Câu Chuyện Mà Anh Không Biết

Chương 5

Lục Xu

19/04/2016

Tiệc mừng thọ của ông Lộ mời rất nhiều khách khứa, trong đó một nửa là những người có mối quan hệ với nhà họ Chu và họ Giang. Mục đích của ông ta rất rõ ràng, bữa tiệc này là để chứng tỏ cho thiên hạ thấy rằng, những tin đồn thất thiệt về nhà họ Lộ gần đây là không đúng.

Trước kia, mặc dù đã truyền ra ngoài tin tức Lộ Chi Phán vào làm dâu nhà họ Giang, tuy nhiên không ít người ngờ vực điều này. Bởi vì nhà họ Lộ từng lợi dụng mối quan hệ thông gia với nhà họ Mạnh mà diễu võ dương oai, nhưng họ lại không làm thế khi Lộ Chi Phán kết hôn với Giang Thiệu Minh. Phần lớn mọi người đều vì tò mò nên tới tham dự bữa tiệc này, thêm nữa, họ cũng không muốn đắc tội với nhà họ Giang. Dù sao thì xưa nay nhà họ Giang rất kín tiếng, không làm lớn chuyện kết hôn của con trai cũng là điều dễ hiểu.

Một vài người đến dự hôm nay chủ yếu là để xem náo nhiệt, chẳng hạn như Lưu Lỗi, Trần Song Bân và Thái Văn Hựu. Ba người họ đứng cùng một chỗ, không quá hào hứng với tiệc rượu, mà chỉ đang đợi nhân vật chính xuất hiện. Chẳng mấy chốc, vợ chồng Giang Thiệu Minh và Lộ Chi Phán đã xuất hiện ở sảnh lớn.

Trần Song Bân có vẻ thất vọng, "Lão già Lộ Phong này xem như đắc ý rồi. Có thể khiến Giang Thiệu Minh tới đây, vừa chứng thực chuyện thông gia giữa hai nhà, vừa dằn mặt những kẻ đang nhăm nhe chĩa mũi nhọn vào nhà họ Lộ".

Lưu Lỗi cười mỉa mai, "Ai bảo ông ta giỏi sinh con gái chứ. Đứa nào đứa nấy đều lợi hại".

Vì mối quan hệ giữa Lộ Thi Tình và Mạnh Chính Vũ mà nhà họ Mạnh đã đầu tư không biết bao nhiêu tiền của. Hôm nay chủ nhân nhà họ Mạnh đã có lời rõ ràng, họ sẽ không nhúng tay vào chuyện nhà họ Lộ.

Thái Văn Hựu nghe hai người bạn của mình nói chuyện, chỉ trầm mặc uống rượu.

Trần Song Bân lại cười xòa một tiếng, "Quá lợi hại ấy chứ!". Anh ta đánh mắt về phía Lộ Chi Phán, "Đúng là đánh giá con người không thể chỉ xem vẻ bề ngoài! Tôi thật không hiểu tại sao mấy năm trước hai bác tôi lại sẵn sàng vì cô ta mà bỏ ra một khoản tiền lớn cho nhà họ Lộ. Nếu không có khoản tiền đó, nhà họ Lộ đã chẳng trụ được đến ngày hôm nay. Chẳng biết Lộ Chi Phán đã cho hai bác ấy uống bùa mê thuốc lú gì nữa".

Lưu Lỗi tỏ vẻ tán thành. Rõ ràng anh ta cũng chẳng ưa Lộ Chi Phán.

Thái Văn Hựu nheo mắt, lạnh lùng nhìn Trần Song Bân, "Rượu chưa vào dạ dày mà bao nhiêu lời hay ý đẹp đã tuôn ra ào ào rồi! Các cậu không thấy Giang Thiệu Minh cũng tới à?".

Thái Văn Hựu là một người sáng suốt. Nếu Giang Thiệu Minh đã chủ động đến đây cùng Lộ Chi Phán, vậy chứng tỏ anh tôn trọng người vợ này và tôn trọng gia đình vợ. Bọn họ có ghét Lộ Chi Phán đến đâu cũng chẳng có nghĩa lí gì, quan trọng là nhà họ Giang ủng hộ cô. Tuy vậy, Trần Song Bân vẫn khá khó chịu, "Chẳng lẽ cứ để mặc Thiệu Minh bị người phụ nữ đó lừa sao? Cô ta vốn dĩ không xứng làm vợ Thiệu Minh...".

