Cầu Bại

Quyển 1 - Chương 10: Lần đầu đến Nguyệt Thần giới

Thừa Phong Ngự Kiếm

03/03/2013

Cảm giác giống như vừa xuyên qua mây, lại giống như vừa đi qua một đám sương mù, ý thức của Vân Hi chịu ảnh hưởng bởi một sức mạnh sâu xa nào đó ở nơi này, vượt qua ngăn cách không gian và thời gian, vượt qua những mông lung và mịt mờ, rồi chợt tiến vào một thế giới hoàn toàn khác!

Đây là một thế giới tinh thần giả định!

"Bíp! Cường độ thân thể đã kiểm tra xong, phán đoán sơ bộ: Võ giả cấp ba!"

"Bíp! Tần số tinh thần nhập vào thân thể giả lập, thiết lập mô phỏng Nguyệt Thần giới!"

"Bíp! Vì thuận tiện cho việc đi lại trong Nguyệt Thần giới, mời quý khách đặt cho mình một cái tên!"

Ba tiếng nhắc nhở, phảng phất như vang lên bên tai, lại vọng tới sâu trong đầu, cho dù là Vân Hi cũng không có cách nào đoán được âm thanh này rốt cục phát ra từ hướng nào!

"Bíp!" Xin xác nhận tên! Có thể thực hiện bằng giọng nói hoặc hoặc viết tay!

Trong lúc Vân Hi đang cẩn thận tìm kiếm nơi phát ra âm thanh, tiếng nhắc nhở lại tiếp tục vang lên một lần nữa, đồng thời ở trước mặt hắn hiện ra rất nhiều hợp âm, các con số, chữ Hán (1), chữ Latinh (2), thậm chí còn có một số loại chữ viết mà hắn không nhận ra được!

Những văn tự vừa mới xuất hiện này liền biến hóa với một tốc độ cực nhanh. Vân Hi vừa mới tiến vào Nguyệt Thần giới, ý thức còn chưa hoàn toàn thích ứng với hoàn cảnh chung quanh, lại nhìn thấy những văn tự xuất hiện bất ngờ biến hóa nhanh đến chóng mặt này, khiến cho hắn nhất thời bị hoa mắt, không khỏi nhanh chóng điểm vào trong màn hình ba chữ số Ả Rập (3).

"123, mời quý khách xác nhận có muốn sử dụng tên gọi này hay không!"

"Xác nhận!"

"Tên đã được tạo, mời quý khách lựa chọn địa điểm hiện tại của mình!"

Tiếng nhắc nhở vừa vang lên, trước mặt Vân Hi xuất hiện hơn ngàn tòa thành để lựa chọn!

Hắn nhìn lướt qua ngàn tòa thành ở nơi này, cuối cùng dừng lại ở thành Tinh Diệu!

Đông Nhược Tuyết đang ở trong tòa thành này.

Vừa mới lựa chọn thành xong, thanh âm giống ban nãy lại vang vọng khắp nơi.

"Xác nhận mục tiêu, chuẩn bị tiến hành truyền tống!" Thanh âm này vừa mới vang lên, Vân Hi bỗng cảm thấy khung cảnh xung quanh thay đổi đến nghiêng trời lệch đất; sương mù trắng đục bao trùm khắp nơi tản đi, không đến mười hơi thở bỗng hiện lên bóng dáng của một thành phố. Hắn nhìn khắp bốn phương tám hướng, thấy mình hiện đang đứng giữa một quảng trường rộng lớn có diện tích chừng 1 km².

"Chào mừng quý khách đã đến với khu vực bên ngoài Nguyệt Thần giới! Mời ngài mau chóng xung kích tầng thứ nhất Nguyệt Thần giới, đạt được quyền hạn một sao! Sau khi đạt được quyền hạn một sao, ngài mới có thể hưởng thụ chức năng chuyển đổi linh khí cơ bản, đồng thời được cấp thêm một số đặc quyền nhất định! Chúc ngài sớm ngày thành công!"

Thanh âm thần bí kia phát ra một câu rồi cũng không còn nói thêm gì nữa, hiển nhiên, nó đã hoàn thành sứ mạng của một người dẫn đường!

Vân Hi đứng ở trên quảng trường, sau cơn mơ mang ngắn ngủi, đôi mắt hắn lại hiện lên vẻ kinh ngạc tột.



Chân thực!

Giả mà y như thật vậy!

Xúc giác, thị giác, khứu giác, vị giác, thính giác hoàn toàn giống y như ở thế giới hiện thực. Vân Hi có thể cảm nhận được cảm giác vững chắc khi đặt bước chân trên mặt đất, có thể cảm giác được sự thoải mái khi gió nhẹ thổi ngay mặt.

