Chân Đế

Chương 27: Mắc kẹt (Thượng)

Zai Nguyễn

11/01/2014

Một ma thú mạnh mẽ thì ngoài huyết lượng cao, công kích cũng phải mạnh mẽ, hai điều này là cơ bản. Nhưng nếu tăng cách này thì ma lực của ta thấp tới thảm thương, như thế làm sao thi triển được các kĩ năng đây, đây chính là vấn đề đau đầu duy nhất hiện nay.

Không biết ngồi suy nghĩ được bao lâu, cuối cùng ta cũng quyết định chia đều tăng điểm tiềm năng cho huyết lượng và ma lực. Theo ta nhận thấy thì hiện nay cái ta thiếu nhất chính là hai thứ ấy, nếu ma lực ta đủ cao thì thời gian sử dụng biến dị thú hóa cũng dài ra, ở trạng thái này ta có thể bù đắp lại sức công kích thấp kém, sau này khi mạnh lên ta có thể thôn phệ boss hoàng kim để gia tăng thêm lực công kích cũng không muộn. Yêu cầu bây giờ là ma lực đủ để sử dụng các kĩ năng mà ta đã học được.

Nhanh chóng tăng mười điểm vào hai bên, ma lực và huyết lượng ta đã tăng lên thành 110 điểm. Đã đến lúc rồi, ta đứng bật dậy, thả tiểu hắc huyết xuống đất

- Tiểu hắc huyết, ta và ngươi bây giờ bơi qua bờ bên kia sát tụi thạch thử nha. Mày còn nhớ tụi nó không, lúc vào ta và người giết mấy ngàn con ấy.

Tiểu hắc huyết có vẻ không nhớ những việc ta nói nên nó cứ tròn xoe mắt nhìn ta.

- Hà hà, không nhớ cũng không sao- ta gãi gãi đầu nó- bây giờ ta ra lệnh cho ngươi khi qua tới ấy, dùng toàn lực tấn công, khi gần cạn máu hoặc sắp bị bọn thạch thử bao thử thì nhanh chóng nhảy xuống hồ nước, mi hiểu không?

Tiểu hắc huyết cạ hai chiếc nanh vào tay ta biểu hiện rằng nó đã hiểu rõ. Bây giờ ta chính là chủ nhân của nó, nên ta phải bảo vệ tiểu hắc huyết cẩn thận, không thể để cho nó chết một lần nữa. Tuy biết rằng sủng vật chết có thể hồi sinh lại được, nhưng người chơi phải tốn một lượng kim tệ khá lớn, cấp bậc càng cao thì kim tệ cũng bội tăng, mà giờ ta lại là kẻ nghèo mạt rệp. Hơn nữa sau khi hồi sinh, tình cảm của sủng vật sẽ giảm, nếu độ tình cảm xuống quá thấp thì sủng vật sẽ chủ động bỏ chủ nhân trốn đi.

Ta bước đi tới hướng bên kia hồ, nhảy ùm xuống nước, làm huyết bắn lên tung tóe khắp nơi. Tiểu hắc huyết cũng bắt chước nhảy xuống theo, nó đạp đạp bốn cái chân nhỏ xíu bơi đằng sau lưng ta.

Khi cách bờ khoảng 2 mét, động tác của ta chậm hẳn lại. Ta không muốn đánh động bọn thạch thử này. Huyết lượng của chúng chỉ vỏn vẹn 210 giọt, sau khi ta biến thân cùng tiểu hắc huyết tung một đòn là có thể giết chết một con. Chỉ e ngại bọn chúng bao vây xung quanh mất đi đường rút lui mà thôi.

Khi còn cách bờ khoảng hai mét, ta nhanh chóng thú hóa, đây là lần đầu biến hình, thật hồi hộp quá đi.

- Biến dị thú hóa thạch thử vương

Lời vừa dứt, từ mi tâm bắn ra một đạo hào quang màu trắng bao bọc cả người ta lại. Hào quang nhanh chóng trương phồng lên thật to, cuối cùng từ từ tạo thành hình dáng của thạch thử vương trước kia. Sau khi hoàn thành nhiệm vụ, đạo hào quang tập trung lại thành một quả cầu nhỏ rồi bay vào lại mi tâm của ta.

Trong cả quá trình biến hóa, ta chỉ cảm thấy cơ thể tê dại một tí mà thôi, cũng không hề đau đớn như ta đã tưởng tượng. Ta đã biến thành thạch thử vương. Cả người to sừng sững như một quả núi nhỏ. Vì đang đứng bằng hai chân sau nên hơi khó giữ thăng bằng một tí, chiếc đuôi to bè giữ trọng tâm cho cả thân người nếu không ta đã tè nhào xuống phía trước từ lâu.