Thấy hai người còn lại liếc nhìn mình, Trần Song Bân cũng ý thức được mình lỡ lời, "Được rồi, tôi biết rồi, tôi đảm bảo từ giờ sẽ không nói những lời như vậy nữa!".

Thái Văn Hựu vẫn chưa hài lòng, "Sau này gặp Lộ Chi Phán, cậu nhớ giữ mồm giữ miệng cho cẩn thận. Lần trước cậu tỏ thái độ không thích cô ta, Thiệu Minh nhận ra đấy. Ngộ nhỡ cậu ấy đến hỏi cậu vì sao lại có thành kiến với Lộ Chi Phán thì cậu sẽ trả lời sao hả?".

Trần Song Bân cau mày, "Biết rồi, tôi sẽ chú ý!".

Lúc này, Giang Thiệu Minh đã đi tới chỗ ba người họ, mặt mày rạng rỡ, "Đến cả rồi đấy à!".

Lưu Lỗi đưa cho Giang Thiệu Minh một li rượu để cụng li, "Tiệc mừng thọ của nhạc phụ đại nhân nhà cậu, bọn tôi đương nhiên phải có mặt đầy đủ chứ!".

Giang Thiệu Minh tươi cười uống cạn li rượu, đối với bạn thân, khách sáo là một kiểu xa cách không nên có.

Trần Song Bân chợt nheo mắt nghiêm túc quan sát Giang Thiệu Minh từ trên xuống dưới.

"Đêm qua hình như "vui vẻ" lắm hả? Trên người cậu viết rõ mấy chữ gió xuân phơi phới đây này!"

Giang Thiệu Minh cười vỗ vai bạn, "Vui sao được bằng cậu! Mũi lại dài ra rồi kìa, sắp bằng Đại Bảo nhà Văn Hựu rồi đấy!".

Đại Bảo là tên... con cún mà Thái Văn Hựu nuôi.

"Cậu đi chết đi! Hừm!" Trần Song Bân giận dữ.

Giang Thiệu Minh nhìn về phía Lộ Chi Phán, gọi cô sang bên này sau đó giới thiệu cô với nhóm bạn thân của mình.

Lưu Lỗi cảm thấy khó hiểu, "Cậu làm cái gì thế?". Bọn họ đều đã gặp Lộ Chi Phán, xa lạ gì nữa đâu mà giới thiệu?

"Tôi chính thức giới thiệu bà xã với các cậu, không được à!" Giang Thiệu Minh mỉm cười, giọng nói hàm xúc.



Thái Văn Hựu rất nhanh chóng hiểu ra ý tứ trong lời nói đó. Có lẽ Giang Thiệu Minh đã nhận thấy thái độ của bọn họ đối với Lộ Chi Phán không hề tốt, vì thế, anh mới cố tình làm vậy nhằm tỏ rõ quan điểm của mình. Không cần biết trước đây có nguyên do gì khiến họ nảy sinh thành kiến với Lộ Chi Phán, hiện giờ cô đã là vợ của anh, thì bọn họ cũng nên biết chừng mực.

Thái Văn Hựu chủ động cạn li với Lộ Chi Phán trước tiên, sau đó là Lưu Lỗi và Trần Song Bân.

Giang Thiệu Minh tiếp chuyện với các bạn thêm một lát rồi mới dẫn Lộ Chi Phán rời đi.

Hai người vừa đi khỏi, sắc mặt của Trần Song Bân cũng trở nên u ám. Lưu Lỗi lên tiếng: "Sau này biết nên làm thế nào rồi chứ!".

Giang Thiệu Minh đã chấp nhận Lộ Chi Phán rồi, bọn họ còn có thể làm gì được.

Thái Văn Hựu suy nghĩ có vẻ sâu sắc hơn, "Các cậu thấy bác Giang là người thế nào?".

Trần Song Bân nhướn mày, "Sành sỏi, khôn khéo! Tôi đã nghe bố mẹ tôi kể về bác Giang nhiều lắm rồi".

Thái Văn Hựu đăm chiêu, "Thế các cậu nghĩ rằng một người rành đời như bác ấy lại chịu để yên cho một đứa con gái xỏ mũi à? Huống hồ khoản đầu tư kia chẳng hề nhỏ!".

Năm đó nhà họ Lộ chật vật lắm mới ngóc đầu lên được, đều là dựa vào sự giúp đỡ ngầm của nhà họ Giang. Người ngoài không biết con số thực sự là bao nhiêu.

Lưu Lỗi nghe Thái Văn Hựu nói vậy, cũng lờ mờ hiểu ra điều gì, "Ý cậu là bên trong có ẩn tình mà bọn tôi không biết?".

