Cầu Xin Các Người Cho Con Đường Sống

Chương 74: Cực phẩm trong cực phẩm.

Tiểu Miêu Bất Ái Khiếu

30/12/2020

Bài viết này cũng thật mới mẻ. Dù Mục Từ Túc không thích hóng hớt bát quái nhưng khi đọc tựa đề thì cũng không khỏi tò mò tham gia náo nhiệt.

Người đăng bài rất am hiểu lòng người, biết cách kể chuyện như thế nào để thu hút người đọc, muốn ngừng mà không được.

Nói đơn giản, chủ thớt là một nhân viên văn phòng bình thường đi chiêu đãi người bạn thời đại học của mình.

Nhưng bất ngờ người bạn thời đại học của cô gái lại là cực phẩm của cực phẩm.

“Nếu thật sự không sống chung thì không biết người ta ghê tởm đến mức nào. Tôi là kiểu người sống thoáng và có hơi cẩu thả, nhưng tôi thật sự không ngờ mức độ không biết xấu hổ của nữ Quỳnh Dao lại vượt ngoài khả năng chịu đựng của tôi.”

Nơi ở của chủ thớt là một thành phố nổi tiếng về du lịch, hơn nữa những năm qua, tư tưởng của mọi người dần dần trở nên cởi mở hơn, cho dù là mùa xuân đều có người ra ngoài du lịch ăn tết, đừng nghĩ tết nguyên đán là chỉ được ở nhà đón tết, rất nhiều người thích ra ngoài du xuân hơn.

Mà người bạn học của chủ thớt chính là như vậy, lúc đầu nói một mình đến đây giải sầu, muốn ở nhờ nhà trọ của chủ thớt, và chủ thớt đã đồng ý. Nhưng lúc đón bạn đến thì phát hiện người bạn kia không chỉ đi có một mình mà là dẫn theo bạn trai, hơn nữa còn xách theo một đống hành lý cồng kềnh, vào ở nhờ mà chẳng phụ giúp gì cả, mới bước vào nhà thì đã kéo bạn trai ngang nhiên nằm trên giường ngủ của chủ thớt!

“Đúng vậy, bọn họ còn mặc quần áo đi ngoài đường dính đầy bụi nhảy lên giường nằm, trời ạ, ít ra cũng phải thay đồ bộ đã chứ.”

“Lúc đầu tôi nghĩ cô ta không biết phép tắc lịch sự tối thiểu, ở nhà như thế nào là bên ngoài như y chang vậy, tôi suy nghĩ sẽ tìm một khách sạn cho bọn họ, sau đó sẽ giặt drap giường và chăn gối. Nhưng tôi có chết cũng không ngờ, sau đó cô ta còn làm ra những hàng động khiến người giận sôi gan hơn!”

Không biết chủ thớt có chuyện đột xuất gì mà chỉ kể đến đây rồi ngưng. Nhưng chuyện đang cao trào mà lại dừng ngang như vậy dễ làm cho mọi người đang hóng chuyện phải sốt ruột không yên.

Theo lý, loại bài viết này nếu phần tiếp theo không còn cao trào nhiệt độ sẽ nhanh chóng giảm xuống, dân hóng chuyện cũng sẽ giải tán.

Nhưng người bạn thời đại học này của chủ thớt thật đúng là cực phẩm! Mục Từ Túc đọc tới đây cũng phải nhíu mày lại, thậm chí nghi ngờ trên đời này còn có loại con gái như vậy sao?

Theo lời kể của chủ thớt, nữ Quỳnh Dao thấy món cá hấp thì khóc lóc tỏ vẻ thương xót cho con cá tội nghiệp.

“Khi nhìn cô ta khóc lóc tức tưởi trước một đĩa cá hấp, tôi thật sự cạn lời, thế giới quan của bản thân cũng sụp đổ không còn gì.”

“Con cá quá đáng thương, chưa kịp lớn lên thì đã bị biến thành đồ ăn làm no bụng cho người ta. Con người cũng thế, chưa kịp nhìn thấy bản thân già yếu thì đã nằm trong quan tài.”

“Cmn đây là tiếng người sao? Vấn đề là chúng tôi đang ở trong một nhà hàng XX đông khách, bàn ăn xung quanh đều ngồi chật ních người. Tôi thấy một bà cô ngồi ở bàn ăn bên cạnh nhìn tôi như một đứa thần kinh.” Chủ thớt kể lể vô cùng gay gắt “Còn về chuyện chờ mình già đi, tôi nói thật, riêng đống mỡ trên người cô ta đã nặng tới 180 cân (~107kg), theo góc độ y học mà nói thì không phải là người có thể sống lâu.”

