Câu Được Con Rùa Vàng

Chương 8: Kẻ thù của đàn bà chính là đàn bà

Không Hữu Cố Sự

11/06/2013

Công ty đang bước vào thời điểm bận rộn nhất của năm, những đơn đặt hàng cũng ngày một tăng lên. Ngoài công ty của Lâm Diệu đặt hàng là không dám giục tôi ra, ngày nào tôi cũng bị khách hàng thúc giục cuống cả lên, bận tới mức tối tăm mặt mũi.

Lâm Diệu cũng bắt đầu đi công tác liên miên, phần lớn thời gian chúng tôi nói chuyện với nhau qua điện thoại, thường thì chẳng nói được mấy câu tôi đã lăn ra ngủ rồi, sáng hôm sau tỉnh dậy, phát hiện Lâm Diệu gửi tin nhắn cho mình: “Em là lợn à, ngủ gì mà nhanh thế?”.

Tiểu Phụng thường bóng gió nọ kia với tôi rằng, đàn ông mà đi công tác dễ xảy ra chuyện, bảo tôi phải quản lý thật chặt, hoặc nghỉ luôn công việc hiện tại để theo anh đi công tác khắp nơi.

Tiểu Phụng xem thường tôi quá đấy. Tôi hiện giờ có thể coi là bảo bối trong tay Lâm Diệu, anh ấy có bay xa đến ngàn dặm, trong tay tôi vẫn cầm một sợi dây, lúc nào cũng có thể kéo anh quay trở lại.

Chỉ có điều nói không lo chỉ là nói dối. Đây không phải là vấn đề ai không tin ai, bên ngoài có bao nhiêu là cám dỗ như vậy, hơn nữa trong thời gian anh mất tích có xảy ra chuyện gì hay không tôi cũng chẳng biết. Mặc dù tôi chưa bao giờ hỏi lại chuyện cũ của Lâm Diệu, tôi cũng nghĩ rằng hai người đã ở bên nhau rồi, quá khứ không quan trọng, quên đi là hơn. Nhưng có những chuyện không biết thì không sao yên tâm được, đột nhiên tôi lại nhớ đến hai lần Lâm Diệu định nói gì đó rồi lại thôi, không biết anh đang giấu giếm điều gì.

Nghĩ mãi nghĩ mãi, tôi có hơi bất a tiếng sấm nổ vang trời khiến tôi giật mình ngã lăn từ trên giường xuống đất, vội vàng chạy ra ngoài cất quần áo. Bận rộn suốt cả ngày trời, thế mà giờ lại mất ngủ.

Lâm Diệu đang làm gì nhỉ? Cầm điện thoại lên gọi cho anh. Chẳng mấy chốc anh đã bắt máy:

- Muộn thế này còn chưa ngủ, nhớ anh à?

- Sấm rồi, mưa rồi, bên đó thế nào hả anh?

- Vẫn ổn, cuối cùng em cũng biết quan tâm anh rồi à? – Lâm Diệu cười ha ha.

- Không quan tâm anh mà được à, nhỡ ngày nào đó anh bỏ trốn với người khác thì sao?

- Muốn chạy thì đã chạy từ lâu rồi, đời này kiếp này anh sẽ bám riết lấy em!

- Anh nói xem, ảnh cưới chúng ta chụp rồi, khi nào thì cưới đây?

- Em chuẩn bị xong rồi hả? Định đi ra mắt bố mẹ anh rồi à? – Giọng nói của Lâm Diệu nghe có vẻ rất phấn khích, thực ra tôi còn phấn khích hơn cả anh.

- Còn chuẩn bị gì nữa, sớm muộn gì cũng phải gặp mà!

- Thế em đợi anh đi công tác về, đến ra mắt bố mẹ anh rồi cưới

- Ừ!

Ngọt ngào quá! Còn ngọt hơn cả ăn mật ong! Chẳng bao lâu nữa, tôi sẽ đường đường chính chính trở thành “Bà Lâm”. Tôi ôm sự háo hức này chìm vào trong giấc mơ. Sáng hôm sau, tỉnh lại, ôi mẹ ơi, lại đi làm muộn mất!

Mặc bừa một bộ quần áo vào, chải đầu xong, cầm theo một cái bánh mỳ và một hộp sữa, vừa xỏ giày vừa trách mẹ không gọi tôi dậy sớm.

- Nói bậy, mẹ gọi từ lúc bảy giờ cho đến tận giờ đấy! – Mẹ tôi gắt lên.

Thôi được rồi, là con sai, con không so đo với mẹ nữa.

Xuống lầu bắt taxi, nhưng đang là giờ cao điểm, muốn bắt taxi còn khó hơn lên trời. Vừa chạy vừa nhìn xuống đường, cuối cùng cũng nhìn thấy một chiếc taxi không người. Tôi hào hứng vẫy tay. Chưa ngồi hẳn vào ghế tôi đã vội vàng nói với lái xe:

- Anh ơi, đến Công ty Dật Thiên, nhanh giúp em!

- Không thành vấn đề, đến muộn rồi chứ gì? – Người lái xe đạp vào cần số, xe lao đi như tên bắn.

Nhân lúc rảnh rỗi, tôi lấy bánh mỳ và sữa ra ăn. Đang định nhét bánh mì vào mồm thì “khực” một tiếng... Tôi một tay cầm bánh mỳ, một tay cầm sữa, miệng đang há hốc ra... Âm thanh này là sao? Xe hỏng rồi? Hay là xảy ra tai nạn? Ngẩng mặt lên nhìn, không có đối tượng khả nghi; ngoảnh đầu lại phía sau, cũng không có đối tượng khả nghi. Vậy xe hỏ

Xe hỏng cũng không sao, chỉ cần người không sao là yên tâm rồi. Nhưng đâu có được, chỉ nửa giây sau, bánh mỳ và sữa trên tay tôi rơi cả xuống đất, mặt tôi đờ ra. Trời đất ơi, sao xe dám hỏng vào cái thời điểm cấp bách này chứ?

Lái xe gọi điện thoại với trung tâm, anh ta nói:

- Có thể là trục ly hợp gãy rồi. Ừ, đạp vào không thấy có phản ứng. Đúng, đúng. Như vậy có được không? Ờ, để tôi thử xem.

Lái xe cúp điện thoại, ngoảnh đầu lại bảo tôi:

- Đừng lo, vẫn có thể đi được!

Gã lái xe này là lính mới à? Gạt mồ hôi trên trán, tôi thấp thỏm dặn:

- Chú ý an toàn đấy!

- An toàn không thành vấn đề! – Anh ta vui vẻ khởi động xe.

Mỗi lần khởi động xe là người tôi lại nhảy lên một lần, đương nhiên không phải vì tôi sợ mà là vì mỗi lần anh ta khởi động xe, xe lại rung lên một lần, nhưng chỉ rung thôi chứ không tiến lên phía trước. Lái xe quay đầu lại cười ngại ngùng:

- Sẽ được ngay thôi!

Tôi nhăn nhó gật đầu. Muốn xuống xe nhưng lại s không bắt được xe khác, thôi có chết thì chết, phải liều thôi! Biết đâu lại có thể khởi động được!

Cuối cùng thì xe cũng nổ máy, cả tôi và tài xế cùng thở phào. Cắn một miếng bánh mỳ, nhặt hộp sữa ở dưới đất lên, bóc ra uống một ngụm, vừa ăn sáng vừa thưởng thức phong cảnh bên đường.

Phong cảnh thật là đẹp, mặc dù đã bị gột rửa sau một đêm gió lớn, không ít nhánh cây đã bị nứt gãy... Ớ? Không đúng! Sao mình có thể nhìn rõ ràng như vậy nhỉ? Cái xe này vẫn chưa lái đi sao? Tôi định thần lại, lập tức phát hiện cái xe đi chẳng nhanh hơn người đi bộ được bao nhiêu, gặp phải đèn đỏ còn tắt luôn máy, đợi đến khi đèn xanh bật lên, khởi động lại mấy lần không được. Đến khi khởi động lại được lại gặp đèn đỏ.

Tôi dám khẳng định là mắt tôi sắp sửa tóe ra lửa rồi. Tôi gào lên:

- Anh còn đang làm gì thế hả? Tôi đang vội lắm!

- Cô à, chỉ có thể như vậy thôi, cứ đạp phanh một phát là xe sẽ tắt máy! – Lái xe giải thích.

- Tôi hỏi anh chuyện đó à? Tôi hỏi anh tại sao đi chậm thế này?

- Không đổi được trục nên chỉ đi được với tốc độ này thôi!

- Chỉ đi được với tốc độ này sao anh không nói sớm, tôi chạy bộ có khi đến công ty rồi đấy! Anh là đồ giết người! – Tôi gào lên rồi mở cửa xe, lao ra ngoài.

Lái xe h kính cửa sổ xuống, gọi với theo:

- Này, cô còn chưa trả tôi tiền mà!

- Anh còn dám đòi tiền à? – Tôi thật sự không dám tin vào tai mình nữa. Cái con trâu kéo cái xe già cỗi này còn dám mở miệng đòi tôi tiền sao? Tôi bực mình ném luôn hộp sữa trong tay vào mặt gã tài xế rồi chạy một mạch.

Gã lái xe vừa gào thét vừa đuổi theo phía sau, nhưng cái xe đó chạy nhanh làm sao bằng tôi. Chẳng mấy chốc tôi đã bỏ cái xe đó rớt lại tít phía sau.

Vừa gặm bánh mỳ tôi vừa chạy như điên, mục tiêu đã ở ngay trước mắt. Đột nhiên chân tôi đau điếng, ngã nhào ra đất. Bị xe đâm rồi, chỉ có điều không mạnh lắm, tiếng phanh gấp khiến tôi càng thêm khẳng định nhận định của mình là đúng. Đang định ngoảnh đầu lại chửi bới và bắt đền gã lái xe, nào ngờ ngay cả biển số xe còn chưa kịp nhìn thấy đã thấy cái xe vọt thẳng qua rồi.

Tôi tức điên lên, ngoác miệng chửi:

- Đồ khốn nạn, đồ chết giẫm!

Chỉ có điều chửi xong, nhìn lại cái bánh mỳ nằm bẹp trên đường, tôi thầm thấy may mắn vì thứ bị đè bẹp dưới bánh xe là cái bánh mỳ chứ không phải tôi.

Tập tễnh đi đến công ty, cả văn phòng tròn mắt nhìn tôi, có gì đâu, tôi chỉ đi muộn có một chút thôi mà! Sao hôm nay tất cả cán bộ phụ trách các phòng ban đều ngồi vây xung quanh chỗ tôi, vừa thấy tôi đến đã đổ dồn ánh mắt vào tôi rồi

- Tôi... Tôi hình như đến hơi muộn! – Tôi ấp úng giải thích, len lén quan sát biểu cảm trên mặt sếp. Trực giác mách bảo tôi, xảy ra chuyện rồi! Chẳng trách mà từ sáng tới giờ toàn gặp chuyện đen đủi, mọi việc đều có điềm báo cả.

Công ty xảy ra chuyện thật, hơn nữa nguyên nhân lại chính là tôi. Tôi theo dõi đơn hàng của một khách hàng, bởi vì chúng tôi không thể giao hàng đúng hẹn, một bức thư của luật sư đã được gửi đến, yêu cầu công ty bồi thường. Bộ phận chế tạo khẳng định là không nhận được đơn hàng ý của họ rõ ràng là muốn nói: bộ phận nghiệp vụ, cũng chính là tôi đã không kịp thời giao đơn hàng.

Tôi run run lật giở các đơn hàng. Thực ra tôi chẳng có chút ấn tượng nào về đơn hàng này. Giờ tất cả các “trưởng môn” của các bộ phận đều vây quanh tôi. Bầu Trời rất giận, bị bắt bồi thường thì ai mà chẳng cáu. Sếp nhìn tôi kỳ vọng, kỳ vọng tôi có thể tìm ra tờ đơn hàng ấy thì bộ phận sẽ không phải gánh vác bất cứ trách nhiệm gì. Trưởng bộ phận chế tạo vui như mở cờ, thường ngày tôi vẫn thúc vào đít họ phải giao hàng, thế nên giờ thấy tôi gặp nạn, ông ta vui như bắt được vàng.

Tôi dừng tay, nói với Bầu Trời:

- Tôi không nhận được đơn đặt hàng!

Giọng tôi run run, khả năng này dường như gần bằng không.

- Cô không nhận được đơn hàng ư? Thế anh nói xem rốt cuộc là chuyện gì? – Bầu Trời ngoảnh đầu nhìn sang sếp.

- Lâm Sảng, cô thử nghĩ lại đi, lúc chia đơn hàng tôi nhớ rất rõ ràng là có đơn hàng, lúc đó tôi còn ký tên và ax lại cho khách hàng. Giờ cô bảo không nhận được, thế sao khách hàng lại nhận được? – Sếp gạt mồ hôi trên trán, bi đát nhìn tôi.

Tôi định bảo sếp để sót đơn hàng, nhưng nhìn bộ mặt lo lắng của ông ấy, tôi lại không sao mở miệng được.

Dưới con mắt của nhiều người, tôi lục tung các ngăn kéo bàn. Cuối cùng tờ đơn hàng lại xuất hiện ở giữa khe tường và bàn làm việc của tôi. Sự việc thế là rõ mười mươi, Bầu Trời giận điên lên, mặt sếp trắng bệch ra, các trưởng bộ phận khác mặt mày thờ ơ chẳng chút cảm xúc.

- Anh, mau giải quyết chuyện này! Không giải quyết được thì bộ phận anh tự chịu trách nhiệm! – Bầu Trời chỉ vào mặt sếp nói rồi quay phắt người bỏ đi.

- Lâm Sảng, lập tức chuyển đơn hàng! – Trưởng bộ phận chế tạo nhấc điện thoại lên. – Tạm dừng hết các đơn hàng kia lại, tập trung làm đơn hàng này!

Các trưởng bộ phận khác ném cho chúng tôi một cái nhìn thương cảm rồi lần lượt bỏ đi hết.

- Lâm Sảng, chuyển đơn hàng xong lập tức vào văn phòng tôi!

Các lãnh đạo cấp cao đi hết rồi, văn phòng bắt đầu sôi sục lên, vây quanh tôi xì xầm bàn tán. Thực ra tôi cảm thấy chuyện này cũng chẳng có gì nghiêm trọng lắm, từ ngày vào làm ở công ty, đây là lần đầu tiên tôi gặp phải chuyện này. Tôi nghĩ khách hàng chỉ muốn hù dọa chúng tôi thôi.

- Mọi người bảo phải làm sao? – Tôi cố ý hỏi như đùa. Thường ngày tôi cũng giúp họ không ít, lúc này họ cũng nên báo đáp chút ít chứ

- Đền tiền đi! - Có người rụt rè nói.

- Đền? – Tôi nhìn họ nghi hoặc, bọn họ giúp tôi đưa ra ý kiến như vậy sao?

- Đền thế nào? Nếu giám đốc đối phương là đàn ông thì tôi ngủ với hắn ta một đêm; còn nếu là đàn bà, tôi bảo bạn trai tôi ngủ với cô ta một đêm?

- Thế này thì... thiệt quá! – Một đồng nghiệp A nói.

Coi như cô còn lương tâm. Tôi mỉm cười.

- Cô thì không sao, nhưng bảo Lâm Diệu nhà cô ngủ với người ta thì thiệt thòi quá!

Tôi tức hộc máu còn những người khác thì cười ầm ĩ.

Đợi bọn họ cười xong, tôi mới thận trọng hỏi:

- Lần này xảy ra chuyện lớn rồi, các cô cũng đừng mong được yên thân!

Vốn dĩ tôi chỉ nói bừa thế, nào ngờ câu trả lời của từng người bọn họ đã khiến tôi hiểu rõ lòng dạ của họ.

- Lâm Sảng, cô nói gì vậy? Chuyện này đâu liên quan đến bọn tô

- Đúng đấy, tôi chưa bao giờ sót đơn hàng, nếu phải chịu trách nhiệm thì đấy là việc của cá nhân cô!

- Lâm Sảng, thường ngày em vẫn giỏi giang như vậy, thử nói chuyện với khách hàng bên đó xem, chắc là không nghiêm trọng lắm đâu!

- Nếu thực sự không thể đàm phán được, chắc chắn phải đền tiền, không biết công ty có bắt một mình Lâm Sảng đền tiền không nữa?

- Mặc dù Lâm Sảng là bạn thân của Mạc Lãnh nhưng chuyện này có liên quan đến tiền bạc, khó nói lắm...

...

Giờ mới rõ lòng dạ nhau. Chỉ có điều tôi không giận, đổi lại là tôi có lẽ tôi cũng đứng ngoài cuộc. Tiền bạc xem ra còn quan trọng hơn cả tình người.

- Mọi người có lòng như vậy, tôi sẽ tự xử lý! Chỉ có điều sau này nếu có gặp khách hàng khó đối phó thì đừng đẩy sang cho tôi nữa đấy! Tôi gánh vác không nổi đâu! – Tôi cười nhạt với bọn họ rồi đi thẳng vào phòng sếp.

Sếp đang thất thần ngồi trên ghế, thấy tôi đi vào liền hất hàm bảo tôi ngồi xuống. Tôi nhìn vẻ mặt của sếp, không chỉ trích, không nổi giận, chỉ có lo lắng. Tự nhiên trong lòng tôi thấy cảm động lạ lùng.

- Lâm Sảng... – Sếp mở miệng nói. – Lần này tôi không bênh vực cô được rồi!

- Sếp, chuyện này cứ giao cho tôi đi! Nếu như thật sự phải đền tiền, tôi cũng chấp nhận, sếp không phải lo! – Tôi an ủi sếp, thực ra trong lòng tôi cũng không dám chắc. Đền tiền? Tôi lấy đâu ra tiền đây?

- Lâm Sảng, cô có cần giúp đỡ không? – Sếp thấy tôi tự tin như vậy cũng hơi yên tâm.