Thái Văn Hựu gật đầu, "Vì thế đừng đoán già đoán non về Lộ Chi Phán nữa! Thiệu Minh đã lựa chọn bắt đầu cuộc sống mới, bọn mình còn băn khoăn cái nỗi gì!".

Trần Song Bân vốn định nói Giang Thiệu Minh có cuộc sống mới đối với ai đó lại là bất công, nhưng rồi lại thôi. Tuy vậy, anh ta vẫn cứ vì điều này mà ác cảm với Lộ Chi Phán.

Hôm nay, Giang Thiệu Minh bị mời rượu khá nhiều. Khách đến dự tiệc ai ai cũng tranh thủ cơ hội để lân la tạo mối quan hệ với anh. Có lẽ do đây là tiệc mừng thọ của bố vợ nên Giang Thiệu Minh luôn cố gắng tỏ ra gần gũi, điều này khiến Lộ Chi Phán không khỏi lo lắng. Cô hiểu anh làm vậy đều là vì cô.

Bữa tiệc kết thúc, Lộ Chi Phán dìu Giang Thiệu Minh lên xe. Rượu vang tuy không quá nặng nhưng anh đã uống rất nhiều. Cô đau lòng nhìn anh, "Chúng ta về nhà thôi!".

Sắc mặt Giang Thiệu Minh đỏ ửng, nhưng anh không say đến nỗi thần trí mơ hồ. Anh biết cô thực sự lo lắng cho mình.

"Mai hãy về!"

Anh biết chữ "nhà" của cô ám chỉ tới nơi nào. Giá trị lợi dụng của anh và cô đối với nhà họ Lộ chỉ là ở tiệc rượu này. Hiện giờ, vợ chồng Lộ Phong đã đạt được mục đích, anh và cô không cần ở lại nhà họ Lộ làm gì nữa.

Hàng lông mày của anh hơi chau lại, cơ hồ vẫn rất khó chịu. Lộ Chi Phán định nói gì đó rồi lại thôi, cô không muốn quấy rầy anh, ở đây anh vốn đã không cảm thấy thoải mái. Anh là một người suy nghĩ chu đáo, nếu quay về nhà họ Giang trong bộ dạng này, chắc chắn bố mẹ anh sẽ không vừa ý. Có thể bớt chuyện nào thì hay chuyện ấy.

Trở lại nhà họ Lộ, Lộ Chi Phán liền sai người nấu canh giải rượu. Cô dìu Giang Thiệu Minh lên phòng ngủ nghỉ ngơi, rồi bưng nước ấm đến lau người giúp anh.

Giang Thiệu Minh vốn định nói cô không cần làm thế nhưng lời đến cửa miệng lại nuốt trở vào. Anh nghĩ đến suốt bốn năm nằm viện, chính cô là người đích thân chăm sóc anh ngày này qua ngày khác. Anh không còn là chàng trai trẻ ngây ngô đơn thuần, hiểu được rằng trên đời này con người ta làm gi cũng có mục đích nhất định. Lúc đó anh đã tự hỏi, mục đích của cô là gì, muốn chiếm được lợi lộc từ nhà họ Giang ư? Cô tận tâm tận lực chăm sóc anh ngần ấy năm trời, đương nhiên sẽ khiến bố mẹ anh có cảm tình tốt với cô, sau đó khi Thành Húc ra đời, bố mẹ anh đã không tiếc mà chi cho cô một khoản tiền lớn. Thế nhưng sau tất cả những gì anh tận mắt chứng kiến ngày hôm nay thì rõ ràng những suy đoán kia của anh là hoàn toàn vô căn cứ. Nhà họ Lộ đối xử với cô chẳng tốt đẹp gì, cô đâu cần phải hy sinh cho họ nhiều như thế.

Vậy thì rốt cuộc là vì sao? Vì sao cô lại tốt với anh đến vậy?

Vì yêu ư?

Chữ này nảy ra trong đầu, Giang Thiệu Minh chợt có cảm giác thật mới mẻ, cơ hồ rất muốn tiếp nhận.

Lộ Chi Phán lau người cho anh xong, bèn mang canh giã rượu đến, múc từng thìa cho anh uống. Trông bộ dạng ngoan ngoãn như đứa trẻ của anh, cô không khỏi buồn cười.

Đến khi cô đặt bát canh xuống, Giang Thiệu Minh mới lên tiếng: "Em phản ứng mạnh thật đấy!".