“Nếu không muốn chưa già đã chết thì mau cút đi giảm cân đi! Trời ạ!”

Xem đến đây, người đọc không thể nhịn cười. Có người cảm thấy nữ Quỳnh Dao đó thật hài hước, cũng có người cảm thấy chủ thớt bóc phốt người ta gắt quá. Nhưng đa số thì lại muốn chủ thớt cập nhật tiếp, muốn biết vị nữ Quỳnh Dao này còn làm ra hành động tìm đường chết đặc sắc nào nữa không.

Tất nhiên là chủ thớt sẽ thỏa mãn bọn họ. Nữ Quỳnh Dao đang đi trên đường gặp một người ăn mày, cô ta rủ lòng thương muốn bố thí 500 tệ cho người ăn mày những lại phát hiện tiền trong ví không đủ, cuối cùng đành bối rối bố thí 5 tệ. Hoặc là thích giả vờ mảnh mai yểu điệu, đi bộ chưa được năm phút thì dựa vào người bạn trai làm nũng đòi bế đòi cõng, tự ảo tưởng bản thân làm những hành động như vậy là trông rất đáng yêu, khiến người ta cảm thấy động lòng.

Đặc biệt là khi kể đến người bạn trai của nữ Quỳnh Dao, hắn ta là một tên ‘cặn bã’ chính hiệu, chuyện về hắn ta cũng đặc sắc cao trào không kém.

Đúng vậy, từ lúc bắt đầu đến giờ, tên ‘cặn bã’ này không thèm quan tâm đến bạn gái mình, thậm chí khi bạn gái tỏ vẻ không đồng ý thì hắn ta lập tức nói thẳng ra mấy câu như là ‘không đi thì chia tay’, ‘gây chuyện nữa là về nhà không đi đâu hết’.



Ngay trước mặt người ăn mày, hai người họ cãi nhau kịch liệt ‘Anh vô tình em vô nghĩa anh/em tranh cãi vô lý’, “Anh thấy em có vấn đề về thần kinh!’, làm bầu không khí giữa hai người họ căng thẳng đến cực điểm.

Nhưng đây không phải điểm cặn bã nhất của gã đàn ông này, lúc nữ Quỳnh Dao tỏ vẻ mình thật sự cần đi bệnh viện, chủ thớt không nhịn được nói thế thì cô đi bệnh viện đi, nhưng thằng cặn bã đó lại không cho! Hơn nữa còn nói cho dù có xảy ra chuyện gì thì nhất quyết không được đến bệnh viện! Không thể uống thuốc!

“Ôi trời, có bệnh không đi khám bệnh, sắp chết cũng không cho uống thuốc, đây là muốn giở trò ăn vạ trong nhà tôi chắc!” Chủ thớt kể tới đây thì không nhịn được chửi đổng lên, nhưng đổi lại làm cho dân hóng chuyện càng thêm thích thú.

Phần cao trào của bài viết chính là nữ Quỳnh Dao muốn chơi trò nhảy bungee trong công viên nhưng bị từ chối.

Đúng vậy, trọng lượng 180 cân (~107kg), chiều cao không quá 1m50 mà lại muốn chơi nhảy bungee, trong đó cân nặng của cô ta đã vượt khỏi trọng lượng cho phép của trò chơi, mấu chốt là cô ta còn mặc váy.

“Há há há há há, thế này thì quá cmn cực phẩm. Mặc váy đòi nhảy bungee là cái thể loại quái đản gì vậy?”

“Tôi xin phép được tiên tri, phần cập nhật tiếp theo của chủ thớt sẽ mang đến nhiều đặc sắc hơn!”

“Lầu trên thôi đi, mị vừa ăn cơm vừa đọc tới đây thì chỉ muốn ói hết ra ngoài nè. Mị tò mò ghê á, rốt cuộc là gia đình kiểu gì mà có thể nuôi ra loại con gái trời đánh như vậy.”

Những bình luận này còn văn minh chán, chứ càng về sau càng có nhiều bình luận suy đoán ác ý như là màu sắc của quần lót, chủ thớt có lẽ là đã lén quay clip dưới váy của nữ Quỳnh Dao, còn nói nếu có quay được thì đừng tung ra, nhất định sẽ khiến người ta nôn thốc nôn tháo, kinh tởm không chịu được.