- Tôi muốn hỏi xem đối phương đã lấy tiền chiết khấu mua hàng chưa? Tôi cảm thấy chuyện này có hơi kỳ quặc, bọn họ không hề thúc hàng, đùng một cái gửi đơn kiện đến, đòi bồi thường. Nếu như có lấy chiết khấu, để xem xem chúng ta có thể nhắc nhở họ đôi chút về chuyện này, có thể sự việc sẽ dễ giải quyết hơn! – Trực giác mách bảo tôi chuyện này có vấn đề, phải điều tra kỹ càng.

- Không có, người ta đã gửi thư kiện đến đây rồi, sự việc chắc chắn đã khá nghiêm trọng, cho dù có lấy tiền chiết khấu rồi cũng chẳng giải quyết được gì đâu! Chuyện này tôi cũng nghĩ mãi không ra, nhưng sao cô lại bất cẩn thế cơ chứ, để sót mất đơn hàng. Cô làm tôi tức chết mất! – Sếp lúc này mới bắt đầu trút giận lên tôi.

- Thôi sếp làm việc đi, tôi ra ngoài trước! – Đang cơn nóng giận, giờ mà chọc giận ông ấy, hậu quả thật khó lường.

Tôi bắt đầu suy nghĩ kỹ càng toàn bộ sự việc.

Tôi không chuyển đơn hàng, chắc chắn là vấn đề của tôi. Nhưng ông Trương thu mua của bên đối phương cũng thật kỳ quặc, hợp đồng lâu như vậy rồi, cho dù nói năng không lọt tai thì cũng đâu đến mức tuyệt tình, trở mặt ngay được. Khốn kiếp, thật chẳng ra làm sao, mình phải hẹn ông ta ra ngoài thương lượng mới được! Tôi gọi điện cho ông ta, định nói chuyện này, nhưng thật không ngờ ông ta từ chối, ngay cả điện thoại của tôi cũng không nghe, sau đó ông ta nhắn tin lại, nói để hết giờ làm ông ta sẽ gọi lại cho tôi. Chuyện này càng lúc càng kỳ quặc.

- Có chuyện gì thế? – Hết giờ làm, tôi nhận được điện thoại của ông Trương. Tôi căng thẳng hỏi.

- Cô làm ăn cái kiểu gì thế? – Ông Trương bắt đầu lớn tiếng hỏi tội.

- Trước tiên ông đừng hỏi vội tôi làm ăn kiểu gì, ông thử nói xem bên ông có chuyện gì? Hàng này cần gấp như vậy sao? Các ông đặt hàng lúc nào cũng hẹn lấy trước thời hạn, điều này không phải tôi không biết. Nếu như cần gấp thì chẳng có lý do gì ông lại không gọi điện đến giục tôi! – Ông Trương, ông không định hại tôi như vậy chứ?

- Thế nên ban nãy tôi mới không nghe điện thoại của cô, lần này đến bản thân tôi cũng không hiểu, tôi nghe người dưới nói số hàng này hoàn toàn không cần gấp đến thế, cũng không có bất cứ tổn thất nào vì bên cô giao hàng chậm. Tôi không gọi bất cứ cuộc điện thoại nào cho cô, một là vì biết thừa các cô làm ăn thế nào, trước đây có chậm hàng thì cùng lắm chỉ một hai ngày thôi, gần đây thậm chí còn rất đúng hẹn. Thời gian nhận hàng của chúng tôi luôn đặt sớm hơn thời gian điểm cần sử dụng một tuần, từ trước đến nay chưa bao giờ nhỡ việc, cũng đỡ phải gọi điện đến làm phiền cô. Thứ hai là bởi vì giám đốc nói để tiết kiệm tiền phí điện thoại, không có vấn đề gì thì hạn chế gọi điện sang đó giục hàng. Thực ra chuyện này chẳng tiết kiệm được bao nhiêu, chỉ có điều giám đốc đã nói thì chúng tôi phải nghe. Tôi làm sao mà biết được giám đốc vì chuyện này mà bắt các người bồi thường!

- Công ty ông gần đây có chậm lương không? – Tôi hỏi ông Trương.

- Công ty tôi chưa chậm lương nhân viên bao giờ!

- Gần đây có ai đến công ty ông gây chuyện không? Ví dụ như có kẻ nào đó viết lên tường công ty ông bằng sơn đỏ rằng “Giếtền mạng, có nợ phải trả” hay đại loại những câu kiểu như vậy không? – Tôi đoán đối phương có thể vì không quay vòng vốn được mà cố ý bắt chúng tôi bồi thường.

- Cũng không có!

Quái quỷ gì thế này?

Cúp điện thoại, tôi cảm thấy chuyện này rõ ràng là nhằm vào công ty tôi, mục đích là tiền. Cái kết luận này làm tôi toát mồ hôi. Nếu mục đích của vấn đề là tiền, tôi liệu còn có thể làm gì để thay đổi cục diện?

Mấy lần định gọi điện cho Lâm Diệu kể khổ với anh, nhưng lại sợ ảnh hưởng đến công việc của anh nên tôi đành thôi. Thôi được rồi, tôi phải độc lập đối mặt với trận chiến này. Hàng hóa của công ty tôi chất lượng đứng đầu trong ngành. Nếu Bầu Trời cho tôi quyền quyết định, sau này tôi quyết không thèm làm ăn với bọn họ. Bồi thường thì bồi thường, cùng lắm bà mày bán thân!

Tôi hỏi xin sếp danh thiếp của giám đốc thu mua đối tác: Trần Thi Huy, một cái tên rất hay. Tôi gọi sang bên đó, đối phương rất lịch sự, đồng ý gặp tôi, là phụ nữ. Niềm tin của tôi gia tăng, cùng là đàn bà, cần gì phải làm khó nhau?

Lúc gặp Trần Thi Huy, không ngờ lại trẻ như vậy, khuôn mặt rất ưa nhìn, trang điểm nhẹ nhàng, tóc thẳng, ăn mặc công sở, rất có khí chất. Nhưng điều làm tôi ngạc nhiên nhất đó là, chúng tôi đã từng gặp mặt nhau, lại còn gặp mặt đến hai lần, ở spa của Tiểu Phụng.

- Ngồi đi!- Trần Thi Huy rót cho tôi một cốc trà, bảo tôi ngồi xuống đối diện, mắt nhìn tôi dò xét.

- Giám đốc Trần... – Tôi nhấp một ngụm trà, nước trà nh không có vị hay tâm trạng của tôi đang không vui?

- Không cần khách sáo thế, cứ gọi tên tôi là được rồi, mọi người vẫn gọi tôi là Thi Huy! – Rất hiền hòa, quá hiền hòa, hiền hòa đến mức tôi không dám tin là cô ta một mực bắt công ty tôi phải bồi thường.

- Chị Thi Huy này...

- Có lẽ tôi không lớn tuổi hơn cô đâu! – Cô ta ngắt lời tôi.

Thôi được, tôi nhịn cô, gọi cô là chị là bởi vì tôn trọng cô, đừng có không biết điều như vậy, nếu như không phải giờ tôi đang có việc cần nhờ tới cô, muốn lên mặt ư? Cô vẫn chưa phải là đối thủ của tôi đâu.

- Cô Trần, về chuyện công ty tôi không kịp giao hàng cho công ty cô, tôi cảm thấy rất áy náy! – Vẻ mặt cô ta không hề thay đổi, chỉ im lặng lắng nghe. Tôi nhấp một ngụm nước, tiếp tục nói. – Chỉ có điều tôi nghe nói đợt hàng lần này của công ty cũng chưa cần gấp như vậy, không biết giữa chuyện này còn có gì hiểu nhầm hay không?

Tôi lại nhìn mặt cô ta, thần sắc vẫn không thay đổi, đúng là một kẻ lỳ lợm.

- Lâm Sảng phải không nhỉ, chuyện này nên nhìn nhận như thế này, quý công ty đã ký hợp đồng với chúng tôi, không thể giao hàng đúng hẹn thì phải bồi thường, chuyện này cô cũng hiểu rất rõ. Vì vậy trọng điểm không phải là có gấp hay không mà là ở việc các người có thể giao hàng hay không. Tôi nói thế cũng không sai chứ? – Trần Thi Huy nói rất tự nhiên, chẳng có chút nào là bức ép người khác, cũng chẳng hề có vẻ khinh người, nụ cười vẫn nguyên trên khuôn mặt, cũng rất lịch sự, nhưng tôi thực sự cảm thấy áp lự

- Đền tiền là chuyện nhỏ, chỉ có điều vì chuyện này mà đôi bên mất đi hòa khí, ảnh hưởng đến sự hợp tác sau này... – Tôi còn chưa nói hết đã bị cô ta ngắt lời.

- Không đâu, tôi tin quý công ty luôn lấy chữ tín làm gốc, thực thi hợp đồng rất hợp lý, tôi chẳng thấy có khúc mắc gì hết! – Trần Thi Huy chỉnh lại vạt áo, nói tiếp. – Cô Lâm, tôi cũng nghe nói chuyện này không phải do công ty cô gây ra mà là do bản thân cô để sót đơn hàng. Tôi muốn biết có phải đơn hàng của công ty chúng tôi không đủ nhiều, không đủ khiến cô chú ý hay là do công ty tôi trả tiền không đúng hẹn nên cô mới cảm thấy không thoải mái như vậy?

- Thực ra chúng ta đã gặp mặt nhau rồi, cô còn nhớ tôi chứ? Ở spa đó, lúc ấy tôi còn cảm thấy kinh ngạc, sao trên đời lại có cô gái xinh đẹp đến thế! – Thấy bàn chuyện công không được, tôi bắt đầu giở bài nịnh nọt, chỉ cần không phải đền tiền, cái gì tôi cũng có thể làm.

- Không cần khách sáo như vậy! – Cô ta chỉ cười mỉm, nói. – Còn có chuyện gì khác không?

Không còn gì cơ hội để thương lượng. Được rồi, nếu đã nói chuyện không hợp cạ, vậy tôi cũng không thèm đôi co với cô nữa:

- Tôi muốn gặp tổng giám đốc của các cô!

- Cô cứ thoải mái, nếu như tổng giám đốc đồng ý gặp cô! – Cô ta đứng dậy ra mở cửa, chuẩn bị tiễn khách.

Người đàn bà này quả không đơn giản.

Quả nhiên, tổng giám đốc công ty h gặp tôi. Điều đó có nghĩa là, chỉ có một cách duy nhất là bồi thường.

Về đến nhà, tôi liền hỏi mẹ:

- Mẹ ơi, nhà mình có bao nhiêu tiền tiết kiệm?

Mẹ tôi nhìn tôi bằng ánh mắt thận trọng:

- Con hỏi chuyện này làm gì? Lại gây chuyện rồi phải không?

Bố tôi đứng bật dậy.

- Đâu có, con chỉ hỏi chơi thế thôi, con sắp lấy chồng rồi, để xem bố mẹ chuẩn bị được bao nhiêu của hồi môn cho con ấy mà! – Bố tôi nghe vậy lại ngồi xuống ghế, mặt mẹ tôi như giãn ra.

- Của hồi môn con không phải lo, con lấy được chồng, trong nhà có bao nhiêu tiền tiết kiệm đều cho con hết! Chưa lấy chồng thì con đừng mơ!

Tôi lặng lẽ quay về phòng. Điện thoại đổ chuông, là Lâm Diệu.

- Lâm Diệu, anh đang ở đâu? – Tôi khóc mếu hỏi.

- Sao thế? Anh đang ở dưới lầu nhà em, vừa về đến nơi.

- Em xuống ngay đây! Anh đừng đi đâu đấy! – Nói rồi tôi lao xuống Lâm Diệu là sà vào lòng anh ngay.

- Sao thế? – Lâm Diệu ôm tôi, căng thẳng hỏi..

- Công ty xảy ra chuyện rồi! – Tôi liền kể cho anh nghe đầu đuôi câu chuyện, cả chuyện công ty yêu cầu tôi phải bồi thường tiền. Trút tâm sự ra với anh xong, tôi thấy trong lòng nhẹ nhõm hơn nhiều. Hóa ra cảm giác có người chia sẻ nỗi lo với mình lại tuyệt vời như vậy!

- Ngũ Dật Thiên là cái trò gì vậy? Chuyện này đâu thể để mình em gánh vác? – Lâm Diệu bực bội nói, đòi đi nói chuyện với Ngũ Dật Thiên.

- Thực ra tại em làm sót đơn hàng thôi! – Tôi tỏ vẻ đáng thương.

- Hả? – Lâm Diệu ngây ra, định nói gì nhưng lại thôi.

- Đừng có nói những câu đại khái như là: Em làm ăn thế nào thế hả? Em nghe đủ lắm rồi! – Tôi trợn mắt dọa Lâm Diệu. Lâm Diệu liền bật cười.

- Đối phương cũng thật quá đáng! – Tôi liền kể lại hành vi của đối phương, đương nhiên là phải cường điệu thêm chục lần, sau đó miêu tả lại cụ thể lòng dạ độc ác của Trần Thi Huy.

- Hay là anh đi cùng em đến công ty họ một chuyến! À phải rồi, là công ty gì nhỉ, giám đốc họ gì? Biết đâu anh lại quen đấy! – Lâm Diệu an ủi, bảo tôi đừng lo lắng, mọi chuyện đã có anh lo. Ôi đôi bờ vai vĩ đại, dựa vào rồi tôi chẳng muốn rời ra nữa!

- Công ty B, giám đốc họ Trần, tên là Trần Thi Huy, còn tthì không chịu gặp em.

Nghe đến cái tên Trần Thi Huy, mặt Lâm Diệu liền biến sắc.

- Lâm Sảng, hay là đền tiền đi! Để anh đền cho! – Lâm Diệu nói vẻ khó khăn.

Tôi không thể tin vào tai mình nữa. Sao một người lại trở mặt nhanh thế cơ chứ, ban nãy hãy còn giận dữ, giờ nghe thấy cái tên Trần Thi Huy lại rụt rè ngay được. Chẳng trách mà hôm ở spa anh lại trốn trong nhà vệ sinh lâu thế. Trực giác mách bảo tôi: Có vấn đề.

- Anh với cô ta, có vấn đề gì hả? – Tôi thăm dò.

- Không phải như em nghĩ đâu, qua nhà anh rồi nói tiếp! – Lâm Diệu mở cửa xe, bảo tôi vào xe nhưng tôi không chịu. Anh không nói rõ ra thì đừng mong em lên xe. Anh coi em là cái gì chứ?

- Lâm Sảng à! – Lâm Diệu nói như năn nỉ. Tôi chợt mềm lòng, liền ngồi vào xe.

Suốt cả quãng đường chúng tôi đều im lặng. Tôi bắt đầu tưởng tượng ra quan hệ của bọn họ.

Quan hệ một: bọn họ là thanh mai trúc mã, nhân vật nam chính yêu đối phương sâu sắc, nhân vật nữ chính lại yêu một người khác. Nam chính đành phải vùi sâu tình cảm này. Tình yêu này kéo dài nhiều năm, yêu rất sâu đậm, yêu đến mức vừa mới nghe thấy cái tên mặt đã biến sắc. Vì vậy không dám gặp cô ta.

Quan hệ hai: bọn họ vẫn là thanh mai trúc mã, dành tình cảm sâu đậm cho nhau, nhưng vì một nguyên nhân nào đó mà không thể ở bên nhau, bố mẹ cản trở, hoặc do thân thế đặc biệt, cuối cùng phải chia tay nhau. Nam chính không sao quên được mối tình này, vì vậy vẫn không dám gặp nữ chính.

Quan hệ ba: Bọn họ không phải thanh mai trúc mã, nhưng lại là người yêu lâu năm, nữ chính vì yêu một người đàn ông khác mà bỏ nam chính. Vết thương trong lòng nam chính vẫn chưa liền, vì vậy vẫn không dám gặp lại nữ chính.

Cho dù là quan hệ thế nào thì kết luận cuối cùng vẫn là: nam chính còn yêu nữ chính. Thế còn tôi thì sao? Đúng là họa vô đơn chí!

Nghĩ mãi nghĩ mãi, cuối cùng cũng đến nhà Lâm Diệu.

- Nói đi! – Tôi cố điều chỉnh thái độ, chuyện gì đến sớm muộn gì cũng đến.

Lâm Diệu ngồi xuống bên cạnh tôi, định kéo tôi vào lòng nhưng tôi đã tránh sang một bên. Hai tay anh như khựng lại trong không trung:

- Lâm Sảng, cô ấy là bạn gái cũ của anh!

Ừm, đoán đúng một nửa. Sau đó thì sao, tôi nhìn anh, ra ý bảo anh tiếp tục, tôi đang nghe.

- Bọn anh đã có thời gian yêu nhau, về sau con trai ông chủ theo đuổi cô ấy, cô ấy liền đưa ra đề nghị chia tay.

Suy đoán thứ ba là chính xác. Thật không ngờ, trước đây lúc tôi nói Mạc Lãnh sẽ bỏ chạy cùng với Ngũ Dật Thiên, tôi cứ tưởng mình nói thế khiến cho anh cảm thấy không tin tưởng vào tình cảm của mình, hóa ra là vì động chạm đến vết thương cũ của anh.

- Lúc đó chia tay anh rất buồn, chỉ có điều anh nghĩ rất thoáng! Hơn nữa tình cảm cũng chưa sâu đậm, vì vậy chia tay trong hòa bình.

Nhưng trong lòng anh vẫn tổn thương, vẫn còn yêu chứ gì? Tôi muốn hỏi nhưng không dám, tôi sợ phải biết đáp án thật.

- Về sau anh tình cờ gặp em, nhưng em lại quay lại bên Trương Hạo, lúc ấy cô ấy đến tìm anh, nói rằng vẫn yêu anh!

Thế là sau đó hai người lén lút qua lại?

- Anh biết em với Trương Hạo sắp cưới nhau rồi nên rất buồn, vì vậy không từ chối cô ấy. Anh đã nghĩ, em có thể tha thứ cho Trương Hạo, tại sao anh không thể tha thứ cho cô ấy?

Tình huống của chúng ta có thể mang ra so sánh sao? Trương Hạo là vì bị người ta ép cưới, còn anh là bị người ta bỏ rơi, anh không có lòng tự trọng sao?

- Chỉ có điều chuyện tình cảm rất khó nói, bởi vì trong lòng anh có em rồi nên không còn cảm giác với cô ấy nữa. Vì vậy anh đã đòi chia tay. Vừa hay lúc ấy em và Trương Hạo cũng chia tay nhau.

