Cặp Đôi Lạnh Lùng (Icy_Couple)

Chương 23: Đêm Rắc Rối (2)

Ma Nữ

28/06/2017

Đường cao tốc Hà Nội – Hải Phòng hiện giờ vắng tanh, khác hẳn với mọi ngày, không có một chiếc xe nào chạy qua, chỉ có vài chiếc ô tô hạng sang đỗ sát nhau dọc theo tuyến đường. Gần đó là một nhóm người mặc vest đen, cả nam lẫn nữ, đứng dựa vào những chiếc xe, người thì liên tục xem đồng hồ, kẻ thì đi đi lại lại không ngừng. Có vẻ như họ đang chờ đợi ai đó...

Vài phút sau, chiếc xe BMW M2 sang trọng phóng tới đám người kia đang đứng. Vừa thấy chiếc xe này từ xa, họ đã nhanh chóng đứng thành hàng dài rồi cúi đầu vẻ tôn kính.

Bốn người trong xe bước ra, trên người vẫn mặc âu phục và váy dài do vừa đến từ buổi tiệc, chỉ khác là khuôn mặt họ được dấu sau những chiếc mặt nạ. Nguyên Vũ, giờ được gọi là Waldo, cất tiếng nói:

- Kế hoạch và cách thức hành động không có gì thay đổi. Hãy nhớ là dù có gì xảy ra, vẫn không được phá vỡ quy tắc từ trước đến nay của tổ chức.

Minh Tuấn tiếp lời:

- Hôm trước tôi đã gửi cho mỗi người một bộ đàm đặc biệt dùng để liên lạc, có thể đối thoại được từ hai người trở lên, nếu bị nghe trộm, chúng sẽ không hoạt động. Và người giữ nhiệm vụ liên lạc chung với mọi người Ralph (Khánh Phong).

Thiên Ân lãnh đạm:

- Đối đầu với tổ chức lần này là Ghoul, có trình độ tuyệt đối không được mất cảnh giác. Đây cũng chính là cơ hội để ta xem lại sức mạnh của mình

-

Nhật Nam (Adonis) ho khan hai tiếng, lên tiếng kết thúc cuộc trò chuyện :

- Tôi là chỉ huy chính, có gì báo cáo với tôi. Giờ thì ... hành động thôi.

Mọi người gật đầu, nhanh chóng lên xe, đến vị trí mình được sắp xếp, yên lặng ngồi đợi lệnh.

Vì đây là phi vụ cướp vũ khí, nên kế hoạch của Monsters khá phức tạp, có thể tóm gọn lại như sau:

Theo như bản kế hoạch sơ lược của Ghoul mà Nguyên Vũ vô tình hack được thì số vũ khí này sẽ tới cảng Hải Phòng vào lúc 12 giờ đêm, dưới hình thức nhập khẩu hàng hoá, tất nhiên, lực lượng hải quan đều đã bị mua chuộc nên diễn ra khá nhịp nhàng. Sau đó, chúng sẽ được chuyển lên 3 chiếc xe tải hạng nhẹ để dễ dàng di chuyển và đối phó với những tình huống bất ngờ. Từ đây, kế hoạch của Monsters sẽ bắt đầu. Ngoài những người được bố trí ở ngoài cảng, sẽ có khoảng hơn chục người chia thành 3 nhóm nhỏ, mỗi nhóm do Waldo (Nguyên Vũ), Kelsey (Minh Tuấn), Kenia (Thiên Ân) chỉ huy. Vì là hàng trái phép nên những chiếc xe này sẽ di chuyển ở các tuyến đường nhỏ, dễ luồn lách, nhưng đó cũng là lợi thế của Monsters do họ thông thuộc địa hình ở đây hơn. Mỗi nhóm sẽ chặn đường từng xe, dùng súng hoặc dao để khống chế tài xế và phụ lái (nếu có). Sau đó lái xe về kho dự trữ vũ khí của tổ chức.

