Cặp Đôi Siêu Sao

Chương 10

Hạt Ngôn Hạt Ngữ

25/04/2017

Nhìn An Tâm vì tạo hình xinh đẹp của mình mà vui vẻ, Mạc Diễm cảm thấy việc lúc trước anh tranh thủ nhận vai diễn này cho cô thật đáng giá.

Từ Paris trở về, khi không nhìn thấy An Tâm đi cùng anh đã có một loại xúc động thật muốn mua vé máy bay trở lại đó. Nhưng tất cả hành trình của anh đều đã được sắp xếp sẵn làm anh không có cách nào rời khỏi thành phố D.

Mạc Diễm sau khi hiểu được tâm ý của chính mình, mỗi giây mỗi phút đều muốn gặp An Tâm. Tuy nhiên lịch trình của anh mấy tháng tới đều đã kín, An Tâm lại sắp trở về mà anh cũng không thể bớt chút thời gian đi gặp cô được. Anh còn chuẩn bị theo đuổi An Tâm nữa, cứ không có thời gian đi gặp cô như vậy chẳng lẽ muốn theo đuổi từ xa sao?

Nghĩ tới vấn đề này Mạc Diễm có chút đứng ngồi không yên. Lúc này bộ phim điện ảnh ‘Hán Sở tranh hùng’ lạị chuẩn bị khai máy, anh là một trong những diễn viên chính nên phải gia nhập đoàn phim theo lịch hẹn với đạo diễn.

Ngày đó đạo diễn Kim Nhất Minh tới công ty tìm anh, Mạc Diễm chỉ cùng đạo diễn nói vài câu sau đó là người đại diện của anh-Phong Thành cùng Kim Nhất Minh nói chuyện.

Hai người đang bàn đến chuyện anh sẽ phải ở lại đoàn phim bao lâu, Mạc Diễm ngồi một bên không để ý đến những thứ này, anh mở kịch bản ra đọc lại và sửa chữa. Bất ngờ thấy nhân vật Ngu Cơ còn chưa tìm được diễn viên, trong đầu anh chợt lóe lên ý nghĩ để An Tâm đến diễn. Như vậy anh sẽ có rất nhiều thời gian ở cùng cô.

Anh đã xem qua kịch bản, biết được vai Ngu Cơ này chỉ là một bình hoa trong phim, hay là nói đó chỉ là ‘Vật trang sức’ tùy thân mà Tây Sở bá vương thường dùng mà thôi.

Chủ đề của phim không phải xoay quanh chuyện tình nhi nữ của Hạng Vũ mà là một chủ đề với tầm nhìn rộng lớn hơn. Lấy bối cảnh tứ quốc với cuộc tranh bá hùng tài vĩ lược của Tây Sở bá vương Hạng Vũ cùng Hán vương Lưu Bang. Vậy nên chuyện tình yêu của Ngu Cơ và Hạng Vũ không được cho vào trọng điểm, Ngu Cơ xuất hiện chỉ làđể phù hợp với lịch sử, nàng ta luôn đi theo Hạng Vũ chinh chiến tứ phương.

Mạc Diễm xem kịch bản liền biết Ngu Cơ chỉ là một vai phụ, vai diễn này không cần nhiều đến diễn xuất, vậy nên để ai nhận vai này cũng sẽ không ảnh hưởng quá lớn đến bộ phim. Sau khi đạo diễn Kim cùng Phong Thành bàn bạc xong chuẩn bị rời đi, Mạc Diễm suy nghĩ một chút rồi đề cử An Tâm với ông ta.

Kim Nhất Minh nghĩ cũng không nghĩ liền đáp ứng để An Tâm đến diễn. Mạc Diễm nói cám ơn, Kim Nhất Minh vỗ vỗ vai anh “Tôi tin tưởng vào ánh mắt của Mạc Thiên Vương cậu.”

Đạo diễn Kim đi rồi, Mạc Diễm nghĩ đến việc vài tháng tới quay phim sẽ được nhìn thấy An Tâm mà vui vẻ trong lòng, Phong Thành thấy vậy nhìn anh với vẻ mặt như gặp quỷ.

“A Diễm, tôi không nghe nhầm chứ, cậu vừa mới tranh thủ vai diễn cho nghệ sĩ trong công ty sao?”