Lâm Diệu lại lần nữa định ôm tôi vào lòng, tôi không từ chối, ai không có quá khứ chứ? Cái tôi quan tâm là hiện tại, chỉ cần hiện giờ anh không còn yêu cô ta nữa cái gì cũng không quan trọng.

- Thế vì sao anh muốn em đền tiền? – Tôi chua xó

- Không đền tiền còn có cách nào khác không? Anh vốn định cùng em đi đòi lại công bằng, nhưng giờ em thấy có được không? Trần Thi Huy có thể bỏ qua cho em không? Thậm chí anh còn nghĩ, lần này cô ta cố tình nhắm vào em! Lần trước ở spa của Tiểu Phụng, em có nhớ là anh nói bụng dạ khó chịu không? Thực ra anh đã nhìn thấy cô ta! – Lâm Diệu bình tĩnh phân tích tình hình.

- Thế nên anh đã trốn trong nhà vệ sinh? – Tôi lạnh lùng hỏi.

- Vì sợ em nhận ra mà! – Lâm Diệu nói. – Giờ thì em bị cô ta tìm đến tận cửa rồi!

Đúng thế, không thèm giục hàng, thẳng thừng nhờ luật sư kiện cáo. Người trong ngành ai chẳng biết rõ, chỉ cần không làm nhỡ thời gian sử dụng của cô, lúc nào giao hàng mà chẳng được. Ai đặt hàng mà chẳng đề phòng trước. Nếu như thực sự cần gấp mà không giao hàng được, gây tổn thất lớn thì không chỉ công ty tôi mà ngay cả giám đốc thu mua như cô cũng khó mà được yên!

Chẳng trách mà không cho nhân viên thúc hàng, hóa ra tất cả đã có âm mưu, kế hoạch, động cơ từ trước. Hai lần gặp tôi ở spa, cô đã lén nghe trộm chuyện của tôi và Tiểu Phụng, đã biết rõ về tôi. Lần sau rất có thể cô ta đã nhìn thấy Lâm Diệu rồi, đúng là một con đàn bà độc ác. Bản thân mình đá người ta rồi lại còn trách người ta không quay lại với mình nữa. Đã trách người ta không chấp nhận mình nữa thì thôi, lại còn cố tình kéo tôi xuống bùn, đúng là đồ không biết xấu hổ!

- Không được, em nhất định phải gặp tổng giám đốc của họ! – Tôi bướng bỉnh nói.

- Lâm Sảng, thôi bỏ đi, đền tiền thì đền tiền! – Lâm Diệu khuyên can.

Giờ tôi chẳng hề cảm kích Lâm Diệu, không một chút nào. Bạn gái cũ của anh gây sự với tôi, thế mà anh để mặc cho cô ta bắt nạt tôi?

- Lâm Diệu, anh sợ cô ta không tha cho em hay là sợ em đối phó với cô ta? – Tôi cáu kỉnh hỏi.

- Em nói gì vậy? Anh đối xử với em thế nào em còn không biết à? Em còn nói như vậy nữa, phải đền tiền thì đừng đến tìm anh đấy! – Lâm Diệu cũng bực bội đáp.

Hừ, tôi cười nhạt, tôi chưa bao giờ nghĩ sẽ lấy tiền của anh đi bồi thường cho người ta. Với tính khí của tôi thường ngày, gặp phải chuyện này chắc tôi đã một cước đá anh đi Tây Thiên thỉnh kinh rồi, nhưng giờ đang đụng độ tình địch, mặc dù trời yên bể lặng nhưng ai mà biết có sóng ngầm hay không? Lúc quan trọng này không thể để anh thất vọng về tôi được. Cho dù có phải đền tiền tôi cũng sẽ tự làm. Hai người đàn bà đánh nhau, không có chỗ cho đàn ông xen vào.

- Thôi được rồi, để em nghĩ đã, em về nhà đây! – Tôi lảng ra khỏi vòng tay Lâm Diệu, chỉnh lại quần áo. Lâm Diệu kéo tay tôi lại, bảo tôi không về có được không, nhưng tôi nói hôm nay không có tâm trạng nên bỏ về luôn.

Giờ tôi phải chuẩn bị kỹ càng. Đương nhiên đền tiền là trường hợp xấu nhất, nhưng vẫn phải tính đến. Tôi gọi điện cho Bầu Trời, bảo anh ta hãy cho tôi sức mạnh. Bầu Trời hỏi tôi định làm thế nào, tôi nói tôi muốn đi tìm tổng giám đốc của họ, không cho gặp tôi sẽ xông vào, không đàm phán được thì sau này chấm dứt làm ăn với họ. Bầu Trời nói được, những loại khách hàng thế này không thể hầu hạ được. Còn bảo tôi nếu đàm phán không được, công ty sẽ chi một nửa, một nửa tôi tự nghĩ cách, đó coi như là trừng phạt, cũng là để dễ ăn nói với các đồng nghiệp khác, có thể sau này sẽ nghĩ cách để hoàn trả lại cho tôi. Tôi rất cảm động, Mạc Lãnh, cậu đúng là không lấy nhầm người! Tôi nhắc Bầu Trời rằng nếu tôi đền tiền, nhất định phải nói với Lâm Diệu là tiền của công ty. Bầu Trời không hỏi han mà nhận lời ngay, chuyện riêng của nhân viên, ông chủ có quyền gì mà can thiệp quá sâu

Doctor Hoàng, giờ người duy nhất có thể cứu tôi chỉ còn lại anh thôi.

Tôi mặt dày đến phòng khám của Doctor Hoàng, ngồi chờ ở bên ngoài cho đến khi hết giờ làm rồi âm thầm đi vào phòng khám.

- Sao lại đến đây? Thuốc của mẹ cô chắc chưa uống hết mà! – Doctor Hoàng vừa nhìn thấy tôi đến đã ngạc nhiên, đặt bộ quần áo đang chuẩn bị thay xuống, kéo tôi hỏi. – Xảy ra chuyện rồi hả?

- Chuyện đó, chính là... Mười nghìn tệ lần trước, còn hiệu lực không? Sau đó, anh có thể cho tôi vay chút tiền không? Giờ đang cần gấp, sau này nhất định tôi sẽ trả! – Tôi muốn khóc, thật sự muốn khóc.

Doctor Hoàng có vẻ kinh ngạc thấy rõ, anh làm sao ngờ được một người đang yêu một người đàn ông có tiền như tôi lại đi hỏi vay anh tiền. Thật mất mặt!

- Xảy ra chuyện gì rồi? – Doctor Hoàng bảo tôi ngồi xuống ghế, kéo ghế lại gần tôi, hỏi.

Tôi kể lại câu chuyện mình đã kể cho Lâm Diệu nghe một lần nữa, chờ đợi đáp án của anh, có cho mượn tiền hay không?

- Chi phiếu thì không thành vấn đề, tiền cũng có thể cho cô mượn, chỉ có điều tôi muốn hỏi, tại sao cô không tìm bạn trai giúp đỡ? – Doctor Hoàng nghe tôi nói hết liền hỏi.

- Tôi có thể không trả lời không? – Tôi không muốn kể cho đối phương nghe chuyện giữa Lâm Diệu và Trần Thi Huy. – Chỉ có điều chuyện tôi hỏi vay anh tiền tuyệt đối không thể để cho anh ấy biết

- Được thôi! – Doctor Hoàng mỉm cười, chuẩn bị viết chi phiếu. – Đối phương là ai là to gan gớm, dám đắc tội với cả cô, tôi thấy lo thay cho họ đấy?

- Là công ty B, cái cô giám đốc thu mua kia cứ như muốn ăn tươi nuốt sống tôi vậy, lần đầu tiên tôi gặp phải một đối thủ đáng sợ đến thế. Kể ra không phải là kẻ thù thì giới thiệu cô ta cho anh cũng được đấy! – Giới thiệu cho anh để cho Lâm Diệu bỏ cuộc hoàn toàn, cũng có thể là để cho cô ta từ bỏ hoàn toàn.

- Công ty B ư? – Doctor Hoàng dừng viết.

Ôi trời, đừng có nói với tôi là anh với cô ta cũng có quan hệ ám muội nhé!

- Anh quen à?

- Chi phiếu từ từ hãy chuẩn bị, tôi quen với tổng giám đốc công ty đó, ông ta bị viêm mũi phải nhờ tôi điều trị mới khỏi, biết đâu chừng tôi có thể giúp cô hẹn gặp mặt ông ta, đến lúc ấy cô thử thuyết phục ông ta xem sao! – Doctor Hoàng đứng dậy đi thay quần áo. – Giờ chúng ta đi ăn cơm, chỉ có điều bữa cơm này là do cô mời đấy!

- Ok, thế nào cũng ok! Ân nhân à, anh chính là anh ruột của tôi đấy!

Bởi vì có đặc quyền của Bầu Trời ban cho, bởi vì có sự hỗ trợ của Doctor Hoàng, tôi oai phong tiến vào công ty B và đi thẳng lên phòng tổng giám đốc.

Doctor Hoàng nói vài câu với thư ký rồi đi vào văn phòng gặp Tổng giám đốc Ngụy

- Tổng giám đốc Ngụy dạo này vẫn khỏe chứ? – Doctor Hoàng hỏi.

- Bác sĩ Hoàng thật có lòng. Giờ ít bác sĩ tận tâm được như anh lắm, đã chữa khỏi bệnh rồi còn đến “ bảo hành” nữa à? Ha ha ha! – Tổng giám đốc Ngụy vừa nhìn thấy Doctor Hoàng đã vui ra mặt, sau đó nhìn thấy tôi, ông ta thoáng chút ngạc nhiên. – Cô đây là?



- Chào Tổng giám đốc Ngụy, tôi là nhân viên của Công ty Dật Thiên, tên là Lâm Sảng ạ. Bởi vì ngài không chịu gặp mặt nên tôi đành mạo muội nhờ bác sĩ Hoàng giúp đỡ! – Không đợi Doctor Hoàng mở lời, tôi đã lên tiếng.

- Bác sĩ Hoàng, hóa ra không phải là đến “ bảo hành” à? – Tổng giám đốc Ngụy hết nhìn tôi rồi lại nhìn Doctor Hoàng, nụ cười trên môi chợt tắt ngấm.

Doctor Hoàng không nói gì, chỉ cười nhạt.

- Cô Lâm nếu đến đây vì chuyện của quý công ty không giao hàng đúng hẹn thì không cần nói gì thêm! – Tổng giám đốc Ngụy chặn ngay đường tiến của tôi. Không sao, hôm nay tôi đến đây là có sự chuẩn bị từ trước; kể cả có thua cuộc phải bồi thường cũng không thể thua ý chí.

- Tổng giám đốc Ngụy làm trong nghề này cũng đâu phải chỉ mới một hai năm. Quy tắc trò chơi của trong ngành không cần tôi lặp lại ngài cũng hiểu rõ! – Tôi dừng lại một chút, nhìn Doctor Hoàng. – Giúp tôi rót cốc nước được không?

Doctor Hoàng đứng dậy đi

Mặt Tổng giám đốc Ngụy chợt biến sắc, lập tức nói:

- Khoan đã, khoan đã! Đã đến đây thì đều là khách!

Ông ta gọi cho thư ký bảo mang nước vào. Doctor Hoàng liền ngồi xuống.

- Tôi không dám nói sản phẩm của công ty tôi là tốt nhất, chỉ có điều chúng tôi đã hợp tác với quý công ty từ lâu, nghĩ ra cũng thấy chúng ta làm ăn rất hợp nhau. Đương nhiên, không kịp giao hàng là lỗi của chúng tôi đầu tiên, quý công ty đòi bồi thường cũng không phải là vô cớ gây chuyện. Chỉ có điều Tổng giám đốc Ngũ của chúng tôi không thể hiểu nổi, kể từ khi thành lập công ty đến giờ, đây là lần đầu tiên gặp chuyện bồi thường thiệt hại trong khi khách hàng chẳng mảy may tổn thất lấy một xu. Vì vậy hôm nay tôi đến đây là muốn hỏi, liệu có nhất định phải bồi thường không? – Tôi nhìn thẳng vào mặt Tổng giám đốc Ngụy, rõ ràng ông ta đã bị tôi trấn áp.

- Cần, nhất định phải bồi thường! Đây là quy định, một khi làm trái quy định, sau này làm sao hợp tác? – Tổng giám đốc Ngụy nói.

- Ok! – Tôi cười. – Vậy thì cứ làm thế đi thưa Tổng giám đốc Ngụy! Sau khi về công ty tôi sẽ thông báo cho phòng tài vụ chuyển tiền vào tài khoản của quý công ty. Xin lỗi đã làm phiền! Còn về chuyện hợp tác sau này, tôi nghĩ ngài không cần phải lo lắng nữa, thiết bị của công ty tôi chắc không xứng với sản phẩm của công ty ngài đâu ạ!

Tổng giám đốc Ngụy vẫn ngồi im như thóc.

- Còn nữa, tôi tin rằng chỉ chưa đến ngày mai, tất cả những người trong ngành chúng tôi sẽ biết chuyện công ty tôi phải bồi thường, tiếng xấu thường đồn xa mà! Cứ coi như tôi nhắc nhở các ngài, chọn lựa bên cung ứng đương nhiên rất quan trọng, nhưng lựa chọn khách hàng cũng quan trọng không kém. Hơi một tí là bắt khách hàng bồi thường, tôi đoán chẳng ai dám làm ăn với các ngài nữa đâu ạ!

Cô thư ký bê nước vào, tôi chậm rãi nhấp một ngụm, lặng lẽ quan sát vẻ mặt của Tổng giám đốc Ngụy.

- Cô Lâm nói vậy thành ra là lỗi của công ty chúng tôi rồi! – Ông ta chuyển sang bộ mặt cười.

- Đâu có, tôi tuyệt đối không có ý này! Sai đương nhiên là do chúng tôi, vì vậy tôi đến đây là để xin lỗi, hi vọng có thể nhận được sự thông cảm của quý công ty! – Tôi cũng nở nụ cười. – Vì chuyện này, trong công ty tôi suýt chút nữa thì nổ ra bạo động, vừa kiểm điểm vừa phạt tiền. Tổng giám đốc Ngũ còn nói, nếu như tôi không thể thuyết phục được Tổng giám đốc Ngụy tha thứ, sau này không cần đi làm nữa. Thực ra nghỉ việc đối với tôi cũng không phải chuyện gì đáng sợ, nhưng nghĩ sau này không thể tiếp nhận đơn hàng của quý công ty nữa, tôi thấy như sắp đến ngày tàn của thế giới vậy!

Doctor Hoàng ho vài tiếng nhưng bị tôi lừ mắt.

- Bác sĩ Hoàng, cô Lâm là bạn gái của anh à? – Tổng giám đốc Ngụy bị những lời lẽ của tôi lay động, cười cười hỏi Doctor Hoàng.

- Hả? Đúng vậy, không thông báo trước với ngài, thất lễ quá! – Doctor Hoàng kéo tay tôi đóng kịch. Tôi định kéo tay ra nhưng bị anh ta giữ chặt lấy.

- Thôi được rồi, cứ coi như tôi nể mặt bác sĩ Hoàng vậy. Căn bệnh cũ giày vò tôi bao nhiêu năm nay, nếu như không có bác sĩ Hoàng chắc tôi đã phải về hưu sớm rồi! Chuyện bồi thường thôi bỏ qua, sau này không được để xảy ra chuyện thế này nữa nhé! – Tổng giám đốc Ngụy c điện thoại, dặn dò thư ký bảo Giám đốc Trần rút đơn kiện. Tôi vui như mở cờ trong bụng.

- Vâng vâng vâng, tuyệt đối không đâu ạ, sau này hàng của quý công ty nếu bị chậm một tiếng tôi sẽ bị rụng một sợi tóc ạ! – Tổng giám đốc Ngụy bị tôi chọc cho bật cười, đứng dậy bảo chúng tôi cùng đi ăn. Tôi thừ người, trên người tôi đâu có mang theo nhiều tiền.

- Không cần đâu Tổng giám đốc Ngụy, tôi hi vọng ngài không phải gặp tôi nhiều! – Doctor Hoàng từ chối. May quá, may quá!

- Hả? A ha ha, nói hay lắm, sau này tôi không bao giờ muốn gặp lại anh nữa! Vậy thì không tiễn nữa nhé. Cô Lâm, cô thật là có con mắt chọn bạn trai đấy! – Tổng giám đốc Ngụy nhìn chúng tôi đầy ẩn ý. Tôi cười gượng gạo, thật là oan uổng quá!

Ra khỏi văn phòng của Tổng giám đốc Ngụy, tôi liền oán trách Doctor Hoàng, ban nãy sao không phủ nhận.

- Cô ngốc à, cô tưởng Tổng giám đốc Ngụy là đồ ngốc, để bị “tấm chân tình” của cô lay động thế sao? Tổng giám đốc Ngụy làm vậy là để tìm bệ xuống nước đấy, vì thế ông ta mới cố ý nói là nể mặt tôi tha cho cô lần này. Cô tưởng là cái mặt của tôi to lắm à? Nếu mà phủ nhận ông ấy xuống nước kiểu gì? – Doctor Hoàng giáo huấn tôi.

Thương trường đúng là đen tối, lòng người thật khó đoán. Nhưng điều càng khó đoán hơn: Trần Thi Huy đang đứng chờ đợi, ánh mắt oán hận hướng về phía Doctor Hoàng.

Không phải ánh mắt ấy nên hướng về phía tôi sao? Vở kịch đã thay đổi.

Lẽ nào không phải Lâm Diệu và Trần Thi Huy có quan hệ ám muội mà là tôi và Doctor Hoàng? Trần Thi Huy muốn đối phó với tôi không phải là vì Lâm Diệu mà là vì Doctor Hoàng? Tôi oan ức quá, tôi có thể giải thích không? Kéo bạn trai của người ta để đối phó với người ta, tôi đang tạo nghiệp chướng gì thế này?

Tôi định đi lên trước giải thích với Trần Thi Huy. Doctor khẽ liếc Trần Thi Huy rồi kéo tay tôi:

- Đi thôi!

Thế là tôi trở thành kẻ vô liêm sỉ nhất trần đời.

