mặc dù Bằng đạo nhân thần niệm chẳng qua là bị hạn chế một bộ phận, nhưng mà cũng đã đủ rồi. Bằng đạo nhân chuyển đổi thần thông công kích như nước chảy mấy trôi ấy đã xuất hiện tỳ vết, Hạng lão tổ cũng ý thức được tầm quan trọng của việc át chế Bằng đạo nhân thần niệm, đưa tay vỗ một cái lên đỉnh đầu của Tạo Hóa định, thân định to lớn nhất thời xoay tròn thật nhanh, ngũ sắc nguyên khí từ trong đỉnh phiếu sái ra nhưng không còn dùng để bổ sung cho tự thân chân nguyên của Hạng lão tổ, mà là giống như tro bụi ngũ sắc đua nhau dương dương bay tán về bốn phía.

Những thứ Ngũ Hành bổn nguyên tro bụi này tản ra sau đó dính ở thần niệm không chỗ nào không có đó, khiến cho thần nhiệm, từ đó làm cho tu sĩ không thể không bỏ đi thứ thần niệm bị ô nhiễm này.&

Bạn đang đọc truyện trên: Dtruyen.com

truyện bách hợp
truyện sắc
truyện full

Nhận xét của độc giả về truyện Chân Linh Cửu Biến

Số ký tự: 0

    Bình luận Facebook