“Anh Mục, anh đừng xem tiếp nữa, em cũng là vì tò mò nên…” Mấy thanh niên kia thấy ánh mắt của Mục Từ Túc hơi khác lạ nên vội vàng kêu anh dừng lại.

Sau khi Mục Từ Túc trả điện thoại cho cậu ta, anh cũng không nói gì. Những chuyện như vậy đã trở thành lông gà vỏ tỏi thường ngày trong thời đại internet phát triển.

Anh nhíu mày là vì những thông tin liên quan trong bài viết này.

Mặc dù chủ thớt đã giấu tên người có liên quan trong bài viết, nhưng lại cố ý miêu tả lối ăn mặc và diện mạo của nữ Quỳnh Dao và bạn trai cô ấy trông vô cùng sống động và tỉ mỉ.

Và những địa điểm xuất hiện xuyên suốt trong bài viết đều là những điểm du lịch hấp dẫn, cho dù Mục Từ Túc không phải dân địa phương nhưng cũng có hiểu biết sơ sơ về các thành phố lớn, cũng có thể đoán được chủ thớt đang ở thành phố D, khu vực nhảy bungee nằm ở sân chơi ven biển mới được xây dựng ở thành phố này.

Và đây còn là thánh địa check in nổi tiếng trên mạng, đặc điểm ngoại hình của nữ Quỳnh Dao và bạn trai nổi bật như thế, nếu không phải bịa đặt thì họ sẽ nhanh chóng bị đào bới ra thân phận thật sự.

Chỉ có thể hy vọng những gì chủ thớt này kể đều là bịa đặt vô căn cứ!

Mục Từ Túc nói với thanh niên kia “Có thời gian thì hãy đọc thêm sách luật, tôi sẽ kiểm tra cậu bất cứ lúc nào.” Sau đó trở về phòng làm việc.

Thanh niên kia ngơ ngác nhìn đồng nghiệp bên cạnh “Anh Mục tức giận à?”

Đồng nghiệp nhún vai “Hay là cậu đi hỏi luật sư Phó xem sao? Tôi cảm thấy nếu luật sư Mục thật sự tức giận, anh ta chắc chắn sẽ biết rõ hơn chúng ta.”

“Thôi thôi!” Nhớ đến hơi lạnh tỏa ra phà phà từ người Phó Chiêu Hoa mỗi khi nói chuyện, thanh niên kia lập tức héo queo, vội vàng lấy sách ra đọc.

Mục Từ Túc tuy rất dễ hòa đồng, nhưng về mặt chuyên môn thì anh còn nghiêm khắc và đáng sợ hơn các vị giáo sư trong trường đại học, nếu không làm kiểm tra thì cũng sẽ cho bạn một tháng huấn luyện địa ngục.

Nhất thời, trong phòng làm việc lớn vốn ồn ào bỗng chốc chỉ còn lại âm thanh lật sách.



Còn Mục Từ Túc sau khi trở về phòng làm việc của mình thì không nhịn được mà mở máy tính vào diễn đàn hồi nãy.

Thật khéo, chủ bài viết vừa mới cập nhật phần tiếp theo, lần này cô ta đăng một đoạn ghi âm, có lẽ là ghi âm lén nên tạp âm vô cùng nhiều, nhưng vẫn có thể nghe ra giọng nữ hơi mềm mại trong đó “Em chỉ là muốn trải nghiệm cảm giác rơi từ trên cao xuống, có chuẩn bị tâm lý thì sau này sẽ không phải sợ!”

Chủ thớt: Có phải cảm thấy rất giống lời trăn trối không? Mọi người không biết tiếp theo sẽ xảy ra chuyện gì đâu, cái con Quỳnh Dao ngu ngốc này kéo tôi đến trung tâm mua sắm hợp để mua quần áo!! Mà cô ta lại mua cái loại mà mặc vào trông giống áo cưới á!

“Ha ha ha chời ơi cười chết mất! Mua loại quần áo đó để làm gì? Muốn làm đám cưới với gã bạn trai cặn bã rồi tự sát?”

“Ui thánh thần thiên địa ơi, thời đại gì rồi, bây giờ Quỳnh Dao mà có đi làm phim thì bả cũng sẽ không làm ra bộ phim não tàn như vậy đâu.”