Doctor Hoàng đưa tôi về công ty, tôi định hỏi anh chuyện liên quan đến Trần Thi Huy nhưng lại sợ đổ thêm dầu vào lửa, ban nãy ánh mắt của Trần Thi Huy cứ như muốn giết người vậy.

Mọi người trong công ty hay tin không phải bồi thường liền ồ lên hoan hô, ai nấy đều khen tôi giỏi giang, dũng cảm. Người vui nhất chính là sếp, vui như gả được con gái đi vậy, lại còn len lén gạt nước mắt chứ. Bầu Trời không khen ngợi mà chỉ nhắc nhở tôi sau này tuyệt đối không được phạm sai lầm như vậy nữa. Tôi đâu dám?

Đáng nhẽ ra tôi đang rất u uất vì ánh mắt giết người của Trần Thi Huy, nhưng nghe bọn họ tâng bốc, tôi lại bay lên tận chín tầng mây. Tôi định gọi điện cho Lâm Diệu báo cho anh tin vui nhưng vừa cầm điện thoại lên đã thấy Lâm Diệu đến. Anh chạy đến tận công ty tôi, có phải anh đã biết tin từ Bầu Trời nên đặc biệt đến đây chúc mừng tôi? Chỉ có điều, sao mặt anh lại sầm sì thế kia?

Tôi bị Lâm Diệu lôi ra khỏi ghế, đi thẳng vào phòng sếp. Sếp nhìn thấy chúng tôi, ngạc nhiên đến rơi cả kính.

- Ông ra ngoài một chút đi! – Lâm Diệu nói với sế.

Sếp ngây người:

- Đây, đây là văn phòng của tôi mà!

Lâm Diệu không phải đến để chúc mừng tôi mà là đến để cãi nhau với tôi. Chuyện tôi với Doctor Hoàng cùng đến gặp Tổng giám đốc Ngụy đã bị tiết lộ rồi sao? Tôi đánh mắt ra hiệu với sếp, bảo ông ấy ra ngoài.

Sếp run rẩy đi ra ngoài cửa, lúc chuẩn bị đóng cửa còn nói với chúng tôi:

- Lâm Sảng, tí nữa nói nhỏ thôi kẻo ảnh hưởng đến mọi người nhé!

Nói rồi liền đóng cửa lại. Sếp tưởng bọn tôi sẽ làm gì chứ?

- Anh đã bảo là bồi thường rồi sao em còn không nghe? – Lâm Diệu oán trách.

Mọi cảm giác vui mừng phút chốc tan biến. Hóa ra tôi đi với ai cũng không quan trọng, quan trọng là tôi đến tìm ai. Lâm Diệu, tất cả những gì anh nói đều là giả phải không, cái kết luận tôi đoán cuối cùng mới là thật.

- Em không muốn bồi thường, em không có tiền! – Tô cố nhẫn nhịn. Lâm Diệu, cho dù anh lo lắng cho cô ta cũng được, giờ cô ta đã là bạn gái của Doctor Hoàng rồi, tôi sẽ khiến anh quên cô ta.

- Anh đã nói anh sẽ bỏ tiền cơ mà! – Lâm Diệu ghé sát vào mặt tôi, chóp mũi chạm vào trán tôi.

- Em không muốn dùng tiền của anh! Ít nhất lần này em không muốn phải dùng tiền của anh! – Tôi giải thích. Tôi không muốn lấy tiền của anh để bồi thường cho cô ta, tôi không sao thuyết phục được bản thân mình.

- Tại sao? – Lâm Diệu hỏi.

- Chẳng tại sao cả! Lâm Diệu tại sao chúng ta cứ phải cãi nhau vì chuyện này? – Thôi bỏ đi, cứ cãi nhau mãi tôi sẽ nói ra mất.

- Bởi vì em cứ khăng khăng cố chấp, em thậm chí còn đi cùng cái tên họ Hoàng kia, em tưởng hắn ta là người tốt à?

- Em sợ ngộ nhỡ không đàm phán được phải bồi thường, vì vậy mới đến mượn tiền anh ta. May thay anh ta quen với Tổng giám đốc Ngụy, chứ nếu không em đâu dễ dàng gặp được ông ta? – Tôi buột miệng khai ra.

- Em đến tìm anh ta vay tiền ư? – Lâm Diệu lạnh lùng nhìn tôi, lập tức thả tay tôi ra rồi cười nhạt. – Xem ra quan hệ của hai người cũng không phải bình thường!

- Lâm Diệu, bản thân anh không trong sạch thì chớ có hắt bùn lên người em! Thế tại sao anh không nghĩ rằng bản thân vì không muốn em đối phó với Trần Thi Huy nên mới bảo em bồi thường! Đúng, anh có tiền, đối với những người có tiền của như anh, những chuyện có thể giải quyết bằng tiền thì cứ giải quyết bằng tiền, nhưng em thì khác! – Điệu cười nhạt của Lâm Diệu khiến tôi chua xót, tôi chưa bao giờ thất vọng với anh như vậy.

- Em nhìn nhận về anh như vậy sao? –

- Đúng! Giờ Trần Thi Huy đang tổn thương, anh có thể đến an ủi cô ta rồi đấy. Em có thể tiễn anh ra cửa, đồng thời đảm bảo sẽ không rơi một giọt nước mắt! – Đàn ông với đàn bà cãi nhau, những câu nói tuyệt tình thế nào cũng nói ra miệng được. Nhưng lời vừa ra đến miệng tôi đã thấy hối hận, nước mắt trào ra.

- Thế giờ có phải em sẽ quay đầu đến với tên họ Hoàng kia không? Giống như lúc đầu từ bên Trương Hạo đến bên anh? Sau đó lại hỏi anh ta: “Anh có thích em không?”. Em tưởng rằng anh ta sẽ trả lời em như anh đã trả lời: “Đúng, thích từ rất lâu rồi!”. Tôi thật không tin Lâm Diệu có thể nói ra được những điều như vậy.

Tôi còn chưa kịp mở miệng anh đã nói tiếp:

- Em nhầm rồi, em tưởng rằng cái tên họ Hoàng ấy thích em thật ư? Em có biết anh ta với Trần Thi Huy có quan hệ gì không?

Tôi vung tay tát vào mặt Lâm Diệu. Lần này không phải là gõ đầu mà là đánh vào mặt. Hóa ra anh ấy đã biết hết tất cả.

- Lâm Diệu, anh thực sự làm em quá thất vọng!

Tôi lao ra ngoài, bỏ lại Lâm Diệu đứng trơ ra vì bị đánh. Các đồng nghiệp đứng vây quanh cửa, nhìn thấy tôi ra liền vội vàng tản đi. Tôi không để mình rơi một giọt lệ, đi thẳng ra ngoài bắt một chiếc xe đến phòng khám của Doctor Hoàng. Lúc này chắc đã hết giờ làm. Tôi lấy điện thoại ra gọi cho anh ta, nói có chuyện cần nói với anh ta, hãy ở phòng khám đợi tôi. Không đợi Doctor Hoàng trả lời, tôi liền cúp máy.

Hóa ra tình cảm có sâu đậm đến đâu cũng chẳng thể thắng được người cũ. Tôi thắng được sự tự tôn nhưng lại thua tình cảm. Nhưng Lâm Diệu ơi, anh có thể lấy lại được không?

Cho dù thế nào thì với Doctor Hoàng, tôi cũng phải nói một tiếng cảm ơn và xin lỗi. Tình cảm của mình đã không thành rồi, không thể phá hoại tình cảm của anh ta với Trần Thi Huy được. Còn về sau này, tôi cười như mếu, còn có sau này không?

Đến phòng khám của Doctor Hoàng, vừa mới đẩy cửa bước vào đã nghe thấy có tiếng nói từ trong vọng ra.

- Hôm nay anh làm vậy là có ý gì hả? – Giọng nói của Trần Thi Huy, quả nhiên là đang cãi nhau.

- Thi Huy, em đừng giận! – Đồ ngốc, ngay cả giải thích cũng không biết, xem ra phải đến lượt tôi ra tay rồi!

- Anh họ, Lâm Diệu trước đây đối xử với em thế nào anh cũng biết, tại sao hôm nay còn hướng mũi nhọn vào em? – Trần Thi Huy nói.

Bàn tay đang định đẩy cửa chợt khựng lại trong không trung, đầu tôi như có một khối thuốc nổ nổ tung. Tôi dựa lưng vào tường để không ngã xuống đây. Anh họ, tiếng gọi anh họ của Trần Thi Huy khiến toàn thân tôi rụng rời.

- Lâm Diệu đối xử với em như thế nào là việc của Lâm Diệu, liên quan gì đến Lâm Sảng? Em mà động đến Lâm Sảng là anh không đồng ý đâu. Em làm vậy chẳng có lợi gì cho em cả! – Doctor Hoàng nói.

- Anh thích cô ta rồi chứ gì? – Trần Thi Huy nói.

- Không có chuyện đó đâu! Tm lại sau này em đừng gây chuyện với cô ấy!

Tôi nên cảm ơn anh sao, Doctor Hoàng, anh luôn đối xử tốt với tôi, đều là vì có mục đích. Chỉ một ngày mà phải nhận bao nhiêu là cú sốc, tôi đột nhiên thấy khâm phục bản thân mình, một mình tôi lại có thể gây ra bao nhiêu sóng gió. Thế này là đề cao tôi quá, tôi sẽ tổn thọ mất!

- Không có thì tốt! Em đi trước đây! Không cần tiễn!

Tôi vội vàng núp ra phía sau, cho đến khi Trần Thi Huy ra khỏi cổng tôi mới cố gắng điều chỉnh lại biểu cảm trên mặt, đợi khoảng mười phút sau mới đẩy cửa bước vào.

- Doctor Hoàng! – Tôi nước mắt nhạt nhòa, là tôi giả bộ đấy.

- Lâm Sảng, sao lại đến đây? – Cái gì mà sao tôi lại đến đây? Chẳng phải tôi đã gọi cho anh rồi sao?

- Tôi với Lâm Diệu cãi nhau rồi, Lâm Diệu hiểu nhầm quan hệ của hai ta, đòi chia tay với tôi! – Tôi kéo áo Doctor Hoàng, đau khổ nhìn anh.

- Cô có giải thích không? – Doctor Hoàng có vẻ căng thẳng. Giả bộ, giả bộ chứ gì, chúng tôi chia tay anh càng vui chứ sao?

- Tôi có, nhưng anh ấy không nghe, hóa ra anh ấy và cái cô họ Trần kia từng yêu nhau, chuyện lần này anh ấy rất giận. Tôi phải làm gì đây? – Tôi khóc như mưa, nước mắt nước mũi dây đầy vào áo anh ta.

- Nếu anh ta thực sự là người như vậy, anh ta không xứng đáng yêu cô, chia tay có khi chuyện tốt! – Lộ nguyên hình rồi đấy, tốt lắm!

- Doctor Hoàng, anh có thích tôi không? – Tôi đắm đuối nhìn anh ta.

- Hả? – Anh ta ngây ra. – Lâm Sảng, cô...

- Doctor Hoàng, anh có thích tôi không? – Tôi lại hỏi.

- Lâm Sảng, ban nãy cô đã nghe thấy hết rồi hả? – Doctor Hoàng nhận ra, mặt chợt biến sắc.

Tôi vung tay cho Doctor Hoàng một bạt tai.

- Tôi cứ tưởng trên đời có một thứ tình bạn trong sáng, không dính dáng gì đến tình cảm nam nữ, giống như anh đối với tôi vậy, nhưng thực ra đó chỉ là giả.

- Lâm Sảng, nghe tôi nói đã... – Doctor Hoàng giữ chặt lấy tay tôi, đề phòng tôi lại ra tay lần nữa.

- Lâm Sảng, cô có thể phủ nhận lòng tốt của tôi với cô sao? Chuyện cô là bạn gái của Lâm Diệu tôi mới biết hôm đi mua điện thoại thôi, trước đây những gì tôi làm đều là giả hay sao? Đương nhiên tôi không mong anh ta là bạn trai của cô, bởi vì một thiếu gia như anh ta không thể nào chung thủy với cô, tôi lo lắng cô sẽ lại có kết cục bi đát như em họ tôi, lại lo nếu như tình cảm của anh ta dành cho cô là thật, những lời tôi nói sẽ ảnh hưởng đến tình cảm của hai người, vì vậy tôi luôn để ý đến hai người, luôn tỏ vẻ thân mật với cô trước mặt anh ta. Nếu như anh ta vì chuyện này mà dễ dàng chia tay với cô, vậy thì thứ tình cảm ấy có cần thiết phải tiếp tục không? Đó rốt cuộc là lý do hay cái cớ để chia tay? Lâm Sảng, tôi hi vọng cô hạnh phúc, bởi vì cô luôn làm tôi vui vẻ, tôi hi vọng có thể nhìn thấy cô vui vẻ. Lòng tốt của tôi dành cho cô là thật, không có mục đích gì! – Đầu óc rối bời, tôi không biết được đâu là thật, đâu là giả nữa.

- Em họ anh chắc chắn đã nói với anh lý do vì sao hai người họ chia tay rồi phải không? Chắc chắn cô ta đã nói với anh rằng cô ta đã được người khác tán tỉnh ra sao và bỏ rơi Lâm Diệu như thế nào, sau đó bị người ta đá rồi lại tìm đến Lâm Diệu, cuối cùng bị Lâm Diệu từ chối rồi chứ? Lâm Diệu đối xử với tôi thế nào tôi rõ hơn ai hết! – Nhìn vẻ mặt kinh ngạc của Doctor Hoàng, tôi bật cười. Em họ anh là cành vàng lá ngọc, bị công tử Lâm Diệu bỏ rơi, vì vậy anh mới giúp cô ta phá hoại tình cảm của Lâm Diệu chứ gì?

- Sao, kinh ngạc chứ gì? Giờ anh còn nghĩ rằng tôi chia tay với Lâm Diệu là một việc tốt lành nữa không? – Tôi cầm nguyên tập hồ sơ trên bàn, ném về phía anh ta.

- Lâm Sảng, tôi có thể giải thích! – Doctor Hoàng nói với vẻ áy náy.

- Anh còn giải thích gì nữa? Cả thế giới này đều phải cầu cạnh anh, anh có giúp được hết không? Bọn đàn ông các người đều là một lũ súc sinh, sau này đừng có để tôi nhìn thấy các người nữa, nếu không đừng trách tôi tàn nhẫn!

Tôi tức tối đá văng mấy cái ghế cạnh đó rồi mới hằn học bỏ đi.

Tôi khóc rấm rứt đi về nhà, về đến nhà chẳng buồn đếm xỉa đến bố mẹ, đi thẳng vào trong phòng ngủ và khóa cửa lại, sau đó thản nhiên khóc thật to. Số tôi sao mà khổ thế này? Ai ai cũng là người tốt, có mỗi mình tôi là người xấu. Cả thế giới này đang đùa giỡn với tôi, tôi đáng bị đùa giỡn như vậy sao? Tôi chẳng qua thường ngày có hơi phô trương một chút, tùy tiện một chút, tôi đắc tội với trời, đắc tội với đất rồi nên trời đất cứ phải trừng trị tôi như thế này sao?

Bố mẹ tôi ra sức gõ cửa ở bên ngoài

- Con gái cưng à, con làm sao thế?

- Đừng gõ cửa nữa, đừng gọi con, cũng đừng lấy chìa khóa ra mở cửa, nếu không con sẽ nhảy từ trên này xuống đấy! – Tôi gào lên.

Bố mẹ tôi im bặt.

Không biết đã khóc lóc mất bao lâu, vì khóc mệt quá nên tôi mơ màng chìm vào giấc ngủ.

Ngày hôm sau tỉnh lại, lại đến muộn mất. Thôi xin nghỉ, dù sao cũng chẳng có mặt mũi nào mà gặp ai. Cầm điện thoại lên, đang định gọi cho sếp nhưng máy hết tiền. Tôi tức đến phát khóc, đã đen thì đen tận mạng luôn!

Lên mạng, tôi vào chat với sếp, xin phép nghỉ. Sếp hỏi tôi muốn nghỉ đến bao giờ, tôi bảo đến khi nào tôi muốn đi làm thì tôi sẽ đến. Một đáp án rất mơ hồ, sếp tỏ vẻ đồng cảm, nói: “Cháu cố gắng giữ gìn sức khỏe, việc ở công ty đã có chú đây rồi!”. Sếp cũng trở thành cứu tinh thế giới rồi ư? À phải rồi, nhờ sếp nạp tiền điện thoại cho, khi nào mình đi làm sẽ trả! Nhưng sếp bảo không cần phải trả, có chút tiền mọn ấy chẳng nhẽ sếp không cho được?

Điện thoại đổ chuông, là Lâm Diệu. Chuẩn bị tuyên án phải không? Đến chết không thèm qua lại nữa chứ gì? Được thôi Lâm Diệu, anh có gan thì Lâm Sảng này cũng chẳng sợ!

- Nói đi! – Tôi nhấc điện thoại.

- Lâm Sảng, rốt cuộc khi nào em mới có thời gian đi gặp bố mẹ anh đây? – Giọng nói quen thuộ điệu quen thuộc, dường như hôm qua chẳng hề xảy ra chuyện gì hết vậy.

Sống mũi tôi chợt cay cay, nước mắt trào ra như mưa.

- Anh vẫn muốn dẫn em về ra mắt bố mẹ sao? – Tôi nghẹn ngào trong tiếng nấc.

- Không dẫn em đi thì dẫn ai đi? Mau xuống đi, anh còn chưa ăn sáng này!

Tôi lao như bay xuống lầu, Lâm Diệu, anh là người đàn ông đẹp trai nhất trong mắt em!

- Anh không giận em nữa à? – Tôi nghẹn ngào.

- Anh đang giận đây, sao có thể không giận cơ chứ? Suốt cả buổi sáng điện thoại không liên lạc được, anh đứng đây cả sáng rồi! Lại không dám lên nhà, sợ bố mẹ em không rõ đầu đuôi lại cầm quang gánh đập anh! – Lâm Diệu lau nước mắt trên mặt tôi.

Tôi lại khóc nấc lên.