Hai bàn tay cường tráng phủ lớp lông màu đỏ tía. Trên đôi bàn tay là những chiếc vuốt bén nhọn và cứng rắn.

Vụt vụt

Móng vuốt của ta lưu lại trên không khí những đạo hàn quang.

Thân thể ta nhìn cồng kềnh là thế nhưng nếu kẻ nào dám nghĩ ta chậm chạp thì hắn đã phạm sai lầm chết người. Từng thớ thịt trên người ta đang căng trào sức mạnh đây này. Nó đòi phải hoạt động, phải chạy thật nhanh. Chỉ cần ý chí vừa chuyển là ta có thể chạy vụt đi với tốc độ kinh người.

Một lúc sau, làm quen với cơ thể mới rồi, ta vô cùng hài lòng. Tất cả tiềm năng của cơ thể đều tăng lên đáng kể: độ linh hoạt, sức công kích, độ phản xạ đều hoàn hảo, nhưng chỉ có một điều là sau khi hóa thân huyết lượng và ma pháp lực của ta vẫn giữ nguyên như lúc chưa biến hành. Nếu muốn thật sự mạnh hơn thì ta phải sát quái để thăng cấp mà thôi.

Với sức mạnh hiện nay ta tự tin quyết đấu với tiểu hắc huyết sẽ dễ dàng đánh bại nó, nhưng tại sao lúc đầu thạch thử vương bị tiểu hắc huyết giết chết được, ta thật sự không hiểu điểm này.

Ta không biết rằng lúc tiểu hắc huyết sinh tử chiến với thạch thử vương, lúc đó thạch thử vương đang ngủ đông, nên khi thức dậy sức mạnh chưa hoàn toàn thích ứng. Ngoài ra nó cũng quá khinh địch. Cuối cùng tán mạng dưới tay của tiểu hắc huyết, vô cùng uất hận mà chết đi.

Ta bây giờ chính là thạch thử vương, nhẹ nhàng bò bằng cả bốn chân lên bờ rồi đi tới gần một con thạch thử gần nhất. Ta quay sang nhìn tiểu hắc huyết

- Chít, chít

Ta muốn ra lệnh cho tiểu hắc huyết rằng cùng hợp lực tấn công, lời vừa thoát khỏi miệng lại biến thành tiếng chít chít của bọn chuột. Ta vẫn nghĩ tiểu hắc huyết sẽ không hiểu lời ta vừa nói nhưng ta đã lầm, tiểu hắc huyết chạy tới sải bước song song với ta hướng đầu nhìn ta gật gật vài cái tỏ ý rằng đã hiểu. Vừa đi nó vừa nhìn ta tò mò. Chắc bây giờ tiểu hắc huyết đang thắc mắc không hiểu tại sao chủ nhân của mình khi nãy mới còn là nhân loại mà giờ lại biến thành một con chuột khổng lồ như thế, có chủ nhân như thế thật là thú vị a.

Một con thạch thử vẫn chưa phát hiện sự nguy hiểm, nó vẫn đứng đấy dùng hàm răng sắc bén của mình ngặm tảng đá trên mặt đất. Ta cũng không hề chần chờ, móng vuốt giơ lên cao

- Chít chít (Lưu Tinh Loạn Vũ)

Ta dùng đúng là chiêu duy nhất có được khi biến thành thạch thử vương. Ba vệt quang mang kéo dài tên không vụt qua giữa thân người của thạch thử tạo nên ba miệng vết thương sâu hoắm, -202 nhanh chóng xuất hiện trên đầu của con thạch thử ấy. Nó kêu lên rin rít, cố nén đau đớn quay lại định tấn công kẻ đánh lén đê tiện kia thì hai chiếc nanh không biết từ đâu xuất hiện đâm lủng bụng nó.

Đơn giản chỉ bằng hai đòn, ta và tiểu hắc huyết nhẹ nhàng kết thúc mạng sống của một con thạch thử. Chỉ duy nhất giết một con thạch thử mà ta và tiểu hắc huyết đều đã lên một cấp, hệ thống phát ra đề kì



Đing Đông - Chúc mừng người chơi Nhìn Cái Gì thăng lên cấp 2, được 5 điểm tiềm năng tự do phân phối.