“Sao tự nhiên thấy tội tội thằng bạn trai cặn bã đó là sao nhờ? Rốt cuộc là như thế nào mới có thể yêu không rời bỏ được cái loại con gái này hay vậy? Đồng tình chủ thớt.”

Phía dưới toàn là bình luận cười cợt châm biếm, giống như một buổi tiệc chè chén say sưa trước khi kết thúc ngày nghỉ tết cuối cùng

Ở đời trước vào lúc này, Mục Từ Túc vẫn đang ngày đêm học hỏi đủ loại kỹ năng và kiến thức để tích trữ, hơn nữa còn phải dốc sức cảnh giác nhà họ Thời mỗi phút mỗi giây.

Vì vậy mặc dù loại chuyện này hấp dẫn nhưng không gây ầm ĩ quá lớn, cho nên anh cũng không mấy ấn tượng.

Dù thế, Mục Từ Túc vẫn cảm thấy bài viết này không nên tiếp tục nữa. Dựa vào phán đoán của anh, chủ thớt viết vô cùng chân tình thực cảm, nhiều tình tiết kết nối đan xen vào nhau, hơn phân nửa là người thật việc thật. Nhưng lời kể lại mang theo sự quan sát chủ quan của người viết, không chừng có nhiều góc khuất chưa được biết tới.

Hơn nữa với hành động lén ghi âm của chủ thớt, chắc chắn cô ta sẽ đăng những bức ảnh có liên quan đến người thật để làm rõ trong phần tiếp theo.

Dù sao nhìn bài viết bóc phốt này thì biết ngay chủ thớt ở phía sau màn hình là một người rối loạn nhân cách (*) điển hình.

(*) Rối loạn nhân cách (hay còn gọi là rối loạn nhân cách biểu diễn表演型人格): là một chứng bệnh, bệnh nhân thường tỏ ra không ổn định về mặt cảm xúc, có ý thức về bản thân và ham muốn cá nhân. Họ tràn đầy cảm xúc nhạy cảm và phóng đại, theo đuổi sự kích thích của giác quan, và thích trở thành trung tâm của sự chú ý (theo Baidu).

Mục Từ Túc đăng ký một tài khoản ẩn danh và viết một bình luận dưới bài viết “Khuyên chủ thớt không nên tiếp tục nữa. Trong cuộc sống có rất nhiều điều bất mãn giống như bạn đang gặp, và trút giận là một hành động bình thường. Nếu xung quanh bạn có người vi phạm trật tự công cộng hoặc có vấn đề về đạo đức, bạn có thể nhờ các bộ phận liên quan giúp đỡ.”

Mục Từ Túc không viết bất kỳ một câu nhận xét cực đoan nào, anh viết xong bình luận liền thoát khỏi diễn đàn. Tất nhiên cũng không biết bình luận của anh nhanh chóng bị một đám người bu vào chửi bới.

Vô số bình luận trả lời phía dưới mỉa mai anh là ‘thánh mẫu’ và ‘ngu ngục’. thậm chí có một đám người kêu anh về hỏi mẹ xem lúc sinh anh ra não có bị kẹt lại trong bụng không.

Nhưng Mục Từ Túc thật sự có việc phải làm và bận bù đầu bù cổ, không hề rảnh rỗi để ý đến bài viết kia.

Hiếm thấy Phó Chiêu đi làm trễ hơn Mục Từ Túc, cậu đưa tập tài liệu trên tay cho anh “Anh ơi, có vụ án mới. Thầy nhờ em hỏi anh có hứng thú không.”

Lần này tới tìm anh giúp đỡ thật đúng là một vụ án lớn. Tình cờ là vụ án này có tình huống giống với bài viết mà anh vừa đọc hồi nãy, là một vụ truy tố công khai trên mạng.

Chẳng qua lần này người cầu cứu không phải người bị hại mà là bị cáo. Mục Từ Túc mở tập tài liệu của Phó Chiêu Hoa đưa, trong quá trình xảy ra các sự việc có liên quan, ở đầu danh sách là một bức ảnh do người nhà nạn nhân đăng lên mạng.

#Cửa hàng này hóa ra là ông tổ của nghề sản xuất dầu ăn cống rãnh, nửa miếng bánh đào suýt chút nữa giết chết ông cụ 70 tuổi#

Bạn đang đọc truyện trên: Dtruyen.com

truyện bách hợp
truyện sắc
truyện full

Nhận xét của độc giả về truyện Cầu Xin Các Người Cho Con Đường Sống

Số ký tự: 0

    Bình luận Facebook