- Hôm qua có người gọi cho anh, nói là có chuyện muốn nói với anh! – Lâm Diệu dừng lại, nhìn tôi.

- Là ai? Là Doctor Hoàng sao? Anh ta nói cái gì? – Tôi gạt nước mắt, tò mò hỏi.

- Em nghe anh nói đã nào! Về sau anh nghe thấy có người hỏi tên họ Hoàng kia là “Anh có thích tôi không?” – Tim anh giật thót, tưởng là em làm đúng như những gì anh đã nói, chỉ có điều anh vẫn ép mình phải nghe hết, nghe thấy có người chửi anh ta là đồ súc sinh, còn nói gặp lần nào là đánh lần đấy! – Lâm Diệu cười ranh mãnh.

- Anh... Anh dám nghe trộm à? – Đây có khác nào bọ ngựa bắt ve sầu, chim sẻ đứng phía sau đâu?

- Là em gọi điện để cho anh nghe đấy chứ, thế này không thể nói là nghe trộm được! – Lâm Diệu lau nước mũi cho tôi.

- Em... em gọi nhầm à? – Tôi tưởng là tôi gọi điện cho Doctor Hoàng, kết quả lại gọi cho Lâm Diệu? Đã vậy còn quên không tắt máy? Ôi trời ơi, tiền điện thoại của tôi cạn kiệt vì lý do này đấy!

- Anh đền em tiền điện thoại đi! – Tôi gào lên với Lâm Diệu. Lâm Diệu kéo tôi vào lòng, nói. – Thôi được rồi, em còn chưa trả lời câu hỏi của anh mà? Khi nào thì em đến ra mắt bố mẹ anh đây?

- Giờ đi luôn! – Tôi trả lời không chút do dự.

- Bây giờ á? – Lâm Diệu trợn tròn mắt. – Em định đi trong bộ dạng này à? Anh sợ bố mẹ anh lại tưởng là anh dẫn một con gấu trúc về mất!

Tôi vội vàng chồm đến trước gương. Vừa nhìn vào gương, tôi gần như sụp đổ, đôi mắt sưng đỏ, thâm quầng, đầu tóc bù xù, lại thêm cái váy ngủ nhàu nhĩ. Thế... thế này... đây... là tôi sao?

- Giờ em lên xe trước đã, anh đi lấy quần áo giúp em, sau đó về nhà anh ngủ một giấc cho tỉnh táo rồi anh dẫn em đi! – Lâm Diệu lên kế hoạch.

- Đến nhà anh màủ được? – Tôi lườm Lâm Diệu.

- Em đấy, yên tâm đi, hôm nay anh sẽ không động đến em đâu! – Lâm Diệu hôn tôi rồi đi lên lầu.

Lúc Lâm Diệu mang quần áo từ trên nhà xuống, tôi liền hỏi:

- Mẹ em không đánh anh chứ?

- Không, hỏi anh đã xử xong em chưa? – Lâm Diệu cười ha hả.

- Tại sao lại xử em chứ? – Tôi ngạc nhiên hỏi.

- Mẹ em bảo hôm qua em một mực đòi sống đòi chết, làm họ sợ hết vía.

- Thế mà anh còn cười à? – Tôi gõ đầu Lâm Diệu.

- Chẳng phải giờ em vẫn sống nhăn hay sao, đương nhiên anh phải cười rồi, sau này anh không cho phép em chết, nghe rõ chưa? Thực ra anh chàng họ Hoàng kia cũng không tồi. Trước đây sau khi biết hai người quen biết nhau, anh đã rất lo lắng, sợ anh ta sẽ làm tổn thương em. Lâm Sảng, anh bảo em bồi thường là vì không muốn em có quá nhiều phiền phức, nếu như tiền có thể giải quyết vấn đề, tại sao không dùng tiền để giải quyết? Em xem đi, em làm lớn chuyện rồi đấy! – Lâm Diệu giờ mới nói đến chuyện hôm qua.

- Em không làm ra chuyện này thì chân tướng sự việc có lộ ra không? Anh đã quen Doctor Hoàng từ lâu, sao không nói với em sớm? – Chợt nghĩ lại chuyện hôm qua mới thấy sợ, giả sử tôi không gọi nhầm, vậy th của tôi với Lâm Diệu không biết giải quyết ra sao?

- Anh không muốn em biết chuyện anh với Trần Thi Huy là bởi vì đàn bà các em suốt ngày nghi ngờ này nọ. Hôm nào mời người ta một bữa, hôm qua anh nghe thấy tiếng động rầm rầm, em phá nát phòng làm việc của người ta rồi chứ gì?

- Ừ, suýt chút nữa thì cho nổ tung phòng làm việc của anh ta rồi! – Tôi cười, cười vui vẻ. Kiếp trước tôi đã tạo phúc gì mà kiếp này lại gặp được Lâm Diệu nhỉ?

- Sau này làm gì em cũng phải cẩn thận, đơn hàng cũng làm thất lạc được! Em nghĩ mà xem, nếu bản thân em không làm sai, người ta đâu thể nắm được điểm yếu của em!

- Em có làm mất đâu, nó tự mọc chân chạy đấy chứ! – Tôi bất mãn cãi lại.

- Đơn hàng cũng mọc chân chạy được, thế sao chẳng thấy tiền của ngân hàng mọc chân chạy đến nhà mình nhỉ?

Tôi lườm Lâm Diệu:

- Tiền trong ngân hàng mà có mọc chân chạy thì phải chạy về nhà em chứ. Cứ theo em là có thịt ăn!

Về chuyện đơn hàng mọc chân chạy, Lâm Diệu không nói thì tôi cũng chằng nghĩ đến, sao đơn hàng lại mọc chân chạy được nhỉ? Tôi nghĩ vấn đề này chắc là có khúc mắc gì đây. Nói ra thật kỳ quặc, sao tự nhiên cái đơn hàng lại rơi vào trong khe bàn được? Vào công ty lâu như vậy rồi, chuyện nhận đơn hàng là chuyện cơm bữa, nhưng chưa bao giờ tôi bỏ sót đơn hàng nào, lúc đầu còn tưởng là một tai nạn, nhưng Lâm Diệu nói vậy khiến cho trong lòng tôi chợt hoài nghi, chuyện này chắc chắn không đơn giản.

Nhưng nếu nói trong công ty có người muốn hại tôi lại không được hợp lý cho lắm. Mặc dù tôi chẳng đặc biệt thân thiết với ai trong văn phòng nhưng cũng có thể coi là tương đối hòa đồng, hơn nữa tôi còn thường giúp họ đối phó với các khách hàng khó tính, nếu tôi bị đá ra khỏi đó, chắc chắn bọn họ cũng chẳng có lợi lộc gì.

Nhưng nếu không có ai giở trò, tôi thật không dám thừa nhận lỗi sơ suất này là của mình. Lâm Diệu nói nếu mình không làm sai thì người khác đâu nắm được điểm yếu, lẽ nào là do tôi quá sơ ý? Xem ra sau này phải cẩn thận hơn nữa mới được!

Nếu như có người cố ý hãm hại tôi thật, lần này không thành công chắc chắn sẽ có tái diễn, vì vậy tôi phải cực kỳ cẩn thận.

Cân nhắc hồi lâu, cuối cùng tôi cũng nghĩ ra một cách.

Sau khi quay trở lại công ty làm việc, tôi âm thầm đánh số tất cả những đơn hàng của mình, trước khi ra khỏi công ty còn kiểm tra lại xem các số thứ tự đơn hàng đã sắp xếp đúng chưa, mục đích làm vậy không chỉ đơn thuần là để đề phòng người khác mà nếu như tôi có làm mất thật thì cũng có thể phát hiện ra để sửa chữa kịp thời.

Mấy ngày đã trôi qua, đơn hàng của tôi dày đặc, có lẽ là do tôi đa nghi thôi, tôi cũng hi vọng là vậy!

Tôi đã nói cho Lâm Diệu biết hành động này của mình. Lâm Diệu cười tôi đa nghi, bảo tôi mau nghĩ cách đối phó với bố mẹ anh ấy, còn bảo tối sẽ dẫn tôi về ra mắt.

Con dấu cuối cùng cũng phải ra mắt bố mẹ chồng, chạy trời không khỏi nắng. Có thể thăng chức từ một cô Lâm bình thường thành bà Lâm quyền quý hay không phải xem trận đánh này kết quả ra sao đã.

Trang điểm xong, tôi nhìn vào gương, hóa ra vẫn xấu như vậy. Tôi kéo tay Lâm Diệu:

- Thế nào? Trông thế nào?

- Ừm, đẹp lắm! – Lâm Diệu đắm đuối nhìn tôi, tôi cũng giả vờ coi những lời anh nói là thật.

Tôi hỏi Lâm Diệu có nói với bố mẹ anh chuyện tôi họ Lâm và hoàn cảnh gia đình tôi không, Lâm Diệu nói đã nói đến rồi, bố mẹ anh đều không để ý mấy chuyện đó, chủ yếu là phải xem con người ra sao. Con người, đương nhiên là rất xuất sắc rồi, trên đời này đố ai tìm ra một Lâm Sảng thứ hai đấy. Tôi đã suy nghĩ rất nhiều về chuyện môn đăng hộ đối, chẳng phải tất cả các gia đình giàu sang đều mong muốn một gia đình thông gia môn đăng hộ đối sao? Một xã hội hài hòa là một xã hội kết hợp kẻ mạnh với kẻ yếu, mọi người cùng tiến bộ, thế mới là tốt. Lâm Diệu hỏi tôi có căng thẳng không, tôi bảo không, đang nóng lòng chờ đợi cạn ly chúc mừng cho tình yêu của chúng ta.

Bà Lâm trông chẳng già chút nào, rất xinh đẹp, cực kỳ xinh đẹp, đẹp tới mức không hợp với tuổi. Nếu Lâm Diệu mà giống mẹ một chút thì chắc chắn càng đẹp trai hơn. Sau khi tôi đến, bà ấy chỉ liếc tôi một cái, thậm chí còn chẳng buồn gật đầu lấy một cái là quay mặt đi liền, chẳng nói câu nào với tôi, ngay cả một câu xã giao cũng không. Mặc dù bà ấy mặt không chút biểu cảm nhưng trực giác mách bảo tôi rằng: bà ấy không thích tôi!

Đau lòng, thật đúng là làm khó cho tôi mà! Tôi có tài ăn nói đến mấy nhưng bà ấy không chịu mở miệng thì tôi cũng chịu! Lâm Diệu cũng có vẻ lo lắng.

- Lâm Sảng,à mẹ anh! – Lâm Diệu kéo tay tôi, nhìn về phía mẹ.

- Cháu chào bác ạ! – Tôi rụt rè chào.

Bà Lâm khẽ liếc Lâm Diệu, gật đầu rồi tiếp tục uống trà. Chú ý là nhìn Lâm Diệu nhé, không phải nhìn tôi, tôi bị coi như là không khí rồi.

Tôi bực mình, đừng có khinh người quá đáng như vậy, dù sao tôi cũng là khách, không thích tôi cũng không cần tỏ thẳng thái độ ra như vậy, tôi cũng có lòng tự tôn của mình chứ. Tôi thầm xí một tiếng. Vì vậy mới nói đàn bà mà chỉ có khuôn mặt đẹp không thôi là không đủ, điều quan trọng là phải có một trái tim lương thiện, thái độ hiền hòa với mọi người.

Bố con Lâm Diệu rất giống nhau. Bố Lâm Diệu khá hiền lành, cũng rất hay nói chuyện, cứ hỏi han tôi về chuyện của Lâm Diệu. Trong một phút không tự chủ được, tôi đã buột miệng kể chuyện phun mỳ của Lâm Diệu ra cho ông nghe. Bố Lâm Diệu cười thích thú, Lâm Diệu mặt mày nhăn nhó nhìn tôi: “Sao em vẫn còn nhớ chuyện này?”. Làm sao mà quên được chứ? Đây là lần đầu tiên chúng tôi gặp mặt nhau mà, mặc dù có hơi kịch tính nhưng ai bảo đó không phải là duyên phận chứ?

Bà Lâm hừ một tiếng nhưng vẫn không buồn lên tiếng.

Bà không nói chuyện chứ gì? Vậy tôi sẽ nói nhiều một chút. Bà mặt không biểu cảm chứ gì, rồi bà sẽ bị liệt mặt cho xem! Hầy, mình cũng thật độc ác, thôi đừng có liệt mặt. Sau đó tôi liền kể cho bố Lâm Diệu nghe chuyện của chúng tôi từ đó cho đến giờ, đương nhiên là có bỏ qua những màn bi kịch để tăng thêm hiệu quả hài hước. Bố Lâm Diệu thỉnh thoảng bật cười, nói với Lâm Diệu: “Con bé này thú vị thật!”. Khóe môi Lâm Diệu hơi nhếch lên, vòng tay ôm lấy tôi. Mặt bà Lâm như sầm xuống.

Nhưng bà ta vẫn quyết không mở miệng, cũng chẳng buồn nhìn tôi, thậm chí ngay cả khóe môi cũng chẳng buồn động đậy. Thưa Lâm phu nhân, bà cũng kiêu kỳ thật đấy! Xem ra ngoài Châu Tinh Trì ra chẳng ai làm bà cười được!

Lúc ăn cơm thì có chuyện xảy ra. Tôi vô tình để lộ chuyện lúc đầu hiểu nhầm Lâm Diệu là con riêng, bố Lâm Diệu phụt cả cơm ra ngoài. Lâm Diệu thì thần người ra, bà Lâm chau mày ném đũa xuống bàn rồi lên lầu. Bố Lâm Diệu ái ngại nhìn tôi, tôi biết lần này tôi làm hỏng việc rồi. Một bữa cơm mà khó khăn đến thế, nếu như không phải bố Lâm Diệu có vẻ hiền lành, nếu không phải sợ Lâm Diệu khó xử thì tôi đã phủi mông về từ lâu rồi. Hôm nay tôi đến đây không phải là để nhìn sắc mặt của bà, bà không thích tôi thì thôi, tôi cũng chẳng thích bà. Xí!

Cuối cùng tôi đành bỏ lại bát cơm, nói cáo từ bố Lâm Diệu rồi ra về. Lên xe rồi Lâm Diệu cứ nhìn tôi, mãi đến khi tôi không thể nhẫn nhịn được nữa mới nói:

- Lâm Sảng, ngay cả chuyện gì đáng nói, chuyện gì không đáng nói em cũng không biết sao?

Hóa ra là chuyện này, chẳng phải tôi chỉ có ý định làm không khí vui vẻ hơn sao? Tôi an ủi Lâm Diệu:

- Không sao, không sao đâu!

- Sao lại không sao? Em nhìn vẻ mặt mẹ anh đi, có không sao được không? – Lâm Diệu cao giọng, sắc mặt khó coi.

- Mặt mẹ anh có biểu cảm khi nào chứ? – Tôi nhìn bằng ánh mắt hoài nghi. – Anh hoa mắt à?

- Em... – Lâm Diệu vừa tức vừa buồn cười, đành phải bó t

- Lâm Diệu này, em hỏi anh nhé, chắc là trước đây anh cũng nghĩ đến việc phải tìm một cô gái đẹp đến mức không thể nào đẹp hơn làm bạn gái phải không? – Cũng giống như đàn bà thích đàn ông đẹp trai, có tiền; đàn ông cũng thích đàn bà đẹp, đây là chân lý ngàn năm không bao giờ thay đổi. Chỉ có điều thỉnh thoảng tôi lại cảm thấy diện mạo không quá quan trọng, hơn nữa tôi cũng chẳng phải là xấu xí lắm.

Chỉ có điều tôi không chờ đợi câu trả lời của Lâm Diệu. Mặc dù tôi biết đây là đạo lý không bao giờ thay đổi, nhưng nếu Lâm Diệu nói thật có khi lại bị tôi cho ăn đòn. Tôi nói tiếp:

- Mẹ anh chắc cũng nghĩ như vậy phải không? Nhưng giờ tại sao anh lại thích một người không đẹp như em? Còn không phải bởi vì sức hấp dẫn bẩm sinh của em sao?

- Đúng ạ, sức hấp dẫn của cô Lâm quả là nghiêng nước đổ thùng!

- Anh là con trai của mẹ anh, tính cách làm sao quá khác biệt chứ? Mà anh đã thích em rồi, chẳng nhẽ mẹ anh cứ ghét em mãi được chắc? Lâm Sảng này có sức hấp dẫn với cả đàn ông và đàn bà! – Tôi bắt đầu dương dương tự đắc. Lâm Diệu nghĩ ngợi gì đó, dường như cũng cảm thấy những điều tôi nói không phải là không có lý.

- Yên tâm đi, em nhất định sẽ khiến mẹ anh phải thích em! – Điều này là bắt buộc.

Những ngày tiếp sau đó, cứ hết giờ làm là tôi lại theo Lâm Diệu về nhà ăn tối. Bố Lâm Diệu vẫn cứ kéo tôi vào ngồi nói chuyện như ngày đầu tiên gặp mặt, bà Lâm vẫn cứ im lìm không nói năng gì. Chỉ có điều mẹ Lâm Diệu thấy Lâm Diệu ngày nào cũng về nhà ăn cơm nên vẻ mặt không còn lạnh lùng như trước nữa. Tôi cũng chẳng khách sáo, cứ coi như đây là nhà mình, thỉnh thoảng còn gắp thức ăn cho bố Lâm Diệu, đương nhiên là phải bỏ qua bà Lâm rồi.

Điện thoại đổ chuông trong sự trông đợi của tôi. Trước đó tôi đã “phím” với mẹ tôi trước rồi!

- Ờ, Mai à, có chuyện gì thế? Cậu lại cãi nhau với mẹ chồng à? (Mẹ chồng, điểm nhấn nằm ở hai từ này.) Sao lại cãi nhau? Cái gì? Bà ấy chê cậu kể từ khi có con vào thành ra xấu xí à? Còn làm ầm lên, suýt chút nữa thì đánh cậu á? Chuyện quái gì vậy, chồng cậu không chê cậu thì thôi, bà ấy lại đi chê á? – Tôi cầm điện thoại, tự biên tự diễn. Tôi âm thầm liếc bà Lâm, vẻ mặt có hơi thay đổi, không được vui cho lắm. Giờ không vui rồi chứ gì, không vui còn ở phía sau kìa.