Kế hoạch là vậy nhưng nó có diễn ra theo ý muốn không lại là một chuyện khác...

Đúng như tính toán ban đầu, khi kim dài và kim ngắn cùng chỉ vào số 12, chiếc tàu lớn mang theo hơn 10 tấn vũ khí cập bến Hoàng Diệu, khu cảng chính của cảng Hải Phòng. Dù là mùa hè nhưng gió ở biển rất mạnh, khiến việc nói chuyện cũng trở lên khó khăn. Những nhân viên đứng trên cầu tàu làm nhiệm vụ kiểm soát ban đầu phải hét thật lớn với người đứng dưới tàu mới có thể khiến họ nghe rõ và lái tàu vào chỗ quy định.

Sau một thời gian ngắn kiểm tra giấy tờ, xem xét qua loa trong boong tàu, lực lượng hải quan đã kí nhận, cho phép chuyển hàng hoá lên tàu. Đoàn nhân viên hối hả dỡ hàng xuống một hệ thống bãi gần đó, rồi lại tiếp tục đưa hàng lên 3 chiếc xe tải đã đỗ sẵn ở đó.

- Thế nào? Có rõ không? – Minh Tuấn đứng lấp sau dãy container, vừa nói qua bộ đàm vừa dùng điện thoại quay lại cảnh đang diễn ra ngoài cảng.

- Kéo rộng màn hình cho rõ hơn xem nào. – Shin căng mắt nhìn rồi trả lời. Anh đang trong một căn phòng mà xung quanh toàn là những màn hình lớn nhỏ treo sát nhau trên tường. Mọi hoạt động của tổ chức đều được ghi và lưu lại ở đây.

- Nhóm 2 báo cáo! Phát hiện 1 con xe dòng Porsche 911 Turbo S đỗ cách cầu tàu khoảng 5 mét về hướng Đông Bắc. – Nguyên Vũ dùng ống nhòm quan sát, thông báo tình hình mới. – Nhưng cửa kính mờ quá, không thấy được bên trong.

- Nhóm 3 đang ở sau chiếc xe này. Có hai người trong xe, đang nhìn ra phía cầu tàu. Thêm nữa, xe này thuộc dòng siêu xe mà lại không có biển số, trông khá mới những lốp lại mòn không đều, độ chụm của bánh xe bị lệch, xem ra chủ nhân của nó rất thích đua xe địa hình nhưng không sắm biển số, có phải rất mâu thuẫn không?? – Thiên Ân cười lớn khi phát hiện khả năng logic của cô không đến nỗi tồi.

- Chỉ có một khả năng duy nhất giải thích cho sự mâu thuẫn này. – Nguyên Vũ.

- Đúng. Họ là người của Ghoul. – Minh Tuấn tiếp lời.

- Kenia. Theo dõi chiếc xe đó cẩn thận.- Nhật Nam ra lệnh

- Rõ.

Trong khi mọi việc đang diễn ra khẩn trương, thì trong chiếc xe Porsche đang bị theo dõi gắt gao kia lại rất yên ắng. Mina và một thành viên của tổ chức Ghoul – Nguyễn Thanh đang thoải mái quan sát mọi việc đang diễn ra ở cầu tàu.



Bỗng nhiên, một tiếng Bíp phát ra cùng ánh đèn đỏ nhấp nháy liên tục thu hút sự chú ý của hai người. Mina cười khẽ, nói bâng quơ :

- Nhanh thật. Quả không hổ danh.

Mina cầm chiếc Ipad dưới ghế, bật nút nguồn. Màn hình tối om và có tiếng nói phát ra:

- Pleased to talk to you, lady! [Hân hạnh được nói chuyện với quý cô] – Giọng nam trầm trầm nhưng đầy uy lực cất lên khiến Mina và Nguyễn Thanh không khỏi thích thú.