Đing Đông - Chúc mừng Hắc Huyết Yêu Trư thăng lên cấp 2, Huyết lượng gia 200, Ma pháp lực gia 100.

Chỉ lên một cấp mà tăng huyết lượng và ma pháp lực nhiều như thế, tiểu hắc huyết không hổ là cửu cấp ma thú. Bây giờ ta mới nhận ra uy lực của ma thú xem ra đầy tiềm năng hơn nhân loại. Lúc đầu khi còn là một tên nhân loại ấy, ngay cả dã kê giết cũng chết lên chết xuống mấy chục lần. Ta không biết đã trải qua bao nhiêu sỉ nhục mới lên được cấp 10. Thế mà bây giờ, cũng là cấp 1 như nhau nhưng giờ ta thành ma thú thì khác quá xa. Chỉ cần vài chiêu là sát được một con quái cao hơn mình 10 cấp.

Bỗng nhiên, một con thạch thử từ sau tảng đá lao nhanh tới cắn vào bắp đùi ta. -104, huyết lượng nhanh chóng tuột xuống, ta kinh hãi dùng tay hất con thạch thử dưới chân bay ra xa. Tiếp sau đó hàng chục con khác nhảy xuống từ trên vách núi. Ta nhanh chóng lùi lại rồi nhảy xuống huyết hồ.

Mém chết a, ta thở phào. Không thể coi thường bọn này được, nếu ta nhảy xuống hồ chậm 2 giây thôi thì một lóng xương cũng không còn. Tính ra tiểu hắc huyết khôn lỏi hơn cả, nó đã nhảy xuống hồ trước ta, đang bơi hì hục đằng xa kia kìa.

Ta cũng không dại gì quay lại để bọn chúng xé xác. Cách tốt nhất là bơi về tiểu đảo, đợi bọn chúng phân tán ra lần nữa ta sẽ lại tấn công. Cấp độ còn thấp thì phải kiên trì.

Và cứ thế ta tiếp tục đưa những con thạch thử đơn lẻ một mình vào tầm ngắm, theo dõi, chia cắt cuối cùng là cùng tiểu hắc huyết hợp lực giết chết rồi rút lui khi bị bọn thạch thử bao vây.

Đing Đông - Chúc mừng người chơi Nhìn Cái Gì thăng lên cấp 10, được 5 điểm tiềm năng tự do phân phối.

Cách biệt cấp độ giữa ta và bọn thạch thử khá cao nên tốc độ lên cấp của ta phải nói là nhanh tới mức đáng sợ. Nếu bình thường từ cấp 1 muốn lên tới cấp 10, người khác phải cần hai mươi ngày (tính theo thời gian trong “Chân Đế”), nhưng ta chỉ cần ba ngày là được. Tiểu hắc huyết tuy thăng cấp cũng khá nhanh những vẫn chỉ mới đạt cấp 8, thua ta 2 cấp.

Lên tới cấp 10 ta được 50 điểm tiềm năng, theo kế hoặch ta phân 25 điểm vào huyết lượng thành 360 , điểm còn lại tăng vào ma pháp lực tăng lên 360. Với chỉ số ma lực này đủ cho ta sử dụng kĩ năng ma thú thuần phục và giữ trạng thái thú hóa trong vòng 16 phút.

- Tiểu hắc huyết, lần này chúng ta không được giết chết, phải bắt sống cho bằng được một con. Hè hè, nếu thành công thì mày sẽ có tiểu đệ để sai vặt đấy. Cố gắng lên.

Nghe ta nói thu tiểu đệ làm nó mừng rơn lên, kêu en éc chạy vòng vòng dưới chân ta. Bắt đầu nào chú nhóc. Đạt tới cấp 10, trong trạng thái thú hóa, ta chỉ cần một chiêu là có thể miểu sát một con thạch thử rồi. Nên lần này không hề thú hóa, ta cầm chặt thanh trủy thủ cộng thêm đánh lén kĩ chém thẳng tới con thạch thử. Nhát chém của ta làm cho nó bị choáng váng. Ta phụ trách tấn công và thuần phục, tiểu hắc huyết lo phần bảo vệ ta khỏi sự đột kích của những con thạch thử khác. Khi huyết của con thạch thử ấy gần cạn ta nhanh chóng hô to

- Ma thú thuần phục

Bạn đang đọc truyện trên: Dtruyen.com

truyện bách hợp
truyện sắc
truyện full

Nhận xét của độc giả về truyện Chân Đế

Số ký tự: 0

    Bình luận Facebook