- Không, chuyện này cậu đừng nói cho chồng nghe, cậu phải nhớ, xung đột giữa mẹ chồng nàng dâu tuyệt đối không được lôi chồng vào cuộc! – Lại liếc bà Lâm, ánh mắt có vẻ hơi tán thành.

- Mai Mai, chuyện này không thể làm như vậy được, phải nể mặt bà ấy một chút chứ! – Lại liếc bà Lâm mặt mày sầm sì. Lâm Diệu cũng hoang mang, liên tục đá chân tôi. Ông Lâm bộ dạng hào hứng như xem vở kịch hay.

- Mặc dù bà ấy là bề trên, cậu phải tôn trọng bà ấy. Nhưng giữa người với người, đã cùng đứng trên một mặt phẳng, trừ sự khác biệt về chiều cao ra, nhân cách là bình đẳng. Không nói lý được thì đừng nói lý nữa, cho bà ấy biết cậu không phải dạng dễ đối phó! – Mặt bà Lâm hết âm u lại chuyển sang rạng rỡ, hết rạng rỡ lại chuyển sang âm u. Bà kia, mặt bà là thời tiết hay sao mà thay đổi nhanh thế?

- Đương nhiên cuối cùng cậu vẫn phải quỳ xuống mà dập đầu trước bà ấy, nhưng không phải là nhận sai mà là để bà ấy biết cậu mãi mãi là bề dưới. Hiểu chưa hả? Ừ. Thôi được rồi, có gì không ổn thì gọi sau nhé, chúng ta tùy cơ ứng biến thôi! Biết đâu con dâu của bà ấy chọn lại không phải là dâu tốt! – Tôi cúp điện thoại, tỏ vẻ ái ngại. – Cháu xin lỗi, nói chuyện lâu quá

- Cô Lâm! – Cuối cùng thì bà Lâm cũng chịu mở miệng. Ha ha.

- Mẹ, gọi là Lâm Sảng đi ạ! – Lâm Diệu chỉnh lại, nào ngờ bà Lâm lườm cho anh một cái cháy mặt.

- Không sao ạ, gọi thế nào cũng được, dù gì cũng chỉ là một cách xưng hô thôi, biết là gọi em là được mà! Bác Lâm, có chuyện gì thế ạ? – Tôi cũng rất khách khí gọi là “Bác Lâm”. Bà không coi tôi là người nhà, tôi cũng sẽ coi bà là người ngoài.

- Cô có vẻ rất có kinh nghiệm trong xử lý việc này đấy nhỉ! – Bà Lâm nhìn tôi, mặt không chút biểu cảm.

- Đâu ạ, trên phim truyền hình nhiều lắm mà bác! – Tôi khiêm tốn.

- Ờ, hôm nay vận dụng ngay vào thực tế, định đóng kịch với tôi phải không? – Bà Lâm cười nhạt. Cuối cùng cũng cười rồi, mặc dù chỉ là cười nhạt.

- Bác Lâm nói thế nào thì chính là thế đó ạ! – Tôi cũng chẳng buồn giấu giếm.

- Nói những chuyện này làm gì? Lâm Sảng, mau ăn cơm đi cháu, cơm canh nguội cả rồi! – Ông Lâm vội dàn hòa. Tôi ái ngại nhìn ông, làm vợ chồng mấy chục năm rồi mà bác không hiểu vợ mình ư? Giờ bà ấy làm sao để cháu ăn cho được?

Bà Lâm lại cười, lần này không phải là cười nhạt. Tôi ngây người nhìn bà. Bà vốn đã đẹp lắm rồi, thế mà cười một cái lại càng... tôi thật sự muốn tìm một kẽ hở nào chui ngay xuống đất cho rồi. Người với người sao lại khác biệt nhau thế cơ chứ! Thật tức chết đi mất!

- Ăn cơm đi! – Bà Lâm mở miệng nói. Bác trai, cháu đã hiểu nhầm bác, hóa ra bác rất hiểu vợ mình. Đối thủ lần này còn mạnh hơn cả Trần Thi Huy, áp lực quá quá quá đi mất!

Cơm canh nhà họ Lâm thật chẳng dễ nuốt, ăn cơm được hơn một tuần, chỉ có ngày hôm đó tôi mở miệng dạy người ta cách đối phó với mẹ chồng ra, tôi không lên tiếng thêm lần nào. Sau chuyện đó suýt chút nữa Lâm Diệu giết tôi, nói rằng nếu tôi làm hỏng việc anh sẽ cho tôi biết tay. Tôi hỏi anh mẹ anh có giáo huấn gì anh, có bắt anh phải đoạn tuyệt quan hệ với tôi, nếu không bà sẽ cắt đứt quan hệ mẹ con với anh không? Lâm Diệu bảo không. Đúng là một tin mừng.

Nếu đã không nói năng khó nghe thì cơm vẫn phải nuốt. Tôi cũng không diễn kịch nữa, bình thản ăn cơm, nói chuyện, càng ngày càng hợp cạ bố Lâm Diệu, sắc mặt của bà Lâm cũng dễ chịu hơn trước nhiều. Một hôm nhìn thấy ông Lâm vui vẻ, bà Lâm cũng không tự chủ được khẽ nhếch khóe môi cười, nhưng nhìn thấy tôi nhìn thấy liền thu ngay nụ cười lại, vội vàng đi lên lầu, lại còn sập cửa thật to. Cứ cố gắng mà chịu đựng như vậy đi! Thực ra tôi cũng chẳng biết liệu mình chịu đựng được bao lâu. Cho dù tôi có chọc cho bà ấy cười được thì cũng không chắc tôi đã được làm con dâu của bà ấy. Tôi nói chuyện này với mẹ tôi, mẹ tôi bực mình nói:

- Lâm Sảng, chúng ta cũng có tự trọng, không thèm vào cái nhà ấy nữa, để cho thằng Lâm Diệu đó chờ chết đi sống lại!

Mẹ à, không vào được cái nhà ấy, người chết đi sống lại là con gái mẹ đấy!

Những chuyện thế này có sốt ruột cũng không sốt ruột được, những chuyện nên làm cũng đã làm rồi. Tôi bảo Lâm Diệu dọn về nhà ở với bố mẹ để có nhiều thời gian với bố mẹ hơn, cũng là để tôi lấy điểm cho mình trong lòng hai cụ, nhưng Lâm Diệu không nghe, hỏi tô

- Thế còn em thì sao?

- Em... em không có nhà chắc? – Đồ trẻ con, chẳng biết nhìn xa trông rộng gì cả.

Buổi tối, tôi nằm trên giường, mắt trân trân nhìn lên trần nhà, trong lòng thầm nghĩ liệu trần nhà có mọc ra hoa được không? Nếu tôi có thể làm con dâu nhà họ Lâm, có khi trên đó cũng nở hoa thật. Tôi bật cười vì cái ý nghĩ này.

Điện thoại đổ chuông, là của Doctor Hoàng. Có nên nghe hay không? Nghe rồi biết nói gì? Nói rồi thì sao chứ? Tôi nghĩ nhiều như vậy để làm gì, người ta coi mày như em gái, em gái ruột đấy!

- A lô!

- Lâm Sảng, chuyện đó... Mẹ cô uống hết thuốc chưa? – Doctor Hoàng ấp úng nói.

- Chưa đâu, uống hết tôi sẽ đến chỗ anh lấy! – Tha cho anh đấy, ai bảo thường ngày anh quan tâm tới tôi như vậy. Tôi đúng là có trái tim vĩ đại.



Trầm lắng, đối phương trầm lắng.

- Này Doctor Hoàng, một cuộc điện thoại quan trọng như thế mà trước khi gọi anh cũng không biết mà tập trước à? – Tôi không nhịn được bật cười.

- Nghe cô nói vậy tôi thấy nhẹ nhàng hơn nhiều rồi. Chắc cô với Lâm Diệu đã làm lành rồi hả? – Doctor Hoàng nó

- Ừ, làm lành rồi! – Sau đó tôi kể chuyện gọi nhầm cho Lâm Diệu như thế nào. – À phải rồi, Lâm Diệu nói mời anh đi ăn bữa cơm, có nể mặt không đấy?

- Ai dám không nể mặt, thế thì ngày mai nhé! Tôi mời!

- Xí, ai bắt anh mời, tôi mời không nổi chắc? Ngày mai nhé!

Ba người lại lần nữa ngồi cùng nhau, cảm giác thời gian thật là nhanh. Thời gian có thể gột sạch tất cả những hiểu lầm và ái ngại, chỉ còn để lại sự trong sáng và cảm kích, để cho tôi hiểu rằng phải tin vào tình cảm, phải tin vào tình bạn. Nhìn bọn họ nói chuyện vui vẻ, thỉnh thoảng liếc mắt nhìn tôi, tôi có cảm giác mình được làm một giao điểm duy nhất giữa hai người đàn ông này.

- Này anh họ Hoàng kia... – Lâm Diệu mở miệng.

- Cái gì mà họ Hoàng, tôi có tên đàng hoàng, tôi tên là... – Doctor Hoàng còn chưa nói hết đã bị cắt ngang.

- Không được nói! – Tôi đứng dậy. – Không được gọi tên của anh ta, hoặc là gọi Doctor Hoàng, hoặc là bác sĩ Hoàng, tóm lại không được gọi tên anh ta!

- Chuyện gì thế? Thế này là... – Lâm Diệu ngây người trước phản ứng của tôi.

- Đúng là bi kịch, tên tôi đồng âm với tên thần tượng của cô ấy, cô ấy vừa nghe thấy đã nổi điên lên rồi! – Doctor Hoàng

- Anh... Tôi nhớ là anh không phải Hoàng Thiên Lạc mà! – Lâm Diệu ngây người.

- Không phải Cổ Thiên Lạc, là một người khác cơ! Nhưng tôi không dám nói! – Doctor Hoàng bật cười.

- Là ai? – Lâm Diệu hỏi tôi.

- Không được nói, ít nhất không được nói cái tên này trước mặt Doctor Hoàng, nói rồi đừng trách người ta trở mặt! – Tôi hằn học nói.

- Sao em lắm thần tượng thế hả? – Lâm Diệu kéo tôi ngồi lại ghế, chất vấn.

- Ai đẹp trai em đều thích cả! – Cứ nhắc đến trai đẹp là tôi lại thấy rạo rực.

- Thế còn anh thì sao? – Lâm Diệu nói rất chậm, rất trầm, vẻ mặt rất bình thản nhưng lại khiến tôi có hơi áp lực.

- Anh còn có thể làm sao chứ? Anh đã theo họ với em rồi, anh còn muốn thế nào nữa? – Tôi nắm tay anh, gật đầu với anh.

- Cái gì mà theo họ em hả? Anh cũng mang họ Lâm nhé! – Lâm Diệu kéo tay tôi, đặt lên đùi mình.

- Cái cô Lâm Sảng này mồm mép ghê gớm lắm, sau này anh khổ rồi! – Doctor Hoàng thốt lên.

- Không sao, đàn ông muốn trị đâu cần dùng đến cái miệng, đúng không nào? – Lâm Diệu cười tinh quái.

- Thế thì cậu mau trị cô ta đi! – Doctor Hoàng bật cười.

- Chỗ này không tiện! – Hai người đó nhìn nhau bằng ánh mắt đầy ẩn ý. Đúng là đồ cầm thú! Lại còn kẻ hát kẻ đánh đàn cơ đấy! Tô tức điên, trợn mắt định ra đòn.

- Lâm Sảng, tôi muốn nói chuyện riêng với Lâm Diệu một chút, cô đợi chúng tôi một lát nhé! – Doctor Hoàng nói với tôi, sau đó nhìn Lâm Diệu. Lâm Diệu có hơi bất ngờ, song cũng đứng dậy đi ra ngoài với Doctor Hoàng.

Tôi cố dỏng tai lên mà không thể nghe được họ nói chuyện gì. Sau khi nói vài câu, thấy bọn họ nắm tay nhau, huynh đệ tốt gớm! Hóa ra giữa đàn ông với nhau cũng có bí mật đấy!

Nhìn hai người đàn ông ở phía xa, một người là người tôi yêu nhất, một người coi tôi như em gái, sau đó tôi còn cả một người bạn quan tâm và tốt bụng với tôi nhất là Mạc Lãnh, ông trời đúng là không bạc đãi tôi, thế bảo tôi làm sao từ giã cõi trần gian này cho được? Nhớ tới Mạc Lãnh, đã lâu lắm rồi không gặp cô ấy, không biết em bé đã lớn thế nào rồi, phải đến thăm cô ấy mới được, nhân tiện đa tạ Bầu Trời đã hành nghĩa vụ lần trước.

Sau khi bọn họ quay lại, chúng tôi liền ra về. Đợi Doctor Hoàng đi xa, tôi liền hỏi Lâm Diệu hai người nói chuyện gì. Lâm Diệu liền bảo:

- Doctor Hoàng bảo anh phải đối xử tốt với em một chút, nếu không anh ta sẽ không tha cho anh!

Lâm Diệu đang lừa tôi, những chuyện như vậy có cần phải nói sau lưng tôi không? Thôi bỏ đi, cứ để bí mật ấy tồn tại giữa hai người bọn họ đi!

Tôi lấy điện thoại gọi cho Mạc Lãnh, hỏi khi nào cô ấy rảnh. Mạc Lãnh nói gần đây đang bận rộn vài việc, chỉ có điều chẳng mấy chốc sẽ kết thúc thôi. Tôi nói vậy cuối tuần tôi sẽ đến thăm cô, nhân tiện thăm em bé luôn. Mạc Lãnh đồng ý luôn. Tôi cúp điện thoại, không biết tại sao nghe giọng Mạc Lãnh có vẻ mệt mỏi.

Đúng vào lúc tôi tưởng rằng chuyện đơn hàng lần trước đã kết thúc, hành động của tôi cuối cùng đã có kết quả, đơn hàng lại có chuyện, đơn hàng số tám biến mất. Tôi kích động tới mức run hết cả tay chân, quả nhiên có người đang định hãm hại tôi. Tôi mặt mày bình thản, cầm theo đơn hàng đi vào văn phòng của sếp, đặt xuống bàn của ông.

- Cô làm gì thế? – Sếp ngơ ngác nhìn tôi?

- Tôi bị thiếu mất một đơn hàng! – Tôi nói.

- Cô lại làm mất đơn hàng ư? Gần đây cô đang làm gì vậy hả? – Sếp bực bội gắt.

- Không phải tôi làm mất, hôm qua lúc hết giờ làm tôi rõ ràng đã sắp xếp lại đơn hàng, sếp xem đơn hàng của tôi đi, còn được đánh số đàng hoàng đấy!

Sếp bán tín bán nghi lật giở đơn hàng của tôi, chau mày nói:

- Ý của cô là có người cố tình làm hại cô?

- Đúng thế – Tôi khẳng định chắc nịch.

- Có biết là ai làm không?

- Tôi mà biết còn đến tìm sếp làm gì? – Tôi nói chẳng chút thiện cảm.

- Cô đã thử tìm chưa?

- Rồi ạ, lần này thì ngay cả “thi thể” cũng không thấy. À phải rồi, chẳng phải trong văn phòng có camera sao? Xem lại là biết ngay mà! – Tôi nhắc nhở sếp.

- Camera ban ngày mới bật, để giám sát các cô, tránh hiện tượng lười biếng làm việc! – Sếp nói xong liền vội vàng bịt miệng vì nói hớ, mắt len lén nhìn tôi.

- Thế trong nhà vệ sinh nữ có không ạ? – Tôi chọc sếp.

- Cô ăn nói cho nghiêm chỉnh nhé, giờ cô nghĩ thế nào?

- Tôi không biết ạ!

- Đơn hàng của khách hàng nào biến mất, cô còn nhớ chứ?

- Đương nhiên, tôi đã ghi chép lại cẩn thận rồi!

- Cô gọi điện báo cho khách hàng trước, bảo họ chuyển lại đơn hàng cho mình, để tôi nghĩ xem nên làm thế nà

- Ok! – Nhìn bộ mặt căng thẳng của sếp tôi lại thấy buồn cười. Tôi cũng cố giả vẻ nghiêm trọng. – Sếp à, có cần phải báo cảnh sát không?

- Báo cảnh sát ư? Chắc không đến nỗi thế đâu, ngay cả Tổng giám đốc Ngũ cũng đừng vội kinh động. Bộ phận mình xảy ra chuyện này, tổng giám đốc mà biết lại nổi trận lôi đình, cứ tìm ra thủ phạm rồi hẵng nói!

- Dạ, tôi chờ tin vui của sếp ạ!

Trước khi hết giờ làm, sếp triệu tập toàn bộ bộ phận ở lại họp. Mọi người ngồi xung quanh bàn họp, người nói người cười, cho đến khi sếp mặt nặng mày nhẹ bước vào phòng, mọi người mới yên lặng.

- Hôm qua ai ra về cuối cùng? – Sếp hỏi.

Tôi cứng họng. Sếp à, thế thì khác nào sếp hỏi ai lấy mất đơn hàng của tôi?

- Cửa không chịu khóa, ban nãy Tổng giám đốc Ngũ phát hiện, sáng sớm nay đã gọi tên mắng cho một trận.

Hóa ra sếp cũng có chiến thuật cả. Tôi hơi dịu lại, bắt đầu quan sát vẻ mặt của mọi người.

Các đồng nghiệp bắt đầu bàn cãi xôn xao, ai cũng cố nhớ lại xem mình có khóa cửa hay không.

- Hình như là tôi khóa cửa, tôi nhớ rõ là mình đã khóa rồi mà? – Cô Bình chau mày nói. – Tôi và Lệ Lệ cùng đi, Lệ Lệ cũng nhìn thấy tôi khóa cửa rồi mà!

- Hả? – Dường như Lệ Lệ đang nghĩ ngợi, nghe thấy cô Bình nói vậy liền sực tỉnh. – Có phải chị chưa khóa kỹ không?

- Lần này thì thôi, sau này phải chú ý một chút, để Tổng giám đốc Ngũ phát hiện lần nữa là trừ tiền thưởng đấy!

Sau khi giải tán, đợi mọi người đi hết, tôi mới lẻn vào phòng sếp.