- Surprised! Half an hour isn’t too long.[Đáng ngạc nhiên đấy! Nửa tiếng không phải là quá dài]- Mina dành lời khen ngợi cho

- That time is enough for me.[ Từng đấy thời gian là đủ với tôi]

- Whatever.[Sao cũng được]

- Say about your purpose right now.[Nói về mục đích của các người ngay bây giờ đi.]

- Nothing to say. But it gives you a headache. Hmm... Will be quickly.[Chẳng có gì để nói cả. Nhưng nó sẽ khiến các bạn đau đầu đấy. Sẽ nhanh thôi]

- What do you want? It seems you had known all of our plan, but you still act as if nothing happened.[Các người muốn gì? Có vẻ như cô đã biết toàn bộ kế hoạch của chúng tôi, nhưng vẫn hành động như thể không có gì xảy ra]

- Since it isn’t necessary.[Bởi vì nó không cần thiết lắm]

- Nhóm 1 báo cáo! Chiếc xe tải đầu tiên đang bắt đầu di chuyển về hướng 9 giờ, khoảng trống container thứ nhất. – Minh Tuấn vừa nói vừa cùng 6 người khác nhảy lên chiếc xe gần đó.

- Bắt đầu đi! Nhớ cẩn thận. – Shin hạ lệnh, giọng chắc nịch.

- Rõ!

Vừa dứt lời, Minh Tuấn ra hiệu cho lái xe đi vào khoảng trống container bên cạnh, phóng thật nhanh để chặn đầu chiếc xe tải kia trước khi nó ra đến quốc lộ.

Chỉ vài phút sau, Minh Tuấn đã nhanh chóng hoàn thành nhiệm vụ.

Khi chiếc xe tải vừa quay ra đường lớn thì đã bị xe của anh chặn lại. Do khoảng cách giữa hai xe quá gần mà tài xế lại không kiểm soát được tay lái nên chiếc xe đã đâm vào thanh chắn đường. Bánh xe cọ sát với mặt đường tạo thành một vệt đen dài, bốc khói, cùng với tiếng phanh chói tai. Tài xế xe tải hoảng hồn, chưa kịp định thần thì đã bị một người đàn ông to lớn, cần thanh tuýp dài, đập vỡ kính, mở cửa xe. Sau đó, ông ta lại bị hai người khác dùng súng khống chế, bắt xuống xe. Tài xế răm rắp làm theo, đến khi bị đẩy lên chiếc xe 7 chỗ, ông ta lại bất ngờ vùng ra, đánh trả. Nhưng kết quả thì lại bị đánh đến thê thảm khiến đầu sưng vù, trên người toàn là vết thâm tím, trông thảm hại vô cùng. Thế là ông ta đành phải ngoan ngoãn lên xe ngồi, người không nhúc nhích nhưng ánh mắt lại đảo liên tục khiến người bên cạnh cảnh giác, lúc nào cũng dí súng vào đầu.

Vốn dĩ là sau khi khống chế được chiếc xe đầu tiên, Minh Tuấn sẽ lái xe về kho vũ khí của Monsters ở Hà Nội luôn. Nhưng hôm nay, anh lại có một dự cảm không lành, liền giao việc lái xe cho đàn em, còn mình thì quay lại bến cảng...

Trong phòng điều khiển, Shin đang chăm chú quan sát từng màn hình, có

- Mọi người cần cảnh giác với những ánh đèn đỏ đang nhấp nháy. Có thể đó là một loại camera của Ghoul.- Shin ghé sát mắt vào màn hình để kiểm chứng lại một lần nữa.

- Ok!

- Con xe thứ hai chất hàng xong rồi, tài xế đã ở trên xe. Waldo, chuẩn bị! – Shin nhìn qua màn hình số 5, nhắc nhở Nguyên Vũ.

- Ừ!

- Kenia! Chiếc xe Porsche kia thế nào rồi?

- Chưa thấy điều gì bất thường. – Thiên Ân ngắn gọn.