Cô ngẩn ra, nhất thời không hiểu anh muốn nói gì.



Ánh mắt của anh chan chứa sự dịu dàng. Anh nắm lấy tay cô, bình thản nói: "Em hoàn toàn có thể đón nhận một cách tự nhiên, từ nay về sau dần dần thích ứng nhé!".

Nghe anh nói vậy, trái tim cô bỗng đập rộn ràng. Anh vì cô mới đến tham dự bữa tiệc này, ai cũng hiểu điều đó. Nhưng anh không muốn cô cảm thấy mắc nợ hay bị áp lực. Anh muốn cô coi đó là một lẽ đương nhiên, bởi vì tất thảy đều là những việc một người chồng nên làm.

Nỗi xúc động ngập trong tim, thiên ngôn vạn ngữ đều không thể hình dung được cảm giác của cô lúc này.

Sau khi Giang Thiệu Minh ngủ say, Lộ Chi Phán mới xuống tầng trệt. Cô rót nửa cốc nước nóng, ngồi xuống sofa, xoay xoay cốc nước trong lòng bàn tay để sưởi ấm. Nghĩ về những điều mà Giang Thiệu Minh nói, khóe miệng cô mỉm cười ngọt ngào. Đây chính là cuộc sống cô muốn, những tháng ngày tươi đẹp và hạnh phúc như thế.

Nước trong cốc đã đủ độ ấm, cô vừa đưa lên miệng uống thì trông thấy Lộ Thi Tình đi từ trên cầu thang xuống, ngồi vào ghế đối diện.

Đèn phòng khách vẫn là gam màu ấm áp như trước đây, tuy nhiên trong phòng đã được bày biện thêm khá nhiều món đồ xa hoa, chứng tỏ "đẳng cấp" của gia chủ.

"Lộ Chi Phán, sao lúc nào cô cũng gặp may mắn như thế?"

May mắn đến nỗi khiến cho kẻ muốn xem kịch hay như cô ta luôn phải ôm thất vọng ê chề, sau mỗi lần cô ta cười nhạo Lộ Chi Phán, cuộc sống của Lộ Chi Phán dường như càng thêm tươi đẹp.

"Tôi vẫn luôn cho rằng con người ai cũng có số cả", Lộ Thi Tình nói tiếp. "Từ lúc sinh ra đã được định sẵn sẽ phải trải qua những gì. Cô chẳng qua chỉ là một đứa trẻ mồ côi, vậy mà lại có thể nhận được sự chăm sóc đầy đủ từ gia đình chúng tôi. Bố mẹ tôi mặc dù không đến mức hiền lành như bụt, nhưng chưa bao giờ ngược đãi cô, từ nhỏ đến lớn, những gì tôi có, cô cũng chẳng thiếu. Anh trai tôi thì luôn thương yêu cô hơn tôi, dù cho tôi mới là em gái ruột của anh ấy."

Lộ Chi Phán cảm nhận được nhiệt độ từ chiếc cốc đã giảm đi đáng kể. Cô lên tiếng: "Vì thế chị đã đi nói với bố mẹ rằng anh ấy có tình cảm đặc biệt với tôi?".

Lộ Thi Tình bật cười: "Đừng nói với tôi là cô không nhận ra điều đó! Tình cảm mà anh ấy dành cho cô không phải là tình cảm giữa anh trai em gái. Tôi không mù!".

Lộ Chi Phán âm thầm thở dài. Đúng là Lộ Cẩm Trình đối xử với cô rất tốt, vì thế sau khi Hoàng Hi Liên tìm cô nói chuyện, cô mới cảm thấy có chút chột dạ. Tuy vậy, cô có thể hiểu được việc làm của bố mẹ nuôi. Dù cô không phải con ruột của họ, nhưng họ đã nuôi nấng cô trưởng thành, giữa cô và Lộ Cẩm Trình nảy sinh tình cảm là chuyện không hề tốt đẹp gì cho nhà họ Lộ. Vợ chồng Lộ Phong tuyệt nhiên không cho phép điều này xảy ra.

Ánh mắt Lộ Chi Phán thoáng qua nét buồn bã, Lộ Thi Tình lấy thế làm mãn nguyện, "Cô có biết lúc thấy cô né tránh anh Cẩm Trình, tôi vui sướng thế nào không? Tôi không còn phải chứng kiến anh ấy quan tâm tới cô, thiên vị cô nữa. Khoảng cách giữa hai người ngày một lớn, cuối cùng ngay cả thời gian nói chuyện với nhau cũng chẳng có! Tôi rất hài lòng! Chỉ có điều, vì sao cô vẫn có thể sống tốt như vậy chứ? Bị đẩy vào hoàn cảnh đó mà cô không hề cãi nhau với bố mẹ tôi, không hề đau khổ tuyệt vọng, vẫn cứ làm những việc nên làm, học tốt, múa giỏi. Quả thực khiến tôi có phần thất vọng".