Mạc Diễm nhìn Phong Thành một cái, không để ý tới anh ta, Phong Thành liên tục thay đổi vẻ mặt hỏi anh “Cậu đừng nói với tôi, hiện tại cậu đang nói chuyện yêu đương với cô nàng An Tâm kia nhé?”

Mạc Diễm tiếp tục không để ý tới Phong Thành nhưng anh ta cứ quấn lấy truy hỏi, anh đơn giản nói một câu “Tôi đang chuẩn bị theo đuổi cô ấy!”

“Cậu còn chưa thu phục được sao?” Phong Thành cảm thấy chính mình không thể tiêu hóa nổi nữa rồi.

“An Tâm là người đã đóng nữ chính trong MV mới của cậu đó sao?” Phong Thành nhìn Mạc Diễm vẫn tiếp tục xem kịch bản không để ý tới anh ta liền bát quái ngồi xuống bên cạnh anh dò hỏi “Cậu đùa hay thật vậy? Thích ‘nữ thần’ bên trong nữ thần sao?”

“A Diễm, cậu là nghiêm túc thích cô ấy hay chỉ chơi đùa….A..”

Anh ta còn chưa nói hết đã bị Mạc Diễm dùng kịch bản đập tới tấp.

Mạc Diễm đập xong liền đứng lên rời đi, để lại Phong Thành với chỗ đập như muốn nhô lên “Thật là hẹp hòi, nói đùa một chút cũng không được.”

Phong Thành lầm bầm oán trách, đứng lên đuổi theo Mạc Diễm nghiêm túc dặn dò “A Diễm, tôi không ngăn cản cậu nói chuyện yêu đương nhưng về sau có chuyện gì cậu nhất định phải nói trước với tôi, tôi sẽ an bài cho cậu. Với danh tiếng hiện nay của cậu nếu không ứng đối tốt sẽ mang đến rất nhiều phiền toái.”

Mạc Diễm nghe anh ta nói có lý liền gật đầu tỏ ý tán thành rồi mới vòng qua anh ta rời đi.

.Sau đó Phong Thành lập tức đem chuyện này báo cáo lên cấp trên, những người đó lại lập tức hồi báo lại cho trưởng bối Mạc gia.



Những việc này tất nhiên Mạc Diễm không biết, mỗi ngày anh đều tham gia một ít hoạt động trọng yếu, lúc rảnh rỗi liền tính xem khi nào thì An Tâm trở lại.

Thời điểm chụp ảnh tạo hình cho ‘Hán Sở tranh hùng’, Mạc Diễm biết An Tâm đã trở về và đang trên đường đến đoàn phim trình diện, anh quyết định đến đoàn phim sớm hơn. Hài lòng nhìn thấy An Tâm trở lại, một khắc kia khi nhìn thấy cô, Mạc Diễm cảm thấy trái tim bất ổn của mình mấy ngày nay giờ mới an định lại.

Hồ Khải chụp xong tạo hình Lưu Bang thì đến Mạc Diễm chụp tạo hình Hạng Vũ. Mạc Diễm chụp mấy tấm hình đơn trước, sau đó đúng như anh suy nghĩ, đạo diễn đã kêu An Tâm đi lên chụp cùng anh.

An Tâm đi đến bên cạnh Mạc Diễm, anh rất ngang ngược mà ôm eo cô, khi cô đang ngẩn ra không biết phải bày ra biểu cảm thế nào thì nghe thấy tiếng Mạc Diễm ở bên tai nói nhỏ “Em chỉ cần nhìn Hạng Vũ cười ôn nhu là được rồi.”

An Tâm nghe vậy liền nghiêng đầu nhìn Mạc Diễm nở nụ cười, sau vài tiếng ‘tách, tách’ của máy chụp ảnh, Mạc Diễm rất có kinh nghiệm ôm An Tâm đổi vài tử thế đứng.

“Dựa vào vai anh, nhìn ống kính cười ngọt ngào.” Thanh âm Mạc Diễm lại lần nữa nhắc nhở An Tâm, An Tâm ngoan ngoãn làm theo lời anh, nhiếp ảnh gia không thể ngừng chụp liên tục.