- Tiếp tục theo dõi!

- Rõ!.

Nguyên Vũ đứng lấp sau hàng container, toan cùng các anh em xông ra, khống chế tất cả những người ở đó để cướp luôn hàng. Nhưng bỗng nhiên, tài xế của chiếc xe tải thứ 2 lại nhảy xuống ghế, đi qua con xe Porsche, đến gần chỗ Thiên Ân, điệu bộ rất đáng nghi. Anh liền gọi Shin, nói với giọng khẩn trương:

- Ơ! Ralph! Ralph! Cậu xem lão tài xế kia lạ quá!

Shin nghe thấy vậy liền nhìn lên màn hình số 7, có một người đàn ông béo tròn đang đi về phía Thiên Ân, hai tay giấu sau lưng, vẻ mặt rất nguy hiểm. Ngay lập tức, anh quay ra màn hình số 12, có chứa hình ảnh ngược chiều với màn hình số 7. Đúng như anh nghĩ, gã tài xế kia đang cầm thứ gì trong tay. Shin phóng to ảnh, và thứ đó, khiến anh giật mình.

Là bom!

Shin vội vàng cầm lấy bộ đàm, hét lớn:

- Kenia! Cho xe chạy nhanh lên, ra khỏi chỗ đó, gã tài xế kia có bom.

- Cái gì? Nhưng còn con xe Porsche kia? – Thiên Ân hoang mang hỏi lại.

- Cứ chạy đi. Loại bom đó có thể gây chết người đấy. – Shin quát lên, giọng đáng sợ đến nỗi anh cũng chẳng ngờ tới.

- Adonis đâu rồi? Hắn nói là chỉ huy vụ này cơ mà? Sao giờ lại mất tăm thế? – Minh Tuấn lặng tiếng từ nãy, giờ mới lên tiếng, giọng hơi khó chịu.

- Vụ của mày xong rồi à? - Thiên Ân hỏi trong khi đang lái xe tới một khoảng trống container nào đó.

- Ừ! Khá tốt đẹp! Giờ chỉ cần cho xe về kho vũ khí của ta thôi.

- Chắc Adonis đang tập trung làm gì đó. Cậu ấy tắt bộ đàm từ nãy mà. – Shin lên tiếng trả lời cho câu hỏi của Minh Tuấn khi nãy.

- Bây giờ thì có gì quan trọng hơn việc này chứ. – Minh Tuấn bất mãn.

- Mọi người! Dù không có Adonis ở đây, ta vẫn tiến hành bình thường chứ? – Nguyên Vũ hỏi một câu mà ai cũng có thể trả lời.

- Dĩ nhiên!

- Vậy thì vụ này, ta sẽ chơi trò “Được ăn cả, ngã về không” nhé!

- Ý cậu là gì? Tại sao lại không thực hiện như cũ? – Shin

- Vì tao đang rất muốn làm thật nhanh, để có thể về tổ chức, hỏi xem hắn muốn gì. Mà mọi người cũng biết tao đang ám chỉ ai đấy. – Nguyên Vũ lãnh đạm, giọng nói trở nên sắc bén.

- Tao giống mày đấy. – Thiên Ân cũng đang bất mãn về vấn đề này.

- Vậy thì kế hoạch của mày là gì? – Minh Tuấn vào nhanh vấn đề.

- Sử dụng những người được bố trí sẵn ở đây, tổng tấn công. Hiểu chứ?

- Nhưng biết đâu ở đây, có người của Ghoul? – Shin hỏi lại.

- Nếu có, thì Kelsey sẽ không thể nói chuyện với chúng ta thế này được đâu.

-

Bạn đang đọc truyện trên: Dtruyen.com

truyện bách hợp
truyện sắc
truyện full

Nhận xét của độc giả về truyện Cặp Đôi Lạnh Lùng (Icy_Couple)

Số ký tự: 0

    Bình luận Facebook