"Chị thất vọng?" Lộ Chi Phán lắc đầu.

"Đúng thế! Mà thực ra cũng chẳng có gì đáng thất vọng cả, bởi vì ngay từ khi nhận nuôi cô, bố mẹ tôi đã có dự định nuôi dưỡng cô thành một thục nữ danh gia, sau đó tìm một đối tượng tốt cho cô, dùng cuộc hôn nhân của cô để đổi lấy lợi ích cho công ty. Cô cùng lắm chỉ là... ừm, một vật phẩm được đóng gói tinh xảo, chờ ngày đem giao bán mà thôi! Vì thế tôi cứ bình tĩnh chờ, chờ xem kết quả cuối cùng của cô là gì!"

Lộ Chi Phán đặt cốc nước xuống. Xưa nay cô luôn hiểu rõ giá trị của bản thân nằm ở đâu, hiểu rõ sự tồn tại của mình trong gia đình này có ý nghĩa thế nào. Bọn họ chăm sóc cô cũng chỉ vì muốn một ngày cô báo đáp công ơn này, và hôn nhân của cô chính là thứ mang lại nhiều lợi ích nhất. Cô vẫn luôn ý thức được sự thật đó, nhưng vì sao Lộ Thi Tình phải nói trắng ra như thế? Khiến cô chợt cảm thấy quãng thời gian xưa kia chẳng còn một chút ấm áp nào.

Ấy vậy mà Lộ Thi Tình vẫn chưa cam lòng. Có đôi khi ghét một người, không cần nhiều lí do đến vậy! Khi thấy Lộ Chi Phán cam chịu ấm ức bước chân vào làm dâu nhà họ Giang, thấy Giang Thiệu Minh gặp tai nạn, Lộ Thi Tình đã nghĩ đây chính là số mệnh của Lộ Chi Phán. Thế nhưng cô ta chưa kịp mỉm cười hài lòng thì cuộc đời của Lộ Chi Phán đã có bước chuyển ngoặt rõ rệt. Bây giờ, Lộ Chi Phán đã không còn là một người phụ nữ vô danh như trước nữa, cô đã trở thành một thành phần của giới thượng lưu, được nhiều người ngưỡng mộ. Thật nực cười!

"Vậy thì sao? Chị muốn làm gì?" Lộ Chi Phán đã lấy lại dáng vẻ bình thản.

Lộ Thi Tình lắc đầu, "Cô lo gì chứ, bây giờ tôi có thể làm gì cô được? Bố mẹ tôi còn phải lấy lòng cô nữa cơ mà, tôi đâu có ngốc nghếch đến nỗi không biết tự lượng sức mình? Tôi sẽ chẳng làm gì cả, tôi chỉ mở to mắt ra nhìn xem kết cục của cô sẽ ra sao thôi!".

Lộ Chi Phán thở dài, cảm thấy có chút buồn cười.

Lộ Thi Tình bất mãn, "Đừng có ra vẻ thản nhiên như trời có sụp cũng không ảnh hưởng đến mình như thế. Lộ Chi Phán, chẳng lẽ cô không cảm thấy đau lòng chút nào, vì tôi?"

Lộ Chi Phán ngẩn ra, Lộ Thi Tình cười mỉa, "Đúng là vẫn có một chút phải không? Chẳng hạn như lúc cô trông thấy tôi và Mạnh Chính Vũ trên giường..."

Lộ Chi Phán cứng đờ người, nhanh chóng hiểu ra mọi chuyện, "Thì ra là cô cố tình!".

Cố tình tạo cơ hội ở bên cạnh Mạnh Chính Vũ, cố tình để cô thấy bạn trai mình và chị gái thân mật...

Lộ Thi Tình đã rời khỏi phòng khách, Chi Phán đứng dậy rót thêm nước nóng vào cốc rồi lại ôm trong bàn tay.

Bạn đang đọc truyện trên: Dtruyen.com

truyện bách hợp
truyện sắc
truyện full

Nhận xét của độc giả về truyện Câu Chuyện Mà Anh Không Biết

Số ký tự: 0

    Bình luận Facebook