Chụp xong mấy kiểu ảnh, đạo diễn xem qua thành phẩm hài lòng gọi Mạc Diễm xuống, để An Tâm lại chụp hai tấm ảnh đơn.

Bất đồng với khi nãy, khi chụp một mình An Tâm nghe đạo diễn yêu cầu vài động tác khác.

“Cô làm được động tác múa không?” Kim Nhất Minh hỏi An Tâm, thấy cô gật đầu ông liền nói cô làm vài động tác múa sao cho duyên dáng.

An Tâm nghĩ tới tạo hình của Ngu Cơ, bày ra những động tác múa cổ điển, đạo diễn hài lòng để cho nhiếp ảnh gia chụp. Ảnh tạo hình của An Tâm đơn giản mà hoàn thành xong xuôi.

Mạc Diễm thấy An Tâm đi xuống, kéo tay cô ra khỏi phòng chụp để cho cô về phòng hóa trang.

“Anh…”

“An Tâm, em chụp xong chưa?”

Hai người đều thay xong trang phục, đi ra khỏi đoàn phim, Mạc Diễm sớm đã kêu trợ lý đi trước với dự định anh sẽ tự lái xe đưa An Tâm về, chỉ là anh đang định nói với An Tâm thì nghe được tiếng Giản Khiết ở bên ngoài nói vào.

Lời vừa tới bên miệng anh liền nuốt trở về.

“Chị Giản, em chụp xong rồi.”

“Ngày kia mới khai máy, ngày mai em có thể không cần đến đoàn phim.” Giản Khiết đi đến nói chuyện với An Tâm, nhìn thấy Mạc Diễm lập tức có lễ phép cùng Mạc Thiên Vương nói lời cảm ơn cùng từ biệt.

“Mạc Thiên Vương, cám ơn anh đã chiếu cố cho An Tâm nhà em, xong việc rồi chúng em đi trước. Hôm nay An Tâm đã làm phiền anh rồi.” Giản Khiết nói câu cám ơn rồi kéo An Tâm làm một cái cúi nhẹ.

Mạc Diễm bị hành động khách sáo đó làm cho bực mình, nhưng thấy đó là người đại diện của An Tâm nên không nói gì, chỉ gật đầu với hai cô rồi nghẹn khuất xoay người đi.

Thấy Mạc Diễm đã đi xa Giản Khiết mới quay lại nói với An Tâm “Trước kia chị chưa bao giờ thấy Mạc Thiên Vương chiếu cố tới nghệ sĩ cùng công ty đâu.”

An Tâm gật đầu bày tỏ tán thành rồi hai người cùng lên xe Giản Khiết. Vào trong xe hai người đều đem Mạc Diễm ném ra sau ót, bắt đầu nói những chuyện liên quan đến đoàn phim.



“Ngày mai chị sẽ nói với công ty điều cho em một người trợ lý, người đó sẽ cùng em ở lại đoàn làm phim.” Giản Khiết vừa lái xe vừa cùng An Tâm trò chuyện “Còn nữa, chị đã chuyển vào tài khoản của em mười lăm vạn tiền thù lao quay MV ‘Nữ thần’, nhớ phải tiêu xài tiết kiệm.”

“Nhiều như vậy sao?” An Tâm nghe đến tiền thù lao được mười lắm vạn liền cao hứng hô một tiếng, Giản Khiết liếc cô một cái nói “Mình thường quay MV chỉ được mấy vạn thậm chí là mấy ngàn thôi nhưng lần này khác, bởi vì có liên quan đến Mạc Thiên Vương nên đương nhiên tiền công cũng cao hơn.”

“Hiện tại em một chút danh tiếng cũng không có, công ty nguyện ý đem số tiền thù lao đấy cho em xem ra vẫn là đền bù tổn thất cho em, lần này em lại được chọn diễn trong phim ‘Hán Sở tranh hùng’, coi như là bước đầu tiên khi vào giới diễn viên. Em phải biểu hiện thật tốt, có như vậy về sau em mới có thể tiến bước trên con đường rộng lớn hơn.”

An Tâm ngồi một bên không trả lời, cô đang nghĩ tới làm thế nào cùng Giản Khiết nói đến chuyện cô không muốn tiếp tục ở trong giới giải trí.