Nếu không phải vì hắn có thể phân ra ý thức, cảm nhận được mình vẫn còn đang đứng trong căn tin học viên Tinh Diệu, có thể điều khiển được cơ thể làm những động tác cơ bản thì có lẽ, hắn nghĩ rằng mình đã hoàn toàn tiến vào một thế giới mới rồi!

"Nơi này là Nguyệt Thần giới? Một thế giới do năng lượng tinh thần tạo nên sao!

Vân Hi siết chặt nắm tay, những móng tay đâm vào trong da thịt khiến cho hắn có cảm giác hơi đau truyền tới não bộ.

Mặc dù hắn biết kiểu đau đớn này là do thế giới tinh thần của Nguyệt Thần giới thông qua ý thức bản thân tạo ra, nhưng loại đau đớn này cứ như là thực vậy, thực đến mức hắn không thể phân biết được sự khác nhau giữa bên ngoài và trong thế giới này.

Nếu một người nào đó không có chuẩn bị gì cả mà tiến vào Nguyệt Thần giới, đồng thời bị người ta giết chết ở đó, có khi kẻ đó lại cho rằng mình thực sự đã chết rồi!

"Không biết rổt cục thì Nguyệt Thần điện này thuộc về thế lực nào nhỉ?! Điện chủ đời thứ ba của Nguyệt Thần điện - Lãnh Phong là thần thánh phương nào, có thể bằng vào trí tuệ và sức mạnh cá nhân sáng tạo ra một thế giới thần kỳ như thế này, dẫn dắt cả nền văn minh nhân loại đi tới một thời đại mới..."

Giờ phút này, trong nội tâm của Vân Hi gần như không nhịn được hiện lên suy nghĩ muốn đi gặp vị điện chủ Nguyệt Thần điện này một lần!

Đương nhiên, cũng chỉ là suy nghĩ trong đầu vậy thôi!

Nguyệt Thần giới được tạo ra đến nay đã 200 năm rồi, mà người sáng tạo ra nó - điện chủ Lãnh Phong cũng đã mất được 200 năm, trở thành một Truyền Kỳ. Trừ khi hắn có thuật cải tử hoàn sinh, hồi sinh lại một người từ địa phủ, nếu không thì việc đi gặp một người đã chết chỉ là mơ mộng hão huyền thôi!

Ngay lúc Vân Hi thu liễm tinh thần, định tìm hiểu tỉ mỉ Nguyệt Thần giới thì trong căn tin học viện, Đông Nhược Tuyết chợt thoát ra khỏi Nguyệt Thần giới, lấy máy thu sóng ra, rồi lo lắng thúc giục: "Đông Phương, sao anh vẫn chưa tiến vào Nguyệt Thần giới vậy?! Nhanh vào đi! Sau khi tiến vào Nguyệt Thần giới thì đi thẳng đến Nguyệt Thần Quang, chọn Chiêm Thiên lâu phòng số 4151 nhé, bọn em ở chỗ này! Mật hiệu là 'quyền hạn một sao'!"

"Nguyệt Thần Quang?"

Ở bên ngoài, Vân Hi khẽ ngẩn người suy tư, còn trong Nguyệt thần giới thì hắn đang nhìn chăm chú vào cột sáng màu xanh lam cao chọc trời ở giữa quảng trường

Cột sáng này có đường kính đến mấy chục mét, cao vút trong mây, nhìn không thấy đỉnh, được bao phủ bởi hoàn toàn một màu xanh lóng lánh. Trước mặt hào quanh màu xanh này, tâm linh mọi người đều được tịnh hóa toàn bộ, bày ra hết thảy những áp lực trong cuộc sống, trưng ra bộ mặt chân thận nhất của chính mình!

"Tới nhanh một chút! Ở cùng em còn có học tỷ Tả Chân Chân ưu tú nhất lớp đấy!. Chị ấy đã xung kích thành công tầng đầu tiên của Nguyệt Thần giới, trở thành học viên tinh anh rồi; ngày thường chúng ta có muốn gặp cũng chưa chắc đã gặp được! Sau khi anh đến rồi thì ở cạnh đó, nghe chị Tả giải thích các chiêu số võ kỹ của học trưởng Bàng Phi, những thứ này rất có ích cho anh xung kích tầng đầu tiên của Nguyệt Thần giới sau này!"

Đông Nhược Tuyết nói xong thì đeo máy thu sóng lên một lần nữa, xem dáng vẻ thì hình như cô không muốn bỏ qua một giây phút nào.

Vân Hi

‘ừ’ một tiếng, rồi liền bước tới Nguyệt Thần Quang.



Vừa mới tiến vào Nguyệt Thần Quang thì hắn nghe thấy một giọng nói vang lên: "Mời quý khách lựa chọn địa điểm cần đến. Hiện tại, quyền hạn của ngài là 0, mỗi một lần truyền tống căn cứ vị trí xa gần sẽ tiêu hao từ 1 đến 100 điểm tích lũy! Trước mắt, ngài có 3 điểm tích lũy, chỉ có thể tiến hành truyền tống cự ly ngắn!"