- Kẻ ra về sau cùng là kẻ đáng nghi nhất, cô nhớ để ý đến hai người họ! – Sếp thì thầm nói với tôi.

- Dạ, tôi cũng nghĩ vậy ạ! Sếp à, sếp thật là tài tình! – Tôi tấm tắc khen.

- Còn phải nói! – Sếp vênh mặt đáp.

Chốt được đối tượng tình nghi là cô Bình và Lệ Lệ.

Cô Bình vào công ty sớm hơn tôi một năm, nhưng tên tuổi không nổi bằng tôi. Nghe nói sau khi sếp nghỉ hưu, người tiếp quản vị trí của sếp rất có thể là một trong hai chúng tôi. Vậy có nghĩa là cô ta có động cơ gây án.

Lệ Lệ, mặc dù chỉ là một công dân vô tư, nhưng cô ta từng theo đuổi Lâm Diệu, không loại trừ khả năng cô ta định âm thầm hãm hại tôi trả thù. Như vậy cô ta cũng có động cơ hành động

Chỉ có điều, cho dù là ai, nhưng sao lại trùng hợp thế, giấu đúng cái đơn hàng của Trần Thi Huy.

Nếu như thực sự là một âm mưu, vậy thì Trần Thi Huy và một trong hai người bọn họ có liên lạc với nhau. Có lẽ tôi chỉ cần biết ai trong số họ có quan hệ với Trần Thi Huy thì không khó để tìm ra thủ phạm.

Có manh mối rồi, điều tra cũng dễ dàng hơn. Tôi nói cho Lâm Diệu biết tin này, bảo anh ấy nghĩ xem Trần Thi Huy có thể có quan hệ với ai trong số hai người đó. Lâm Diệu nói lúc còn yêu Trần Thi Huy, anh đã gặp không ít bạn của Trần Thi Huy nhưng trong đó không có hai người này.

Thật là kỳ quái, chỉ có điều tôi không nôn nóng, tôi có ối thời gian để điều tra. À phải rồi, phải kể chuyện này cho Mạc Lãnh mới được, thêm người lại thêm ý kiến.

Nhân lúc cuối tuần đẩy được Lâm Diệu đi, tôi liền xách giỏ hoa quả đến thăm Mạc Lãnh.

Vẻ mặt người giúp việc lúc ra mở cửa rất kỳ quái, không phải xảy ra chuyện rồi chứ? Tôi bước nhanh vào nhà, quang cảnh bên trong khiến tôi giật mình.

Mạc Lãnh ngồi bên cạnh không nói gì, mắt trợn tròn nhìn Bầu Trời. Mẹ chồng Mạc Lãnh cũng đang xơi xơi mắng Bầu Trời là đồ kém cỏi, có lỗi với vợ. Chủ tịch Ngũ đang giận tới mức chỉ chực lao đến đánh cho Bầu Trời một trận, sắc mặt Bầu Trời cũng rất khó coi. Nhìn thấy tôi đến, mọi người liền im bặt. Bầu trời gượng gạo cười với tôi, Mạc Lãnh khẽ vẫy tay chào tôi. Tôi lê những bước chân nặng nề về phía Mạc Lãnh.

Đến bên cạnh Mạc Lãnh, tôi liền hỏi

- Có chuyện gì thế?

- Tớ chuẩn bị ly hôn rồi, Ngũ Dật Thiên có bồ ở bên ngoài! – Mạc Lãnh bình tĩnh nói. – Đừng có hét lên, em bé đang ngủ ở trên lầu đấy!

Trong đầu tôi vang lên một tiếng nổ bùm rất lớn, nhất thời không phân biệt được đông tây nam bắc, sau đó tôi nhớ lại cái ngày mà tôi nói dối mẹ rằng tôi đánh Bầu Trời vì anh ta có bồ ở bên ngoài. Có bồ nhí? Tôi hận không thể đâm đầu vào tường để chuộc lại lỗi lầm của mình, tôi đúng là đồ chim lợn!

- Mạc Lãnh, thằng Thiên nó hư hỏng, nó làm con đau lòng, con nể mặt đứa bé, hãy tha thứ cho nó một lần đi! – Bà Ngũ nước mắt lưng tròng, ông Ngũ đứng dậy định đánh Bầu Trời nhưng bị bà Ngũ ngăn lại.

- Mạc Lãnh, anh chỉ phạm một sai lầm mà tất cả đàn ông trên đời này đều phạm phải! – Tôi thật không thể tin câu này xuất phát từ miệng Bầu Trời, không những không cầu xin tha thứ mà còn thoái thác trách nhiệm.

- Tôi không cần biết có phải tất cả đàn ông trên đời đều vậy không! – Mạc Lãnh lạnh lùng nói.

Tôi muốn khuyên Mạc Lãnh đừng có bi lụy quá, đã lấy nhau rồi, con cũng có rồi, có những chuyện vẫn nên nhẫn nhịn sẽ tốt hơn. Cứ muốn một tình cảm không bao giờ thay đổi là rất khó, mặc dù thay đổi có hơi nhanh một chút, nhưng ai dám đảm bảo những người đàn ông khác sẽ không làm ra những chuyện tương tự? Chỉ có điều tôi biết lúc này mà nói ra cũng vô ích, tôi hiểu tính tình của Mạc Lãnh, những chuyện mà cô ấy đã quyết, chẳng ai có thể khuyên nhủ được.

- Bố mẹ không đồng ly hôn! – Mạc Lãnh, thằng Thiên nó thật lòng với con mà! Con hãy tha thứ cho nó một lần đi! – Bà Ngũ kéo tay Mạc Lãnh nói.

Đúng thế, nếu như không yêu, hồi đầu sao anh ta lại lấy Mạc Lãnh, nhưng nếu đã lấy rồi tại sao không yêu thương người ta cho tử tế? Bầu Trời đúng là một kẻ đốn mạt!

- Bố, mẹ, đây là lần cuối cùng con gọi bố mẹ như vậy, con rất kính trọng bố mẹ, nhưng lần này con nhất định phải ly hôn. Nếu như bố mẹ không đồng ý, vậy thì đành phải gặp nhau trên tòa án vậy! – Mạc Lãnh cố nén nước mắt, nói với bà Ngũ, sau đó ngoảnh đầu sang nhìn Bầu Trời, giọng nói lạnh lùng. – Anh với con đàn bà ấy chịu chơi lắm, ảnh chụp rất sắc nét, tin rằng thẩm phán sẽ có ấn tượng rất tốt với anh!

Mặt Ngũ Dật Thiên khẽ giật giật.

- Ok, ly hôn, tôi có thể cho cô một món tiền, nhưng con phải do tôi nuôi! Còn nữa, cô đừng mong có thể chia chác tài sản!

Mạc Lãnh vung tay tát thẳng vào mặt Ngũ Dật Thiên. Tôi không thể ngờ những lời nói vô liêm sỉ này lại có thể phát ra từ miệng Bầu Trời. Lại càng không thể tin một cô gái yếu đuối như Mạc Lãnh lại có thể mạnh mẽ như vậy.

Bầu Trời âm thầm nhận lấy cái tát ấy, thậm chí không dám ngẩng đầu lên nhìn Mạc Lãnh.

- Anh đừng có mơ được nuôi con. Tài sản của anh tôi chẳng màng. Chia tay trong hòa bình, anh đừng giành con của tôi, tôi cũng chẳng thèm tiền của anh! Nếu anh định tranh giành đứa bé, cứ gặp nhau trên tòa! Đến lúc ấy con tôi cũng đòi mà tiền tôi cũng chẳng từ. Lâm Sảng, chúng ta đi thôi! – Mạc Lãnh lạnh lùng nhìn Bầu Trời, chậm rãi nhả ra từng chữ, vô cùng đanh thé

Ra khỏi cửa cùng với Mạc Lãnh, chúng tôi đứng bắt xe ở một chỗ không xa. Tôi định gọi điện cho Lâm Diệu đến nhưng Mạc Lãnh nói không cần, Lâm Diệu đến sẽ khó xử. Hai chân hai tay tôi chẳng biết đặt đi đâu, tôi lấy hết dũng khí nói thật với Mạc Lãnh về những gì mà mình đã nói với mẹ trước đó, chỉ có điều tôi hoàn toàn vô tư, tôi không bao giờ nghĩ Bầu Trời sẽ làm như vậy thật. Tôi không nhắc một chữ nào đến chuyện công ty và chuyện đơn hàng.

Mạc Lãnh mỉm cười nói:

- Chẳng nhẽ cậu nói thì anh ta làm, không nói thì anh ta không làm đấy hả? Lâm Sảng à, không cần phải để tâm chuyện này làm gì, không liên quan gì đến cậu hết!

Tôi thận trọng nói:

- Mạc Lãnh, chuyện này làm sao cậu phát hiện ra? Cậu nói ảnh của Bầu Trời là thế nào? Chẳng nhẽ cậu lén chụp được?

Thật lòng tôi không mong hai vợ chồng họ ly hôn. Nếu như hai người họ chưa lấy nhau, xảy ra chuyện này thì chia tay là điều đương nhiên. Lúc ấy cùng lắm thì mình sống độc thân. Chỉ có điều giờ cưới nhau rồi, thân phận đã khác, nếu như ly hôn, nói dễ nghe một chút là cuộc hôn nhân đi đến điểm kết thúc, còn nói khó nghe một chút chính là bỏ nhau,, sao có thể không ảnh hưởng cơ chứ.

- Con đàn bà ấy gửi ảnh chụp chung của họ cho tớ! – Mạc Lãnh mím chặt môi, khóe mắt đỏ hoe.

- Thế cũng đâu chứng minh được cái gì? Chẳng phải trong phim đầy những tình huống thế này sao, cuối cùng hóa ra chỉ là hiểu nhầm. Chẳng nhẽ cậu thực sự không muốn cứu vãn nữa sao? Cho dù Bầu Trời có nhất thời hồ đồ, nhưng rốt cuộc hai người đã có tình cảm sâu đậm, hơn nữa lại có con rồi

Mạc Lãnh lắc đầu:

- Gần đây anh ta thường đi sớm về khuya, về nhà là lăn ra ngủ, chẳng có hứng thú gì với tớ cả, thậm chí còn chẳng buồn động vào người tớ. Không phải là hiểu nhầm đâu, anh ta thực sự không còn tình cảm với tớ nữa rồi. Kể từ lúc nhìn thấy những bức ảnh ấy, tớ đã quyết tâm phải ly hôn. Lâm Sảng, tớ biết cậu đang nghĩ cái gì, không cần phải lo cho tớ, tớ mạnh mẽ hơn cậu tưởng tượng nhiều!

Mạc Lãnh nắm chặt lấy tay tôi. Bàn tay cô rất lạnh. Tôi thầm thở dài.

- Chỉ có điều giờ tớ bắt đầu tìm một công việc mới, tớ còn phải nuôi con mà!

Tôi nhìn ánh mắt kiên cường của Mạc Lãnh, giờ tôi còn biết nói gì đây? Ngoài việc ở bên cạnh Mạc Lãnh ra, tôi chẳng thể làm gì hết.

Ngày hôm sau tôi đưa đơn xin thôi việc lên sếp, tôi không muốn ở lại công ty này thêm một phút nào nữa. Sếp rất khó xử, nói phải xin nghỉ trước một tháng, tôi nói chẳng quan trọng, muốn trừ tiền thế nào cũng được. Thanh toán tiền lương xong xuôi, tôi cúi đầu chào sếp, cám ơn sếp đã chăm sóc bấy lâu nay. Có lẽ sếp cũng biết chuyện của Mạc Lãnh, cứ thở dài suốt, bảo tôi phải kén cho kỹ vào!

Chuyện này có thể kén kỹ được không? Khi mới yêu ai mà chẳng đặt đối phương lên cao nhất?

Tôi âm thầm thu dọn đồ đạc. Các đồng nghiệp không rõ chân tướng sự việc liền xúm vào hỏi tôi vì sao đột nhiên nghỉ việc, có phải chuẩn bị lấy chồng không, đến lúc ấy nhớ gửi thiệp mời tới họ.

Tôi cười gượng gạo đáp:

- Tôi không quên được mọi người đâu! Trưa nay tôi mời mọi người đi ăn cơm, coi như bữa cơm chia tay nhé!

Đúng là tiệc chia tay, nội dung cuộc nói chuyện toàn là về trước đây và sau này. Không cần biết là có thân thiết hay không, lúc chia tay ai cũng bùi ngùi. Cô Bình mắt đỏ hoe, cạn với tôi một ly, nói cứ hi vọng tôi ra đi, nhưng đến khi tôi đi thật lại thấy lưu luyến. Tôi tin là cô ta nói thật lòng. Tôi gần như đã loại trừ toàn bộ động cơ gây án của cô ta, vậy thì chỉ còn lại một mình Lệ Lệ thôi.

Trong suốt bữa tiệc, vẻ mặt Lệ Lệ rất lạ thường, đang ăn liền đứng dậy đi vệ sinh. Tôi thấy vậy liền đi theo cô ta.

Hừ, đừng có để tôi phát hiện ra là cô làm đấy!

- Lâm Sảng nghỉ việc rồi, bó tay, cô ta thật là ghê gớm! Ngay cả thư kiện của luật sư gửi đến rồi mà còn chẳng làm gì được cô ta! – Giọng của Lệ Lệ vang lên.

- Sau này hết cơ hội rồi, nghỉ việc rồi, chắc là chuẩn bị lấy chồng! – Vẫn là giọng nói của Lệ Lệ.

- Mấy hôm trước tôi có vứt một tờ đơn hàng của cô ta, chẳng thấy phản ứng gì, lần này cô ta định đi thật, trách nhiệm chuyện này cũng chẳng đổ lên đầu cô ta nữa. Cô ta thật là may mắn. Chị nói xem liệu cô ta có phải vì mất tờ đơn hàng ấy nên mới xin nghỉ việc không? Chỉ có điều chuyện này hơi khó tin, cô ta hoàn toàn không hay biết tờ đơn hàng ấy biến mất mà! – Vẫn là giọng Lệ Lệ

Tôi đạp phăng cửa nhà vệ sinh, gầm lên:

- Dương Lệ Lệ, con tiện nhân kia, cô ra đây cho tôi!

Tôi nghe thấy tiếng cúp điện thoại. Tiếp theo đó, Dương Lệ Lệ mặt mày trắng bệch đi ra trước mặt tôi.

- Nói đi, rốt cuộc tôi làm gì có lỗi với cô? Cho dù có là vì Lâm Diệu, cô nghĩ rằng tôi với anh ấy chia tay nhau thì cô sẽ có cơ hội chắc? – Tôi siết chặt nắm tay lại, nếu không chắc đã vung tay cho cô ta vài cái tát.

Dương Lệ Lệ không lên tiếng, đôi môi mím chặt run rẩy.

- Cô nói đi, cô câm rồi à? – Tôi dám khẳng định đối phương là Trần Thi Huy.

- Cô biết rồi à! – Cuối cùng thì cô ta cũng chịu mở miệng.

- Có phải cô bị dở hơi không hả? Cô đang định hại tôi hay là hại công ty? Chuyện này có ảnh hưởng đến uy tín của công ty, đâu phải chỉ đơn giản là chuyện bồi thường, đầu óc cô có vấn đề à?

- Cô muốn thế nào? – Dương Lệ Lệ ngẩng đầu hỏi tôi.

- Tôi chẳng muốn thế nào cả. Tôi chỉ muốn hỏi tại sao, tôi chỉ muốn biết cô đã quen biết với Trần Thi Huy như thế nào?

- Tôi không quen chị ta! Chỉ có điều một hôm tôi nhận được điện thoại của chị ta, chị ta nói đã nghe cô nói chuyện của tôi và Lâm Diệu ở spa. Cô nói hồi đầu suýt chút nữa cô đã đẩy Lâm Diệu cho tôi. Hừ! – Cô ta hừ giọng.

- Chẳng phải hồi đầu tôi đã giúp cô còn gì?

- Có phải giúp tôi hay không trong lòng cô tự hiểu. Lúc đó quan hệ giữa cô và Lâm Diệu đã rất thân thiết rồi, tôi đã hỏi nhưng cô nói hai người không qua lại với nhau.

- Tôi không cần thiết phải giải thích với cô tôi có qua lại với ai. Tiếp tục câu chuyện cô đang nói đi!

- Tôi cũng chẳng có nghĩa vụ phải nói cho cô biết cái mà cô muốn biết! – Con ranh này còn dám cứng miệng.

- Cô đã nói ra không ít, cho dù cô không nói tôi cũng đoán ra được bảy, tám phần. Cô có tin là tôi có khả năng khiến cho cô không có chỗ đứng trong ngành này không, thậm chí khiến cô không thể tìm nổi một công việc trong thành phố này! – Tôi hù dọa Dương Lệ Lệ, dám đấu với tôi à, cô còn non nớt lắm! Cho dù tôi không có khả năng này tôi cũng phải dọa cho cô tin rằng tôi có cái khả năng này thật.

- Tùy cô! – Cô ta cười nhạt.

Đúng là đồ điếc không sợ súng, đã làm chuyện xấu hại người còn vênh vênh váo váo? Tôi cũng bực bội vô cùng. Nếu là trước đây chắc chắn tôi sẽ cho cô ta biết tay, chỉ có điều giờ có truy cứu cũng chẳng có ý nghĩa gì, tôi đã biết rõ sự thật. Con ranh, so với Bầu Trời thì mày còn xấu xa hơn anh ta nhiều!

Tôi cười nhạt trước sự “anh hùng rơm” của Dương Lệ Lệ, cô ta cứ làm ra vẻ như tôi nợ nần cô ta vậy.

- Lệ Lệ, Trần Thi Huy có nói cho cô biết chuyện của Lâm Diệu với cô ta không? Cô ta có truyền đạt lại hết những gì mà cô ta nghe được cho cô không? Lâm Diệu từ ngày đầu tiên đặt chân vào công ty, mục đích chỉ là vì tôi, cô ta có nói với cô chưa? – Tôi thản nhiên nói.

Lệ Lệ sững người ra giây lát rồi từ từ cúi gằm mặt xuống.