Cô có thể nhìn ra Giản Khiết bởi vì cô có chút thành tựu mà vui mừng, biết rõ chị ấy thật hy vọng có thể tự tay dẫn dắt cô nổi tiếng, chỉ là đối với giới giải trí cô cũng không có tình cảm gì đặc biệt, vẫn còn ôm ý niệm hết hợp đồng liền rời đi.

Đến khi Giản Khiết đưa An Tâm về tới nhà, An Tâm vẫn chưa nghĩ được phải nói như thế nào. Giản Khiết giúp cô mang hành lí từ Paris về mang vào nhà trọ, dặn dò cô vài câu liền có việc vội vã rời đi.

An Tâm thấy vậy cũng không nói gì thêm, cô đem hành lí sắp xếp lại sau đó đi tắm rửa sạch sẽ.

An Tâm tắm xong đi ra, nhìn đến điện thoại liền thấy mấy cuộc gọi nhỡ, cô mở ra xem là ai.

“Không có tên?” An Tâm thấy điện thoại đổ chuông nhưng không có ai bắt máy, đang do dự có nên tắt hay không thì nghe thấy tiếng kết nối

Cô nhìn nhìn điện thoại, lần này không có chút do dự alo một tiếng

“Anh là Mạc Diễm, lúc nãy sao lại không nghe điện thoại?” Mạc Diễm từ nãy không gọi được cho An Tâm, còn đang chuẩn bị tới luôn chỗ cô xem thế nào.

“Ách…Mạc Thiên Vương…Anh tìm em có chuyện gì sao?” An Tâm kinh ngạc khi thấy là Mạc Diễm gọi cho cô.

Mạc Diễm nghe cách gọi xa cách của An Tâm làm cho không thoải mái, lên tiếng nói với cô “Gọi anh là Mạc Diễm, hay là A Diễm là được rồi.”

“Như vậy không được đâu. Anh là tiền bối, em…” An Tâm mộng mị nói, trong giới giải trí không phải rất để ý đến địa vị tôn ti sao?

“Không thì gọi anh là Diễm ca!” Khi nói những lời này tai anh đều đỏ lên, may mắn là đang nói chuyện với An Tâm qua điện thoại, nếu không anh sẽ không thể nói được những lời này.

“Ách…” An Tâm cảm thấy cách xưng hô như vậy có chút lại, nhưng lại không biết nó lạ ở chỗ nào.

Lúc này Mạc Diễm cũng chuyển đề tài, qua điện thoại nói với An Tâm nguyên nhân anh gọi điện thoại cho cô.

“Đạo diễn Kim khi quay phim đối với diễn viên yêu cầu hết sức nghiêm khắc, vai Ngu Cơ của em mặc dù bị chỉ định là nhân vật bình hoa nhưng cũng không thể quá mức bình hoa. Em nên suy nghĩ một chút về vai diễn này, mỗi một vẻ mặt cần biểu hiện cũng phải có chút ý vị.”

An Tâm ngoan ngoãn lắng nghe, không có nói chen vào, Mạc Diễm có thể nghe được cả tiếng hít thở khe khẽ của cô qua điện thoại “Phần diễn của em tất cả đều cùng một chỗ với anh, em có gì không hiểu có thể tới hỏi anh, anh sẽ hướng dẫn cho em.”

Nghe được những lời này, An Tâm lập tực hướng về điện thoại chân thành nói “Cám ơn anh…Mạc...”

“Khụ…” An Tâm còn chưa kịp nói Mạc Thiên Vương, Mạc Diễm liền ho một tiếng nhắc nhở cô, An Tâm do dự nắm điện thoại, không biết có nên hay không gọi cái từ kia.

“Chúng ta quen biết cũng đã lâu, không cần phải khách sáo như vậy.” Mạc Diễm lại nói một câu, An Tâm cảm thấy cô cứ rối rắm như vậy thật không phóng khoáng cho nên liền nói “Vậy cám ơn anh, Diễm ca!”

Bạn đang đọc truyện trên: Dtruyen.com

truyện Đam Mỹ
truyện sắc
truyện full

Nhận xét của độc giả về truyện Cặp Đôi Siêu Sao

Số ký tự: 0

    Bình luận Facebook