"Nguyệt Thần Quang này, không ngờ lại là một cái truyền tống trận vạn năng!" Nghĩ thầm, Vân Hi báo ra Chiêm Thiên lâu phòng số 4151!

"Chiêm Thiên lâu phòng số 4151 đã bị khóa, quyền hạn của quý khách không đủ một sao, không thể tiến vào, mời khai báo mật khẩu!"

"Quyền hạn một sao!"

"Mật khẩu chính xác, tiến hành truyền tống!"

Giọng nói vừa chấm dứt, hoàn cảnh xung quanh Vân Hi lập tức thay đổi, rất nhiều những tia sáng màu xanh ở trung tâm quảng trường biến thành một căn phòng luyện công rộng chưa đầy 100 m², toàn bộ quá trình diễn ra chưa đầy ba giây!

Lúc này, ở giữa phòng luyện công treo lơ lửng một cái màn hình lập thể, trên màn hình phát ra hình ảnh một nam tử trẻ tuổi đang chém giết ma thú, đối diện với màn hình là ba cô gái tóc dài bồng bềnh đang ngồi đó!

Vân Hi biết được hai trong ba người, là Đông Nhược Tuyết và Triệu Uyển Quân, còn cô gái với vẻ mặt hơi lãnh đạm còn lại, không cần nói cũng biết, chính là người mà Đông Nhược Tuyết gọi là học tỷ Tả Chân Chân.

Nhìn thấy Vân Hi xuất hiện, Đông Nhược Tuyết vội vã đứng lên giới: "Chị Tả, đây là anh trai Đông Phương. Bởi vì không tìm được nơi xem, lại không muốn bỏ qua cơ hội được tận mắt quan sát học trưởng Bàng Phi xung kích tầng đầu tiên của Nguyệt Thần giới, cho nên tạm thới tới đây..."

Tả Chân Chân lạnh lùng liếc nhìn Vân Hi, sau khi nhìn thấy hắn chỉ có tu vi Võ giả cấp ba bèn quay lại nhìn vào màn hình.

Vừa không để ý tới phản ứng của Vân Hi, cũng không để ý tới chút áy náy của Đông Nhược Tuyết!

Đối với chuyện này, trong lòng Đông Nhược Tuyết và Triệu Uyển Quân cũng không có bất mãn gì.

Tả Chân Chân không chỉ xung kích thành công tầng đầu tiên của Nguyệt Thần giới, bản thân lại là một Võ giả cấp năm, từng ra ngoài thành Tinh Diệu giết chết ma thú; thực lực của cô, dù nhìn khắp học viện Tinh Diệu thì cũng là nhân vật đứng trong tốp mười. Hơn nữa, lai lịch của cô cũng không đơn giản, Đông Nhược Tuyết có thể mời vị học tỷ này đến đây đã là một chuyện rất đáng ăn mừng rồi!

Sau khi kéo Vân Hi ngồi xuống, Đông Nhược Tuyết nói nhỏ: "Nói ít xem nhiều, ngồi yên xem học trưởng Bàng Phi làm sao xung kích tầng đầu tiên của Nguyệt Thần giới, có gì không hiểu thì cứ giữ nguyên trong lòng để về sau hẵng hỏi, ngàn vạn lần không được thất lễ trước mặt chị Tả."

Vân Hi gật đầu, cùng với ba cô gái ở đây nhìn lên màn hình đang treo lơ lửng trong phòng luyện công!

---------------

Chú thích:

(1) – Chữ Hán hay còn gọi là chữ Nho, Chữ Trung Quốc, là một dạng chữ viết biểu ý của tiếng Trung Quốc. Chữ Trung Quốc có nguồn gốc bản địa, sau đó du nhập vào các nước lân cận trong vùng bao gồm Triều Tiên, Nhật Bản và Việt Nam. Tại các quốc gia này, chữ Hán được vay mượn để tạo nên chữ viết cho ngôn ngữ của dân bản địa ở từng nước.

(2) – Chữ Latinh là ngôn ngữ chính thức của đế quốc La Mã, ngày nay đã sụp đổ. Ngày nay, nó là hệ thống chữ viết dùng bảng chữ cái được sử dụng rộng rãi nhất hiện trên thế giới.

(3) – Chữ số Ả Rập (còn gọi là chữ số Ấn Độ hay chữ số Hindu) là bộ ký hiệu được phổ biến nhất để tượng trưng cho số. Chúng được xem là một trong những thành quả quan trọng nhất trong toán học

Bạn đang đọc truyện trên: Dtruyen.com

truyện Đam Mỹ
truyện sắc
truyện full

Nhận xét của độc giả về truyện Cầu Bại

Số ký tự: 0

    Bình luận Facebook