- Chuyện này sau này tôi cũng mới biết thôi. Tôi không phải là người chen chân vào giữa cô và Lâm Diệu, bởi vì người chen chân không phải là tôi. Tôi không muốn nói rằng ngay từ đầu chúng ta đã không cùng đứng trên một vạch xuất phát. Tôi là người lương thiện, tôi sợ cô tổn thương. Tôi cũng không muốn nói cô đã bị Trần Thi Huy lợi dụng. Cô có đầu óc, cô tự nghĩ đi! – Tôi tiếp tục thản nhiên nói, rồi quay phắt người bỏ đi.

Bộ dạng ái ngại và xấu hổ của Dương Lệ Lệ sau đó khiến cho tôi hả lòng hả dạ. Chọc tức cô ta còn hay hơn đánh cô ta nhiều. Thực sự tôi suýt chút nữa đã giơ tay tát cho cô ta vài cái. Xem ra bản chất của tôi cũng chẳng tốt đẹp gì.

Lệ Lệ không quay lại bàn ăn, tôi cũng chẳng nói chuyện này cho sếp. Cứ để mặc cho cô ta tự sinh tự diệt. Nếu như Lệ Lệ không xin nghỉ việc thì cứ để cô ta ở lại công ty, sớm muộn gì một ngày công ty của Bầu Trời cũng bị sụp đổ dưới bàn tay cô ta.

Sau khi Lâm Diệu hay tin Mạc Lãnh chuẩn bị ly hôn, anh luôn miệng sỉ vả Bầu Trời, nói rằng sẽ giúp Mạc Lãnh sắp xếp công việc, còn nếu phải ra tòa, anh sẽ giúp Mạc Lãnh tìm một luật sư giỏi nhất, làm cho Bầu Trời khuynh gia bại sản. Tôi bật cười, tôi nói chuyện này chẳng qua chỉ là tranh giành quyền nuôi con thôi, anh tưởng là chuyện gì mà đòi làm cho người ta khuynh gia bại sản? Cho dù có phải chia tài sản thì anh ta cũng chỉ mất đ một nửa, hơn nữa nếu tài sản có từ trước khi kết hôn, vậy thì người đối phương có quyền không phải chia đôi. Nhìn bộ dạng tức tối của Lâm Diệu, tôi nghĩ liệu vài năm sau, anh có giống như Bầu Trời không? Muốn giữ mãi một tình cảm cho đến tận già thật chẳng phải chuyện dễ dàng!

Lúc ra tòa, hai bên ai cũng có lý lẽ riêng. Lý do đòi nuôi con của Bầu Trời là anh ta có điều kiện kinh tế tốt, chắc chắn có thể cho con những gì tốt đẹp nhất. Nhưng lý do đòi nuôi con của Mạc Lãnh là đứa bé còn rất nhỏ, phải do mẹ chăm sóc. Trên tòa, Mạc Lãnh không rơi lấy một giọt nước mắt, cô nói cô phải cho quan tòa biết cô là một người đàn bà mạnh mẽ, là một người mẹ mạnh mẽ, cô sẽ nuôi con thật tốt, cô sẽ cho đứa bé được sống hạnh phúc. Sau một trận khẩu chiến, mọi chuyện đã bại lộ, quan tòa là phụ nữ, biết rằng Bầu Trời ngoại tình đã mất cảm tình với anh ta rồi, lại còn nhìn thấy những bức ảnh lố lăng của anh ta liền sầm mặt, phán cho Mạc Lãnh có quyền nuôi con, mọi thứ thế là chấm hết.

Ở ngoài cổng tòa, Bầu Trời đi đến bên cạnh Mạc Lãnh, nói:

- Cô nghĩ con theo cô sẽ tốt hơn theo tôi ư?

Tôi giờ chẳng còn là nhân viên của anh ta nữa, thế nên tôi chẳng cần khách khí với kẻ đã làm tổn thương bạn mình này. Tôi giơ chân đá thẳng vào đầu gối của anh ta, Bầu Trời khuỵu xuống trước mặt Mạc Lãnh. Anh ta đứng bật dậy, hằn học nhìn tôi, giơ tay lên định tát tôi.

- Anh dám! – Lâm Diệu đứng chắn ngay trước mặt tôi.

Bàn tay của Bầu Trời khựng lại trên không trung rồi từ từ buông thõng xuống:

- Tôi không đánh đàn bà!

Cuối cùng anh ta nhìn Mạc Lãnh bằng ánh mắt rất phức tạp rồi yên lặng bỏ đi.

Anh họ tôi và em họ Lưu Hi Hoa làm đám cưới. Với tư cách là người làm mối, tôi và Lưu Hi Hoa được bọn họ long trọng cảm ơn. Sau buổi hôn lễ, tôi kéo tay anh họ và chị dâu, nói:

- Hai người từ giờ đã là người thân nhất của nhau, sau này đừng để em phải hối hận vì đã mai mối cho anh chị!

Nói đến đây tôi thấy mắt mình mờ đi, chị dâu mắt cũng đỏ hoe. Anh họ ôm tôi nói:

- Con bé ngốc này, sẽ không như vậy đâu! Em cũng mau lấy chồng đi, cậu ta đối xử với em có tốt không?

- Tốt, rất tốt! – Lâm Diệu kéo tôi ra khỏi vòng tay anh họ, ôm tôi vào lòng rồi nói với anh họ. – Anh, nhớ đối xử tốt với chị dâu đấy!

Hôm đó Lưu Hi Hoa nói với tôi cậu ta đã hay tin Mạc Lãnh ly hôn rồi, cũng đã tỏ tình với Mạc Lãnh rồi, nhưng vì đường đột quá nên Mạc Lãnh không nhận lời, nói tạm thời chưa nghĩ đến chuyện này.

- Cậu phải biết là Mạc Lãnh còn có một đứa con trai đấy! – Tôi nhắc nhở Lưu Hi Hoa.

- Có con trai thì tốt chứ sao, nếu như Mạc Lãnh chịu lấy tôi, chúng tôi sẽ sinh một đứa con gái nữa. Có trai có gái, thế là quá đẹp còn gì! – Lưu Hi Hoa nói.

- Nhưng cậu sẽ đợi đến khi nào? – Mạc Lãnh mới ly hôn, trong lòng lại đã mất niềm tin vào hôn nhân, giờ bảo cô ấy tiếp tục một cuộc hôn nhân mới e là không dễ dà

- Đợi đến khi nào cô ấy đồng ý hoặc cô ấy đi lấy người khác thì thôi! – Lưu Hi Hoa bình thản nói, khóe miệng khẽ nhếch lên. Tôi chưa bao giờ nhìn thấy nụ cười cố chấp như vậy của cậu ta, trong lòng thực sự cảm động trước tình cảm của cậu ta dành cho Mạc Lãnh.

Tôi quay sang nói với Lâm Diệu:

- Anh nhìn thấy chưa, đây chính là tấm gương điển hình trong giới đàn ông đấy!

Lâm Diệu cười bảo:

- Tấm gương điển hình trong giới đàn ông đâu chỉ mình anh ta?

Ánh mắt của Lâm Diệu sáng lấp lánh, nhìn tôi dịu dàng nói:

- Còn có anh nữa đấy!

Sau chuyện của Mạc Lãnh, tôi không đến nhà họ Lâm ăn cơm nữa. Tôi ngày ngày ở bên cạnh cô ấy như cô ấy đã từng ở bên cạnh tôi mỗi ngày sau khi Lâm Diệu biến mất. Điều đáng ngạc nhiên là sau một thời gian dài không đến nhà Lâm Diệu ăn cơm, đột nhiên bà Lâm lại chủ động mời tôi đến. Chỉ có điều tôi chẳng lấy đó làm mừng, chuyện ly hôn của Mạc Lãnh đã ảnh hưởng không nhỏ đến tôi. Tôi giờ đã chẳng còn kỳ vọng nhiều vào cuộc hôn nhân với Lâm Diệu. Hay nói cách khác, tôi đã không mấy khao khát một cuộc hôn nhân nữa. Vì sự bất hạnh của Mạc Lãnh, tôi sợ rồi mình cũng sẽ bất hạnh như vậy.

Vẻ mặt của bà Lâm không còn lạnh lùng như trước, nhưng vẫn không cười, ngồi đối diện với tôi, từ tốn uống tr

- Cô Lâm, chuyện cô muốn làm con dâu nhà tôi, tôi có thể trả lời luôn với cô là cô không đạt tiêu chuẩn. Chỉ có điều ông nhà tôi thích cô, Lâm Diệu cũng thích cô, một người làm mẹ như tôi cũng không thể quá tuyệt tình. Vì vậy tôi cho cô một cơ hội, nếu như qua được ba cửa ải của tôi, tôi sẽ cho cô bước vào cái nhà này, còn nếu không qua được... – Bà Lâm vừa mở miệng ra, lửa giận trong tôi đã bốc lên ngùn ngụt. Bà tưởng tôi khao khát đặt chân vào nhà bà lắm chắc? Tôi liền ngắt lời bà ta.

- Bác Lâm, đừng nói là ba cửa, cháu cũng trả lời luôn với bác là, một cửa cháu cũng không qua được, mà cháu cũng không muốn qua! – Tôi đứng bật dậy, cụp mắt xuống nhìn bà ta, tôi nghĩ cái tư thế này có thể thể hiện được sự oai hùng, không chịu khuất phục của tôi trước sự giàu sang. Mặt bà Lâm biến sắc, bàn tay bê cốc trà run lên.

- Lâm Sảng! – Lâm Diệu gắt lên.

- Cô Lâm, tôi không phải bảo cô đến đây để cãi nhau với tôi! – Bà Lâm đặt mạnh cốc trà xuống bàn, lạnh lùng nói.

- Cãi nhau ư? – Tôi cười nhạt: Bà tưởng bà có thể là đối thủ của tôi sao?

Bà Lâm nhấc cốc trà lên nhấp một ngụm, sau đó thờ ơ nhìn tôi.

Thích tỏ vẻ là tầng lớp thượng lưu chứ gì? Đã vậy tôi liều mạng với bà. Ôm cục tức này đã lâu lắm rồi, xem như bà xúi quẩy! Để xem tôi có thể khiến cho bà mở miệng ra chửi bới không?

- Bác nói xem rốt cuộc bác không thích cháu ở điểm nà

- Cô tự soi gương đi!

- Cho dù cháu không đẹp được như bác nhưng còn hơn bác ngày nào cũng phải làm bộ làm tịch!

- Lâm Sảng, em nói đủ chưa? – Lâm Diệu đã nổi đóa, sầm mặt quát tôi.

- Lâm Diệu, hôm nay anh hãy để cho em nói, em nhịn lâu lắm rồi! Mẹ anh không thích em thì thôi, em chẳng việc gì phải khúm núm đến lấy lòng bà ấy như một kẻ nô lệ. Nếu như anh đồng ý, chúng ta có thể không lấy nhau, em vẫn có thể sinh con trai cho anh! – Chẳng qua chỉ là một tờ giấy thôi mà, cái tôi cần là con người của Lâm Diệu.

Lâm Diệu ngây người nhìn tôi. Cuối cùng anh cũng hiểu được ý nghĩa câu nói của tôi. Trên mặt anh hiện lên một biểu cảm chưa từng có, đó chính là cảm động. Trong hoàn cảnh này anh đừng có mang cái mặt ấy ra đây để dụ dỗ em, làm em mất tập trung. Tôi quay lại nhìn bà Lâm bằng ánh mắt khinh bỉ.

Bà Lâm nhìn tôi bằng con mắt nghi hoặc, khóe môi khẽ nhếch lên, để lộ nụ cười lạnh lùng.

Tôi hiểu ý của bà ta, liền lên tiếng:

- Bác Lâm, bác đừng tự cho mình là đúng nữa. Cháu không định mang con cái ra làm bàn đạp để đặt chân vào cái nhà này đâu. Nếu có một ngày như vậy, cháu cũng không ôm con đến cầu xin bác tác thành cho chúng cháu đâu. Bác đừng tưởng cháu thèm khát đặt chân vào cánh cửa nhà họ Lâm này lắm! Nếu như không phải có người thật lòng yêu cháu, cháu tuyệt đối không thèm bước chân vào cánh cửa này đâu!

Bà Lâm cười nhạt, nhấp một ngụm t bình thản nói:

- Cô Lâm, cô qua lại với Lâm Diệu vì mục đích gì, tôi không cần nói cô cũng biết rõ!

- Đúng, cháu yêu Lâm Diệu vì anh ấy đẹp trai, anh ấy có tiền, anh ấy lại đối xử tốt với cháu, như thế là có vấn đề à? Có đứa con gái nào lại không hi vọng lấy được một người đàn ông như vậy? Cháu yêu Lâm Diệu, cháu sẽ mãi mãi ở bên cạnh anh ấy, cho đến khi anh ấy chê cháu, bỏ cháu hoặc không chịu nổi áp lực của bác mà phải chia tay cháu thì thôi. Bác đừng tưởng rằng cháu tham thú tài sản nhà bác mà muốn kết hôn với anh ấy, cháu vẫn chưa nghèo đến mức độ không có cơm ăn đâu! – Tôi nhìn Lâm Diệu, bàn tay anh siết chặt lấy tay tôi, ánh mắt vô cùng yêu thương. Bà Lâm không nói gì, ông Lâm thích thú nhìn chúng tôi.

Tôi bê cốc trà uống ực một ngụm, đứng mãi cũng mệt nên liền ngồi xuống bên cạnh Lâm Diệu.

- Thôi được rồi, lần này cháu không diễn kịch nữa, cháu kể cho bác nghe một câu chuyện người thật việc thật. Cháu có một đứa bạn thường xuyên tìm đến oán thán vì mẹ chồng ghê gớm, hà khác. Cô ấy nói: Đợi khi nào bà ta già yếu tôi sẽ xử lý bà ta, nói chung là bà ta không thể nào sống lâu hơn tôi được. Cháu vốn có thể dựa vào việc Lâm Diệu yêu cháu mà chen chân vào cái nhà này, cháu cũng có thể tỏ ra biết điều, ngoan ngoan trước mặt bác. Nói khó nghe một chút, cháu trẻ hơn bác, cháu cũng là một người lương thiện. Bác sẽ không sống lâu hơn cháu được.

Sắc mặt của bà Lâm đã khó coi lắm rồi.

- Chỉ có điều, một gia đình mà người này đề phòng người kia, cháu thực sự không cần. Nếu như bác thật lòng đón nhận cháu, sau này cháu sẽ chăm sóc bác như mẹ đẻ của mình, còn nếu như không thật lòng chấp nhận cháu, cho dù cháu có vào được cánh cửa này thì sau này cũng khó

Tôi tuôn một tràng, tự thấy khâm phục bản thân mình, có lẽ chuyện của Mạc Lãnh đã khiến tôi bị kích thích.

- Bác trai, cháu không làm bác sợ chứ ạ? – Tôi mỉm cười với ông Lâm, rồi kéo tay Lâm Diệu. – Đi thôi, về nhà đi anh!

- Bố, mẹ, chúng con về đây!- Mặc dù Lâm Diệu miệng chào bố mẹ nhưng mắt chỉ nhìn bà Lâm.

- Ừ! – Bà Lâm gật đầu. Con ngươi của tôi suýt chút nữa thì rơi xuống đất. Bà ta không phải là người mà là thần, gặp phải chuyện thế này mà còn bình tĩnh được. Tôi không nhìn ra vẻ mặt của bà ta phản ứng điều gì, nhưng tôi biết, hôm nay tôi đã triệt để “đắc tội” với bà ta. Chỉ có điều không hiểu sao tâm trạng thấy vui lắm.

Ra khỏi cổng, tôi thấy ông Lâm đuổi theo, kéo tay tôi đặt vào bàn tay ông, vỗ vỗ mu bàn tay tôi, nói: “Con ngoan!”. Cảm giác này có vẻ như anh hùng thương tiếc anh hùng vậy. Chắc là ông Lâm cả đời này đã phải sống dưới uy quyền của vợ, cuối cùng hôm nay tôi đã dám phản công lại vợ ông. Tôi đúng là anh hùng hào kiệt, ha ha ha!

Nghĩ đến những gian nan trong tương lai, sống mũi tôi lại cay cay. Môi cố hé nụ cười:

- Bác trai, bác giữ gìn sức khỏe, cháu về trước đây ạ!

Cuối cùng chúng tôi ra về trong ánh mắt yêu thương của bố Lâm Diệu.

Lái xe chưa được bao xa, Lâm Diệu đã dừng xe lại, nhìn tôi chằm chằm, cứ như thể nhiều năm không gặp, có rất nhiều chuyện muốn nói với tôi vậy.

- Đừng có nói những lời khó nghe với em, cũng đừng nghi ngờ tình cảm em dành cho anh, càng đừng nghi ngờ sự kính trọng của em với bố mẹ anh!

Tôi chưa nói xong Lâm Diệu đã ôm chặt lấy tôi, thì thầm vào tai tôi:

- Anh yêu em lắm!

Hài, yêu thì cứ yêu đi, cần gì phải thêm chữ “lắm” vào? Trái tim tôi như đang nứt ra, một dòng máu nóng trào cả ra ngoài. Tôi nhìn Lâm Diệu, nhìn vào khuôn mặt của “anh mỳ”, đột nhiên cảm thấy càng yêu anh hơn. Trong một giây trước, tôi cảm thấy tình yêu của tôi dành cho anh không thể nhiều hơn. Chỉ một giây sau, tôi phát hiện thực ra mình còn có thể yêu anh nhiều hơn thế. Hơn nữa chỉ một giây tiếp theo, tôi sẽ càng càng yêu anh hơn.

- Em cũng yêu anh lắm! – Tôi đáp lời, không tự chủ được bản thân thêm vào một chữ “lắm”.

- Tối nay đến nhà anh nhé! – Lâm Diệu nhẹ nhàng hôn lên bờ môi tôi, ánh mắt anh lấp lánh đầy quyến rũ, khiến cho tôi không thể chống cự.

Cuộc đời em thật may mắn khi gặp được anh!

Bạn đang đọc truyện trên: Dtruyen.com

truyện Đam Mỹ
truyện sắc
truyện full

Nhận xét của độc giả về truyện Câu Được Con Rùa Vàng

Số ký tự: 0

    Bình luận Facebook